Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 4

QUYỀN NĂNG CỦA SỰ CẦU NGUYỆN [The Power Of Prayer]

1) Sự câù nguyện đem đến cho chúng ta một nhận thức thật về con người của chính mình và cảm nhận về nhu câù trọng yếu tâm linh cho chính chúng ta.

_ Không có điều gì thiết yếu trong đời sống tâm linh bằng sự nhận thức về trạng thái tâm linh của chính mình. Biết con người thật của chúng ta là bí quyết của sự thành công tâm linh. Biết những khuyết điểm, bất toàn, quá phạm, tội lỗi, tính xấu xa, tính ích kĩ, và bản ngã xác thịt của mình. Muốn biết về con người thật bên trong của chúng ta, chúng ta phải gần gũi với lời Chúa qua quyền năng Thánh Linh rồi từng bước Ngài sẽ bày tỏ cho chúng ta biết. Thánh Phao-lô khi gần gũi với Chúa, thì ông cũng được Chúa khải thị để nhận thức về mình qua câu Kinh thánh Rôma 7:18-20 “Vả, tôi biết điều lành chẳng ở trong tôi đâu, nghĩa là trong xác thịt tôi, bởi tôi có ý muốn làm điều lành, nhưng không có quyền làm trọn; Vì tôi không làm điều lành mình muốn, nhưng làm điều dữ mình không muốn. Ví bằng tôi làm điều mình không muốn, ấy chẳng phải là tôi làm điều đó nữa, nhưng là tội lỗi ở trong tôi vậy.” Thánh Phao lô nhận biết về sự bất lực của mình, sự yếu ớt về lương tâm. Dù ông biết điều lành mình muốn sống đạo để đẹp lòng Chúa nhưng bản ngã xác thịt quá mạnh điều khiển ông làm theo điều mình không muốn làm.

_ Tiên tri Êsai khi đối diện trước hào quang thánh khiết của Đức Chúa Trời ông đã nhận biết mình là một con người xấu xa thấp hèn nên ông thưa cùng Ngài rằng: “Khốn nạn cho tôi! Xong đời tôi rồi! Vì tôi là người có môi dơ dáy, ở giữa một dân có môi dơ dáy, bởi mắt tôi đã thấy Vua, tức Đức Giê Hô Va vạn quân!” Lời khẩn nguyện hay nhận thứcvề con người không ra chi của tiên tri Êsai là khởi điểm quan trọng của một đời sống tràn đầy quyền năng Thánh Linh.

_ Môi se đã gặp Chúa ở bụi gai với ngọn lửa đang bừng cháy. Khi nhìn thấy bụi gai không hề tàn nên ông muốn bước tới để nhìn xem, thì Chúa bảo ông rằng: “...chớ lại gần chốn này. Hãy cổi giày ngươi ra, vì chỗ ngươi đương đứng là đất thánh.” Sau đó, Chúa sai Môise đi gặp vua Pharaon – xin dẫn dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi xứ Êdíptô nơi họ đang bị làm nô lệ. Nhưng Môise nhận thức về địa vị thấp hèn của mình mà nói “...Tôi là ai, dám đi đến Pha-ra-ôn, đặng dắt dân Ysơraên ra khỏi xứ Êdíptô” (Xuất ê 3:11). Nhưng Đức Chúa Trời hứa cùng ông rằng “Ta sẽ ở cùng ngươi” ban cho ông quyền phép để làm công tác lớn lao đó.

_ Ông Gióp cũng nhìn thấy con người tội lỗi của chính mình và ăn năn trước mặt Chúa. “Trước lỗ tai tôi có nghe đồn về Chúa, nhưng bây giờ, mắt tôi đã thấy Ngài; Vì vậy, tôi lấy làm gớm ghê tôi và ăn năn trong tro bụi” (Gióp 42:5,6).

_ Vua Đa-vít nhận biết con người xác thịt của mình dễ phạm tội cùng Chúa, nên cầu xin Chúa tra xét và thương xót mà tha thứ và dẫn dắt ông vào con đường cứu chuộc của Ngài. “Đức Chúa Trời ơi, xin hãy tra xét tôi, và biết lòng tôi; Hãy thử thách tôi, và biết tư tưởng tôi; Xin xem thử tôi có lối ác nào chăng, xin dắt tôi vào con đường đời đời” (Thi-thiên 139:23,24).

* Rôma 7:18  

 

 

 

* Êsai 6:5  

 

 

 

* Êsai 6:8,9  

 

 

 

* Xuất-ê-díp-tô-ký 3:2,5,11  

 

 

 

* Xuất-ê-díp-tô-ký 2:11-15  

 

 

 

* Thi-thiên 139:23  

 

 

 

* Gióp 42:5,6,10,12  

 

 

 

2) Sự câù nguyện giúp thanh tẩy tội lỗi giấu kín trong tâm hồn của chúng ta.

* Thi-thiên 19:12,13  

 

 

 

* Thi-thiên 51:2  

 

 

 

* Luca 11:13  

 

 

 

3) Sự câù nguyện giúp chúng ta vững tiến bước trên linh trình theo Chúa và giúp chúng ta đắc thắng những cám dỗ trong cuộc đời.

* Thi-thiên 17:5  

 

 

 

* Lu-ca 22:40  

 

 

 

4) Sự câù nguyện canh giữ môi miệng của chúng ta.

* Thi-thiên 141:3  

 

 

 

* Gia-cơ 3:8  

 

 

 

5) Sự câù nguyện mang đến sự khôn ngoan

* Gia-cơ 1:5,6,7  

 

 

 

* Thi-thiên 86:11  

 

 

 

* Thi-thiên 25:4  

 

 

 

* Thi-thiên 143:10  

 

 

 

* Thi-thiên 119:33  

 

 

 

6) Sự cầu nguyện mở mắt chúng ta để nhìn thấy sự lạ lùng trong luật pháp của Ngài.

* Thi-thiên 119:18  

 

 

 

7) Sự cầu nguyện dẫn đến năng quyền Thánh Linh cùng nhiêù ân điển vận hành trong tâm hồn và tình yêu thương của chúng ta.

* Công-vụ 1:14  

 

 

 

* 2 Côrinhtô 3:18  

 

 

 

* Luca 11:13  

 

 

 

8) Sự câù nguyện làm tăng trưởng đời sống tâm linh của chúng ta và giúp chúng ta càng trở nên giống như Chúa Cứu Thế mỗi ngày.

* Công-vụ 4:24  

 

 

 

* Công vụ 4:31-33  

 

 

 

* Công vụ 5:14  

 

 

 

9) Sự câù nguyện dẫn đến nguồn đầy dẫy năng quyền Thánh Linh vào bên trong đời sống ca ngợi, thờ phượng, phục vụ và công tác chia xẻ Phúc Âm của Chúa Cứu Thế.

* 1 Giăng 5:16  

 

 

 

* Ê-sai 40:31