Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 36

Ánh Sáng của Hy Vọng

(The Light of Hope)

Mathiơ 4:16

 

"Dân ấy ngồi chỗ tối tăm, đã thấy ánh sáng lớn; Và trên những kẻ ngồi trong miền và dưới bóng sự chết, thì ánh sáng đã mọc lên."

(... the people living in darkness have seen a great light;

on those living in the land of the shadow of death a light has dawned.)

 

 

I. Ánh Sáng - Sự Cần Thiết cho Cuộc Sống Loài Người

 

Lại một mùa Nô-en trở về với chúng ta; khắp mọi nơi người người đang sửa soạn đón đại lễ Giáng Sinh. Ai nấy hầu như đang hớn hở chờ đợi đến sáng ngày mai để được mở những món quà mà mình đã trông đợi cả năm nay, sửa soạn nấu nướng cho những cuộc họp mặt gia đình và vui chơi trong những ngày tới. Khắp nơi, những khúc nhạc Nô-en lại trổi lên thật tưng bừng và náo nhiệt. Khi nói đến Giáng Sinh, có một điều chúng ta biết cũng không thể thiếu được đó là sự trang trí lộng lẫy của những ánh đèn màu lấp lánh ở nhiều nơi. Cứ tưởng tượng một cây thông xanh mà không gắn những ánh đèn màu ở trên nó, thì cây thông đó đâu còn đẹp và tỏa màu sắc của Giáng Sinh nữa, phải không? Sống ở đây, đến mùa này có nhiều vùng người ta trưng đèn thật rực rỡ trên những sân cỏ, mái nhà làm cho người đi ngang qua xem phải trầm trồ khen tụng.

 

Màu sắc của ánh sáng không phải chỉ để làm đẹp mặt chúng ta trong mùa này mà thôi, nhưng ai trong chúng ta cũng biết ánh sáng còn là một trong những điều căn bản cần thiết cho đời sống của loài người chúng ta nữa. Chúng ta cần rất nhiều thứ để sự sống này được tồn tại lâu dài. Những điều cần có như là nước tinh khiết để uống, thực vật để ăn, không khí trong lành để thở. Còn một điều nữa rất căn bản mà đôi khi chúng ta không chú ý đến đó chính là ánh sáng. Sự sáng rất cần thiết cho sự sống của con người.

 

Sự sáng rất cần thiết cho sự sống của con người.

 

1) Sự sáng của mặt trời từ trên cao rọi xuống mỗi ngày để sưởi ấm cho chúng ta có được một bầu không khí thoải mái, nhiệt độ thích hợp cho cơ thể của loài người. Ánh sáng của mặt Trời còn có ích lợi để cung cấp năng lực cho cây cối được mọc lên, sanh trái làm thực vật cho đời sống của chúng ta. Tưởng tượng nếu ngày mai mặt trời không còn mọc nữa, để cung cấp những tia sáng chiếu xuống cho nhân loại thì cuộc sống con người của chúng ta sẽ ra sao? Cây cối, mùa màng, thực vật sẽ ra như thế nào và chúng ta có sẽ còn tồn tại được nữa không? Nếu mặt trăng không còn tỏa ánh sáng ban đêm nữa, nếu những cái nhà máy phát điện không còn chạy nữa để cung cấp năng lực cho những bóng đèn thì cuộc sống loài người sẽ ra sao đây?

 

2) Ích lợi của sự sáng rọi chiếu còn là để chúng ta thấy được đường đi, thấy được thế giới bên ngoài, xung quanh chúng ta. Có lẽ phần đông chúng ta là những người sống ở miền Đông Nam Hoakỳ ý thức được ánh sáng cần thiết và quí gía như thế nào mỗi khi những trận bão đánh vào và làm mất điện. Những buổi tối chỉ có ánh sáng phát ra từ những cây đèn cầy, chúng ta lúc đó mới nhận thấy sự quan trọng cần thiết của cái máy phát điện cung cấp sự sáng cho đời sống của con người. Nếu cuộc đời này mà tối đen như mực, chẳng còn có một tia sáng thì chắc giống như là một địa ngục rồi gì nữa, phải không?

 

II. Sự Tối Tăm và Tuyệt Vọng

 

Không phải ánh sáng chỉ là một điều căn bản cần thiết cho phần thuộc thể của con người chúng ta mà thôi, nhưng ánh sáng còn biểu hiệu cho nhu cầu tâm linh cấp bách bên trong của chúng ta nữa.

