Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 25

Chúa Giê-xu là Bạn với Tội Nhân

(Jesus is a Friend of Sinners)

Mathiơ 9:9-13

www.vietnamesehope.org

 

“...Đức Chúa Jêsus đã đi khỏi nơi đó rồi, thấy một người tên là Ma-thi-ơ đang ngồi tại sở thâu thuế, bèn phán cùng người rằng: Hãy theo ta. Người liền đứng dậy, mà theo Ngài. Vả, đang khi Đức Chúa Jêsus ngồi ăn tại nhà Ma-thi-ơ, có nhiều người thâu thuế cùng kẻ xấu nết đến ngồi ăn với Ngài và môn đồ Ngài. Người Pha-ri-si thấy vậy, thì nói cùng môn đồ Ngài rằng: Làm sao thầy các ngươi ngồi ăn chung với người thâu thuế và kẻ xấu nết vậy? Đức Chúa Jêsus nghe đều đó, bèn phán rằng: Chẳng phải là người khỏe mạnh cần thầy thuốc đâu, song là người có bịnh. Hãy đi, và học cho biết câu nầy nghĩa là gì: Ta muốn sự thương xót, nhưng chẳng muốn của lễ. Vì Ta đến đây không phải để kêu kẻ công bình, song kêu kẻ có tội."

(As Jesus went on from there, he saw a man named Matthew sitting at the tax collector's booth. "Follow me," he told him, and Matthew got up and followed him. While Jesus was having dinner at Matthew's house, many tax collectors and "sinners" came and ate with him and his disciples. When the Pharisees saw this, they asked his disciples, "Why does your teacher eat with tax collectors and 'sinners'?" On hearing this, Jesus said, "It is not the healthy who need a doctor, but the sick. But go and learn what this means: 'I desire mercy, not sacrifice.' For I have not come to call the righteous, but sinners.")

 

* [PP] Là con người… ai trong c/ta cũng có trí khôn và lương tâm

> Bởi 2 thứ này, mà con người c/ta biết hướng thượng… đây có nghĩa là c/ta nhận thức có 1 Đấng Sáng Tạo tối cao… là Đấng đã dựng nên muôn loài và muôn vật

# Nếu thấy 1 cái máy computer điện tử tối tân, c/ta chắc phải tin rằng đã có ~vị kỹ sư tài ba nào đó sáng chế ra nó… chứ không thể nào tự nhiên mà cái máy có được, tuy rằng c/ta không biết rõ tên tuổi của ~người kỹ sư đó

> Cũng vậy, khi nhìn vào sự sáng tạo tinh vi của muôn loài và vật xung quanh… không ai trong c/ta có thể từ chối không có 1 Đấng Sáng Tạo vĩ đại nào được… cho dù c/ta không biết rõ Ngài là ai, phải không?

 

[PP] > Con người thật là nhỏ bé… so sánh với sự sáng tạo vĩ đại của ông Trời

> Thử hỏi… ai có thể đếm hết được các vì sao/ngân hà ở trên không trung mênh mông

Hay tất cả ~loài cá ở dưới biển được không?

# Tuần qua, ra ngoài 1 dàn khoang dầu làm việc suốt 3-4 ngày

> Ở đó thì mọi người phải thức dậy sớm mỗi ngày vào lúc 5:00 sáng…

> Mỗi buổi sáng tôi chiêm ngưỡng được mặt trời mọc… ở giữa xung quanh là biển cả mênh mông… không thấy được đất liền… và cảm nhận được sự sáng tạo lạ lung và vĩ đại thể nào của ĐCT!

> Con người c/ta thật nhỏ bé và có giới hạn… thì làm sao có thể thông hiểu được ĐCT toàn năng, vĩ đại là ai? Ý muốn của Ngài là gì? Và làm sao c/ta có thể liên hệ được với Ngài? Đây là ~câu hỏi thật là huyền bí…

 

 

I. Chúa Giê-xu Đến

[PP] > ~Câu hỏi huyền bí này không thể trả lời được… cho đến khi Cứu Chúa Giê-xu sanh ra đời… tự xưng mình là Đấng Sáng Tạo, Ngài là Ngôi Hai ĐCT, đến từ Trời… đã làm biết bao nhiêu ~phép lạ… chứng tỏ quyền năng của ĐCT ở trong Ngài…

 

[PP] 1) Thứ nhất, theo như lời chứng của sứ đồ Giăng… thì chính Ngài là ĐCT đã hiện thân thành người

# Giăng 1:1/14(In the beginning was the Word, and the Word was with God, and the Word was God. 2He was with God in the beginning… 14The Word became flesh and made his dwelling among us. We have seen his glory, the glory of the One and Only,[d] who came from the Father, full of grace and truth.)Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời…14 Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con một đến từ nơi Cha.

