Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 68

Tin Lành

(The Gospel of Jesus Christ)

Giăng 3:16

 

 

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài,

hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”

(For God so loved the world that he gave his one and only Son, that whoever believes in him shall not perish but have eternal life.)

 

 

I. Tin Tức

 

Trong cuộc sống hiện tại, mỗi người chúng ta có rất nhiều những nhu cầu căn bản cần phải có, nào là cơm ăn, áo mặc, nhà cửa để ở, xe cộ để đi, công ăn việc làm để trả nợ cho nhà cho xe, bảo hiểm sức khỏe… không kể hết được. Có người đã làm một thống kê cho biết cách đây hơn 50 năm thì những nhu cầu căn bản cần thiết cho đời sống con người chỉ khoãng chừng có 12 điều mà thôi; nhưng cho nếp sống hiện tại ngày nay thì thống kê mới cho biết có đến trên 80 điều cần phải có, và chắc chắn điện thoại cầm tay là một trong những điều này. Một điều nữa trong thế giới văn minh hiện đại này mà chúng ta rất cần đó là tin tức mỗi ngày. Các nhà buôn bán thương mại rất cần biết những thông tin mỗi ngày, để định đoán và đầu tư cho đúng chỗ mà kiếm được nhiều lợi tức. Chẳng hạn như họ luôn dò xét kỹ càng coi xem tình hình kinh tế như thế nào qua tin tức, phân lời (interest %) là bao nhiêu mà có nên mượn tiền chính phủ hay các nhà bank để đầu tư vào những chương trình kinh doanh xây cất lớn không?  Một trong những lý do tại sao kinh tế ở Mỹ hiện nay vẫn chưa phát triển đúng mức, lý do là vì chương trình bảo hiểm sức khỏe của Obamacare còn có rất nhiều những điều “uncertainties” (chưa rõ ràng, chưa chắc chắn) cho nên các nhà thương mại còn chờ đợi chưa tung ra những hoặc định đầu tư của mình. Tin tức hằng ngày (daily news) rất cần thiết cho cuộc sống của chúng ta; nhất là khi chúng ta đang ở miền Đông Nam Hoa kỳ là chỗ hay có bão tố vào mùa Hè, thì phải chú ý đến những tin tức về khí hậu thời tiết luôn, để đề phòng, phản ứng cho kịp thời. Kỹ thuật thông tin ngày nay thật tối tân trên mạng lưới của Internet, truyền hình, rađio, máy I-phone giúp chúng ta biết rõ, biết ngay, và biết mọi tin tức xảy ra trên khắp thế giới trong vòng chỉ vài phút mà thôi. Có những loại phone tối tân ngày hôm nay cho những ai không biết viết, chỉ cần hỏi vào cái máy I-phone thì sẽ có câu trả lời cho mình biết ngay.

 

Đương nhiên không phải mọi tin tức nào cũng quan trọng, lý do là vì có những tin tức không có liên hệ chi đến mình, vì không có sự ảnh hưởng gần đến môi trường sống hiện tại của mình. Cũng có những tin tức chẳng giúp ích chi cho chúng ta, vì chỉ đặt thêm những sự nghi vấn và lo lắng đến cho đời sống của mình mà thôi. Chẳng hạn như tin tức về những hàng hóa xuất cảng từ bên Việt-nam hay Trung Hoa nghe nói có trộn những chất độc không tốt ở trong đó, làm chúng ta lo sợ mỗi khi mua những sản phẩm từ hai nước này. Cũng có những tin tức chỉ có sự ảnh hưởng tạm thời mà thôi và bây giờ không còn nữa, như vụ tin tức về một hãng máy bay mấy tuần qua, máy computer của họ bị lộn xộn bán vé đi Hawaii chỉ có 5$, và một số người tình cờ mua được gía rẻ này; nhưng khi tôi thử vào Internet thì không còn cơ hội nữa. Tin tức thì nhiều lắm, không đọc hết được; nhưng thường tin xấu thì nhiều hơn tin tốt. Tin tức bác sĩ cho biết kết quả không tốt sau cuộc khám nghiệm thử máu. Tin tức hãng xưởng phải cắt bớt người vì kinh tế xuống dốc, và tên mình có trong danh sách đó. Tin gởi bill về bị phạt vì lái xe vượt đèn đỏ có máy camera chụp rõ ràng. Không phải xấu thôi, nhưng có khi nghe đến tin dữ nhất cho loài người là những tin tức có liên hệ đến sự chết; như tin tức về cơn bão Haiyan đã đánh vào nước Philuậttân và Việtnam miền Bắc và đã lấy đi mạng sống của vô số người.

