Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 35

Đổi Ý Ăn Năn

Ma-thi-ơ 21:28-32

 

“Các ngươi nghĩ sao? Người kia có hai con trai. Người cha đến nói với đứa thứ nhất, ‘Con à, hôm nay con ra vườn nho làm việc nhé.’ 29 Ðứa con đáp, ‘Con không đi đâu.’ Nhưng sau đó nó đổi ý và đi. 30 Người cha đến với đứa thứ hai và cũng nói như thế. Ðứa con ấy trả lời, ‘Thưa cha, con sẽ ra làm việc.’ Nhưng rồi nó không đi. 31 Vậy, ai trong hai đứa con ấy làm theo ý người cha?” Họ đáp, “Ðứa thứ nhất.” Ðức Chúa Jesus nói với họ, “Quả thật, Ta nói với các ngươi, những người thu thuế và đĩ điếm sẽ vào vương quốc Ðức Chúa Trời trước các ngươi, 32 vì Giăng đã đến với các ngươi bằng con đường công chính, nhưng các ngươi không tin ông ấy, trong khi những người thu thuế và đĩ điếm lại tin ông, và dù sau đó các ngươi đã thấy rõ những gì ông ấy nói là đúng, các ngươi vẫn không chịu hối cải mà tin ông ấy.”

 

 

I. Vương quốc Đức Chúa Trời

 

> Một câu hỏi huyền bí nhất cho nhân loại… đó là câu hỏi - "Sau cái chết, còn có gì nữa không?"

> Kinh Thánh là Lời hằng sống của Đức Chúa Trời có chép – sau sự chết sẽ có sự phán xét, để quyết định một trong hai định mệnh cuối cùng đó là thiên đàng hay địa ngục… mà mỗi chúng ta sẽ ở đó trong cõi vĩnh hằng. Hê-bơ-rơ 9:27 – “Theo như đã định cho loài người, ai cũng phải chết một lần, và sau đó sẽ bị phán xét.”

 

a) Địa ngục là một nơi có thật… được mô tả như một hồ lửa diêm sinh, không bao giờ ngừng cháy trong sự đau khổ.

 

b) Thiên đàng còn được gọi là vương quốc của Thiên Chúa - nơi Vua Giêsu sẽ trị vì mãi mãi và sẽ không còn đau khổ, than khóc và chết chóc nữa. Khải Huyền 21:4“Chúa sẽ lau sạch mọi giọt nước mắt khỏi mắt họ; Sự chết sẽ không còn nữa; Than van hay khóc lóc hay đau đớn sẽ không còn nữa, Vì những sự thứ nhất đã qua rồi.”

 

> Không một ai trong chúng ta có thể thoát khỏi sự phán xét cuối cùng… bởi vì Rô-ma 3:23 khẳng định – “… mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Ðức Chúa Trời.” Bên trong chúng ta, có một bản chất tội lỗi - bắt nguồn từ tổ tiên đầu tiên của chúng ta là Adam, cùng với bản ngã chống nghịch lại với Chúa, như được chép trong Rô-ma 3:10-11“… Chẳng có ai công chính, Dù một người cũng không. 11 Chẳng có người nào hiểu biết. Chẳng ai tìm kiếm Ðức Chúa Trời.” Hãy nhìn vào thế giới ngày nay - chúng ta thấy sự chống nghịch Chúa đang ở trong lòng của rất nhiều người… từ chối sự hiện hữu của Đức Chúa Trời và đường lối công bình của Ngài. Ngay cả một chân lý căn bản của sự sáng tạo của Chúa về 2 giới tính nam và nữ - nhưng nhiều người không muốn chấp nhận điều đó, để họ có cớ sống trong tội lỗi, buông lung và bất tự nhiên? Không ai có thể dùng chính nỗ lực của riêng mình… để được vào vương quốc thiên đàng của Đức Chúa Trời. Như vậy, một câu hỏi quan trọng hơn là - làm thế nào một người có thể thoát khỏi sự chết đời đời trong lửa địa ngục, nhưng nhận được sự sống vĩnh cửu trên thiên đàng? Đức Chúa Trời - Đấng Tạo dựng trời và đất… đã ban cho câu trả lời bằng cách sai Con Một của Ngài đến thế gian, như đã nói trong Giăng 3:16“Vì Ðức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, để ai tin Con ấy không bị chết mất nhưng có sự sống đời đời.” Một người tin vào Chúa Giê-su, Con của Đức Chúa Trời, nghĩa là sao? Có nghĩa là người đó biết ăn năn tội lỗi của mình, đổi ý quay trở lại để tin cậy một mình nơi Chúa Giê-xu và đi theo Ngài, và đó là chân lý mà Chúa Giê-xu đã dạy trong ngụ ngôn về hai người con trai này.

