Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 59

Nhà Đời Đời

(Heaven – the Eternal Home)

Giăng 14:1-3

 

“Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. 2 Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. 3 Khi ta đã đi, và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó.”

“Do not let your hearts be troubled. You believe in God; believe also in me. 2 My Father’s house has many rooms; if that were not so, would I have told you that I am going there to prepare a place for you? 3 And if I go and prepare a place for you, I will come back and take you to be with me that you also may be where I am.

 

 

I. Mua Nhà

 

          Chúng ta hết thảy ở đây là những người Việt rất là được phước, tuy rằng biến cố 30/4/75 là một biến cố đau thương cho lịch sử của người Việt chúng ta, nhưng cũng vì đó mà chúng ta được đi tị nạn qua nước Hoa-kỳ này, là “the Land of many golden opportunities,” (một nước có nhiều cơ hội ngàn vàng) và được đeo đuổi tìm kiếm “the American Dream.” Danh từ “the American dream” nghĩa là ước vọng của một cuộc sống thịnh vượng và thành công, bằng cách đạt được một nền học vấn cao, có một công ăn việc làm vững vàng, được tự do thương mại đầu tư và mua sắm, thâu trữ tài sản, xây dựng hạnh phúc gia đình, và bảo tồn được một ngân quỹ về hưu một ngày. Môi trường sống ở bên đây có đủ mọi điều kiện để chúng ta hưởng được “a good life,” mà triệu triệu người trên thế giới đang mơ ước muốn có. Một trong những phước lành của những người sống ở đây đó là có thể tự do mua sắm bất cứ thứ gì mình muốn, nhất là một căn nhà riêng để ở, và để xây dựng hạnh phúc. Ai trong chúng ta cũng biêt căn nhà là một chỗ ở rất quan trọng cho đời sống:

 

          1) Nhà là nơi che mưa che nắng, chỗ chúng ta được nghỉ ngơi sau những giờ phút làm việc cực nhọc mỗi ngày,

 

          2) Là nơi mà có những tiếng khóc cũng như những tiếng cười của những đứa trẻ, đem đến niềm vui và ý nghĩa cho cuộc đời,

 

          3) Là nơi hạnh phúc gia đình được trồng, mối liên hệ tình thương giữa vợ và chồng, giữa cha mẹ và con cái được xây dựng, và được chia xẻ với nhau.

 

          Ai qua đây sống rồi đến một lúc nào đó cũng có ước mơ mua được một căn nhà cho mình. Đây là một sự quyết định đầu tư của cải rất là quan trọng trong cuộc sống, vì việc mua nhà này là một tiến trình rất dài, từ chỗ chúng ta phải để dành đủ tiền, có đủ hạnh kiểm (credit scores), đợi khi phân tiền lời thấp, để thì giờ đi coi kiểu nhà nào mình muốn mua, điền đơn làm giấy tờ và chờ đợi sự chấp thuận của nhà bank cho mượn tiền, mua sắm đồ đạc cho căn nhà mới, và lo việc trả tiền nhà mỗi tháng có thể kéo dài đến 30 năm.

 

 

II. Chỗ Ở Đời Đời

 

          Tuy nhiên ai trong chúng ta cũng đều ý thức rằng căn nhà chúng ta mua sắm dù cho có “mới tanh” đến đâu đi nữa, cũng sẽ không tồn tại mãi mãi; vì theo thời gian thì căn nhà đó sẽ tới lúc bị hư hỏng, mái nó sẽ bị dột, máy lạnh bị hư, cột nhà sẽ bị mục cần sửa chữa, và rồi một ngày cũng sẽ đến tình trạng phải bị phế thải. Có khi chưa đến lúc nó bị phế thải, thì chúng ta đã bị phế thải rồi, có nghĩa là nhắm mắt qua đời. Câu hỏi luôn quan trọng hơn, đó là rồi khi tôi qua đời này thì sẽ được yên nghỉ ở đâu đời đời? Hay hỏi một cách khác, căn nhà đời đời của linh hồn tôi ở đâu, sau cánh cửa của cuộc đời tạm bợ này? Nhiều người không muốn nghĩ đến câu hỏi quan trọng này, không thèm để ý đến, sửa soạn cho nó, cho đến khi nằm trên giường bịnh, có gắn những ống cao su vào thân thể thì lúc đó mới suy nghĩ đến nó chăng?  Câu hỏi huyền bí này, chúng ta phải nhận thức trí khôn, và sự hiểu biết của loài người không thể trả lời được, nhưng phải nhờ cậy vào Đấng Tối Cao là Đấng Sáng Tạo nên mọi loài và ban cho con người sự sống.

