Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 77

LÀM SAO ĐỂ ĐEM LINH HỒN VỀ CHO CHÚA?

CÔNG VỤ 1:1-8

Câu gốc: "Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất." (Công Vụ 1:8)

Chúa nhật ngày 4 tháng 2 năm 2007, buổi chiều mà một trăm triệu người Mỹ váng mắt vào TV để xem chương trình Super Bowl giữa đội Chicago Bears với đội Indianapolis Colts. Đội Colts đã thắng đội Chicago bears 29-17 đã đoạn được cup vô định Super Bowl lần thứ XLI tại South Beach Miami.

Tôi liên tưởng đến trận đấu Super Bowl, giữ hai đội tranh tài, và những kháng giả ngồi xem và cổ vỏ. Là con cái Chúa. Chúng ta là chiến sĩ tham gia đội thi đấu hay chúng ta là người kháng giả ngồi xem. Chúa Jesus là Vua, Ngài là Đấng Nguyên Soái bên chúng ta. Tinh binh Jesus là mỗi người chúng ta. Và tối hôm nay mỗi chúng ta ngồi đây tôi hy vọng chúng ta thuộc về tinh binh đội của Chúa. Câu hỏi được đặt ra là làm sao chúng ta win cho Chúa? Là Cơ đốc nhân, chúng ta phải so sánh mình với cuộc thể thao thế giới. Hình ảnh người lính, hình ảnh người chạy đua, hình ảnh người đấu sức, hình ảnh của một đội banh. Kinh thánh có nhiều chỗ đề cập đến, boxing match, a race, and a wrestling match. Mỗi chúng ta phải chiến thắng bản ngã mới có thể gia nhập vào đội binh tinh binh của Chúa Jesus.

I. HÃY ĐI NÓI CHO MỌI NGƯỜI CÙNG THAM GIA ĐỘI TUYỂN LÀ TIN LÀNH CỨU RỖI.

Công vụ các sứ đồ 1:8 "Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất." Là đội tuyển của quốc gia, rất nhiều người được tuyển chọn trong cả nước. Chớ không phân biệt là chỉ tiểu bang Cali mới được vào đội tuyển. Vào đội tuyển của quốc gia, phải luyện tập, kiên kỵ, dậy sớm, ăn có điều độ, thứ ngủ có chừng mực, chơi dỡ có giờ giấc

Áo đội tuyển cũng có danh hiệu, giầy, dớt, logo điều dáng mạc của đội tuyển quốc gia. Mà đội tuyển phải là đội sức sắc nhất của quốc gia mới có thể đi đánh xứ người. Đội Chicago Bulls uniform. Đội tuyển của Chúa Jesus cũng giống như vậy. That why tại sao Chúa Jesus cũng muốn chúng ta gia nhập vào tinh binh của Chúa Jesus Christ. Và chúng ta phải có lòng kêu gọi mọi người đồng đứng bên side by side với Chúa. Let's go out into the world and let them know we are on God team!

Khi Satan bắt đầu đánh chúng ta, fight against you, just sick King Jesus on Him! Satan is no match for the Captain of our Salvation, the Lord Jesus Christ. Satan không thể bình đẳng với Nguyên sối cứu giúp, vì Chúa Jesus là Đấng Cứu Thế, là Chúa muôn loài vạn vật.

Chúa Jesus đã đắc thắng và sẽ đắc thắng trong thể xác và tâm linh. Chúa đã chết, và xuống tận âm phủ, Ngài chịu chết nơi đồi gô-gô-tha. Và đã sống lại khải hoàn. Chúa đã đánh bại Satan. Trong Sáng thế ký 3:15 "Ta sẽ làm cho mầy cùng người nữ, dòng dõi mầy cùng dòng dõi người nữ nghịch thù nhau. Ngừơi sẽ giày đạp đầu mầy, còn mầy sẽ cắn gót chơn người." Nếu Chúa Jesus là Vị chỉ Huy, Vua của chúng ta đã đắc thắng trên thập tự giá! Thì mỗi chúng ta là con cái Chúa đã được cứu, hãy nói cho mọi người về tin lành cứu rỗi. Satan couldn't keep him down. Tất cả ma loài đều làm cho con người bại hoại, băng hoại và chết mất, chúng ta là tinh binh của Chúa, Ngài đã chiến thắng tử thần và sự chết âm phủ. Và kêu gọi mọi người hãy mau mau gia nhập vào team of the Lord Jesus Christ?

