Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 92

Thờ Chúa Theo Ý Ngài

(Xuất 8: 16-25).

Môi se và A rôn vâng lịnh Ðức Chúa Trời đã thực hiện hai tai vạ: Tai vạ nước sông biến thành huyết và tai vạ ếch nhái khắp nước Ai cập. Vua Pha ra ôn vẫn cứng lòng, không cho dân tự do ra đi thờ phượng Ðức Chúa Trời, cho nên Ngài phán bảo Môi-se thực hiện thêm tai vạ cho vua và nước Ai cập.

Vâng lời Chúa dạy, "A-rôn cầm gậy giơ tay ra, đập bụi trên đất, bụi liền hóa thành muỗi, bu người và súc vật; hết thảy bụi đều hóa thành muỗi trong xứ Ê-díp-tô." (Xuất Ê díp tô ký 8:17).

Ở Việt nam có nhiều muỗi. Và thấm thía nhất với muỗi, phải kể là rừng U-minh. Sáng ăn cơm để đi lao động, muỗi nhiều quá không sao ăn được, người ta phải ăn cơm trong mùng. Mỗi khi chống chiếc xuồng chở mạ trên con rạch ngang qua vũng trâu nằm, người ta phải lội dưới sông kéo xuồng cho đỡ muỗi chích, dù cho lội dưới sông thì đĩa đeo bị hút máu. Ðĩa đeo hút máu không đau, còn muỗi chích lấy máu thì đau hơn.

Tất cả quý vị đã có kinh nghiệm bực mình vì bị muỗi chích. Nếu tối nay trong mùng của Quý vị có chừng 10 con muỗi, quý vị ngủ yên giấc không?

Bị muỗi chích quá chịu không nổi, Pha ra ôn gọi những thầy phù thủy đến. Họ đến, nhưng không làm sao khiến bụi thành muỗi được.

Bây giờ ôn lại, chúng ta còn nhớ (1) khi A-rôn biến cây gậy thành con rắn, thì các thuật sĩ Ai cập cũng ném cây gậy của họ ra, và cũng hóa thành rắn. Nhưng cây gậy của A-rôn nuốt các cây gậy của họ. (2) Khi A-rôn khiến cho nước trong xứ Ai cập biến thành huyết, các thuật sĩ cũng làm được như vậy. (3) Khi A-rôn khiến cho có nhiều ếch nhái thì các thuật sĩ cũng làm được như vậy.

Thưa Quý vị, đúng như Kinh Thánh dạy: "Nào có lạ gì, chính quỉ Sa-tan mạo làm thiên sứ sáng láng." (2 Cô rinh tô 11:14). Nghĩa là ma quỷ giả dạng là người có quyền năng để gạt gẫm loài người tin theo nó. Phao lô ân cần nhắc nhở các con cái của Chúa coi chừng những kẻ lừa dối "…. sẽ lấy quyền của quỉ Sa-tan mà hiện đến, làm đủ mọi thứ phép lạ, dấu dị và việc kỳ dối giả;" (2 Tê sa lô ni ca 2:9).

Như vậy Sa tan có thể làm những phép lạ để dẫn dụ những người yếu đuối tin tưởng nó, thờ phượng nó và cuối cùng đi theo nó vào lửa Ðịa ngục đời đời.

Thưa Quý vị, theo Chúa, chúng ta đừng đòi hỏi Chúa phải làm phép lạ thêm cho chúng ta nữa. Chừng nào Chúa cho thì cám ơn Chúa. Nếu Chúa không cho thì đừng cố đòi cho được.

Vào tiệm mua cái áo mặc. Chọn được cái đẹp rồi đừng chọn mãi, chọn hoài có khi nhầm cái áo xấu.

Thật ra Ðức Chúa Jesus đã làm nhiều phép lạ để cứu Quý vị và tôi.

- Ngài là Ðức Chúa Trời vinh hiển, nhưng Ngài đã thực hiện một phép lạ giáng thế trong lòng trinh nữ trở thành một đứa bé khóc oe oe trong chuồng chiên máng cỏ. Ðây quả là một phép lạ.

- Ngài lớn lên như một người. Nhưng lạ thay, trong khi loài người chúng ta cố gắng tránh tội, rồi phạm tội; rồi ăn năn, rồi phạm tội nữa... Còn Ðức Chúa Jesus thì "không hề phạm tội." (1 Phi e rơ 2:22 BDM). Cả cuộc đời Ngài quả là một phép lạ.

- Ngài đã chết trên thập giá. Ðây là một phép lạ. Tại sao? Tại vì Ngài là Ðấng Hằng sống. Vậy mà Ngài đã chết. Ðức Chúa Jesus đã thực hiện phép lạ nầy để đền tội cho chúng ta.

