Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 6

Chớ Lầm Lẫn Ý Nghĩa Thật của Giáng Sinh

(Don’t Get Mixed up the True Meaning of Christmas)

Mathiơ 1:21

 

"Người sẽ sanh một trai, ngươi khá đặt tên là Jêsus,

vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội.”

(She will give birth to a son, and you are to give him the name Jesus,

because he will save his people from their sins.”.)

 

 

Chúng ta đã bước vào tháng Chạp. Hôm nay là Chúa Nhật đầu tiên của tháng 12. Mỗi lần tháng Chạp đến, nó luôn nhắc nhở cả thế giới về một mùa đại lễ rất quan trọng trong năm, đó là lễ Giáng Sinh, hay tiếng Anh gọi là lễ Christ-mas. Khắp mọi nơi người người đã bắt đầu và đang sửa soạn đón đại lễ Giáng Sinh. Những khúc nhạc Nô-en lại trổi lên thật tưng bừng và náo nhiệt. Thiên hạ ai nấy đã bắt đầu đi mua những cây thông xanh đem về nhà để trang trí cho Giáng Sinh với những ánh đèn lộng lẫy lấp lánh đủ màu sắc. Mùa giáng sinh là mùa hân hỉ, vui mừng ở trong khắp tất cả mọi lòng. Mặc dầu vậy, giữa một thế giới xa hoa vui nhộn này, có mấy ai thật sự hiểu rõ ý nghĩa của lễ giáng sinh này là gì. Để sửa soạn đón giáng sinh năm nay cho được đầy ý nghĩa, chúng ta cần cẩn thận suy gẫm lời của Chúa đã chép lại gì về sự kiện Chúa Cứu Thế đã đến, để chúng ta không bị lầm lẫn, mà đánh mất đi ý nghĩa thật của giáng sinh trong năm nay.

 

 

Khắp mọi nơi người người đã bắt đầu sửa soạn đón đại lễ Giáng Sinh. Mặc dầu vậy, giữa một thế giới vui nhộn này, có mấy ai thật sự hiểu rõ ý nghĩa của lễ Giáng Sinh này là gì.

 

 

I. Nhóm bị Mù Lòng

 

Khi nói đến Giáng Sinh thì có lẽ đang có 3 nhóm người chính với những thái độ khác nhau trong việc sửa soạn để ăn mừng đại lễ này. Nhóm người thứ nhất là những người sẽ ăn mừng lễ Giáng Sinh trong năm nay, nhưng lại không biết hay hiểu ý nghĩa thật của đại lễ này. Đối với họ giáng sinh chỉ là một mùa lễ để “ăn chơi xả láng” trong những cuộc parties tưng bừng suốt đêm. Đối với một số người khác chỉ là một mùa để đua đòi, cơ hội mua sắm được những món hàng đại hạ gía đang quảng cáo trên những tờ báo trông đến hoa mắt mà mình đã đợi chờ đến cả một năm. Đối với những người thích thể thao thì mùa Giáng Sinh chỉ là một mùa được xem những trận đấu football oanh liệt và hào hứng nhất trong năm. Nếu nói về phương diện kinh tế thì mùa lễ Giáng Sinh cho những thương mại gia cũng chỉ là "cơ hội để làm giàu." Thống kê cho biết, nội tiền người ta làm những tấm thiệp Giáng Sinh để bán có lợi tức đến trên 5 tỉ mỹ kim mỗi năm. Có những cơ xưởng, chỉ trong mùa Giáng Sinh đã đem lợi tức đến cho họ hơn cả nửa thu lợi cho cả năm.

 

 

Đối với một số người giáng sinh chỉ là một mùa lễ để “ăn chơi xả láng,” lúc mua sắm được những món hàng đại hạ gía, được xem những trận đấu football hào hứng nhất trong năm, hay chỉ là "cơ hội để làm giàu."

