Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 11

Con Rồng Sắc Đỏ và Chiên Con

(The Red Dragon and the Lamb)

Khải Huyền 19:9

www.vietnamesehope.org

 

 

"Thiên sứ phán cùng tôi rằng: Hãy chép: Phước thay cho những kẻ được mời đến dự tiệc cưới Chiên Con! Người lại tiếp rằng: Đó là những lời chân thật của Đức Chúa Trời.”

(Then the angel said to me, “Write this: Blessed are those who are invited to the wedding supper of the Lamb!” And he added, “These are the true words of God.”)Bottom of Form

 

 

 

I. Phong Tục Chúc Tết

 

Một lần nữa, Tết Nguyên Đán lại trở về với những người Việt của chúng ta. "Xuân về, Tết đến" lúc nào cũng mang lại nhiều ý nghĩa thiêng liêng cho người Việt tha hương của chúng ta đang sống khắp nơi trên thế giới, dù cho đang ở một phương trời nào đi nữa. Tuy sống ở Hoakỳ này, có lẽ Tết Việt Nam không được vui nhộn, tưng bừng như ở quê nhà, nhưng là người Việt, chúng ta không thể quên được những phong tục "ăn Tết. Phong tục "ăn Tết" đã trở thành một nghệ thuật và truyền thống in sâu vào tấm lòng của những người dân Việt, mà không thể thiếu được trong ngày đón giao thừa và đầu năm. Nào là những phong tục thường có như là: đốt pháo, múa lân, cắm mai, hái lộc, ăn bánh chưng, củ kiệu, đủ loại mứt... là những điều phải có trong những ngày Tết vui! Nhưng có một phong tục ăn tết mà chắc chắn không thể thiếu được, đó là việc "Chúc tết." Đây là lúc mà mỗi người chúng ta lựa những ”lời hay ý đẹp,” và dùng đủ mọi danh từ tốt lành nhất như: Phước-lộc-thọ, an khang, thịnh vượng, may mắn, vạn sự như ý... để chúc cho nhau trong những ngày đầu xuân này. Điều tự nhiên, đó là sống ở đời này, ai trong chúng ta cũng muốn nhận được phước, nên ai cũng đều thích được "chúc tết" trong năm mới. Nhất là trong những ngày này, thì các trẻ em chỉ đợi được cha mẹ, ông bà, anh chị xoa đầu, chúc tết một cách thực tế cho mình với những phong bì màu đỏ, trong đó có ruột tiền, gọi là Lìxì, biểu hiệu cho sự may mắn, mà chỉ nhận được mỗi năm có một lần thôi!  Tiện đây, tôi cũng xin kính chúc mọi người: quí quan khách, quí Mục Sư, anh chị em trong Chúa, hưởng được một mùa Tết vui tươi, cùng một Năm Mới thật đầy đủ sức khỏe, bình an và dư dật trong ơn lành của Chúa.

 

 

Điều tự nhiên, đó là sống ở đời này, ai trong chúng ta cũng muốn nhận được phước, nên ai cũng đều thích được "chúc tết" trong năm mới.

 

 

II. Sự Chóng Qua của Phước Đời Này

 

          Tuy nhiên, có một điều thực tế chúng ta nên chấp nhận đó là những lời chúng ta thường dùng để chúc cho nhau, hình như chỉ có giá trị tạm thời, hay chỉ có giới hạn trong những câu thơ mà thôi. Vì sau 3 ngày tết, thì hình như "đâu cũng lại vào đó," thịnh vượng đâu không thấy mà sức khỏe lại cứ suy giảm dần, và ai nấy lại "đầu tắt mặt tối" trở lại guồng máy của những công ăn việc làm mỗi ngày! Chúng ta chúc nhau “vạn sự như ý” nhưng nếu quan xát thì thấy tình trạng thương mại kinh tế vẫn suy kém, thì tự nghĩ xem những lời chúc thịnh vượng tốt lành có sẽ thành sự thật được không? Nan đề thất nghiệp đang xẩy ra ở khắp nơi, mà có biết bao nhiêu người đang mất việc làm, theo sau là mất nhà cửa, mất cả tiền về hưu, mà họ đã để dành ra nhiều năm để sửa soạn hưởng già.

 

 

Tuy nhiên, chúng ta phải chấp nhận một điều đó là những lời chúng ta thường dùng để chúc cho nhau chỉ có giá trị tạm thời.

 

 

Mà nếu có nhận được đầy những phước lành mà người ta đã chúc cho mình đi nữa, thì thật không biết hưởng những phước này được bao lâu đây? Lý do là vì ai trong chúng ta cũng biết, cuộc sống loài người là phù du, là chóng qua, rồi một ngày ai nấy cũng phải đi chung một con đường cùng, và đành phải bỏ lại mọi phước ở trên thế gian này, vì thế mới có câu ca dao nói về sự giới hạn của sự sống con người như sau: “Ba vạn sáu ngàn ngày là mấy; Cảnh phù du trông thấy cũng nực cười” Còn trong sách Thi Thiên 103:15-16 thì so sánh sự mỏng manh của đời người như sau  – (The life of mortals is like grass, they flourish like a flower of the field; the wind blows over it and it is gone, and its place remembers it no more.) “Đời loài người như cây cỏ; Người sanh trưởng khác nào bông hoa nơi đồng; Gió thổi trên bông hoa, kìa nó chẳng còn, Chỗ nó không còn nhìn biết nó nữa.” Nhìn lại năm 2011, chúng ta nhận thức điều này rõ ràng trước mắt. Chúng ta thấy có những người nổi tiếng, giàu có, đầy quyền thế như nhà lãnh đạo của nhóm Al-Qaeda Osama Binladen, như vị thiên tài CEO Steve Jobs của hãng Apple là người đã chế ra iPod, iPad và iPhone, như cựu nữ hoa hậu danh tiếng Eva Mónica Ekvall của nước Venezuela, và như nhà lãnh đạo của nước Bắc Hàn Kim Jong-il cũng đã đều phải chịu thua tử thần, đã nằm xuống và không còn hưởng được những phước hạnh ở trên đời này nữa. Thật những ơn phước trên đời này là cần thiết và quí gía, nhưng điều mà mỗi người chúng ta phải nhận thức đó là rồi một ngày chúng ta cũng phải để lại tất cả đằng sau lưng của mình mà thôi! Tuần trước tôi gặp một người ở ngoài chợ và chúc người đó “Phước-lộc-thọ” của Chúa, thì anh giới thiệu anh tên là Đặng phước Lộc, và anh nói: “Tôi đã có phước và lộc rồi, bây giờ cần ‘thọ’ nữa thôi;” vì anh nhận thức rằng nếu không “thọ” nghĩa là sống, thì tất cả những phước và lộc ở trên đời này của anh một ngày sẽ chấm dứt, không hưởng được nữa! Tôi không dám nói là những lời chúc Tết không cần thiết, không có gía trị hay không thành tâm, nhưng thực tế là thực tế, chúng ta không thể chạy trốn khỏi thực trạng mà phải thành thật chấp nhận rằng mọi lời chúc cho nhau ở trên đời này đều có giới hạn, mỏng manh, nay còn mai mất, chỉ có gía trị ngắn ngủi trong cõi đời này mà thôi. Xuân Nhâm Thìn sắp đến, rồi xuân này sẽ đi; Xuân nở, rồi xuân sẽ tàn, vì trên thực tế, mọi thứ ở đời này đều dẫn đến một chổ kết thúc cuối cùng mà thôi!