- Ngài đã sống lại: Sau khi chết, thân xác Ngài bị chôn trong mồ mả, nhưng đến ngày thứ ba, Ngài đã từ kẻ chết sống lại. Ðây là một phép lạ quá lớn lao, chưa hề có phép lạ nào so sánh được với phép lạ nầy. Từ cổ chí kim chưa có ai chết 3 ngày rồi mà sống lại được.

- Khi chúng ta bắt đầu tin nhận Ðức Chúa Jesus là Cứu Chúa, thì lập tức Ðức Chúa Jesus ban phép lạ cho chúng ta, Ngài khiến chúng ta biến đổi từ địa vị tội nhơn trở nên địa vị con cái của Ðức Chúa Trời, nhờ Thánh Linh của Ngài.

Những phép lạ kể trên như là những viên bích ngọc quý báu vô giá mà Ðức Chúa Jesus đã đem ban cho chúng ta. Còn nhiều viên bích ngọc nữa, chúng ta không thể kể ra hết. Thế thì nếu chúng ta cứ đòi Chúa làm phép lạ chữa bịnh, phép lạ nhiều tiền của, phép lạ biến đổi chồng, biến đổi vợ, biến đổi con cái theo ý của mình, và nếu không được thì từ bỏ Chúa. Ðó là những người muốn lượm mấy đồng xu mà vô tình bỏ đi những viên bích ngọc quý báu vô giá.

Quý vị ơi, xin cẩn thận, nếu Quý vị có thấy Sa tan làm phép lạ trước mắt đi nữa, thì xin đừng đi theo nó. Vì những phép lạ của Sa tan chỉ có thể dẫn chúng ta đến Ðịa ngục chớ không mang được chúng ta lên Thiên đàng ở với Chúa đời đời vinh hiển.

Ở Việt Nam, có một gia đình theo Chúa hai ba chục năm. Ngày kia Ông qua đời, chừng gần 60 tuổi. Ông để lại người vợ và mấy người con. Ông qua đời Bà nhớ thương Ông quá, Bà buồn quá, rồi Bà đi tìm phép lạ để có thể nói chuyện với Ông. Bà đến nơi kia để nhờ xin quẻ và cầu cơ. Người điều khiển cuộc cầu cơ nói cho bà biết là Ông qua đời Bà đã chôn đem theo cho Ông mấy cái áo, sau khi chôn cất Ông xong rồi, thì Bà còn thiếu nợ bao nhiêu tiền? Ông nầy nói đúng cả. Bà cho là linh quá, Bà khen hay quá, Bà phục quá, rồi Bà đi vào nơi đó thờ phượng, cúng vái và bỏ Chúa. Tội nghiệp cho Bà nầy cố tìm phép lạ mà quên ơn cứu rỗi của Ðức Chúa Trời. Thử hỏi Sa tan cho Bà biết Bà đã đem theo cho chồng bao nhiêu cái áo và sau khi lo đám tang cho chồng Bà còn thiếu bao nhiêu nợ, thì Bà được điều lợi gì? Điều đó có cứu rỗi Bà được không? Ðiều đó có giá trị bằng sự cứu rỗi Ðức Chúa Trời ban cho Bà không? Thế mà tại sao Bà đành bỏ Chúa? Ðúng là chỉ được vài đồng xu nhỏ, mà Bà lại bỏ đi nhiều viên Bích ngọc vô giá. Thật là tiếc!

Thưa Quý vị, chúng ta nên nhớ điều nầy, đó là dù Sa tan có quyền năng hơn chúng ta. Sa tan có thể làm phép lạ, nhưng Sa tan không phải làm được tất cả. Sa tan bắt chước Môi se và A rôn khiến cho cây gậy thành con rắn, khiến nước trở nên huyết, khiến cho ếch nhái xuất hiện, nhưng Sa tan không thể bắt chước mãi, cho nên nó không thể khiến cho hằng tỉ hạt bụi trở thành hàng tỉ con muỗi, như Ðức Chúa Trời đã làm.

Bây giờ các thuật sĩ phải thú nhận với nhà vua rằng: "Ấy là ngón tay của Ðức Chúa Trời." (Xuất Ê díp tô ký 8: 19). Nghĩa là đây chính là quyền năng của Ðức Chúa Trời, chớ không ai có thể làm được như vậy.

Quyền năng của Ðức Chúa Trời không những làm nên những tai vạ cho cả xứ Ai cập, mà quyền năng của Ngài còn có thể giữ gìn cho dân Y sơ ra ên không bị ảnh hưởng tai hại chút nào vì những tai vạ nầy. Quyền năng của Đức Chúa Trời có quyền cứu rỗi mỗi chúng ta qua dòng huyết của Chúa Cứu Thế Giê su.