 

 

II. Niềm tin Trên Môi Miệng hay sự Ăn Năn Chân Chính

 

> Ngày nay, có nhiều người tự nghĩ rằng mình chỉ cần nói trên môi rằng họ tin Chúa và đi nhà thờ mỗi tuần một lần… thì khiến họ có đủ điều kiện để được vào nước thiên đàng một ngày. Nhưng họ không hiểu – một người có đủ điều kiện, trước tiên bạn cần phải ăn năn tội lỗi của mình và tin theo Chúa Giê-su là Đấng Cứu Rỗi duy nhất của mình. Hãy nhớ những lời của Chúa Giê-su đã một lần phán trong Ma-thi-ơ 7:21 – “Không phải hễ ai nói với Ta, ‘Lạy Chúa, lạy Chúa,’ thì sẽ được vào vương quốc thiên đàng đâu, nhưng chỉ người nào làm theo ý muốn của Cha Ta trên trời mà thôi.”  Ý muốn của Chúa là gì có chép trong Giăng 6:40“Thật vậy đây là ý muốn của Cha Ta: hễ ai nhìn thấy Con và tin Con thì có sự sống đời đời, và Ta sẽ làm cho người ấy sống lại trong ngày cuối cùng.” Sự cứu rỗi không chỉ là nói trên môi rằng “Tôi tin Chúa,” nhưng trước tiên bạn phải ăn năn tội lỗi của mình, quay lại nhìn & tin Chúa.

 

> Khi ăn năn, một người thừa nhận mình là tội nhân, đổi ý từ bỏ tội ác, quay trở lại với Chúa và bước đi theo Ngài. Tất cả chúng ta sinh ra đều “quay lưng” với Chúa, nhưng khi chúng ta ăn năn - chúng ta quay đầu lại, đối mặt với Chúa, cầu xin lòng thương xót và sự tha thứ của Ngài. Một trong những hình ảnh rõ nhất về sự ăn năn thật là ẩn dụ của Chúa Giê-su về người con trai hoang đàng – nó lấy gia tài của cha nó đi phung phí trong những thú vui trần thế, cuối cùng mất tất cả và phải đi chăn heo, thì tại đó và lúc đó Kinh Thánh trong  Lu-ca 15:17-20 chép – “Bấy giờ anh mới tỉnh ngộ và nói, ‘Bao nhiêu người làm thuê ở nhà cha ta có cơm bánh ăn không hết, còn ta ở đây lại bị chết đói thể này.’ 18 Ta sẽ đứng dậy, trở về với cha ta, và thưa với cha ta rằng, ‘Thưa cha, con đã phạm tội với Trời và với cha. 19 Con không xứng đáng được gọi là con của cha nữa. Xin cha cho con được như một người làm thuê của cha.’ 20 Ðoạn anh đứng dậy và trở về với cha anh.” Người con hoang đàng tỉnh ngộ… nghĩa là anh ta đã thay đổi ý định, thừa nhận rằng mình đã phạm tội với cha mình, quyết định quay lại, đứng dậy và trở về nhà cha mình…

 

> Một người ăn năn thật nhận biết – mình là ai và nhận biết Đấng Christ là ai, và Ngài đã làm gì trên thập tự giá nhân cho chính mình. Chúa Giê-su, Con của Đức Chúa Trời đã trở thành con người để bày tỏ cho chúng ta biết được chính xác Đức Chúa Trời là ai. Ngài đến bày tỏ cho chúng ta biết được thần tánh của Đức Chúa Trời là Đấng thánh khiết hoàn toàn, nghĩa là như Ha-ba-cúc 1:13 chép – “Mắt Ngài quá tinh khiết, không thể nào nhìn thấy cảnh gian ác mà không làm gì cả;” Bạn không thể chỉ nói “Tôi tin Chúa” mà không có một sự cáo trách tội lỗi nào hết, mà cứ tiếp tục sống trong tội ác, không có một dấu hiệu hối hận, để quay trở lại với Đức Chúa Trời, muốn đi theo và vâng lời Ngài.

