Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 37

Giữ Sự Ưu Tiên Trong Mùa Lễ Giáng Sinh

(Keeping the Priority of Christmas)

Mathiơ 6:33

 

"Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài,

thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.”

(But seek first his kingdom and his righteousness, and all these things will be given to you as well.)

 

 

I. Ưu Tiên

 

Câu chuyện về một người đàn ông muốn phiêu lưu mạo hiểm bay qua bờ biển, mà đã không xử dụng thuyền hay máy bay, nhưng dùng trái “hot air balloon,” gọi là những quả “bong bóng bay bằng hơi nóng.”  Quả “bong bóng bay bằng hơi nóng” này gồm có cái thúng ở dưới để chở người, và nó được bay bổng lên là do sức nóng của không khí ở dưới bị nung nóng, bởi cái lò lửa đốt bằng khí propane. Nửa đường bay, vì thiếu sự tính toán kỹ càng, nên bị gần hết khí đốt và làm cho cái thúng đang chở ông từ từ hạ gần xuống mặt biển. Trong lúc bối rối, người đàn ông này nhanh trí bắt đầu quăng bớt đi những hành lý trong cái thúng của mình, để cho nó được nhẹ hơn, giúp cho quả bong bóng bay lại lên cao. Một hồi lâu thì cái thúng cũng lại từ từ hạ xuống gần đến mặt biển vì sắp hết khí đốt; Lại một lần nữa người đàn ông này phải vất bớt đi những bịch đồ ăn, những lon nước mang theo, để làm cho cái thúng mình được nhẹ bớt mà quả bong bóng có thể bay lại lên cao. Cái thúng được bốc lên một chút, nhưng một hồi sau lại hạ xuống gần mặt biển vì đã hết khí đốt. Lần này người đàn ông đó đành phải lấy dao cắt và bỏ luôn cái thúng đi, chỉ bám vào những sợi dây còn lại, đang buộc mình lơ lửng trên không trung, để cho quả bong bóng được nhẹ hơn, bay lên cao mà không rớt xuống biển. Vừa lúc đó thì chân ông đáp ngay được đến bờ biển, và cứu thóat được mạng sống của mình. Câu chuyện này cho chúng ta thấy rõ điều gì ưu tiên trong cái thúng của quả bong bóng bay bằng hơi nóng nhưng hết khí đốt đó? Có phải là những vali hành lý không? Có phải là những bịch đồ ăn ngon, hay những lon nước uống không? Có phải cái thúng chuyên chở mình không, hay chính là mạng sống của con người?

 

 

II. Thế Giới Xa Hoa

 

Trên thực tế, có biết bao nhiêu những mối liên hệ bị đổ vỡ, biết bao nhiêu những quyết định sai lầm dẫn đến sự đau thương, biết bao nhiêu những thất bại trong cuộc sống, cũng vì nhiều người đã không biết và không giữ mục đích ưu tiên trong đời sống. Sống ở đời này, chúng ta phải biết rõ sự ưu tiên là gì mà đeo đuổi nó trước. Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy dẫy sự xa hoa đua đòi của vật chất và tiền bạc, rất khó làm cho mình phân biệt được thế nào là ưu tiên cho đời sống, để có những quyết định khôn ngoan chính chắn. Nếp sống bây giờ chỉ luôn đề cao sự thâu lượm và hưởng thụ của tiền bạc, của cải vật chất và những thú vui tối đa, làm cho con người không còn nhận biết rõ sự ưu tiên cho đời sống của mình là gì nữa. Powerball vừa rồi đã lên đến mức trên 500 triệu bạc và đã sui khiến biết bao nhiêu người (có lẽ kể cả con cái Chúa) bỏ phí tiền bạc ra, đứng đợi hàng dài, để mua những cái vé số, mong được giàu có, thay vì lấy tiền mua vé số đó mà bố thí cho những người nghèo? Chúng ta thấy chưa xong lễ Cảm Tạ, thì thiên hạ đã vội vã bước sang sự mua sắm cho Christmas, qua những chương trình như “Black Friday,” hay “Cyber Monday Shopping,” mua sắm qua Internet. Có người đã đánh nhau lỗ đầu, chảy máu mũi vì tranh dành muốn là người đầu tiên vào mua được những món hàng đại hạ gía. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà sự đua đòi của của cải vật chất, tham lam tiền bạc, tiện nghi, kỹ thuật văn minh, cùng với sự hưởng thụ của những thú vui chơi, đã dẫn con người đến chỗ không còn nhận biết đâu là vấn đề ưu tiên cho cuộc sống, nhất là mùa lễ Christmas tưng bừng đang tiến đến.

