Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 28

Quyền Năng của Cứu Chúa Giê-xu

(God’s Power in Jesus Christ)

Rôma 10:13

www.vietnamesehope.org

 

“Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu.”

 (for, "Everyone who calls on the name of the Lord will be saved.")

 

Ai trong chúng ta dù là người ngoại hay là người có đạo… phần đông cũng tin có một Đấng Tối Cao và đầy quyền năng, vì khi chúng ta quan xát thấy sự sáng tạo xung quanh thật là mầu nhiệm, cùng với biết bao nhiêu những sự huyền bí về sự sống và sự chết mà con người không có câu trả lời cho nó. Kể cả những người Việt chúng ta một số đông làm nghề nông, không có mấy là học thức, nhưng chính họ cũng ý thức về sự hiện hữu của một Đấng Sáng Tạo tối cao ban cho mưa, ban cho nắng, cho mùa màng được tốt tươi để cung cấp sức sống cho loài người mỗi ngày, và họ gọi Đấng Tối Cao đó là “Ông Trời” cho dù không biết rõ Ngài là ai!

 

 

I. Đức Chúa Trời

 

Còn những người chúng ta ngày hôm nay biết đọc và có học thức cao cho nên chúng ta hiểu rộng hơn được Đấng Tối Cao đó là ai. Chẳng hạn như khi đọc trong câu đầu tiên của sách Kinh Thánh Sáng Thế Ký 1:1(In the beginning God created the heavens and the earth.) “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất.” Chúng ta nhận biết được có một Đấng Sáng Tạo và danh xưng của Ngài là “Đức Chúa Trời.

 

1) Chính Ngài là Đấng Tối Cao đầy quyền năng, là Đấng đã dựng nên mọi loài, từ sự sáng, không khí cho đến những loài côn trùng bò trên mặt đất, hoặc những cây thảo mộc ở trong rừng rậm bao la.

 

2) Khi càng đọc Kinh Thánh, chúng ta được mở rộng kiến thức để cũng nhận biết rằng Đấng quyền năng này khác với loài người chúng ta vì Ngài là Đấng Tự Hữu và Hằng Hữu, có nghĩa là Ngài không có sự bắt đầu và cũng chẳng có sự kết thúc. “Tự hữu và hằng hữu” đây nghĩa là không có gì đã dựng nên Ngài, và chính Ngài cũng không cần gì để tồn tại mãi mãi. Thường thì nếu chúng ta không có thức ăn trong vòng 10 ngày thì chúng ta sẽ chết; chúng ta không có nước uống trong vòng 7 ngày, chúng ta cũng sẽ chết, chưa nói đến việc chúng ta cần không khí để thở và tồn tại, nhưng Đức Chúa Trời thì không cần những thứ này mới tồn tại được vả lại chính Ngài đã tạo dựng nên những thứ này cho loài người tận hưởng. Có một câu đố đó là ai không có bao giờ ăn mừng ngày sinh nhật, hay kỷ niệm ngày tử của mình? Câu trả lời đó là chỉ có Đức Chúa Trời mà thôi.

 

3) Không phải vậy thôi, nhưng có một thuộc tính thần linh căn bản của Đức Chúa Trời nữa, đó là Ngài là Đấng Toàn Tri, có nghĩa là không phải chỉ không có gì mà Đức Chúa Trời làm không được thôi mà còn không có gì mà Ngài không biết, không thấu hiểu, cho dù những chủ động thầm kín ở tuốt bên trong lòng của mỗi người. Trong sách 1 Giăng 3:20 – lời Chúa có chép: (whenever our hearts condemn us. For God is greater than our hearts, and he knows everything.) “Vì nếu lòng mình cáo trách mình, thì Đức Chúa Trời lại lớn hơn lòng mình nữa, và biết cả mọi sự.” Hãy tưởng tượng có một cái máy điện tử tối tân mà có thể thâu trữ mọi dự kiện (data), ở khắp mọi nơi trên quả địa cầu này hay trong vũ trụ bao la; không phải vậy thôi mà thâu trữ hết mọi dự kiện từ trước khi trái đất được dựng nên cho đến cõi đời đời, thì thật đó là điều quá mầu nhiệm ngoài sức tưởng tượng của chúng ta phải không? Nếu có một máy điện tử như vậy thì sẽ không còn những chương trình như là 48-hour Unsolved Mystery Show trên TV nữa, hay còn những cuộc xử án bất công sai lầm nữa… vì mọi sự đã được thâu trữ rõ ràng trong cái máy điện tử này. Thần tính mầu nhiệm của Đức Chúa Trời đó là Ngài biết rõ mọi việc của mọi lòng, ở khắp mọi nơi từ trước cho đến đời đời, vì vậy Đức Chúa Trời mới được gọi là Đấng Tối Cao, quyền năng và Toàn Tri là vậy.

