Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 28

Động Cơ Hầu Việc Chúa

(The Reason I Serve Him)

1 Côrinhtô 15:58

 

“Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu.”

(Therefore, my dear brothers, stand firm. Let nothing move you. Always give yourselves fully to the work of the Lord, because you know that your labor in the Lord is not in vain.)

 

* Một trong ~lời tuyên xưng nổi tiếng nhất của Chúa Giê-xu đó là khi Ngài phán (Giăng 11:25-26): (… "I am the resurrection and the life. He who believes in me will live, even though he dies; and whoever lives and believes in me will never die. Do you believe this?") “… Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi. Còn ai sống và tin ta thì không hề chết…”

> Đặc biệt c/ta thấy lời tuyên bố này không chỉ liên quan đến cuộc sống hiện tại này mà thôi… nhưng còn chính là câu trả lời cho sự huyền bí nhất của con người… đó là “sau cái chết còn có gì nữa không?”

 

 

I. Chứng Cớ Căn Bản

> Thật ra bất cứ ai trong c/ta có thể tự xưng điều gì về mình cũng được… nhưng có ~chứng cớ nào để mình có thể làm bằng cớ cho ~điều mình tuyên bố là sự thật… thì mới là điều đáng nói, phải không?

# 1 Người “homeless” không nhà không cửa… có thể tự xưng mình là TThống Obama… hay Osama Bin Laden cũng được vậy… nhưng theo sau ~lời tuyên xưng đó… có 1 bằng cớ nào chứng minh không?

> C/ta thấy trong tất cả ~cuộc xử án… người ta đều tìm ~chứng cớ rõ ràng… để kết tội hay tuyên bố “vô tội”…

# Bây giờ 1 trong ~phương pháp tinh vi nhất đó là họ dùng chất DNA trong ~vết máu, sợi tóc và nay kể cả trong nước miếng... tại chỗ ~tội ác đã xẩy ra... để làm bằng cớ chứng minh ai thật là thủ phạm trong tội ác đó

> Người ta tốn cả triệu triệu bạc… cũng chỉ để tìm ~chứng cớ này

hầu mới có thể lên án… hay phải tha bổng người bị kết án, phải không?

 

> Cũng vậy, nếu Chúa Giê-xu đã tuyên bố về chính mình là “sự sống lại và là sự sống đời đời” mà nếu Ngài không có 1 chứng cớ gì đi theo sau... thì điều tự nhiên c/ta chớ có tin Ngài... mà hãy tiếp tục đi tìm 1 Đấng Cứu Thế khác!

> Ngược lại, nếu ~điều tuyên bố của Ngài có chứng cớ rõ ràng... mà mình cứ cứng lòng không chịu tin thì linh hồn c/ta sẽ ra sao trong ngày tận thế… là ngày phán xét cuối cùng...

 

> Có 3 chứng cớ căn bản về lời tuyên xưng của Chúa là thật… là chân lý của sự sống

1) Thứ nhất, đó là sự kiện của “ngôi mộ” là nơi Ngài đã được chôn sau khi bị tử hình trên cây TTG

1 ngôi mộ trống (empty tomb)

2) Thứ hai, sự hiện ra nhiều lần (appearances) của Chúa đến với các môn đồ của Ngài… sau khi sống lại

… và thứ 3) đời sống biến hoá (transformation) của các sứ đồ là ~người đã chứng kiến tận mắt Chúa sống lại… sau này dạn dĩ đi ra giảng đạo khắp thế giới... cho đến ngày hôm nay

 

> Trước hết, sự chết và sự sống lại của Chúa Giê-xu đã được tiên đóan trước qua ~lời tiên tri mầu nhiệm

i) Chẳng hạn như trong sách tiên tri Êsai 53:4-7 có chép ~lời tiên tri… chi tiết về sự thống khổ của Đấng Cứu Thế phải xẩy ra như thế nào… ~750 năm trước khi Chúa Giê-xu bị tử hình trên cây TTG… (Surely he took up our infirmities and carried our sorrows, yet we considered him stricken by God, smitten by him, and afflicted. But he was pierced for our transgressions, he was crushed for our iniquities; the punishment that brought us peace was upon him, and by his wounds we are healed. We all, like sheep, have gone astray, each of us has turned to his own way; and the LORD has laid on him the iniquity of us all. He was oppressed and afflicted, yet he did not open his mouth; he was led like a lamb to the slaughter, and as a sheep before her shearers is silent, so he did not open his mouth.) “Thật người đã mang sự đau ốm của chúng ta, đã gánh sự buồn bực của chúng ta; mà chúng ta lại tưởng rằng người đã bị Đức Chúa Trời đánh và đập, và làm cho khốn khổ. Nhưng người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian ác chúng ta mà bị thương. Bởi sự sửa phạt người chịu chúng ta được bình an, bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh. Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy; Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên người. Người bị hiếp đáp, nhưng khi chịu sự khốn khổ chẳng hề mở miệng. Như chiên con bị dắt đến hàng làm thịt, như chiên câm ở trước mặt kẻ hớt lông, người chẳng từng mở miệng."