 

 

II. Tin Lành

 

Trên mọi tin tức thì sáng nay tôi muốn giới thiệu với quí vị một tin tức tốt lành đã có từ lâu đời cho mọi người, đó là Tin Lành của Cứu Chúa Giê-xu. Thứ nhất, Tin Lành này tốt là vì đáp ứng nhu cầu cần thiết nhất của mọi người, có liên hệ trực tiếp đến sự sống và sự chết của mỗi chúng ta. Nếu bạn tự nghĩ mình sẽ sống mãi, không chết, thì bạn không cần biết tin tức này; nhưng không ai trong chúng ta sống mà rồi sẽ không chết. Thứ hai, Tin Lành này tốt vì có liên hệ đến sự sống đời sau mà bạn cần biết để chuẩn bị kỹ càng, nếu không mình bị luốn công và hối tiếc sao?

 

Tin lành của Chúa Giê-xu là tốt vì rất đơn giản, dễ hiểu và không đòi hỏi một gía nào phải trả; không giống như chương trình Obamacare. Nếu phải dùng chỉ một câu Kinh Thánh để tóm tắt Tin Lành của Chúa Giê-xu thì có lẽ không có câu Kinh Thánh nào hay cho bằng Giăng 3:16(For God so loved the world that he gave his one and only Son, that whoever believes in him shall not perish but have eternal life.) “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” Trong câu Kinh Thánh này có 3 yếu tố căn bản về Tin Lành của Chúa Giê-xu:

 

1) Đức Chúa Trời yêu thương nhân loại – “vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian…”

 

a) Đức Chúa Trời là ai mà yêu thương chúng ta? Khái niệm về Ông Trời, Đấng Tạo Hóa thì hầu hết ai trong chúng ta cũng nhận biết, vì ai cũng tự hiểu không có điều gì hiện hữu mà tự nhiên có được. Chiếc xe hơi mới tanh với những máy móc tinh vi đậu trước mặt mình không tự nhiên mà có theo thời gian, phải không? Không! phải có những người đã chế ra nó. Người Việt chúng ta có câu ca dao tục nghữ như sau: “Cây có cội, nước có nguồn.” Nếu nhìn lên trên và nói đó là bầu trời thì làm sao chúng ta từ chối không có ông Trời đã dựng nên nó được, phải không? Đức Chúa Trời là Đấng đã dựng nên loài người từ lúc ban đầu, “Thiên sanh Nhân,” và chính Ngài ban cho chúng ta sức sống mỗi ngày vì Chúa yêu thương chúng ta.

 

b) Tại sao Chúa thương chúng ta?

 

i) Thứ nhất, Kinh Thánh cho biết vì chúng ta được dựng nên giống hình ảnh của Ngài. Trong Sáng Thế Ký 1:27 có chép – (So God created mankind in his own image, in the image of God he created them; male and female he created them.) “Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ.” Thử hỏi tại sao chúng ta thương con cái của mình? Lý do dễ hiểu là vì chúng nó từ chúng ta mà ra, chứng tỏ rõ rang vì chúng nó có hình giống như chúng ta. Từ ngày có cháu nội đầu tiên, mới biết tình thương cho cháu mình, vì là đứa cháu thuộc riêng của mình. Cháu của người khác thì làm sao thương bằng, phải không? Chúa thương loài người vì Kinh Thánh chép rõ chúng ta được dựng nên “giống hình ảnh” của Ngài. Đây không có nghĩa là hình hài thuộc thể, nhưng là loài người được dựng nên có linh hồn, có sanh khí của Chúa để có thể liên hệ với chính Ngài mà không có loài nào trên đất này có.