 

 

II. Con Đức Chúa Trời Hiện Thân Thành Người

 

Trong Kinh Thánh còn cho chúng ta biết Đức Chúa Trời là Thần nữa, như có chép trong sách Giăng 4:24 như sau: (God is spirit, and his worshipers must worship in spirit and in truth.") “Đức Chúa Trời là thần, nên ai thờ lạy Ngài thì phải lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy.”  Nếu Ngài là Thần Linh, không có hình dạng thì làm sao chúng ta là những con người thấp hèn, tội lỗi; là loài có giới hạn này có thể biết đến và tương giao với Chúa được? Chỉ có một cách duy nhất để loài người có thể nhận biết Ngài rõ hơn đó là khi Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài phải lìa thiên đàng vinh hiển, mặc lấy thân xác loài người và đến với con người. Con Đức Chúa Trời đó chính là Cứu Chúa Giê-xu đã một lần cách đây hơn 2,000 năm vào đời trong lòng của một cô trinh nữ, để hàn gắn lại mối liên hệ tương giao giữa chúng ta là con người và chính Đức Chúa Trời là Thần Linh. Đọc Kinh Thánh, chúng ta hiểu rõ hơn đó là tuy Chúa Giê-xu bên ngoài có hình thể giống hệt như con người, nhưng bên trong của Ngài đầy dẫy sự vinh hiển và quyền năng trọn vẹn của Đức Chúa Trời. Sứ đồ Giăng đã một lần khẳng định sự mầu nhiệm này trong sách Tin Lành Giăng 1:1&14 như sau: (1 In the beginning was the Word, and the Word was with God, and the Word was God... 14The Word became flesh and made his dwelling among us. We have seen his glory, the glory of the One and Only, who came from the Father, full of grace and truth.) “Ban đầu có Ngôi Lời (ám chỉ Chúa Giê-xu), Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời... 14 Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con một đến từ nơi Cha.”

 

Làm sao chúng ta biết được điều này là lẽ thật ở trong Chúa Giê-xu? Các bạn có bao giờ được gởi thư về và gọi đi làm “jury duty” làm ban xử án chưa? Trong những cuộc xử án, người ta cần một số người có sự suy luận khôn ngoan, chính chắn sau khi được nghe sự kiện trình bày cùng với những chứng cớ lên án hay bào chữa cho một kẻ tội phạm, có thể dẫn đến một nhận định công bằng cho kẻ đang bị lên án. Nếu bạn được chọn làm một trong những người “jury” trong ban xử án thì bạn cần gì để có sự nhận định cho công bằng, chính chắn? Bạn sẽ cần những chứng cớ rõ ràng, phải không? Cũng vậy, chứng cớ ở đâu để làm sao bạn có thể nhận biết Chúa Giê-xu thật là Đức Chúa Trời quyền năng, đã mặc thể làm người? Các bạn cần có những chứng cớ gì về những lời Ngài đã tự xưng về chính mìnhnhững việc Ngài đã làm.

 

1) Chúa Giê-xu đã tự xưng về mình nhiều điều lạ lùng mà chưa có một chủ giáo nào đã sống trên quả địa cầu này dám hé miệng xưng.

 

a) Trong Giăng 10:30 – có lần Chúa Giê-xu đã tự xưng (I and the Father are one.) “Cha với Ta là một.” Đây nghĩa là ở trong Ngài chính là Đức Chúa Trời, Đấng Sáng Tạo nên trời và đất đang hiện diện. Ngài tự xưng mình ngang hàng với Đức Chúa Trời quyền năng, Tối Cao, và Toàn Tri.

 

b) Giăng 14:6 có chép lời Chúa Giê-xu đã tự xưng gì về con đường cứu rỗi cho cả nhân loại? (Jesus answered, "I am the way and the truth and the life. No one comes to the Father except through me.) “Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” Đây là một lời tuyên bố tuyệt đối, phân biệt rõ còn đường cứu rỗi của Chúa với tất cả các tôn giáo khác đó là không phải Chúa Giê-xu có năng quyền cứu rỗi linh hồn của tất cả những kẻ hư mất mà thôi, nhưng chỉ một mình Ngài là con đường, là phương pháp duy nhất để cứu mọi người, vì chỉ có một mình Đức Chúa Trời ở trong Ngài mới có quyền năng cứu rỗi này.