 

Không phải ánh sáng chỉ là một điều căn bản cần thiết

 cho phần thuộc thể của con người mà thôi, nhưng ánh sáng

còn biểu hiệu cho nhu cầu tâm linh cấp bách

bên trong của mỗi chúng ta nữa.

 

Đây không phải là nhu cầu của sự sáng mà mắt trần chúng ta cần thấy được nhưng nói đến “Nguồn Sáng Thiên Thượng” từ trên cao ban xuống cho chúng ta. “Nguồn Sáng Thiên Thượng” này là ai, và tại sao con người cần “Nguồn Sáng” này? Lý do mọi người chúng ta cần “Nguồn Sáng” này là vì loài người đang sống trầm luân trong chỗ tối tăm, như có chép rõ trong sách Tin Lành Mathiơ 4:16 – "Dân ấy ngồi chỗ tối tăm, đã thấy ánh sáng lớn; Và trên những kẻ ngồi trong miền và dưới bóng sự chết, thì ánh sáng đã mọc lên." (... the people living in darkness have seen a great light; on those living in the land of the shadow of death a light has dawned.)

 

1) Sự tối tăm ở đây không phải là vì con người đang sống thiếu ánh đèn hay sự sáng thuộc thể, nhưng sự tối tăm ở đây nói đến tình trạng tội lỗisự tuyệt vọng của loài người đang bị giam cầm ở dưới sự thống trị, ảnh hưởng của quyền lực ma quỉ và satan mà cần được thoát ra khỏi.

 

Sự tối tăm nói đến tình trạng tội lỗi của loài người đang bị

giam cầm ở dưới sự thống trị của quyền lực ma quỉ

 và satan mà cần được thoát ra khỏi.

 

Trong Kinh Thánh có chép từ khi tổ phụ loài người là Ađam và Êva phạm tội nghịch cùng Đức Chúa Trời là Đấng đã sáng tạo ra mình… và theo định luật “di truyền” tự nhiên thì cả nhân loại đã trở nên dòng dõi của những kẻ tội nhân và cũng từ đó sanh ra những điều gian ác, việc làm xấu xa, nào là tham lam, bất ơn, gian dâm, ganh gỗ, say sưa, hung ác, giận dữ đem đến biết bao sự đau khổ trong cuộc sống. Chúng ta không cần phải chứng minh những điều này, chỉ chịu khó xem tin tức mỗi ngày thì biết cái năng lực phạm tội, làm những điều ác của con người nó kinh khủng như thế nào? Vài ngày trước đây, đọc tin tức thấy bên Brazil, trong một đám cưới, chàng rể đứng trước mặt những người thân trong gia đình và quan khách, truyên bố là sẽ có một điều hết sức làm ngạc nhiên cho mọi người và rồi sau đó anh rút súng ra bắn chết cô dâu, chàng rể phụ ngay tại chỗ và rồi tự sát ngay trước mặt mọi người. Thế gian sống trong tình trạng tội lỗi, chìm đắm trong bóng tối của sự chết là vì hết thảy mọi người đều là tội nhân mà Kinh Thánh trong sách Rôma 3:23 đã khẳng định: (for all have sinned and fall short of the glory of God...) "...vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời...)

 

2) Sự tối tăm còn dẫn loài người đến một tình trạng bất an và tuyệt vọng. Ngày hôm nay đang có biết bao nhiêu người sống trong sự tuyệt vọng.

 

Sự tối tăm còn dẫn loài người đến một tình trạng

bất an và tuyệt vọng.

 

a) Biết bao nhiêu người đang sống tuyệt vọng vì bị thất nghiệp, bị mất công ăn việc làm, và nay nhà cửa của mình đã bị nhà bank tịch thu mất, vì kinh tế thương mại khó khăn.

 

b) Đọc một bài viết trong Internet tóm lượt cho tình trạng kinh tế “tuyệt vọng” của nước Mỹ trong năm 2010 thì nhà bình luận chỉ dùng có một chữ mà thôi, đó là chữ “deficit” nghĩa là nan đề thiếu hụt tài chánh của nước Mỹ. Có người tính con số thiếu hụt này nếu chia đều cho mỗi người công dân của nước Mỹ, thì mỗi người chúng ta đang nợ trên $40,000 mà nếu trả được thì mới có thể thanh toán xong số tiền thiếu hụt tài chánh của nước Mỹ.