 

          1) Đấng Sáng Tạo nên loài người chúng ta là loài khác với mọi loài vật khác, vì trong chúng ta có sự ý thức đến cõi đời đời. Trong sách Truyền Đạo 3:11 chép – (God has also set eternity in the human hear.) “Đức Chúa Trời khiến cho sự đời đời ở nơi lòng loài người.” Thử hỏi có loài vật nào suy tưởng đến cõi đời đời không, hay hết thảy chúng nó sống chỉ để rồi một ngày chết là hết? Vì có sự nhận thức này, chúng ta không nên chỉ lo mua sắm nhà cửa ở trên đất này mà thôi, nhưng cũng cần biết suy tưởng và sửa soạn để tậu được căn nhà trong cõi đời đời nữa. Căn nhà đời đời ở đâu và ai có thể ban cho?

 

          2) Đấng Sáng Tạo đã bày tỏ câu trả lời cho chỗ ở đời đời của chúng ta ở trên thiên đàng qua chính sự giáng thế của Con Ngài là Đức Chúa Giê-xu Christ. Chúa Giê-xu Ngài đã đến khải thị cho chúng ta biết “chết không phải là hết,” nhưng là lúc “dọn chỗ” đến căn nhà đời đời của mình ở trên thiên đàng. Sự khải thị này của Chúa Giê-xu rất có lý cho chúng ta tin cậy bởi những lý do sau đây:

 

          a) Thứ nhất, có một không hai, Chúa Giê-xu đã tuyên bố Ngài đến từ Trời như có chép trong Giăng 6:38(For I have come down from heaven not to do my will but to do the will of him who sent me.) “Vì ta từ trên trời xuống, chẳng phải để làm theo ý ta, nhưng làm theo ý Đấng đã sai ta đến.” Gốc của Chúa Giê-xu không từ trong tử cung của bà Mari mà nhiều người vẫn chưa hiểu, nhưng là từ Trời mà đến. Lẽ tự nhiên chỉ có ai từ trời đến thì mới biết chỗ ở trên trời (trên thiên đàng) như thế nào để giúp chúng ta biết và có được.

 

          b) Không phải Chúa Giê-xu từ trời đến mà thôi, nhưng rõ ràng có một không hai, chỉ một mình Chúa xưng mình với Đức Chúa Trời là một. Trong những câu Kinh Thánh chúng ta đã đọc, Chúa Giê-xu tuyên bố gì? Ai đã thấy Ngài là đã thấy Đức Chúa Cha; Ai đã biết Ngài là đã biết Đức Chúa Cha; Ai đã tin Ngài là đã tin Đức Chúa Cha, vì Chúa Giê-xu với Đức Chúa Cha (ông Trời) là Một! Sứ đồ Giăng một chỗ khác giải thích thêm cho chúng ta hiểu về lẽ thật này trong Giăng 1:1 và 1:14 như sau: (In the beginning was the Word, and the Word was with God, and the Word was God.) “Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời.” và (The Word became flesh and made his dwelling among us. We have seen his glory, the glory of the one and only Son, who came from the Father, full of grace and truth.)Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con một đến từ nơi Cha.”  “Ngôi Lời” đây chính là Chúa Giê-xu. Ngài chính là Đức Chúa Trời mặc thể, chứ không phải là một thiên sứ, và Ngài có trọn sự vinh hiển của Đấng Sáng Tạo tự có và hằng có đời đời. Điều này quan trọng là vì theo lẽ tự nhiên chỉ có ông Trời mới có thể ban cho chúng ta chỗ ở, căn nhà ở trên trời, nước thiên đàng được.

