Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 53

Được Buông Tha

 (Set Free)

Rôma 8:1-4

www.vietnamesehope.org

 

 

“Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Jêsus Christ; 2 vì luật pháp của Thánh Linh sự sống đã nhờ Đức Chúa Jêsus Christ buông tha tôi khỏi luật pháp của sự tội và sự chết. 3 Vì điều chi luật pháp không làm nổi, tại xác thịt làm cho luật pháp ra yếu đuối, thì Đức Chúa Trời đã làm rồi: Ngài đã vì cớ tội lỗi sai chính Con mình lấy xác thịt giống như xác thịt tội lỗi chúng ta, và đã đoán phạt tội lỗi trong xác thịt, 4 hầu cho sự công bình mà luật pháp buộc phải làm được trọn trong chúng ta, là kẻ chẳng noi theo xác thịt, nhưng noi theo Thánh Linh.”

(Therefore, there is now no condemnation for those who are in Christ Jesus, 2 because through Christ Jesus the law of the Spirit who gives life has set you free from the law of sin and death. 3 For what the law was powerless to do because it was weakened by the flesh, God did by sending his own Son in the likeness of sinful flesh to be a sin offering. And so he condemned sin in the flesh, 4 in order that the righteous requirement of the law might be fully met in us, who do not live according to the flesh but according to the Spirit.)

 

 

Thiên hạ thường hay nói cuộc đời của mỗi người chúng ta ai cũng có số mệnh của mình. Đây có nghĩa là thường ai trong chúng ta cũng ý thức về sự giới hạn của cuộc sống ngắn ngủi, tạm bợ này mà một ngày sẽ dẫn mỗi người chúng ta đến một định mệnh cuối cùng bước qua cõi đời sau. Vì thế người ta mới có câu: “sinh ký tử quy” nghĩa là “sống gửi thác về,” cuộc sống này chỉ là cõi tạm, chết mới là cõi về. Tuy ý thức cuộc sống này sẽ chấm dứt và rồi sẽ dẫn chúng ta hết thảy đi vào cõi đời sau, nhưng ít có ai hiểu được cõi đời sau nó như thế nào. Chúng ta biết rất nhiều về cõi đời này nhưng lại biết rất ít về cõi đời đời.

 

 

Chúng ta biết rất nhiều về cõi đời này nhưng lại hiểu rất ít về cõi đời đời.

 

 

Cho nên số phận đời đời của mỗi người chúng ta sẽ ra sao tùy thuộc rất nhiều vào sự hiểu biết về cõi đời sau như thế nào, để mình có thể sửa soạn cho nó, bằng cách chọn cho đúng một hướng đi, một con đường đức tin chân thật dẫn đến một định mệnh tốt lành. Có người đã nói một câu rất đúng: “Nếu bạn không biết mình đang đi đâu thì chắc chắn bạn sẽ đi đến một nơi mà bạn không bao giờ muốn đến!” Câu chuyện vui về một đôi vợ chồng sống ở miền Bắc khi mùa đông sắp sửa về mỗi năm là họ sửa soạn đi nghỉ mát ở miền Nam tìm một chỗ ấm áp. Sau khi đã mướn một chỗ nghỉ mát nổi tiếng ở Miami Florida, người chồng phải bay xuống đó trước một ngày, vì công việc của hai người không cùng một thời khóa biểu. Khi vừa đến Miami vào khách sạn thì ông chồng vội vã đánh một e-mail đến ngay cho vợ mình. Nhưng chẳng may khi đánh e-mail, vì vội vã nên thay vì gởi cho vợ mình, e-mail lại được gởi đến một người đàn bà góa vừa làm lễ đám tang xong cho chồng mình. Trong e-mail ông có chép vài dòng vắn tắt như sau: “Anh muốn báo cho em biết là anh đã đến đây an toàn rồi và đang chờ đợi em.” Ở dưới e-mail ông còn có một lời ghi chú nữa: “Ở dưới đây nóng lắm em ơi!”  Bạn có biết rõ mình sẽ đi về đâu một ngày không? Chổ đó sẽ nóng bức đời đời hay là một nơi mát mẻ? Bạn có biết định mệnh của linh hồn mình là gì chưa? Có được nghỉ ngơi không, hay sẽ triền miên trong hình phạt của sự đau khổ đời đời? Ai là người có câu trả lời này cho chúng ta đây?

