Trang Ñaàu | Muïc Luïc | Ngöôïc Laïi | Theo Thöù Töï ABC | Ngöôïc Laïi vaø Theo Thöù Töï ABC | Giuùp Ñôõ Kyõ Thuaät

52 BỠCỤC BÀI GIẢNG

PHỤC HƯNG TÂM LINH

(52 REVIVAL SERMON OUTLINES)

MỤC SƯ NGÔ VIỆT TÂN

LỜI GIỚI THIỆU

Sá»± phấn hÆ°ng tâm linh phải luôn đồng khởi vá»›i Äức Chúa Trá»i là Äấng Sáng Tạo, Äấng Bảo Tồn, Äấng Qui Äịnh và cÅ©ng là Äấng thiết lập những linh hoạt của sá»± sống xuyên qua vủ trụ này. Muốn đạt đến sá»± phấn hÆ°ng phần hồn, Ä‘iá»u trÆ°á»›c tiên chúng ta phải thá»±c hiện là tuyên xÆ°ng niá»m tin của của chính mình vá»›i Äức Chúa Trá»i và ủy thác cuá»™c Ä‘á»i mình để Ngài hình thành trong chúng ta qua mục đích tối thượng của Ngài. Khi con ngÆ°á»i nhận thức vị trí thấp hèn, giá»›i hạn và bất lá»±c của mình thì sá»± thành công trong cuá»™c Ä‘á»i thuá»™c linh khởi dầu kết tá»a.

Tiên tri Xachari nhận biết việc xây dá»±ng Ä‘á»n thá» cho Äức Chúa Trá»i thành công khi con ngÆ°á»i không nÆ°Æ¡ng dá»±a vào sức ngÆ°á»i mà phải do sức toàn năng của Äức Chúa Trá»i. “Ấy chẳng phải là bởi quyá»n thế, cÅ©ng chẳng phải là bởi năng lá»±c, bèn là bởi Thần Ta, Äức Giê Hô va vạn quân phán vậy†(Xachari 4:6).

Tiên tri Êxêchiên đứng giữa thung lÅ©ng của đóng xÆ°Æ¡ng khô là má»™t thách thức cho ông. Lá»i của Äức Chúa Trá»i là nguồn sức mạnh, là năng quyá»n để tái tạo những bá»™ xÆ°Æ¡ng khô, xÆ°Æ¡ng chết tâm linh. Vâng, tất cả má»i hoạt Ä‘á»™ng phấn hÆ°ng của Thiên Chúa Ä‘á»u qui tụ vào trong quyển Thánh Kinh. Ai là đống xÆ°Æ¡ng khô này? “Äức Giê Hô Va phán cùng tiên tri Êxêchiên rằng: Hỡi con ngÆ°á»i, những hài cốt nầy, ấy là cả nhà YsÆ¡raên. Nầy, chúng nó nói rằng: XÆ°Æ¡ng chúng ta đã khô, lòng trông cậy chúng ta đã mất, chúng ta đã tuyệt diệt cả! Vậy, hãy nói tiên tri, và bảo chúng nó rằng: Chúa Giê Hô Va phán nhÆ° vầy: Hỡi dân ta, nầy, ta sẽ mở mồ mả các ngÆ°Æ¡i, làm cho các ngÆ°Æ¡i lại lên khá»i mồ mả, và ta sẽ Ä‘em các ngÆ°Æ¡i vá» trong đất của YsÆ¡raên. Hỡi dân ta, các ngÆ°Æ¡i sẽ biết ta là Äức Giê Hô Va, khi ta đã mở mồ mả các ngÆ°Æ¡i, và làm cho các ngÆ°Æ¡i lại lên khá»i mồ mả. Ta sẽ đặt Thần Ta trong các ngÆ°Æ¡i, và các ngÆ°Æ¡i sẽ sống†(Êxêchiên 37:11-14a).

Là con dân của nÆ°á»›c trá»i, nếu chúng ta muốn kinh nghiệm ngá»t ngào trong Äức Chúa Trá»i, chúng ta cần phải rèn luyện ká»· luật trong vài lãnh vá»±c của Ä‘á»i sống thuá»™c linh nhÆ° ham thích được há»c há»i sâu nhiệm trong lá»i Chúa, thá»±c hành nếp sống cầu nguyện và tham gia hay dâng hiến cho công cuá»™c truyá»n bá Tin Lành cứu rá»—i. Äức Thánh Linh là Äấng thêm năng quyá»n cho chúng ta trong công tác truyá»n giảng, sống yêu thÆ°Æ¡ng ngÆ°á»i khác, phục vụ Chúa và làm má»i việc trong tình yêu thÆ°Æ¡ng của Chúa.

Trong sách Êxêchiên 3:1-3 Chúa bảo tiên tri Êxêchiên hãy ăn nuốt cuốn sách hay lá»i của Ngài thì Ngài sẽ khiến miệng ngon ngá»t nhÆ° mật. CÅ©ng má»™t thể ấy, khi cÆ¡n phấn hÆ°ng xảy ra thì Chúa Thánh Linh khiến con cái Chúa ham mến Ä‘á»c và suy gẫm lá»i Chúa và thay đổi lối suy nghÄ© của con dân Chúa. Äá»i sống con cái của Ngài được đổi má»›i qua tiến trình “...dạy dá»—, bẻ trách, sá»­a trị, dạy ngÆ°á»i trong sá»± công bình, hầu cho ngÆ°á»i thuá»™c vá» Äức Chúa Trá»i được trá»n vẹn và sắm sẵn để làm má»i việc lành†(2 Timôthê 3:16,17).

