Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 51

NHỮNG TỘI CẦN XƯNG RA VỚI CHÚA [The Sin That We Need To Confess With God]

Trong những giờ hay ngày đầu tiên của buổi kiêng ăn và cầu nguyện, công tác ăn năn và xưng tội lỗi mình ra để nhờ ân điển và sự thương xót của Chúa tha thứ và rửa sạch. Có những tội lỗi mà chúng ta quên hay không biết nên chúng ta phải cầu xin Ngài chỉ cho chúng ta biết.

1) Bạn có đang cay đắng, giận hờn, ganh tị và không tha thứ cho người nào đó chăng?

_ Mathiơ 6:12-14  

 

 

 

2) Bạn có đang làm theo ý mình thay vì tìm cầu ý Chúa trước? Bạn có đang bị lòng tham lam, dục vọng, người thân yêu, bạn bè, tiền của, và cuộc sống khiến bạn không thể sống đầu phục để phục vụ Chúa được chăng?

_ Mathiơ 6:33  

 

 

 

3) Bạn có đang là người không quan tâm làm nhân chứng về Chúa hay nói về Tin Lành cứu rỗi cho người khác chăng?

_ Mác 16:15  

 

 

 

4) Bạn có đang vui mừng khi người khác gặp hoạn nạn chăng? Bạn có đang cảm thấy khó chịu khi người khác thành công và hơn mình chăng? Bạn có đang có tinh thần chia rẽ, tranh cãi, chống cự chăng?

_ Giăng 13:35  

 

 

 

5) Bạn có đang trộm cắp thời gian, ơn tứ, và tiền bạc của Chúa chăng? Bạn có đang dâng dưới một phần mười tiền bạc cho Chúa chăng? Bạn có phải là người không cầu nguyện hay không dâng hiến cho công cuộc truyền giáo chăng?

_ Công vụ 20:35  

 

 

 

6) Bạn có đang ỷ vào tài năng và sức lực mình hơn là nhờ cậy vào quyền năng của Chúa? Bạn có đang dùng cảm xúc của mình để khuấy động công việc Chúa cách vô ích chăng?

_ 1 Côrinhtô 4:2  

 

 

 

7) Bạn có phải là người không lo chăm sóc thân thể mình như là đền thờ của Thánh Linh chăng? Bạn có phạm tội khi ăn hoặc uống vật gì chăng?

_ 1 Côrinhtô 6:19,20  

 

 

 

8) Bạn có dâng mọi vinh quang cho Chúa hay là cho bạn? Bạn có ca ngợi về Chúa Giêsu làm cho bạn hay nói về chính mình nhiều hơn? Bạn có dễ bị tổn thương, buồn giận hay giả vờ bề ngoài chăng?

_ 1 Côrinhtô 10:31  

 

 

 

9) Bạn có đang mặc cảm và nghỉ về chính mình hơn là nghỉ về Chúa Giêsu? Bạn có đang bị tự ti mặc cảm ngăn cản bạn trong việc phục vụ nhà Chúa chăng?

_ Êphêsô 3:20  

 

 

 

10) Bạn có phí phạm thời gian của Chúa, của sở làm, của người khác chăng? Bạn có phải là người không quan tâm đến việc thanh toán nợ nần chăng?

_ Êphêsô 4:28  

 

 

 

11) Bạn có tính hay phàn nàn, thái độ chỉ trích người khác, hay có tính quạy quọ, cằn nhằn, không kiên nhẫn, không đối xử tử tế với người khác chăng?

_ Êphêsô 4:31  

 

 

 

12) Bạn có đang nghe hay xem các chương trình, phim ảnh nào không lành mạnh chăng? Bạn có đang đọc, giải trí điều gì mà không đẹp lòng Chúa chăng?

_ Êphêsô 12:5:16  

 

 

 

13) Bạn có xao lãng cảm tạ Chúa về mọi sự chăng dù là tốt hay xấu? Bạn có nghi ngờ về lời hứa của Chúa chăng?

_ Êphêsô 5:20  

 

 

 

14) Bạn có để mọi điều trong cuộc sống khiến bạn xao lãng biết ơn Chúa và sống đẹp lòng Ngài chăng?

_ Philíp 1:21  

 

 

 

15) Bạn có dùng lời nói, hành động làm tổn thương người khác chăng? Bạn có nói xấu người khác sau lưng họ chăng? Bạn có sống với thành kiến, định kiến không đẹp lòng Chúa chăng?

_ Philíp 2:14  

 

 

 

16) Bạn có cay đắng, trách móc Chúa, không thỏa lòng về sự tiếp trợ của Ngài, và không làm theo lời Chúa chăng?

_ Philíp 4:4  

 

 

 

17) Bạn có đang nói lời không bổ ích, nói dối, thiêu dệt thêm, và gian lận người khác chăng?

_ Côlôse 3:9  

 

 

 

18) Bạn có thói quen không thánh sạch chăng? Bạn có tư tưởng nào không trong sạch về người khác phái trong tâm trí mình chăng? Bạn có phạm tội về dục vọng trong tâm trí mình chăng?

_ 2 Timôthê 2:22  

 

 

 

19) Bạn có phải là người không thích ngồi nghe giảng lời Chúa chăng? Bạn có nói chuyện xù xì trong khi Mục Sư đang giảng hay đang lúc mọi người đang học Thánh Kinh chăng? Bạn có phải là người không trung tín đi nhóm họp thường xuyên chăng? Bạn có đang xem thường việc cầu nguyện và đọc lời Chúa mỗi ngày chăng? Bạn có xao lãng việc cảm tạ Chúa trước bửa ăn và giờ gia đình lễ bái chăng?

_ Hêbơrơ 10:25  

 

 

 

20) Bạn có phải là người không có tinh thần vâng phục người lãnh đạo trong Hội Thánh của Chúa chăng? Bạn có tính bướn bỉnh và không có tinh thần hạ mình học hỏi chăng?

_ Hêbơrơ 13:17  

 

 

 

21) Bạn có muốn mình là trung tâm điểm của vũ trụ này chăng? Cách ăn mặc của bạn có đẹp lòng Chúa chăng? Bạn có cầu nguyện trước khi mua sắm đồ đạc hay sử dụng tiền bạc theo thánh ý Chúa chăng?

_ Giacơ 1:27  

 

 

 

22) Bạn có nghỉ mình là người tín đồ tốt rồi không cần học hỏi, không cần nghe sự khuyên lơn hay hướng dẫn của ai cả?

_ Giacơ 4:6  

 

 

 

23) Bạn có phải là người làm ô danh Chúa, làm trở ngại công việc Chúa bằng cách chỉ trích những người phục vụ Ngài chăng? Bạn có phải là người không cầu nguyện cho MụcSư và những người lãnh đạo của mình chăng? Bạn có phải là người sợ người ta nói và suy nghỉ hơn là muốn làm đẹp lòng Chúa trong mọi vấn đề chăng?

_ Giacơ 4:11