 

Số phận đời đời của mỗi người chúng ta sẽ ra sao tùy thuộc vào sự hiểu biết về cõi đời sau như thế nào, để mình có thể sửa soạn cho nó, bằng cách chọn cho đúng một hướng đi, dẫn đến một định mệnh tốt lành.

 

 

I. Đấng Sáng Tạo

 

Thiết nghĩ để tìm được câu trả lời này, điều căn bản thứ nhất chúng ta phải tự hỏi đó là sự  sống của con người bắt nguồn từ đâuai đã phú ban cho nó? Cho đến khi nào chúng ta nhận thức được có một Đấng Sáng Tạo quyền năng ban cho loài người sự sống và bảo tồn sự sống này và cũng là Đấng có quyền ban cho sự sống đời đời thì lúc đó chúng ta mới tìm được câu trả lời cho cõi đời sau. Nếu “chim có tổ, người có tông,” vậy thì ai đã sinh thành ra tổ tông của loài người? Tại sao vạn vật hiện hữu một cách kỳ lạ xung quanh chúng ta và ở trong vũ trụ bao la? Ai đã dựng nên nó? Làm thế nào trái đất có thể xoay xung quanh trục của nó với tốc độ khoãng 1,000 dặm một giờ, mà chúng ta không bị văng đi và bay vào không gian? Ai đang làm cho trái đất này lơ lửng trong vũ trụ bao la và làm cho nó quay xung quanh mặt trời với tốc độ chính xác mỗi vòng là 365 ngày, 5 giờ, 48 phút, 46 giây? Ai đã làm cho 40 dặm bên trên mặt đất là một tầng mỏng ozone để che cho điạ cầu khỏi 8 tia độc hại từ ánh sáng mặt trời và khỏi 20 triệu thiên thạch rơi vào quả đất mỗi ngày với tốc độ trung bình 30 dặm một giây. Mặt trăng quay xung quanh quả đất với một khoãng cách tuyệt hảo khoãng 240,00 dặm để tạo nên thuỷ triều cần thiết trên các đại dương và các mùa màng trên đất. Có thể nào mọi sự ngẫu nhiên mà tự có như vậy được không? Phải có một Đấng Chủ Tể, Tối Cao và quyền năng đã dựng nên muôn loài, muôn vật và con người chúng ta một cách tinh vi và bảo tồn sự sống của mỗi loài một cách lạ lùng. Theo thuyết “Big Bang” (Vụ nổ lớn) người ta gián tiếp muốn chứng minh rằng không có một Đấng Sáng Tạo nào hết, mọi sự chỉ cứ theo thời gian đã được biến đổi như vậy từ những con vi khuẩn từ vụ nổ lớn thành ra những con cá dưới biển, theo thời gian cá mọc chân rụng vẩy, bò lên bờ thành loài khỉ, và khỉ này thành loài người. Nếu thuyết này đúng thì thử hỏi tại sao trong các sở thú vẫn còn đầy khỉ?  Cho dù có “vụ nổ lớn” xảy ra đi nữa để có vạn vật như hiện nay thì ai là người đầu tiên đã bấm cái ngòi nổ ấy? Ai đã cung cấp chất liệu cho vụ nổ đó? Và ai tiếp tục điều khiển để vụ nổ lớn đó không dẫn đến sự phá hoại?

 

 

Cho đến khi nào chúng ta nhận thức được có một Đấng Sáng Tạo quyền năng ban cho loài người sự sống và bảo tồn sự sống này và cũng là Đấng có quyền ban cho sự sống đời đời thì lúc đó chúng ta mới tìm được câu trả lời cho cõi đời sau.

