Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 94

Tin Chúa Giê-xu Phước Thay

(Giăng 3:13-17. Sứ sồ 16:31)

Người ta nói: Thời gian thấm thoát thoi đưa... Nó đưa tuổi tác chúng ta càng ngày càng già hơn. Tôi kể cho quý vị nghe về tuổi già.

Có người đến hỏi Mục sư già: Thưa Mục sư: Ông Bà Mục sư đã cưới nhau hơn 40 năm rồi. Có bí quyết gì mà Mục sư vẫn giữ được tình yêu thắm thiết, vì lúc nào Mục sư cũng gọi Bà Mục sư bằng những tiếng ngọt ngào như: mình ơi, em ơi, cưng ơi, xin cụ chia xẻ bí quyết.

Mục sư trả lời: Có gì đâu, tại vì tôi quên tên vợ tôi rồi!

Được sống lâu, người ta nói số Ông Trời định.

Nói về Ông Trời là Tạo Hoá và sanh ra loài người, Nho Gia viết: "Thiên sanh vạn vật, duy nhơn tối linh." Kinh Thánh dạy: "Đức Chúa Trời đã dựng nên trời, đất, biển, và muôn vật ở trong đó." (Xuất 20:11). Và "Đức Chúa Trời lấy bụi đất nắn nên hình người hà sanh khí vào lỗ mũi, thì loài người trở nên loài sanh linh." Như vậy, trong con người có 2 phần: Phần thể xác là bụi đất, và phần linh hồn là sự sống của Đức Chúa Trời chia xẻ cho. Ngài tạo nên 2 người đầu tiên là Ông A-đam và Bà Ê-va. Ngài cho Ông Bà ở trong vườn Ê-đen phước hạnh. Họ được ăn tất cả trái cây, trừ trái cây biết điều thiện và điều ác thì không được ăn. Ngài phán "vì một mai ngươi ăn chắc sẽ chết." (2:17b). Nhưng Ma quỉ cám dỗ, Ông Bà chịu phục tùng làm theo ý của nó, phạm tội chống lại ý Đức Chúa Trời.

* Ông Bà A-đam thì vậy, còn chúng ta thì sao? Đức Chúa Trời cấm phạm những tội như: "độc ác, tham lam, hung dữ, dối trá, kiêu ngạo, khoe khoan,.. gian dâm, ô uế, luông tuồng, thờ hình tượng, phù phép, thù oán, tranh đấu, ghen ghét, buồn giận, cãi lẫy, bất bình, bè đảng, ganh gổ, say sưa, mê ăn uống..cùng các sự khác giống như vậy." (Gal 5:19-21). Đức Chúa Trời ban cho chúng ta có lương tâm. Khi sắp làm những điều kể trên lương tâm nói với chúng ta rằng: "Không nên, tội chết." Nhưng chúng ta lại nghe theo ý riêng nói trong lòng rằng: "Làm đi, nhiều người làm như vậy lắm. Không sao đâu!" Không sao sao được, cãi lại Thượng Đế nghe theo tánh xác thịt là phạm tội, phải lãnh hậu quả chớ!

Hậu quả là tội nhơn bị hình phạt trong Hoả Ngục đời đời. Thật là kinh khiếp!

Cho nên, dù phải lo cho cuộc sống, nhưng điều quan trọng vô cùng cho chúng ta hôm nay phải lo làm sao cho mình được thoát khỏi hình phạt?

Người ta nói: Đạo nào cũng dạy làm lành lánh dữ. Nhưng Đạo Tin Lành trước hết dạy người ta sự cứu rỗi thoát khỏi Lửa hình phạt, rồi sau đó mới dạy làm lành lánh dữ. Chúa Giê-xu dạy: "Trước hết, hãy tìm kiếm nước Ðức Chúa Trời và sự công bình của Ngài," (Mt 6:33). Nghĩa là, trước tiên, chúng ta phải tìm kiếm nước Thiên Đàng của Đức Chúa Trời, tìm kiếm sự tha tội, sự cứu rỗi của Ngài, để thoát khỏi lửa hình phạt.

Muốn khỏi bị hình phạt, có người nói là chúng ta "tự tu, tự giác, tự mình đốt đuốc mà đi" tìm sự cứu rỗi. Nhưng vì "mọi người đều đã phạm tội" không ai có đủ khả năng tự mình đạt đến sự cứu rỗi. Cho nên, Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời đã giáng trần để "chịu chết vì tội chúng ta." (1 Cô rinh tô 15:3b). Bởi sự chết của Đức Chúa Giê-xu, Đức Chúa Trời ban Luật cứu rỗi là: "Hãy tin Đức Chúa Giê-xu thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi." (Sứ đồ 16:31).

Có người thắc mắc: Ai làm nấy chịu mới phải chứ! Tại sao Chúa Giê-xu chịu chết vì tội chúng ta? Tại sao Chúa chịu lỗ quá vậy?