 

2) Chúa Giê-xu không phải tự xưng mình là ai thôi, nhưng đi đôi với những lời tuyên xưng về mình là những những phép lạ Ngài đã làm khi còn sống ở trên trần thế này để bày tỏ quyền năng của Đức Chúa Trời ở trong Ngài nữa. Trong sách Kinh Thánh ghi chép lại có tối thiểu 34 phép lạ Chúa Giê-xu đã làm. Trong những phép lạ này, Chúa bày tỏ quyền năng của Đức Chúa Trời ở trên tất cả mọi quyền lực đó là sức mạnh của thiên nhiên, và bệnh tật, và luôn kể cả quyền lực của ma quỉ, satan và sự chết. Đến tối thiểu 4 lần Chúa đã đuổi quỉ dữ và 3 lần Ngài đã làm cho kẻ chết sống lại.

 

a) Một trong những phép lạ Chúa trừ quỉ mà tôi thích đọc nhất là phép lạ Chúa đã làm gần bờ biển Giêrasê, được ghi chép trong sách Phúc Âm Mác 5:1-20. Đoạn Kinh Thánh này thuật lại về đời sống của một người bị tà ma ám ảnh. Kinh Thánh cho chúng ta thấy rõ tình trạng tồi tệ của người bị quỉ ám này khi người sống nơi mồ mả (nghĩa địa) ngày đêm kêu la và cứ lấy đá đánh bầm thân thể mình (Mác 5:5). Chắc có lẽ người bị quỉ ám này ưa đi phá phách dân chúng ở vùng đó, cho nên người ta đã nhiều lần phải cố gắng xiềng xích người bị quỉ ám này lại: Nhưng dù cho người ta lấy xiềng sắt buộc trói, thì người này cũng bẻ xiềng, tháo cùm mà ra được. Rồi một ngày kia, người bị quỉ ám này “đối diện” với Chúa Giê-xu thì Chúa phán một lời, không cần bùa cũng không cần ngải, bắt cả một “quân đội” quỉ dữ ra khỏi người này và cho phép nhập vào một đàn heo, rồi đàn heo này khoảng 2,000 con đã từ trên đồi núi cao đâm đầu xuống biển chết hết. Việc Chúa trừ quỉ đã làm nhiều người tò mò đổ ra xem và họ lấy làm kinh sợ vì nay người bị quỉ ám đang ngồi mặc quần áo đàng hoàng, với trí khôn bình tĩnh như một người bình thường. Phép lạ này chứng tỏ quyền năng của Cứu Chúa Giê-xu trên ma quỉ, đến nỗi chúng nó phải vâng phục Ngài.

 

b) Một trong những sự kiện Chúa đã làm kẻ chết sống lại là phép lạ ở gần cổng làng Na-in có chép trong sách Phúc Âm Luca 7:11-17. Khi một bà mẹ góa đang khóc lóc thảm thiết trên đường đem xác con trai duy nhất, cơ nghiệp cuối cùng của mình đi chôn, thì Chúa Giê-xu lại gần bà mà phán: “Đừng khóc.” Sau đó Ngài lại gần, rờ quan tài và phán: “Hỡi người trẻ kia, Ta biểu ngươi chờ dậy.” Tức thì, người chết vùng dậy và khởi sự nói, làm cho ai nấy đều sợ hãi và lớn tiếng ngợi khen Đức Chúa Trời. Lời phán của Chúa Giê-xu thật uy quyền như chính Đức Chúa Trời ngày xưa cũng đã chỉ phán một lời thì mọi sự được dựng nên…

 

Không phải vậy thôi, nhưng Chúa Giê-xu đã chứng minh quyền năng tối cao này, sau khi Ngài bị chết trên thập tự giá để đền tội cho nhân loại, bị chôn trong mồ mả ba ngày, thì vào ngày đầu tuần (Chúa Nhật), chính Ngài đã từ cõi chết sống lại vẻ vang, chiến thắng tử thần và nay Chúa dám tuyên bố rằng có quyền (... hold the keys of death and Hades.) “cầm chìa khóa của sự chết và Âm-phủ” (Khải Huyền 1:18) mà chưa có một chủ giáo nào ở trên đời này dám tuyên xưng y như vậy!

 

3) Thêm một điều chứng tỏ Chúa Giê-xu chính là Đức Chúa Trời hiện thân thành người đó là thần tính “toàn tri” mà Ngài biết rõ mọi lòng và mọi ý tưởng thầm kín của mọi người. Người Việt chúng ta có câu ca dao: “Dò sông, dò biển, dễ dò; Ai đi lấy thước mà đo lòng người” được, phải không? “Tấm lòng” là điều gì thầm kín, tìm ẩn ở bên trong của một người, mà không ai có thể thấy được, nhưng Chúa Giê-xu thấy và biết rõ... và trong Kinh Thánh làm chứng điều này.