 

          c) Chúa Giê-xu không phải tuyên xưng vậy thôi, nhưng Ngài đã bày tỏ quyền phép của Đức Chúa Trời ở trong Ngài, qua những phép lạ, tối thiểu 34 phép lạ, có ghi chép rõ trong Kinh Thánh. Tuần qua có một tin rất lạ về một đứa bé sanh ra đời mà má nó muốn đặt tên là “Mê-si,” nhưng ông tòa không cho, bắt đổi tên là “Martin,” bởi vì ông nói danh xưng “Mê-si” chỉ dành riêng cho một Đấng Tối Cao mà thôi; mẹ đứa bé đang tính chuyện sẽ ra toà kiện ông toà này. Đối với tôi, ai muốn đặt tên “Mê-si” tùy ý, không mấy là quan trọng, nhưng mình có gì để chứng tỏ mình thật là Đấng Mê-si không mới là đáng kể, đáng nói, đáng đặt tên, phải không? Cho dù bạn muốn đặt tên mình là “Michael Jordan,” mặc áo có tên Michael Jordan, đi giầy của Michael Jordan, nhưng chắc chắn sẽ không làm bạn trở thành anh Michael Jordan được, phải không, vì bạn không thể chơi banh bóng rổ giỏi giống như anh Michael Jordan được? Phép lạ của Chúa được xếp trong 4 khu vực: Không có người nào bị bịnh khi đến với Chúa Giê-xu mà Ngài đã không chữa được, không có người nào bị quỉ ám mà Chúa Giê-xu bó tay, không có cơn giông não mà Chúa chỉ phán một lời thì nó lại không ngừng ngay, không có ai đã chết rồi mà Chúa Giê-xu đụng đến hay phán cùng mà còn nằm yên một chỗ được. Chính Chúa Giê-xu là ông Trời hiện thân làm người; Đấng có đủ mọi quyền năng để ban cho chúng ta căn nhà, một chỗ ở đời đời trên thiên đàng bên kia cõi đời này. Nếu Chúa Giê-xu chưa từng bao giờ làm một phép lạ chi hết, như ông Môhamét hay các chủ giáo khác, thì ở đâu Ngài chứng tỏ mình đến từ Cha, là Đức Chúa Trời mặc thể làm người, và có quyền năng ban cho chúng ta nước thiên đàng?

 

          Câu chuyện vui về một thầy thuốc quảng cáo loại thuốc đặc biệt sẽ làm bớt đau khớp ngay nếu chỉ uống 2 chai ông bán mà thôi. Một người đàn ông bị đau khớp nặng, phải đi chống gậy lê từng bước, nghe lời quảng cáo sống động bèn mua 2 chai về uống ngay theo lời chỉ dẫn, mong được hết bịnh chạy nhảy như thanh niên. Sau khi uống xong ông gọi điện thoại đến thầy thuốc và nói: “Thưa bác sĩ, tôi bị đau khớp, đi đứng khó khăn, phải chống gậy lê từng bước, tôi nghe lời quảng cáo của bác sĩ, mua 2 chai về uống.” Bác sĩ hỏi ngay: “Thế thì ông thấy như thế nào? Người đàn ông trả lời: “Sau khi tôi uống hết 2 chai thì vất đi cái gậy mà tôi đã dùng nhiều năm.” Bác sĩ nghe vậy thì cười hối hả: “Cám ơn ông đã cho tôi biết thành quả tốt đẹp của nó, làm tôi rất vui mừng. Thế thì bây giờ ông đi đứng thế nào?” Người đàn ông yên lặng vài giây và nói: “Dạ thưa bác sĩ bây giờ tôi không còn đi được nữa, nhưng đang ngồi trên xe lăn.”  Hãy tự hỏi Đấng mình đang tin cậy có quyền năng gì trong những lời Ngài hứa không?

 

          3) Vì là Đức Chúa Trời mặc thể làm người và có quyền năng như vậy, chính Chúa Giê-xu và chỉ có một mình Ngài mới dám hứa ban cho chúng ta chỗ ở đời đời này, vì theo lẽ tự nhiên không một ai có thể ban cho người khác những gì mà mình không có, phải không?

 