 

a) Chúng ta cũng phải hiểu cũng có sự hối cải sai lầm, khi một người cảm nhận có sự cáo trách tội lỗi… nhưng chưa thật sự ăn năn. Một người ăn năn thật đương nhiên trước tiên phải cảm nhận sự cáo trách tội lỗi; nhưng không phải tất cả những người hối hận về tội lỗi của mình… đều thật sự là ăn năn. Như trường hợp của Gui-đa Ích-ca-ri-ốt (một trong 12 môn đồ của Chúa Giê-su) - ông đã bán Thầy mình với giá 30 đồng bạc. Sau đó, trong Ma-thi-ơ 27:5 chép – “Giu-đa đem số bạc đó ném vào đền thờ rồi bỏ đi; hắn đi ra và thắt cổ tự tử…” Gui-đa đã không thật sự ăn năn, quay trở lại với Chúa Giê-su xin Ngài tha tội. Một số người chỉ hối tiếc vì hậu quả của tội ác mình, vì họ đã bị bắt quả tang. Họ không hối tiếc vì những gì họ đã làm, nhưng chỉ vì hình phạt mà họ sẽ phải đối mặt với.

 

b) Nhiều sự hối cải sai lầm có thể dễ dàng nhận ra… khi một người chỉ dựa vào chính mình để giải quyết vấn đề. Nhiều người cố gắng trở thành người tốt hơn bằng cách thay đổi cách sống bởi chính sức lực riêng của họ, chỉ nương cậy vào bản thân cá nhân… hay gián tiếp đã phủ nhận nhu cầu ăn năn và cần sự tha thứ của Chúa.

 

c) Sự hối cải sai lầm cũng thường là kết quả của sự lừa dối - gây ra bởi lòng kiêu hãnh, kiêu căng.

> Một người có thể trở nên rất sùng đạo bằng cách giữ được tất cả các nghi lễ tôn giáo, để tự tin rằng hành vi và cuộc sống của mình là công chính, vì vậy họ không chấp nhận thẩm quyền cứu rỗi của Chúa Giê-su, để được vào nước thiên đàng một ngày. Trong một vài câu trước của dụ ngôn này - Khi các thầy tế lễ cả và trưởng lão cho rằng họ có nhiều thẩm quyền hơn Đấng Christ... vì họ biết và tuân giữ luật pháp của Môi-se - vì vậy, họ tự nghĩ không cần phải ăn năn hay tin nhận Ngài. Thái độ kiêu ngạo của các nhà lãnh đạo tôn giáo cho thấy qua lời cầu nguyện… như là (Lu-ca 18:11-12) – “… Lạy Ðức Chúa Trời, con tạ ơn Ngài, vì con không phải là đàn bà phụ nữ, con cũng phải như những người khác, tham lam, bất chính, ngoại tình, hoặc như người thu thuế này. 12 Con kiêng ăn mỗi tuần hai lần, và con dâng một phần mười mọi lợi tức của con.” Họ đã từng nghe được những lời mầu nhiệm của Chúa Giê-su dạy dỗ, và thấy được những việc làm qua nhiều phép lạ của Ngài, nhưng đã không chấp nhận rằng “Mọi quyền hành trên trời và dưới đất đã được Đức Chúa Trời giao cho Ngài” để cứu thế giới khỏi địa ngục, và còn có quyền ban cho sự sống đời đời trên thiên đàng... cho những ai tin cậy nơi Chúa. Bạn không thể là một Cơ đốc nhân mà không chịu phục tùng thẩm quyền cứu rỗi của Đấng Christ, Con của Đức Chúa Trời. Bằng cớ của sự ăn năn thật là sự công nhận Đấng Christ là Cứu Chúa và Ngài có quyền năng để cứu chúng ta khỏi sự phán xét và trừng phạt của tội lỗi.

 

 

III. Thay Đổi Ý Định và Tấm Lòng

 

> Sự ăn năn thật… là quay lưng lại khỏi tội lỗi và “tin cậy & vâng lời” Chúa Giê-su.

 

1) Hành vi của người con trai thứ hai là một bức tranh về hành vi của các trưởng lão & thầy tế lễ với thái độ kiêu ngạo. Họ bởi miệng tuyên xưng rằng họ tin Chúa, nhưng lòng họ không ăn năn, không từ bỏ sự kiêu ngạo thánh, mà đầu phục Chúa Giêsu. Trong câu 30 - người con trai này nói với cha mình - "Dạ, con đi", nhưng đây chỉ là một lời nói vô giá trị, bởi vì anh cuối cùng "đã không đi." Có lẽ vì anh còn bận rộn làm những việc riêng khác quan trọng hơn; Hay là anh có thể chỉ nói “Dạ” qua loa, để cha mình không làm phiền nữa: Cũng có thể người con trai này đã trì hoãn, lười biếng và cuối cùng không đi làm? Một số người ngày nay vội vã nói những lời cam kết, nhưng trong lòng thật sự không muốn thực hành… chỉ để xua đuổi c/ta đi mà thôi. Họ nói - “Vâng - tôi sẽ đến thăm nhà thờ của bạn trong tuần này! Vâng - tôi sẽ tin vào Chúa Giê-xu sau khi… tôi ổn định cuộc sống, kiếm đủ tiền, lấy được bằng cấp! Vâng - Hãy cho tôi một chút thời gian để suy nghĩ về điều đó…” Nhưng cuối cùng họ không muốn tin nhận Chúa.