> Chữ “Ngôi Lời” đây theo từ nghữ cho ~người Hy-lạp biểu hiệu 1 Đấng Sáng Tạo tối cao nào đó

mà họ không trực tiếp biết rõ Ngài là ai…

 

2) Thứ hai, theo lời chứng của sứ đồ Phaolô… thì chính Chúa Giê-xu là Đấng Sáng tạo nên muôn loài

            … hay nôm na dịch theo tiếng Việt thì chính Ngài là “ông Trời” đã giáng thế

# Côlôse 1:15-17(He is the image of the invisible God, the firstborn over all creation. For by him all things were created: things in heaven and on earth, visible and invisible, whether thrones or powers or rulers or authorities; all things were created by him and for him. He is before all things, and in him all things hold together.) Ấy chính Ngài là hình ảnh của Đức Chúa Trời không thấy được, là Đấng sanh ra đầu hết thảy mọi vật dựng nên. Vì muôn vật đã được dựng nên trong Ngài, bất luận trên trời, dưới đất, vật thấy được, vật không thấy được, hoặc ngôi vua, hoặc quyền cai trị, hoặc chấp chánh, hoặc cầm quyền, đều là bởi Ngài và vì Ngài mà được dựng nên cả. Ngài có trước muôn vật, và muôn vật đứng vững trong Ngài.

 

3) Thứ ba, chính lời xưng của Chúa Giê-xu… tự xưng mình là Đấng Tối Cao… đã đến từ Trời

# Giăng 8:23(And He was saying to them, "You are from below, I am from above; you are of this world, I am not of this world.)Ngài (Chúa Giê-xu) phán rằng: Các ngươi bởi dưới mà có; còn ta bởi trên mà có. Các ngươi thuộc về thế gian nầy; còn ta không thuộc về thế gian nầy.

# Giăng 10:30(I and the Father are one.") “Ta với Cha là một” – “Cha” đây nghĩa là ĐCT…

 

> Có lần 1 số ~người Guiđa bẻ trách hạch hỏi Chúa… thì chính Ngài đã trả lời 1 câu mà làm cho họ rất bối rối… có chép trong Tin Lành Giăng 8:54-59(Jesus answered, "If I glorify Myself, My glory is nothing; it is My Father who glorifies Me, of whom you say, 'He is our God'; and you have not come to know Him, but I know Him; and if I say that I do not know Him, I will be a liar like you, but I do know Him and keep His word. "Your father Abraham rejoiced to see My day, and he saw it and was glad." So the Jews said to Him, "You are not yet fifty years old, and have You seen Abraham?" Jesus said to them, "Truly, truly, I say to you, before Abraham was born, I am." Therefore they picked up stones to throw at Him, but Jesus hid Himself and went out of the temple.)Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Nếu ta tự tôn vinh, thì sự vinh hiển ta chẳng ra gì; ấy là Cha ta làm vinh hiển ta, là Đấng các ngươi xưng là Đức Chúa Trời của mình. Dầu vậy, các ngươi chưa biết Ngài đâu; còn ta thì biết. Và nếu ta nói rằng ta không biết Ngài, ta sẽ cũng nói dối như các ngươi vậy; song ta biết Ngài, và ta giữ lời Ngài. Cha các ngươi là Áp-ra-ham đã nức lòng nhìn thấy ngày của ta; người đã thấy rồi, và mừng rỡ. Người Giu-đa nói rằng: Thầy chưa đầy năm mươi tuổi, mà đã thấy Áp-ra-ham! Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, trước khi chưa có Áp-ra-ham, đã có ta. Bấy giờ chúng lấy đá đặng quăng vào Ngài; nhưng Đức Chúa Jêsus đi lén trong chúng, ra khỏi đền thờ.

> Họ bối rối vì tổ phụ của người Do Thái là ông Ápbraham đã sanh trước Chúa Giê-xu ra đời hơn 2,000 năm… thì làm sao Chúa lại dám xưng mình có trước Ápbraham được? # Trước khi có vua Bảo Đại, tôi đã có!