          a) Chỗ ở trên thiên đàng là một chỗ ở có thật, chứ không phải là một ý tưởng tượng. Trong sách Khải Huyền 21:18-22:5 hé mở cho chúng ta thấy hình ảnh của chỗ ở trên thiên đàng như sau – (The wall was made of jasper, and the city of pure gold, as pure as glass. 19 The foundations of the city walls were decorated with every kind of precious stone. The first foundation was jasper, the second sapphire, the third agate, the fourth emerald, 20 the fifth onyx, the sixth ruby, the seventh chrysolite, the eighth beryl, the ninth topaz, the tenth turquoise, the eleventh jacinth, and the twelfth amethyst. 21 The twelve gates were twelve pearls, each gate made of a single pearl. The great street of the city was of gold, as pure as transparent glass. / Then the angel showed me the river of the water of life, as clear as crystal, flowing from the throne of God and of the Lamb 2 down the middle of the great street of the city. On each side of the river stood the tree of life, bearing twelve crops of fruit, yielding its fruit every month. And the leaves of the tree are for the healing of the nations. 3 No longer will there be any curse. The throne of God and of the Lamb will be in the city, and his servants will serve him. 4 They will see his face, and his name will be on their foreheads. 5 There will be no more night. They will not need the light of a lamp or the light of the sun, for the Lord God will give them light. And they will reign for ever and ever.) “Tường thì xây bằng bính ngọc, thành thì xây bằng vàng ròng, tợ như thủy tinh trong vắt. 19 Những nền tường thành thì trang sức đủ thứ ngọc. Nền thứ nhất, bằng bích ngọc; nền thứ nhì, bằng đá lam bửu; nền thứ ba, bằng lục mã não; nền thứ tư, bằng đá lục cẩm; 20 nền thứ năm, bằng hồng mã não; nền thứ sáu, bằng đá hoàng ngọc; nền thứ bảy bằng ngọc hoàng bích, nền thứ tám, bằng ngọc thủy thương; nền thứ chín, bằng ngọc hồng bích; nền thứ mười, bằng ngọc phỉ túy; nền thứ mười một, bằng đá hồng bửu; nền thứ mười hai, bằng đá tử bửu. 21 Mười hai cửa thì làm bằng mười hai hột châu; mỗi cửa bằng một hột châu nguyên khối làm thành. Đường trong thành làm bằng vàng ròng, giống như thủy tinh trong suốt. Thiên sứ chỉ cho tôi xem sông nước sự sống, trong như lưu ly, từ ngôi Đức Chúa Trời và Chiên Con chảy ra. 2 Ở giữa phố thành và trên hai bờ sông có cây sự sống trổ mười hai mùa, mỗi tháng một lần ra trái; và những lá cây đó dùng để chữa lành cho các dân. 3 Chẳng còn có sự nguyền rủa nữa; ngôi của Đức Chúa Trời và Chiên Con sẽ ở trong thành; các tôi tớ Ngài sẽ hầu hạ Ngài; 4 chúng sẽ được thấy mặt Chúa, và danh Chúa sẽ ở trên trán mình. Đêm không còn có nữa, 5 và chúng sẽ không cần đến ánh sáng đèn hay ánh sáng mặt trời, vì Chúa là Đức Chúa Trời sẽ soi sáng cho; và chúng sẽ trị vì đời đời.”

 

          b) Chỗ ở ở trên thiên đàng là một chỗ thật đẹp, ngoài sức tưởng tượng của con người trần thế. Sự sáng tạo của Đức Chúa Trời ở bên phía quả điạ cầu này đã thật là đẹp vô cùng: Ngắm mặt trời mọc và lặn trên biển chưa? Nhìm xem những cánh bướm mà ai có thể tô màu đẹp được như vậy được không? Khung cảnh của vùng cây hoa đào nở vào mùa Thu, “dragon seahorse” thấy được ở Moody Garden bên Galveston, TX, thì huống gì nhà ở phía bên kia trên thiên đàng? Một đứa bé gái cùng ba nó ngắm xem lúc mặt trời lặn thì hỏi ba nó: “Ba ơi! Nếu bên phía trái của quả điạ cầu này mà đẹp như vậy rồi, thì phía bên phải (nước thiên đàng) sẽ đẹp như thế nào ba?” Có bao giờ xem bề trái của một cái hình thâu bằng chỉ chưa, trông thật xấu xí; cho đến khi lật qua xem bên phía phải của nó, phải không? Nếu một thế giới tối tăm đầy tội lỗi mà đã được dựng nên đẹp như vậy rồi, thì bạn cứ tưởng tượng phía bên kia cuộc đời này, nhà của Chúa ban cho, trên nước thiên đàng sẽ ra như thế nào? Vì vậy trong 1 Côrinhtô 2:9 lời Chúa chép – (“What no eye has seen, what no ear has heard, and what no human mind has conceived”—the things God has prepared for those who love him.) “Ấy là sự mắt chưa thấy, tai chưa nghe, Và lòng người chưa nghĩ đến, Nhưng Đức Chúa Trời đã sắm sẵn điều ấy cho những người yêu mến Ngài.”