 

 

Tại sao nhóm người này ăn mừng Giáng Sinh lại không biết ý nghĩa thật của đại lễ này? Lý do là vì Tin Lành của Chúa Giáng Sinh đã bị che khuất khỏi lòng của họ. Trong Kinh Thánh sách 2 Côr. 4:3-4 có chép như sau: (And even if our gospel is veiled, it is veiled to those who are perishing. The god of this age has blinded the minds of unbelievers, so that they cannot see the light of the gospel that displays the glory of Christ, who is the image of God.) “Nếu Tin Lành của chúng tôi còn che khuất, là chỉ che khuất cho những kẻ hư mất, cho những kẻ chẳng tin mà chúa đời nầy đã làm mù lòng họ, hầu cho họ không trông thấy sự vinh hiển chói lói của Tin Lành Đấng Christ, là ảnh tượng của Đức Chúa Trời.” Sự kiện Chúa Giê-xu đã giáng sinh là bắt đầu của chương trình cứu rỗi cụ thể của Đức Chúa Trời ban cho Đấng Cứu Thế sanh ra để cứu chuộc nhân loại, và đó là tin tức tốt lành. Nhưng tin lành này đã bị che khuất khỏi một số người, lý do là vì lòng của họ đã bị “chúa ở đời” này làm cho mù quáng, không thấy và không hiểu. “Chúa đời này” là ai? Chính là ma quỉ, là những quyền lực vô hình ở đằng sau những cái màng che khuất Tin Lành, đó là những sự mời mọc cám dỗ của xác thịt. Trong sách Êphêsô 6:12 cho chúng ta thấy rõ chúng nó là ai – (For our struggle is not against flesh and blood, but against the rulers, against the authorities, against the powers of this dark world and against the spiritual forces of evil in the heavenly realms.) “Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy.” Vua chúa của thế gian mờ tối này chính là những thần dữ ở các miền trên trời. Mưu kế của những thế lực chống nghịch lại Đức Chúa Trời này là chúng nó len lỏi vào thế gian những sự mê tham của xác thịt, sự mê đắm của mắt, mà che khuất Tin Lành, làm nhiều người không thấy hay không hiểu được ý nghĩa thật của Giáng Sinh. Mánh lưới của ma quỉ luôn là len lỏi/thay thế những thứ khác vào Giáng Sinh hay những ngày đại lễ mà làm nghẹt ngòi Tin Lành của Chúa, chẳng hạn như: Trong mùa lễ Phục Sinh thì nó làm cho thiên hạ bị lo ra ăn mừng những trái trứng của “con thỏ,” tiếng Anh gọi là “Easter bunny eggs;” Trong mùa lễ Cảm tạ thì làm cho thiên hạ bị chi phối trong việc ăn thịt gà tây hay xem football; Trong mùa lễ Giáng Sinh thì thay thế Chúa Giê-xu với ông gìa Nôen đầy quà cáp hay là Snowman. Có vị Mục Sư đã một lần so sánh ma quỉ đi khắp nơi vào những cửa tiệm, len lỏi “đổi gía tiền.” Nó đổi gía những thứ thật quí báu trở thành những món hàng có gía rẻ rề không ai thèm đụng đến, còn những thứ chẳng ra chi thì đổi thành gía thật cao. Thiên hạ vào mua bị lẫn lộn, không thấy được gía trị của các món hàng thật quí gía, để rồi bị lừa dối chỉ biết đeo đuổi những điều chẳng ra chi, không liên hệ đến Chúa Giáng Sinh.

 