> Lý do là vì họ không hiểu thần tính của Chúa Giê-xu chính là ĐCT

Là Đấng tự hữu, đã có trước từ muôn thưở, quyền năng… và hằng có đời đời

 

> Từ trước tới bây giờ chưa có ai xuất hiện mà dám tự xưng về ~điều này… đi đôi với ~quyền năng phép lạ mà Ngài đã làm… nhất là khi Chúa Giê-xu đã từ kẻ chết sống lại sau 3 ngày… và đang sống đời đời!

> Chúa Giê-xu đã đến làm chứng chính Ngài là ĐCT hiện thân thành người

… ai thấy và biết Ngài… thì chính là thấy và biết ĐCT - Đấng Sáng Tạo!

 

 

II. Bày Tỏ Ý Muốn của ĐCT

[PP] > Chúa Giê-xu chính là Con ĐCT… đã đến thế gian để làm chi vậy?

> Để cho loài người có thể liên hệ với ĐCT là Đấng Vô Hình

… và hiểu được ý muốn của Chúa cho c/ta là gì…

 

> Và ý muốn của ĐCT đó là Ngài muốn có mối liên hệ đời đời với mỗi người c/ta

            Là ~người do chính tay Ngài dựng nên từ lúc ban đầu…

# STK 1:27(God created man in His own image, in the image of God He created him; male and female He created them.)Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ.

 

# Mối liên hệ là điều mà mọi người sống lúc nào cũng khao khát có được

> Hãy xem biết bao nhiêu ~mục “tìm bạn” trên mạng lưới Internet, trong ~clubs (hội đoàn), ~chỗ giải trí

… vì thiên hạ luôn muốn liên hệ với nhau

> Nhất là bây giờ có cell phone, e-mail… mà người ta luôn thích xử dụng… để liên hệ được với nhau

 

[PP] > ĐCT dựng nên loài người có nhu cầu tự nhiên này… và nhất là để có mối liên hệ với chính Ngài

# Có người đã nói 1 câu thấy rất đúng: “God created man for His glory and man glorifies God by delighting in and enjoying God’s presence” - Tạm dịch – “ĐCT dựng loài người nên để làm sáng danh vinh hiển của chính Ngài và loài người làm vinh hiển Chúa… khi c/ta vui thích trong sự tương giao với Ngài!” 

 

> Ngày xưa khi ĐCT dựng nên 2 người đầu tiên trong vườn sự sống Êđen - đó là Ađam và Êva… Kinh Thánh cho thấy ĐCT thường “đi ngang” qua vườn… để làm chi vậy? để tương giao với 2 người…

# STK 3:8(They heard the sound of the LORD God walking in the garden in the cool of the day, and the man and his wife hid themselves from the presence of the LORD God among the trees of the garden.)Lối chiều, nghe tiếng Giê-hô-va Đức Chúa Trời đi ngang qua vườn, A-đam và vợ ẩn mình giữa bụi cây, để tránh mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời.

> Cho dù sau này loài người đã phạm tội trong vườn sự sống… bị đuổi ra khỏi vườn

… thì ý muốn của ĐCT cũng không thay đổi

> Ngài vẫn muốn và có chương trình cứu chuộc dòng dõi của nhân loại

… để c/ta có lại mối tương giao đời đời với chính Ngài

> Vì vậy ĐCT đã sai chính Con Ngài… là Cứu Chúa Giê-xu đến thế gian

            để cứu vớt loài người ra khỏi tội… và 1 ngày được ở trong nước thiên đàng của Ngài đời đời

# 2 Phiêrơ 3:9(The Lord is not slow about His promise, as some count slowness, but is patient toward you, not wishing for any to perish but for all to come to repentance.)Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn.

 

III. Chúa Giê-xu Ngồi với Kẻ Tội Nhân

[PP] > Chúa Giê-xu đến thế gian bày tỏ rõ c/trình cứu rỗi này của ĐCT… Ngài muốn có mối liên hệ với mọi người… kể cả ~kẻ xấu xa, gian ác nhất… khi Ngài ngồi ăn với ~kẻ có tội

 

[PP] > Bạn có bao giờ thấy một người "homeless" (bụi đời - không nhà không cửa) nào chưa?

# Thường ở gần góc đường Airline Hwy và Choctaw luôn có ~người homeless đứng cầm bản xin tiền...

> Ðôi khi có ~người homeless thường tìm đến chính nhà thờ c/ta ở đây... xin tiền đổ xăng, hay thức ăn...