 

a) Cuộc đàm thoại giữa Chúa Giê-xu và một người đàn bà tội lỗi Samari ở giếng nước khi Ngài và các môn đồ đi ngang qua vùng này. Trong cuộc đàm thoại Chúa Giê-xu muốn giúp cho người phụ nữ này thấy được con người tội lỗi thật bên trong của mình để cần đến “nước hằng sống/sự cứu rỗi ở nơi Ngài” thì Chúa Giê-xu đã phải làm gì có chép trong Giăng 4:17-18 - ("I have no husband," she replied. Jesus said to her, "You are right when you say you have no husband. 18The fact is, you have had five husbands, and the man you now have is not your husband. What you have just said is quite true.") “17 Người đàn bà thưa rằng: Tôi không có chồng. Đức Chúa Jêsus lại phán: Ngươi nói rằng: Tôi không có chồng, là phải lắm; 18 vì ngươi đã có năm đời chồng, còn người mà ngươi hiện có, chẳng phải là chồng ngươi; điều đó ngươi đã nói thật vậy.” Tại sao Chúa biết rõ được đời sống của người phụ nữ này? Vì Ngài là Chúa quyền năng và Toàn Tri.

b) Trong sách Mathiơ 9:1-7 có chép về phép lạ Chúa chữa lành một người bị bại, nhưng cách Ngài phán với người bị bại được lành đã làm cho nhiều người Pharasi đứng xung quanh thầm suy nghĩ – (Jesus stepped into a boat, crossed over and came to his own town. 2Some men brought to him a paralytic, lying on a mat. When Jesus saw their faith, he said to the paralytic, "Take heart, son; your sins are forgiven." 3At this, some of the teachers of the law said to themselves, "This fellow is blaspheming!" 4Knowing their thoughts, Jesus said, "Why do you entertain evil thoughts in your hearts? 5Which is easier: to say, 'Your sins are forgiven,' or to say, 'Get up and walk'? 6But so that you may know that the Son of Man has authority on earth to forgive sins...." Then he said to the paralytic, "Get up, take your mat and go home." 7And the man got up and went home.) “Đức Chúa Jêsus xuống thuyền lại trở qua biển và đến thành mình. 2 Nầy, có người đem lại cho Ngài một người đau bại nằm trên giường. Đức Chúa Jêsus thấy đức tin của các người đó, thì phán cùng người bại rằng: Hỡi con, hãy vững lòng, tội lỗi con đã được tha. 3 Khi ấy, có một vài thầy thông giáo đều nghĩ thầm rằng: Người nầy nói lộng ngôn. 4 Song Đức Chúa Jêsus biết ý tưởng mấy thầy đó, thì phán rằng: Nhân sao trong lòng các ngươi có ác tưởng làm vậy? 5 Trong hai lời nầy: một là nói, tội lỗi ngươi đã được tha; hai là nói, ngươi hãy đứng dậy mà đi, thì lời nào dễ nói hơn 6 Vả, hầu cho các ngươi biết Con người ở thế gian có quyền tha tội, thì Ngài phán cùng người bại rằng: Hãy đứng dậy, vác lấy giường, mà trở về nhà ngươi. 7 Người bại liền dậy mà trở về nhà mình.” Kinh Thánh chép tuy rằng những người ở xung quanh này còn đang nghĩ thầm trong lòng, chưa nói ra thì Chúa Giê-xu đã biết và cáo trách họ vì Chúa Giê-xu là Đấng quyền năng, Toàn Tri có thể dò lòng của mọi người được.

          c) Trong Mathiơ 22:17-22, một số những người Pharasi lấy cớ để bắt bớ Chúa thì họ đến với Chúa và hỏi – (Tell us then, what is your opinion? Is it right to pay taxes to Caesar or not?" 18But Jesus, knowing their evil intent, said, "You hypocrites, why are you trying to trap me? 19Show me the coin used for paying the tax." They brought him a denarius, 20and he asked them, "Whose portrait is this? And whose inscription?" 21"Caesar's," they replied. Then he said to them, "Give to Caesar what is Caesar's, and to God what is God's." 22When they heard this, they were amazed. So they left him and went away.) “Vậy, xin thầy nói cho chúng tôi, thầy nghĩ thế nào: có nên nộp thuế cho vua Sê-sa hay không? 18 Đức Chúa Jêsus biết ý xấu của họ, bèn đáp rằng: Hỡi kẻ giả hình, sao các ngươi thử ta? 19 Hãy đưa cho ta xem đồng tiền nộp thuế. Họ đưa cho Ngài một đơ-ni-ê. 20 Ngài bèn phán rằng: Hình và hiệu nầy của ai? 21 Họ trả lời rằng: Của Sê-sa. Ngài bèn phán rằng: Vậy, hãy trả cho Sê-sa vật gì của Sê-sa; và trả cho Đức Chúa Trời vật gì của Đức Chúa Trời. 22 Họ nghe lời ấy, đều bỡ ngỡ, liền bỏ Ngài mà đi.” vì Chúa đã biết lòng và mưu kế của họ mà trả lời một cách khôn ngoan…