 

 

Để tìm hiểu được định mệnh đời đời của mình là gì, chúng ta phải nhận thức có một Đấng Sáng Tạo tối cao, quyền năng, tự hữu vá hằng hữu mà lời Kinh Thánh đã khẳng định về chính Ngài trong sách Sáng Thế Ký 1:1 như sau: (In the beginning God created the heavens and the earth.) “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất.” Mắt chúng ta không thấy được Ngài vì Đức Chúa Trời, Đấng Sáng Tạo là Chân Thần, có một không hai, nhưng chúng ta có thể thấy được sự thực hữu và quyền phép của Chúa qua những bằng cớ bởi những việc Ngài đã làm, đã dựng nên xung quanh chúng ta. Người ta nói sau khi bay xung quanh mặt trăng với phi thuyền Apollo 8, phi hành gia người hoa kỳ tên Frank Borman đã được một nhà báo phỏng vấn. Trước hết nhà báo này nhắc đến lời nói của một phi hành gia khác người Sôviết sau khi trở về từ một chuyến bay trong không gian và đã tuyên bố rằng ông không thấy Đức Chúa Trời hay thiên sứ nào cả và rồi nhà báo hỏi nhà phi hành gia Frank Borman: “Còn ông, ông có thấy Đức Chúa Trời không?” Phi hành gia Frank Borman đã trả lời: “Không, tôi cũng không thấy Ngài, nhưng tôi thấy rõ những bằng chứng của Ngài.”  Vì vậy mà có người đã nói một câu đáng cho chúng ta suy nghĩ: “Không ai thật sự có thể vừa làm một nhà bác học hay khoa học gia mà cùng một lúc là một người vô thần được?”

 

 

Mắt chúng ta không thấy được Đức Chúa Trời, có một không hai, nhưng chúng ta có thể thấy được sự thực hữu và quyền phép của Ngài qua bằng cớ của sự sáng tạo xung quanh chúng ta.

 

 

Trong sách Rôma 1:19-20 - sứ đồ Phaolô cũng nói tương tự về một trong những bằng cớ gì mà loài người không thể từ chối sự thực hữu của Đấng Tạo Hoá được? (since what may be known about God is plain to them, because God has made it plain to them. 20 For since the creation of the world God’s invisible qualities—his eternal power and divine nature—have been clearly seen, being understood from what has been made, so that people are without excuse.) “Vì điều chi có thể biết được về Đức Chúa Trời thì đã trình bày ra cho họ, Đức Chúa Trời đã tỏ điều đó cho họ rồi, 20 bởi những sự trọn lành của Ngài mắt không thấy được, tức là quyền phép đời đời và bản tánh Ngài, thì từ buổi sáng thế vẫn sờ sờ như mắt xem thấy, khi người ta xem xét công việc của Ngài. Cho nên họ không thể chữa mình được.” Nhà học gỉa nổi tiếng tên CS Lewis, ngày xưa là một người vô thần, sau này đến tin Chúa và đã nói một câu rất hay: “Tôi tin đạo Chúa giống như tôi tin có mặt trời, không chỉ vì tôi thấy mặt trời mà thôi, nhưng nhờ mặt trời mà tôi thấy mọi sự!”  Mặt trời là bằng cớ sờ sờ rõ ràng trước mắt mọi người mà nhờ đó chúng ta thấy được lẽ thật về sự hiện hữu của Đức Chúa Trời, Đấng Sáng Tạo quyền năng và tối cao.

 

 

II. Qui Luật Công Bình và Thánh Khiết

 

Không phải nhận thức Đức Chúa Trời thực hữu nghĩa là có thật mà thôi; nhưng chúng ta còn phải nhận thức Ngài có những qui luật đạo đức bày tỏ bản tánh thiêng liêng biệt riêng của chính Chúa nữa. Hai bản tánh thiêng liêng căn bản của Đức Chúa Trời đó là Ngài là Đấng Thánh Khiết và công bình trọn vẹn.

 

 

Hai bản tánh thiêng liêng căn bản của Đức Chúa Trời đó là thánh khiết và công bình trọn vẹn.