 

2) Nhưng người con trai thứ nhất… là hình ảnh của một người có đủ điều kiện để được vào Nước Đức Chúa Trời. Câu trả lời đầu tiên của anh ấy với cha mình là “Không”, nói lên tinh thần bướng bỉnh, ích kỷ và thờ ơ với sự mong muốn của Cha… nhưng sau đó - anh đã đổi ý ăn năn và thực hiện làm theo ý Cha mình. “Không” phản ảnh bản chất nổi loạn tội lỗi của c/ta, giống như chúng ta thấy ở một số những thanh thiếu niên ngày nay; nhưng sau đó người con trai thứ nhất này đã đổi ý và đi.

 

> Hành vi của người con trai thứ nhất là hình ảnh của những người thu thuế và gái điếm – nhưng sau này đã tin lời giảng của Giăng Báp-tít và ăn năn. Giăng Báp-tít đến rao giảng về điều gì? Ma-thi-ơ 3:1-2“Lúc ấy Giăng Báp-tít đến giảng trong vùng đồng hoang Giu-đê rằng, 2 “Hãy ăn năn (quay trở về với Đức Chúa Trời), vì vương quốc thiên đàng đang đến gần.” Và khi Chúa Giê-su đến, Giăng Báp-tít tuyên bố - Giăng 1:29“Kìa, Chiên Con của Ðức Chúa Trời, Ðấng cất đi tội lỗi của thế gian!” Hãy tin và làm theo đường lối công bình của Đức Chúa Trời trong Con Ngài - Đấng đã chết vì tội lỗi của bạn. Cả đời của những người thu thuế và gái điếm đã nói "Không" với Chúa. Tuy nhiên, khi nghe sự rao giảng của Giăng Bap-tít, họ đã hối hận về hành động và lối sống của mình, ăn năn, đổi ý, quay lưng lại và tin nhận Chúa Giê-su. Họ đã ăn năn nhận ra rằng mình đã đi sai hướng, quay đầu trở lại & tiếp tục đi đúng hướng - con đường công chính của Chúa Giêsu. Sự hối cải và đức tin chân chính có nghĩa là từ chối đường lối của thế gian, nhưng tuân theo đường lối công bình của Đức Chúa Trời, giống như chúng ta đã chứng kiến ​​trong vài tuần qua về những người mới tin Chúa Giê-su đã can đảm vâng lời Chúa Giê-su nhận phép báp-têm.

 

> Sự ăn năn là sự thay đổi tư tưởng… dẫn đến sự thay đổi cuộc đời. Kẻ trộm nào đã hối cải sẽ trả lại số tiền đã lấy trộm. Kẻ trộm giữ tiền chỉ có sự cáo trách tội lỗi, nhưng thật sự chưa ăn năn. Xa-chê, một người thu thuế trưởng, sau khi gặp Chúa Giêsu; ông tin Chúa Giê-xu và ăn năn tội lỗi của mình – Xa-chê đã nói gì với Chúa Giê-su trong Lu-ca 19:8“Bấy giờ Xa-chê đứng dậy và thưa với Chúa, “Lạy Chúa, này, con lấy phân nửa tài sản của con đem cho người nghèo, và nếu con gian dối đoạt lấy của ai bất cứ vật gì, con sẽ đền lại gấp tư.”

 

-------------------------

> Bạn là đứa con trai nào? Đứa con trai kia nói "dạ, nhưng rồi không đi", hoặc đứa thứ nhất đã nói "không, nhưng sau đó đã đổi ý, ăn năn và đi?" Bạn không thể vào thiên đàng chỉ bằng cách nói trên môi miệng “Tôi tin Chúa, tôi tham gia vào một nhà thờ, tôi tuân giữ tất cả các nghi lễ tôn giáo,” nhưng cứ sống phạm tội, không thay đổi ý định, quay lại với Chúa Giê-su và bước theo Ngài. Trở nên một thành viên của một Hội thánh không đảm bảo chúng ta được vào thiên đàng, nhưng là mối quan hệ của chúng ta với Đấng Christ, và mối liên hệ đó bắt đầu bằng sự ăn năn đổi ý, quay trở lại, tin cậy và bước đi theo Chúa Giê-su, sống một đời sống công bình, thánh khiết làm đẹp lòng Chúa Cha ở trên trời. Vài năm trước, một kẻ giết người đã bị kết án tử hình. Người anh của kẻ sát nhân, người mà Tiểu bang vô cùng biết ơn vì sự phục vụ của anh, đã đến và cầu xin thống đốc Tiểu Bang để được ân xá cho em trai mình. Sự ân xá cuối cùng đã được chấp nhận, và người anh đến thăm em mình với tờ giấy sự ân xá trong túi. Người anh hỏi em mình - “Em sẽ làm gì, nếu em nhận được ân xá?” “Điều đầu tiên tôi sẽ làm,” người em trả lời, “là truy tìm ông quan tòa đã kết án tôi và giết ông ta; và điều tiếp theo tôi sẽ làm là truy tìm nhân chứng chính, và giết người đó luôn." Người anh nghe vậy, đứng lên, đi ra khỏi nhà tù với tờ ân xá còn trong túi.