Thưa quý vị, vì Đức Chúa Trời quá yêu thương tội nhơn. Chúa phán: "Lòng ta rung động trong ta; lòng thương xót của ta cả đều nóng nảy." (Ô sê 11:8). "Ta đã lấy tình yêu thương đời đời mà yêu ngươi." (Giê 31:3). Do đó, Ngài bằng lòng chịu lỗ, ban ra luật cứu rỗi để cứu chúng ta.

Có câu hỏi: Ngoài luật cứu rỗi của Chúa, có luật của Giáo Chủ nào mình theo được không? Sách Nho dạy rằng: "Hoạch tội ư Thiên vô sở đảo giả." (Mắc tội với Trời không xin nơi nào tha thứ được, phải xin nơi Trời mà thôi). Trước đây, có một số người Hồi Giáo ở Úc, yêu cầu Chánh Phủ cho họ sống theo luật của nước Hồi Giáo. Thủ Tướng trả lời: Bất cứ ai sống trong nước Úc phải tuân theo luật của nước Úc, đừng theo luật nước nào cả. Nay cũng vậy, bất cứ ai sống trên trái đất của Đức Chúa Trời, phải theo luật cứu rỗi của Ngài. Đừng theo Luật của ai khác.

Có người tin theo luật "làm lành lánh dữ." - Làm lành là tốt, nhưng người xưa dạy rằng: "Chung thân hành thiện, thiện do bất túc; nhất nhật hành ác, ác tự hữu dư." - Cả đời làm lành, lành chưa đủ; một ngày làm ác, ác đã dư. Một người làm tốt nhiều năm nhưng phạm luật một lần cũng phải bị phạt.

- Có người tin theo luật "tu hành tạo công đức." Công đức là tốt. Nhưng có lời dạy rằng: "Nhất niệm sân si khởi, năng-thiêu thiên-vạn công-đức chi-lâm."- Một ý niệm giận hờn dấy lên trong trí của một người, là đủ để thiêu rụi hằng nhiều ngàn rừng công đức của người ấy. Quý vị có bao giờ giận ai chưa? Nếu có thì bao nhiêu công đức của quý vị đã tiêu hết rồi.

Vậy thì tự mình tìm được sự cứu rỗi khó quá, còn sự cứu rỗi theo Đạo Tin Lành có khó không? Khó vô cùng! Tại vì tội nhơn đã chối bỏ Đấng Tạo Hoá, Đấng đã chia xẻ sự sống cho mình, Đấng dưỡng nuôi mình từng hột gạo, miếng nước, Đấng giữ cho mình trái tim, buồng phổi hoạt động liên tục. Tội nhơn đã xa lánh Đức Chúa Trời, làm theo tanh xác thịt, số phận tội nhơn là bị hình phạt đời đời trong Hoả ngục. Vậy mà nay sự cứu rỗi đem người nầy trở lại địa vị làm con cái của Đức Chúa Trời, cứu người nầy đem lên Thiên đàng vĩnh phước. Thực hiện điều nầy vô cùng khó khăn, khó cho đến nỗi không một tội nhơn nào có thể tự cứu mình được.

Chỉ có Đức Chúa Giê-xu mới cứu chúng ta được. "Ngài vốn bình đẳng với Ðức Chúa Trời." Ngài ngự trị trên Thiên đàng vinh hiển. Muôn vàn thiên binh, thiên sứ luôn luôn chúc tụng thờ phượng Ngài. Nhưng vì muốn cứu chúng ta, Ngài đã giáng thế trở nên một người. Ngài bằng lòng để cho "tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên Ngài." (Xem Ê sai 53:6). Vì gánh tội lỗi chúng ta, Ngài chịu bắt bớ, sĩ nhục, bị vả vào mặt, bị đánh bằng dây roi có móc sắt, thịt da của Ngài bị xé rách, máu đào tuông thắm áo. Ngài phải chịu hành hạ đau thương, rồi người ta đem tấm thân quằng quại Ngài đóng đinh trên thập giá. Bị treo giữa trời trưa nắng chang chang, Ngài chịu thống khổ muôn vàn không tả xiết. Máu Ngài đã đổ ra cho đến giọt cuối cùng. Ngài đã chết trên cây thập tự. Ngài đã đền trả xong sự hình phạt tội lỗi cho tội nhơn.

Có một người đến hỏi Ông Mục sư rằng: "Thưa Mục sư bây giờ tôi phải làm điều gì để được cứu?" Mục sư trả lời là: "Tiếc qua, bây giờ Ông đã trễ rồi, không còn điều gì để cho Ông làm cả, vì Chúa Giê-xu đã làm hết cho Ông trên thập tự giá rồi. Bây giờ Ông chỉ cần chấp nhận luật cứu rỗi của Đức Chúa Trời là: "Hãy tin Đức Chúa Giê-xu thì Ông và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi.""

Kinh Thánh nói: "Phước thay cho những ai tội lỗi mình được tha thứ." (Rô 4:7). Vì khi tin nhận Chúa Giê-xu chúng ta được tha tội: nên được phước trong đời nầy và cả đời sau.