 

 

Cho dù có nhận được đầy những phước lành mà người ta đã chúc cho mình, thì thật không ai biết mình sẽ hưởng được những phước này bao lâu, vì cuộc sống loài người là phù du, là chóng qua.

 

 

III. Con Rồng

 

Như vậy nếu là một người khôn ngoan thì chúng ta phải biết tìm kiếm những phước lành nào có gía trị trường tồn, mãi mãi, không hư nát, không suy tàn, phải không? Phước đó là gì và tìm được ở đâu? Trong Kinh Thánh sách Khải Huyền là lời của sự sống đến với sứ đồ Giăng, hé mở cho chúng ta thấy một đại phước trường tồn như sau, mà tôi muốn chia xẻ và cầu chúc mọi người sẽ nhận được trong năm mới này: (Blessed are those who are invited to the wedding supper of the Lamb!)Phước thay cho những kẻ được mời đến dự tiệc cưới Chiên Con!

 

 

Chúng ta phải khôn ngoan biết tìm kiếm những phước lành có gía trị trường tồn, không hư nát, không suy tàn và Phước đó có chép trong Kinh Thánh như sau: “Phước thay cho những kẻ được mời đến dự tiệc cưới Chiên Con!

 

 

Chiên Con đây là ai và tiệc cưới của Chiên Con đây là gì mà gọi là “đại phước?” Nói cho đơn giản, Chiên Con đây là Đấng Cứu Thế quyền năng tối cao, đã thắng cái nọc của con rồng, đó chính là sự chết, và Chiên Con là Đấng ban cho mọi kẻ tin sự sống đời đời để hưởng mọi phước lành ở trên nước thiên đàng một ngày.

 

 

Chiên Con đây là Đấng Cứu Thế quyền năng tối cao, đã thắng cái nọc của con rồng, đó chính là sự chết, và Chiên Con là Đấng ban cho mọi kẻ tin sự sống đời đời để hưởng mọi phước lành ở trên nước thiên đàng một ngày.

 

 

Năm nay là năm Nhâm Thìn, năm con rồng, và quí vị có biết là trong Kinh Thánh, lời của Đức Chúa Trời hằng sống có nhiều chỗ nói đến “con rồng” và quyền lực kinh khủng của nó không?

 

1) Trong sách Khải Huyền 12:3 – cho chúng ta biết gì về con rồng? (Then another sign appeared in heaven: an enormous red dragon with seven heads and ten horns and seven crowns on its heads.) “Trên trời cũng hiện ra một dấu khác nữa: là một con rồng lớn sắc đỏ, có bảy đầu, mười sừng, và trên đầu có bảy mão triều thiên. Đuôi kéo một phần ba các ngôi sao trên trời, đem quăng xuống đất;” Có thể hình ảnh diễn tả ở đây không giống y hệt như những hình chúng ta thấy người ta vẽ về con rồng trong những thiệp chúc Tết, mặc dầu vậy, những danh từ như “rồng lớn sắc đỏ, bảy đầu, 10 sừng và mão” diễn tả một con vật rất hung ác và dữ tợn, có sức mạnh kinh khủng của 10 cái sừng, và quyền thế (mão triều thiên) cai trị của nó ảnh hưởng đến trên khắp thế giới này.

 

 

Sách Kinh Thánh cho chúng ta biết về một con rồng lớn sắc đỏ, có 7 đầu, 10 sừng, và trên đầu có 7 mão triều thiên, diễn tả một con vật rất hung ác và dữ tợn, có sức mạnh kinh khủng, và quyền thế cai trị trên khắp thế giới này.

 

 

2) Chữ “ngôi sao trên trời” đây cũng giúp cho chúng ta hiểu được nguồn gốc của con rồng sắc đỏ ngày xưa chính là một trong những thiên sứ của Đức Chúa Trời đã được dựng nên, nhưng chính nó đã lên mình kiêu ngạo chống nghịch lại cùng Chúa và bị rủa sả, bị quăng từ trên trời xuống đất. Trong sách Kinh Thánh Êsai 14:12-15 có chép về ngôi sao này như sau: (How you have fallen from heaven,   morning star, son of the dawn! You have been cast down to the earth, you who once laid low the nations! You said in your heart, “I will ascend to the heavens; I will raise my throne above the stars of God; I will sit enthroned on the mount of assembly, on the utmost heights of Mount Zaphon. I will ascend above the tops of the clouds; I will make myself like the Most High.” But you are brought down to the realm of the dead, to the depths of the pit.) “Hỡi sao mai, con trai của sáng sớm kia, sao ngươi từ trời sa xuống! Hỡi kẻ giày đạp các nước kia, ngươi bị chặt xuống đất là thể nào! Ngươi vẫn bụng bảo dạ rằng: Ta sẽ lên trời, sẽ nhắc ngai ta lên trên các ngôi sao Đức Chúa Trời. Ta sẽ ngồi trên núi hội về cuối cùng phương bắc. Ta sẽ lên trên cao những đám mây, làm ra mình bằng Đấng Rất Cao. Nhưng ngươi phải xuống nơi âm phủ, sa vào nơi vực thẳm!” Con rồng sắc đỏ chính là Ngôi sao mai; chính nó là quỉ lucifer, là kẻ chống nghịch lại Đức Chúa Trời từ lúc ban đầu, là thiên sứ đã bị Đức Chúa Trời rủa sả đời đời trong âm phủ và vực thẳm.