 

ii) Cũng cùng trong 1 đoạn Kinh Thánh đó (Êsai 53:10) có chép rõ sự chôn cất và tiên đóan về sự sống lại của Chúa Cứu Thế như sau – (Yet it was the LORD's will to crush him and cause him to suffer, and though the LORD makes [c] his life a guilt offering, he will see his offspring and prolong his days, and the will of the LORD will prosper in his hand.) “Đức Giê-hô-va lấy làm vừa ý mà làm tổn thương người, và khiến gặp sự đau ốm. Sau khi đã dâng mạng sống người làm tế chuộc tội, người sẽ thấy dòng dõi mình; những ngày người sẽ thêm dài ra, và ý chỉ Đức Giê-hô-va nhờ tay người được thạnh vượng.”

> Làm thế nào 1 người đã bị giết chết rồi mà còn thấy được “dòng dõi” của mình

… nếu người đó đã không thật sống lại?

 

iii) Những lời tiên tri này trong Êsai đã được ứng nghiệm từng chấm từng nét y như có chép… chẳng hạn như trong Tin Lành Mác 16 thuật lại sau 3 ngày Chúa bị đóng đinh chết trên cây TTG và được chôn, khi các phụ nữ đến thăm mộ Chúa… thì họ thấy hòn đá chặn cửa mộ đã được lăn ra... và ngôi mộ chỉ còn là 1 ngôi mộ trống… vì chỉ còn có miếng vải liệm xác Chúa còn ở đó mà thôi… vì Chúa Giê-xu đã sống lại… y như lời Ngài đã tự phán về mình…

 

1) TTG đã trống… vì xác của Chúa Giê-xu đã được đem xuống đi chôn; bây giờ ngôi mộ đá đã trống… vì thân thể Chúa Giê-xu đã thật sự sống lại rồi… đó là chứng cớ thứ nhất!

# Câu chuyện của 1 đứa bé tên Philíp… lớp 3… bị bệnh downsyndrome (tàn tật)

> Trong 1 mùa Phục Sinh… cô giáo trong 1 lớp TCN bảo các trẻ em tuần tới đến đem theo 1 trái trứng caosu và bỏ vào đó 1 vật gì… để nói lên ý nghĩa của mùa lễ, rồi chia xẻ “show and tell” với cả lớp

> Đến Chúa Nhật tuần sau, cô giáo mở ra từng trái trứng caosu một

và để các em thiếu nhi diễn tả tại sao mình bỏ vật đó vào… nào là lá cây, hoa, bướm…

> Nhưng khi đến trái trứng của bé Philíp… mở ra thì chỉ là 1 trái trứng trống rỗng không có gì hết

> Cô giáo tự nghĩ chắc Philíp không hiểu mình phải làm gì… còn các bạn thì chọc em là ng không thông minh

> Nhưng khi Philíp lên trước lớp thì em nói: “Lý do trái trứng này trống rỗng

… là vì mộ đá của Chúa Giê-xu là 1 ngôi mộ trống!”

> Vì mắc bệnh tàn tật, em Philíp không sống được lâu…

> Trong ngày đám tang của Philíp, cả lớp của bé cùng với cô giáo đến viếng… mỗi người mang theo 1 trái trứng trống rỗng và đặt trong hòm của bé… để chứng tỏ niềm tin của em về sự Chúa Giê-xu của em đã sống lại!     