II. BIỂU LỘ SỨC MẠNH HỔ TRỢ TINH BINH CỦA CHÚA.

Đội banh Super Bowl fans spend hundreds of dollars to purchase a ticket. Cả ngàn đồng tiền vé máy bay, láy xe đi đến Miami, Florida để xem một trận game 15 minutes quarters. Dĩ nhiên trận đấu ít nhất là một tiếng. Có sự chọn lựa khi đội đó bắt đầu vào trận. Nhưng đối với chúng ta, mỗi người chúng ta là đội tuyển lớn nhất hoàn vũ! Gọi là Hội Thánh của Đấng Christ, Ngài là đầu Hội thánh! Là nguyên sối thành toàn của đức tin. It is called the church of the Lord Jesus Christ! He is our Captain. Không cần tận hiến cho Chúa. Chúa sẽ ban cho hết thảy chúng ta sức mạnh đó của Chúa Thánh Linh.

Chúng ta hổ trợ những thành viên member to God's team là gì? Support dành thời giờ học Lời của Chúa. Dùng lalents, ân tứ của cải những gì quý của mình. Cái gì tốt nhất mà mình có. Every good thing that we have. Chúa muốn mượn những cái đó của mình để dùng cho đội tuyển nơi trần thế. Có thể là thì giờ, tài chánh, sức khoẻ, tài năng, của mình để hổ trợ cho đội mình.

Trong Giăng 15:5 Chúa Jesus nói gì: "Ta là gốc nho, các ngươi là nhánh. Ai cứ ở trong ta và ta trong họ thì sinh ra lắm trái; vì ngoài ta, các ngươi chẳng làm chi được." Chữ "nothing" là không có. Không thể được. Trống không! Cho dù mình có theo đuổi nó, mang nó nhưng đối với Chúa nothing at all with out the Lord. Chúa ban cho chúng ta mặt trời mọc buổi sáng. Chúa ban cho chúng ta không khí trong lành để giữ sự sống mình. Chúa tiếp trợ đồ ăn và nước để chúng ta uống. Chúa giữ cho trái tim chúng ta đập theo nhịp tự nhiên để bôm máu đều hoà. Chúa ban thêm sức lực cho chúng ta để làm việc, Chúa ban cho chúng ta có đôi tai để nghe, có tiền để trả bills. Chúa ban cho chúng ta chiếc xe để chạy. Chúa bảo chúng ta ten percent in return. Chúng ta dùng 90 percent, and we give God 10 per cent. Để đội tuyển của Chúa mới hoạt động cho Đức Chúa Trời. Thật sự nếu chúng ta muốn trả cho Chúa thì suốt đời không trả nổi. Tạ ơn Chúa vì sự cứu rỗi linh hồn mình. Tạ ơn Chúa gì những sự dư dật Ngài ban cho chúng ta không xiết kể. Tạ ơn Chúa sự cứu giúp của Ngài và sự giàu có của Ngài. Tạ ơn Chúa vì Chúa cho chúng ta có thời gian, tạ ơn Chúa vì những ân tứ Chúa ban, tạ ơn Chúa về tiền bạc Chúa cho, tạ ơn Chúa để con dùng hổ trợ cho đội tuyển của Chúa trên đất.

II Cô-rinh-tô 9:7 chép: "Mỗi người nên tuỳ theo lòng mình đã định mà quyên ra, không phải phàn nàn hay là vì ép uổng; vì Đức Chúa Trời yêu kẻ thí của cách vui lòng."