 

 

Nguồn gốc của con rồng sắc đỏ chính là một trong những thiên sứ của Đức Chúa Trời đã được dựng nên, nhưng chính nó đã lên mình kiêu ngạo chống nghịch lại cùng Chúa, bị rủa sả, và bị quăng từ trên trời xuống đất.

 

 

3) Trong sách Khải Huyền 12:9 – có chép thêm về con rồng sắc đỏ: (The great dragon was hurled down—that ancient serpent called the devil, or Satan, who leads the whole world astray. He was hurled to the earth, and his angels with him.) “Con rồng đó bị quăng xuống, tức là con rắn xưa, gọi là ma quỉ và Sa-tan, dỗ dành cả thiên hạ; nó đã bị quăng xuống đất, các sứ nó cũng bị quăng xuống với nó.” Con rồng này cũng chính là con rắn ngày xưa, là quỉ satan, đã một lần cám dỗ tổ phụ loài người trong vườn Êđen phạm tội nghịch lại cùng Đức Chúa Trời, và từ đó hai người đã bị xa cách khỏi Chúa và lãnh bản án của sự chết đời đời. Trong sách Sáng Thế Ký 3:1-7 có chép gì về sự kiện này – (Now the serpent was more crafty than any of the wild animals the LORD God had made. He said to the woman, “Did God really say, ‘You must not eat from any tree in the garden’?” The woman said to the serpent, “We may eat fruit from the trees in the garden, but God did say, ‘You must not eat fruit from the tree that is in the middle of the garden, and you must not touch it, or you will die.’” “You will not certainly die,” the serpent said to the woman. “For God knows that when you eat from it your eyes will be opened, and you will be like God, knowing good and evil.” When the woman saw that the fruit of the tree was good for food and pleasing to the eye, and also desirable for gaining wisdom, she took some and ate it. She also gave some to her husband, who was with her, and he ate it. Then the eyes of both of them were opened, and they realized they were naked; so they sewed fig leaves together and made coverings for themselves.) “Vả, trong các loài thú đồng mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời đã làm nên, có con rắn là giống quỉ quyệt hơn hết. Rắn nói cùng người nữ rằng: Mà chi! Đức Chúa Trời há có phán dặn các ngươi không được phép ăn trái các cây trong vườn sao? Người nữ đáp rằng: Chúng ta được ăn trái các cây trong vườn, song về phần trái của cây mọc giữa vườn, Đức Chúa Trời có phán rằng: Hai ngươi chẳng nên ăn đến và cũng chẳng nên đá-động đến, e khi hai ngươi phải chết chăng. Rắn bèn nói với người nữ rằng: Hai ngươi chẳng chết đâu; nhưng Đức Chúa Trời biết rằng hễ ngày nào hai ngươi ăn trái cây đó, mắt mình mở ra, sẽ như Đức Chúa Trời, biết điều thiện và điều ác. Người nữ thấy trái của cây đó bộ ăn ngon, lại đẹp mắt và quí vì để mở trí khôn, bèn hái ăn, rồi trao cho chồng đứng gần mình, chồng cũng ăn nữa. Đoạn, mắt hai người đều mở ra, biết rằng mình lõa lồ, bèn lấy lá cây vả đóng khố che thân.” Tổ phụ loài người từ lúc ban đầu đã bị quỉ satan, trong hình của con rắn, sau này trong sách Khải Huyền ám chỉ là con rồng sắc đỏ, dụ dỗ mà đã phạm tội không vâng lời, ăn trái của cây cấm, mà từ đó tội lỗi đã lây vào hết thảy dòng dõi loài người, hết thảy trở nên tội nhân, và hậu quả của tội lỗi chính là sự chết. Trong Rôma 5:12 chép – (Therefore, just as sin entered the world through one man, and death through sin, and in this way death came to all people, because all sinned) “Cho nên, như bởi một người mà tội lỗi vào trong thế gian, lại bởi tội lỗi mà có sự chết, thì sự chết đã trải qua trên hết thảy mọi người như vậy, vì mọi người đều phạm tội.” Cho nên là loài người, ai trong chúng ta sanh ra đời cũng đã mang “cái nọc” của con rắn ngày xưa do tội lỗi gây nên, đó là bản án của sự chết đời đời đang chờ đợi chúng ta.

 

 

Con rồng này cũng chính là con rắn ngày xưa, là quỉ satan, đã một lần cám dỗ tổ phụ loài người phạm tội, mà từ đó tội lỗi đã lây vào hết thảy dòng dõi loài người, hết thảy trở nên tội nhân, và hậu quả của tội lỗi chính là sự chết.

 

 

IV. Chiên Con

 

Như vậy làm sao loài người có thể thoát khỏi cái nọc của con rồng sắc đỏ, con rắn xưa này đây, để khỏi bị chết đời đời, ấy mới là phước thật? Ai có thể cứu nhân loại (tôi và bạn) được đây ra khỏi sự nguyền rủa của tội lỗi? Không ai trong chúng ta có thể thoát khỏi sự nguyền rủa này bởi công đức, sự cố gắng của con người hạn hẹp, vì loài người là chi, mà có thể thắng được quyền lực của các thiên sứ, các chủ quyền, cùng những thế lực vô hình, cùng vua chúa và các thần dữ như con rồng sắc đỏ ở các miền trên trời được?” Ngày nay người ta chiếu biết bao nhiêu là phim ảnh về những vị anh hùng (super hereos) có thể cứu nhân loại ra khỏi tay của những quyền lực gian ác đến từ các hành tinh khác. Cuộn phim vừa ra là “Captain America” là cuộn phim của một người lính yếu đuối đã được biến hóa trở nên vị anh hùng có sức mạnh khủng khiếp để cứu nhân loại. Dù vậy chúng ta ai cũng nhận biết rằng đây chỉ là những cuộn phim khoa học gỉa tưởng mà thôi, chứ nào có thật được, phải không?