 

d) Không phải Chúa Giê-xu biết rõ mọi lòng mà thôi, nhưng Ngài còn biết rõ định mệnh của chính cuộc đời mình sẽ như thế nào và bày tỏ trước cho các môn đồ của mình biết, mà có chép trong Mathiơ 16:21 như sau: (From that time on Jesus began to explain to his disciples that he must go to Jerusalem and suffer many things at the hands of the elders, chief priests and teachers of the law, and that he must be killed and on the third day be raised to life.) “Từ đó, Đức Chúa Jêsus mới tỏ cho môn đồ biết rằng mình phải đi đến thành Giê-ru-sa-lem, phải chịu tại đó nhiều sự khốn khổ bởi những người trưởng lão, thầy tế lễ cả, cùng thầy thông giáo, và phải bị giết, đến ngày thứ ba phải sống lại.” Và trong Mathiơ 26:2, Chúa cho các môn đồ mình biết chi tiết Ngài sẽ chết lúc nào và như thế nào – ("As you know, the Passover is two days away—and the Son of Man will be handed over to be crucified.") “Các ngươi biết rằng còn hai ngày nữa thì đến lễ Vượt qua, và Con người sẽ bị nộp để chịu đóng đinh trên cây thập tự.” Và những điều này đã được ứng nghiệm từng chấm từng nét, y như vậy.

 

e) Không phải vậy thôi, nhưng khi còn sống Chúa biết rõ những gì sẽ xẩy ra cho dân Do Thái sau khi Ngài bị giết mà có chép trong Mathiơ 24:1-2(Jesus left the temple and was walking away when his disciples came up to him to call his attention to its buildings. 2"Do you see all these things?" he asked. "I tell you the truth, not one stone here will be left on another; every one will be thrown down.") “Khi Đức Chúa Jêsus ra khỏi đền thờ, đang đi, thì môn đồ đến gần để chỉ cho Ngài xem các nhà thuộc về đền thờ. 2 Ngài phán rằng: Các ngươi có thấy mọi điều đó chăng? Quả thật, ta nói cùng các ngươi, đây sẽ không còn một hòn đá nào chồng trên một hòn khác mà không bị đổ xuống.” Lịch sử cho biết vào khoảng năm 70 AD, người La Mã đã đến bao vây và tàn phá thành và đền thờ  Giêrusalem mà không còn một hòn đá nào chồng lên nhau nữa, y như lời Chúa đã nói trước; cho đến ngày hôm nay người Do Thái vẫn chưa xây lại được đền thờ của họ.

 

f) Thêm nữa, Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời Toàn Tri, biết rõ tương lai của thế giới sẽ như thế nào… và sau khi sống lại từ cõi chết đã hiện ra với sứ đồ Giăng, bày tỏ những sự sẽ xẩy ra trong thời kỳ Tận Thế đầy đủ trong sách Khải Huyền mà chưa có một chủ giáo này biết những điều mầu nhiệm của tương lai này.

 

Thật! Chúa Giê-xu chính là Đức Chúa Trời vinh hiển, quyền năng, Tối Cao và toàn tri đã một lần hiện thân thành người, đáng cho chúng ta tin cậy và thờ lạy.

 

 

III. Định Mệnh Con Người

 