 

          c) Chỗ đó không phải đẹp thôi, nhưng chúng ta còn ở trong một trạng thái mới, thân thể được biến hóa, không hư mất, không bị phế thải, để có thể hưởng căn nhà đó đời đời với Chúa. Khải Huyền 21:4(‘He will wipe every tear from their eyes. There will be no more death’ or mourning or crying or pain, for the old order of things has passed away.”) “Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi,” nghĩa là một thân thể mới, không còn chết nữa, để có khả năng hưởng sự đẹp đẽ của căn nhà trên thiên đàng cho đến đời đời. Đời đời có nghĩa là sao? Có nghĩa là lúc trái đất này sẽ ngừng quay, (everything freezes) đồng hồ ngừng chạy, thì giờ không còn trôi qua nữa, không còn có ý nghĩa nữa, là điều ngaòi sức tưởng tượng của loài người.

 

          d) Điều vĩ đại nhất ở trên thiên đàng/chỗ ở đời đời đó là chúng ta sẽ được thấy trực tiếp gương mặt vinh hiển của Chúa và thờ lạy Ngài đời đời. 1 Côrinhtô 13:12(For now we see only a reflection as in a mirror; then we shall see face to face. Now I know in part; then I shall know fully, even as I am fully known.) “Ngày nay chúng ta xem như trong một cái gương, cách mập mờ: đến bấy giờ chúng ta sẽ thấy hai mặt đối nhau; ngày nay tôi biết chưa hết: đến bấy giờ tôi sẽ biết như Chúa đã biết tôi vậy.” Các ông còn nhớ lại ngày cưới khi chờ đợi cô dâu bước ra không? Lòng chúng ta hồi hộp, tim chúng ta đập mạnh, tay toát mồ hôi, đầu gối rung khi thấy cô dâu trang sức thật đẹp bước ra, và không bao giờ quên gương mặt của người mình yêu và sẽ chung sống với nhau cho suốt cả cuộc đời này.  Có người nói đúng, Đức Chúa Trời để dành món quà tốt nhất cho chúng ta ở trên thiên đàng và món quà đó chính là Ngài. (the best gift God will give us is Himself!) Chúng ta sẽ có thần tánh để có thể thấy trực tiếp được sự vinh hiển của Đấng Sáng Tạo Tối Cao vì đã được huyết của Chiên Con rửa sạch mọi tội. Những loại phim 3D hình ảnh khi xem thì những vật trong phim như đến ngay trước mặt và đụng vào mặt của mình; Muốn xem 3D thì phải đeo vào một loại kính đặc biệt, còn không thì hình ảnh chỉ mập mờ không rõ. Chúng ta không thể thấy được sự vinh hiển của Chúa nếu không nhờ huyết của Chúa Giê-xu làm sạch mọi tội của mình và cung cấp cho một thân thể mới vinh hiển.

 

 

III. Chúa Giê-xu Sửa Soạn Sẵn

 

          Không phải đẹp như vậy thôi, nhưng Chúa Giê-xu còn nói chính Ngài đã đi trước để sửa soạn cho chúng ta căn nhà đời đời này – “Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. 3 Khi ta đã đi, và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó.” (Do not let your hearts be troubled. You believe in God; believe also in me. 2 My Father’s house has many rooms; if that were not so, would I have told you that I am going there to prepare a place for you? 3 And if I go and prepare a place for you, I will come back and take you to be with me that you also may be where I am.”) Trong Hêbêrơ 8:1 Chúa Giê-xu đã về Trời và đang làm công việc này – (We do have such a high priest, who sat down at the right hand of the throne of the Majesty in heaven,) “chúng ta có một thầy tế lễ thượng phẩm (Chúa Giê-xu), ngồi bên hữu ngai của Đấng tôn nghiêm trong các từng trời.” Không có một Đấng nào đã yêu chúng ta đến nỗi hy sinh chịu chết chuộc tội thế cho chúng ta, mà còn đi trước sửa soạn cho chúng ta một chỗ ở đời đời nữa?