 

 

Không ai trong chúng ta có thể thoát khỏi sự nguyền rủa này bởi công đức, sự cố gắng của con người hạn hẹp, vì loài người là chi, mà có thể thắng được quyền lực của các thiên sứ, các chủ quyền, những thế lực vô hình, các thần dữ như con rồng sắc đỏ ở các miền trên trời được?

 

 

Muốn được chữa lành khỏi cái nọc của con rắn xưa, hay thắng được quyền lực của con rồng sắc đỏ trong thời kỳ tận thế, thì loài người phải biết nhờ cậy vào quyền năng tối cao của một Đấng từ trên trời. Đấng đó chính là “Chiên Con” đã một lần từ trời giáng thế mặc thể làm người, sanh ra trong lòng của một người nữ đồng trinh và Ngài có tên là Chúa Giê-xu Christ, Con Đức Chúa Trời hằng sống. Trong Giăng 1:29 khi giới thiệu Chúa Giê-xu bước ra để giảng đạo Tin Lành thì Giăng Báptít đã giới thiệu Ngài như thế nào? (The next day John saw Jesus coming toward him and said, “Look, the Lamb of God, who takes away the sin of the world!) “Qua ngày sau, Giăng thấy Đức Chúa Jêsus đến cùng mình, thì nói rằng: Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi.” Chúa Giê-xu chính là Chiên Con - Đấng có quyền năng diệt chết cái nọc của con rắn xưa do tội lỗi gây nên.

 

 

Muốn được chữa lành khỏi cái nọc của con rắn xưa, hay thắng được quyền lực của con rồng sắc đỏ, thì loài người phải biết nhờ cậy vào quyền năng tối cao của một Đấng từ trên trời; Đấng đó chính là “Chiên Con” đã một lần từ trời giáng thế, sanh ra trong lòng của một người nữ đồng trinh và Ngài có tên là Chúa Giê-xu Christ, Con Đức Chúa Trời hằng sống.

 

 

1) Danh từ “chiên con” qua biết bao nhiêu đời cho dân chọn riêng của Chúa là dân Do Thái chính là hình ảnh thực tế của “con sinh tế” mà họ thường hay giết, làm của tế lễ tạm thời, lấy huyết dâng lên cho Đức Chúa Trời trong đền thờ, để tượng trưng sự chuộc tội thay thế cho họ. Mọi việc này họ làm chỉ là hình bóng của lời tiên tri về sự sau này chính Chúa Giê-xu là “Chiên Con” đã đến thế gian, để chịu đổ huyết một lần là đủ cả, và chính huyết đó mới có quyền năng để diệt chết cái nọc của con rồng, quỉ satan, con rắn xưa. Không có một “vũ khí” nào ở trên thế gian này có thế thắng được cái nọc của con rắn xưa, không phải súng hay đạn, nhưng chỉ chính huyết Chiên Con của Đức Chúa Trời mà thôi, nên Chúa Giê-xu đã đến và đã phải bị đóng đinh trên cây thập tự gía chuộc tội cho chúng ta. Thuốc giải độc duy nhất cho nhân loại khỏi sự nguyền rủa của sự chết đời đời không phải là công đức cá nhân của mỗi người chúng ta, nhưng chính là huyết không tì, không vết của Chiên Con đã một lần đổ xuống lai láng từ trên cây thập tự. Vì huyết của Chiên Con mà hễ ai tin Cứu Chúa Giê-xu thì nhận ngay được sự tha tội, và không còn ở dưới bản án của sự chết đời đời nữa.

 

 

Danh từ “chiên con” qua biết bao nhiêu đời là hình ảnh của “con sinh tế,” chỉ là hình bóng của lời tiên tri về sự sau này chính Chúa Giê-xu là “Chiên Con” đã đến thế gian, để chịu đổ huyết, và chính huyết đó mới có quyền năng để diệt chết cái nọc của con rồng, quỉ satan, con rắn xưa.

 

 

2) Một bằng cớ cụ thể rõ ràng huyết của Chiên Con này có quyền phép diệt được cái nọc của sự chết đó là sau khi Chúa Giê-xu bị đóng đinh chết trên cây thập tự, bị chôn trong mộ đá 3 ngày, thì Ngài đã sống lại vinh hiển, chiến thắng tử thần và sống đời đời trong lòng của mọi kẻ tin. Vì vậy khi sứ đồ Phaolô viết thư cho Hội Thánh Côrinhtô, ông đã khẳng định như sau trong 1 Côrinhtô 15:55-57(“Where, O death, is your victory? Where, O death, is your sting?” The sting of death is sin, and the power of sin is the law. But thanks be to God! He gives us the victory through our Lord Jesus Christ.) “Hỡi sự chết, sự thắng của mầy ở đâu? Hỡi sự chết, cái nọc của mầy ở đâu? Cái nọc sự chết là tội lỗi, sức mạnh tội lỗi là luật pháp. Nhưng, tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta sự thắng, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta.” Ngày nay mỗi năm ở khắp nơi trên thế giới, cả tỉ người mừng đại lễ Chúa Phục Sinh (Easter) để làm chứng sự chiến thắng họ có, vì sự chết và sống lại của Chiên Con, Cứu Chúa Giê-xu. Chiên Con đã một lần chịu giết, nay đã sống lại, đáng được quyền phép, giàu có, khôn ngoan, năng lực, tôn quí, vinh hiển, ngợi khen, và thờ lạy.

 

 

Một bằng cớ cụ thể huyết của Chiên Con này có quyền phép diệt được cái nọc của sự chết đó là sau khi Chúa Giê-xu bị đóng đinh chết trên cây thập tự, bị chôn trong mộ đá 3 ngày, thì Ngài đã sống lại vinh hiển, chiến thắng tử thần và đang sống đời đời trong lòng của mọi kẻ tin.

