Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 6

Khải Tượng Của Hội Thánh Chúng Ta

Kinh Thánh: Châm ngôn 29:18

Câu gốc: ''Đâu thiếu sự mặc-thị, dân sự bèn phóng-tứ'' (Châm-ngôn 29:18a).

Tuần Báo Time số mới nhất số ra ngày 26 tháng 1, 2004 in trang bìa với dòng chữ ''Mission to Mars'', tạm dịch là ''Sứ Mạng đến Hoả Tinh.'' đưa tin một Phi hành gia Hoa Kỳ cắm lá cờ Mỹ trên hỏa tinh. Bài nhận định của Jeffrey Kluger thuật lại khải tượng của Tổng thống George W. Bush như sau: ''Tôi tuyên bố kế hoạch mới khảo sát không gian, con người có mặt trên khắp thái dương hệ của chúng ta.''

Từ Địa Cầu đến Hỏa Tinh là 35 triệu miles (tức là 56.3 triệu Km), từ Địa cầu đến Mặt Trăng bằng phi thuyền là 3 ngày. Từ Địa cầu đến Hỏa Tinh là 7 tháng.

Từ xưa, con người đã mơ ước lên thăm chị Hằng và chú Cuội. Mãi đến ngày 25 tháng 5 năm 1961, Tổng thống John F. Kennedy mới tuyên bố kế hoạch con người sẽ đặt chân lên Cung Trăng là mục tiêu của quốc gia Hoa Kỳ. Có nhiều phi thuyền Apollo không người lái đi đi về về. Đến 20 tháng 7 năm 1969, Phi thuyền Apollo 11 đã đem 3 Phi Hành gia trong đó có Neil Armstrong đặt chân trên cung trăng cắm cờ Hoa Kỳ. Khi đã chinh phục được cung trăng, các nhà kỹ sư và khoa học gia Hoa Kỳ lại có kế hoạch đưa con người đi chinh phục Hỏa Tinh.

Năm 1989, Tổng thống George Bush cha đưa kế hoạch con người sẽ đến Hoả Tinh không trễ hơn năm 2019, nghĩa là 30 năm sau con người sẽ chinh phục Hỏa Tinh. Theo tuần báo Time cho biết, NASA phỏng định thời giá 1989 dự chi cho con người lên Hoả Tinh là $400 tỉ Mỹ kim. Theo thời giá hôm nay là $600 tỉ Mỹ kim. Theo bài viết của Gregg Easterbrook trong tuần báo Time, trị giá của đập thủy điện Hoover vĩ đại của Hoa Kỳ ở giữa Arizona và Nevada là 700 triệu Mỹ kim. Vậy chương NASA đưa con người lên Hoả Tinh tốn kém gấp 800 lần xây đập thủy điện Hoover mới.

I. Khải Tượng Là Gì

Kính thưa quí Vị, như trên đã ghi, kể từ khi đưa kế hoạch chinh phục Cung Trăng và Hoả Tinh, chính phủ Hoa kỳ tốn kém biết bao nhiêu tiền của cho những mục đích chinh phục vũ trụ trên thái dương hệ này.

Trong Kinh thánh Tân Ước, Chúa Jêsus đã thí dụ: ''Có một người lái buôn kiếm ngọc châu tốt, khi tìm được thì bán tất cả gia tài để mua hạt châu đó' '(Ma-thi-ơ 13:45-46). Khi chúng ta tin nhận Chúa, Ngài biến đổi đời sống chúng ta, cũng giúp chúng ta tìm ra mục đích của đời sống như ban cho chúng ta có những ân tứ để phục vụ Ngài.

1. Khải tượng là gì? Khải tượng là khảnăng thấy xa hơn con mắt xác thịt có thể thấy được, không phải chỉ thấy những điều hiện hữu, nhưng thấy những điều có thể thực hiện và làm cho nó trở thành hiện thực. Khải tượng là thấy tương lai trước khi nó thành hình, nó là hình ảnh trong tâm trí là mục tiêu của đời sống quý vị. Chúa cho con người có ơn khải tượng (mặc khải) để chúng ta không chỉ sống với những gì mình thấy trước mắt mà thôi.

