Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 27

Sự Sống và Sự Chết

(Death and Eternal Life)

Giăng 11:25-26

 

 

“Đức Chúa Jêsus phán rằng: Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi. Còn ai sống và tin ta thì không hề chết. Ngươi tin điều đó chăng?”

(Jesus said to her, "I am the resurrection and the life. He who believes in me will live, even though he dies;

and whoever lives and believes in me will never die. Do you believe this?")

 

I. Những Câu Hỏi Huyền Bí Nhất

> Dù sống trong một thời đại, đi theo một tôn giáo, hay bị ảnh hưởng bởi một nền văn hóa nào đi nữa… có lẽ ai trong chúng ta cũng đã có lần đối diện với những câu hỏi thắc mắc sau đây:

1) Con người từ đâu đến, 2) tôi ra đời để làm gì… và 3) tôi sẽ đi về đâu đời đời?

> Thử hỏi 10 năm, 50 năm, 100 năm nữa… bạn và tôi sẽ ở đâu? 

> Có phải mục đích của cuộc đời này chỉ là để ăn, uống, làm lụng, cưới gả, hưởng thụ… rồi chết ư?

# Ngày qua ngày, “mặt Trời mọc rồi mặt Trời lặn”… nhưng rồi cuộc sống này cuối cùng sẽ dẫn c/ta đi đâu?

 

> Sự sống và sự chết là những gì huyền bí nhất trong cuộc sống của con người chúng ta...

> Sự sống từ đâu đến thật ra không mấy là quan trọng bằng câu hỏi “sau cái chết c/ta sẽ đi về đâu?”

            Vì mỗi người c/ta đã hiện hữu ở đây và không thể trở lại quá khứ được…

 

> Đây thật sự không phải là 1 câu hỏi mới lạ… nhưng trong sách Kinh Thánh Giốp 14:14a… có lẽ là quyển sách cũ nhất trong bộ Thánh Kinh… thì ông Giốp đã 1 lần tự hỏi: (if a man dies, will he live again?) “Nếu loài người chết, có được sống lại chăng!”… vậy thì ai sẽ là Đấng có câu trả lời cho câu hỏi cuối cùng này đây?

 

> Nhân dịp đại lễ Chúa Giê-xu phục sinh… c/ta hãy cùng để vài phút tối nay

            lắng nghe lời Chúa Giê-xu phán gì… để trả lời câu hỏi huyền bí này…

 

 

II. Chết là Chắc

> Muốn tìm hiểu câu trả lời, trước hết c/ta ai nấy phải công nhận một lẽ thật

… đó là “nếu có sống... thì cũng sẽ chết!”

# Nếu quí vị chịu khó quan sát những nghĩa trang, nhà xác, những mục cáo phó, chia buồn trên ~tờ báo hằng ngày… thì chẳng ai chối cãi được điều này?

# Tin tức về ~thiên tai… như cuộc động đất mới xẩy ra bên Ý trong tuần qua… lấy đi mạng sống của gần 300 người… thì đây có phải là 1 ảo ảnh… hay là 1 thực trạng rõ ràng của sự chết…

 

> Có người đã nói 1 câu nghe chí lý: “Mọi người c/ta khi lọt lòng mẹ sanh ra đời là lúc bắt đầu bước vào một cuộc chạy đua, mà địch thủ của mình là tử thần đang đuổi theo. Có người chạy nhanh, có người chạy chậm, nhưng rồi thể nào đi nữa, tử thần sẽ bắt kịp mỗi chúng ta?”

> Ai cũng phải chết, không chết muộn thì cũng phải chết sớm… chết đủ cách, chết đủ kiểu…

# Trên TV hình như có 1 show mới ra… với tựa đề là 1,000 cách bị chết (1000 ways to die)… cho kẻ dại cũng như người khôn, cho kẻ giàu cũng như 1 người homeless – không nhà cửa, cho người khoẻ mạnh cũng như gìa nua

> “Chết là chắc!” - Đúng như ngưòi Việt chúng ta có câu ca dao: “Rắn gìa rắn lột, nhưng người gìa thì người chết (chứ chẳng ai lột xác để mà tiếp tục sống nữa…)

# Con người có thể tạo ra nhiều phương cách để giúp mình sống được lâu hơn 1 chút: cổ động nào là những loại thuốc bổ có mật ong chúa, hay kể cả ~món đồ ăn đồ uống “diet” đặc biệt, có đầy đủ chất bổ, ít lượng mỡ… nhưng không ai thoát được định luật căn bản: “ba vạn sáu ngàn ngày” là qúa lắm… và rồi ai nấy cũng mắc phải lưới của thần chết. 

