Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 75

CƠ HỘI LÀM PHƯỚC

II Cô-rinh-tô 9:1-15

"Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể." (II Côr. 9:15)

Ông Ray Stedman kể lại câu chuyện thật. Có một người sống tại Houston nhận được lá thư từ International radio broadcast giúp đỡ từ con cái Chúa. Lá thơ đó viết rằng. Đức Chúa Trời không thể ban cho, nếu bạn ban cho Đức Chúa Trời. God cannot be out-given, that if you give to God. He will give back to you. Chúa sẽ cho lại bạn. Có nghĩa là: Lá thơ đại ý muốn có tiền để tiếp tục phát thanh trên toàn thế giới về Chúa Jesus. Và lá thư nói tiếp: Nếu mỗi người chúng ta nghe phát thanh hãy gởi $76.00 USD. Họ sẽ bảo đảm guarantee. On the principle that God cannot be out-given, that he would find a way to give that $76 back three times over. Tạm dịch là: Đức Chúa Trời không nở ban cho không chỉ 76 dollars mà là gấp 3 lần như vậy.

Cuối cùng, một người đã gởi lá thư và đã gởi tấm check 76.00 Dollars. Thưa ông, tôi tin vào lá thư của ông tôi tin thật sự vào Đức Chúa Trời không nở nào mà không ban cho, tôi tin vào điều này. Và quả thật tôi đã kinh nghiệm Đức Chúa Trời ban cho tôi hơn gấp 3 lần chớ không phải ba lần. Tối nay chúng ta sẽ học làm thế nào để đem đến nguồn phước và làm sao để có nguồn phước cho mình.

Điều gì mà chương trình radio station cho chúng ta biết bí quyết về Sức Khoẻ và Giàu có" "Health and Wealth". Đây là giáo lý căn bản bất di bất dịch. Sức khỏe và sự giàu có là giáo lý căn bản của Kinh thánh. Nếu quý vị muốn có thêm tiền.Tối hôm nay tôi sẽ chỉ cho quý vị có thêm tiền và đó là sự thật. Trong II Cô-rinh-tô 9.

I. CHÚNG TA KHÔNG THỂ CHO ĐỨC CHÚA TRỜI.

Rô-ma 8:32 nói gì: "Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?"

Thật sự chúng ta không có cái chi để trả cho Chúa. Mà nếu có để trả, thì suốt cuộc đời này cũng không trả nổi. Nước từ trên chảy xuống chớ không có từ dưới chảy lên. Con có báo đáp cha mẹ, nhưng không thể bằng cha mẹ nuôi con. "Cha mẹ thương con vô bờ vô bến, con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày."

Trong II Sử Ký 16: 9 Chép : "Vì con mắt của Đức Jê-hô-va soi xét khắp thế gian, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài." Chúng ta phục vụ Chúa. We serve a mighty God. Chúa là Đức Chúa Trời rất lớn và vĩ đại. Kinh thánh phán ra từ Lời Đức Chúa Trời. Ngài bày tỏ tình yêu Ngài qua thiên nhiên, qua những việc làm vĩ đại của Ngài, đặc biệt Ngài yêu thương thế gian đến nổ ban Con Một Của Ngài. II Cô-rinh-tô 9:15 nói gì: "Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể." Chúng ta không trả nổi những điều Chúa cho. Nhưng lời Chúa vẫn đời đời còn nguyên.

Điều thật mà Đức Chúa Trời đòi hỏi Hội Thánh của Chúa, phải cần làm trong mục linh vụ ministries to be supported by free-will offerings. (Thí của cách vui lòng). Cái việc phần mười là bắt buộc là của Chúa. Cái việc bố thí giúp đỡ người nghèo là tự nguyện và vui lòng làm.

- Đức Chúa Trời không bắt buộc quốc gia phải thí của cho Chúa.

- Đức Chúa Trời không bắt buộc hội thánh Chúa phải giúp đỡ từ người giàu có millionaires.