 

 

1) Thánh khiết đây nghĩa là ở trong Ngài không có sự hiện diện của tội lỗi. Nếu nói như vậy thì điều thứ nhất chúng ta cần định nghĩa hai chữ “tội lỗi” là gì? “Tội lỗi” là làm nghịch lại những điều răn, những qui luật đạo đức của Chúa đã định. Thí dụ như nói đến một vài điều trong 10 điều răn căn bản của Đức Chúa Trời có chép, chúng ta có thể tự xét về tội lỗi như là làm chứng dối, tà dâm, giết người, cướp của, bất hiếu với cha mẹ, tham lam của cải của người khác là tội. Bản tánh của con người chúng ta thì đối nghịch với bản tánh thánh khiết của Đức Chúa Trời vì thứ nhất, hết thảy chúng ta ai cũng đến từ dòng dõi của hai người tội nhân đầu tiên đó là Ađam và Êva, tổ phụ của loài người, và thứ hai, không một ai trong chúng ta giữ trọn được hết thảy những điều răn của Chúa. Bạn có dám nói rằng mình chưa bao giờ phạm một tội nào không? Nến bạn nói mình chưa bao giờ thì bạn đã phạm tối thiểu hai tội rồi:

 

a) Chính bạn đã nói dối vì “nhân vô thập toàn;”

 

b) Chính bạn đã phạm thượng vì gían tiếp bạn nói rằng lời Chúa không có gía trị mà đã có chép trong 1 Giăng 1:8 – (If we claim to be without sin, we deceive ourselves and the truth is not in us.) “Ví bằng chúng ta nói mình không có tội chi hết, ấy là chính chúng ta lừa dối mình, và lẽ thật không ở trong chúng ta.”

 

2) Bản tánh thứ hai của Đức Chúa Trời là công bình trọn vẹn. Sự công bình đây có liên hệ đến sự thưởng và phạt. Đức Chúa Trời là Đấng Công Bình nghĩa là Ngài chắc chắn sẽ đoán phạt hết thảy những kẻ tội nhân không chừa một ai. Qui luật công bình này thật ra Đức Chúa Trời đã đặt sẵn trong lòng của mọi người mà chúng ta gọi là lương tâm, mà ai cũng biết phân biệt điều ác và thiện cùng những hiệu quả hay hậu quả của sự trừng phạt hay thưởng theo sau. Vụ bắn vừa xảy ra ở tiểu bang Arizona, thành phố Tucson, một người thanh niên 22 tuổi tên Jared Loughner đã bắn vị dân chủ Gabrielle Giffords cùng một lúc có 6 người khác bị chết thì tòa án sẽ làm gì đây cho công bình? Họ có lý luận vì anh không vừa lòng với chính sách của chính quyền cho nên đã lỡ làm điều này, như vậy không nên kết án anh được không? Có phải là công bình chăng? Vụ ông Bernard Madoff là nhà kế toán đã gian lận giấy tờ tài chánh của ngân khoãng chính phủ mà làm lỗ vốn đến gần 15 tỉ bạc cho biết bao những người đầu tư thương mại. Vì không thể trả được món nợ này, tòa án liên bang đã lên án ông đến 150 năm trong tù vì đó là lẽ công bình.

 

Theo qui luật thánh khiết và công bình của Đức Chúa Trời, chúng ta hết thảy chắc chắn sẽ bị đoán phạt đời đời trong địa ngục vì (for all have sinned and fall short of the glory of God)  “mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rôma 3:23) và (For the wages of sin is death,) “tiền công của tội lỗi là sự chết” (Rôma 6:23). Chúng ta bị đoán phạt không phải chỉ vì đã làm nhiều điều ác, nhưng vì không hoàn toàn thiện trọn vẹn theo tiêu chuẩn toàn hỏa của Chúa vì một tội thôi cũng làm chúng ta thiếu sự vinh hiển của Chúa và làm chúng ta trở nên những kẻ tội nhân. Trong sách Giacơ 2:10 có chép – (For whoever keeps the whole law and yet stumbles at just one point is guilty of breaking all of it.)  “vì người nào giữ trọn luật pháp, mà phạm một điều răn, thì cũng đáng tội như đã phạm hết thẩy.”  Vấn đề ở đây không phải là chúng ta không biết điều lành và ác, từ nhỏ đến lớn ai cũng ý thức cần phải làm lành, nhưng vấn đề ở đây là loài người dù có ý thức cần làm lành, nhưng không có đủ khả năng để làm trọn để không bị đóan xét.