 

Là con cái Chúa, những người đã được Chúa chuộc bằng giá rất cao bởi chính huyết của Con một của Ngài, thì phải biết cẩn thận và canh chừng để tránh khỏi bị lôi kéo theo nếp sống của những người đời, đua đòi, xa hoa quá đáng, mà đánh mất đi sự ưu tiên trong đời sống của mình.  Chính Chúa Giê-xu đã phán gì trong Luca 12:15(Then he said to them, “Watch out! Be on your guard against all kinds of greed; life does not consist in an abundance of possessions.”) “Hãy cẩn thận và hãy giữ mình khỏi mọi thứ tham lam, vì sự sống con người không trị giá bằng có nhiều của cải." Câu chuyện vui khác về một cặp vợ chồng vào ngày kỷ niệm hôn nhân được 25 năm của hai người nên muốn làm một điều gì đặc biệt. Họ đến một chỗ du lịch chuyên đưa khách bay lượn trên không trung trong những chiếc máy bay nhỏ, để kinh nghiệm những cảm súc phiêu lưu mạnh. Những chiếc máy bay này chỉ có 1 chỗ cho khách ngồi và gía của nó là 200$. Người chồng than phiền với anh phi công là gía tiền 200$ thì quá đắt, vì chỉ chở có một người bay lượn trên không trung vài vòng mà thôi. Người chồng mặc cả là cho cả 2 vợ chồng ông được nhét chung vô trong một chỗ ngồi và lấy gía là 100 đôla thôi. Anh phi công nghe vậy bèn ra điều kiện, nếu tôi chở hai người bay lên cao mà không một ai phát ra một tiếng nào hết, thì tôi sẽ hoàn lại tất cả 200$ cho ông. Người chồng đồng ý. Thế là anh phi công chở cặp vợ chồng này ngồi nhét vào cái ghế và được bay lượn cả nửa tiếng đồng hồ trên không trung. Sau khi đáp xuống thì anh phi công móc tiền ra trả lại cho người chồng và nói: “Theo như giao kèo, ông đã không phát ra một tiếng nào hết, thì đây tôi trả lại cho ông 200$.” Người chồng nhận lại 200$ và nói: “Cám ơn ông! Thật ra tôi muốn la lên lắm, khi vợ tôi bị văng ra khỏi chiếc máy bay, nhưng nghĩ đến 200$, thấy tiếc quá, cho nên tôi không nói lên được một tiếng nào.” Người chồng đã đánh sai gía trị ưu tiên của 200$, hơn là mạng sống của chính vợ mình.

 

Có lần Chúa Giê-xu đã kể ẩn dụ về một người nhà nông giàu có, có chép trong sách Luca 12:16-20, để dạy dỗ về sự ưu tiên trong cuộc sống như sau: (And he told them this parable: “The ground of a certain rich man yielded an abundant harvest. 17 He thought to himself, ‘What shall I do? I have no place to store my crops.’ 18 “Then he said, ‘This is what I’ll do. I will tear down my barns and build bigger ones, and there I will store my surplus grain. 19 And I’ll say to myself, “You have plenty of grain laid up for many years. Take life easy; eat, drink and be merry.”’ 20 “But God said to him, ‘You fool! This very night your life will be demanded from you. Then who will get what you have prepared for yourself?’) “Ngài lại phán cùng chúng lời ví dụ nầy: Ruộng của một người giàu kia sinh lợi nhiều lắm, 17 người bèn tự nghĩ rằng: Ta phải làm thể nào? Vì không có đủ chỗ chứa hết sản vật. 18 Lại nói: Nầy, việc ta sẽ làm: ta phá cả kho tàng và cất cái khác lớn hơn, thâu trữ sản vật và gia tài vào đó; 19 rồi sẽ nói với linh hồn ta rằng: Linh hồn ơi, mầy đã được nhiều của để dành dùng lâu năm; thôi, hãy nghỉ, ăn uống, và vui vẻ. 20 Song Đức Chúa Trời phán cùng người rằng: Hỡi kẻ dại! Chính đêm nay linh hồn ngươi sẽ bị đòi lại (nghĩa là chết và chầu Chúa); vậy những của cải ngươi đã sắm sẵn sẽ thuộc về ai?” Khi chúng ta đối diện với thần chết thì điều gì là ưu tiên đây, và bạn có bao giờ suy nghĩ đến câu hỏi này chưa? Câu chuyện kể lại khi chiếc thuyền Titanic sắp sửa chìm và một trong những người triệu phú tên là A. H. Peuchen được cơ hội xuống thuyền cứu cấp trước, thì sau khi được cứu sót ông làm chứng lại là trong lúc sửa soạn xuống thuyền nhỏ thì ông đã đành phải quyết định để lại tất cả tiền bạc, những nữ trang, những vật quí gía của mình ở lại trong phòng nghủ trị giá ~300,000 đôla, nhưng chỉ đem theo có 3 trái cam mà thôi, vì biết rõ rằng tiền bạc và nữ trang trong lúc đó chẳng có ích chi cho mình và không còn là điều ưu tiên cho cuộc sống nữa. Nếu đêm nay “chiếc thuyền Titanic” của bạn bị chìm sâu, đó chính là mạng sống của bạn sẽ chấm dứt, thì liệu bạn sẽ có gì để có thể đổi chác cho linh hồn của mình được một chỗ yên nghỉ đời đời không? Đây phải là vấn đề ưu tiên trong cuộc sống, mà mỗi người chúng ta phải suy nghĩ đến, đeo đuổi và sửa soạn cho nó trước khi “thuyền chìm.”

