Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 20

HÃY MỞ MÓN QUÀ CỦA THIÊN CHÚA

II Cor. 9:15; Luke 2:7

II Côrinhtô 9:15

Dàn Bài:

 

Người sanh con trai đầu lòng, lấy khăn bọc con mình, đặt nằm trong máng cỏ, vì nhà quán không có đủ chỗ ở. (Luca 2:7)

 

Trong dịp lễ Giáng sinh tại các quốc gia, xã hội ảnh hưởng Cơ Đốc gíao, thường có dịp tặng quà cho những người thân  hoặc bạn hữu mà họ yêu mến. Đây là tục lệ tốt. Giang sinh là cơ hội bày tỏ tình yêu thương, cảm mến, và nhận những lời chúc tụng biết ơn.

Giáng sinh cũng là dịp để chúng ta suy nghĩ đến món quà lớn lao và giá trị mà Thiên Chúa ban cho con người chúng ta. Đó là Chúa Giê-xu yêu quí.

Chúng ta cho quà người khác, đa số là các vật dụng, đồ kỉ niệm, đồ trang sức, tiền bạc, có giá trị khác nhau. Nhưng ít ai tặng món quà giáng sinh là NGƯỜI cả.

 

Thiên sứ bèn phán rằng: Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, sẽ là một sự vui mừng lớn cho muôn dân; Lu 2:11 : ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu-the, là Christ, là Chúa.( Lu 2:10)

7

Chúng ta thử xem trong Kinh Thánh, tìm xem Đức Chúa Trời đã chuẩn bị món quà nầy khi nào, Ngài gói giữ kín nó, Ngài đem tặng cho nhân thế khi thời điểm đến. Kẻ thù muốn xóa bỏ món quà. Chúa Thánh Linh  Giới thiệu trình bày và mở ra cho toàn thể nhân loại.

 

 

1.       Thien Chúa đã gói món quà trong Cựu ước huyền nhiệm.

-          Ngay khi Ađam và Êva phạm tội trong vườn địa đàng, ĐCT đã có một chương trình tặng quà, tặng áo cho tổ phụ chúng ta. Qua hình ảnh của một con chiên bị giết lấy lông làm áo che sự lõa lồ. Thì Ngài cũng đã hoạch định tặng quà cho con cháu của Adam qua các thời đại và cho chúng ta ngày nay.

-          Sau Ađam, hậu tự của Abên, Nô-ê, .. Ápraham đã thực hiện phương thức Chúa đã làm, trong mục đích che sự lõa lồ, tội lỗi của mình hầu có thể đến gần ĐCT, và được ĐCT chấp nhận, đoái xem hoặc lập giao ước..

 

A-bên cũng dâng chiên đầu lòng trong bầy mình cùng mỡ nó. Đức Giê-hô-va đoái xem A-bên và nhận lễ vật của người (Sáng 4: 4)

 

Nô-ê lập một bàn thờ cho Đức Giê-hô-va. Người bắt các súc vật thanh sạch, các loài chim thanh sạch, bày của lễ thiêu dâng lên bàn thờ... . Đức Giêhô va nhận lấy mùi thơm..( Sáng 8: 20-21)

 

Ngươi hãy bắt đem cho ta một con bò cái ba tuổi, một con dê cái ba tuổi, một con chiên đực ba tuổi, ..mổ làm hai  ..Ngày đó  Đứcgiêhôva lập giao ước cùng Ápraham.( Sang 15:, 19  )

 

-          Bat đầu từ đó về sau, món quà của Thiên Chúa dành cho con người, chiếc áo công nghĩa che tội lỗi chỉ đước vẽ ra như một phưong thức, và gợi ý trong trong mô hình qua các lời tiên tri kín nhiệm:

-          Tien tri Êsai mô tả rõ hơn về món quà đó là chúa Giêxu:

-          Đức Giê-hô-va lấy làm vừa ý mà làm tổn thương người, ..Sau khi đã dâng mạng sống người làm tế chuộc tội, (Es 53:10)..