Trong Mathiơ 13:3-4/18-19, có lần Chúa Giê-xu kể ẩn dụ về “Người Gieo Giống,” Chúa nói đến một nhóm người họ sẽ lắng tai nghe lời Chúa, nhưng lại chẳng hiểu chi hết; chính mắt họ đã xem thấy những việc lạ lùng Ngài đã làm mà chẳng thấy chi, chính tai họ đã nghe đến Tin Lành, nhưng lại chẳng hiểu chi hết, vì “chúa đời này” đã làm mù lòng họ - (Then he told them many things in parables, saying: “A farmer went out to sow his seed. As he was scattering the seed, some fell along the path, and the birds came and ate it up… 18 “Listen then to what the parable of the sower means: When anyone hears the message about the kingdom and does not understand it, the evil one comes and snatches away what was sown in their heart. This is the seed sown along the path.) “3 Chúa Giê-xu dùng thí dụ mà giảng nhiều điều cùng họ. Ngài phán như vầy: Có người gieo giống đi ra đặng gieo. Khi đang gieo, một phần giống rơi dọc đường, chim bay xuống và ăn…” Rồi Chúa Giê-xu giải thích trong câu 18 như sau: “Ấy vậy, các ngươi hãy nghe nghĩa ví dụ về kẻ gieo giống là gì. Khi người nào nghe đạo nước thiên đàng, mà không hiểu, thì quỉ dữ đến cướp điều đã gieo trong lòng mình; ấy là kẻ chịu lấy hột giống rơi ra dọc đường.” Lòng họ đầy dẫy sự cứng cõi không tin, đầy sự mê tham của mắt, sự mê tham của xác thịt, và nhất là sự kiêu ngạo của cái tôi mình, của những công đức riêng của mình, mà chẳng thể nào hiểu được ý nghĩa thật của Giáng Sinh và cảm nhận được nhu cầu cần Chúa Giáng Sinh. Lòng họ bị che khuất không thấy Đấng Tạo Hóa thật để thờ phượng, nhưng lại ưa thích thờ lạy những tượng chạm tà thần vô tri vô giác.

 

 

Nhóm người này ăn mừng Giáng Sinh nhưng lại không biết ý nghĩa thật của đại lễ này, lý do là vì “chúa ở đời” đã che khuất khỏi lòng họ Tin Lành của Chúa Giáng Sinh.

 

 

II. Nhóm Bị Dẫn Dụ

 

Nhóm người thứ hai là những người có thể đã biết rõ ý nghĩa của Chúa Giê-xu giáng sinh, nhưng đời sống họ còn bị dẫn dụ, bị lo ra, bị điều khiển trong những sự bận rộn của đời này, mà quên lãng đi mùa Giáng Sinh này là cơ hội ngàn vàng để tỏa ánh sáng Tin Lành đến với mọi người. Họ là những người có thể đang quá chăm lo, bận rộn đến việc mua quà cáp, trao đổi quà và chúc mừng quà Giáng Sinh cho nhau, nhưng lại không màng đến việc loan báo món quà Giáng Sinh vĩ đại là sự cứu rỗi mà Chúa Giáng Sinh đã đến để ban cho nhân loại. Họ quá bận rộn trong những việc nấu nướng để sửa soạn cho những cuộc vui xum họp gia đình. Họ để dành nhiều thì giờ sửa soạn nấu nướng hơn là thì giờ để thông biết Chúa Giáng Sinh và suy gẫm về mục đích tại sao Chúa đến với nhân loại trong hình hài của một đứa bé, và những gì Ngài còn hứa sau Giáng Sinh nữa. Họ hiểu ý nghĩa của Giáng Sinh, nhưng lại chưa có sự trông cậy chắc chắn, chờ đợi sự trở lại của Chúa Giáng Sinh ban cho sự sống đời đời. Đừng hiểu lầm là những việc ăn uống, mua quà cáp này không phải là không tốt; nhưng điều không đẹp ở đây đó là nhóm người này đã lẫn lộn sự ưu tiên thứ tự, mà nay việc làm chứng ý nghĩa thật của Giáng Sinh đã trở nên kém quan trọng hơn những công việc bận rộn mua sắm quà cáp và ăn uống; vì họ bị lo ra, bị chi phối bởi những phước lành nhận được, hơn là thông hiểu rõ Đấng đã đến ban cho mọi ơn phước, kể cả sự tha tội và sự sống đời đời.

 

 

Nhóm người thứ hai là những người biết rõ ý nghĩa của Chúa Giê-xu giáng sinh, nhưng đời sống họ còn bị dẫn dụ, bị lo ra trong những sự bận rộn của đời này, mà quên lãng đi sự ưu tiên của mùa Giáng Sinh.