 

 

III. Trước Hết Tìm Kiếm Nước Đức Chúa Trời

 

Cho con cái Chúa, muốn nhận biết được sự ưu tiên trong đời sống, mỗi người phải bắt đầu bằng một câu hỏi tự kiểm chứng, đó là “Tại sao tôi còn tồn tại ở trên trái đất cho đến ngày hôm nay?” “Tại sao Chúa Giê-xu đã đổ huyết trên cây thập tự gía để cứu tôi và còn cho tôi có cơ hội sống trên đất này?” Vấn đề ưu tiên mà chúng ta còn tồn tại cho đến ngày hôm nay là để tìm kiếm nước Đức Chúa Trời, như chính Chúa Giê-xu đã một lần phán trong Mathiơ 6:33(But seek first his kingdom and his righteousness, and all these things will be given to you as well.) “Nhưng trước hết hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, để các ngươi sẽ được ban thêm mọi điều ấy.” Rõ ràng ở đây là một mạng lệnh ưu tiên vì có trạng từ “trước hết.” Trước hết có nghĩa là việc phải làm trước tiên, quan trọng nhất của những người đã được Chúa cứu. Việc làm ưu tiên đó chính là “tìm kiếm nước Đức Chúa Trời.” Đây có nghĩa là sao?

 

1) Muốn hiểu điều này trước hết chúng ta phải hiểu ý muốn của Đức Chúa Trời là gì và có liên hệ gì đến vương quốc của Ngài. Trong Kinh Thánh ghi chép lại rất nhiều ý muốn của Đức Chúa Trời, nhất là trong 2 Phiêrơ 3:9 thì nói rõ ý muốn tốt lành của Ngài là (The Lord is not slow in keeping his promise, as some understand slowness. Instead he is patient with you, not wanting anyone to perish, but everyone to come to repentance.) “Chúa không chậm trễ thực hiện lời hứa của Ngài như một số người cho là chậm trễ đâu, nhưng Ngài kiên nhẫn với anh chị em, vì không muốn người nào chết mất, nhưng muốn mọi người có cơ hội ăn năn.” Từ ngay sau khi tổ phụ loài người phạm tội trong vườn sự sống và dòng dõi con người bị rủa sả bởi sự chết là tiền công của tội lỗi, thì ý muốn của Chúa đã luôn là muốn cứu mọi người khỏi hình phạt này, nhưng được phục hồi lại vị trí làm con Ngài, và hưởng sự sống đời đời trong nước của Chúa đời đời. Với ý muốn này và vì lòng yêu thương, Đức Chúa Trời đã sai Con một của mình theo đúng thời điểm, từ trời giáng thế, sanh ra trong lòng của một người nữ đồng trinh hơn 2,000 năm vào mùa Giáng Sinh đầu tiên, để rồi chịu chết chuộc tội cho nhân loại ở trên cây thập tự và lập lại vương quốc vinh hiển của mình, đó chính là mỗi tấm lòng của những người biết ăn năn tội và tin cậy Ngài qua sự tiếp nhận Cứu Chúa Giê-xu.

