Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 71

Sự Sáng Lớn

Êsai 9:1-2

www.vietnamesehope.org

 

“Dân đi trong nơi tối tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết.”

 (The people who walk in darkness shall see a great Light—a Light that will shine on all those who live in the land of the shadow of death.)

 

 

          Cách đây vài năm có một sự kiện xảy ra bên nước Chile, đó là câu chuyện của 33 người bị máng trong một cái mỏ vàng và đồng chẳng may bị xập xuống. 33 Người này bị máng sâu dưới lòng đất đến hơn 2,000 feet và trong vòng tất cả 69 ngày. Trong vòng 17 ngày đầu, không ai nghe động tịnh gì hết và nghĩ rằng tất cả đều đã bị chết. Cho đến khi người ta đục được một cái lỗ nhỏ và thòng một cái ống sâu xuống lòng đất thì nhận được dấu hiệu là những người này vẫn còn sống sót. Thế là từ cả thế giới, những nhà chuyên môn đào hầm, khai mỏ, kể cả những chuyên viên chuyên môn của NASA người Mỹ cũng đến để tìm cách làm sao đem những người này lên khỏi mặt đất. Mới đầu thì họ phải đục những cái lỗ nhỏ trước để thòng xuống nào là thức ăn và thuốc men cho những người này, để cho họ có thể sống tạm thời trong lúc người ta tìm cách nào hay nhất để cứu những người này. Cuối cùng những nhà chuyên môn chế ra một cái lồng (gọi là capsule) vừa đủ cỡ thân thể của một người ở trong đó, thòng xuống qua một cái lỗ lớn hơn và từ từ kéo từng người một lên, cho đến hết cả 33 người được cứu thoát an toàn. Nếu chúng ta tự đặt mình là những người làm mỏ bị máng ở dưới lòng đất lạnh lẽo, ẩm ướt, tối tăm như vậy trong 69 ngày thì chúng ta sẽ có những cảm nghĩ gì? Chắc chắn những ý tưởng tuyệt vọng đã đi vào đầu óc của những người này mỗi ngày một hơn, cho đến khi họ thấy được tia sáng đầu tiên? Tưởng tượng khi họ được vào cái lồng “capsule” và được từ từ kéo lên ra khỏi hơn 2,000 feet của lòng đất thì sự hy vọng của họ được bừng sống lại là thể nào? Tưởng tượng khi họ lên mặt đất, bước ra khỏi lồng và được ôm chặt những người thân yêu của mình thì có gì có thể giải thích được cảm xúc vui mừng đó không? Mọi người bị máng ở dưới cái mỏ đó đều biết rõ nếu họ cứ tiếp tục sống ở dưới sự tối tăm, thiếu ánh sáng, thiếu thức ăn, thì họ sẽ chết là chắc; cho đến khi họ thấy được tia sáng, sự cứu vớt của những người sống ở trên mặt đất.

 

          Ý nghĩa của Giáng Sinh (Christmas) là gì? Là khi tia sáng cứu rỗi của Đức Chúa Trời ở trên cao bắt đầu đã chiếu xuống trần thế đang sống trong sự tối tăm, và tia sáng ấy chính là sự sanh ra đời của chính Con Ngài, là con trẻ Giê-xu đến trong Giáng Sinh đầu tiên để cứu chúng ta ra khỏi tội. Trong sách Mathiơ 1:21 chép rõ – (And she will have a Son, and you shall name him Jesus (meaning ‘Savior’), for he will save his people from their sins.) “Người (cô Mari) sẽ sanh một trai, ngươi khá đặt tên là Jêsus, vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội.” Chương trình cứu rỗi này của Đức Chúa Trời trong Con Ngài không phải là một chuyện tình cờ ngẫu nhiên xảy ra, nhưng đã được xếp đặt kỹ càng từ trước khi trái đất được dựng nên. Trong Êphêsô 1:4 chép rõ – (Long ago, even before he made the world, God chose us to be his very own through what Christ would do for us; he decided then to make us holy in his eyes, without a single fault—we who stand before him covered with his love.)trước khi sáng thế, Ngài đã chọn chúng ta trong Đấng Christ, đặng làm nên thánh không chỗ trách được trước mặt Đức Chúa Trời.” Chân lý cứu rỗi này ngoài sự tưởng tượng, sự hiểu biết của loài người; làm sao mà trước khi tạo vật trên trời và dưới đất được dựng nên, thì Đức Chúa Trời đã có chương trình cứu chuộc nhân loại qua chính Con một của mình? Chương trình này được xếp đặt kỹ càng và đã được nói trước qua những lời tiên tri về sự Đấng Cứu Thế sẽ đến. Hôm nay trong cùng một đọan, trong Êsai 9:1 chúng ta suy gẫm mục đích tại sao Chúa Cứu Thế phải đến.