Môn thể thao tại xứ Mỹ người ta đầu tư hàng trăm triệu đô-la. Vì vậy ai cũng mong muốn được tham gia đội tuyển của quốc gia. Hội thánh chúng ta muốn biểu lộ sức mạnh và hổ trợ Hội thánh cần phải go to Super Bowl. Just a drink will cost you $5.00, and hot dog will probably be $10.00. Mọi người rất là vui và phấn khởi khi ghé qua để tham dự xem trận đấu. Nhưng Water of life is free, and His name is Jesus Christ, sự tồn tại đời đời. Vì vậy chúng ta cần phải giới thiệu Chúa Jesus cho họ. Tất cả mọi quyền lợi mà Chúa ban cho chúng ta đầy đủ, Chúa cho chúng ta có sự sống đời đời trên thiên đàng.

Một người đàn ông đi xem trận đấu Super Bowl. Người đàn ông ngồi phía sau một người đàn bà. Người đàn ông hỏi người đàn bà ngồi trước rằng: Game năm nay đội banh chơi rất tuyệt! Bà nói tôi đang hổ trợ đội banh của chồng tôi, mặc dầu anh ấy đã qua đời. Người đàn ông nói tôi thành thật chia buồn bà. Mặc dầu chồng tôi chết, người bạn anh ấy thay thế, tôi vẫn tiếp tục ngồi đây để ủng hộ đội tuyển. Câu hỏi được đặt ra: Làm sao chúng ta có thể chiến đấu đem linh hồn về cho Chúa?

1. Hãy nói cho mọi người cùng tham gia đội tuyển là Tin Lành Cứu Rỗi

2. Biểu lộ sức mạnh hổ trợ đội tuyển tinh binh của Chúa

III. LÀM VIỆC HẾT SỨC CHO ĐỘI TUYỂN CỦA CHÚA.

Nếu một người gia nhập vào đội tuyển của quốc gia mà không làm việc hết sức, thế nào cũng bị đội mình loại trừa và thay thế người khác để thi đấu. Football của đội tuyển tiểu bang, ít nhất tập dợt từ 6-8 tháng before the season starts. Họ phải tập luyện cho thân thể thật khoẻ mạnh, nhanh nhẹ, từ chạy nhanh, nhảy cao, chụp banh giỏi, cho đến đá vào khung thành. Họ thi rất nhịp nhàng và biết mình nằm ở vị trí nào, ai sẽ trao banh cho mình, đến chỗ nào thì thảy banh cho người khác. Họ cần phải chơi có rơ với nhau, và nhịp nhàng chơi nhiệt thành và cho đến hết mùa Super Bowl.

Là con cái Chúa chúng ta phải cần làm việc giống như đội banh Super Bowl làm. Chúa Jesus has already won the victory, and now He wants us to go everywhere and tell people about Him! Chúng ta cùng phục vụ Chúa, trong Hội thánh, trong âm nhạc, trong thiếu nhi, trong thanh niên, trong Sunday School. Chúng ta cùng phục vụ Chúa qua ân tứ, tài năng. Chúng ta có thể thăm viếng người bệnh, năng đỡ người ngã lòng, giúp đỡ người thiếu thốn, an ủi người qua đời và cầu nguyện cho những gia đình thiếu tình yêu. Chúng ta là những thành viên sung quanh chúng ta và ở sung quanh mọi người để họ biết đến Chúa Jesus là Chúa. Là Đấng Cứu rỗi họ, chúng ta có thể dẹp những đám cỏ úa, dơ bẫn mà làm cho hội thánh thêm đẹp đẻ. Chúng ta cùng khích lệ nhau tham gia học tập lời Chúa vào tối thứ 6 lúc 7 giờ 30 tối. Ga-la-ti 9:6 chép: "Chớ mệt nhọc về sự làm lành, vì nếu chúng ta không trễ nãi, thì đến kỳ, chúng ta sẽ gặt." Chắc chắn chúng ta sẽ gặt và gặt những thứ thật tốt. Nếu chúng ta làm việc hết sức và chắc chắn sẽ thành tụ.