 

          ii) Thứ hai, Chúa thương chúng ta vì định mệnh của loài người đang tiến dần đến một chỗ hư mất đó là hồ lửa địa ngục, sẽ xảy ra trong ngày tận thế là ngày phán xét của cả thế gian. Tại sao con người lại bị phán xét như vậy? Rôma 3:23 trả lời rõ: (for all have sinned and fall short of the glory of God.) “Vì mọi người đều đã phạm tội.” Và trong Rôma 6:23 có chép hậu quả của tội lỗi là gì: (For the wages of sin is death, but the gift of God is eternal life in Christ Jesus our Lord.) “Tiền công của tội lỗi là sự chết.” Tổ phụ của con người từ lúc ban đầu trong vườn sự sống Êđen đã không vâng lời Đức Chúa Trời, lại đi nghe lời dụ dỗ của quỉ satan mà ăn trái cấm, và từ lúc đó tội lỗi đã lây ra dòng dõi của con người và phân cách hết thảy chúng ta khỏi Chúa và sự phán xét bắt đầu gíang trên loài người. Tin dữ nhất ở trên đời này đó là con người sống để chờ đợi ngày phán xét đi vào địa ngục đời đời. Trong Hêbêrơ 9:27 có chép – (Just as people are destined to die once, and after that to face judgment.) “Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét.”

 

 

2) Chúa yêu chúng ta nên Ngài ban cho nhân loại một món quà… “đến nỗi đã ban Con một của mình.” Có người nói rất đúng: “Bạn có thể cho nhưng không cần yêu; nhưng bạn không thể nào yêu mà không cho gì hết.” Mùa Giáng Sinh sắp về, thì luôn gợi ý cho chúng ta sửa soạn mua quà cáp để biếu tặng nhau. Chúng ta tặng quà nhau vì thương và muốn người mình sắp cho quà có được niềm vui, và được phước. Tặng quà là hành động biểu hiệu lòng yêu thương cho nhau. Vì Chúa yêu thương nhân loại nên Ngài không thể ngồi yên một chỗ, nhưng phải ban cho một món quà. Chúa thương loài người sống lầm than trong tội lỗi, Ngài không muốn loài người bị hư mất trong hồ lửa địa ngục, vì đó không phải là mục đích Ngài đã dựng nên chúng ta, nên Ngài đã ban cho chúng ta một món quà đó là con đường thoát khỏi sự phán xét của sự chết đời đời trong ngày tận thế. Hai đặc điểm chú ý về con đường thoát Chúa ban cho:

 

a) Chúa ban cho con đường thoát khỏi sự phán xét đời đời của tội lỗi vì loài người không một ai trong chúng ta có thể tự cứu mình được. Thách thức coi ai ném được một hón đá xa nhất?  Những người khỏe mạnh đô con thì có lẽ sẽ ném hòn đá xa hơn những người yếu đuối, nhưng chắc một điều không ai trong chúng ta có sức để ném một hòn đá từ đây qua tiểu bang California, thì huống gì công đức đâu của loài người cho đủ, để có thể bắt một cái thang cao đụng được đến Trời, và thoát khỏi sự phán xét? Mỗi lần nghe đến những thiên tai, như là cơn bão Haiyan vừa đánh vào nước Philuậttân thì lại nhắc nhở chúng ta sức yếu đuối, có hạn của con người chúng ta.