> ~Người homeless này thường không được sạch sẽ cho lắm, đầu tóc họ lúc nào cũng bù xù... vì lâu ngày không tắm rửa, quần áo lếch thếch, rách rưới, vô học (uneducated), miệng họ hôi đầy mùi rượu, mà đôi khi có ~người lại bị máng phải bịnh AIDS nữa…

> Nếu họ tiến đến gần bạn, bạn sẽ phản ứng thế nào?

# Nhất là lúc buổi sáng Chúa Nhật, khi bạn đang mặc ~bộ quần áo sạch sẽ và đẹp nhất...?

> Họ đến gần mình thì c/ta sẽ phản ứng như thế nào? Cảm thấy có an toàn không đây? 

> Câu hỏi còn khó hơn nữa, là bạn có bao giờ ngồi ăn chung với người homeless bao giờ chưa?

>  Họ ăn gì... mình cũng ăn nấy... mà còn ngồi ăn chung với ~người bạn trong đám của họ nữa?

> Ðây có lẽ là 1 việc rất khó làm... vì ~người homeless này không có liên hệ gì đến mình

            vả lại... họ cũng không đem lại lợi ích gì cho c/ta được, phải không?

# Bà masơ Teresa khi còn sống nói 1 câu rất đúng: "Today it is very fashionable to talk about the poor. Unfortunately, It's not fashionable to talk with them" Tạm dịch là: "Ngày nay, có ~lời thuyết trình rất hay khi người ta nói về việc giúp đỡ ~người nghèo. Tiếc thay, điều lại không hay lắm, không có vẻ hợp thích hóa... là ít có người có thể ngồi chung với ~người nghèo" Ðây có nghĩa là nói về họ thì dễ... nhưng "đến gần" và có mối liên hệ với ~người nghèo... là điều khó làm!

# Nghĩ đến ~câu chuyện của các cán bộ cộng sản ở bên Việt-nam… hay ăn hối lộ tại phi trường… là ~hạng người làm mình phát ghét… mà bây giờ mình phải ngồi ăn chung với họ thì bạn cảm thấy sao đây?

> Nhưng Chúa Giê-xu là ĐCT thánh khiết mặc thể thành người, Đấng đã sáng tạo nên mọi loài… giờ đây lại ngồi ăn chung với ~kẻ có tội… mà có chép trong đọan Kinh Thánh Mathiơ 9:9-13… về sự kiện Chúa Giê-xu gọi Mathiơ đi theo làm môn đồ của Ngài, mà còn ngồi ăn chung với ~người bạn của Mathiơ

 

[PP] > Kinh Thánh cho biết Mathiơ là 1 người thâu thuế trong thời đó

> Lúc đó người thâu thuế được coi là hạng người mà xã hội của dân Do Thái rất khinh ghét

... vì 3 điều căn bản sau đây:

1) Người thâu thuế được xem như là ~kẻ phản quốc... vì họ làm việc cho "dân ngụy"

- đó là dân La-mã đang đô hộ người Do Thái lúc đó

2) Người thâu thuế là ~kẻ "unclean" (không thánh sạch – ô uế) vì hay liên hệ với ~kẻ ngoại bang

3) Người thâu thuế là ~kẻ "bất lương" vì thường hay ăn gian, bóc lột tiền thuế "cắt cổ"

đến chính dân tộc của mình... khi đi thâu thuế

> Những hạng người thâu thuế thời đó... không xứng đáng được phép vào đền thờ của người Do Thái

... là nơi có sự "hiện diện" của ÐCT thánh khiết

> Nhưng ở đây - c/ta thấy hình ảnh chính Chúa Giê-xu là ÐCT thánh khiết vẹn toàn ở trong Ngài

... lại đến và "trà trộn" với ~người thâu thuế... ăn cùng bàn với họ

mà còn gọi chính Mathiơ đi theo... làm môn đồ của Ngài

 

> Ðây là 1 hình ảnh hết sức là "ngược đời"… vì làm sao "ông Trời” vĩ đại và thánh khiết vẹn toàn, hiện thân thành người... ngồi ăn chung với ~kẻ có tội được? Nhưng chính cái "ngược đời" đó… Chúa Giê-xu mới bày tỏ thật được ý muốn của ĐCT là muốn cứu và có mối liên hệ đời đời với mỗi người c/ta… kể cả ~kẻ tội nhân gian ác nhất