# Thống kê để lại trong khoãng 100,000 người sống… thì chỉ có 1 người thọ được đến 110 tuổi mà thôi

Nhưng rồi cũng bị chết!

 

> Thật ra ít có ai muốn nói đến sự chết, và cũng chẳng có ai muốn chết... sớm cả? 

> Nhưng đó là 1 thực trạng rõ ràng mà không ai trong c/ta có thể thoát được…

> Thiết nghĩ rằng khi nào c/ta chịu thành thật đối diện với thực trạng này… thì có lẽ lúc đó c/ta mới thật sự tìm kiếm kỹ càng con đường nào để được thoát chết… và bắt đầu thật sống chăng?

 

 

III. Sự Chết Thuộc Linh

> Không phải ý thức sự chết là thực trạng rõ ràng của loài người mà thôi

… nhưng c/ta cần phân biệt được sự chết thật là gì nữa…

# Trong sách Thánh Kinh Rôma 6:23 có nói đến một cái chết thật đáng sợ hơn đó là: (For the wages of sin is death…) “… tiền công của tội lỗi là sự chết...”

>  Sự chết này không phải nói về cái chết phần thể xác… là khi 1 người nằm xuống… vì theo lẽ tự nhiên “con người c/ta từ bụi đất… thì 1 ngày sẽ phải trở về bụi đất mà thôi”… nhưng câu Kinh Thánh này nói về cái chết thuộc linh - sự chết đời đời…

 

> Muốn hiểu điều này, trước hết chúng ta phải tìm hiểu xem nguồn gốc của sự chết này từ đâu ra?

# Lời Kinh Thánh giải thích cho c/ta biết… từ lúc ban đầu, Đức Chúa Trời (Đấng Sáng Tạo vĩ đại) đã tạo dựng nên loài người, giống hình ảnh của Ngài có hồn linh và thể xác… trong 1 vườn điạ đàng (vườn của sự sống)… thì sự chết chưa có quyền chi cả

> Nhưng từ khi 2 người đầu tiên này là Ađam và Eva… đã phạm tội không vâng lời… thì cả sự chết thuộc thể và thuộc linh đã bắt đầu xen vào dòng dõi của nhân loại… không chừa 1 ai hết…

# Hãy xem lời rủa sả của ĐCT đến với Ađam có chép trong sách STK 3:17-19… sau khi người phạm tội – (To Adam he said, "Because you listened to your wife and ate from the tree about which I commanded you, 'You must not eat of it,' "Cursed is the ground because of you; through painful toil you will eat of it all the days of your life. It will produce thorns and thistles for you, and you will eat the plants of the field. By the sweat of your brow you will eat your food until you return to the ground, since from it you were taken; for dust you are and to dust you will return.") “Ngài lại phán cùng A-đam rằng: Vì ngươi nghe theo lời vợ mà ăn trái cây ta đã dặn không nên ăn, vậy, đất sẽ bị rủa sả vì ngươi; trọn đời ngươi phải chịu khó nhọc mới có vật đất sanh ra mà ăn. Đất sẽ sanh chông gai và cây tật lê, và ngươi sẽ ăn rau của đồng ruộng; ngươi sẽ làm đổ mồ hôi trán mới có mà ăn, cho đến ngày nào ngươi trở về đất, là nơi mà có ngươi ra; vì ngươi là bụi, ngươi sẽ trở về bụi.”

> Và cũng sau đó 2 người bị đuổi ra khỏi vườn sự sống… vì họ đã phạm tội…

 

> Cái chết thuộc linh lần thứ hai này mới thật là đáng sợ… vì linh hồn của ~kẻ tội nhân sẽ bị phân rẽ khỏi mặt ĐCT và bị bỏ vào trong địa ngục… như Chúa Giê-xu đã nhiều lần nói đến… là nơi lửa chẳng hề tắt (Mác 9:43), là nơi có khóc lóc và nghiến răng đời đời (Mathiơ 24:51)…

 

# Có lẽ một số người nghĩ rằng Thiên Đàng và hỏa ngục không có thật

… chỉ là những chuyện do người ta bịa đặt ra để dọa những người yếu bóng vía mà thôi

> Nhưng nếu chịu khó suy nghĩ thì thấy trên đời này người ta khen thưởng người công bình và hình phạt kẻ phạm pháp là điều đương nhiên… nếu không tin bạn hãy đi viếng thăm nhà tù Angola thì biết… thì chẳng lẽ không có Thiên Đàng hay địa ngục sao?