1) Không phải Chúa Giê-xu biết những điều này mà thôi, nhưng Ngài còn biết rõ định mệnh của mỗi người chúng ta nữa mà đã một lần phán trong sách Luca 13:3(I tell you, no! But unless you repent, you too will all perish.) “Ta nói cùng các ngươi, không phải; song nếu các ngươi chẳng ăn năn, thì hết thảy sẽ bị hư mất như vậy.” Định mệnh của hết thẩy chúng ta đó là sự hư mất đời đời. Hư mất đây nghĩa là sao? Một chỗ khác, Chúa Giê-xu giúp giải thích cho chúng ta hiểu điều này trong sách Mathiơ 10:28 như sau – ((Do not be afraid of those who kill the body but cannot kill the soul. Rather, be afraid of the One who can destroy both soul and body in hell.) “Đừng sợ kẻ giết thân thể mà không giết được linh hồn; nhưng thà sợ Đấng làm cho mất được linh hồn và thân thể trong địa ngục.” Hư mất đây là sự phán xét một ngày cả xác lẫn hồn của một người bị bỏ vào lửa địa ngục đời đời. Sự kiện sôi nổi trên tin tức vừa xẩy ra trong một mỏ đồng và vàng ở bên San Jose, Chile bị xập và 33 người nhân công làm mỏ bị máng sâu ở dưới lòng đất gần ½ dặm, nhưng vừa được cứu thoát trong tuần vừa qua. Chắc rằng khi những người này còn bị máng ở dưới lòng đất lạnh và thiếu ánh sáng mặt trời như vậy gần 70 ngày, phần nào diễn tả cho chúng ta thấy một góc nhỏ của hình ảnh địa ngục là như thế nào. Khi họ được cứu thoát lên khỏi chỗ tối tăm này và được xum họp lại với gia đình thì đem đến biết bao nhiêu niềm vui, hân hoan không phải cho họ mà thôi, nhưng còn cho cả một quốc gia vì không một ai muốn sống ở dưới đó hết, phải không? Thấy cũng lạ, ở dưới đó là một mỏ vàng và kim loại quí gía mà sao không ai muốn sống ở dưới đó? Vì sự sống là vô gía, không thể lấy chi so sánh hay đổi chác được, nếu ở dưới đó, họ biết họ sẽ chết mất mà thôi! Hồ lửa địa ngục còn kinh khủng hơn bị máng ở dưới mỏ kim loại này và đây chính là định mệnh cuối cùng của mỗi người chúng ta mà Chúa Giê-xu đã biết trước.

 

2) Tại sao đó là định mệnh của mỗi người chúng ta? Câu trả lời đơn giản là vì Đức Chúa Trời, Đấng đã sáng tạo nên chúng ta là Đấng Công Bình Thánh Khiết vẹn toàn và chúng ta mỗi người đều hết thẩy là những kẻ tội nhân. Nếu Chúa là Đấng Công Bình mà không đoán phạt những kẻ tội nhân thì Ngài chưa phải là Đức Chúa Trời. Nếu tất cả những kẻ tội nhân mà không bị đoán xét thì sự công bình của Đức Chúa Trời ở đâu? Hết thẩy chúng ta là những kẻ tội nhân vì sanh ra từ dòng dõi của hai kẻ tội nhân đầu tiên là Ađam và Êva đã một lần phạm tội nghịch cùng Chúa trong vườn của sự sống. Chúng ta hết thẩy là những tội nhân vì chính mình tự nghịch cùng Chúa, không tìm kiếm thờ lạy Đấng đã dựng nên và ban cho chúng ta sức sống mỗi ngày, nhưng lại đi thờ lạy các tượng chạm? Trên phương diện con người, có lẽ một trong những tội trọng nhất là tội “bất hiếu với cha mẹ,” nhưng còn có một tội trọng hơn nữa là “tội bất ơn” với Đức Chúa Trời, mà lại đi thờ lạy các tà thần. Vì vậy mà lời Kinh Thánh đã khẳng định gì trong sách Rôma 3:23(for all have sinned and fall short of the glory of God,) “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.” và hậu quả của tội lỗi trong Rôma 6:23 là – (For the wages of sin is death,) “Vì tiền công của tội lỗi là sự chết...” sự hư mất đời đời của cả xác lẫn hồn trong địa ngục.

 

3) Không phải Chúa Giê-xu biết rõ định mệnh của chúng ta mà thôi, nhưng Ngài còn có quyền năng để thay đổi định mệnh của chúng ta và cứu chúng ta ra khỏi sự phán xét đó nữa. Trong sách Mathiơ 20:28 Chúa Giê-xu đã tuyên bố gì? (just as the Son of Man did not come to be served, but to serve, and to give his life as a ransom for many.") “Ấy vậy, Con người đã đến, không phải để người ta hầu việc mình, song để mình hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc nhiều người.” Chúa Giê-xu có quyền năng cứu thoát chúng ta khỏi hình phạt địa ngục qua chính sự chết của mình để làm gía chuộc tội cho hết thẩy chúng ta và thỏa mãn sự công bình của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu đã đến và chịu chết đổ huyết trên cây thập tự, chịu hình phạt thay thế cho mỗi người chúng ta, để rồi bất cứ ai dám tin nhận Ngài sẽ không còn bị đoán phạt nữa.