 

c) Một số đông người trong chúng ta khi nói đến chuyện về hưu thì có vẻ tuyệt vọng vì không biết đến khi mình được về hưu thì chính phủ Mỹ có còn tiền ở trong ngân quỹ Social Security nữa không?

 

d) Khi suy nghĩ đến nước Việt-nam của mình có lẽ chúng ta cũng tuyệt vọng, vì không biết khi nào quê hương mình mới chấm dứt nan đề tham nhũng, sì ke, những vụ bán những cô gái thiếu niên làm chồng cho dân ngoại quốc, và khi nào thì tất cả người Việt của chúng ta mới có đủ cơm ăn áo mặc và sống trong sự tự do đây? Thế giới khắp nơi chìm đắm trong sự tuyệt vọng.

 

Nhưng đây không phải là sự tuyệt vọng mà lời của Chúa nói đến cho thế gian/nhân loại đang sống trong chỗ bóng tối. Sự tuyệt vọng lớn nhất của loài người đó là vì hết thẩy mọi người chúng ta là “nhân vô thập toàn” mà không có ai có thể tự làm gì để cứu thoát được mình ra khỏi “bóng của sự chết đời đời.” Mỗi người chúng ta có thể so sánh và tự thấy mình tốt lành hơn người ngồi bên cạnh, nhưng mọi người đều là “nhân vô thập toàn” trước sự thánh khiết vẹn toàn của Đức Chúa Trời mà thôi, mà sẽ không thể nào tự thoát ra khỏi chỗ tối tăm trong địa ngục là nơi tối tăm với hình phạt đau khổ triền miên được đâu. Con người chúng ta không thể tự cứu mình được bởi những công đức khổ tu của cá nhân, vì những việc lành này chỉ có thể "chữa được ngọn," nhưng không đụng được đến "cội rể của tội lỗi." Không có việc làm lành nào có đủ khả năng để cứu rỗi được linh hồn con người ra khỏi sự chết đời đời và ban cho chúng ta đủ điều kiện để vào nước thiên đàng của Đức Chúa Trời được. Con người chúng ta hết thảy là tội nhân, đầy dẫy khả năng và tư dục làm ác hơn là làm lành thì làm sao tự cứu mình được? Không phải người Việt chúng ta đã có câu: “Cả đời làm lành, lành đâu chưa đủ; nhưng chỉ một ngày làm ác thì việc ác có dư rồi” sao, thì mọi công đức cá nhân của chúng ta chỉ là vô ích chăng?  Loài người sống trong sự tuyệt vọng triền miên như một người bị thất lạc, bơ vơ, sống không biết ngày mai sẽ ra thể nào? Linh hồn có thật được yên nghỉ không? Nếu có, thì nghĩ ở chỗ nào? Họ tuyệt vọng vì không tự cứu mình ra khỏi sự đoán xét của tội lỗi nhưng chờ đợi sự chết hư mất đời đời.

 

Sự tuyệt vọng lớn nhất của loài người đó là vì hết thẩy mọi người chúng ta là “nhân vô thập toàn” mà không có ai có thể tự làm gì để cứu thoát được mình ra khỏi “bóng của sự chết đời đời.”

 

 

III. Ánh Sáng của Hy Vọng

 