 

b) Món quà Chúa ban cho chúng ta có gía Ngài phải trả, chứ không tự nhiên mà có được. Nếu tự nhiên mà có quà biếu cho người khác thì chúng ta đã ăn cắp rồi và không công bình. Không! chúng ta đã mất thì giờ đi sắm và trả nhiều tiền cho những món quà đó. Gía Đức Chúa Trời phải trả đó là sự hy sinh chính Con một của mình, đã phải đích thân giáng thế mặc thể làm con người như chúng ta, để rồi chịu chết nhục nhã trên cây thập tự, đổ huyết chuộc tội thế cho chúng ta. Huyết Chúa Giê-xu đổ ra từ trên thập tự gía là huyết mầu nhiệm có quyền năng để làm sạch mọi tội của những kẻ tin và hàn gắn lại địa vị chúng ta từ những kẻ tội nhân, được làm con cái của Đức Chúa Trời. Những kẻ tin không còn có danh xưng là thiên hạ nữa, nhưng là thiên tử, có nghĩa là những con trai, con gái thuộc của Đức Chúa Trời. Giăng 1:12(Yet to all who received him, to those who believed in his name, he gave the right to become children of God) “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài (Chúa Giê-xu), thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài.”

 

          c) Không phải chỉ có quyền được làm con cái của Đức Chúa Trời mà thôi, nhưng món quà quí gía này cón có nghĩa là chúng ta sẽ lãnh được phần kế tự, cơ nghiệp của Cha chúng ta là Đấng giàu có vô hạn, đó là sự sống đời đời trong nước thiên đàng của Ngài. Trong Giăng 14:1-3 Chúa Giê-xu đã nhắc nhở các môn đồ mình điều gì khi còn sống trên đất? ("Do not let your hearts be troubled. Trust in God; trust also in me. In my Father's house are many rooms; if it were not so, I would have told you. I am going there to prepare a place for you. And if I go and prepare a place for you, I will come back and take you to be with me that you also may be where I am.) “Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đã đi, và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó.”

 

 

3) Chúa mời gọi mọi người hãy tiếp nhận món quà cứu rỗi trong Con Ngài… “hầu cho hễ ai tin Con ấy.” Đây là sự khác biệt giữa tin lành của Chúa Giê-xu và mọi tôn giáo khác ở động từ “tin.”

 

a) Tin đây có nghĩa là chỉ mở lòng nhận lấy sự cứu rỗi như một món quà, chứ không có đòi gía của những công đức cá nhân như tu trì, ép xác, bố thí làm lành thì mới được, không phải trả một đồng nào hết, không phải đợi đến 5 năm, học luật, đóng tiền, thi cử thì mới được, nhưng bạn có thể có được món quà ngay bây giờ, chỉ bởi tin Chúa Giê-xu mà thôi. Tin với không một điều kiện nào hết. Ai trong chúng ta cũng biết tình yêu nào trên đời này cũng thường có những điều kiện, những móc nối đi theo, đó là một số những điều gì xứng đáng phải được đáp ứng trước, để cho mình mới yêu và trao đổi tình yêu. Nhiều người đến với nhau trong tình yêu với một số điều kiện, nếu không "Tại vì, thì cũng "Nếu mà..." "Tại vì" anh giàu... hay "Nếu mà" em đẹp... "Tại vì" ông giỏi... hay là "nếu mà" con ngoan... Đây là những laọi tình yêu dựa trên những tiêu chuẩn, những điều kiện, có thể là nhan sắc, tiền bạc, vóc dáng bề ngoài, bằng cấp, địa vị, tánh tình hợp khẩu, cùng hoàn cảnh, hay có đáp ứng những quyền lợi cá nhân không? Nhưng tình yêu của Chúa là loại tình yêu cao đẹp hơn, vĩ đại hơn, trọn vẹn, tuyệt vời nhất, vì đó là tình yêu "mặc dầu, hay gọi là tình yêu không điều kiện, món quà không đòi gía. Trong mỗi chúng ta không có điều gì để Chúa đáng yêu, mà ngược lại còn nhiều điều đáng ghét nữa; Nhưng Chúa đã hy sinh chính Con Ngài để cứu chúng ta, và muốn chúng ta được ở với Ngài đời đời trong nước thiên đàng chỉ bởi tin Chúa Giê-xu mà thôi.