 

Chúa Giê-xu đã đến và Ngài có quyền năng để thay đổi định mệnh của mỗi người chúng ta, cứu chúng ta ra khỏi sự phán xét của sự chết đời đời mà còn ban cho chúng ta sự sống đời y như Ngài đã hứa trong Giăng 11:25(Jesus said to her, "I am the resurrection and the life. He who believes in me will live, even though he dies;) “Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi.” Chỉ có một mình Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất đã từ Trời đến thế gian, đã dám tuyên bố những điều này và có quyền năng của Đức Chúa Trời để cứu chúng ta khỏi sự hư mất và được sống lại và sống đời đời với chính Ngài mà thôi.

 

Bạn có biết định mệnh cuối cùng của cuộc đời mình là gì không? Theo lời của Chúa - định mệnh của mỗi người chúng ta hết thẩy là sẽ “chết mất” mà thôi. “Chết mất” trong sự hư mất đời đời cả xác lẫn hồn trong địa ngục. Bạn có muốn định mệnh của mình như vậy không? Bạn có muốn bị ở trong một cái hầm mỏ đen tối và lạnh lẽo hư mất đời đời không? Bạn có muốn thay đổi định mệnh này không? Hãy ăn năn tội và chạy đến Chúa Giê-xu mà nhờ cậy Ngài, vì chỉ có một mình Chúa Giê-xu là Đấng có quyền năng để cứu chúng ta mà thôi, vì chính Ngài đã chịu chết trả giá chuộc tội cho bạn và vào âm phủ chiến thắng tử thần, sau 3 ngày đã sống lại vinh hiển.

 

Hãy đến với Chúa Giê-xu vì lời Kinh Thánh trong Rôma 10:13 đã khẳng định con đường cứu rỗi cho chúng ta đó là (for, "Everyone who calls on the name of the Lord will be saved.") “Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu.” Hãy chạy đến Chúa Giê-xu, để bạn được cứu ngay hôm nay, khi bạn còn có cơ hội.

 

----------------------- Lời Mời Gọi

 

Một thực trạng mà ai trong chúng ta sống cũng phải chấp nhận đó là cuộc sống của con người luôn có giới hạn, là phù du và chóng qua... Loài người có thể chế ra máy bay phản lực, bay lên đến tận cung trăng, nhưng không thể làm cho sự sống của loài người kéo dài mãi mãi được, nhưng sẽ kết thúc một cách phũ phàng trong sự chết. Rồi định mệnh của linh hồn của mỗi chúng ta sẽ ra sao, bên kia cõi đời này – ai có câu trả lời cho nó không? Không có ai có hết, chỉ có Đấng đã dựng nên loài người và ban cho chúng ta sức sống mỗi ngày mới có câu trả lời cho chúng ta. Đấng quyền năng đó là ai để làm sao loài người tương giao, biết đến, và tìm được câu trả lời. Đấng tối cao và quyền năng đó là Thần Linh mà con người không biết được rõ, chỉ ngoại trừ khi Ngài tự đến với chúng ta. Điều này đã xẩy ra hơn 2,000 năm trước đây, khi Đấng Sáng Tạo Tối Cao, quyền năng và toàn tri đã hiện thân thành người đến với nhân loại. Đấng đó chính là Cứu Chúa Giê-xu và ở trong Ngài đầy sự vinh hiển và quyền năng của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu bày tỏ cho chúng ta thấy được Đấng quyền năng qua những lời tuyên xưng về chính mình, qua những phép lạ Ngài đã làm, và qua những sự kiện Chúa biết rõ lòng mọi người, mọi đời sống, kể cả những sự huyền bí của tương lai.

 

Chúa Giê-xu còn biết rõ định mệnh của mỗi một chúng ta nữa đó là sự hư mất đời đời trong địa ngục, vì mọi người đều đã phạm tội. Nhưng Chúa Giê-xu còn có năng quyền để thay đổi định mệnh này cho chúng ta, cho bất cứ ai dám tin nơi danh Ngài. Ngài thay đổi định mệnh cho chúng ta bằng cách hy sinh chịu đóng đinh trên cây thập tự để chuộc tội thay thế cho chúng ta và đã sống lại để hứa ban cho chúng ta cũng sẽ sống lại và hưởng sự sống đời đời trong nước thiên đàng của Đức Chúa Trời. Chúa ban cho phước cứu rỗi này một cách như không, nghĩa là không đòi hỏi một công đức gì hết, chỉ bởi đức tin trong lòng của bạn, mở ra nhận lấy mà thôi. Tỉ dụ như bạn là một trong 33 người nhân công làm mỏ bị máng ở trong cái mỏ kim loại bên San Jose, Chile và khi cái lồng sắt được thòng xuống để cứu vớt bạn lên mặt đất, nhưng vì lý do gì đó bạn khăng khăng không chịu bước vào lồng sắt đó để người ta kéo mình lên, thì bạn có sống được không? Có sẽ thấy những người thân yêu của mình lại nữa không?  Cũng vậy, nếu Đức Chúa Trời yêu thương bạn và ban cho Con Ngài xuống thế gian để cứu bạn mà không đòi một gía nào phải trả, bạn chỉ lấy đức tin kêu cầu danh Cứu Chúa Giê-xu thì được cứu; nhưng bạn cứ khăng khăng chẳng chịu tiếp nhận Ngài, thì bạn có thể nào thóat khỏi sự phán xét của sự hư mất mà được sự sống đời đời được không? Hãy ăn năn tội và quay trở về với Đức Chúa Trời và kêu cầu danh của Con Ngài là Cứu Chúa Giê-xu, ngay lúc này, đừng trì hoãn, đừng chậm trễ nữa.