 

 

3) Chiên Con không phải chỉ cứu chuộc những kẻ tin sạch khỏi sự nguyền rủa của sự chết mà thôi, nhưng Ngài còn bảo vệ họ khỏi sự bách hại của con rồng trong thời kỳ tận thế nữa. Kinh Thánh trong sách Khải Huyền 12:9 cho biết về thế giới tương lai, sau khi con rồng sắc đỏ chiến đấu trên thiên đàng, nó sẽ bị thua trận và bị đuổi ra khỏi thiên đàng, nó sẽ “bị quăng xuống đất…” thì nó sẽ rất là tức giận, nó đi khắp nơi lừa dối cả thiên hạ qua mọi phương diện về kinh tế, thương mại, chiến sự và đạo lý, bằng quyền lực của nó, vì nó là cha của sự dối trá. Nó sẽ làm xáo trộn cả thế gian, gây ra sự phản nghịch nhau. Ai bị nó lừa sẽ đi theo và thờ lạy quyền lực của nó. Chưa hết, nó sẽ đuổi theo những người còn sống trên thế gian và thuộc của Chiên Con (đó là hội thánh Chúa, và dân chọn riêng của Chúa) mà hãm hại họ, nhưng những người này sẽ được Chiên Con bảo vệ. Cuối cùng sẽ một cuộc chiến lớn ở trên đất, và Chiên Con sẽ toàn thắng như trong Khải Huyền 20:2 có chép khi Ngài sẽ sai thiên sứ (And I saw an angel coming down out of heaven, having the key to the Abyss and holding in his hand a great chain. He seized the dragon, that ancient serpent, who is the devil, or Satan, and bound him for a thousand years.) “trên trời xuống, tay cầm chìa khóa vực sâu và một cái xiềng lớn. Người bắt con rồng, tức là con rắn đời xưa, là ma quỉ, là Sa-tan, mà xiềng nó lại đến ngàn năm.” Sau 1,000 năm, trong Khải Huyền 20:10 chép thêm số mạng cuối cùng của con rồng sắc đỏ sẽ bị (And the devil, who deceived them, was thrown into the lake of burning sulfur... They will be tormented day and night for ever and ever..) “quăng xuống hồ lửa và diêm, và nó sẽ phải chịu khổ cả ngày lẫn đêm cho đến đời đời.”

 

 

Cuối cùng sẽ có một cuộc chiến lớn và Chiên Con sẽ toàn thắng; Ngài sẽ bắt con rồng, tức là con rắn đời xưa, mà xiềng nó lại đến ngàn năm, rồi sau đó quăng nó xuống hồ lửa cho đến đời đời.

 

 

V. Tiệc Cưới

 

“Chiên Con” của Đức Chúa Trời là 1) Đấng có quyền phép giải cứu chúng ta khỏi cái nọc của sự chết bởi chính huyết Ngài làm sạch mọi tội của những kẻ tin, 2) Chiên Con bảo vệ mọi kẻ tin khỏi sự hãm hại của con rồng sau khi nó bị đuổi ra khỏi thiên đàng và bị quăng xuống thế gian trong thời kỳ tận thế; nhưng chưa hết, 3) Chiên Con còn ban cho mọi kẻ tin danh Ngài sự sống đời đời trong nước thiên đàng của Đức Chúa Trời. Rõ ràng trong Khải Huyền 19:9 chép gì? (Blessed are those who are invited to the wedding supper of the Lamb!) Phước thay cho những kẻ được mời đến dự tiệc cưới Chiên Con!” Nếu sự sống lại của Chúa Giê-xu là bằng cớ cái nọc của con rắn xưa đã bị diệt mất, thì tiệc cưới Chiên Con là bằng cớ cho mọi kẻ tin sẽ chắc chắn được hưởng nước thiên đàng một ngày.

 

 

Nếu sự sống lại của Chúa Giê-xu là bằng cớ cái nọc của con rắn xưa đã bị diệt mất, thì tiệc cưới Chiên Con là bằng cớ cho mọi kẻ tin sẽ chắc chắn hưởng được nước thiên đàng một ngày.

 

 

Tuy chúng ta là những con người trần thế giới hạn, không thể hiểu hết được những sự mầu nhiệm về thiên đàng hay địa ngục, nhưng ở đây lời Chúa dùng chữ “tiệc cưới” trong ngôn nghữ của loài người để giúp chúng ta hiểu một phần nào về nước thiên đàng. Hình ảnh “tiệc cưới” được dùng để diễn tả khung cảnh của sự sống đời đời ở trên thiên đàng, chứ không phải hồ lửa ở dưới địa ngục. Tiệc cưới là điều mà hầu hết ai cũng thấy, biết và kinh nghiệm qua mọi thế hệ và mọi quốc gia. Tiệc cưới lúc nào cũng vui hết, chứ không thể nào là lúc khóc lóc như trong một đám ma được. Bữa tiệc này “Chiên Con” đã sắm sẵn cho chúng ta, chỉ hãy hớn hở vui mừng đến dự mà thôi.

 

a) Những người đến dự vui mừng vì mình không còn ở dưới sự nguyền rủa của tội lỗi nữa, là sự chết. Như có chép trong Khải Huyền 7:17 - Họ đến dự tiệc vui (For the Lamb at the center of the throne will be their shepherd; ‘he will lead them to springs of living water.’ ‘And God will wipe away every tear from their eyes.’”) “Vì Chiên Con ở giữa ngôi sẽ chăn giữ và đưa chúng đến những suối nước sống; Đức Chúa Trời sẽ lau hết nước mắt nơi mắt chúng”… vì sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi.

 

b) Họ dự tiệc cưới vui vì là lúc sẽ nhận được phần thưởng của sự sống vĩnh cửu và cùng tể trị với Chiên Con đời đời.

 

 

Những người đến dự tiệc cưới vui mừng vì mình không còn ở dưới sự nguyền rủa của tội lỗi nữa, và cũng là lúc họ sẽ nhận được phần thưởng của sự sống vĩnh cửu mà cùng tể trị với Chiên Con đời đời.

