Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 25

CẦU NGUYỆN LẮNG NGHE BÀI GIẢNG CỦA MỤC SƯ [Pray For Pastor’ S Sermon]

Kinh thánh/Scripture: Gia cơ 1:21-25

1) Hãy chuẩn bị tấm lòng trước khi nghe lời của Thiên Chúa

_ Giacơ 1:21 “...hãy bỏ đi mọi điều ô-uế và mọi điều gian ác còn lại...” Muốn nghe và tiếp nhận được lời Hằng Sống của Thiên Chúa, chúng ta cần vứt bỏ đi tội lỗi, vơ bẩn, rác rến, những gì đó ngăn chận lỗ tai thiêng liêng của chúng ta để rồi không thể nghe được tiếng phán êm dịu của Ngài qua lời giảng luận của đầy tớ Chúa. Loại trừ tội lỗi trong đời sống là khi chúng ta dành thì giờ xét lại chính mình, xem có tội lỗi nào làm tắt nghẽn lỗ tai thiêng liêng của mình không. Điều mà chúng ta cần chuẩn bị để lắng nghe lời Chúa là nên dành thì giờ cầu nguyện tại nhà lúc tỉnh nguyện buổi sáng để cầu xin Chúa ban cho khả năng tiếp nhận lời Chúa khi nghe Mục Sư giảng dạy. Xin Chúa giúp chúng ta vượt qua sự tức giận không vì chuyện bê trể của gia đình con cái mà khiến chúng ta không an tâm vui thỏa lắng nghe lời Chúa trong giờ thờ phượng Ngài.

2) Lắng nghe lời Mục Sư giảng với lòng khiêm nhường

_ Giacơ 1:21 “... đem lòng nhu mì nhận lấy lời đã trồng trong anh em, là lời cứu được linh hồn của anh em”

Lắng nghe lời Chúa với lòng khiêm nhu là suy nghỉ xem có điều nào đó có thể áp dụng vào đời sống của mình chăng. Điều đáng lưu ý là mỗi bài giảng dạy đều là lời Chúa dành để răn dạy chúng ta. Có nhiều lúc chúng ta cho rằng mình đã nghe giảng đề tài hay phân đoạn Kinh Thánh này qua nhiều năm tháng nên coi thường và không chú tâm vào để tiếp nhận thêm thay vì phải cầu xin Chúa soi dẫn hầu học thêm điều sâu nhiệm trong lời Ngài. Thánh Phao lô khích lệ trong 1 Têsalônica 2:13 “Bởi vậy, chúng tôi tạ ơn Đức Chúa Trời không thôi về sự anh em tiếp nhận lời của Đức Chúa Trời mà chúng tôi đã truyền cho, không coi như lời của loài người, bèn coi như lời của Đức Chúa Trời, cũng hành động trong anh em có lòng tin.” Vâng, lắng nghe lời Chúa với lòng khiêm nhu là đâm rễ vào linh hồn và đời sống của mình.

3) Hãy áp dụng những gì chúng ta nghe Mục Sư giảng dạy

_ Gia cơ 1:22 “Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình” Trách nhiệm của Mục Sư là đại diện cho Chúa rao giảng chân lý cứu rỗi và sống đạo của Ngài, và trách nhiệm của con dân Chúa là phải áp dụng vào cuộc sống hằng để được phước và trở nên giống Chúa càng hơn.

Trong sách Êxêchiên 33:31,32 Đức Chúa Trời đã khuyến cáo về dân sự của Ngài đã nghe lời giảng dạy của tiên tri Êxêchiên mà họ không chịu làm theo. Đây là điều khiến Đức Chúa Trời không đẹp lòng cùng dân sự Ngài. Nếu con dân Chúa đến nhà thờ nghe giảng lời Chúa từ năm này qua tháng nọ mà đời sống “VŨ NHƯ CẨN” thì có khác gì người ngoại đạo và có thái độ xem thường lời Chúa. Vì thế, đời sống con dân Chúa sẽ không thể tăng trưởng tâm linh được trừ phi tập tành áp dụng lời Chúa vào cuộc sống mỗi ngày.

4) Hãy nghe và làm theo lời Chúa sẽ được phước

Vâng lời và thực hành đúng theo lời Chúa dạy là bí quyết của đời sống phước hạnh trong Chúa. Nhiều người cảm nhận ơn phước Chúa ban dư dật bởi vì họ luôn làm theo lời Chúa dạy từ việc nhỏ đến việc to lớn quan trọng trong cuộc sống hằng ngày.

_ Giacơ 1:25