> ĐCT ghét tội lỗi… vì chính tội lỗi đã đóng đinh con Ngài trên cây TTG… nhưng ĐCT yêu thương tội nhân… mà đã bằng lòng bị “thu nhỏ” lại, đến với loài người, ngồi ăn chung với ~kẻ có tội, làm bạn với họ, mời gọi họ vào nước thiên đàng của Ngài, đổ huyết hy sinh cứu chuộc họ trên cây TTG… để loài người có được mối liên hệ lại với chính ĐCT…

 

> Chúa Cứu Thế đến ngay chỗ của mỗi người c/ta… là ~kẻ tội nhân… để cứu c/ta trở lại với ĐCT

# Ngài không bắt c/ta phải tu tâm, dưỡng tính, ăn chay, ép xác, thánh sạch đời sống mình trước đi… rồi Chúa mới cứu c/ta được… nhưng chỉ có 1 điều kiện căn bản mà thôi đó là mỗi người c/ta có ý thức rằng mình là 1 kẻ tội nhân… biết ăn năn, và đặt đức tin ở nơi Ngài trước không… rồi từ đó Chúa sẽ giúp biến đổi và thánh sạch đời sống c/ta dần…

 

IV. Tội Nhân Không Ðược Cứu

[PP] > Con người nhỏ bé giới hạn bất toàn thì không thể thông hiểu và liên hệ với ĐCT vĩ đại được… nhưng Chúa Giê-xu đã đến gần với mỗi c/ta… không chừa 1 thành phần nào… để nhờ đó c/ta biết đến Ngài, cần Ngài… và tin cậy Ngài… để có 1 mối liên hệ lại đời đời với Ngài…

[PP] > ĐCT muốn cứu mọi người và Chúa Giê-xu đến với mọi người… nhưng thật ra có 1 số người sẽ không được cứu… không phải vì Chúa không thể cứu họ… nhưng vì tự họ đã từ chối Ngài…

 

> Vì 3 lý do căn bản sau đây…

[PP] 1) Sự sự ngu muội, không hiểu biết ý muốn của Chúa… đó là Ngài muốn có mối liên hệ với c/ta

            chứ Chúa không muốn ~hành động nghi lễ tôn giáo bên ngoài

> Ngu muội đây không có nghĩa là họ không có ăn học hay thông minh… nhưng là vì họ bị mù quáng… chưa chấp nhận lẽ thật mà cứ tự nghĩ ~của lễ, ~hành vi tôn giáo là điều Chúa muốn; Nhưng lại không thấy nhu cầu của mình là cần sự thương xót, sự tha tội của Chúa… để có mối liên hệ với Ngài - là điều Chúa tìm kiếm…

# Rôma 10:3(For not knowing about God's righteousness and seeking to establish their own, they did not subject themselves to the righteousness of God.) “Bởi họ không nhận biết sự công bình của Đức Chúa Trời và tìm cách lập sự công bình riêng của mình, nên không chịu phục sự công bình của Đức Chúa Trời;”

# Có biết bao nhiêu người ngày nay họ đi nhà thờ mỗi tuần, hát thánh ca, bố thí, ngồi nghe giảng… làm trọn tất cả ~nghi lễ tôn giáo bên ngoài… nhưng bên trong vẫn chưa có mối liên hệ mật thiết với Chúa… vì sự ngu muội/mù quáng chưa nhận biết sự công bình của ĐCT và chưa có mối liên hệ với Chúa

 

[PP] 2) Sự kiêu ngạo của mình… vì chưa ý thức chính mình là kẻ có tội… cần Chúa cứu vớt

> Trong sự kiện này, ~người Pharasi thấy Chúa Giê-xu ngồi ăn chung với Mathiơ cùng với ~kẻ xấu nết, tội lỗi... thì họ lằm bằm, lên án Chúa là nếu Ngài tự xưng đến từ ÐCT, là Con ÐCT... thì sao lại làm việc đó, chung đụng với ~kẻ xấu nết?