 

 

Nghe thì thấy phước này lý tưởng quá, nhưng có một lẽ thật mà mọi người phải hiểu rõ, đó là không phải ai cũng được vào dự tiệc cưới của Chiên Con đâu, vì lời Chúa trong Khải Huyền 21:27 có chép rõ như sau: (Nothing impure will ever enter it, nor will anyone who does what is shameful or deceitful, but only those whose names are written in the Lamb’s book of life.) “kẻ ô uế, người làm điều gớm ghiếc và nói dối không hề được vào thành (nghĩa là nước thiên đàng để dự tiệc cưới của Chiên Con); nhưng chỉ có những kẻ đã biên tên trong sách sự sống của Chiên Con.” Nếu tổng thống Obama mở một bữa tiệc sinh nhật cho con gái mình, thì có phải ai cũng được vào dự không? Không! Chỉ có những người nhận được giấy mời và nhậm lời đến dự. Chúng ta chớ có hiểu lầm về câu Kinh Thánh này nghĩa là chỉ có những người nào hoàn toàn mới được vào dự tiệc cưới thôi (thật ra không ai hoàn toàn xứng đáng để dự tiệc cưới), nhưng chúng ta phải hiểu những người làm điều ố uế, tà dâm, gớm ghiếc, những kẻ giết người, những kẻ thờ hình tượng, và những kẻ ưa thích đi theo sự giả dối không được vào dự tiệc cưới là vì họ đã không chịu ăn năn và không nhờ cậy huyết của Chiên Con làm sạch mọi tội của mình, để xứng đáng và đủ điều kiện được vào dự tiệc.

 

 

Nhưng không phải ai cũng được vào dự tiệc cưới của Chiên Con đâu.

 

 

Chiên Con có một cuốn sách gọi là sách sự sống, là sách ghi tên những người sẽ được sống đời đời mà hưởng phước của nước thiên đàng với Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa. Sách sự sống này không phải là danh sách của Hội Thánh, cũng không phải là danh sách của những người nổi tiếng “Hall of Fame,” hay trên vỉa hè của “Hollywood” và rõ ràng chỉ có ai có tên mình biên trong sách sự sống đó thì mới được vào dự tiệc, còn không thì Khải Huyền 20:15 chép rõ: (Anyone whose name was not found written in the book of life was thrown into the lake of fire.) “Kẻ nào không được biên vào sách sự sống đều bị ném xuống hồ lửa.”

 

 

Chiên Con có một cuốn sách gọi là sách sự sống, là sách ghi tên những người sẽ được sống đời đời; Chỉ có ai có tên mình biên trong sách sự sống đó thì mới được vào dự tiệc, còn không thì đều bị ném xuống hồ lửa.

 

 

Câu hỏi quan trọng cho mỗi người chúng ta đó là “Làm sao mình biết trong sách sự sống đó có tên của mình?” Tên mình được biên trong đó có phải vì mình đi nhà thờ mỗi tuần không? Làm nhiều việc phước đức không? Luôn ăn hiền ở lành không? Không đâu! Nhưng trong Rôma 10:13 lời của Chúa có chép rõ làm thế nào tên một người được biên vào sách sự sống của Chiên Con mà nhận được phước? (“Everyone who calls on the name of the Lord will be saved.”) “Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu.” Chúa đây chính là “Chiên Con” của Đức Chúa Trời, Cứu Chúa Giê-xu Christ. Người nào kêu cầu Ngài có nghĩa là ý thức được mình là kẻ tội nhân, đang máng cái nọc của con rồng đó là sự chết đời đời, đang chờ ngày phán xét chung với nó, mà tự mình vô phương cứu chữa, không thể làm gì để thoát khỏi con vi trùng này được. Người này tin rằng chỉ có Chiên Con của Đức Chúa Trời mới có quyền năng để làm sạch mọi tội của mình, qua chính huyết của Ngài, và chỉ có Chiên Con mới ban cho mình sự sống đời đời một ngày; người đó nay bằng lòng ăn năn tội và tiếp nhận Giê-xu làm Đấng Cứu Chuộc duy nhất của đời mình.

 

 

Ai kêu cầu danh Chúa Giê-xu thì sẽ được biên tên vào sách sự sống của Chiên Con.

 

 

Có phải tình cờ mà năm nay là năm con rồng không? Chẳng có gì là tình cờ cả, Chúa đã xếp đặt để trong năm mới này bạn có cơ hội nghe đến những sự mầu nhiệm huyền bí, mà trí khôn hạn hẹp của loài người không thể hiểu được, nhưng đã được Đức Chúa Trời khải thị và xếp đặt sẵn trong lời Kinh Thánh, để chúng ta biết đến Chiên Con, Đấng Chiến Thắng, Tin Ngài mà nhận được đại phước, đó là sự tha tội và sự sống đời đời. Hãy lắng nghe lời của Chúa mời gọi bạn trong Khải Huyền 22:17(The Spirit and the bride say, “Come!” And let the one who hears say, “Come!” Let the one who is thirsty come; and let the one who wishes take the free gift of the water of life.) “Thánh Linh và vợ mới cùng nói: Hãy đến! Kẻ nào nghe cũng hãy nói rằng: Hãy đến! Ai khát, khá đến. Kẻ nào muốn, khá nhận lấy nước sự sống cách nhưng không.”

 

 

Chúa đã xếp đặt để trong năm mới này bạn có cơ hội nghe đến những sự mầu nhiệm huyền bí, biết đến Chiên Con, Đấng Chiến Thắng con rồng sắc đỏ, bằng lòng tin Ngài mà nhận được sự tha tội và sự sống đời đời.

 

 