 

 

Trở lại ẩn dụ của “Người Gieo Giống,” Chúa Giê-xu cũng nhắc đến nhóm người này như sau trong Mathiơ 13:7: (7 Other seed fell among thorns, which grew up and choked the plants… 22 The seed falling among the thorns refers to someone who hears the word, but the worries of this life and the deceitfulness of wealth choke the word, making it unfruitful.) “Một phần (hạt giống) khác rơi nhằm bụi gai, gai mọc rậm lên, phải nghẹt ngòi.” Rồi Chúa Giê-xu giải thích thêm trong câu 22: “Kẻ nào chịu lấy hột giống nơi bụi gai, tức là kẻ nghe đạo; mà sự lo lắng về đời nầy, và sự mê đắm về của cải, làm cho nghẹt ngòi đạo và thành ra không kết quả.” Nhóm người này có thể là những người đã biết Chúa Giáng Sinh, đã có đạo, nhưng vẫn chưa thoát được lốt của con người cũ và những tư dục đòi hỏi của nó. Nhóm người này vẫn còn vấn vương, chân còn bị máng, tay vẫn còn bị buộc chặt, lòng vẫn còn bị rối vào những bận rộn trong cuộc sống, những mê đắm và những thú vui của mùa lễ Giáng Sinh, mà không tỏa ánh sáng Tin Lành của Giáng Sinh cho mọi người xung quanh.

 

 

III. Nhóm Người Tỏa Sự Sáng của Giáng Sinh

 

Nhóm người thứ ba là những kẻ sống tỏa sự sáng của Giáng Sinh trong mùa này.

 

1) Điều đầu tiên là họ hiểu rõ ý nghĩa và mục đích Chúa giáng sinh, vì nếu không có sự sáng thì làm sao tỏa sáng được.

 

 

Nhóm người thứ ba là những kẻ sống biết tỏa sự sáng của Giáng Sinh trong mùa này vì trước hết họ hiểu rõ ý nghĩa và mục đích Chúa giáng sinh.

 

 

i) Hiểu rõ Giáng Sinh thứ nhất nghĩa là họ hiểu rõ 2 chữ “Christ-mas.” Lễ Giáng Sinh theo tiếng Anh gọi là lễ Christ-mas, bao gồm có hai chữ “Christ” và chữ “mas.” Tên “Christ” chính là danh xưng (title) của Chúa Giê-xu Christ. Theo sách Kinh Thánh trong Mathiơ 1:16 cho biết khi trinh nữ Mari sanh Đức Chúa Giêsu bởi quyền phép của Chúa Thánh Linh thì đặt tên Ngài là Christ. (and Jacob the father of Joseph, the husband of Mary, and Mary was the mother of Jesus who is called the Messiah.) Còn chữ “mas” nghĩa là lễ. Như vậy chúng ta phải hiểu rõ lễ Christ-mas là lễ kỷ niệm về ngày Chúa Giê-xu Christ đã một lần sanh ra đời cách chúng ta nay hơn 2,000 năm, và bắt đầu một kỷ nguyên “ân điển” mới cho nhân loại. Cho nên Chúa Giê-xu Christ chính là lý do và nguyên nhân chính của mùa lễ Giáng Sinh, chứ không phải ông gìa Nôen, quà cáp, mua sắm, hay football. Hay nói cách khác, nếu không có Chúa Christ thì chắc chắn ngày nay chúng ta không có mừng lễ Giáng Sinh.

 

 

Chúa Giê-xu Christ chính là lý do và nguyên nhân chính của mùa lễ Giáng Sinh, chứ không phải ông gìa Nôen, quà cáp, mua sắm, hay football.

 

 