 

2) Ý muốn của Đức Chúa Trời là cứu mọi người để lập vương quốc cho Ngài chính là mục đích ưu tiên mà tại sao Chúa Giê-xu đã vâng lời, giáng sanh và chịu chết trên cây thập tự.

 

a) Chúa Giê-xu đến thế gian với mục đích ưu tiên rõ ràng là để cứu nhân loại ra khỏi vòng tội lỗi, như có chép rõ trong Luca 19:10(For the Son of Man came to seek and to save the lost.) “Bởi Con người (Chúa Giê-xu) đã đến tìm và cứu kẻ bị mất.”

 

b) Chúa Giê-xu đã đến thế gian cứu nhân loaị bằng cách đổ chính huyết của mình ở trên cây thập tự giá, như có chép trong Mathiơ 20:28(just as the Son of Man did not come to be served, but to serve, and to give his life as a ransom for many.”) “Ấy vậy, Con người đã đến, không phải để người ta hầu việc mình, song để mình hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc nhiều người.”

 

Mục đích ưu tiên của Chúa Giê-xu khi đến thế gian chính là thập tự giá y như theo ý muốn của Đức Chúa Cha, mà Ngài đã không cho phép một điều gì có thể cản trở được:

 

a) Trong Mathiơ 4:8-10, ma quỉ đã có lần cám dỗ Chúa Giê-xu bỏ đi mục đích ưu tiên của mình, nhưng Ngài đã không bị lay chuyển – (Again, the devil took him to a very high mountain and showed him all the kingdoms of the world and their splendor. 9 “All this I will give you,” he said, “if you will bow down and worship me.” 10 Jesus said to him, “Away from me, Satan! For it is written: ‘Worship the Lord your God, and serve him only.’) “Ma quỉ lại đem Ngài lên trên núi rất cao, chỉ cho Ngài các nước thế gian, cùng sự vinh hiển các nước ấy; 9 mà nói rằng: Ví bằng ngươi sấp mình trước mặt ta mà thờ lạy, thì ta sẽ cho ngươi hết thảy mọi sự nầy. 10 Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng nó rằng: Hỡi quỉ Sa-tan, ngươi hãy lui ra! Vì có lời chép rằng: Ngươi phải thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời ngươi, và chỉ hầu việc một mình Ngài mà thôi.”

 

b) Trong lời Chúa Giê-xu dạy dỗ các môn đồ mình cầu nguyện, Ngài cũng nói đến vấn đề ưu tiên có chép trong Mathiơ 6:10 là gì? (your kingdom come, your will be done, on earth as it is in heaven.) “Nước Cha được đến; Ý Cha được nên, ở đất như trời!”

 

c) Trong đời sống hằng ngày của Chúa khi còn ở trên trần thế đó là đi khắp nơi giảng Tin Lành về nước Đức Chúa Trời.

 

d) Khi Chúa bị treo trên cây thập tự giá và bị thách thức của một tên trộm cướp và những người Do Thái hãy xuống khỏi cây gỗ và từ bỏ sự chết đau đớn thì cũng không làm Ngài bị siêu lòng, nhưng Chúa Giê-xu đã làm trọn công việc Chúa Cha giao cho cho đến hơi thở cuối cùng và thốt lên: (It is finished!) “Mọi sự đã được trọn.”

 

e) Lúc hiện ra với các môn đồ lần cuối cùng trước khi thăng thiên về trời, Chúa Giê-xu đã trao cho đại mạng lệnh ưu tiên có chép trong Mathiơ 28:19-20(Therefore go and make disciples of all nations, baptizing them in the name of the Father and of the Son and of the Holy Spirit, 20 and teaching them to obey everything I have commanded you. And surely I am with you always, to the very end of the age.”) “Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp tem cho họ, 20 và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.”