> Chẳng lẽ Thiên Chúa là Đấng bất công hơn con người sao; đến ngày tận thế coi ~điều lành và việc ác giống như nhau chăng? Xem bọn khủng bố, giết người không gớm thân… bằng như là 1 đứa trẻ ngây thơ sao?

 

 

IV. Con Đường Thoát Chết

# Kinh Thánh sách Hêbêrơ 9:27 đã khẳng định rõ rệt 1 định luật công bằng cho loài người đó là (Just as man is destined to die once, and after that to face judgment,) “Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét…”

> C/ta mỗi người là một kẻ tội nhân trước mặt Đức Chúa Trời… vì sinh ra từ giòng giõi của 2 tội nhân đầu tiên và chính bởi sự chọn lựa sai lầm, tham dục trong đời sống của riêng mình… mà chắc chắn sẽ không tránh được sự phán xét cuối cùng này… mà thoát chết được đâu!

 

> Vì lương tâm ý thức được điều này… phần đông loài người hay bám víu vào ~tôn giáo… vì hầu hết tất cả ~tôn giáo thường đưa ra ~phương cách mà con người có thể tự làm để cứu mình

> Tuy nhiên, làm sao c/ta có thể nhờ cậy công sức riêng của mình là ~kẻ có tội… để được “thoát chết” đây?

> Con người c/ta thật là yếu đuối, chỉ cần 1 cơn gió lạnh “đổi mùa” thổi nhẹ qua thôi… là cũng bị ho hen, cảm cúm, nóng lạnh… thì quyền lực ở đâu mà để tự cứu chính mình đây?

> Vả lại, được siêu thoát rồi thì c/ta có biết mình sẽ đi đến đâu không… ở đó có gì?

Và đây luôn vẫn là 1 câu hỏi mơ hồ… mà con người giới hạn không thể trả lời được

> Thêm nữa, làm sao c/ta biết chắc được ~phương cách cứu rỗi bởi công đức cá nhân này sẽ đi đúng tiêu chuẩn của ĐCT là Đấng sẽ phán xét mọi người trong ngày tận thế đây?

> Nhỡ 1 ngày khi bạn đứng trước ĐCT mà ~công đức cá nhân của mình không theo đúng với tiêu chuẩn của Ngài… thì thật c/ta đã uổng 1 kiếp người vô ích chăng?

 

> Như vậy câu hỏi luôn vẫn là làm sao thắng được sự chết này đây… để mà thật sống?

Con đường cứu rỗi chắc chắn ở đâu?

> Có 3 điểm căn bản, mong bạn hãy chú tâm lắng nghe:

 

1) Muốn thoát sự chết… thứ nhất, c/ta phải nhờ cậy ở nơi quyền năng vô hạn của Đấng Sáng Tạo

chứ không thể nào dựa trên năng sức giới hạn của loài người được…

# Người Việt c/ta có câu nói đơn giản nhưng rất đúng… đó là: “Trăm sự nhờ Trời

… “trăm điều vô sự”… kể cả sự rỗi được linh hồn cũng phải nhờ “Trời”

> Đời sống, hơi thở của c/ta đều lệ thuộc vào sự ban cho của ĐCT… nếu Ngài không phù hộ, ban cho nữa… thì là lúc cuộc sống của c/ta sẽ chấm dứt, tắt ngủm… và chịu sự phán xét mà thôi!

 

> Đây là căn bản của đạo Tin Lành về sự cứu rỗi hồn linh… mà Kinh Thánh trong Giăng 3:16 có chép như sau: (For God so loved the world that he gave his one and only Son, that whoever believes in him shall not perish but have eternal life.) “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời…”

# Nhớ lại khi Chúa Giê-xu sanh ra đời… Ngài được xưng 1 danh hiệu… đó là “Êmmanuên” nghĩa là “ĐCT ở cùng chúng ta”… chứ không phải 1 thiên thần hay 1 người từ hành tinh khác!