Nhưng giữa sự tuyệt vọng, lời Chúa đem đến cho chúng ta một tia sáng của hy vọng có chép rõ trong Mathiơ 4:16 – "Dân ấy ngồi chỗ tối tăm, đã thấy ánh sáng lớn; Và trên những kẻ ngồi trong miền và dưới bóng sự chết, thì ánh sáng đã mọc lên." (... the people living in darkness have seen a great light; on those living in the land of the shadow of death a light has dawned.)  Ánh sáng lớn đó là gì? Ánh sáng lớn đó chính là Con Đức Chúa Trời mà hơn 2,000 năm trước đây đã giáng thế trong giáng sinh đầu tiên để cứu loài người ra khỏi bóng của sự chết và dẫn đưa loài người trở về với “Nguồn Sáng Thiên Thượng.” Nhân loại sống trầm luân trong tối tăm cần sự sáng thì Đức Chúa Trời đã ban cho “Ánh Sáng Lớn” này, qua sự giáng thế của chính Con một của Ngài, đó là khi Chúa Giê-xu sanh ra đời trong lòng của một trinh nữ, y như những lời tiên tri đã nói trước. Để khi hài nhi Giê-xu này lớn lên, Người sẽ làm của tế lễ chuộc tội trọn vẹn cho mọi món nợ tội lỗi của mỗi người chúng ta, cứu chúng ta thoát khỏi chỗ tối tăm và hàn gắn lại mối liên hệ giữa người và Trời. Có một tấm thiệp Giáng Sinh viết những hàng chữ sau đây tóm tắt trọn vẹn mục đích tại sao Chúa Cứu Thế đã sanh ra đời như sau: “He came to pay a debt He didn’t owe because we owed a debt we couldn’t pay.”  Tạm dịch là: “Chúa Giê-xu đã đến để trả sạch món nợ không phải của Ngài, nhưng là món nợ của mỗi người chúng ta, mà tôi và bạn đã không thể trả nổi.”   Vì vậy Giáng Sinh lúc nào cũng là một tin mừng cho muôn dân giữa sự tuyệt vọng, vì là ngày kỷ niệm Chúa giáng trần để trả sạch mọi món nợ tội lỗi cho chúng ta.

 

Giáng Sinh lúc nào cũng là một tin mừng cho muôn dân giữa sự tuyệt vọng, vì là ngày kỷ niệm Chúa Cứu Thế đã giáng trần

để trả sạch mọi món nợ tội lỗi cho chúng ta.

 

Chỉ có một mình Chúa Giê-xu là Đấng có quyền năng chuộc tội và đem chúng ta ra khỏi chỗ tối tăm, bóng của sự chết vì đã một lần Ngài sống lại từ cõi chết chiến thắng tử thần thì mới dám tuyên bố một điều mà chưa có một chủ giáo nào từ khai thiên lập địa đã dám xưng rằng (Giăng 8:12) – (... "I am the light of the world. Whoever follows me will never walk in darkness, but will have the light of life.") "Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống." Chúng ta không thể ra khỏi sự giam cầm của bóng sự chết, cho đến khi chúng ta nhờ cậy Đấng đã thắng tử thần mà thôi. Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đến rọi ánh sáng của sự sống vào trần thế là ánh sáng của sự hy vọng mà thế gian đang mong chờ. Ngài là nguồn Ánh Sáng Lớn vì khi Chúa đến Ngài đem cho nhân loại niềm hy vọng của sự sống đời đời cho những người đang sống tuyệt vọng trong bóng tối của sự chết. Loài người sống trong vô vọng, bất an, bất lực cho đến khi Ánh Sáng lớn, chính là Cứu Chúa Giê-xu đến chiếu rọi xuống trần thế. Nhà triết gia Pascal đã một lần so sánh thế giới loài người giống như một đám đông người, đang sống trong một căn phòng rộng lớn và tối tăm; ai nấy đang cứ mò mẫm trong bóng tối để đi tìm lối thoát, nhưng chẳng ai tìm được.  Nhưng ai bằng lòng tin nhận Con Trời, Cứu Chúa Giê-xu thì người đó lập tức được chuyển từ chỗ tối tăm qua nơi sáng láng, từ quyền lực của ma quỉ mà đến cùng Đức Chúa Trời, và từ những kẻ tội nhân được biến hóa trở nên làm con yêu dấu của chính Ngài.

 

Những ai bằng lòng tin nhận Con Trời, Cứu Chúa Giê-xu thì người đó lập tức được chuyển từ chỗ tối tăm qua nơi sáng láng, từ quyền lực của ma quỉ mà đến cùng Đức Chúa Trời, và từ những kẻ tội nhân được biến hóa trở nên làm con yêu dấu của chính Ngài.

 