 

          Nếu ngày hôm nay mỗi khi Hội Thánh có thông công mà qúi vị nhờ tôi sửa soạn nấu ăn cho bữa ăn thì quí vị nghĩ sao về những món ăn tôi sẽ nấu đó, thay vì nhờ các quí bà là những người chuyên môn nấu ăn thì chắc chắn có ngon hơn không?  Chúa không sai thiên sứ dựng nhà cho chúng ta, nhưng chính đích thân Ngài làm, vì yêu thương chúng ta quá sức. Tại sao những người anh hùng đức tin trong Kinh Thánh họ sẵn sàng chịu khổ sở đến nỗi mất mạng sống của mình (Some faced jeers and flogging, and even chains and imprisonment. 37 They were put to death by stoning; they were sawed in two; they were killed by the sword. They went about in sheepskins and goatskins, destitute, persecuted and mistreated) “… chịu nhạo cười, roi vọt, lại cũng chịu xiềng xích, lao tù nữa. 37 Họ đã bị ném đá, tra tấn, cưa xẻ; bị giết bằng lưỡi gươm; lưu lạc rày đây mai đó, mặc những da chiên da dê, bị thiếu thốn mọi đường, bị hà hiếp, ngược đãi” (Hêbêrơ 11:36-37) như vậy? Vì họ chờ đợi một căn nhà đời đời Chúa hứa ban cho mà không do tay người ta làm nên, nhưng do chính Ngài sẽ sắm sẵn. Trong 2 Côrinhtô 5:1(For we know that if the earthly tent we live in is destroyed, we have a building from God, an eternal house in heaven, not built by human hands.) “chúng ta biết rằng nếu nhà tạm của chúng ta dưới đất đổ nát, thì chúng ta lại có nhà đời đời tại trên trời, bởi Đức Chúa Trời, không phải bởi tay người làm ra.”

 

 

IV. Chúa sẽ Trở Lại

 

          Chúa Giê-xu còn hứa sẽ trở lại để tiếp rước chúng ta về nhà đời đời với Ngài – “Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. 3 Khi ta đã đi, và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó.” (Do not let your hearts be troubled. You believe in God; believe also in me. 2 My Father’s house has many rooms; if that were not so, would I have told you that I am going there to prepare a place for you? 3 And if I go and prepare a place for you, I will come back and take you to be with me that you also may be where I am.”). Ước vọng lớn nhất cho đời sống của mọi kẻ tin không phải là “the American Dream,” nhưng là đều dựa trên lời hứa này và đang chờ đợi ngày Chúa trở lại ban cho nước thiên đàng. Lời hứa này giúp cho chúng ta luôn đánh gía trị đúng cho cuộc sống hiện tại này chỉ là “tạm thời,” giúp chúng ta nhận thức mình chỉ là những người lữ khách sửa soạn về quê hương đời đời của mình. Lời hứa này của Chúa giúp đem lại ý nghĩa cho cuộc đời “chết không phải là hết,” nhưng là ngày vinh hiển được bắt đầu sống đời đời trong nhà của Chúa. Có người nằm trên giường bịnh hấp hối đã nói câu này: “Today I die will be the best day I’ve had ever lived.” Tạm dịch là: “Ngày hôm nay tôi qua đời cũng là ngày tốt nhất tôi bắt đầu thật sống trong cõi đời đời với Chúa.”  Vì lời hứa của Chúa Giê-xu mà biết bao nhiêu người sống chẳng còn sợ sự chết nữa, vì họ biết chết là lúc được bước qua cánh cửa của đời này và hưởng sự sống đời đời với Chúa trong nước thiên đàng. Không có ai như Cứu Chúa Giê-xu, Đấng đã đến từ trời, Đấng đã chết chuộc tội cho chúng ta và sống lại vinh hiển, Đấng đã sửa soạn chúng ta có đủ điều kiện để về trời, Đấng đã ban cho chúng ta biết con đường trở về nước trời đó là sự tin cậy ở nơi chính Ngài, Đấng đã trở về trời và đang sửa soạn cho chúng ta mỗi người một chỗ ở trên thiên đàng, và Đấng đã hứa sẽ trở lại một ngày để tiếp rước chúng ta đến chỗ ở đời đời này. Thử hỏi có chủ giáo nào đã làm, đã hứa và đã sửa soạn tất cả mọi điều này cho chúng ta không? Nếu không thì tại sao bạn còn cứng lòng chưa tin nhận Chúa Giê-xu?