Điều đó là sai. Chúa không bắt buộc những người giàu phải thí của cho hội thánh. Nhưng Chúa muốn tính gì? Chúa muốn tính gì nơi chúng ta? Chúa muốn chúng ta yêu Ngài hết lòng, và khi chúng ta yêu Ngài hết lòng giống như Đức Chúa Trời yêu chúng ta và "Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?" chúng ta có sẵn sàng bố thí không.

II Cô-rinh-tô 9:10-11 nói gì: "Đấng phát hộ giống cho kẻ gieo giống và bánh để nuôi mình, cũng sẽ phát hộ giống cho anh em và làm cho sanh hoá ra nhiều, Ngài sẽ thêm nhiều trái của sự công bình anh em nữa. Như vậy, anh em được giàu trong mọi sự, để làm đủ mọi cách bố thí, hầu cho người khác bởi chúng tôi mà tạ ơn Đức Chúa Trời." Đây là hình ảnh rất đẹp mà Phao-lô nói về bố thích. Nói về hình ảnh người làm ruộng, làm vườn. Người làm ruộng cái logic là họ dư biết hộ giống để gieo xuống đất để kết quả! Chớ không phải lấy hạt giống mà đem chà gạo để nấu ăn. Người đó biết đặt kế hoặch gieo xuống và mong rằng vụ mùa sẽ tràn đầy khi gặt hái.

Ở Đây có ai biết trồng bắp không? Trồng bắp quý vị làm sao? Có trái bắp giống, phơi khô, đến mùa lãy hạt ra có thể là 100 hạt, 200 hạt

Sau đó gieo xuống đất. Nảy mầm và thành cây. Khi cây bắp lớn lên, trồng 100 cây bắt sẽ nhận ít nhất 3 trái bắt, có tới 50,000 hạt mỗi năm. Đây là điều căn bản mà Đức Chúa Trời muốn dạy chúng ta works the same in the church as in the field.

Chúa cho chúng ta một mô hình trong câu chuyện Thánh Kinh Cựu Ước nói về công việc của tiên tri Ê-Li cần thức ăn. Chúa gởi ông đến một làng mà nhà của đàn bà goá Sa-rép-ta. Tại sao Chúa không gởi tôi tớ Chúa đến nhà người giàu! Tại sao Chúa không gởi Mục sư đến hội thánh giàu, mà là hội thánh nghèo? Mình không biết được, nhưng Chúa có chương trình tốt đẹp cho tôi tớ Chúa và gia đình bà này. Cái problem của bà này là chỉ có miếng bộ, và chỉ có một chút dầu, hai người làm một cái bánh cho mình ăn và con trai ăn rồi sẽ chết. Ê-li người Đức Chúa Trời nói gì? "I Vua 17: 13-14 "Chớ sợ chi, hãy trở về, làm y như ngươi đã nói; song trước hãy dùng bộ ấy làm cho ta một cái bánh nhỏ, rồi đem ra cho ta; kế sau ngươi sẽ làm cho ngươi và cho con trai ngươi. Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên phán như vậy: Bột sẽ không hết trong vò, và dầu sẽ không thiếu trong bình, cho đến ngày Đức Giê-hô-va giáng mưa xuống đất." Câu sau nói bà vâng lời và xảy ra như lời tiên tri nói that's exactly what happened. Cái điều đầu tiên bà không chết. Mà bà đem đồ ăn đến cho Ê-Li rồi sau đó God gave food to her. Bột không thiếu trong vò, dầu sẽ không thiếu trong bình.

- Nhắc lại chúng ta không thể trả nổi cho Chúa

- Chúa đòi hỏi hội thánh phải supported by our free-will offerings. Thí của cho người thiếu thốn cách vui lòng.

II. SỨC KHOẺ VÀ SỰ GIÀU CÓ NẰM TRONG TAY CHÚA.

Nếu không có sức khoẻ, quý vị không thể làm được gì! Nếu không có sức khỏe quý vị sẽ không thể làm giàu được. Nếu giàu, mà không có sức khoẻ, tiền bạc đó sẽ làm cho quý vị mạc. **If we send $76 dollars then God will give Us three times that amoun**

Tôi dâng hiến, tôi bố thí offering. What will become my motivation in giving?