 

Hãy cầu nguyện với hết cả tấm lòng mà nói với Chúa Giê-xu rằng: “Lạy Chúa Giê-xu! Biết bao nhiêu năm con đi thờ lạy các tà thần tượng chạm, mà chẳng tìm kiếm Chúa. Hôm nay, nhờ lời Chúa mà con hiểu biết được đến Ngài là Chân Thần, là Cứu Chúa của linh hồn con. Con thành thật hết lòng ăn năn tội của mình, từ bỏ tất cả các tà thần tượng chạm, và chỉ tìm cầu danh Chúa thôi, để Ngài cứu linh hồn con khỏi sự hư mất đời đời, nhưng sẽ được sống lại và hưởng sự sống đời đời với Chúa một ngày. Con tin rằng Chúa có quyền năng để thay đổi định mệnh của con từ ngày hôm nay vì con đã tin nhận Chúa. Xin Chúa dùng lời của Chúa trong Kinh Thánh tiếp tục giúp đỡ con luôn bước đi trong lẽ thật và thật sự thông biết Chúa càng hơn mỗi ngày. Amen!”

 

Người Việt c/ta nói một câu rất đúng: "Chớ để ngày mai" vì ngày mai chưa chắc nó đến. Cứ mỗi giây đồng hồ ở trên quả địa cầu này là hai mạng sống bị lấy đi. Một ngày thời điểm của cái đồng hồ đó sẽ đến phiên tôi và bạn... vì đó là thực trạng không ai thoát được. Lúc đó nếu bạn chưa tin Chúa Giê-xu, bạn sẽ không còn có cơ hội nữa để được cứu rỗi. Tôi phải nói lên lẽ thật này vì Đức Chúa Trời yêu thương bạn và không muốn bạn hư mất đời đời trong địa ngục, nhưng muốn bạn ăn năn và nhận được sự sống đời đời ban sẵn qua Cứu Chúa Giê-xu Christ Con Ngài. Mong bạn "chớ để ngày mai," nhưng quyết định tin nhận Chúa Giê-xu ngay hôm nay, ngay lúc này.

 

-----------

God’s Power in Jesus Christ - (Romans 10:13)

By observation and through conscience, we acknowledge that there is a magnificient Creator. The Bible introduced His name is “God” (Elohim). He is the “I AM” Who has no beginning nor the end; He needs nothing to exist. God is all-knowing. He is also a Spirit. The only way human can relate to God the Spirit is if He comes down from heaven and becomes flesh. That exactly happened when Christ was born in a virgin 2,000 years ago. In Christ Jesus, there are fullness of God’s glory, grace and truth. But how do I know that? If you are called to be in a “jury duty,” what evidences do you need to judge correctly? What did Jesus claim about Himself and what had he done? Jesus claimed that He and God is One. Jesus claimed that He Himself is the only way of salvation for all mankind. Jesus demonstrated God’s power through at least 34 miracles. At least four times, Jesus healed the people having demon-possed, and three times, He raised dead people to life. Jesus knew everyone’s heart and thoughts: 1) The life of a sinful Samaritan woman, 2) The thoughts of the Pharisees and the teachers of the law, 3) Those who tried to trap Him, 4) Jesus even knew the details about His death and revealed them to His disciples, 5) He knew in advance what happened to Jerusalem and its temple, and 6) He knew the end-times and revealed to John who wrote down in the book of Revelation. Jesus also knew our perishable destiny of both soul and body be destroyed in hell because all have sinned and come short of the glory of God. But Jesus has the power to change our destiny by His own blood on the cross. And Jesus can give us the eternal life. Do you know your destiny? Do you want to live in a “dark and gold” mine forever? Repent and call upon the name of the Lord Jesus and you will be saved today!