 

-          Đức Chúa Jêsus Christ, theo sự tỏ ra về lẽ mầu nhiệm, là lẽ đã giấu kín từ mọi đời trước, (Ro 16:25)

 

 

tức là sự mầu nhiệm đã giấu kín trải các đời các kiếp, mà nay tỏ ra cho các thánh đồ Ngài. (Co 1:26)

 

Trong Ngai đã giấu kín mọi sự quí báu về khôn ngoan thông sáng.( Co 2:3)

 

Cảm ơn Chúa, chúng ta không sống trong thời đại món quà cứu rỗi bị giữ kín.

Là người VN, nếu chúng ta sống trong thời đại Hồng Bàng, Hùng Vương chắc chúng ta không biết về Thiên Chúa và chúng ta sẽ hư mất đời đời. Hãy cảm tạ Chúa vì bạn đang dự lễ Giáng sinh năm nay. Bạn đang ở trong thời đại mà màn bí mật của Thiên Chúa đã được vén mở. Bức màn trong đền thờ đã được xé ra từ trên chí dưới. Quà cứu rỗi không dành cho một cá nhân, dân tộc có đặc quyền nào. Món quà đó đang được mở ra trong tầm tay bạn. Hãy chuẩn bị lòng trí nhận nó trong sự biết ơn và vui mừng.

 

 

2.       Ba Mari đã gói món quà Thiên Chúa trong chiếc khăn dặt trong mán cỏ.

Chúng ta thường lý luận rằng Chúa Giê-xu sinh trong một gia đình nghèo để cả người nghèo như các người chăn chiên và giàu như các Bác sĩ đều có thể chiêm ngưỡng Chúa.  Tuy nhiên, nếu Chúa tìm được một trinh nữ, được ơn trước mặt Chúa ở trong hoàng cung, Chúa cũng có cách để cho các ngưòi bình dân đến chiêm ngưỡng Ngài. Như các vua Chúa thời xưa thường mở tiệc cho toàn dân ăn mừng khi sinh hoàng tử. Sự sinh Chúa Giê-xu trong mán cỏ, bọc bằng khăn, gói kín, nằm trong chuồng chiên hôi hám không có chỗ nào trong tiên tri cựu ước.

Tại sao một tác giả Kinh thánh nào đó không ghi một câu KT giả sử : “Mari đặt con mình trên chiếc nôi vàng, cẩn ngọc quí giá, đặt trong cung điện nguy nga của đế triều Salômôn vinh hiển, Vua ra lịnh toàn ân tung hô mở tiệc vui mừng.”

 

Trong chương trình của ĐCT, Ngài muốn trình bày Chúa Cứu Thế cho nhân loại, quyền lực của tối tăm luôn tìm cách ngăn trở, che giấu và giới hạn bởi sự nghèo nàn, yếu đuối. Nhưng chương trình của ĐCT vượt hơn, vượt trên tất cả những giới hạn của Satan, của quyền lực con người.

 

-          Khi con người muốn che giấu Chúa Cứu Thế trong chuồng chiên, ban thiểu hôi hám. Thì ĐCT muốn bày tỏ con ngài bằng vinh quang trên cả vùng trời.

 

-          Khi con người và quyền lực tối tăm muốn làm nhục Ngài giữa những đàn thú vật kêu rống, thì ĐCT làm vinh hiển con Ngài qua các thiên thần ca mừng “Sang danh chúa trên các từng trời rất cao, bình an duới đất vui mừng lớn cho loài người”.

 

-          Khi con người và quyền lực tối tăm muốn ém nhẹm Chúa Cứu Thế trong nơi tối tăm, làng mạc nhỏ bé không ai chú ý. Thì ĐCT loan truyền trên khắp thế giới và vũ trụ bằng ánh sao thiên thần.

Luca 2:7 Người sanh con trai đầu lòng, lấy khăn bọc con mình, đặt nằm trong máng cỏ, vì nhà quán không có đủ chỗ ở.

 

Cảm tạ ĐCT, khi nhan thế không dành một chỗ trong nhà quán, loại bỏ chúa Giê-xu ra khỏi chỗ cư trú của con người, và đuổi Con Trời vào nơi ở của loài vật, và giới hạn tin tức giáng sinh của Chúa Cứu thế, thì Thiên Chúa đã phô bày Con Ngài cho cả hoàn vũ.

Khi con người không muốn cho ai biết sự ra đời cứu Chúa, thì Thiên Chúa biệt riêng cả đoàn thiên binh, thiên sứ thiên đàng ca ngợi, dùng những người thông thái phương đông thờ lạy, dùng các gã chăn chiên suy tôn chúc tụng vui mừng.