 

3) Ngày hôm nay những kẻ tin theo Ngài thì cũng phải lấy đó mà làm mục đích ưu tiên cho cuộc sống của mình, bằng cách khôn ngoan bắt lấy mọi “cơ hội ngàn vàng” để giảng Tin Lành, làm chứng ơn cứu rỗi của Chúa, hầu cho “ý Cha được nên và nước Cha được mau đến.” Một trong những “cơ hội ngàn vàng” rất tốt cho mỗi năm đó chính là mùa lễ Giáng Sinh. Đây là “móc nối” dễ cho chúng ta làm chứng cho mọi người về chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời qua Cứu Chúa Giê-xu để họ nghe, tin và được cứu. Người đời khôn ngoan bắt lấy cơ hội của mùa lễ Giáng Sinh mà làm giàu, tung ra những món hàng mới qua những mục quảng cáo hấp dẫn, thu hút. Nhiều người biết rõ mùa Giáng Sinh là lúc hái được tiền nhiều nhất trong năm, có thể thâu lượm “income” của mình cho đến cả nửa năm không cần làm việc, nên hết sức làm việc trong tháng này. Còn chúng ta là con cái của Chúa vinh hiển có khôn ngoan hơn họ không, để biết bắt lấy cơ hội ngàn vàng của Giáng Sinh mà làm chứng cho Tin Lành?

 

 

IV. Làm Gì?

 

Những điều gì chúng ta có thể sửa soạn để đạt được mục đích ưu tiên đây trong Giáng Sinh năm nay?

 

1) Đặt sự cầu nguyện ưu tiên trong tháng này. Cố gắng để dành nhiều thì giờ hơn trong sự cầu nguyện. Tha thiết cầu xin Chúa Thánh Linh xử dụng mình để làm chứng nhân một cách hữu hiệu và mạnh dạn cho Chúa trong tháng này, qua cơ hội của mùa lễ Giáng Sinh. Muốn như vậy thì phải biết điều chỉnh và bớt đi (kiêng cử) thì giờ cho những sự vui chơi trong cuộc sống: bớt xem TV, bớt đi shopping, bớt đi câu cá, bớt chơi games, bớt xem football, bớt nghủ… thì mới có thêm thì giờ để cầu nguyện. Làm thể nào chúng ta để nguyên một ngày đi câu cá, nhưng lại không thể dành ra nửa tiếng đồng hồ để cầu nguyện? Làm thế nào chúng ta để nguyên một ngày để đi shopping, nhưng lại bỏ bê việc cầu nguyện? Một thống kê cho biết là những người dân sống ở Mỹ này trung bình bỏ ra 80% thì giờ của mình là để hái tiền, xài tiền và lo lắng về tiền bạc. Còn chúng ta là con cái của Chúa, chúng ta đang để bao nhiêu % thì giờ cho sự cầu nguyện?  Phải tập nói “NO,” nghĩa là từ chối những thú vui ở đời này, để được ở gần Chúa hơn, mà thấy rõ sự ưu tiên trong cuộc sống. Đừng hiểu lầm là những việc ăn uống, vui chơi, mua quà cáp này không phải là không tốt; nhưng những điều này không phải là điều ưu tiên mà chúng ta cần phải làm trước; nhưng hãy trước hết tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Chúa sẽ cho thêm mọi điều ấy nữa.

 

2) Để dành nhiều thì giờ suy gẫm về mục đích và ý nghĩa của Chúa Giê-xu giáng sinh. Đọc Kinh Thánh, chú ý nghe giảng, dự các buổi học Thánh Kinh. Đọc những truyền đạo đơn, như đã có sửa soạn sẵn mỗi năm với đề tài “Mục Đích Chúa Giê-xu Giáng Sinh,” hay tài liệu “Những bước dẫn đến sự Hoà Thuận với Đức Chúa Trời.” Đọc đi đọc lại để lời chứng của mình được thông suốt và rõ ràng, và sẵn sàng cho Đức Thánh Linh xử dụng.

 

3) Dùng tài liệu chứng đạo để làm chứng cho những người thân của mình. Đọc trước tài liệu, cầu nguyện cho những người mình muốn làm chứng mà còn đang bị “chúa ở đời này” làm mù quáng, và tìm cơ hội chia xẻ Tin Lành Giáng Sinh cho họ. Có thể bắt đầu bằng những câu hỏi đơn sơ: Anh chị có biết ý nghĩa của Giáng Sinh là gì không? Chúa Giê-xu là ai và tại sao Ngài đã một lần sanh ra trên đất này? Có thể để thì giờ viết một lá thư làm chứng đến những người thân của mình ở xa, ở việt-nam.