 

2) Chứng cớ thứ hai, Chúa thật sự đã sống lại rồi

… là vì sau khi sống lại… Ngài đã hiện ra với các môn đồ của mình…

> Kinh Thánh chép lại trong 40 ngày sau khi Chúa chết và chôn

... Ngài đã sống lại và hiện ra đến tất cả 11 lần với các môn đồ của Ngài

# Trong 1 Côr. 15:1-7 - có chép Chúa đã hiện ra cả đến 500 môn đồ... chính mắt họ thấy rõ Ngài

            Và sau này hiện ra với Phaolô nữa… là tác gỉa của gần 13 lá thư trong bộ Kinh Thánh Tân Ước…

> Sự sống lại của Chúa không phải là 1 ảo ảnh, hay chỉ là sự sống lại của linh hồn

            nhưng là sự sống lại của thể xác nữa (resurrection of the physical body)

> Chúa Giê-xu đã sống lại với 1 thể xác rõ ràng... mà chính các môn đồ của Ngài đã sờ đến được ~vết đâm bên sườn, và ~dấu đinh trên tay... khi Ngài hiện ra với họ

 

3) Chứng cớ thứ 3 là sự thay đổi/biến hóa trong đời sống của các môn đồ Chúa

... sau khi đã thấy Ngài sống lại

# Trở lại buổi tối lúc Chúa Giê-xu bị bắt có chép trong Mathiơ 26:56... thì c/ta thấy tất cả các môn đồ của Ngài đều đã bỏ trốn hết, vì sợ bị luyên lụy – (… But this has all taken place that the writings of the prophets might be fulfilled." Then all the disciples deserted him and fled.) “Nhưng mọi điều ấy phải xảy đến, hầu cho những lời các đấng tiên tri đã chép được ứng nghiệm. Khi ấy, hết thảy môn đồ bỏ Ngài mà trốn đi.”

> Họ là ~người cũng giống như mỗi c/ta mà thôi… đó là khi đối diện với tử thần bên cạnh thì luôn "sợ chết!"

> Cả đến Phiêrơ là môn đồ hùng dũng nhất trong đám... cũng đã thề chối thầy mình đến 3 lần...

> Kinh Thánh chép rõ, sau khi Chúa bị xử hình thì họ khóc lóc thảm thiết và trốn trong ~căn phòng… khoá cửa nẻo chặt chẽ, vì cũng sợ dân Do Thái đến "làm thịt" họ... cũng giống như đã giết Thầy của mình vậy...

> Nhưng sau khi đã chứng kiến được Chúa Giê-xu thật sống lại rồi và tại núi Ôlive được trao cho đại mạng lệnh đi giảng đạo cho thế giới... các môn đồ đã can đảm đứng ở giữa chợ mà giảng về sự Chúa chết và sống lại vinh hiển là thể nào!

> Sau này tất cả đều đã sẵn sàng tử vì đạo, ngoài trừ sứ đồ Giăng là người duy nhất chết tuổi gìa mà thôi!

 

> Thứ hỏi sức mạnh ở đâu mà biến hoá cuộc đời của họ từ ~kẻ nhút nhát… bước sang ~nhà truyền giáo dũng cảm mà sẵn sàng chết cho niềm tin của mình... cũng vì chính mắt họ đã thấy được Chúa Giê-xu của họ đã thật sống lại rồi...

 

# Nhiều người chết cho ~lý tưởng cao đẹp

            ... chứ không có ai mà chết cho điều... mà mình biết đó là sự dối trá, chẳng ích lợi gì phải không?

> Đương nhiên có ~người đã chết cho ~điều dối trá… vì họ không biết đó là ~điều dối trá

            Nhưng không ai lại dại gì mà chết cho điều mình biết rõ đó là sự dối trá, phải không?

 

> Ngày nay chứng cớ của sự Chúa sống lại thật vẫn còn bầy tỏ

… đó là Ngài đang sống và biến hóa đời sống của mỗi người c/ta

> Chúa đang biến hóa biết bao nhiêu cuộc đời của nhiều người… từ chỗ xấu xa, bùn lầy trong tội ác

… mà nay đang sống 1 đời sống bình an, vui thỏa… vì Đấng Sống đang sống trong lòng họ

# Câu chuyện về cuộc đời của anh David – là 1 trong ~người thường đi nhóm ở H/T Victoria cũ ở đây

> Cách đây ~30 năm, anh đã lỡ giết chết người bạn gái và người ở chung phòng với mình

> Anh bị bản án tù chung thân ở Angola… và vẫn còn ở trong đó

> Nhưng lạ 1 điều, ở trong tù anh đã ăn năn tội và đến tiếp nhận Cứu Chúa Giê-xu

Nay anh đã học xong bằng thần học… và đang làm chức vụ Mục Sư ở trong nhà tù này…

> Thử hỏi quyền năng nào đã biến đổi anh… nếu Chúa Giê-xu đã không thật sự sống lại?