> Chúa ban cho Con một đây chính là “Ngôi Hai ĐCT”… chính là Ngài… đã bằng lòng “thu nhỏ” lại, mặc thể làm người… đến thế gian để cứu chuộc nhân loại ra khỏi tội nhơ… là điều họ không tự làm được

> Chúa Giê-xu đến từ trời, chứ không như tất cả mọi người khác ở dưới đất chui ra… Ngài đến với quyền  phép của chính ĐCT quyền năng… bầy tỏ qua trên 34 phép lạ Ngài đã làm: Chữa mọi bệnh tật, làm cho người chết sống lại, làm chủ thiên nhiên giông bão và đuổi mọi thứ quỉ ám…

> Nếu Chúa Giê-xu không phải là ông Trời nhập thể, không đến từ trời… thì c/ta vẫn còn sống trong tuyệt vọng… vì sức con người “nhân vô thập toàn” không thể tự cứu mình được…

 

2) Muốn thoát sự chết, điều thứ hai… món nợ tội lỗi của mỗi người c/ta

phải được trả giá 1 cách công bằng… vì rõ ràng “tiền công của tội lỗi là sự chết!”

> Và giá phải trả không thể bằng tiền bạc hay vật chất hư nát ở đời này được… nhưng Kinh Thánh có chép phải bằng huyết không tì không vết như trong sách (Hêbêrơ 9:22/1 Phiêrơ 1:18-19)– (In fact, the law requires that nearly everything be cleansed with blood, and without the shedding of blood there is no forgiveness… For you know that it was not with perishable things such as silver or gold that you were redeemed from the empty way of life handed down to you from your forefathers, but with the precious blood of Christ, a lamb without blemish or defect.) “Theo luật pháp thì hầu hết mọi vật đều nhờ huyết mà được sạch: không đổ huyết thì không có sự tha thứ… 1:18 vì biết rằng chẳng phải bởi vật hay hư nát như bạc hoặc vàng mà anh em đã được chuộc khỏi sự ăn ở không ra chi của tổ tiên truyền lại cho mình, bèn là bởi huyết báu Đấng Christ, dường như huyết của chiên con không lỗi không vít,”

> Định luật công bằng đó là - Không có huyết đổ ra… thì không có sự tha tội… c/ta vẫn còn mắc nợ hoài!

> Nhưng phải là huyết không tì không vết… thì mới có quyền phép để xóa tội nhơ của mỗi c/ta…

> Chỉ có Chúa Giê-xu là Đấng có huyết không tì không vết… vì Ngài khi còn ở trên cõi trần này không hề phạm 1 tội… thì mới làm sạch mọi tội ác của c/ta được!

> Khi Chúa Giê-xu bị bắt, bị đóng đinh trên cây TTG là để đổ huyết ra làm gíá chuộc mọi tội của cả thế gian và ban cho c/ta được xưng công bình trước mặt ĐCT 1 ngày… coi như là ~người chưa hề phạm 1 tội nào hết…

 

3) Điều thứ ba, muốn thật được sống lại và sống đời đời với ĐCT… thì tử thần phải bị diệt chết

> Điều này phải được chứng minh bằng cách Cứu Chúa Giê-xu phải sống lại!

> Hay nói cách khác, nếu Chúa Giê-xu đã không sống lại

… thì c/ta sẽ thật sự chưa được rỗi linh hồn… vì thần chết vẫn còn sống…

# Sứ đồ Phaolô đã 1 lần khẳng định điều gì trong 1 Côr. 15:17(And if Christ has not been raised, your faith is futile; you are still in your sins.) “Và nếu Đấng Christ đã chẳng sống lại, thì đức tin anh em cũng vô ích, anh em còn ở trong tội lỗi mình.” vì thần chết còn làm chủ trên c/ta

> Nhưng trong 1 Côr. 15:24-26 sứ đồ Phaolô trả lời tiếp – (Then the end will come, when he hands over the kingdom to God the Father after he has destroyed all dominion, authority and power. For he must reign until he has put all his enemies under his feet. The last enemy to be destroyed is death.) “… cuối cùng sẽ đến là lúc Ngài sẽ giao nước lại cho Đức Chúa Trời là Cha, sau khi Ngài đã phá diệt mọi đế quốc, mọi quyền cai trị, và mọi thế lực; vì Ngài phải cầm quyền cho đến chừng đặt những kẻ thù nghịch dưới chơn mình. Kẻ thù bị hủy diệt sau cùng, tức là sự chết.” Chúa Giê-xu đã sống lại và diệt chết tử thần… khi từ phần mộ 3 ngày sống lại…

 

 

V. Chứng Cớ Chúa Sống Lại

> Chứng cớ về sự Chúa Giê-xu đã thật sống lại đã chứng minh rõ ràng trong lời làm chứng của ~người mà mắt họ đã thấy, tay họ đã rờ đến thân thể vinh hiển của Ngài… sau khi Chúa đã sống lại!