2. Khải tượng đến từ đâu? Khải tượng là một thai nghén trong lòng của con người mà chính Chúa cảm động họ, một đặc ân lớn nhất mà Chúa ban cho con người. Đây không phải là những điều mắt trần nhìn thấy được, bèn là ơn để thấy được viễn cảnh trước khi thành hình.

3. Tại sao khải tượng lại quan trọng? Kinh thánh chép trong thời kỳ Các-Quan-Xét kể câu chuyện người Lê-vi và vợ bé người bị dân chi phái Bê-gia-min hà hiếp. Câu chuyện kết thúc rằng: ''Đương lúc đó, không có vua trong dân Y-sơ-ra-ên; ai nấy làm theo ý mình lấy làm phải'' (Các-quan-xét 21:25).

Hội Thánh Chúa nếu không có khải tượng sẽ không bao giờ lớn lên được. Trong cuộc đời theo Chúa, có những lúc chúng ta thấy Chúa như ở đâu xa lạ đối với chúng ta. Theo Chúa dường như đời sống vẫn còn buồn bã chán nản. Chính các sứ đồ cũng đã nghi ngờ chán chường, Chúa phán cùng họ rằng: ''Ta đã chết và sống lại. Ta sẽ sai Thánh Linh đến cùng các ngươi, ta không để các con mồ côi đâu. Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin-lành cho mọi người. Ai tin và chịu phép báp-tem, sẽ được rỗi; nhưng ai chẳng tin, sẽ bị đoán phạt. Vậy những kẻ tin sẽ được những dấu lạ nầy: lấy danh ta trừ quỉ; dùng tiếng mới mà nói; bắt rắn trong tay; nếu uống giống chi độc cũng chẳng hại gì; hễ đặt tay trên kẻ đau, thì kẻ đau sẽ lành'' (Mác 16:15-18). Quí vị có tin không?

Mục sư Tiến sĩ Paul Yonggi Cho, Quản nhiệm Hội Thánh lớn nhất thế giới ngày nay tại thủ đô Nam Triều Tiên. (Hội thánh ông hôm nay gần 1 triệu tín đồ). Ông kể rằng ở Triều Tiên người ta có thói quen dùng những từ ngữ có liên quan đến cái chết, những câu nói thông dụng như: ''Ôi! trời nóng gần chết! -, tôi ăn nhiều quá đến chết đi được! -, sung sướng quá đến chết đi được! hoặc Ôi, chán quá chết cho rảnh. Ông nói người xứ ông như vậy cho nên ''suốt 5 ngàn năm lịch sử, chúng tôi chiến đấu không ngớt và chiến tranh triền miên''. Người Triều Tiên của ông sau chiến tranh Nam và Bắc Triều Tiên khi các giáo sĩ đi qua hầu việc Chúa, ông thường tham dự họp với các Hội Thánh. Đa số các Hội Thánh có kế hoạch xây nhà thờ, mở trường học, Thần học viện v.v... Nhưng khi nói đến tiền các Mục sư đều đưa ý kiến mời một giáo sĩ phụ trách, ông nói với họ rằng ''Tại sao quí vị lại luôn luôn quay sang giáo sĩ?'' Họ trả lời, ''Đức Chúa Trời chỉ cung cấp qua các giáo sĩ chứ không qua chúng ta.''

Ngày 19 tháng 12 năm 2003, tôi nhận được thư của Giáo Hội Baptist gởi, thư viết rằng: Kể từ tháng 1 năm 2004, Hội thánh chúng ta sẽ tự trị, tự lập, không còn nhận trợ cấp từ giáo hội nữa''. ''Tôi cầu xin Chúa rằng con lệ thuộc vào Đức Chúa Trời hoàn toàn, từng giây từng phút, Ngài sẽ đáp ứng nhu cầu cho Hội Thánh''.