 

 

Dựa theo qui luật thánh khiết và công bình của Đức Chúa Trời, chúng ta hết thảy chắc chắn sẽ bị đoán phạt đời đời trong địa ngục vì “mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.”

 

 

III. Sự Yêu Thương Cứu Chuộc của Chúa

 

Một bán tánh thiêng liêng nữa của Đức Chúa Trời đó là Ngài là Đấng yêu thương. Trong sách 1 Giăng 4:8 có chép – (Whoever does not love does not know God, because God is love.) “Ai chẳng yêu, thì không biết Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời là sự yêu thương.” Và trong Rôma 5:8 - sự yêu thương của Chúa được bày tỏ như thế nào? (But God demonstrates his own love for us in this: While we were still sinners, Christ died for us.)  “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.” Khi hết thảy chúng ta là những kẻ tội nhân, đều sẽ bị đoán phạt trong ngày tận thế, chờ đợi sự chết đời đời thì Đức Chúa Trời là Đấng yêu thương đã sắm sẵn cho nhân loại một con đường thoát đó là chính Con một của Ngài, Đấng Cứu Thế “hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Phúc Âm Giăng 3:16).  Qua sự chết đổ huyết của Cứu Chúa Giê-xu đã hoàn tất ở trên cây thập tự gía, tất cả những tội nhân nào sẵn lòng ăn năn và tin nhận Ngài thì sẽ thật sự được buông tha vì rõ ràng lời Chúa đã hứa (Therefore, there is now no condemnation for those who are in Christ Jesus,)chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Giê-xu Christ” (Rôma 8:1). Đức Chúa Trời đã ban cho loài người nhịp cầu thập tự giá là nơi Con Ngài đã đổ huyết để buông tha chúng ta khỏi sự đoán phạt của tội lỗi và hàn gắn lại mối liên hệ với chính Ngài. Chữ “đoán phạt” mà tiếng Anh là chữ “condemn” mang hình ảnh của một người bị kết án trước toà án và theo sau là lời tuyên án của một hình phạt giống như là anh Jared Loughner hay nhà tỉ phú Bernard Madoff đang bị kết án và xử án hình phạt ở tù chung thân hay là sẽ bị tử hình vậy. Kinh Thánh nói hết thảy chúng ta đều bị kết án vì hết thảy mọi người là tội nhân, nhưng cho những ai “ở trong Đức Chúa Giê-xu Christ” thì không bị hình phạt, tại sao vậy? Là bởi vì hết thảy tội lỗi mà chúng ta đã phạm và không thể trả nổi đã được chính Chúa Giê-xu trả thế cho và nay chúng ta được coi như là những người vô tội, được “trắng án” và được buông tha khỏi sự đoán phạt. Sách Êsai 53:4-5 là những lời tiên tri được ghi chép khoãng 700 năm trước Chúa giáng sinh đã diễn tả sự chuộc tội thay thế này như sau – (Surely he took up our pain and bore our suffering, yet we considered him punished by God, stricken by him, and afflicted. 5 But he was pierced for our transgressions, he was crushed for our iniquities; the punishment that brought us peace was on him, and by his wounds we are healed.) “Thật người đã mang sự đau ốm của chúng ta, đã gánh sự buồn bực của chúng ta; mà chúng ta lại tưởng rằng người đã bị Đức Chúa Trời đánh và đập, và làm cho khốn khổ. 5 Nhưng người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian ác chúng ta mà bị thương. Bởi sự sửa phạt người chịu chúng ta được bình an, bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh.”

 

 

Khi hết thảy chúng ta là những kẻ tội nhân, đều sẽ bị đoán phạt trong ngày tận thế, chờ đợi sự chết đời đời thì Đức Chúa Trời là Đấng yêu thương đã sắm sẵn cho nhân loại một lối thoát đó là chính Con một của Ngài, “hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”

 

 

Trong đoạn Kinh Thánh Rôma 8 này, lời Chúa qua sứ đồ Phaolô giải thích cho chúng ta thấy tiến trình của sự buông tha khỏi tội lỗi này qua ba loại luật pháp.