Khi tai vạ muỗi tràn ngập cả xứ, vua Pha ra ôn nhờ Môi se cầu nguyện xin Chúa cho xứ Ai cập hết muỗi thì Ông sẽ cho dân Y sơ ra ên đi thờ phượng Chúa. Nhưng sau đó, vua lại cứng lòng không chịu cho dân Y sơ ra ên ra đi, nên Ðức Chúa Trời thêm tai vạ nữa. Ngài làm cho "cung điện Pha-ra-ôn, nhà cửa của quần thần người cùng cả xứ Ê-díp-tô đều có ruồi mòng vô số, đất bị ruồi mòng hủy hoại." (Xuất Ê díp tô ký 8: 24).

Bây giờ bị ruồi mòng quá đỗi, Pha ra ôn gọi Môi se đến và phán rằng: "Hãy đi dâng tế lễ cho Ðức Chúa Trời các ngươi trong xứ." (Xuất Ê díp tô ký 8: 25). Thờ phượng Chúa trong xứ. Lời đề nghị nầy Môi se không bằng lòng. Tại sao?

- Vua muốn: "Các ngươi vừa thờ phượng Ðức Chúa Trời trong xứ nghĩa là cứ tiếp tục ở đây làm nô lệ cho ta."

Thật ra không ai thích làm nô lệ cả. Cho nên vua Pha ra ôn không nói rõ như vậy. Ông chỉ nói là các ngươi cứ ở trong xứ với ta. Nghĩa là các ngươi ở dưới sự sai khiến của ta. Các ngươi phải sống dưới sự ràng buộc của ta.

- Về phương diện thuộc linh Sa tan vẫn "muốn những người theo Chúa tiếp tục sống trong sự chế ngự của nó."

- Có người nói tôi theo Chúa được, nhưng không bỏ hút thuốc được, không bỏ uống rượu được, vì quen rồi.

- Có người nói tôi theo Chúa, nhưng tôi không thể bỏ tánh nóng giận được. Khi giận là tôi như sôi gan, lửa giận phừng phừng không dập xuống được. Do đó mà tôi làm dữ, la lớn tiếng, cả làng xóm đều hay biết hết.

- Có người nói dù theo Chúa, nhưng quen rồi, cho nên phải cử kiêng chớ! Cử kiêng mùng một Tết, ai xông nhà coi chừng xui xẻo cả năm. Cả đời mới cất nhà một lần phải coi phương hướng Ðông Tây Nam Bắc chớ! Cưới vợ, gã chồng cho con, phải xem tuổi của các con có hạp nhau không?

- Dù theo Chúa nhưng phải tin tử vi chớ, tử vi hay lắm mà..v.v.….

Vua còn có ý nầy nữa, vua nói các ngươi thờ Chúa nhưng cần gì đi đâu xa, hãy sống ở đây với ta, làm bạn với ta. Ta ăn đám giỗ, các ngươi đi ăn đám giỗ. Ta đi cờ bạc, các ngươi đi cờ bạc. Ta đi buôn lậu các ngươi đi buôn lậu với ta. Ðức Chúa Trời các ngươi bảo đừng ghiền thứ gì cả, phải đặt Chúa lên trên. Nhưng ta say mê phóng túng, các ngươi cứ say mê phóng túng. Ta ghiền trụy lạc, các ngươi cứ ghiền trụy lạc với ta. Người ta khai gian, nói dối, thì các ngươi cũng khai gian, nói dối theo ta để lãnh tiền phúc lợi (welfare). Ta sống cách nào các ngươi sống theo cách đó. Cứ lên mình kiêu ngạo như ta. Các ngươi thờ Chúa, nhưng hãy ở trong xứ của ta, đừng đi ra khỏi ảnh hưởng của ta.

Thưa Quý vị, nếu bị quyền năng ràng buộc của Sa tan như vậy, chúng ta phải cầu xin Ðức Chúa Jesus giải cứu chúng ta. Chúa dạy rằng: "…nếu Con buông tha các ngươi, các ngươi sẽ thật được tự do." (Giăng 8:36).

Mỗi chúng ta phải cầu nguyện với Chúa rằng: "Lạy Chúa xin Chúa giải cứu chúng con khỏi tiếng mời gọi của Sa tan, để chúng con thoát khỏi ảnh hưởng của Sa tan và thật sự được tự do tôn thờ Chúa mỗi ngày theo thánh ý của Chúa." A-men.

Mục sư Trần Hữu Thành.