 

          Một điều quan trọng nữa bạn cần biết đó là căn nhà, chỗ ở đời đời này không phải ai cũng có được. Không phải ai cũng tự động (automatic) đều được vào nước thiên đàng hết. Thiên đàng là chỗ Chúa sửa soạn sẵn cho mọi người mà không đòi một gía nào, nhưng không có nghĩa là ai cũng có. Được hay không là tùy ở chỗ mình có bằng lòng tự chọn tin Chúa Giê-xu hay không? Chúa dựng nên loài người “giống Ngài,” khác với mọi loài vật khác ở chỗ là cho chúng ta sự tự do chọn lựa. Có phải Chúa đã bắt buộc Ađam và Êva phạm tội không, hay là chính 2 người đã tự chọn không vâng lời Ngài mà đi ăn trái của cây cấm? Đức Chúa Trời cũng không bắt buộc tự động chúng ta vào nước thiên đàng, nhưng chỉ những ai tự chọn bằng lòng tin cậy Con Ngài là Cứu Chúa Giê-xu mà thôi.

 

          Đương nhiên mọi sự lựa chọn nào cũng có hậu quả hay kết quả theo sau: Ai kêu cầu danh Chúa Giê-xu thì được cứu, còn ai từ chối Ngài thì sẽ bị hư mất trong hồ lửa địa ngục một ngày, vì mỗi người chúng ta từ lúc ban đầu đã bị phán xét, bởi vì mọi người đều đã phạm tội. Một trong những câu Kinh Thánh nổi tiếng nhất là câu Giăng 3:16 có chép (For God so loved the world that he gave his one and only Son, that whoever believes in him shall not perish but have eternal life.) “Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời,” nhưng ít người lại đọc tiếp câu 18 để nói đến hậu qủa của sự từ chối không tin là gì? (Whoever believes in him is not condemned, but whoever does not believe stands condemned already because they have not believed in the name of God’s one and only Son.) “Ai tin Ngài thì chẳng bị đoán xét đâu; ai không tin thì đã bị đoán xét rồi, vì không tin đến danh Con một Đức Chúa Trời.”

 

          Từ lúc ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên loài người không ngàoi mục đích để sống đời đời tương giao với Ngài trong nước thiên đàng. Nhưng tội lỗi đã xen vào và cắt đứt mối liên hệ đó. Đức Chúa Trời vẫn yêu thương và sai Con một của mình đến thế gian, để ban cho con đường được trở lại và sống trong nhà của Chúa đời đời. Chúa Giê-xu đã đến và làm trọn công cuộc cứu chuộc cho mỗi người chúng ta, Ngài hiện nay đang ở trên trời sửa soạn một chỗ ở đời đời cho mọi kẻ tin, rồi sẽ trở lại một ngày để tiếp rước chúng ta, hầu cho Chúa ở đâu thì chúng ta cũng sẽ ở với Ngài chỗ đó cho đến đời đời. Chúa mời gọi và muốn ban cho bạn căn nhà đời đời này, như một món quà không đòi giá. Bạn có sẵn lòng dám tin cậy Chúa Giê-xu ngay hôm nay không? Hay là khi Chúa Giê-xu trở lại y như lời Ngài đã hứa, bạn sẽ bị bỏ ở lại mà không được đến chỗ ở đời đời cho mình sao? Hãy mở lòng tiếp nhận Cứu Chúa Giê-xu ngay lúc này, vì hôm nay là ngày cứu rỗi!

 

 

----------------- Lời Mời Gọi

 

          Mỗi ngày đi làm việc, không có gì trông mong cho bằng đến lúc 4:30, vì là giờ tan sở. Không phải là tại vì việc làm ở sở cực nhọc mà thôi, nhưng là được về nhà gặp vợ con, gia đình, sửa soạn ăn bữa tối với nhau, nói chuyện cười đùa, tâm sự chia xẻ tình người, và rồi được đặt lưng nằm xuống nghỉ ngơi trên giường êm, máy lạnh mát trong căn nhà của mình. Không có chỗ nào trên trái đất sung sướng cho bằng căn nhà gia đình của mình, phải không? You cannot trade anything for a “sweet home!” Có lẽ ai sống trên đời này cũng đeo đuổi muốn tìm kiếm và tậu cho mình được một căn nhà?