Phước trong đời nầy là chúng ta được làm con của Chúa: khi hoạn nạn, Chúa cứu giúp; khi buồn bã Ngài an ủi; khi ngã lòng Ngài nâng đỡ; khi ở vào đường cùng, Chúa dẫn lối; khi thiếu thốn Ngài tiếp trợ.... . Ngài giải cứu chúng ta khỏi sự kiềm chế sự tối tăm. Chúng ta không cần tin dị đoan như: Mùng một Tết phải kiêng cử điều gì đó. Cưới vợ gã chồng cho con cái không cần phải coi tuổi. Họ Trần và họ Từ, không cần sợ mà không dám kết hôn. Có cây cam ở trước sân nhà phải đốn bỏ. Tiếc quá, tôi hỏi tại sao? Chủ nhà trả lời: Xui lắm, vì "quít làm cam chịu!"

Có điều nầy thường làm khổ nhiều người. Đó là: Muốn nhiều hơn... Muốn danh vọng nhiều hơn, quyền lực nhiều hơn, tiền của nhiều hơn. Xin nhớ, Đức Chúa Trời là Đấng tạo nên tấm lòng, nên chỉ có Ngài là Đấng có khả năng làm thoả mãn tấm lòng mà thôi. Cám ơn Chúa, Ngài cho các con cái Chúa có tấm lòng thoả mãn. Chúa cũng dạy: Người nào nếu "được cả thiên hạ mà linh hồn mình bị hình phạt, thì có ích lợi gì?" (Xem Mt 16:26).

Phước trong đời sau: Tâm lý chung, Ông Bà cha mẹ con cháu, ai cũng mong được gần nhau. Trong luật cứu rỗi của Chúa, không những Ngài cứu chúng ta, mà Ngài còn cứu cả nhà chúng ta. Chúa phán: "Hãy tin Đức Chúa Giê-xu thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi." Khi tin Chúa, chúng ta được làm con của Ngài. Khi các con cháu chúng ta tin Chúa, chúng nó cũng được làm con của Ngài. Khi qua đời, chúng ta được Chúa cứu. Đến khi con cháu chúng ta qua đời, chúng nó cũng được Chúa cứu. Chúa Giê-xu phán: "Ta ở đâu thì các con cũng ở đó." (Giăng 14:3). Như vậy, chúng ta và các con cháu của chúng ta đều sẽ được đoàn tụ và đoàn tụ vĩnh viễn trong Thiên quốc phước hạnh của Ngài.

Có điều nầy ai cũng biết, nhưng xin đừng quên:

- Sống trên đời, chúng ta ăn gạo Trời sanh, uống nước Trời cho, thở không khí Trời ban. Khi Trời kêu ai, nấy dạ. Dạ rồi sẽ chầu Trời.

- Có một Ông kia khá dả. Ông bị bịnh, qua đời. Ra mắt Đức Chúa Trời, Ông khiếu nại:

• Thưa Thượng Đế con còn nhiều việc phải làm, sao Ngài kêu con đi, mà không báo trước để con chuẩn bị. Đức Chúa Trời trả lời:

• Ta có gởi cho con 3 lá thơ báo trước rồi, tại con không chịu đọc kỹ.

• Dạ thưa, con có được lá thơ nào đâu?

• Có chớ, ta gởi: Thơ thứ nhất: "đôi mắt con làng." Thơ thứ hai: "mái đầu con có tóc bạc." Thơ thứ ba: "trí nhớ con nhiều lúc hay quên!"

- Quý vị nhận được thơ thứ mấy rồi? Bây giờ thơ gởi qua email, mau lắm!

Kết luận:

**Tôi xin chúc quý vị sống 100 tuổi. "Ngày đó còn lâu, nhưng lâu cũng sẽ tới!" Ngày đó tới, linh hồn quý vị sẽ về đâu? Đức Chúa Giê-xu khi bị đóng đinh trên thập giá, lúc sắp trút linh hồn, Ngài thưa với Đức Chúa Cha rằng: "Lạy Cha, con xin giao linh hồn con lại trong tay Cha." (Lu ca 23:46). Còn chúng ta, vào lúc đó "Quý vị giao linh hồn mình trong tay ai?" Đức Chúa Trời yêu thương quý vị, Ngài muốn tiếp rước linh hồn của quý vị vào Thiên đàng. Quý vị bằng lòng không? Nếu bằng lòng, xin quý vị hãy tin nhận Đức Chúa Giê-xu ngay hôm nay. Xin đừng nghĩ rằng mặc kệ, tới đâu hay tới đó! Mình không nghĩ cho linh hồn mình thì sự sống mình sẽ ra sao?

Lời Chúa mời gọi quý vị: "Hỡi các ngươi ở khắp nơi trên đất, Hãy quay về với Ta để các ngươi được cứu, Vì Ta là Ðức Chúa Trời, chẳng có chúa nào khác." (Êsai 45:22).

Chúa không từ chối quý vị, lẽ nào quý vị từ chối Ngài. Mời quý vị hãy tin nhận Chúa Giê-xu hôm nay.

Cầu xin Chúa ban phước nhiều cho quý vị. A-men.

Mục sư Trần Hữu Thành.