 

> Tóm lại - 3 chứng cớ căn bản Chúa Giê-xu đã thật sự sống lại rồi đó là 1) Ngôi mộ trống, 2) sự hiện ra với các môn đồ mình, và 3) Sự biến hoá cuộc đời của họ… vẫn còn ảnh hưởng cho đến ngày hôm nay trong đời sống của nhiều người

> Nếu Chúa đã sống lại thật… thì lời tuyên bố của Ngài “Ta là sự sống lại, và sự sống” là thật… và lời hứa của Chúa cho ~ai tin Ngài cũng sẽ được sống đời đời, không hề chết… là thật, là chân lý, là con đường… và là sự trông cây cuối cùng của mỗi người c/ta…

> Hay nói cách khác, nếu Chúa Giê-xu đã không thật sống lại… thì sự cứu rỗi của Ngài ở trên cây TTG cũng chỉ là vô ích… vì hết thẩy c/ta sau khi chết sẽ giống hệt như nhau… và chẳng còn sự hy vọng nào nữa… vì thật “chết là hết!”

 

 

II. Thân Thể Biến Hoá

> Không phải c/ta có sự bảo đảm trông cậy chắc chắn về sự sống lại của mình mà thôi

… nhưng còn biết rõ sự sống lại của c/ta sẽ xẩy ra như thế nào nữa…

1) Trước hết, sứ đồ Phaolô giải thích về sự thứ tự của nó rõ ràng trong 1 Côr. 15:23 & 1Têsalôniaca 4:15-17 – (But each in his own turn: Christ, the firstfruits; then, when he comes, those who belong to him… 15According to the Lord's own word, we tell you that we who are still alive, who are left till the coming of the Lord, will certainly not precede those who have fallen asleep. For the Lord himself will come down from heaven, with a loud command, with the voice of the archangel and with the trumpet call of God, and the dead in Christ will rise first. After that, we who are still alive and are left will be caught up together with them in the clouds to meet the Lord in the air. And so we will be with the Lord forever.) “nhưng mỗi người theo thứ tự riêng của mình: Đấng Christ là trái đầu mùa; rồi tới ngày Đấng Christ đến, những kẻ thuộc về Ngài sẽ sống lại… Vả, nầy là điều chúng tôi nhờ lời Chúa mà rao bảo cho anh em: chúng ta là kẻ sống, còn ở lại cho đến kỳ Chúa đến, thì không lên trước những người đã ngủ rồi. Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ, sẽ sống lại trước hết. Kế đến chúng ta là kẻ sống, mà còn ở lại, sẽ cùng nhau đều được cất lên với những người ấy giữa đám mây, tại nơi không trung mà gặp Chúa, như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn.”

> Chúa Giê-xu là người đã sống lại đầu tiên với thân thể vinh hiển… nhưng đây không phải là hết!

> C/ta đang chờ đợi ngày Chúa trở lại… ~con cái Chúa đã chết (~kẻ ngủ) sẽ được sống lại tiếp sau đó

            rồi ~ai là con cái Chúa còn sống… sẽ được bốc lên mây với Chúa cùng sống với Ngài đời đời… 

 

> Không phải ai cũng được bốc lên hết… chỉ có ~người mà tội lỗi của họ đã được rửa sạch bởi huyết mầu nhiệm của Chiên Con… vì họ đã 1 lần ăn năn và tiếp nhận món quà cứu rỗi của Chúa Cứu Thế Giê-xu đã cung cấp trọn vẹn cho mình…

2) Cũng trong cùng 1 đọan… sứ đồ Phaolô cho c/ta biết thân thể sống lại là như thế nào?

a) # 1 Côr. 15:50-52(I declare to you, brothers, that flesh and blood cannot inherit the kingdom of God, nor does the perishable inherit the imperishable. Listen, I tell you a mystery: We will not all sleep, but we will all be changed— in a flash, in the twinkling of an eye, at the last trumpet. For the trumpet will sound, the dead will be raised imperishable, and we will be changed.) “Hỡi anh em, tôi đoán quyết rằng thịt và máu chẳng hưởng nước Đức Chúa Trời được, và sự hay hư nát không hưởng sự không hay hư nát được. Nầy là sự mầu nhiệm tôi tỏ cho anh em: Chúng ta không ngủ hết, nhưng hết thảy đều sẽ biến hóa, trong giây phút, trong nháy mắt, lúc tiếng kèn chót; vì kèn sẽ thổi, kẻ chết đều sống lại được không hay hư nát, và chúng ta đều sẽ biến hóa.”