 

1) câu 3a(For what the law was powerless to do…) “… Vì điều chi luật pháp không làm nổi…” - Luật pháp thứ nhất là những mạng lệnh, điều răn của Chúa kết án hết thảy chúng ta là những kẻ tội nhân vì không một ai còn trong xác thịt làm trọn được tất cả những điều răn của Chúa.

         

2) câu 2b(… because through Christ Jesus the law of the Spirit who gives life has set you free from the law of sin and death.) “… vì luật pháp của Thánh Linh sự sống đã nhờ Đức Chúa Jêsus Christ buông tha tôi khỏi luật pháp của sự tội và sự chết - Luật pháp của tội lỗi và sự chết là cái bản án, là định mệnh cuối cùng của tất cả những kẻ tội nhân sẽ bị phân rẽ khỏi sự hiện diện của Đức Chúa Trời, cả xác lẫn hồn chết đời đời ở trong hồ lửa địa ngục.

 

3) câu 2a(… because through Christ Jesus the law of the Spirit who gives life has set you[a] free from the law of sin and death.) “… vì luật pháp của Thánh Linh sự sống đã nhờ Đức Chúa Jêsus Christ buông tha tôi khỏi luật pháp của sự tội và sự chết” - Luật pháp của Chúa Thánh Linh ban cho những ai biết ăn năn tội và đặt lòng tin nơi Cứu Chúa Giê-xu thì được buông tha khỏi sự đoán phạt và định mệnh của họ là được sống đời đời trong nước thiên đàng.

 

 

Luật pháp của Chúa Thánh Linh ban cho những ai biết ăn năn tội và đặt lòng tin nơi Cứu Chúa Giê-xu thì được buông tha khỏi sự đoán phạt và định mệnh của họ là được sống đời đời trong nước thiên đàng.

 

 

Tỉ dụ như bây giờ có một nhà đại tỉ phú rất giàu có, tài sản của ông là cả nước Mỹ. Người đại tỉ phú này hứa với Bernard Madoff là sẽ trả hết mọi món nợ của ông không điều kiện, hễ bất cứ ai mà Bernard Madoff đã làm hại một đồng đi nữa thì nhà đại tỉ phú này sẽ thanh toán trọn. Chỉ có một điều kiện thôi đó là Bernard Madoff phải bằng lòng tin như vậy bằng cách ký tên của mình vào ở trong một tờ giấy trắng để làm chứng,. thì theo bạn ông Bernard Madoff nên làm gì? Nếu ông không chịu ký vào tờ giấy thì ông sẽ vẫn bị ở trong tù 150 năm. Còn nếu Bernard Madoff bằng lòng ký tên vào tờ giấy đó thì ông sẽ được buông tha, trả tự do, được trắng án, vì mọi món nợ của ông đã được nhà đại tỉ phú thanh toán sạch.  Chúa Giê-xu là Con một của Đức Chúa Trời đã được sai đến thế gian hơn 2,000 năm trước đây, Ngài đến chẳng phải để xét đoán chúng ta, Ngài cũng không đến để chồng chất trên lưng mỗi người chúng ta thêm một tôn giáo nữa đâu, nhưng Chúa đã đến để gánh mọi sự “rủa sả,” thanh toán mọi món nợ tội lỗi của chúng ta, chết thay thế cho chúng ta, giải phóng chúng ta khỏi quyền lực của sự chết, và ban cho chúng ta sự sống đời đời.

 