1. Hãy nói cho mọi người cùng tham gia đội tuyển Tin Lành Cứu Rỗi

2. Biểu lộ sức mạnh hổ trợ đội tuyển tinh binh của Chúa

3. Làm việc hết sức cho đội tuyển của Chúa.

IV. ĐẶC NIỀM TIN VÀO CHÚA LÀ NGUYÊN SOÁI CỦA ĐỘI TUYỂN.

Có những đội như Chicago bears họ thi hết sức mình và đặc niềm tin và đội tuyển mặc dầu họ thua đội Colts. Nhưng họ phải chơi hết sức và mong rằng sẽ chiến thắng. Có thể là good times and in the bad times!

Satan bao giờ cũng muốn chống lại Chúa và muốn tiêu diệt chúng ta là con cái Chúa. Ma-quỉ có thể dùng mọi hình thức để cám dỗ chúng ta qua TV, qua ngôn ngữ, qua thời giờ, qua tiền bạc, mạng lưới, tình dục, qua xác thịt ham muốn, qua những gì mình có mà chúng ta lơ là không đặt niềm tin vào Chúa, để cho ma quỉ đánh lừa mình. Chúa Jesus của chúng ta là Đấng chiến thắng Ngài chiến thắng bằng lời của Chúa. Khi chúng ta thắc bại, hãy cầu nguyện trong danh Chúa Jesus, chúng ta sẽ thấy sự bình an thật trong tâm hồn. Ngài sẽ thêm sức cho chúng ta và vượt qua những trở ngại đi đến chiến thắng và đem linh hồn cho Chúa Jesus yêu dấu của mình.

Những đội banh chơi cho Super Bowl lúc nào cũng repeat a super bowl win the next season! Là con cái Chúa, Chúa cũng đòi hỏi chúng ta phải chiến đấu với ma quỷ luôn luôn và đem chiến thắng về cho Chúa Jesus của mình. Nhìn xem Chúa là cọi rễ và cuối cùng của đức tin. When we really need to keep our eyes on the Lord. Hê-bơ-rơ 13:5 "Ta sẽ chẳng lìa ngươi đâu, chẳng bỏ ngươi đâu." He said that He would never leave you or forsake you! Chúa sẽ không lìa bỏ, chúng ta. Cho nên chúng ta an tâm mà tiến bước với Chúa.

Khải huyền 2:10 chép: "Ngươi chớ ngại điều mình sẽ chịu khổ, Nầy, ma quỉ sẽ quăng nhiều kẻ trong các ngươi vào ngục, hầu cho các ngươi bị thử thách; các ngươi sẽ bị hoạn nạn trong mười ngày. Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mũ triều thiên của sự sống."