 

> Đức Chúa Trời là Cha nhân từ, Đấng sẽ chấp nhận và chào đón tất cả những ai thật lòng ăn năn và đến với Chúa Giê-xu. Ngài chào đón tất cả những ai - chấp nhận họ là tội nhân và đến với Ngài trong sự ăn năn và tin cậy Con Đức Chúa Trời. Nếu bạn không quay trở lại nhận ân xá đó, bạn sẽ không được cứu. Hôm nay Đấng Christ muốn tiếp đón bạn vào Vương quốc của Ngài. Tất cả những gì Ngài đòi hỏi ở bạn là thực sự ăn năn, đổi ý, từ bỏ tội lỗi và quay trở về với Ngài… để được cứu và nhận được sự sống đời đời trong nước thiên đàng một ngày. Amen!

 

 

--------------------- Lời Mời Gọi

# Có bao giờ trong đời mình bạn đã một lần đổi ý mà giúp bạn được trở nên một người như ngày hôm nay không? Thời niên thiếu của tôi (16 tuổi - 45 năm trước) làm việc trong một nhà hàng người Tàu, có tên là Cathy Teahouse. Lý do là vì tôi chán nản trong việc học tiếng Anh và tự nghĩ - "chắc đây sẽ là cuộc đời của mình ở Mỹ." Sau khoảng 6 tháng vất vả khi đi làm khuya với mức lương tối thiểu, tôi dẵ quyết định đi học trở lại và cuối cùng tôi đã có được một tấm bằng kỹ sư và một công việc để phụ giúp gia đình và nhà thờ. Chỉ vì một lần tôi đã đổi ý, ăn năn, thay đổi sự suy nghĩ mình.

 

> Sự cứu rỗi có nghĩa là được thoát khỏi sự phán xét cuối cùng của tội lỗi trong lửa địa ngục, nhưng nhận được sự sống vĩnh cửu trên nước thiên đàng, và sự cứu rội này phải bắt đầu bằng một sự thay đổi tâm trí - gọi là sự ăn năn. Nhà cải cách Martin Luther đã nói đúng - "Sự thừa nhận tội lỗi là khởi đầu của sự cứu rỗi."

 

> Tất cả ai trong c/ta cũng đều sinh ra trong tội lỗi, và đích đến cuối cùng của chúng ta là hồ lửa địa ngục; nhưng Đức Chúa Trời yêu thương và cứu chúng ta bằng cách sai Con Ngài đến thế gian này để chết trên thập tự giá, trả mọi món nợ tội lỗi của chúng ta - hầu cho ai tin Chúa Giê-xu sẽ được vào nước thiên đàng một ngày. Để nhận được món quà này, trước tiên bạn phải đổi ý muốn từ bỏ tội ác, thừa nhận rằng bạn là tội nhân, đổi ý muốn từ bỏ điều ác, nhưng bây giờ quyết định quay trở lại với Đức Chúa Trời, đặt niềm tin vào những gì Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời đã làm cho bạn trên thập tự giá, và bước đi theo Ngài.

 

> Câu chuyện ngụ ngôn về hai người con trai của Chúa Giê-su bày tỏ rõ chân lý này. Người con trai thứ hai chỉ nói “dạ” với cha mình, nhưng không đi làm. Người con trai thứ hai này phản ảnh cho các nhà lãnh đạo tôn giáo tin tưởng vào việc tốt của họ, không ăn năn tội lỗi của họ; Họ đã không phục tùng thẩm quyền cứu rỗi của Chúa Giê-xu - trong Đấng mà Đức Chúa Trời đã sai đến để cứu họ. Nhưng người con trai thứ nhất đã nói “không,” nhưng sau này đổi ý vâng lời cha mình… đại diện cho những người thu thuế và gái điếm và tất cả những tội nhân đã ăn năn và tin cậy vào Chúa Giê-xu, chấp nhận sứ điệp của Giăng Báp-tít về con đường công bình duy nhất là Chúa Giê-xu để được cứu.