> Theo thời đó, ~người Pharasi là ~người được coi là thành phần "đạo cao đức dầy" trong xã hội... vì họ chuyên lo việc cầu nguyện, bố thí, kiêng ăn và giữ luật pháp của Môise

> 1 Số ~người Pharasi đã dựa trên ~việc làm công đức của tôn giáo... mà tự nghĩ mình là công bình, xứng đáng đủ (hơn ~kẻ xấu xa tội lỗi)... nên không thấy được sự yêu thương của ÐCT, không cần đến sự tha tội của Chúa, và không nghe được tiếng mời gọi của Cứu Chúa Giê-xu

> Họ so sánh và tự nghĩ mình không bất lương, không xấu xa... như ~người thâu thuế kia

nên việc họ thấy Chúa Giê-xu ngồi ăn với ~hạng người xấu nết này là điều đi trái với "đạo đức"...

> Nhưng họ lại không biết chính mình cũng là ~kẻ tội nhân đáng chết

... và cũng cần sự cứu chuộc của ÐCT ban cho... qua chính Con của Ngài là Chúa Giê-xu nữa

> ~Người Pharasi, phái đạo đức, bởi sự kiêu hãnh của đạo đức… mà không hiểu ý muốn của ĐCT

 

# Câu trả lời của Chúa Giê-xu trong sự kiện này… Ngài dùng chữ “người khỏe mạnh, kẻ công bình” là để ám chỉ chính ~người Pharasi… vì họ tự nghĩ mình đâu có gian ác, tội lỗi như ~người thâu thuế… nên không tìm kiếm Chúa, không cần “ngồi” ăn chung với Chúa Giê-xu… là ~người sẽ không được cứu vì chính họ đã từ chối ơn cứu chuộc của Ngài

 

> Con người nhiều khi vì so sánh với nhau… cho nên mới sanh ra tánh kiêu ngạo… nhưng thử hỏi nếu so sánh với Chúa Giê-xu xem… thì sẽ thấy rõ chính mình là 1 kẻ tội nhân đáng chết mà thôi…

 

# Đây chính là MS Vinh!

> Ngày xưa vì sự kiêu ngạo tôn giáo và đức hạnh… tự nghĩ tôi đi tu 4 năm rồi, tôi biết Chúa chứ bộ không đâu? Tôi đâu đến nỗi tệ như ~người gian ác khác… cho đến khi Chúa “mở mắt” cho tôi thấy được sự công bình thật của Chúa…mà biết ăn năn!

 

[PP] 3) Sự hổ thẹn về quá khứ của mình… mà không dám đến gần Chúa

> Đây là thái cực ngược lại với tánh kêu ngạo… mà có thể phân rẽ 1 người không dám đến với Chúa

# Họ là ~người bị ma quỉ ám ảnh dụ dỗ

… cứ tự hỏi là “Làm sao Chúa có thể cứu tôi được… với ~việc ác mình đã làm?”

 

# Thứ năm vừa qua học Kinh Thánh về lời chứng của Phaolô trong 1 Tim. 1:13-16, ông xưng mình là kẻ xấu nhất trong vòng ~kẻ tội nhân… vì quá khứ của ông đã bắt bớ đạo của Chúa, giết người tín đồ… nhưng vì sự thương xót của Chúa mà Ngài đã cứu ông và gọi ông làm người giúp việc cho Chúa… (even though I was formerly a blasphemer and a persecutor and a violent aggressor Yet I was shown mercy because I acted ignorantly in unbelief… 16… so that in me as the foremost, Jesus Christ might demonstrate His perfect patience as an example for those who would believe in Him for eternal life.) “Ta ngày trước vốn là người phạm thượng, hay bắt bớ, hung bạo, nhưng ta đã đội ơn thương xót, vì ta đã làm những sự đó đang lúc ta ngu muội chưa tin... để dùng ta làm gương cho những kẻ sẽ tin Ngài được sự sống đời đời.”

> 1 Bài học căn bản c/tôi đã hiểu… đó là nếu Chúa có thể cứu 1 người gian ác nhất như Phaolô

… thì có ai trong c/ta mà Chúa không thể cứu được không?

> Nếu Chúa có thể cứu Phaolô, người đàn bà Samari gian dâm đã có 5 đời chồng và người sống với bà không phải là chồng mình, Xachê là đầu đảng của bọn thâu thuế… ông MS Vinh… thì có ai mà Chúa không cứu được… chỉ có ngoại trừ khi c/ta chưa chịu đến “ngồi chung bàn” với Ngài mà thôi…

# Nếu Chúa cứu được kẻ sát nhân như Jeffery Dahmmer ở tiểu bang Kentucky – là kẻ sát nhân không gớm tay, còn cắt thịt người bỏ vào tủ lạnh để ăn; kể cả anh Micheal McLendon ở tiều bang Alabama mà tuần qua đã giết 10 người… nếu ăn năn… thì có ai Chúa không cứu được ư?