 

4) Dự phần với hội thánh sửa soạn cho lễ Giáng Sinh xếp đặt vào thứ Bảy ngày 22, tháng 12. Giúp đỡ trong những việc trang trí, tập hát, nấu ăn, dọn dẹp, xếp báo Hướng Đi… Phát truyền đạo đơn ở ngàoi chợ với giấy mời sẽ tổ chức vào ngày 15th tháng này. Thăm viếng những người thân hữu của mình. Nhắc nhở những anh chị em con cái Chúa đã thường hay vắng bóng qua e-mail, facebook… Cầu nguyện cho Mục Sư diễn gỉa Doug Kellum và các ban ngành.

 

5) Dự phần trong sự dâng hiến cho các công việc truyền giảng ở khắp nơi, không chỉ giới hạn ở trong hội thánh địa phương mà thôi. Làm thể nào khi chúng ta bỏ ra cả ngàn bạc để lo việc trang trí cho Christmas, nhưng lại bỏ bê chưa trả tiền nhà được không? Làm thế nào chúng ta bỏ ra cả ngàn bạc vui chơi trong Giáng Sinh mà lại không nghĩ đến việc dâng hiến, dự phần trong công tác vĩ đại cứu người ở khắp nơi qua tài chánh mình có?

 

Khi mình làm những việc lành này cho người khác thì mới thấy được và kinh nghiệm sự thỏa lòng thật và niềm vui lâu dài của Giáng Sinh, chứ không chỉ ở trong những món quà nhận rồi bị lỗi thời theo thời gian. Câu chuyện của người phụ nữ sống ở tiểu bang Mississippi, vì chán đời nên bà đã một lần quyết định nhảy xuống cầu tự tử. Khi vừa nhảy xuống thì có một anh thanh niên đi qua thấy vậy, với bản tánh tự nhiên anh bèn cũng nhảy xuống nước để cứu người phụ nữ này. Nhưng tội nghiệp cho anh thanh niên ở chỗ là anh lại không biết bơi. Người phụ nữ muốn tự tử lại không chết và khi thấy anh thanh niên đang bị ngộp nước thì tội nghiệp và ra tay cứu anh, là người muốn cứu mình. Sau đó, người phụ nữ này đã thay đổi cuộc đời, không còn muốn chết nữa, vì thấy cuộc sống của mình bây giờ có ý nghĩa khi mình còn cứu được mạng sống của người khác. Christmas chỉ có ý nghĩa khi chúng ta hiểu rõ được mục đích Chúa Giê-xu đã đến để cứu người có tội, và ngày nay mình có thể dự phần vào công tác vĩ đại này bằng cách nói cho mọi người biết về sự yêu thương đời đời của Chúa đã ban cho qua Chúa giáng sinh.

 

Chúng ta đang đặt sự ưu tiên cho cuộc sống ở đâu? Chúng ta đang toan tính làm việc gì trước cho mùa Giáng Sinh năm nay? Nhớ rằng chúng ta không phải là những người đời, nhưng là con cái Chúa và đã được chuộc bởi một gía rất cao. Câu chuyện của một người nhà nông rất giàu có sống ở tình Quay County Sun muốn lập gia đình. Ông bèn đăng trên mục “tìm bạn bốn phương” như sau: “Một người nhà nông có 160 mẫu ruộng đang tìm một người bạn trăm năm, cũng thích làm nghề nông và biết lái những xe máy cầy.” Vài ngày sau, có một người phụ nữ rất đẹp gởi tấm ảnh của mình, ngồi trên một xe máy cầy muốn làm bạn với người nhà nông này. Sau khi nhận được, người nhà nông đáp lời lại ngay và nói: “Xin cô gởi cho tôi thêm tấm hình của chiếc xe máy cầy và hiệu của nó là gì cho tôi ngay.” Hóa ra là người nhà nông bị chi phối thích cái xe máy cầy, hơn là người phụ nữ. Đọc câu chuyện thấy tức cười, nhưng trên thực tế có lẽ đó là tình trạng của biết bao nhiêu người ngày hôm nay, kể cả con cái Chúa, đang bị chi phối bởi sự mua sắm, trang trí, vui chơi, hái tiền của Giáng Sinh (~những chiếc xe máy cầy), mà đánh mất đi sự ưu tiên và ý nghĩa thật của Giáng Sinh. Chúa Giê-xu đã đến để thiết lập lại mối liên hệ đời đời với chúng ta. Đừng đánh sai gía trị ưu tiên của mùa lễ Giáng Sinh, nhưng trước hết hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Chúa sẽ ban cho chúng ta mọi điều khác nữa. Amen!