Phước thật không phải từ những lời gì người ta chúc cho mình; nhưng phước thật là sự nhận xét và quyết định khôn ngoan, hiểu biết lẽ thật và nhận lấy. Có một vị giáo sư kia có tánh hay khoe khoang. Một ngày nọ ông có dịp mướn đò chèo qua sông. Trên thuyền chỉ có một mình ông với chú lái đò, ông bèn nói chuyện với chú lái đò và hỏi: “Chú có hiểu thế nào là triết học không?” Chú lái đò trả lời: “Thưa không! Tôi chưa nghe biết đến môn học đó.” Vị gíao sư trả lời: “Thế là một phần tư cuộc đời của chú bị bỏ đi rồi! Ít ra chú cũng phải biết địa chất học chứ?” Chú lái đò trả lời: “Tôi cũng không biết về môn học đó!” Vị giáo sự nói tiếp: “Thế thì nửa cuộc đời của chú bị bỏ đi rồi! Thế chú có biết một ít gì về khoa học không?” Chú lái đò lại trả lời: “Cũng không!” Vị giáo sư nói tiếp: “Vậy thì ba phần tư cuộc đời của chú bị bỏ đi rồi!” Khi vị giáo sư muốn hỏi thêm thì thình lình chiếc thuyền bị sóng nhồi lập úp lại. Cả chú lái đò và vị giáo sư đều té xuống sông, thì đến lượt chú lái đò hỏi: “Ông có biết bơi không?” Vị giáo sư hụp lên hụp xuống và la lên: “Không! Tôi không biết bơi. Xin cứu tôi với.” Chú lái đò trả lời: “Ông không biết bơi thì bây giờ cả cuộc đời của ông đã bị bỏ đi rồi!”  Cho dù chúng ta có mọi sự khôn ngoan và bằng cấp ở trên đời này đi nữa, nhưng trong ngày tận thế, nếu mình chưa chọn ở bên phía Chiên Con, bạn sẽ không thể thắng được quyền lực của con rồng sắc đỏ đâu, mà cả cuộc đời của bạn sẽ bị bỏ vào chỗ hư mất đời đời, chung số mệnh với nó mà thôi. Hãy có sự nhận định sáng suốt mà chọn tin Chiên Con, khi bạn còn có cơ hội hôm nay. Người Việt chúng ta nói một câu rất đúng “Khôn 3 năm chỉ dại một giờ;” chỉ cần một sự nhận định dại dột không tin, sự quyết định sai lầm không nhận, mà mình sẽ đánh mất đại phước và đi vào con đường hư mất sao?

 

 

Phước thật không phải từ những lời gì người ta chúc cho mình; nhưng phước thật là sự nhận xét và quyết định khôn ngoan, hiểu biết lẽ thật và nhận lấy.

 

 

 Chúa mời gọi bạn hãy quyết định tin nhận Chiên Con để được vào dự tiệc cưới của Ngài đời đời, thay vì trong hồ lửa với con rồng sắc đỏ. Ngài đã sắm sẵn, ban cho bữa tiệc một cách nhưng không, bây giờ chỉ còn là phần của bạn phải lấy đức tin đáp lời mà thôi! Thật mong bạn quyết định nhận lời mời này và đến với Cứu Chúa Giê-xu ngay lúc này, để cuối cùng của cuộc sống này, bạn vui mừng được vào dự tiệc cưới của Chiên Con, và hưởng sự sống đời đời. Amen!

 

 

Chúa mời gọi bạn hãy quyết định tin nhận Chiên Con để được vào dự tiệc cưới đời đời; Chúa đã sắm sẵn, và ban cho một cách nhưng không, bây giờ chỉ còn là phần của bạn phải lấy đức tin đáp lời mà thôi!

 

 

--------------- Lời Mời Gọi

 

Tôi thành thật cầu chúc mọi người hưởng được một năm mới 2012 bình an và vui tươi. Mặc dầu vậy, tôi không biết những điều này có sẽ đến y như vậy không? Theo lời Kinh Thánh thì chúng ta biết thế giới đang trên đường dẫn đến một thời kỳ sau rốt, mà sẽ có nhiều những sự xáo trộn và tai họa xảy ra ở khắp nơi. Và ở đằng sau những sự xáo trộn này chính là quyền lực của con rồng sắc đỏ, chính là quỉ satan. Chính nó cũng ra con rắn xưa đã cám dỗ tổ phụ loài người, mà từ đó cả nhân loại đã trở thành một dòng dõi của tội nhân chờ đợi sự phán xét đời đời.

 

Tôi không hiểu rõ hết tất cả những sự mầu nhiệm về thiên đàng và điạ ngục, nhưng bởi lời Kinh Thánh, tôi biết rõ mình sẽ chết một ngày, và đi vào cõi hư mất đời đời để chịu sự phán xét vì tội lỗi của mình đã phạm. Nhưng cùng một lúc tôi cũng cảm tạ Chúa qua lời Kinh Thánh, tôi biết rõ có một Đấng Tối Cao đã từ trời đến thế gian; Ngài có quyền phép để thanh tẩy mọi tội lỗi của tôi và giúp tôi thóat khỏi cái nọc của con rắn là sự chết đời đời. Đấng ấy chính là Cứu Chúa Giê-xu, đã đến thế gian cách đây hơn 2,000 năm. Ngài đã chịu đổ huyết, như là một con chiên bị giết làm của tế lễ chuộc tội, mà nhờ đó tôi nhận được sự tha thứ. Ngài đã ban cho tôi sự cứu chuộc này và lời hứa về sự sống đời đời nữa một cách không điều kiện, chỉ lấy đức tin mà tiếp nhận Chúa thôi.

 

Còn bạn thì sao? Bạn đã sửa soạn gì cho cõi đời sau chưa? Rồi một ngày bạn có sẽ đi theo con rồng sắc đỏ mà vào chỗ hư mất đời đời không? Bạn có muốn dự tiệc cưới của Chiên Con không? Lời Chúa cho chúng ta biết không phải ai cũng được vào dự tiệc cưới đâu, nhưng chỉ những người có tên mình biên vào sách sự sống của Chiên Con. Ai là người có tên được biên vào sách sự sống của Chên Con đây? Chỉ những người đã nghe được lời mời của Chúa và đã nhận lời mời đó đến dự tiệc. Sáng nay bạn đã nghe rõ lời Chúa mời gọi bạn hãy đến với Chiên Con của Đức Chúa Trời, để được sự tha tội và sự sống đời đời. Bây giờ phần còn lại chỉ là bạn phải đáp ứng RSVP lời mời gọi đó; nếu không bạn sẽ không được vào dự tiệc cưới của Chiên Con đâu. Chúng ta có sự nhận định sáng suốt khôn ngoan chưa để chọn ở bên phía của Đấng Chiến Thắng là Chiên Con, thay vì đi theo kẻ bại trận là con rồng sắc đỏ sao?