ii) Hiểu rõ Giáng Sinh nghĩa là hiểu rõ mục đích tại sao Chúa Giê-xu sanh ra đời để làm gì? Muốn hiểu được mục đích tại sao Ngài sanh ra đời chúng ta cần trở lại nguyên thủy, cách đây hơn 6,000 năm. Kinh Thánh cho thấy từ lúc ban đầu, sau khi Đức Chúa Trời dựng nên muôn loài trên đất, Đức Chúa Trời đã dựng nên một loài rất đặc biệt đó là "loài người." Mục đích Thiên Chúa dựng nên loài người là để con người được thông công và tương giao với Chúa đời đời trong vườn của sự sống. Nhưng Kinh Thánh cũng cho chúng ta biết là tổ phụ loài người là Ađam và Êva đã một lần phạm tội, thay vì tin vào lời của Thiên Chúa, lại đi nghe theo lời của con rắn là ma quỉ mà đi ăn trái của cây cấm. Hậu quả đó là con người đã đánh mất đi sự vinh hiển ban đầu và từ đó sanh ra một dòng dõi tội nhân. Mỗi người chúng ta từ dòng dõi đó mà sanh ra đều đã bị lây bịnh "tội lỗi" này, vì thế trong Kinh Thánh Rôma 3:23 khẳng định (for all have sinned and fall short of the glory of God.) "Mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời." Vì loài người phạm tội, mối tương giao giữa Đức Chúa Trời thánh khiết và con người tội lỗi đã bị cắt đứt. Còn hơn nữa, theo lẽ công bình của Đức Chúa Trời đó là ai có tội thì phải bị phạt. Và cái bản án của tội lỗi theo Kinh Thánh Rôma 6:23 đó là sự chết đời đời trong hồ lửa, cháy không bao giờ tắt, chỗ ghiến răng tối tăm đau khổ, và là nơi sâu bọ không hề chết. Nhưng cùng một lúc Đức Chúa Trời cũng là Đấng yêu thương. Ngay sau khi tổ phụ loài người phạm tội thì Chúa đã sẵm sẵn một chương trình cứu rỗi cho nhân loại ra khỏi bản án của tội lỗi. Phương cách cứu rỗi đó là chính Ngài phải vào đời, hóa thân thành Người, để đổ huyết, chuộc tội thay thế cho nhân loại, trả gía cho cái bản án đời đời, mà mỗi chúng ta không đủ sức trả nổi. Con người chúng ta là loài bất lực, không thể dùng con đường khổ tu, làm lành lánh dữ hay qua những công đức riêng của mình để tự nối lại được mối liên hệ với Đức Chúa Trời được, vì vậy Con Trời đã phải vào đời để chết chuộc tội, thi hành công cuộc cứu rỗi nhân loại khỏi sự đoán xét của tội lỗi đó là bản án của sự chết đời đời. Trong sách Kinh Thánh Mathiơ 1:21 có chép khi trinh nữ Mari sanh con mình cách đây hơn 2,000 năm thì có thiên sứ của Đức Chúa Trời hiện ra và phán cùng nàng là phải đặt tên đứa con trai này là Giê-xu, vì chính con trai này sẽ cứu dân họ ra khỏi tội. "Người sẽ sanh một trai, ngươi khá đặt tên là Jêsus, vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội.” (She will give birth to a son, and you are to give him the name Jesus, because he will save his people from their sins.”.) Ý nghĩa thật của Giáng Sinh không phải là quà cáp, mua sắm, ăn uống, chưng diện, trang trí, nhưng Giáng Sinh có liên hệ đến tội lỗi của con người mà Chúa Cứu Thế đã phải đến, phải sanh ra để cứu chúng ta; hay nói cách khác, vì tội lỗi của nhân loại mà mới có Chúa Giáng Sinh "đã đến, tìm và cứu kẻ bị hư mất."

 

 

Ý nghĩa thật của Giáng Sinh có liên hệ đến tội lỗi của con người mà Chúa Cứu Thế đã phải đến, phải sanh ra, phải chịu chết trên cây thập tự, để tìm và cứu chúng ta hết thảy là những kẻ đã bị hư mất.

 

 