Đức Chúa Trời yêu thương bạn, nên đã sai Con Ngài xuống thế gian, là Ánh Sáng Lớn. Con Trời đã yêu thương bạn mà bằng lòng bỏ ngôi vinh hiển trên Trời, giáng thế làm người, sanh ra trong một gia đình nghèo nàn, sanh ra trong máng cỏ chuồn chiên, để bạn có được một chỗ ở trên nước thiên đàng. Khi Ngài sanh ra không mấy ai biết, cũng không ai dọn chỗ cho Ngài; Ngài sanh ra không như các vị vua chúa sanh ra đời. Người ta nói mỗi lần bà hoàng hậu của nước Anh như Elizabeth đệ Nhị đi tham quan qua một nước ngaọi quốc như Mỹ, bà đem theo khoãng 4,000 lbs hành lý, gồm có tối thiểu 2 bộ đồ mặc cho mọi hoàn cảnh, kể cả nhỡ tình cờ phải đi dự một đám tang hay đám cưới của ai; bà đem theo những đồ lót riêng cho chỗ ngồi toilet của mình, người làm tóc riêng cho mình và tối thiểu 2 tài xế lái xe, chưa nói đến những người bảo vệ. Ước lượng tổng số chi phí có thể lên đến 20 triệu đôla cho mỗi lần đi thăm như vậy. Còn Con Trời, Chúa của cả hoàn cầu sanh ra đời trong Giáng Sinh đầu tiên bằng lòng nằm trong chuồn chiên máng cỏ đê hèn, vì Ngài yêu thương bạn và tôi. Mỗi lần chúng ta suy gẫm đến máng cỏ, đến thập tự gía, chúng ta suy hiểu một chút về tình yêu thương của Chúa trọn vẹn trong mọi bề.  Bề sâu của tình yêu thương Ngài là sự tận hiến chính Con một của mình chịu chết chuộc tội thay thế cho nhân loại. Bề rộng của tình yêu Ngài là sự cứu chuộc vô điều kiện ban cho cả nhân loại. Bề cao của tình yêu Ngài là món quà của sự sống đời đời trong nước thiên đàng. Tình yêu ấy đã vượt quá mọi tình yêu của con người và ngôn ngữ của loài người cũng không thể diễn tả được.

 

Giáng sinh đến bạn đang tìm kiếm gì? Có phải chỉ một vài ngày vui chơi, ăn uống, thả dõng thời gian; rồi “cuộc vui sẽ chóng tàn” không? Hay bạn sẽ tìm được Ánh Sáng Lớn sẽ cứu rỗi linh hồn bạn ra khỏi bóng tối của tội lỗi, của sự chết và nhường chỗ cho một đời sống vui mừng và bình an thật. Nhà vô thần nổi tiếng Jean-Paul Sartre khoãng một tháng trước khi chết đã tuyên bố một câu như sau:"I know I shall die in hope." (Tôi biết mình sẽ chết trong sự hy vọng)… Nhưng rồi cùng một lúc ông cũng than thở trong sự thất vọng: "But hope needs a foundation." Tạm dịch… “Nhưng tôi biết sự trông cậy cần có một nền tảng"... và trong giây phút đó ông vẫn chưa tìm được một chỗ nào để nương tựa, làm nền tảng cho sự trông cậy của mình. Bạn đã tìm cho mình được một nền tảng vững chắc cho sự trông cậy của sự sống đời sau chưa? Sắc đẹp sẽ phôi pha, sức khỏe sẽ suy kém, của cải vật chất sẽ mất gía trị, danh vọng sẽ bị quên đi, những món quà bạn nhận cho Giáng Sinh sẽ có lúc hư hỏng hay lỗi thời và cuộc sống này sẽ chấm dứt, rồi bạn và tôi có chỗ nương tựa chắc chắn chưa? Có nền tảng vững vàng chưa, khi chúng ta mỗi người phải đối diện với tử thần một ngày?

 

Hãy lắng nghe lời mời gọi của Đức Chúa Trời, là Đấng đã ban cho Con Ngài là Cứu Chúa Giê-xu, hầu cho hễ ai tin Con ấy sẽ chẳng còn sống trong sự tuyệt vọng và hư mất trong bóng của sự chết nữa, nhưng được sự sống đời đời trong nước thiên đàng. Bạn hãy mở lòng tiếp nhận Con Ngài, Ánh Sáng Lớn, ngay hôm nay, để bạn thật sự tìm được ý nghĩa của Giáng Sinh, và nhận được món quà Giáng Sinh quí gía nhất mà Đức Chúa Trời đã ban cho bạn. Amen!

 


------------- Lời Mời Gọi

 

Bạn đang tìm kiếm gì trong mùa lễ Giáng Sinh năm nay? Bạn có hiểu ý nghĩa thật của Giáng Sinh không? Giáng Sinh đem đến một tin mừng cho chúng ta, vì Con Trời đã giáng thế để thanh toán mọi món nợ tội lỗi cho nhân loại, để cứu chúng ta ra khỏi bóng của sự chết. Giáng Sinh đem đến sự biến đổi cho chúng ta, vì hết thảy những ai dám tin nhận Con Trời sẽ có quyền phép được trở nên làm con cái của chính Đức Chúa Trời. Giáng Sinh chính là Ánh Sáng Lớn đã đến để đem cho chúng ta sự hy vọng của sự sống lại và sự sống vĩnh cửu trong cõi đời sau. Bạn có muốn nhận được sự vui mừng, sự biến đổi và hy vọng này không?