> Sự sống lại này là sự sống lại của thân thể… như Chúa Giê-xu đã 1 lần sống lại

chứ không phải chỉ là 1 ảo ảnh thần linh mà thôi

# Nguyên nghĩa của từ “sống lại” trong Kinh Thánh (Resurrection) theo tiếng Hy-lạp là chữ “anastosis nekron…  được dịch là “standing up of a corpse again” – nghĩa là sự đứng dậy lần nữa của xác chết…

> Nhưng xác này không giống như xác cũ… nhưng được biến hóa trong nháy mắt thành 1 thể xác không còn bị hư nát nữa… hay nói 1 cách khác không còn biết sự chết là gì nữa… vì Chúa Giê-xu đã lấy mất đi cái nọc của tử thần rồi… thì nó không còn “chích” được ~ai đã được sống lại trong Đấng Christ!

 

> Sự biến hóa này là 1 điều mầu nhiệm, mà con người xác thịt của c/ta không thể hiểu được… nhưng sẽ là điều Chúa sẽ cung cấp cho thân thể của ~kẻ chết trong Đấng Christ… trong ngày c/ta được sống lại vinh hiển

# Phaolô giải thích qua hình ảnh của “hạt giống” khi gieo xuống thì hạt đó bị chết đi

            Nhưng từ đó nó sanh ra mầm, cây, lá, hoa trái… và có khi sanh ra ~hạt giống khác nữa

> Hạt giống và cây có sự liên hệ với nhau… vì từ hạt giống mà cây sanh ra

            Nhưng hạt giống khác với cây… vì hạt giống đã chết… nhưng cây đang có sự sống

> Cũng vậy, thân thể mới của c/ta có liên quan đến xác thịt cũ… 1 ngày sẽ đứng dậy lại

… nhưng thân thể đó sẽ được biến hoá trở thành không còn bị hư nát nữa, mà sống đới đời

 

b) Thân thể không hay hư nát này… nghĩa là sẽ không còn ở dưới quyền lực của tội lỗi nữa

… vì Chúa Giê-xu đã diệt chết tử thần rồi…

# Trong Khải Huyền 21:3-4 giúp cho c/ta thấy thân thể không còn ở dưới quyền lực của tội lỗi thì không hề chết nữa – (And I heard a loud voice from the throne saying, "Now the dwelling of God is with men, and he will live with them. They will be his people, and God himself will be with them and be their God. He will wipe every tear from their eyes. There will be no more death or mourning or crying or pain, for the old order of things has passed away.) “Tôi nghe một tiếng lớn từ nơi ngai mà đến, nói rằng: nầy, đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người! Ngài sẽ ở với chúng, và chúng sẽ làm dân Ngài; chính Đức Chúa Trời sẽ ở với chúng. Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi.”

 

# Phật tử hình như cũng có 1 sự giác ngộ tương tự như vậy… vì phật biết sự đau khổ trong cuộc sống của loài người là do tội lỗi gây nên… khi còn ở dưới quyền lực của tội lỗi thì sự chết còn cai trị… cho đến khi nào được siêu thoát ra khỏi lực này… bằng cách tu trì qua nhiều kiếp…

> Sự giác ngộ có vẻ tương tự nhưng chắc chắn khác với đạo của Chúa Giê-xu ở chỗ đó là phương cách mơ hồ 1 người được siêu thoát không bởi do công đức cá nhân của mình… vì làm sao người có tội lại tự trị tội mình được; nhưng là bởi đức tin tiếp nhận Tin Lành

> Tin lành là tin mừng của ĐCT đã 1 lần gián trần làm người trong Cứu Chúa Giê-xu, chịu chết trên cây TTG để cứu chuộc mọi người, và đã sống lại sau 3 ngày để ban cho con người sự sống lại và sự sống đời đời với ĐCT…

> Cả 2 phương cách cứu rỗi này không thể nào cùng đúng được!