 

 

------------- Lời Mời Gọi

 

Mùa Giáng Sinh đã đến, quí vị đang sửa soạn đón Giáng Sinh như thế nào? Bắt đầu mua sắm và trang trí? Sửa soạn những chương trình gia đình sinh hoạt? Sẽ có những trận football nào mình sẽ xem đây? Không phải những điều này xấu, nhưng nhớ rằng chúng ta là con cái của Chúa nữa, và mục tiêu ưu tiên trong đời sống của mình phải khác với những người đời. Chúng ta có đang quá bận rộn mà quên lãng đi ý nghĩa thật và mục đích ưu tiên của Giáng Sinh là gì không? Trước hết phải tìm kiếm nước Đức Chúa Trời. Nước của Ngài là những linh hồn hư mất, được Chúa cứu khỏi sự đoán xét đời đời của tội lỗi là sự chết trong hồ lửa địa ngục. Chương trình cứu rỗi đó chính là sự giáng sanh, chết và sống lại của Chúa Giê-xu mà hễ ai tin sẽ được cứu. Nhưng làm sao người ta biết để tin, nếu chưa nghe được Tin Lành này? Muốn nghe thì phải có người đi nói cho họ biết. Chúng ta có đang khôn ngoan bắt lấy cơ hội ngàn vàng của Giáng Sinh, để làm chứng Tin Lành của Giáng Sinh cho họ không?

 

Làm sao chúng ta giữ mục đích ưu tiên này?

 

1) Hãy tự xét và cầu nguyện cho chính mình và cho những người đang bị “chúa ở đời” này làm mù quáng mà không thấy lẽ thật của Giáng Sinh? Hãy tự xét chính mình và coi xem có điều gì mình cần ăn năn, xưng tội không? Có thể là thái độ thờ ơ, tự mãn, lười biếng? Điều thành thật đó là hãy xin Chúa Thánh Linh giúp mình từ bỏ những tội lỗi này, mà xác thịt mình chưa muốn bỏ?

 

2) Suy gẫm Kinh Thánh để hiểu rõ mục đích Chúa Giê-xu giáng sinh.

 

3) Chia xẻ ý nghĩa thật của Giáng Sinh cho mọi người, bắt đầu bằng những người thân yêu của mình.

 

4) Dự phần với Hội Thánh để sửa soạn cho đại lễ Giáng Sinh.

 

5) Dâng hiến trong các công tác, cơ hội truyền giảng cho Giáng Sinh.

 

Xin Đức Thánh Linh tỉnh thức và ban ơn cùng sự khôn ngoan cho mỗi người chúng ta biết bắt lấy cơ hội ngàn vàng của Giáng Sinh mà trước hết tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài. Hãy bắt đầu ngay những điều ưu tiên Đức Thánh Linh đang gọi mình phải làm trước, để sửa soạn cho mùa Giáng Sinh năm nay.

 

------------------------------------------------------------------------------------------

 

KEEPING THE PRIORITY OF CHRISTMAS

(Matthew 6:33)

 

“But seek first his kingdom and his righteousness,

and all these things will be given to you as well.”

 

Everyone begins to celebrate Christmas. But how many people will really know its true meaning? For some, Christmas is just a time to party, a chance to shop for great deals, and a break to see some of the best football games. How about Christians? Do we unsderstand the meaning of Christmas? What should be the priority for preparing Christmas? Jesus gave us a command on the priority of our life that is “seeking first the kingdom of God and His righteousness.” God’s kingdom is all the souls that will be saved by faith in Jesus Christ that He once sent to die on the cross for our sins. The work of salvation was completed by Jesus; our responsibility is to spread this good news. The simplest approach to achieve this priority is to pay attention on “golden opportunities” to share the good news. Christmas is one of the greatest opportunities to do this. What can we all do?

 

1) Take more time this month to pray and ask the Holy Spirit to use you as an effective witness for the good news.

 

2) Mediate the Word to comprehend deeply the meaning of Christmas, so you can be a more effective witness.

 

3) Share the story and meaning of Christmas with others, especially your loved ones.

 

4) Participate in helping the church to prepare for the special Christmas service.

 

5) Giving special offerings to help spreading the good news to the whole wide world “www.”

 

Don’t be distracted with the things of this world, but focus on the priority of Christmas. Don't miss this golden opportunity because it will pass and never return. Let’s work together to shine the light of Christmas to the world.