Cảm ơn Chuá, ngay giờ phút ra đời Chúa Giêxu. ĐCT đã không muốn Chúa Giêxu bị giấu kín, bị che khuất, bị lãng quên. Thiên Chúa đã dùng các phương thức quyền năng, vinh quang vĩ đại của Ngài đểđem lại sự đắc thắng vẻ vang.

 

Bà Mari trong tình mẫu tử thương con, trong giới hạn tài sản vật chất, trong hoàn cảnh khắc nghiệt của tình người, bà đã làm hết sức trong khả năng mình có đối với Chúa Giêxu.

Măm nay, 2006 nam sau khi Chúa Giêxu ra đời, trong hoàn cảnh hiện tại của bạn và tôi, chúng ta vẫn còn muốn bọc Chúa và đặt ngài trên mán cỏ nữa không?

Bọc Ngài bằng khăn bằng cách che giấu đồng hoá mình vào trong dòng đời trầm lặng lao nhọc mệt mỏi, cho rằng dù tin Chúa, dù có chúa, vẫn không có gì đặc biệt, không có gì quan trọng, không cần ca ngợi biết ơn?

Bọc Ngài bằng khăn bằng những mặc cảm, né tránh, im lặng, không muốn cho ai biết mình tin Chúa. Sợ chê bai, sợ chế giễu, sợ ngưòi khác cho mình ngoan đạo, cuồng tín?

Nguyện Chúa Thánh Linh giúp bạn và tôi. Không phủ thêm một chiếc khăn che kín mán cỏ của cuộc đời tin Chúa nữa.

Hãy nhập đoàn với các người chăn chiên trở về nói cho người khác & ngợi khen ĐCT về mọi đều chúng ta đã nghe đã thấy đã kinh nghiệm về Chúa Giêxu đã thực hiện trong đời sống chúng ta xưa nay.

 

Thí dụ:

Hai anh chị ở HTBT Surrey Canada, trong đầu tháng 11/2006 vừa qua đã đến dự Bồi linh Mưa Nguồn tại HTBT Thiên-Ân Seattle, WA. Tại đây cả hai anh chị đã được Chúa Thánh Linh đụng chạm. Khi MS Khánh đặt tay cầu nguyện, anh chị đã té ngã nhiều lần và đầy dẫy Thánh Linh. Anh chi được biến đổi. Trở về HT nhà, anh chị thật nóng cháy, làm chứng cho những khách hàng trong tiệm ‘nail’ cua mình, đặt tay cầu nguyện cho những người khách đau ốm. Chúa chữa lành và họ đã tin Chúa. Anh chị tật sốt sắng trong việc phục vụ Ngài trong HT địa phương.

Anh chị đã nhận món quà từ Chúa Thánh Linh và dạn dĩ mở ra, đã đem lại kết quả vui mừng.

 

 

3.       Satan muon gói món quà thiên chúa trong sự ngu dốt và vô tín

Anh chị em suy nghĩ Satan có muốn cho con người chúng ta nhận quà cứu rỗi của Thiên Chúa không? Không, nó không muốn và tìm đủ mọi cách để cản trở hoặc làm lệch sai kế hoạch của ĐCT.

-          No muốn giết Chúa Giê-xu khi còn bé qua bàn tay độc ác của Hêrốt.

-          No muốn ngăn cản Chúa Giê-xu lên thập tự qua lời can của Phierơ.

-          No muốn Chúa Giêxu chết luôn, chôn kín trong mồ. Nhưng ĐCH muốn mở ra, muốn lăn hòn đá ra.

Mat 28:2  Và nầy, đất rúng động dữ dội, vì có thiên sứ của Chúa ở trên trời xuống, đến lăn hòn đá ra mà ngồi ở trên.

-          No muốn con người vô tín, mù lòng, không nhận thấy và chối bỏ món quà Thiên Chúa dành cho mình.

IICo 4:4 : cho những kẻ chẳng tin mà chúa đời nầy đã làm mù lòng họ, hầu cho họ không trông thấy sự vinh hiển chói lói của Tin lành Đấng Christ, là ảnh tượng của Đức Chúa Trời.