- Because I love God? (maybe)

- Có thể tôi yêu Chúa

- Because I want His kingdom to grow and prosper? (maybe)

- Bởi gì tôi muốn nước Chúa được lớn mạnh và thịnh vượng

- But more likely, my motivation will be so that my bank account will grow and prosper.

- Tôi cũng mong ngân hàng của tôi sẽ giàu có và thịnh vượng. Cái suy nghĩ này không có gì sai. Nhưng Chúa Jesus nói gì về vật chất về của cải. Ma-

thi-ơ 6:21 "Vì chưng của cải ngươi ở đâu, thì lòng ngươi cũng ở đó." Nếu chúng ta chỉ nghỉ có tiền để vào nhà bank (my bank account

where's my treasure? It in my bank account. Vì nhà bank của tôi. Sức khỏe và giàu có. Thì phải cần phải biết đầu tư. Đầu tư kiếm lợi và kiếm lợi là do đầu tư. Ai investment cũng mong kiếm lợi không ai dại gì mà đổ tiền xuống biển mà không lấy lại được gì.

III. VẬT CHẤT KHÔNG PHẢI CỦA CHÚNG TA MÀ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.

Khi dân Do-thái phạm tội quên lời giao ước không giữ sự dâng hiến. Chúa nói gì trong Thi thiên 50:9-12 "Ta sẽ không bắt bò đực nơi nhà ngươi, cũng chẳng lấy dê đực trong bầy ngươi; vì hết thảy thú rừng đều thuộc về ta, Các bầy súc vật tại trên ngàn núi cũng vậy. Ta biết hết các chim của núi, Mọi vật hay động trong đồng ruộng thuộc về ta. Nếu ta nói, ta chẳng nói cho ngươi hay; Vì thế gian và muôn vật ở trong, đều thuộc về ta."

Trong quyển sách Congressman Named Bob McCune, kể câu chuyện một ngày kia ông đem đứa con mình đến ăn một tiệm fast food restaurant. Khi hai cha con ngồi xuống. Bổng nhiên Bob nghe mùi khoai tây chiên phía sau bàn của con trai mình và dói tay lấy một miếng khoai tây chiên. Ông Cha ngạc nhiên, con trai ông đẫy tay mạnh ông ra khỏi bàn. Và la to: "Dad, Dad, don't take my fried!" Bob ngồi lại chổ củ và buồn bã yên lặng. Ông nghỉ rằng: "what happened?" Ông định dơ tay tác một bạc tay nhưng ông dựt lại. Ông nói với con ông! Con có biết đĩa khoai tây từ đâu đến? Con không nghĩ 5 phút trước Cha đến quày bán, lấy tiền ra từ trong túi, và dùng tiền mình mua cho con đầy đĩa khoai tây. My money! Con không hiểu được. My son doesn't understand that, if I wanted to, I cound take those fries away from him. He doesn't know that I don't even need his fries; if I wanted to, I could go over to the counter and buy my own. Và có thể mua cả chục đĩa khoai tây cơ. Nhưng ba muốn con là một người phải share what I 'd already given him.

Qua câu chuyện này, Chúng ta biết Đức Chúa Trời là người chủ dâng hiến. God owns my offering. It isn't my investment in Him - it's His investment in me. Không phải chúng ta đầu tư cho Chúa mà là Chúa là người đầu tư của mình. Chúa muốn chúng ta là người bạn, người partner with Him. Hãy nhìn lại câu Kinh thánh II Cô-rinh-tô 9:8 "Đức Chúa Trời có quyền ban cho anh em đủ mọi thứ ơn đầy dẫy, hầu cho anh em hằng đủ điều cần dùng trong mọi sự, lại còn có rời rộng nữa để làm các thứ việc lành."