# Bạn có thể lấy lý do… làm sao tin được ~lời chứng này… khi tôi chưa thấy, chưa rờ được Chúa?

> Có rất nhiều điều c/ta ngày nay tin là lẽ thật… tuy rằng mắt c/ta chưa bao giờ thấy…

> Chẳng hạn như sự kiện ông Côlômbố khám phá ra nước Mỹ năm 1492… mà bạn và tôi chưa sanh ra đời

Nhưng c/ta tin điều này đúng… vì lịch sử ghi chép lại rõ ràng

> Có ai ở đây đã bước lên mặt trăng chưa… nhưng ngày nay c/ta tin là con người đã bay đến mặt trăng rồi

            bởi ~lời chứng của ~người đã thật sự đặt chân đến mặt trăng, phải không?

> Trong ổ điện, c/ta đâu thấy điện đâu… nhưng tôi chắc rằng không ai dám thò ngón tay mình vào

            Vì c/ta tin có điện ở trong đó?

 

> Kinh Thánh chép lại lời chứng của ~kẻ đã thấy ngôi mộ nơi Chúa chôn là 1 ngôi mộ trống

            Có dấu tích rõ ràng Chúa của họ đã sống lại…

# Luca 24:9-12(When they came back from the tomb, they told all these things to the Eleven and to all the others. It was Mary Magdalene, Joanna, Mary the mother of James, and the others with them who told this to the apostles. But they did not believe the women, because their words seemed to them like nonsense. Peter, however, got up and ran to the tomb. Bending over, he saw the strips of linen lying by themselves, and he went away, wondering to himself what had happened.) “Họ ở mồ trở về, rao truyền mọi sự ấy cho mười một sứ đồ và những người khác. Ấy là Ma-ri Ma-đơ-len, Gian-nơ, và Ma-ri mẹ của Gia-cơ, cùng các đàn bà khác đi với họ đã rao truyền như vậy cho các sứ đồ. Song các sứ đồ không tin, cho lời ấy như là hư không. Dầu vậy, Phi-e-rơ đứng dậy, chạy đến mồ, cúi xuống mà dòm, chỉ thấy vải liệm ở trên đất, đoạn về nhà, lạ lùng cho việc đã xảy ra.”

> Sau khi Chúa sống lại, Ngài hiện ra với các phụ nữ… và bảo họ ra về báo cho các môn đồ mình biết

> Phiêrơ là 1 trong 12 môn đồ nghe vậy thì không tin… chạy đến mộ, dòm vào thì chỉ còn là 1 ngôi mộ trống

chẳng thấy xác Chúa đâu, nhưng chỉ còn miếng vải liệm xác Ngài…

 

> Kinh Thánh cũng chép lại lời chứng của ~người đã chứng kiến qua sự thấy và sờ đến chính thân thể vinh hiển của Chúa Giê-xu… sau khi Ngài đã sống lại

# Giăng 20:24-29(Now Thomas (called Didymus), one of the Twelve, was not with the disciples when Jesus came. So the other disciples told him, "We have seen the Lord!" But he said to them, "Unless I see the nail marks in his hands and put my finger where the nails were, and put my hand into his side, I will not believe it." A week later his disciples were in the house again, and Thomas was with them. Though the doors were locked, Jesus came and stood among them and said, "Peace be with you!" Then he said to Thomas, "Put your finger here; see my hands. Reach out your hand and put it into my side. Stop doubting and believe." Thomas said to him, "My Lord and my God!" Then Jesus told him, "Because you have seen me, you have believed; blessed are those who have not seen and yet have believed.") “Vả, lúc Đức Chúa Jêsus đến, thì Thô-ma, tức Đi-đim, là một người trong mười hai sứ đồ, không có ở đó với các môn đồ. Các môn đồ khác nói với người rằng: Chúng ta đã thấy Chúa. Nhưng người trả lời rằng: Nếu ta không thấy dấu đinh trong bàn tay Ngài, nếu ta không đặt ngón tay vào chỗ dấu đinh, và nếu ta không đặt bàn tay nơi sườn Ngài, thì ta không tin. Cách tám ngày, các môn đồ lại nhóm nhau trong nhà, có Thô-ma ở với. Khi cửa đang đóng, Đức Chúa Jêsus đến, đứng chính giữa môn đồ mà phán rằng: Bình an cho các ngươi! Đoạn, Ngài phán cùng Thô-ma rằng: Hãy đặt ngón tay ngươi vào đây, và xem bàn tay ta; cũng hãy giơ bàn tay ngươi ra và đặt vào sườn ta, chớ cứng lòng, song hãy tin! Thô-ma thưa rằng: Lạy Chúa tôi và Đức Chúa Trời tôi! Đức Chúa Jêsus phán: Vì ngươi đã thấy ta, nên ngươi tin. Phước cho những kẻ chẳng từng thấy mà đã tin vậy!”