 

> Bạn là con trai nào? Người con trai với lời nói suông nhưng không thay đổi tâm trí về tội lỗi, hay giống như người con trai có lòng ăn năn và đổi ý tin và theo Chúa Giê-su? Chúng ta đang sống trong một thế giới có vô số người tuyên bố biết Đức Chúa Trời, nhưng bằng hành động của họ, họ thật sự đã phủ nhận Ngài, họ không có sự hối cải những tội ác chi hết và cứ tiếp tục sống trong tội lỗi. Chúng ta phải biết rằng chúng ta không thể đến trước mặt Chúa bằng công trạng hay sự công chính của mình, để được xứng đáng, nhưng chúng ta đến trong sự ăn năn, đặt lòng tin cậy nơi Đấng Christ và bước đi theo Ngài, thì được cứu. Ăn năn thật chẳng khác gì con trai thứ nhất - người đã thay lòng đổi ý, thay đổi trái tim và tâm trí để tin cậy và vâng lời cha mình. Đừng chờ đợi! Hãy ăn năn và tin cậy vào Chúa Giê-xu ngay, để bạn được vào nước thiên đàng một ngày!

 

 

 

Repentance – A Change of Mind

Matthew 21:28-32

 

“What do you think? There was a man who had two sons. He went to the first and said, ‘Son, go and work today in the vineyard.’ 29 “‘I will not,’ he answered, but later he changed his mind and went. 30 “Then the father went to the other son and said the same thing. He answered, ‘I will, sir,’ but he did not go. 31 “Which of the two did what his father wanted?” “The first,” they answered. Jesus said to them, “Truly I tell you, the tax collectors and the prostitutes are entering the kingdom of God ahead of you. 32 For John came to you to show you the way of righteousness, and you did not believe him, but the tax collectors and the prostitutes did. And even after you saw this, you did not repent and believe him.”

 

I. Kingdom of God

 

> The most mysterious question for mankind is a question – “Is there anything else after death?” The Bible, God’s living Word said - there is judgment to decide either of two final destinations - heaven or hell… that each of us will spend in eternity. Hebrews 9:27 – “Just as people are destined to die once, and after that to face judgment,”

 

a) Hell is a real place… that is described as a lake of fire, never stop burning in suffering.

 

b) Heaven is also called the kingdom of God – where King Jesus will reign forever and there will be no more suffering, mourning and death. Revelation 21:4 said in heaven – “God will wipe every tear from their eyes. There will be no more death’ or mourning or crying or pain, for the old order of things has passed away.”

 

> None of us can escape the final judgment… because Romans 3:23 - “for all have sinned and fall short of the glory of God,”  Inside us, there is a sinful nature - originated from our first ancestor Adam, and our own rebellion nature against God, as it is written in Romans 3:10-11“… There is no one righteous, not even one; 11 there is no one who understands; there is no one who seeks God.” Look at the world today – we see this rebellion in the heart of so many people… denying the existence of God and His ways of righteousness. Even the basic God’s creation truth about genders of male and female – many people do not want to accept that so they can have an excuse to live a sinful and un-natural lifestyle? No one has a chance by his own effort… to enter God’s heavenly kingdom. So, a more important question is – how can a person escape the eternal death in hell, but receive the eternal life in heaven? This is the question that so many religions try to find an answer for. God – the Creator of heaven and earth gave the answer by sending His only Son into the world, as said in John 3:16 – “For God so loved the world that He gave his one and only Son, that whoever believes in Him shall not perish but have eternal life.” What does it mean for a person to believe in Jesus, God’s Son? It means to repent of his sins, turn back to trust in Jesus alone and follow Him, and Jesus taught this parable of two sons to teach about this important truth.

 

 

II. Lip Faith or True Repentance

 

> Many people today think that by just saying on their lips that they believe in Jesus and go to church once a week… make them a Christian who is qualified to enter heaven one day. But they do not understand - To become a Christian, you need first to repent of your sins and believe in Jesus Christ as your Savior and Lord. Remember the words of Jesus said in Matthew 7:21“Not everyone who says to me, ‘Lord, Lord,’ will enter the kingdom of heaven, but only the one who does the will of my Father who is in heaven.” God’s will is said in John 6:40“For my Father’s will is that everyone who looks to the Son and believes in Him shall have eternal life, and I will raise them up at the last day.” Salvation is more than just saying on our lips that “I believe Jesus,” but you must first repent of your sins, turn around, look to the Son and believe in Him.