1. Hãy nói cho mọi người cùng tham gia đội tuyển tin lành Cứu Rỗi

2. Biểu lộ sức mạnh hổ trợ đội tuyển tinh binh của Chúa

3. Làm việc hết sức cho đội tuyển của Chúa.

4. Đặc niền tin vào Chúa là nguyên soái của đội tuyển

V. THÁI ĐỘ CỦA CHÚNG TA CHỊU KHỔ CHO ĐỘI TUYỂN NHƯ THẾ NÀO?

Đội banh mặc dầu trời tiết khắc nhiệp như Chicago, Miami nóng thật là nóng mà lạnh thật là lạnh. Họ vẫn trung tín để tập vợt và chuẩn bị thi đấu dành thắng cho đội nhà. Mỗi chúng ta phải hãnh diện được gia nhập vào đội tuyển tinh binh của Chúa, tinh binh ấy là chúng ta. Khi chúng ta yêu ai, chúng ta làm hết tất cả những gì mình có gì người yêu của mình. Khi chúng ta yêu Chúa chúng ta cũng làm hết sức mình để đẹp lòng Chúa. Truyền đạo 9:10 chép: "Mọi việc tay ngươi làm được, hãy làm hết sức mình; vì dưới âm phủ, là nơi ngươi đi đến, chẳng có việc làm, chẳng có mưu kế, cũng chẳng có tri thức, hay là sự khôn ngoan." Khi còn sống trên đất, mỗi chúng ta là cơ hội để làm cho Chúa. Qua đời rồi không còn cơ hội nữa. Muốn làm tốt hơn cũng không được. Trong Rô-ma 12:4-8 "Vả, như trong một thân chúng ta có nhiều chi thể, và các chi thể không làm một việc giống nhau. Vì chúng ta có các sự ban cho khác nhau, tuỳ theo các ơn đã ban cho chúng ta, ai được ban cho nói tiên tri, hãy tập nói theo lượng đức tin; ai được gọi đến làm chức vụ, hãy buộc mình vào chức vụ; ai dạy dỗ, hãy chăm mà dạy dỗ, ai gánh việc khuyên bảo, hãy khuyên bảo; ai bố thí, hãy lấy lòng rộng rãi mà bố thí; ai cai trị, hãy siêng năng mà cai trị; ai làm sự thương xót, hãy lấy lòng vui mà làm." Mỗi người chúng ta có một công việc, một phận sự, một trách nhiệm Chúa giao hãy làm hết sức mình cho Chúa. Người thì cho Chúa mượn thuyền để giảng đạo, kẻ thì cho mượn lừa, kẻ thì cho mượn mồ để chôn, kẻ thì dâng năm cái bánh và hai con cá, kẻ thì dâng bình dầu đắc tiền. Chúa cũng chịu khổ hầu cho chúng ta theo dấu chân Ngài. Khải huyền 1:8 "Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng hiện có, đã có, và còn đến, là Đấng Toàn năng, phán rằng: Ta là An pha và Ô-mê-ga."

Hai đội banh thi đấu tại Miami Florida to play for the Super Bowl. Hai đội tranh tài trong vòng 2 tiếng rồi cũng phải kết thúc có kẻ thắng người thua. Người thua thì mong rằng lần tới sẽ cố gắng hơn. Người thắng thì hy vọng năm sau sẽ đoạt giải nữa. Những giải thưởng được nhiều người khen ngợi và theo dõi. Có tổng thống Bush gọi điện thoại chúc mừng. Những bài hát, bông bóng được bay khắp nơi trên bầu trời. Thật vinh hạnh. Còn team của Chúa Jesus thì sao?

Tóm lại:

1. Hãy nói cho mọi người cùng tham gia đội tuyển Tin lành cứu rỗi

2. Biểu lộ sức mạnh hổ trợ đội tuyển tinh binh của Chúa

3. Làm việc hết sức cho đội tuyển của Chúa.

4. Đặc niền tin vào Chúa là Nguyên Soái của đội tuyển.

5. Thái độ của chúng ta chịu khổ cho đội tuyển như thế nào?

Phao-lô nói chịu khổ gì tin lành không hổ thẹn, vì tin lành mà ta chịu khổ, rất đổi bị trối như đạo Chúa không bao giờ bị trối đâu

Ngày 10/3/07, chúng ta sẽ ra quân đánh trận rao giảng tin lành cho Chúa Jesus của chúng ta. Xin Chúa Thánh Linh giúp sức cho chúng để đạt được kết quả và nhiều linh hồn ăn năn tin nhận Chúa. Nguyện Chúa giúp cho chúng ta hết lòng làm việc chung, hổ trợ cùng làm hết sức và chịu khổ gì danh Chúa. Chúa là Đấng sẽ ban thưởng cho chúng ta khi Ngài trở lại. Muống thật hết lòng.

Rev. Dr. Châu An Phước