 

---------------------    

> Nếu Chúa Giê-xu không phải là ĐCT, đến từ trời (Êmmanuên)

… thì Ngài chẳng giúp ích chi cho linh hồn của c/ta được

> Nếu Chúa Giê-xu đã không đổ huyết trên cây TTG

… thì c/ta vẫn còn là ~kẻ máng nợ tội lỗi mà phải trả tiền công đời đời của nó trong địa ngục

> Nếu Chúa Giê-xu chẳng sống lại… thì c/ta sẽ chỉ là ~người được sạch tội… nhưng vẫn còn chết trong âm phủ tuyệt vọng đời đời…

 

> Nhưng vì Chúa Giê-xu đã đến từ Trời, đã chết đổ huyết trên cây TTG, Ngài bị chôn, nhưng sau 3 ngày Chúa sống lại vinh hiển chiến thắng thần chết… để cho bất cứ ai tin danh Ngài… chắc chắn cũng sẽ sống lại và sống vinh hiển đời đời với ĐCT ở trong nước Thiên đàng của Ngài…

 

> Đó là Tin lành… đó là tất cả sự trông cậy của người cơ đốc khi họ kỷ niệm ngày Chúa Giê-xu đã phục sinh

chờ đợi ngày vinh hiển Chúa sẽ trở lại và ban sự sống đời đời cho mọi kẻ tin

> Vì lý do đó mà Cứu Chúa Giê-xu đã tự tuyên xưng 1 điều mà chưa có 1 chủ giáo nào từ trước tới nay đã dám tuyên bố (Giăng 11:25-26) – (Jesus said to her, "I am the resurrection and the life. He who believes in me will live, even though he dies; and whoever lives and believes in me will never die. Do you believe this?") “… Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi. Còn ai sống và tin ta thì không hề chết. Ngươi tin điều đó chăng?”

> Ngài đã đến và trả lời câu hỏi huyền bí nhất về sự chết và sự sống của loài người…

 

 

V. Sống hay Chết... tùy ở Bạn?

#  Người ta chép lại ngày xưa có lần nhà bác học vật lý nổi tiếng Albert Einstein

đang đi trên 1 toa xe lửa đến thành phố Princeton

> Khi người khám vé đi đến từng chỗ để bấm vé… thì nhà bác học Albert bỗng nhiên tìm không ra cái vé của mình… Ông tìm trong các túi áo, trong dỏ sách của mình… nhưng kiếm không ra

> Người kiểm vé bèn nói với nhà bác học: “Dr. Albert, tôi biết ông là ai. Xin ông đừng lo, tôi biết chắc ông đã mua vé rồi.”  rồi người bỏ đi tiếp

> Khi qua 1 toa khác nhìn lại… thì người khám vé vẫn thấy nhà bác học đang cặm cụi cúi xuống vẫn còn tìm tòi cái vé xe lửa của mình ở dưới ghế…

> Anh bèn trở lại và nói: “Dr. Albert! đừng lo lắng chi. Tôi biết ông là ai mà. Ông không cần tìm nữa, tôi biết ông đã mua vé rồi.”

> Nhà bác học ngước lên và nói: “Thưa Anh! Tôi biết tôi là ai và tôi cũng biết tôi đã mua vé xe lửa rồi… nhưng tôi không biết mình sẽ đi về đâu… xuống trạm xe lửa nào… nên cần tìm ra cái vé của mình!”