> Khi Chúa Giê-xu từ cõi chết sống lại – Ngài chứng minh trực tiếp và rõ ràng chính mình là phương cách, là con đường cứu rỗi duy nhất… để loài người được siêu thoát và trở về với Cội Nguồn của mình 1 ngày…

 

> C/ta cần thân thể vinh hiển biến hoá này thì mới có thể hưởng nước thiên đàng

> Xác thịt tội lỗi cũ của c/ta không thể nào hưởng được nước thiên đàng vì ĐCT là Đấng thánh khiết trọn vẹn

~ai tương giao với Ngài không thể nào còn máng tội được

> C/ta cần thân thể vinh hiển biến hoá không hư nát… để có thể sống đời đời với ĐCT được

Vì Chúa là Đấng tự hữu, và hằng hữu đời đời…

 

# C/ta không phải chỉ cần sửa mặt mũi 1 chút, chích “botox” mà hưởng được nước thiên đàng… nhưng phải được “totally make-over” do quyền năng của Chúa Giê-xu sẽ làm… biến hoá c/ta thì c/ta mới thích hợp để được sống trong nước thiên đàng và tương giao với ĐCT đời đời…

 

> Đó là sự khác biệt giữa c/ta và ~người thế gian

> C/ta biết rõ mục đích và định mệnh của mình… c/ta biết mình sẽ đi đâu, ở đâu và tại sao ở đó…

> C/ta có sự trông cậy… chứ không như ~người sống chẳng có sự trông cậy chi hết!

 

 

III. Hầu Việc Chúa Dư Dật

> Nếu biết chắc như vậy rồi… thì bây giờ c/ta phải nên sống ngay bây giờ như thế nào?

> Sau khi giải thích về sự sống lại chắc chắn của c/ta như thế nào… sứ đồ Phaolô kết thúc bằng 1 câu bất hủ: (Therefore, my dear brothers, stand firm. Let nothing move you. Always give yourselves fully to the work of the Lord, because you know that your labor in the Lord is not in vain.) “Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu.”

 

> Nếu mình biết rõ định mệnh như vậy rồi… thì sao chưa hầu việc Chúa khi còn sống ở trên trần thế này?

# Bài Thánh Ca “Chúa Sống” có 1 câu hỏi kết thúc: “Nếu hỏi Chúa sống đâu nào?”

            Thì câu trả lời phải là “Chúa sống trong lòng này!”

> Mà nếu thật sự Chúa sống trong lòng này… thì tự nhiên đời sống đó phải sanh việc làm cho nước ĐCT

 

> Đề nghị 3 điều để “làm công việc Chúa cách dự dật hơn”

 

1) Thứ nhất, hãy ngừng phạm tội… để mà bắt đầu hầu việc Chúa

> 1 Số con cái Chúa chưa bắt đầu hầu việc Chúa được… là vì còn vô số ~tội lỗi vấn vương chân tay họ

# Có ~tội thầm kín hay ~tội lỗi mình cứ bướng bỉnh chưa chịu thành thật ăn năn xưng ra với Chúa

sẽ cản trở sự hầu việc Chúa của c/ta

> Lý do là vì ~khi c/ta nghe lời giảng và lòng được cảm động muốn hầu việc Chúa… thì ma quỉ nó đến trong tư tưởng và nó khui ra ~điều gì mình đã làm tối hôm qua, tuần vừa qua

… để rồi c/ta bị xấu hổ… mà không thể hầu việc Chúa được

# Có ~tội lỗi nếu c/ta chưa chịu xưng ra và trừ bỏ… sẽ “cản mũi kỳ đà” để c/ta không thể kinh nghiệm được quyền năng của Chúa Thánh Linh… để có thể làm được ~việc lớn và khó cho Chúa

> Tội lỗi chưa xưng ra này đóng khung đời sống của c/ta… là ~giây xích vô hình trói bưộc, cản trở c/ta trong sự hầu việc Chúa cách dự dật… mà cần xưng ra và từ bỏ!

 

2) Thứ hai, hãy làm trọn ~trách nhiệm cá nhân của 1 con cái Chúa… trước khi hầu việc Chúa dự dật được

> 1 Số con cái Chúa muốn làm “đại sự” cho Chúa… nhưng lại chưa làm trọn trách nhiệm bản thân của mình là 1 người Christian… cho nên chưa thành công dư dật cho Chúa được

 

i) Trách nhiệm của c/ta là ~bậc cha mẹ cơ đốc đối với con cái mình như thế nào?