Dù Satan muốn thế nào, dù nó cố ý cản trở công việc của Chúa ra sao. Chúa Giêxu phán tất cả quyền bính trên trời và dưới đất đã trao về tay Ta. Satan la vật thọ tạo của Chúa, ở dưới quyền lực của Chúa. Nó không có quyền gì trên chúng ta khi chúng ta quyết trung tín vâng phục ngài.

Đấng ở trong chúng ta là Chúa Thánh Linh,  mạnh mẽ hơn kẻ ở trong thế gian.

 

4.       Thamh Linh Chúa mở món quà đó cho mọi người tin

ĐCT ban cho chúng ta 2 món quà:

1. Chúa Giê-xu để chúng ta TIN:

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ay không bị hư mất mà được sự sống đời đời.( Gi 3:16)

 

2. Chúa Thánh Linh là Đấng Yên Uỉ để Ở VỚI chúng ta:

Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng Yên-ủi khác, để ở với các ngươi đời đời.( Gi 14:16)

Ai có tai, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán cung các Hội thánh: Kẻ nào thắng, ta sẽ ban cho ma na đương giấu kín. (Kh 2:17)

 

Chúng ta đang sống trong thời đại đặc biệt, thời đại sau rốt, không những nhận quà cứu rỗi, tha thứ tội lỗi của Chúa Giê-xu để hưởng hạnh phúc miên trường trên thiên đàng, mà còn nhân được món quà ân tứ từ Chúa Thánh Linh để sống kết quả đắc thắng trong mục đích tốt lành mà Ngài đành cho con dân Ngài khi còn hiện hữu trên trần thế nầy.

“Trong ngay sau rốt ta sẽ đổ Thần Ta trên mọi loài xác thịt …”

 

Ta sẽ ban lòng mới cho các ngươi, và đặt thần mới trong cac ngươi. Ta sẽ cất lòng bằng đá khỏi thịt các ngươi, và ban cho các ngươi lòng bằng thịt. (Exe 36:26)

 

Thánh linh của Chúa giúp chúng ta biết xử dụng món quà của ĐCT là Chúa Giê-xu cùng những đặc ân, đặc quyền và xử dụng món quà đó cách hiệu quả hơn.

 

Thí dụ: Co một người biếu cho tôi một món quà là software Window mới, Tôi nhận món quà cài đặt trong máy, nó thuộc về của tôi. Tuy nhiên tôi không biết xử dụng hết chức năng của nó. Tôi mua lable để làm địa chỉ bì thư, tôi phải đi mua lịch. không biết làm sao đẻ dán hình ảnh vào trang giấy,  Không biết làm các kiểu chữ cho đẹp.. Cho đến khi tôi đi học một lớp có người dạy về software đó,  tôi thấy nó có nhiều chức năng, nhiều lợi ích , giúp tôi thật nhiều.

 

Chúng ta đã tin Chúa Giêxu. Trong chúa Giêxu có đầy đủ mọi sự tốt lành nhất mà Thiên Chúa dành cho chúng ta. Nhưng chúng ta không biết xử dụng các phước hạnh đó. Thánh Linh như một người thầy, dạy chúng hiểu biết nhiều hơn về Chúa Giêxu, và xử dụng Danh Ngài, Lời Ngài, Huyết ngài để đem lại đời sống thành công và đắt thắng.

Gi 16:13 : Lúc nào Thần lẽ thật sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật

 

Kết luận:

Mùa giáng sinh năm nay, mong mỗi chúng ta đến với Chúa và thưa với Ngài rằng:

-          Chua ơi, con cảm ơn Ngài đã cho con sống trong thời đại nầy, chỉ bởi ân điển Chúa, bởi đức tin, đã con có thể nhận món quà quí giá là Chúa Giêxu để có sự sống đời đời.

-          Xin qua đời sống con, món quà đó không còn bị che giấu, không bị chôn kín, nhưng được mở ra, được đồn ra, được truyền đạt nhiều người khác.

-          Xin cho con khao khat tìm kiếm Chúa Thánh Linh, là Thần Chân lý, để nhận lấy sự đầy dẫy linh năng, linh lực, linh quyền. Xin dạy con mở ra, xử dụng ân tứ để sống đắc thắng những quyền lực tối tăm đang vây hãm, đang cám dỗ, đang tấn công; đem đắc thắng cho đời sống cá nhân, gia đình, Hội thánh và công đồng.