2) Đời sống của nhóm người này không phải chỉ hiểu ý nghĩa thật của Giáng Sinh mà thôi, nhưng còn tỏa ánh sáng của Giáng Sinh đến cho mọi người xung quanh. Ai trong chúng ta cũng biết ánh sáng là một thứ căn bản và rất cần thiết cho đời sống con người của chúng ta. Sự sáng của mặt trời từ trên cao rọi xuống mỗi ngày để sưởi ấm cho chúng ta có được một bầu không khí thoải mái, nhiệt độ thích hợp cho cơ thể của loài người. Ánh sáng của mặt Trời còn có ích lợi để cung cấp năng lực cho cây cối được mọc lên, sanh trái làm thực vật cho đời sống của chúng ta. Nhưng tỏa ánh sáng của Giáng Sinh đây không nói đến sự sáng thuộc thể mắt thấy, nhưng nhắc đến một nhu cầu tâm linh cấp bách bên trong mỗi người chúng ta nữa, vì con người còn sống trong sự tối tăm, đó là tình trạng tội lỗisự tuyệt vọng của loài người đang bị giam cầm ở dưới sự thống trị, ảnh hưởng của quyền lực ma quỉ và satan mà cần được thoát ra khỏi. Nhưng giữa sự tuyệt vọng, lời Chúa đem đến cho chúng ta một tia sáng của hy vọng có chép rõ trong Mathiơ 4:16 – "Dân ấy ngồi chỗ tối tăm, đã thấy ánh sáng lớn; Và trên những kẻ ngồi trong miền và dưới bóng sự chết, thì ánh sáng đã mọc lên." (... the people living in darkness have seen a great light; on those living in the land of the shadow of death a light has dawned.)  Ánh sáng lớn đó là gì? Ánh sáng lớn đó chính là Con Đức Chúa Trời mà hơn 2,000 năm trước đây đã giáng thế trong giáng sinh đầu tiên để cứu loài người ra khỏi bóng của sự chết và dẫn đưa loài người trở về với “Nguồn Sáng Thiên Thượng.” Vì vậy Giáng Sinh lúc nào cũng là một tin mừng cho muôn dân giữa sự tuyệt vọng, vì là ngày kỷ niệm Chúa giáng trần để một ngày chết trên cây thập tự, trả sạch mọi món nợ tội lỗi cho chúng ta, và đó là điều chúng ta là con cái Chúa phải làm chứng, phải tỏa sáng trong mùa đại lễ này.

 

 

Giáng Sinh lúc nào cũng là một tin mừng cho muôn dân giữa sự tuyệt vọng, vì là ngày kỷ niệm Chúa đã giáng trần để trả sạch mọi món nợ tội lỗi cho chúng ta, và đó là điều chúng ta phải làm chứng trong mùa đại lễ này.

 

 

iii) Người muốn tỏa ánh sáng Giáng Sinh phải nhận thấy mùa đại lễ này là “cơ hội ngàn vàng” để mình làm chứng Tin Lành và mục đích của Chúa Giáng Sinh cho mọi người xung quanh. Có nhiều cách chúng ta có thể dự phần để tỏa ánh sáng của Giáng Sinh:

 

a) Qua những cuộc thăm viếng giải thích ý nghĩa Giáng Sinh cho những người thân yêu của mình,

 

b) Qua việc dùng những truyền đạo đơn đã làm sẵn cho mình; đọc trước, cầu nguyện cho những người mình muốn làm chứng mà còn đang bị “chúa đời này” làm mù quáng, và tìm cơ hội chia xẻ Tin Lành Giáng Sinh.

 

c) Dự phần dùng những lá thư đã sắm sẵn, mời bạn bè, những người khách đến dự chương trình đại lễ Giáng Sinh. Nhớ mời sớm, chớ để “nước đến chân mới chạy” mà đánh mất cơ hội ngàn vàng sao?

 

d) Dự phần trong chương trình đại lễ Giáng Sinh, trong việc tập hát để hát ngợi khen Chúa với hết cả tấm lòng, cả trái tim để tôn vinh Ngài. Dự phần hiệp tác trong những việc tiếp khách, nấu nướng, dọn dẹp, lo chương trình Giáng Sinh cho thật chu đáo, đẹp lòng Chúa Giáng Sinh.

 

 

Chúng ta có thể dự phần để tỏa ánh sáng Giáng Sinh qua những cuộc thăm viếng những người thân yêu, dùng những truyền đạo đơn làm chứng, dùng những lá thư mời bạn bè đến tham dự chương trình đại lễ Giáng Sinh, và dự phần trong chương trình đại lễ này trong việc tập hát, tiếp khách, nấu nướng, và dọn dẹp.