# Chia xẻ của 1 người nữ gọi đến nhờ cố vấn… người chồng chưa tin Chúa, đứa con trai bỏ nhà đi

> Cô làm nghề nail… làm 6 ngày mỗi tuần… đến Chúa Nhật là đi nhà thờ từ sáng cho đến chiều tối mới về

> Vì đó mà có lẽ mối liên hệ với người chồng bị rời rạc và đứa con trai đã bỏ nhà ra đi vì thấy mẹ nó trong ngày nghỉ là cứ đi nhà thờ suốt ngày… không có thì giờ cho nó…

> Chớ hiểu lầm… là tôi không muốn nói là c/ta chớ có nên đi nhà thờ nữa… nhưng c/ta không nên đi nhà thờ cả ngày nghỉ… mà bỏ lãng trách nhiệm cá nhân của mình là 1 người vợ và 1 người mẹ cơ đốc sao?

 

ii) Trách nhiệm căn bản của 1 hội viên của H/T Chúa trong sự nhóm lại học Kinh Thánh và thờ phượng?

> Mỗi người có “1 chỗ ngồi” trong nhà của Chúa… mà mình phải tự chăm sóc lấy riêng cho mình…

 

3) Muốn hầu việc Chúa cách dự dật… c/ta phải hết lòng và chú tâm vào đó!

> Trước hết, làm sao biết việc gì mà hầu?

Hãy chăm chỉ đọc Thánh Kinh… thay vì đọc báo và xem TV nhiều quá!

# Thử hỏi - ACE có biết được ý Chúa không trong ~cuộn phim hàn quốc, direct TV, báo thời nay?

 

> Chẳng hạn như 1 trong ~ý muốn quan trọng nhất của Chúa có chép rõ ràng trong Mathiơ 28:19-20 – (Therefore go and make disciples of all nations, baptizing them in the name of the Father and of the Son and of the Holy Spirit, and teaching them to obey everything I have commanded you. And surely I am with you always, to the very end of the age.") “Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp tem cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.”

 

> C/ta có biết và đang làm việc của Chúa 1 cách dự dật, ưu tiên không… hay chỉ khi rảnh mà thôi?

# Tại sao có rất nhiều người việt-nam ngày nay thật là giàu có, khôn ngoan ở trong ~việc làm mà họ chưa bao giờ biết hết… khi còn ở bên Việt-nam?

> Có phải vì họ đã đặt ưu tiên, bỏ hết công lao sức lực tìm tòi, học hỏi, tập tành trong ~việc làm mới này… và bỏ hết thi giờ của mình… có khi cả 7 ngày 1 tuần… nên bây giờ mới gặt hái dư dật được ~điều mình đeo đuổi

> Tất cả lệ thuộc vào tấm lòng của c/ta… đang đeo đuổi ~lý tưởng nào mà thôi!

 

> Cho đến khi nào lý tưởng của c/ta trong cuộc sống này là “Ý Cha được nên, Nước Cha được đến!” và sự trông cậy của c/ta là chờ đợi ngày vinh hiển khi Chúa Giê-xu trở lại… thì c/ta mới bắt đầu hiểu điều sứ đồ Phaolô đã kết thúc ở đây: (Therefore, my dear brothers, stand firm. Let nothing move you. Always give yourselves fully to the work of the Lord, because you know that your labor in the Lord is not in vain.) “Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu.”

 

> Chúa Giê-xu đã thật sống lại rồi!

            Nhưng câu hỏi là Ngài có đang thật sự sống trong mỗi người c/ta không?

  

 

 


-------------- Lời Mời Gọi

> Mỗi người c/ta trước hay sau đi nữa sẽ phải đối diện với 1 nghi vấn, 1 câu hỏi quan trọng 1 ngày

            - đó là "Có còn gì sau cái chết không?"

> Khi Chúa Giê-xu đến thế gian - Ngài là Đấng duy nhất đã tuyên bố rằng chính Ngài có câu trả lời này

            khi Chúa tự xưng là "Ta là sự sống lại & sự sống đời đời..."

> Lẽ tự nhiên là bạn phải tìm xem ~chứng cớ nào mà Chúa đã dám tự xưng về điều này phải không?

 

A. Chứng cớ rõ ràng đó là qua chính sự sống lại của Chúa Giê-xu

> Rõ ràng Kinh Thánh chép lại 3 chứng cớ về sự Chúa Giê-xu đã thật sống lại rồi...