> Bạn biết rõ mình là ai; có thể nhiều người biết bạn là ai… nhưng bạn có biết mình đi về đâu đời đời không?

 

 > Bạn có thể thoát được cái chết thuộc linh, và biết chắc mình sẽ đi đâu và ở đâu đời đời

… tùy theo sự chọn lựa riêng của mình…

> Chúa không bắt buộc bạn tin Ngài, nhưng Ngài cho mỗi chúng ta sự tự do chọn lựa…

> Nhưng mọi sự lựa chọn nào cũng có kết qủa hay hậu qủa đi theo sau…

> Ngay hôm nay bạn sẽ có sự lựa chọn nào?

1) Sống hay chết?      2) Hy vọng hay tuyệt vọng?

3) Dựa trên công đức hạn hẹp của cá nhân… hay quyền phép vô hạn của ĐCT qua Con Ngài?

4) Tin nhận hay từ chối Cứu Chúa Giê-xu?

 

> Nỡ lòng nào bạn cứ từ chối sự cứu rỗi của Thiên Chúa và tự chọn hình phạt đời đời trong lửa vực sâu ư… khi mà ĐCT đã sắm sẵn và ban cho bạn món quà cứu rỗi không điều kiện, không đòi giá sao?

 

> Thành thật mời gọi bạn hãy đến và đặt đức tin của mình trong tay của Chúa Giêsu là Đấng đã chiến thắng tử thần – Đấng Sống… để nhận lãnh món quà cứu rỗi cho mình ngay hôm nay… và biết rõ mình sẽ ở đâu đời đời!


---------- Lời Mời Gọi

> Con người c/ta khác với mọi loài… đó là c/ta có phần xác và cả phần hồn nữa…

> C/ta chăm sóc phần xác rất kỹ… kể cả có nhiều người đã mua sẵn cho mình ~bảo hiểm sức khỏe đắt tiền

… ăn uống đầy đủ chất bổ, thể dục thể thao đều đặn…

> Nhưng còn phần hồn thì sao? Bạn đã sửa soạn gì cho nó chưa?

# Trong Mathiơ 16:26 Chúa Giê-xu có phán 1 chân lý bất hủ – (What good will it be for a man if he gains the whole world, yet forfeits his soul? Or what can a man give in exchange for his soul?) “Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại?”

> “mất linh hồn” đây có nghĩa là sau khi chết… sẽ bị phán xét trong lửa địa ngục đời đời…

> Không ai muốn bị mất linh hồn hết, phải không?

 

1) Làm sao đây?… trước hết c/ta phải ý thức thực trạng của sự chết là rõ ràng lắm…

# Có bao nhiêu người đã và đang mua bảo hiểm nhân thọ

… chính điều này chứng tỏ cho lương tâm c/ta biết “chết là chắc!” phải không?

> Nhưng không ai có thể mua được bảo hiểm linh thọ - bảo hiểm cho linh hồn được…

> Như vậy – ai là Đấng có con đường cứu rỗi chính đáng cho linh hồn của c/ta đây?

 

2) C/ta phải cố gắng tìm tòi và suy xét kỹ càng con đường nào là chánh đáng… không khẻo uổng 1 kiếp người

 

3) Ba Điều căn bản:

a) Phải nhờ cậy quyền năng của ĐCT… vì con người “nhân vô thập toàn” thì không thể tự cứu mình được!

b) Món nợ tội lỗi phải được trả giá công bình

> Đó chính là c/trình của ĐCT - Đấng Sáng Tạo… khi Ngài ban cho Cứu Chúa Giê-xu – Con Ngài từ trời xuống trần gian, chịu chết đổ huyết chuộc tội cho nhân loại trên cây TTG

 

c) Không phải vậy thôi… sau 3 ngày Chúa Giê-xu đã sống lại vinh hiển… để bảo đảm cho ~ai dám tin danh Ngài cũng sẽ sống lại vinh hiển như Ngài 1 ngày… và được ở trong nước thiên đàng, tương giao với ĐCT đời đời… thay vì trong lửa địa ngục để trả tiền công của tội lỗi…

 