 

# Câu chuyện của 1 người đàn ông cảm thấy hổ thẹn chắc Chúa không thể cứu mình được vì ~việc ác mình đã làm… cho đến khi ông ngủ nằm mơ thấy mình lên trời đứng trước cửa thiên đàng…

> Ông thấy có 1 đoàn người đang tiến đến - họ mặc toàn là áo trắng tinh với ~lá cờ chiến thắng trên tay

> Người này hỏi vị thiên sứ gác cổng xem coi ~người này là ai?

> Vị thiên sứ trả lời – đây là Đấng tiên tri ngày xưa đã hầu việc Chúa… và nay họ vào thiên đàng với Chúa

> Người đàn ông tự cảm thấy thất vọng… vì biết mình không như các đấng tiên tri được

> Ông lại thấy 1 đoàn người khác cũng tiên đến… họ cũng mặc áo trắng tinh… lại hỏi xem ~người này là ai?

> Vị thiên sứ trả lời – đây là các sứ đồ của Chúa Giê-xu - thấy không kìa Giăng, Giacơ, Phiêrơ…

> Người đàn ông lại cúi đầu thất vọng… vì biết mình chẳng được như các sứ đồ…

> Ông lại thấy 1 đoàn người nữa đông hơn… tiến tới sau đó… cũng mặc áo trắng - lại hỏi ~ai đây?

> Vị thiên sứ trả lời – đây là ~nhà truyền giáo đã hy sinh giảng đạo cho Chúa khi họ còn sống…

> Người đàn ông càng thấy lủi thùi tính bước đi xa… bỗng nhiên ông quay lại thấy có vô số người đang tiến tới mà đếm không hết… ông tự nghĩ chắc chắn ~người này không thể vào thiên đàng đông như vậy được

> Bỗng nhiên cửa thiên đàng rộng mở… chào đón họ vào

> Người đàn ông ngạc nhiên hỏi ~ai đây?

> Vị thiên sứ trả lời – đây là ~kẻ gian dâm, thâu thuế, cướp của, giết người, tham lam… nhưng họ đã ăn năn và tiếp nhận Cứu Chúa Giê-xu… nên họ cũng vào được nước thiên đàng

> Người đàn ông bỗng nhiên vui vẻ lên và nói: “Như vậy tôi cũng được vào… vì tôi cũng giống họ mà thôi!”

> Không có ai mà Chúa Giê-xu không thể cứu vớt được… chỉ có ~người tự từ chối Ngài

            là vì sự ngu muội, sự kiêu ngạo, hay hổ thẹn… đến nỗi không chịu đến với Chúa mà thôi!

 

---------------------------------------------

[PP] > [PP] Bạn đang là kẻ tội nhân nào: người tội nhân như Mathiơ nhận biết mình là 1 kẻ tội nhân, không tự cứu lấy chính linh hồn của mình được, và khi nghe tiếng mời gọi của Chúa Giê-xu... thì đã bằng lòng nhận lấy ơn cứu rỗi... như 1 món qùa, Chúa ban cho không điều kiện

> Hay bạn là người như ~người đạo đức Pharasi... còn dựa trên tôn giáo của mình, ~việc làm công đức, sự cố gắng, khôn ngoan, tài trí... rồi tự nghĩ mình đâu cần đến Chúa Giê-xu làm gì... "tôi đâu đến nỗi tệ như nhiều người"... để rồi khi "đời người ngắn ngủi" này đến hồi kết thúc... thì lúc đó mới hối tiếc!

 

[PP] > Hãy lắng nghe lời mời gọi của Chúa Giê-xu...