Nếu chúng ta thực hành Chúa sẽ ban cho chúng ta đầy dẫy để mình có thêm để làm phước. Còn bằng không chúng ta chẳng có gì hết.

- Chúng ta không thể dâng cho Chúa

- Đức Chúa Trời đòi expects His church and its ministries to be supported by our free -will offerings.

- Đức Chúa Trời sẽ ban cho chúng ta đầy đủ để làm việc lành cho Chúa.

Tối hôm nay Chúa cần chúng ta làm ba đều này. Để chúng ta hoàn thành công việc của Chúa muốn chúng ta. Chúa ban cho và Chúa cũng muốn chúng ta có kế hoặc gieo và gặt.

John Wesley cuộc đời của ông đã xã thân vì công việc Chúa và ông đã an nghĩ nơi Chúa. Khi ông biết dùng tiền đầu tư cho truyền giáo cứu người. Và hội thánh Giám lý ngày nay là một giáo hội lớn mạnh.

Chúa dùng quý vị và tôi trở thành nguồn phước. Quý vị có khi nào dùng cái giòi để tưới cỏ không? Khi quý vị mở giòi nước ra thì nước làm gì? Chảy ra, khi quý vị khoá giòi nước lại thì giòi nước làm gì? Bị tắc nghẹt. If you block up the pipe. water will stop flowing.

II Cô-rinh-tô đoạn 9 cho chúng ta một bí quyết. Chúa muốn chúng ta trở thành óng dẫn ơn phước. Cho mình và cho người khác. Và giòi nước đó cứ tuôn chảy, quý vị dùng giòi nhỏ thì nước chảy ít, dùng giòi to thì nước chảy nhiều. If we sit on what God has given us- we end up blocking the blessings God wants to give us. Xin Chúa cho chúng ta đừng trở thành biển chết (dead sea) vì nơi đó sẽ không có nước ra, nơi đó sẽ không có sự sống.

Tại China, có một gia đình tín đồ nông dân nọ, anh ta có một cái cái gò đất để trồng lúa, ở dưới anh thì có những đám ruộng của người hàng xóm không tin Chúa. Mùa hạng háng thì cần có nước tưới vào ruộng. Anh tác nước, dân nước lên ruộng mình, ruộng anh được sanh tươi. Nhưng qua một đêm, sáng mai thì ruộng lúa của anh không còn một miếng nước. Bởi vì anh hàng sớm mở nước ruộng anh và chảy xuống ruộng ông ta. Anh tín đồ cầu nguyện với Chúa: Chúa ôi con phải làm sao đây, có nên chưỡi anh ấy hai là con phải làm gì? Sau khi cầu nguyện xong, Chúa cho ông biết là phải làm ơn cho người hàng sớm. Tác nước ruộng của ông ấy trước, rồi sau đó tác nước ruộng của mình sau. Cứu làm như vậy vài lần. Sau đó ông về mệt nhưng thoả lòng để chờ coi sự phản ứng của người hàng sớm ra sao! Người hàng sớm tối ra nhưng mỗi đêm để rút nước của anh tin lành nọ. Nhưng thấy ruộng mình đã đầy nước và hối hận đến xin lỗi. Và ăn năn bằng lòng tin nhận Chúa. Vì thấy anh Tín đồ theo Chúa Jesus có một tấm lòng tốt. Từ đó sống chung trong hoà bình và giúp đỡ lẫn nhau.

Quý vị muốn trở thành một nguồn phước, hãy tập bố thí cho người thiếu thốn, quý vị sẽ có ơn đầy dẫy, mọi thức phước thiên liêng, vật chất tràng đầy. Ai gieo ít thì gặt ít, ai gieo nhiều thì gặt nhiều. Đức Chúa Trời sẽ thấy lòng rộng rải của chúng ta Ngài sẽ ban thêm cho chúng ta. "Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể." (II Côr. 9:15) Muốn thật hết lòng.

Rev. Dr. Châu An Phước