Nhưng bạn phải hiểu rõ chân lý cứu rỗi về sự buông tha này của Đức Chúa Trời ban cho không có tự động mà đến với mọi người, nhưng chỉ cho những ai có sự quyết địnhở trong Đức Chúa Giê-xu Christ” mà thôi, nghĩa là người đó tin rằng Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời đã đến chết chuộc tội cho chính mình và nay bằng lòng đặt lòng tin, linh hồn và đời sống của mình hòan toàn ở nơi Chúa. Có thể bạn đang tự nghĩ: “Những điều này quá cao sâu, mầu nhiệm, tôi không hiểu hết, nên tôi không thể tin được?” Có câu chuyện của hai người kia đang bàn luận về niềm tin nơi Chúa. Một người kết luận: “Vì tôi không hiểu hết nên tôi không thể tin được!” Người bạn hỏi: “Anh đã ăn điểm tâm sáng nay chưa?” Người kia trả lời: “Tôi ăn rồi, nhưng việc ăn uống có dính dáng gì đến vấn đề đạo đâu?” Người bạn hỏi tiếp: “Anh có ăn bơ với bánh mì không?” Người kia đáp: “Có chứ!” Người bạn tiếp: “Vâng, vậy xin anh giải thích cho tôi hiểu làm thế nào một con bò màu đen pha đốm trắng ăn toàn là cỏ màu xanh, rồi sản xuất ra sữa màu trắng, và từ sữa đó người ta làm ra được bơ màu vàng không?” Anh kia đáp lời: “Tôi không thể trả lời được vì tôi không biết.” Người bạn kết luận: “Vậy thì từ nay anh đừng ăn bơ uống sữa nữa!” Thử hỏi vì bạn không hiểu nhiều về điện nên sẽ không bao giờ bật đèn lên không để có ánh sáng?  Có những điều mầu nhiệm mắt mình không thấy được, trí óc không thể hiểu được, nhưng chỉ có đức tin tìm ẩn bên trong mới có thể nhận thức được và một trong những điều mầu nhiệm ấy đó là Đức Chúa Trời thực hữu, Ngài là Đấng yêu thương đã mặc khải qua chính Con một của mình, đến thế gian để cứu nhân loại, buông tha chúng ta ra khỏi sự đoán phạt của tội lỗi.

 

 

Chân lý cứu rỗi về sự buông tha của Đức Chúa Trời ban cho không có tự động mà đến với mọi người, nhưng chỉ cho những ai có sự quyết định “ở trong Đức Chúa Giê-xu Christ,” nghĩa là người đó tin rằng Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời đã đến chết chuộc tội cho chính mình và nay bằng lòng đặt lòng tin hoàn toàn ở nơi Chúa.

 

 

        Bạn có muốn được buông tha khỏi sự đoán phạt của tội lỗi không? Bạn có muốn được sạch hết mọi món nợ của tội lỗi không? Bạn có muốn kinh nghiệm được sự bình an, thỏa lòng cho tâm hồn mình không? Bạn có muốn sự trông cậy của sự sống đời đời không? Chúa Giê-xu đã đến và muốn ban cho bạn tất cả mọi điều này. Ngài đã đến và muốn ban cho bạn món quà cứu rỗi của sự sống đời đời ở trong nước thiên đàng của Đức Chúa Trời không điều kiện, không đòi gía, vậy thì tại sao bạn còn chần chờ chưa nhận lấy? Tôi mời bạn hãy ăn năn và mở lòng tiếp đón Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa, làm Chủ đời sống mình. Bạn hãy lấy đức tin mà cầu nguyện một cách đơn sơ và thành thật như sau: “Kính lạy Đức Chúa Trời, con tin Đức Chúa Giê-xu Christ là Con một của Ngài, đã đến thế gian chịu chết chuộc tội cho con ở trên thập tự giá, buông tha con khỏi mọi sự đoán phạt của luật pháp tội lỗi và sự chết. Chúa Giê-xu còn hứa ban cho con sự sống đời đời trong nước thiên đàng của Ngài. Nay con ăn năn xưng tội cùng Chúa và bằng lòng tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa của đời con. Amen!”  Mong bạn sẽ mau đáp ứng lời mời gọi của Cứu Chúa Giê-xu khi cửa Thiên Đàng còn đang mở rộng, khi bạn còn cơ hội hôm nay.

 

 

Ngài đã đến và muốn ban cho bạn món quà cứu rỗi của sự sống đời đời ở trong nước thiên đàng không điều kiện, không đòi gía, vậy thì tại sao bạn còn chần chờ chưa nhận lấy?