 

b) Tin dây nghĩa là bằng lòng nhận lấy tất cả những gì Chúa Giê-xu đã làm trên thập tự gía, là để chuộc mọi tội lỗi của chính mình, và bằng lòng trao trọn cuộc đời, linh hồn của mình hoàn toàn trong tay Chúa. Thí dụ nếu bạn là một người nặng cân và tin cái ghế có vững chắc đủ để chịu sức nặng của bạn. Nhưng bạn sẽ không thật sự tin cho đến khi nào bạn bằng lòng chịu ngồi trọn vào cái nghế đó, phải không?  Có lắm người chỉ biết về Chúa Giê-xu, nhưng chưa thực sự tin, vì chưa chịu “ngồi,” nghĩa là xưng ra, trao trọn linh hồn và đời sống của mình ở trong tay Chúa.

 

Khi chúng ta nhận biết Chúa yêu mình, đã ban cho mình món quà cứu rỗi tuyệt vời trong Con Ngài là Cứu Chúa Giê-xu, và bằg lòng nhận thì tâm linh chúng ta sẽ có sự bình an và một niềm vui vô tận. Kết thúc bằng một câu chuyện ngụ ngôn về một người đàn ông giàu sang kia có 4 người vợ.

 

1) Cô vợ thứ nhất có nhan sắc tuyệt đẹp, người đàn ông này thương người vợ thứ nhất lắm. Đi đâu hay đến chỗ nào, ông cũng đem người vợ thứ nhất này theo mình, để khoe với mọi người và rất hãnh diện về nhan sắc của nàng, tuy rằng ông cũng hay sợ người khác lấy mất.

 

2) Cô vợ thứ hai -- tuy không đẹp bằng người thứ nhất, nhưng người này rất giỏi về tài năng giao thiệp, kinh tế, siêng năng làm ăn, và vì tài năng của người vợ thứ hai này mà người chồng được giàu có, chẳng thua kém một ai, cho nên ông chồng cũng rất thương người vợ thứ hai này lắm.

 

3) Cô vợ thứ ba -- tuy không đẹp lắm, cũng không có tài kinh doanh, nhưng lại khéo chiều chồng. Lúc nào cũng làm ông chồng vui thỏa với những món ăn ngon miệng, những mẫu chuyện cười vui vẻ và đem đến cho ông nhiều hạnh phúc.

 

4) Tội nghiệp cho cô vợ thứ 4 - là người chẳng đẹp, chẳng có tài làm ăn giàu có, mà cũng chẳng biết nói chuyện cười để làm ông vui vẻ gì hết. Nhưng đặc biệt là người vợ thứ 4 này rất thương chồng mình và luôn chung thủy và lúc nào cũng luôn ở bên cạnh ông.

 

Một ngày kia thì bỗng nhiên ông chồng bị lâm bịnh nặng, và bác sĩ cho biết là sẽ không còn sống lâu được nữa.

 

1) Ông đến với người vợ thứ nhất của mình và noí: "Anh sắp chết rồi, em có sẽ đi theo với anh không?" Người vợ thứ nhất này trả lời: "Không được đâu, em còn nhan sắc, còn yêu đời -- không thể chết theo anh được!"

 

2) Ông buồn bã đến với người vợ thứ hai và cũng hỏi: "Anh sắp chết rồi, em có sẽ theo anh không?" Người vợ thứ hai cũng trả lời: "Không được đâu, em còn cả một chương trình kinh doanh xây sự nghiệp; sorry, không thể chết theo anh được đâu!"

 

3) Ông chồng rầu rĩ đến với người vợ thứ ba của mình và cũng nói: "Anh sắp chết rồi, em có sẽ đi theo anh không?" Người vợ thứ ba cũng trả lời: "Không được đâu, chết buồn lắm. Cuộc đời của em phải là vui, nếu anh chết -- em chỉ có thể đi dự đám tang của anh mà thôi..."