 

Ánh sáng đã rọi chiếu ban xuống cho mọi người giờ đây chỉ còn thiếu một điều, đó là bạn có sẽ bằng lòng tiếp nhận lấy Ánh Sáng Lớn đó không? Một vị Mục sư nói rất đúng: "You do not have light, not because the sun stop shining, but because you have decided to close our own eyes" (Bạn không thấy được ánh sáng, không phải vì mặt trời không rọi chiếu ánh sáng của nó nữa, nhưng là bởi vì bạn đã tự nhắm mắt mình lại." Không phải chúng ta là ai, có gì trong nhà bank, nhà ở đâu, có những bằng cấp nào, nhưng là có một sự chọn lựa đúng, chọn đúng ánh sáng mà bước đi theo, dẫn đến sự sống đời đời hay không?  Bạn không có quà Giáng Sinh không phải là bởi vì Chúa không ban cho, nhưng tại vì chính mình chưa chịu nhận mà thôi!

 

Ánh Sáng Lớn đó sẽ trở lại một ngày, không như một hài nhi nhỏ bé nữa đâu, nhưng là một vị Vua của muôn vua, Chúa của muôn chúa để đón những người đã tin nhận Ngài, phán xét cả nhân loại và cai trị hòan cầu. Trong ngày đó, bạn sẽ ra sao, nếu bạn đã từ chối không tin nhận Con Trời, Đấng Cứu Thế khi mình còn có cơ hội? Ai sẽ là người bào chữa cho tất cả mọi món nợ tội lỗi của bạn? Có ai không và rồi bạn sẽ ở trong bóng tối kinh khủng đời đời sao?

 

1) Để có được Ánh Sáng lớn này, điều đầu tiên mỗi người chúng ta phải ý thức rằng mình đang ở trong bóng tối của sự chết, mà không có lối thoát ra được, và cần sự giải cứu khỏi con đường cùng của sự chết này.

 

2) Bước thứ hai bạn phải làm là cầu nguyện tin nhận Cứu Chúa Giê-xu cho chính mình. Lời cầu nguyện hay nhất cho Giáng Sinh năm nay là lời cầu nguyện: “Xin Đức Chúa Trời thương xót con! Xin Chúa cứu linh hồn con. Con xin vâng lời Ngài mở lòng tiếp nhận Ánh Sáng lớn đã chiếu rọi xuống trần gian hơn 2,000 năm trước đây, đó chính là Cứu Chúa Giê-xu đã một lần sanh ra, đã chịu chết trên cây thập tự gía đổ huyết vì con, và đã sống lại vinh hiển, từ phần mộ bước ra, chiến thắng tử thần, để có thể cứu con ra khỏi bóng của sự chết đời đời, mà còn được sự sống vĩnh cửu trong nước thiên đàng của Ngài một ngày. Cám ơn Chúa Giê-xu đã đem hy vọng đến cho đời sống con hôm nay! Amen!”

 


----------------

The Light of Hope (Matthew 4:16)

What are some of the basics that human life needs to survive? We need water, food, air, and light. Light warms our atmosphere, gives energy to plants, and reveals the world to us. The world needs a greater light to live beyond this temporary world. To understand this great need, we must first recognize that we are living in a dark shadow of death. Darkness symbolizes for sins, satan forces, hopelessness, judgment, and hell. God sent the Great Light to rescue the world from the power of this darkness. This promise had been foretold by the prophets... until the first Christmas. When Jesus (the Great Light) came, He brought the message of hope to this dark world. He preached the Good news of hope to the hopeless. But Jesus is not just the message of hope, but He is also the way to the eternal life. He is the only reason of our eaternal hope. So, open your heart this Christmas and receive the Great Light, Jesus Christ. Someone said correctly: "You do not receive the light, not because the sun stops shinning, but because you have decided to close your eyes". It’s not about who you are, but it’s all about "choosing the true light". So, choose Him today with a sincere prayer: "Lord Jesus! Have mercy upon me."