 

> In repentance, a person admits that he is a sinner, turns back to God and follow Jesus. We were all born with our back against God, but when we repent – we make a U-turn, facing God, asking for His mercy and forgiveness. One of the best pictures of repentance is Jesus’ parable of the prodigal son – who took all his father’s possessions and spent on the worldly pleasures. He lost everything and ended in a pig pen… feeding pigs. At the place and time, the Bible in Luke 15:17-20 said – “… he came to his senses, he said, ‘How many of my father’s hired servants have food to spare, and here I am starving to death! 18 I will set out and go back to my father and say to him: Father, I have sinned against heaven and against you. 19 I am no longer worthy to be called your son; make me like one of your hired servants.’ 20 So he got up and went (back) to his father.” The prodigal son came to his senses meaning he changed his mind, admitting that he sinned against his father, made a decision to turn back, got up and went home… A true repented person knows - who he is and he knows who Christ is, and what Christ has done on the cross on his behalf.  Jesus Christ, God’s Son became a man to reveal to us exactly who God is. He came to reveal to us the nature of God Who is perfectly holy and (Habakkuk 1:13) He “…  cannot tolerate wrongdoing/sins.” You cannot just say “I believe in God” without any conviction/guilty of sins, and keep on sinning, with no sign of remorse to turn back toward God, wanting to follow and obey Him.

 

We must also be aware of false repentance when a person can feel guilty about sin… and yet not repent. It is true that no one can repent unless that person feels guilty about sin, but not all who feel guilty actually repent. Just as in the case of Judas Iscariot (one of Jesus’ disciples) – he sold Jesus for 30 silver coins. Later, in Matthew 27:5 said – “… Judas threw the money into the temple and left. Then he went away and hanged himself,” did not return to Jesus. Some people are very sorry because of the consequences of their sin or because they have been caught. They are not sorry because of what they had done, but because of the penalty they would have to face. Many false repentances can be easily discerned… when one relies on self to resolve the problem. Many people attempt to become better persons by changing their way of life on their own strength. Any reliance on self denies the need for repentance and God’s forgiveness.

 

> False repentance is also often a result of deception - a deception caused by pride. A person can become very religious by observing all the religious practices and rituals to believe that his behavior and life are righteous, so they don’t accept Jesus’ authority to save and enter heaven. In few verses before of this parable - When the chief priests and elders assumed they had more authority than Christ… because they knew and kept the laws – so, they did not need to repent. The religious leaders often prayed – “God, I thank you that I am a woman, I am not like other people—robbers, evildoers, adulterers—or even like this tax collector. 12 I fast twice a week and give a tenth of all I get…” So, why do I need to repent anything to believe in this man named Jesus that John the Baptist preached about?  They had exposed to Jesus’ words and works of many miracles, but would not accept that “All authority in heaven and on earth has been given to Him” to save the world from hell, but have the power to give eternal life in heaven for those who believe. You cannot be a Christian and not submit to the saving authority of Christ, God’s Son. The evidence of true repentance is a recognition of the person of Christ and His authority to save us from the judgment and punishment of sins.

 

 

III. Change of Mind

 

> True repentance is turning away from sin and “trust & obey” Jesus.

 

1) The behavior of the other son is a picture of the behavior of the prideful chief priests and elders.

> They professed with their mouth that they believed in God, but failed to repent. In v. 30 – this other son said - “I go,” but this was just a bogus commitment, because he “did not go.” He may get busy doing something else more important; He may just say “yes,” so that his father would not bother him anymore: He may be procrastinated, being lazy and ended up not going to work? Some people today are quick to make commitments, or just give what they believe is the ‘right answer’ to get rid of you, with no intention of following thru. “Yes – I will come to visit your church this week! Yes – I will believe in Jesus after… I settle down, make enough money, get my degree! Yes – Give me some time to think about it…” But they just never did.

 

2) The first son is a picture of the one who qualifies to belong to God’s Kingdom. His first response to his father was “No,” His language reveals a spirit of stubbornness, selfish and indifference to the Father’s desire… but after - he repented and went to fulfill His Father’s will.  “No” reflects our sinful nature of rebellion, just like we see in many “teens” today; but later the first son changed his mind and went. The behavior of the first son is a picture of the tax collectors and prostitutes - who believed the preaching of John the Baptist and repented. What did John the Baptist come to preach about? Matthew 3:1-2“In those days John the Baptist came, preaching in the wilderness of Judea 2 and saying, “Repent, for the kingdom of heaven has come near.” Turn away from sins and return to God. And when Jesus came, John the Baptist declared - John 1:29“… Look, the Lamb of God, who takes away the sin of the world!” Believe and follow God’s way of righteousness in His Son – Who died for your sins.  The tax collectors and prostitutes had spent their entire lives saying “No” to God. However, at John’s preaching, they regretted their actions and lifestyles, turned away and believed in Jesus. Repentance is a turning back and willing to obey God. It is finally realizing that you have been going in the wrong direction, turning around and continuing in the right direction – the way of righteousness. True repentance and faith mean to deny the ways of the world, but to obey God’s way of righteousness, just as we have witnessed for the last few weeks of those who courageously obeyed Jesus by receiving the baptism.