 

4) Người đàn ông oà lên khóc, thì lúc đó người vợ thứ 4 bước vào, tướng đi gầy mòn, yếu đuối vì thiếu được chăm sóc và nói: "Em lúc nào cũng thương anh, muốn luôn được ở bên cạnh anh, nếu anh chết, em sẽ bằng lòng chết theo anh!" Người chồng bèn thốt lên: "Phải chi lúc anh còn khỏe mạnh, anh để nhiều thì giờ chăm sóc em, vì tình yêu chung thủy của em đã để dành cho anh."

 

Luân lý của câu chuyện này nói lên một lẽ thật, đó là mỗi người chúng ta sống hình như cũng có 4 người vợ.

 

1) Người vợ thứ nhất chính là nhan sắc của mình; nhưng khi sự chết đến, sau 3 ngày chúng ta không thể giữ nó được nữa, người ta chỉ còn có thể đánh phấn lên xác chết chúng ta mà thôi!

 

2) Người vợ thứ 2 chính là cơ nghiệp tài sản của mình mà khi sự chết đến, chúng ta phải bỏ lại tất cả đằng sau lưng, một của báu nhỏ chúng ta cũng không thể đem theo được!

 

3) Người vợ thứ 3 chính là những thú vui, bạn bè, người thân yêu của mình, khi chúng ta nhắm mắt -- họ chỉ có thể đến tiễn chúng ta đi trong ngày đám tang của mình mà thôi.

 

4) Chỉ còn có người vợ thứ 4, đó chính là linh hồn bất diệt của mỗi người chúng ta, mà nơi nào chúng ta đi, nó sẽ đi chung với chúng ta mãi mãi. Vậy thì khi chúng ta còn sống và còn có cơ hội, thì bạn hãy lo việc chăm sóc cho linh hồn của mình trước đi, không khẻo một ngày bạn tỉnh giấc thì mình lại ngạc nhiên vì linh hồn của mình đi vào cõi hư mất đời đời sao?

 

Ai có thể ban cho linh hồn chúng ta sự cứu rỗi khỏi sự phán xét của tội lỗi trong ngày tận thế? Ai có thể ban cho chúng ta sự bình an thật và một niềm vui vô tận ngay hôm nay? Ai có thể ban cho chúng ta một tình yêu trọn vẹn đời đời được đây? Chỉ có Cứu Chúa Giê-xu là Đấng có quyền năng; Ngài đã hy sinh chết trên cây thập tự gía, để cứu linh hồn chúng ta ra khỏi sự hư mất của tội lỗi, mà còn hơn nữa muốn ban cho bạn và tôi sự sống đời đời trong nước thiên đàng – “Vì hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” Ơn phước này Chúa ban cho sẵn, nếu bất cứ ai bằng lòng đáp ứng lại lời mời gọi của Ngài, mà tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Ngài thì sẽ được ngay!

 

Thiên Chúa đang mở rộng vòng tay yêu thương, và Ngài chờ đón mỗi người chúng ta quay trở về, bạn có sẽ đáp ứng lời mời gọi của Chúa ngay hôm nay không? Dễ như vậy mà sao bạn còn chần chờ? Nhỡ bạn chẳng còn có cơ hội nữa thì sao? Thật mong bạn sẽ mở rộng tấm lòng để nhận món quà cứu rỗi này, để thật sự tìm được một niềm vui bất tận và một tình yêu trọn vẹn mãi mãi ngay hôm nay!

 

 

----------------- Lời Mời Gọi

 

Đức Chúa Trời là sự yêu thương thật... không phải loại tình yêu có điều kiện như ở đời này; nhưng là một tình yêu "mặc dầu," có nghĩa là "mặc dầu" mỗi người chúng ta là những kẻ tội nhân đáng chết, Chúa vẫn yêu chúng ta. Đức Chúa Trời dựng chúng ta nên, vì Ngài yêu chúng ta và Ngài muốn có một mối liên hệ đời đời. Ngài muốn chúng ta được ở trong nhà của Chúa cho đến đời đời, vì nơi đây chúng ta sẽ có một niềm vui bất tận.