 

--------------- Lời Mời Gọi

 

Số phận của bạn là gì? Số phận đời đời của bạn sẽ ra sao? Tuy rằng bạn không biết rõ, vì chưa thấy cõi đời sau nhưng một điều rõ rệt mọi người chúng ta đều phải chấp nhận đó là cuộc sống của chúng ta là phù du, ngắn ngủi, là chóng qua, cuối cùng dẫn đến sự chết mà thôi. Điều này không cần chứng minh vì rõ ràng xảy ra trước mắt mình và xung quanh mình mỗi ngày, mỗi phút.

 

Số phận của con người trong cõi đời sau luôn là một sự huyền bí và ai có câu trả lời cho nó đây? Thiết nghĩ phải tìm câu trả lời ở Đấng đã ban cho sự sống này và có quyền năng để bảo tồn sự sống cho nhân loại mỗi ngày, Đấng đó là Đấng Tạo Hóa, là Đức Chúa Trời quyền năng. Đấng đó đã mặc khải sự thực hữu của Ngài qua thiên nhiên, sự sáng tạo lạ lùng. Đấng đó đã mặc khải qua chính Con một của mình là Cứu Chúa Giê-xu đến thế gian hơn 2,000 năm để chết trên thập tự gía cứu chuộc nhân loại mà ai bằng lòng trao linh hồn và đời sống của mình cho Ngài, thì người đó được buông tha khỏi sự đoán phạt của tội lỗi mà còn được món quà của sự sống đời đời. Đây là lời hứa bảo đảm có gía trị đời đời (lifetime guarantee). Bạn có muốn được sự bảo đảm này không để bắt đầu sống một cuộc đời bình an và có ý nghĩa? Hãy cùng với tỉ tỉ người trên thế giới và qua nhiều thời đại đã đến tin nhận Chúa Giê-xu và nói về kinh nghiệm của một đời sống mới Chúa đã ban cho họ.

 

Bạn có sẽ tin nhận hay cứ tiếp tục khước từ Chúa Cứu Thế Giê-xu? Số phận, định mệnh của bạn sẽ tùy thuộc vào sự quyết định của bạn ngay hôm nay đó là sẽ tin nhận Chúa hay khước từ Ngài. Số phận đời đời của bạn sẽ tùy thuộc vào sự chọn lựa đúng một con đường, một hướng đi cho mình. Chúa Giê-xu là con đường thật dẫn đến định mệnh tốt lành đó là sự sống đời đời trong nước thiên đàng chứ không phải là một chỗ hư mất. Chính Ngài đã một lần tuyên bố: (“I am the way and the truth and the life. No one comes to the Father except through me.) “Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14:6) Mong bạn “chớ để ngày mai” vì ngày mai chưa chắc bạn còn có cơ hội, nhưng mau mau tiếp nhận Cứu Chúa Giê-xu vào lòng mình, ngay hôm nay, ngay lúc này.

 

 

Set Free

(Romans 8:1-4)

 

Do you know your life destiny? Where will you spend eternity depends on the decision of your faith in this life. Who has the answer for the most mysterious question about the life-after? Let’s start with the question – “Is there a Creator of everything?” The Bible declares “In the beginning God created the heavens and the earth.” We may not see God, but we definitely see the signs of His presence and power. The great Creator also has His own standards and laws reflecting His characters. The two most basic characters of God are His perfect holiness and righteousness. God is holy means in Him there is no sin. This is opposite from our nature because all have sinned (transgressed the laws of God). God is righteous means that He will judge every sinners. We are all condemned, not because our conscience does not know about righteousness, but because no one can perfectly keep the whole law. God is also love. He demonstrated His perfect love by sacrificing His own Son, Jesus Christ. We will all be condemned to death and hell, but are set free because Christ died on the cross to deliver us from the penalty of sins. The written laws convict us, resulting in the law of sin and death; but those who believe in Jesus Christ will be set free by the law of the Spirit Who gives the eternal life. God will not set free everyone, only those who are in Christ that means those who repent of their sins and believe in His Son. You do not need to comprehend everything to believe, just simply place your faith in Jesus Christ. Do you want to be set free from all the condemnation of sins? Do you want to receive the lifetime guarantee of your eternal destiny with God? Just pray: “Lord Jesus! Set me free from all the condemnation of my sins today. I believe in You!”