 

> Repentance is a change of mind… that leads to a change of life. A repented thief will return the money he stole. A thief who keeps the money only has conviction but no repentance. If he had repentance, he would go and give back the money. Zacchaeus, a chief tax collector, after met Jesus; he believed in Jesus and repented of his sins – what did Zacchaeus say to Jesus in Luke 19:8 – “But Zacchaeus stood up and said to the Lord, “Look, Lord! Here and now I give half of my possessions to the poor, and if I have cheated anybody out of anything, I will pay back four times the amount.”

 

> Which son are you? The other son said “yes, but did not go,” or that of the first one said “no, but later changed his mind, repented and went?” You cannot enter heaven by just saying on your lips “I believe in God, I join a church, I keep all the religious rituals,” but keep on sinning, without a change of mind, turn back to God and follow Jesus. Church membership does not guarantee our entrance into heaven, but our relationship with Christ does. It is only a relationship with Christ that can enable us to live a life of righteousness, holiness, and service, pleasing to the heavenly Father. Some years ago a murderer was sentenced to death. The murderer’s brother, to whom the State was deeply indebted for former services, besought the governor of the State for his younger brother’s pardon. The pardon was granted, and the man visited his brother with the pardon in his pocket. “What would you do,” he said to him, “if you received a pardon?” “The first thing I would do,” he answered, “is to track down the judge who sentenced me, and murder him; and the next thing I would do is to track down the chief witness, and murder him.” The older brother rose, and left the prison with the pardon order in his pocket...

 

> God is a loving Father Who will accept and welcome all those who truly repent and come to Jesus, His Son. He welcomes all those - who accept they are sinners and come to Him in repentance. Today Christ wants to welcome you into His Kingdom. All He requires from you is to truly repent, a change of heart and mind, turn away from sin and return to Him… to be saved and receive the eternal life in heaven one day. Amen!

 

 

---------------- Invitation

 

# Have you made a decision to change your mind and the result changed your life to this day? My teen time (16 years old – 45 years ago) working in a Chinese restaurant, named Cathy Teahouse. I was frustrated in studying English and said to myself – “this will be the rest of my life in America.” After about 6 months with hardship working late for a minimum wage that I decided to go back to school and I ended up with a good degree and job to support my family and church. Just because I once changed my mind.

 

> Salvation means escaping the final judgment of sin in hell, but to receiving the eternal life in heaven, and it must begin with a change of mind – called repentance. The reformer Martin Luther said correctly - “The recognition/acknowledge of sin is the beginning of salvation.”  We were all born in sins, and our final destination is the lake of fire; but God saves us by sending His Son to come to this earth to die on the cross paying the debts of our sins - so that whoever believes in Jesus will enter heavenly kingdom one day. To receive this gift, you must first repent your sins, meaning to admit that you are a sinner, but now making a decision to turn back toward God, place your trust in what Christ, God’s Son did for you on the cross, and follow Him.

 

> Jesus’ parable of the two sons makes this clear. The second son just said Yes to his father, but did not go to work in the field. This son represents the religious leaders who trust in their good works, without any repentance of their sins; They did not submit to the saving authority of Jesus – in Whom God sent to save them. But the first son who said No to his father, later changed his mind and went to work, doing what his father wanted. This first son represents the tax collectors and the prostitutes and all the sinners did repent and believe in Jesus, accepting the message of John the Baptist about the only way of righteousness that is Jesus to be saved.

 

> Which son are you? Son with empty words but no changing heart and mind about sins, or like the son with repentance and willingness to believe and follow Jesus? We live in a world that makes promises and seldom keeps them. Many claim to know God, but by their actions they deny him, showing there is no change of heart and mind. They keep on living in sins. We know that we cannot come before our Lord with our own merit or righteousness, not on our own worthiness, but we come in repentance, placing our trust in Christ and follow Him, meaning to obey His words. True repentance is like the first son – who changed his mind. True repentance means we change our hearts and mind to trust and obey Jesus. Don’t wait! Repent and believe in Jesus Now, so you can enter God’s heavenly kingdom one day!