 

Nhưng tội lỗi đã chia cách chúng ta khỏi mặt Ngài, từ khi tổ phụ của loài người trong vườn sự sống đã tự từ bỏ Đức Chúa Trời; nhưng Chúa cứ vẫn cứ yêu chúng ta, và giữa sự hư mất/lầm lạc của nhân loại, chính Ngài đã tự ý sai và hy sinh Con Một của Ngài, Chúa Cứu Thế Giê-xu, giáng trần để chết trên thập tự chuộc tội cho chúng ta. Đó là món quà quí nhất Chúa ban cho loài người, mà bạn chỉ cần mở lòng nhận lấy mà thôi! Giăng 3:16(For God so loved the world that he gave his one and only Son, that whoever believes in him shall not perish but have eternal life.) “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”

 

Các bạn thân mến - tiếp nhận Cứu Chúa Giê-xu vào lòng là một điều dễ, nhưng cũng rất khó. Dễ là vì nó không đòi hỏi một công đức khổ tu cá nhân nào hết. Nhưng nó khó vì bạn phải tự thành thật quyết định cho chính mình. Sự quyết định này bắt đầu khi chúng ta ý thức được tình trạng băng hoại tâm linh của mình, ăn năn sám hối và tìm cầu đến Chúa Cứu Thế Giê-xu. Mong các bạn sẵn lòng làm điều này ngay hôm nay. Thiên Chúa đã làm trọn phần của Ngài, ban cho ơn cứu chuộc này không điều kiện; nhưng mỗi người phải tự bằng lòng tiếp lấy món quà này cho chính mình. Hãy ăn năn quay trở về - khi bạn còn có cơ hội hôm nay, là vì thì giờ thuận tiện cho bạn đến nhận sự cứu rỗi là ngay bây giờ.

Ngay giờ phút này và ngay trong chỗ bạn đang ngồi, tôi muốn giúp bạn cầu nguyện để tiếp đón Chúa Giê-xu vào lòng mình, có ai không? Lạy Chúa yêu thương, con đã hiểu được vì tội lỗi con mà Con Trời đã giáng thế để chết đổ huyết trên thập tự giá chuộc tội cho con. Nay con xin ăn năn và bằng lòng tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu là con đường giải thoát duy nhất cho con khỏi sự phán xét đời đời của tội lỗi và hàn gắn lại cho con mối liên hệ với Đức Chúa Trời, chính Ngài. Nguyện xin Chúa biến hóa cuộc đời của con từ nay, ban cho con một niềm vui và sự trông cậy đời đời, và giúp con sống bước theo sự dậy dỗ của Ngài mỗi ngày, làm sáng danh Chúa, cho đến ngày Chúa Giê-xu trở lại."

 

 

The Gospel of Jesus Christ

(John 3:16)

 

“For God so loved the world that he gave his one and only Son, that whoever believes in him shall not perish but have eternal life.”

 

We need many things to survive. For this modern world, daily news is one of the important things. Economists depend on the daily news to make investments. We depend on the daily weather news to cope with natural disasters. In this world, bad news are more than good ones.  The worst news is always connected with death.

 

In the midst of bad news, there is a greatest good news on earth that is the Gospel of Jesus Christ. The best Bible verse to reveal this greatest news is John 3:16 containing three simple messages: 1) God loves you. He loves you because you are created in His own image. He loves you because you are on the way to the eternal judgment of sins. 2) Because God loves you, He offers you a gift that is an escape of the judgment. He paid for this gift by His own Son’s blood. This gift also leads you to the eternal life in heaven one day with Him. 3) God invites you to receive the gift freely without cost. He offers this gift to you unconditionally, only by faith. Will you respond to His invitation today?