Quí vị có sẵn sàng đón nhận cÆ¡n phấn hÆ°ng tâm linh chÆ°a? Làm thế nào để Chúa Thánh Linh đẹp lòng mà thăm viếng Há»™i Thánh và con dân yêu dấu của Ngài? Oswald Chamber nói rằng: “Bất cứ khi nào Äức Chúa Trá»i ban cÆ¡n phấn hÆ°ng tâm linh trÆ°á»›c hết Ngài đặt má»™t sá»± cÆ°u mang vá» phục hÆ°ng tâm linh trong tấm lòng của những ngÆ°á»i sẵn sàng để Ngài sá»­ dụng.†Nguyện xin Chúa đặt để tấm lòng cÆ°u mang phục hÆ°ng tâm linh trong từng quí vị hầu quí vị luôn sẵn sàng để được Chúa uốn nắn và đại dụng theo thánh ý trá»n vẹn của Ngài. Amen! Nguyện xin Chúa gieo rắc từng hạt giống khao khát phục hÆ°ng trong từng tâm hồn của quí vị qua quyển sách nhá» này “Vì Ngài cho ngÆ°á»i khát được giải khát và ngÆ°á»i đói được no vá»›i những vật ngon†(Thi-thiên 107:9 BDM).

Mục Sư Ngô Việt Tân

MỤC LỤC - CONTENTS

Lá»i Nhận Äịnh

Lá»i Giá»›i Thiệu

1. Bí quyết dẫn đến cơn phục hưng

2. Ket quả của Ngày Lễ Ngũ Tuần

3. Năm bÆ°á»›c dẫn đến Ä‘á»i sống phục hÆ°ng

4. Sứ giả phục hưng Chúa dùng

5. Sự sa ngã

6. Chìa khóa của sự phục hưng

7. Hội Thánh phấn hưng

8. Hãy hết lòng trở vỠcùng Ta

9. Äá»i sống phục hÆ°ng

10. Äiá»u kiện để cá nhân được phục hÆ°ng

11. Äiá»u kiện để quốc gia được phục hÆ°ng

12. Phấn hÆ°ng nhà của Äức Giê Hô va

13. Cơn phấn hưng

14. Phục hồi

15. Phục sinh

16. Phục hưng tâm linh trước khi phục hưng hoàn cảnh

17. Äiá»u kiện dẫn đến Ä‘á»i sống phấn hÆ°ng

18. Phấn hưng trong đất thánh

19. Äá»i sống phục hÆ°ng

20. Äá»i sống được Chúa phấn hÆ°ng

21. Dấu hiệu của Ä‘á»i sống phục hÆ°ng

22. Sống vượt trên má»i hoàn cảnh

23. Äá»i sống tái sanh

24. Vai trò Äức Thánh Linh trong sá»± phục hÆ°ng

25. Sự nhận thức mới của phục hưng

26. Hãy thức, hãy vùng dậy

27. NgÆ°á»i má»›i trong Chúa Cứu Thế

28. Con Ä‘Æ°á»ng dẫn đến phấn hÆ°ng tâm linh cá nhân

29. Sự mù lòa tâm linh và tầm nhìn tâm linh

30. Sự ăn năn thật trước mặt Chúa

31. Con ngÆ°á»i thuá»™c linh

32. Lối sống của ngÆ°á»i thuá»™c linh

33. ThÆ°á»›c Ä‘o lÆ°á»ng vá» sá»± sa sút thuá»™c linh

34. Sự phục hồi tâm linh

35. Phục hÆ°ng dÆ°á»›i thá»i vua Ê-xê-Chia

36. Sứ Ä‘iệp của Äức Chúa Trá»i cho những ngÆ°á»i sa sút thuá»™c linh

37. Con Ä‘Æ°á»ng dẫn đến sá»± sa sút thuá»™c linh

38. Bắt đầu của sự tận cùng

39. Tại sao Sa-lô-Môn bị sa ngã?

40. Thế nào là làm buồn Äức Thánh Linh?

41. Tấm lòng phục hưng

42. Phẩm tính của Ä‘á»i sống được phấn hÆ°ng

43. “Có tiếng sống, nhÆ°ng mà là chếtâ€

44. Những nguyên tắc của sự phục hưng

45. Kết quả của Ä‘á»i sống đầy dẫy Thánh Linh

46. Khi lửa phục hưng giáng xuống

47. NgÆ°á»i nóng cháy cho công việc nhà Chúa

48. Sứ giả phục hưng Môi Se

49. Bí quyết của chức vụ thành công

50. Nhận thêm Thánh Linh

51. Những bước cần để phấn hưng tâm linh

52. Những bước tiến gần Chúa mỗi ngày.

Bài 1

Bí quyết dẫn đến cơn phục hưng

//todo