II. Khải Tượng Của Hội Thánh Chúng Ta Trong Những Năm Tới:

1. Có nhà thờ khang trang cho riêng mình.

2. Có phòng ăn thông công tại nhà thờ.

3. Có nơi sinh hoạt cho thanh niên và các ban ngành trong Hội Thánh.

III. Trong Năm Nay Chúng Ta Sẽ Cố Đạt Những Mục Tiêu Sau Đây:

1. Cầu nguyện mỗi ngày cho các con cái Chúa đã nêu tên trong danh sách và ghi tên người mình muốn họ được Chúa Cứu.

2. Tìm những câu gốc trong Kinh Thánh mỗi tuần đã phát ra.

3. Tham dự chương trình huấn luyện Chứng Đạo và Chương trình Hội Thánh Toàn vẹn vào mỗi tối thứ Sáu và mỗi tối thứ Bảy.

4. Tổ chức truyền giảng mỗi ba tháng 1 lần và mời đồng hương đến dự truyền giảng.

5. Tổ chức tập hát cho chương trình Thờ Phượng và Truyền Giảng.

6. Khuyến khích con cái Chúa tĩnh nguyện và học trường Chúa nhật đúng giờ.

7. Cầu nguyện kiêng ăn thứ Bảy đầu tháng.

8. Kêu gọi con cái Chúa tham gia chứng đạo.

9. Cầu xin Chúa cho đạt được mục tiêu từ nay cho đến ngày 28 tháng 2 năm 2009, kỷ niệm Hội Thánh được 10 năm thành lập; sẽ có nhà thờ và có 150 người dự nhóm hàng tuần.

IV. Đánh Trận Một Cách Kiên Trì:

1. Nhờ cậy sức Chúa và quyền năng của Chúa

2. Xin hứa nguyện không bao giờ bỏ cuộc.

Kết Luận:

Walter Disney sinh tại Chicago lúc nhỏ rất vất vả, lúc 10 tuổi làm nhiều nghề, bán báo, lập xưởng kẹo mứt. Tháng 8 năm 1923 ông đến Holywood làm phim hoạt họa, ông làm rất nhiều phim, hầu như ai cũng biết Chú chuột Mickey mà trẻ em nào cũng thích, Phim Bạch tuyết và 7 chú lùn, chú vịt Donald, đặc biệt khu giải trí Disneyland tại California tốn kém hơn 5 tỉ mỹ kim, và Disneywood tại Florida cả một thành phố kỳ lạ, một cảnh thần tiên cho trẻ em. Tên ông tại Hoa kỳ người ta biết nhiều hơn hết sau ông già Noel. Từ trước đến nay chưa có gia đình nào ngăn cản con em mình xem phim Walt disney, trái lại phụ huynh lại bỏ nghỉ ngơi mà lo cho con em dẫn dắt con em đi xem nữa. Vì sự đóng góp vĩ đại, nên ông được nhiều giải thưởng nhất không ai bì kịp:

30 giải Oscar (nhiều nhất thế giới)

900 bằng khen thưởng do nhiều quốc gia cấp bằng tiến sĩ danh dự.

Sau này, đang lúc có nhiều công trình xây đang cất thì ông qua đời. Khi làm lễ cắt băng khánh thành viên giám đốc nói với quan khách đến dự rằng. ''Hôm nay, chúng ta rất tiếc vì lễ khánh thành công trình này mà không có Walt Disney dự để thấy tận mắt những gì mà ông đã dày công xây dựng. Khi vợ ông Walt Disney được mời lên phát biểu, bà đã đính chính rằng: ''Ông đã thấy công trình nầy từ lâu rồi, chỉ có chúng ta hôm nay mới thấy thôi.''

Thưa quý vị, khải tượng Hội Thánh có 150 người ngồi nhóm trong ngôi nhà thờ khang trang đang được tôi theo đuổi và mang thai. Xin Chúa làm thành khải tượng này qua Hội Thánh Ngài. Chính Hội Thánh North Phoenix, gần 30 năm trước họ nhóm lại ngoài sân; nay họ có cơ sở vĩ đại nầy trên 40 Acres đất và 15 ngàn tín đồ. Qua gương của Hội Thánh North Phoenix, Hội Thánh Việt Nam chúng ta cũng sẽ được Chúa ban phước lớn mạnh và sẽ có nhà thờ khang trang trong tương lai. Amen.

Mục Sư Châu Trọng Ngọc