> Bạn phải chọn… đừng trì hoãn…

> Cơ hội tốt này có thể không còn nữa… vì thần chết đang rình mò mỗi người c/ta

# Lái xe gần 15 năm chưa gặp 1 tai nạn nào hết, nhưng trong vòng 2 năm qua… có 4 vụ tai nạn

> Cách đây 2 tháng , vô ý lái xe xuống hố sâu trên 1 con đường cong queo và ướt

… xe như sắp sửa lộn mèo xuống hố… xẩy ra trong tíc tắc lúc thật không ngờ 

> 1 Tháng sau cũng cùng 1 lúc trên con đường đó về… thấy 1 chiếc xe truck đang bị lộn mèo nằm ngang ngay khúc quanh đó… và vô số người đang trèo lên… như muốn kéo 1 người nào đó ra khỏi xe truck…

> Không ai biết ngày mai sẽ ra thể nào… vì thế người Việt có câu khuyên: “Chớ để ngày mai!”

# Kinh Thánh cũng vậy… lúc nào cũng mời gọi: “Hôm nay là ngày cứu rỗi!” chứ chẳng phải ngày mai!

            Mà đánh mất cơ hội sao?

 

# Cơ hội mua vé máy bay rẻ thứ Sáu tuần trước để đi nghỉ mát ở California thăm gia đình

… nhưng trì hoãn đến thứ Hai… thì gía rẻ đó không còn nữa!

> Có ~cơ hội đi qua… nhưng không bao giờ trở lại… hay chính mình không còn nữa!

 

> Muốn có sự cứu rỗi… thì phải làm gì?

> Không phải làm gì hết… chỉ chấp nhận mình là kẻ tội nhân cần Chúa cứu… và bằng lòng xưng nhận Chúa Giê-xu là ĐCT đã thành nhân, đã đến chết chuộc tội cho chính mình ở trên cây TTG, và đã sống lại sau 3 ngày… thì được sự cứu rỗi…

 

> Bạn cứ còn muốn tu trì theo cố gắng cá nhân… hay nhờ cậy ĐCT qua Cứu Chúa Giê-xu?

# Tỉ dụ như tôi sẽ giúp bạn trở thành 1 nhà tỉ tỉ phú… bằng 2 cách

1) Tôi giới thiệu cho bạn 1 công ăn việc làm… và rồi nói bạn hãy cứ chịu khó làm việc cần cù, gắng sức để dành tiền… thì sẽ trở thành 1 nhà tỉ tỉ phú 1 ngày…

> Bạn tự nghĩ – phương cách này chẳng có hay chi… vì làm sao tôi làm cho đủ đây?

 

2) Hay là tôi đưa cho bạn 1 cái check trên đó có con số 1,000,000,000,000$, bạn chỉ cần dơ tay nhận lấy thôi

Thì điều nào dễ hơn?

> Đương nhiên tôi không có khả năng cho bạn cái check đó… nhưng ĐCT Đấng vô hạn đã cung cấp sẵn cho bạn sự cứu rỗi đời đời rồi trong Cứu Chúa Giê-xu… mà không có tiền bạc nào mua được… bạn chỉ cần nhận lấy thôi… vậy mà sao bạn còn từ chối không tin… mà cứ cặm cụi với ~công đức cá nhân của mình hoài cho đến bao giờ đây?

 

 

---------------------

Jesus Answered the Mysterious Question About Life and Death (John 11:25-26)

What is the greatest mysterious question? In Job 14:14a, Job once asked: “If a man dies, will he live again?” To answer this question we must first admit the reality and power of death. The statistic of death is that “everyone will die.” The Bible speaks of the terrible and eternal death that should be fear. The origin of this death was caused by sin from the beginning. This kind of death separates a sinner in the lake of fire forever from God. Because God is just and all have sinned, everyone will be judged on the last day. Many religions have suggested different ways to escape this death by human effort. However, just look at yourself and ask “how can a dead man save himself?” How can one escape the eternal death and live? 1) Salvation can only come from God – the Creator Who gives life. That’s why God sent His Son (Emmanuel) and not an angel or an alien to become our Savior. 2) The debt of our sins must be paid in full. That’s why Christ came to die on the cross to shed His blood for an atonement (means making peace). 3) Death must die. That’s why Jesus was raised from the dead to destroy death and its power. Two greatest evidences of Jesus’ resurrection were the empty tomb and the words of witnesses who had seen Christ appearances. The Gospel can be summarized as “God became man in Christ Jesus Who died on the cross to pay for the sins of the world and was resurrected after 3 days to provide us the eternal life with God.” You can escape the eternal death and know for sure where you will live forever depending on your own decision. So what will be your choice tonight?