       

Bạn có muốn được Chúa "chúc phước" cho bạn trong Năm Mới Nhâm Thìn này không? Bạn có muốn nhận được món quà quí giá nhất mà Chúa đã hứa ban cho không? Không phải chỉ những phước tạm bợ ở đời này thôi, mà một cơn giông bão có thể hủy phá được trong vòng vài tiếng đồng hồ, hay một căn bệnh hiểm nguy sẽ cướp đi mất. Nhưng “phước thật” từ nơi Đức Chúa Trời còn tồn tại mãi mãi đó là được sống đời đời trong nhà của Ngài, được ăn tiệc cưới của Chiên Con Đức Chúa Trời. Mong bạn hãy mau tiếp nhận Cứu Chúa Giê-xu vào lòng mình, để có ngay phước này trong năm mới! Phước lành này Chúa Giê-xu chúc phước chúng ta như một món quà không đòi giá, không phải trả tiền, không mua được bằng những công đức cá nhân của mình, nhưng chỉ lấy đức tin mà mở lòng, miệng xưng ra nhận lấy. Trong sách Rôma 10:9-10(That if you confess with your mouth, "Jesus is Lord," and believe in your heart that God raised him from the dead, you will be saved. For it is with your heart that you believe and are justified, and it is with your mouth that you confess and are saved.) “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Jêsus ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi.” Mong bạn mở lòng tin cậy Chúa Giê-xu, và mở miệng tuyên xưng tiếp nhận Ngài cho chính mình!

 

Phước lành lớn nhất mỗi người chúng ta tìm kiếm phải là phước "trường sinh bất tử," không phải sống mãi ở trong hồ lửa địa ngục, mà sống đời đời ở trên thiên đàng. Thiên phước này đã sắm sẵm cho mỗi người, chỉ bới đức tin mà nhận lấy cho mình hôm nay, không đòi giá, hay sự cố gắng đạo đức nào của cá nhân. Mời gọi bạn đến tiếp nhận đại phước này mà mỗi người phải tự nhận lấy cho chính mình. Nếu phong bì lì xì có sẵn cho một đứa bé mà nó không chịu nhận, thì bao lì xì đó sẽ không bao giờ thuộc của đứa trẻ đó; Cũng vậy nếu Chúa sắm sẵn ơn cứu rổi mà bạn từ chối thì bạn sẽ không thể có Thiên Phước cho mình; Nhưng nếu bạn bằng lòng tiếp nhận món quà đó ngay lúc này, bạn có sự sống đời đời từ ngay hôm nay.

 

Một số quí vị có lẽ chưa dám nhận phước thật, vì sợ dư luận, sợ gia đình, sợ người hàng xóm, sợ ông này bà nọ bắt phạt, sợ bạn bè mình sẽ nghĩ gì về mình, có lẽ đây là những điều đáng sợ. Nhưng tôi muốn nhắc bạn nhớ rằng trong ngày phán xét cuối cùng, những người thế gian, bạn bè, dư luận sẽ không có ở đó để quyết định số mệnh của mình đâu; nhưng sẽ chỉ có Chiên Con là Đấng đã đổ huyết chịu tội cho mọi kẻ dám tin danh Ngài. Chỉ một mình Ngài là Đấng Tối Cao định đóan số mệnh đời đời của bạn theo sách sự sống mà thôi. Mong bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ăn tết ngày hôm nay, hãy tiếp nhận Con Trời, tiếp nhận Thiên Phước ngay ngày giao thừa cho năm nay! Người Việt chúng ta có câu nói rất có gía trị: “Chớ để ngày mai,” vì ngày mai cơ hội sẽ không còn nữa, nó sẽ chấp cánh bay đi. Mong bạn đừng bỏ lỡ cơ hội hôm nay, hãy tiếp nhận Con Trời, tin nhận Chiên Con, nhận Thiên Phước ngay hôm nay, để sửa soạn bước qua một năm mới Nhâm Thìn bình an và phước hạnh!


 

The Red Dragon and the Lamb

(Revelation 19:9)

 

“Then the angel said to me, “Write this: Blessed are those who are invited to the wedding supper of the Lamb!” And he added, “These are the true words of God.”Bottom of Form

 

 

 

2012 Chinese New Year is here. One of the important customs in New Year is giving blessings to others. What kind of blessings do you wish? People usually wish for prosperity, peace, great health, fame, and lucks. With the recession economy and rumors of wars in many places, these wishes look gloomy. One truth that we all must accept is that these earthly blessings will end one day because our life is mortal like a flower of the field. Revelation 19:9 shows us a true blessing as “Blessed are those who are invited to the wedding supper of the Lamb!” According to John the Baptist, the Lamb is Jesus Christ Who has the power to save the world from the sting of death of a dragon.

 

This New Year is the year of the dragon. The Bible in Revelation 12:3 mentions about “an enormous red dragon with seven heads and ten horns and seven crowns on its heads.” This dragon is the fallen angel, Lucifer, satan, the ancient serpent who tempted Adam and Eve in the garden. Because Adam and Eve sinned, the sting of death came to all men. Who can save us all from this curse? We cannot overcome the snake, the red dragon, the rulers, the spiritual forces of evil in the heavenly realms by our own strength, but by the power of the Great One coming down from heaven. This One is the Lamb, the Son of God, Jesus Christ.

 

The title “Lamb” was a picture in the Old Testament as a sacrificial atonement, pointing to the blood that Jesus on the cross as the antidote for the dragon sting of death. The blood of the Lamb washes away all the sins of those who believe. The proof about the power of this blood overcoming the sting of death was when Jesus resurrected after three days in the tomb and now He lives forever. Moreover, the Lamb even has the power to protect His people, the church on earth from the wrath of the dragon in the end times, after he is thrown out of heaven down to earth. At the end, the Lamb will bind the dragon in the Abyss for a thousand years and later in the lake of fire forever. The great and final victory for God’s people is demonstrated by the wedding supper of the Lamb. He will wipe away every tear from our eyes; There will be no more death, or mourning or pain, for the old order of things has passed away. Those who are invited to the wedding will receive the greatest blessing – the eternal life in God’s kingdom.

 

Note that only those whose names are written in the Lamb’s book of life are invited, and anyone whose names are not written in the book of life will be thrown into the lake of fire. How can one know his name is in the book of life? Have you repented of your sins and called upon the name of the Lord Jesus? That’s all it takes.  God has prepared great mysteries of heaven and hell, of dragon and the Lamb in His words, so that we can make wise decision and be saved. Listen to the invitation of the Lamb: “Come! Let the one who is thirsty come; and let the one who wishes take the free gift of the water of life.” May you make a wise decision to trust Jesus Christ today and are invited to the wedding supper of the Lamb one day. Happy New Year to You!