 

          Nhưng khi nhìn về tương lai, cuộc đời trôi đi rồi, chúng ta sẽ đi về đâu? Có biết mình sẽ ở đâu không? Có bao giờ suy tưởng xem khi bước qua cánh cửa của đời này, rồi mình sẽ đi về đâu, còn chỗ ở an lành nào nữa không để linh hồn được an nghỉ? Ai có câu trả lời cho nó?  Đấng Sáng Tạo đặt vào lòng loài người biết suy tưởng về cõi đời đời. Chính Ngài còn khải thị cho chúng ta biết về căn nhà đời đời qua chính Chúa Giê-xu, Con Ngài, đã từ trời đến thế gian để ban cho con đường dẫn đến chỗ ở đời đời trên nước thiên đàng với Ngài. Chúa Giê-xu đáng cho chúng ta tin cậy vì những lời Ngài đã tuyên xưng về chính mình, những phép lạ Ngài đã làm, việc Ngài đã chết chuộc tội cho chúng ta trên thập tự để chúng ta có đủ điều kiện trở về trời, và những lời Ngài đã hứa mà chưa có ai đã dám hứa. Chúa Giê-xu nay đang sửa soạn một chỗ ở trên trời cho mỗi kẻ tin, và Ngài hứa sẽ trở lại để tiếp chúng ta vào nước thiên đàng đời đời.

 

          Bạn sống có sẵn sàng đối diện với tương lai đời đời của mình chưa? Tại sao bạn còn chần chờ chưa tin nhận Chúa Giê-xu là Đấng hứa sẽ ban cho bạn chỗ ở đời đời? 1 Giăng 5:12-13 chép gì? (Whoever has the Son has life; whoever does not have the Son of God does not have life.) “Chứng ấy tức là Đức Chúa Trời đã ban sự sống đời đời cho chúng ta, và sự sống ấy ở trong Con Ngài. 12 Ai có Đức Chúa Con thì có sự sống; ai không có Con Đức Chúa Trời thì không có sự sống.” Bạn hãy mở lòng tin cây Chúa Giê-xu và miệng tuyên xưng ra để được cứu ngay lúc này. Êsai 2:22(Stop trusting in man, who has but a breath in his nostrils. Of what account is he?) “Chớ cậy ở loài người, là loài có hơi thở trong lỗ mũi; vì họ nào có đáng kể gì đâu?” nhưng hãy tin cậy nơi Cứu Chúa Giê-xu, Đấng sống đời đời.

 

          Còn con cái Chúa thì sao? Chúng ta có đang hết lòng trông đợi nhà đời đời của mình mà Chúa hứa ban cho không? Hay là quá “cặm cụi” với những điều ở thế gian này thôi sao? Nhà thiên học gỉa nổi tiếng là CS Lewis có nói: “It is since Christians have largerly ceased to think of the other world that they have become so ineffective in this one.” Tạm dịch: “Khi cơ đốc nhân không còn suy tưởng, trông đợi ở thế giới thiên đàng bên kia nữa mà đã làm chúng ta sống không hữu ích cho Chúa ở trong thế giới hiện tại bên này.”  Lời hứa của Cứu Chúa Giê-xu ban cho nhà đời đời phải là động cơ mạnh nhất để chúng ta sống vui mừng, chiến thắng cám dỗ, hết lòng trong chức vụ và trách nhiệm, đầy dẫy việc làm lành, sốt sắng trong sự thờ phượng, học lời Chúa, làm chứng đạo… vì Vua của muôn Vua, Chúa của muốn sẽ trở lại một ngày, và ban cho mọi kẻ tin nhà đời đời trong nước Đức Chúa Trời.

 

---------------------------------------------------------------------------------------------

Heaven – the Eternal Home

(John 14:1-3)

 

          We are blessed to come to United States pursuing the American Dream. The American Dream is a national ethos of the United States, a set of ideals in which freedom includes the opportunity for prosperity and success, and an upward social mobility achieved through hard work. One of the dreams is to purchase and build a sweet home in living here. But no home on this earth will last forever.

 

God has set eternity in the human heart; therefore, the more important pursuit is the eternal home in heaven. Where is this home? Jesus came from heaven to reveal the truth to us about the eternal home in heaven. His revelation is convincing because He is God incarnated. The proofs of this revelation were through His many miracles, teachings, death and resurrection. Heaven is real and beautiful that we cannot completely comprehend from this side. The best gift in heaven is God Himself. After the resurrection, Jesus has gone to heaven to prepare a place for each of us. He promised to come back and take the church to be with Him forever. Jesus will also transform us with incorruptible bodies to enjoy God forever in this place. He promised to return one bright day to bring us home. There is no fear of death because it is the door to enter our heavely home. This eternal home is not for everyone, but only to those who are willing to trust Him now. There is no one Who loves us like Jesus! Will you accept the gift – the eternal home? Trust Christ today!