1) Ngôi mộ trống - mà cho đến ngày nay không 1 ai tìm được 1 dấu tích chi về xác của Chúa

2) Sự hiện ra nhiều lần mà chính mắt các sứ đồ & môn đệ của Chúa chứng kiến và ghi chép lại hẳn hòi

3) Sự biến đổi đời sống của các môn đồ Chúa - từ ~kẻ nhút nhát sợ sệt... trở nên ~người dũng cảm

            sẵn sàng tử vì đạo cho niềm tin của mình... vì đã thấy được Chúa sống lại...

> Họ đã đi khắp nơi rao truyền sự trông cậy này

            ... và ngày nay H/T của Chúa ở khắp nơi tiếp tục làm chứng cớ cho lẽ thật này...

 

B. Không phải tin chắc về ~chứng cớ này thôi… nhưng c/ta còn hiểu rõ được sự sống lại của c/ta sẽ như thế nào nữa…

1) Sự sống lại của thể xác… chứ không phải thần linh mà thôi…

2) Nhưng là 1 thể xác mới vinh hiển… không hư nát nữa… Nghĩa là không còn chết được nữa… vì không còn ở dưới quyền lực của tội lỗi, nhưng được tể trị bởi Thần Linh Chúa

> Tại sao c/ta cần 1 loại thân thể không hứ nát này? để có thể tương giao với ĐCT đời đời… như Ađam và Êva ngày xưa trước khi phạm tội, có thể tương giao với Chúa… vì Ngài là Đấng Thánh Khiết và sống đời đời…

 

C. Nếu đó là chân lý và sự trông cậy cuối cùng của c/ta… thì dấu chứng ở đâu ngày hôm nay trong đời sống của c/ta là ~người có Chúa đang sống ở bên trong?

> C/ta có đang hầu việc Chúa Sống 1 cách dự dật không?

> C/ta có đang đặt ý Chúa ưu tiên trong đời sống của mình không… nếu Chúa thật đã sống… và đang sống trong lòng này… hay chỉ là ~lời hát trên môi miệng của mình thôi?

 

> Đối với tôi, lễ Chúa Phục Sinh là khởi đầu 1 năm mới cho đời sống thuộc linh của ~người cơ đốc…

> Như vậy, hôm nay là ngày năm mới… vậy thì mỗi người c/ta sẽ hứa nguyện và tận hiến gì cho Ngài đây

bởi ~công khó trong Chúa mà chẳng phải là vô ích đâu?

 


------------------

The Reason I Serve Him - (1 Corinthians 15:58)

Jesus claimed: “I am the resurrection and the life…” What are the proofs of this great claim? Jesus’ death and resurrection were foretold by the prophet Isaiah ~750 years before. The first evidence of this claim was His empty tomb. The second evidence was His appearances and the words of eyewitnesses. The third evidence was the transformation of the disciples’ lives. That transformation continues to exist in the lives of many people today. We don’t just know these evidences, but also know how our resurrection will happen. The order is this: Christ – the firstfruit, the dead in Christ, and those Christians who are still alive. It is a physical resurrection, and not just a spirit. The word “anastosis nekron” in Greek language means “standing up of a corpse again.” But our resurrection will be with a new glorious body that is imperishable. This means we will no longer live under the power of sin, but the Holy Spirit. This means the new body cannot die, but live forever. We need this “totally make-over” body to inherit the kingdom of God Who is holy, perfect, and eternal. With that sure hope, Paul encouraged us to now live and serve God fully. First, we must stop sinning to start serving. Secondly, we need to fulfill our personal Christian responsibilities. Thirdly, we need to focus and put His work on the highest priority in our life. If Christ really lives, then what are the proofs of our labor in Him?

 

 

 

[Thank you for reading this sermon. I hope and pray that this will greatly help you to know more and walk closer with Jesus Christ. If we can further help you in any way to build up your spiritual faith, please feel free to contact us: Pastor Vinh Nguyen (225.938.7305; e-mail:vinh.nguyen@c-ka.com) and Pastor Joel Hilbun (225.927.1868; e-mail: JoelH1868@aol.com) of Vietnamese Hope Baptist Church]

{Thành thật cám ơn quí vị đã đọc bài viết này. Thật mong những điều chia xẻ ở đây đã giúp bạn được biết đến Chúa Giê-xu nhiều hơn và bước đi theo Ngài gần hơn mỗi ngày. Nếu quí vị có những câu hỏi hay cần sự cố vấn tâm linh nào, xin vui lòng liên lạc với chúng tôi với số điện thoại 225.938.7305; e-mail:vinh.nguyen@c-ka.com. Mục Sư Vinh Nguyễn}