 

 

Mùa Giáng Sinh đã đến, bạn đang sửa soạn đón Giáng Sinh như thế nào? Có quá bận rộn mà quên lãng đi ý nghĩa thật của Giáng Sinh không? Có ai bạn đang cố gắng cầu nguyện để họ được mở mắt, thóat khỏi sự mù quáng thuộc linh, mà đến tin nhận Chúa Giáng Sinh trong năm nay không? Chúng ta không được vì chúng ta không thèm xin?  Trong sự sửa soạn đón Giáng Sinh, bạn có chương trình để dùng truyền đạo đơn làm chứng cho ai không? Cơ hội ngàn vàng này sẽ không còn mãi, chúng ta không bắt lấy cơ hội tốt này thì nó sẽ trôi qua và không bao giờ trở lại. Ở bên Pháp, nghe nói người ta có lần triển lãm một cái tượng của một con quái vật bị mù mắt, nhưng lại có hai cái cánh và ở dưới tượng này có khắc chữ “Opportunity” nghĩa là cơ hội. Đây để dạy một bài học cho những ai đến xem, đó là nếu chúng ta cứ “mù quáng” không thấy cơ hội tốt trước mắt mà bắt lấy làm ngay, thì cơ hội đó một ngày sẽ cất cánh bay đi mất. Đừng đánh mất cơ hội của mùa Giáng Sinh năm nay để tỏa ánh sáng Tin Lành cho thế giới xung quanh mình!

 

 

Đừng đánh mất cơ hội của mùa Giáng Sinh năm nay để tỏa ánh sáng Tin Lành cho thế giới xung quanh mình. Nếu chúng ta không bắt lấy “cơ hội ngàn vàng” này thì nó sẽ trôi qua và không bao giờ trở lại.

 

 


------------- Lời Mời Gọi

 

Chúng ta mỗi người hãy tự xét, mình ở trong nhóm người nào đang sửa soạn ăn mừng Giáng Sinh cho năm nay?

 

a) Có phải trong nhóm người chỉ đang tìm kiếm những ngày vui chơi, ăn uống, thả dõng theo thời gian, và rồi “cuộc vui sẽ chóng tàn” không?

 

b) Hay chúng ta ở trong nhóm người đang bị dẫn dụ, bị lo ra bởi sự sắm sửa những món quà Giáng Sinh thôi không, mà quên lãng điều ưu tiên của Giáng Sinh?

 

c) Hay là chúng ta ở trong nhóm người hiểu rõ ý nghĩa của Giáng Sinh và mục đích tại sao Chúa Cứu Thế đã sanh ra đời để thanh toán mọi món nợ tội lỗi cho nhân loại, để cứu chúng ta ra khỏi bóng của sự chết. Chúng ta có phải là nhóm người khôn ngoan biết bắt lấy cơ hội ngàn vàng này để tỏa ánh sáng Giáng Sinh cho mọi người xung quanh mình không?

 

Sau khi nghe giảng hôm nay rồi, chúng ta ra về sẽ làm gì? Có chương trình gì đón Giáng Sinh cho năm nay không, hay chỉ lấy nghe làm đủ, để rồi đánh mất một cơ hội tốt nữa sao? Xin Đức Thánh Linh tỉnh thức và giúp sức cho mỗi người chúng ta tỏa ánh sáng Giáng Sinh đến cho trần thế trong mùa Giáng Sinh năm nay; biết đâu, có thể đây là cơ hội cuối cùng chúng ta có chăng?

 

 

----------------------------

 

DON’T GET MIXED UP THE MEANING OF CHRISTMAS

(Matthew 1:21)

 

“She will give birth to a son, and you are to give him the name Jesus,

because he will save his people from their sins.”

 

Everyone is preparing to celebrate Christmas. But how many people will really know its true meaning? For some, Christmas is just a time to party, a chance to shop, and a break to see some of the best football games. They cannot know the meaning Christmas because the god of this age has blinded their minds from the Gospel. One of satan's tactics is to infiltrate other things in place of Christ. For others, they are just so busy to buy gifts, to exchange gifts, and forgetting to share the greatest gift of all is Christ the Savior. For Christians, we should shine the light of Christmas to the world. To do this, we must first understand the meaning and the purpose of Christmas. Jesus Christ is the reason of the Christmas season. He came to the world to seek and to save us from our sins. We should take the advantage of this golden opportunity to share the Good news to all men. We can involve in giving out the Christmas tracts, inviting someone to come to the Christmas service, and be a helper. Don't miss this golden opportunity because it will pass and never return.