> ÐCT đã sai Con một của Ngài đến thế gian để cứu c/ta là ~kẻ tội nhân bất toàn

            Vì ĐCT, Đấng Sáng Tạo muốn có 1 mối liên hệ đời đời với bạn…

> Ngài muốn được gần gũi với bạn và tôi

... là ~kẻ tội nhân đang sống trong sự tuyệt vọng, đang đau ốm… vì con vi trùng của tội lỗi

> Chúa Giê-xu có khả năng và quyền phép để cứu bạn, tha thứ bạn

> Ngài đến "trà trộn" với c/ta... và đã chết trên thập tự giá đổ huyết... để chuộc tội cho tôi & bạn

> Hầu cho qua sự chết của Ngài, c/ta được xưng là ~người thánh sạch trọn vẹn

            mà có đủ điều kiện để vào được nước thiên đàng của ÐCT 1 ngày

 

[PP] > Chúa Giê-xu đến thế gian để cứu vớt kẻ tội nhân... chứ chẳng phải để cứu ~kẻ tự xưng là công bình

> Hãy lắng nghe và đáp lại lời mời gọi của Ngài... để bạn nhận được sự sống đời đời... ngay hôm nay!

 

 

 


Lời Mời Gọi

> What is the purpose for life? Why are we here? Why are we created for?

> The Bible said: We are created to have an eternal relationship with God

> But sin separates us from God (tội lỗi đã phân rẽ c/ta khỏi Ðấng sáng tạo nên c/ta)

> We cannot reconcile this relationship by our own effort... but only God can

> Since the beginning, God took the initiative & sent His Son to restore this relationship

> Jesus came to "just where we are" (nơi chỗ đứng của mỗi c/ta là ~tội nhân) to tell the truths

1) First truth is that "All have sinned & the judgment of sin is the eternal death"

2) Second truth.... no one can save his/herself from this eternal judgment of sin

3) Jesus has the power to save our soul...so that we become righteous!

4) So that we can again have a relationship with God through Christ Jesus

    

> Are you having a Religion... or are you having a relationship with God in Christ?

> Jesus did not come to put another religion burden on our back

> He didn't come to look for the righteous ones to save them

            He came to save sinners... like you & me!

> Listen to His invitation.... and "trust Jesus" today!

 

# The phrase of president Ronald Regean when he begun to get real sick

Life leads me to the journey of the sunset – he meant his death!

> Sunrise… then sun will set… where will you go?

> God does not want you to journey to death… but into His kingdom with Him forever… that is His will

> He shows His will clearly through Christ Jesus His Son…

> Will you receive Jesus today?

 

# Let’s think about a scenario that you are in the concentration camp… and president of US flies to Vietnam, goes to see you personally in the camp, offers to pay all your debts, gives you all legal immigration paper to come to US and live in the White House becoming his own relative – how would you say?

> What happen if you reject this incredible offer?

 

--------------------------

Jesus is a Friend of Sinners (Matthew 9:9-13)

With the ability to reason, human consciously recognizes there is a God; although we do not directly know Him. Who is God and how can one relate to Him? But all of these mysterious questions are answered when Christ came into the world. Jesus is God in the flesh; Who came from above and the Creator and Sustainer of all things. Anyone who has seen Him has seen the Father. Jesus came to reveal God’s will that is to have a personal relationship with each of us whom He created in His own image. It’s true when someone said: “God created man for His glory and man glorifies God by delighting in and enjoying God’s presence.” God did all He can to save man even if His Son had to come into the world, sat and ate with sinners. Have you associated with a homeless and dined with them? Jesus demonstrated God’s will of wanting to have personal relationship with us by hanging out with tax collectors. There is only one condition to receive God’s grace and that is you must admit that you are a sinner and willing to come and dine with Jesus. There is no one God cannot save, except those who reject His gift because of the following attitudes: Ignorance, Pride (self-righteousness), and Shame. Do you know that you are a sinner? Do you know God wants to have a personal relationship with you? Come and dine with Jesus today!

 

 

 


 

 

[Thank you for reading this sermon. I hope and pray that this will greatly help you to know more and walk closer with Jesus Christ. If we can further help you in any way to build up your spiritual faith, please feel free to contact us: Pastor Vinh Nguyen (225.938.7305; e-mail:vinh.nguyen@c-ka.com) and Pastor Joel Hilbun (225.927.1868; e-mail: JoelH1868@aol.com) of Vietnamese Hope Baptist Church]

{Thành thật cám ơn quí vị đã đọc bài viết này. Thật mong những điều chia xẻ ở đây đã giúp bạn được biết đến Chúa Giê-xu nhiều hơn và bước đi theo Ngài gần hơn mỗi ngày. Nếu quí vị có những câu hỏi hay cần sự cố vấn tâm linh nào, xin vui lòng liên lạc với chúng tôi với số điện thoại 225.938.7305; e-mail:vinh.nguyen@c-ka.com. Mục Sư Vinh Nguyễn}