 

 

I. Trong Nơi Tối Tăm

 

          Chúa Cứu Thế phải đến vì “dân đi trong nơi tối tăm…” Chữ “tối tăm” này nói đến tình trạng tuyệt vọng đạo đức suy đồi của chính dân sự của Chúa lúc đó đang đi thờ lạy các tà thần, đi theo các tôn giáo của dân ngoại bang ở xứ Cana-an, dự phần trong những tục lệ của dân ngoại, mà chối bỏ Đức Chúa Trời của họ. Trong 2 Các Vua 21:6 có chép về đời vua thứ 14 có tên là Manase thuộc nước Guiđa miền Nam cũng cùng một thời điểm với tiên tri Êsai đã làm gì? (He sacrificed his own son in the fire, practiced divination, sought omens, and consulted mediums and spiritists. He did much evil in the eyes of the Lord, arousing his anger.) “Người đưa con trai mình qua lửa, tập tành phép thiên văn và việc bói điềm; lập lên những đồng cốt và thầy bói. Người làm điều ác trước mặt Đức Giê-hô-va quá chừng, chọc giận Ngài hoài.” Dân sự Chúa đã đi theo những tục lệ của tà thần của người Ammonites, Cana-anites quăng con cái mình sống vào tượng của tà thần Molek (Môlóc) có 2 bàn tay đốt nóng đỏ xè ra, hay bắt con mình đi qua lửa ở dưới chân các tượng chạm đun nóng đỏ đó. Chính tiên tri Giêrêmi cũng nói gì trong Giêrêmi 32:35-36 về tội ác tối đen của dân sự Chúa -  (They built high places for Baal in the Valley of Ben Hinnom to sacrifice their sons and daughters to Molek, though I never commanded—nor did it enter my mind—that they should do such a detestable thing and so make Judah sin. 36 “You are saying about this city, ‘By the sword, famine and plague it will be given into the hands of the king of Babylon’; but this is what the Lord, the God of Israel, says:) “Chúng nó đã xây các nơi cao của Ba-anh trong nơi trũng con trai Hi-nôm, khiến con trai con gái mình qua lửa, dâng cho Mô-lóc, là điều ta không truyền dạy; ta chẳng hề nghĩ đến rằng chúng nó có thể phạm một sự gớm ghiếc dường ấy mà làm cho Giu-đa phạm tội. 36 Nên bấy giờ, về thành nầy, mà các ngươi nói rằng nó đã phó trong tay vua Ba-by-lôn bởi gươm dao, đói kém, ôn dịch, thì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, phán như vầy:” Cũng vì tội ác tầy trời này mà đây là một trong những lý do Đức Chúa Trời đã trừng phạt dân sự của Ngài bị lưu đầy vào tay của dân ngoại Babylôn đến 70 năm.

 

          Cho chúng ta ngày hôm nay, chữ “tối tăm” cũng nói đến tình trạng chung của cả thế giới mà có chép trong Rôma 3:23(for all have sinned and fall short of the glory of God) “vì mọi người đều đã phạm tội.” Trong Kinh Thánh sự tối tăm biểu hiệu cho quyền lực của ma quỉ, của tội lỗi đang trói buộc nhiều người.

 

          1) Trong 2 Côrinhtô 4:3-4 cho thấy quyền lực của ma quỉ làm gì? (And even if our gospel is veiled, it is veiled to those who are perishing. The god of this age has blinded the minds of unbelievers, so that they cannot see the light of the gospel that displays the glory of Christ, who is the image of God.) “Nếu Tin Lành của chúng tôi còn che khuất, là chỉ che khuất cho những kẻ hư mất, cho những kẻ chẳng tin mà chúa đời nầy đã làm mù lòng họ, hầu cho họ không trông thấy sự vinh hiển chói lói của Tin Lành Đấng Christ, là ảnh tượng của Đức Chúa Trời.” Tại sao Tin Lành được rao giảng ra rất rõ ràng với những chứng cớ rõ rệt mà vô số người vẫn chưa tin? Cũng vì quyền lực vô hình của ma quỉ đang làm mù lòng họ, để họ nghe mà không hiểu, thấy mà vẫn cứng lòng không chịu tin. Tại sao trong thời của Chúa Giê-xu, những thầy thông giáo, các thầy tế lễ, những người đạo đức phái Pharisi đã thấy trước mắt mình Chúa Giê-xu làm nhiều phép lạ, nghe rõ những lời dạy dỗ kỳ diệu của Ngài về nước Đức Chúa Trời, đời sống của Chúa ứng nghiệm những lời tiên tri đã chép trong Kinh Thánh Cựu Ước từng chấm từng nét một, nhưng họ vẫn cứng lòng không tin? Vì “chúa đời này” làm mù lòng họ, cũng như satan và ma quỉ đang bịt mắt, làm mù lòng nhiều người ngày hôm nay vẫn chưa chịu tin nhận Cứu Chúa Giê-xu.

 

          2) Sự tối tăm còn có hình ảnh về tình trạng của một người nô lệ, đang bị buộc trói trong những sự tham lam, mê đắm, nghiện ngập, giống như những song sắt vô hình đang giam cầm, điều khiển, sai khiến nhiều người trong những ngục tù, mà không sao thoát ra được.

 

          a) Bị điều khiển sai khiến làm những điều vô tâm, ác độc, như quí vị đã từng nghe có người bị nghiện ma túy đến nỗi đem chính con trẻ mình, chưa tới 1 tuổi đi bán, chỉ để có chút tiền mua thuốc phiện hút rồi chết.

 

          b) Có những người mê cờ bạc đến nỗi bằng lòng bỏ vợ, bỏ con, bắn chồng, bán sạch căn nhà, bán tiệm đổ hết vào sòng bài. Có biết một anh kia nghèo đi xe “rụt cà tang,” nhưng đã một lần thua một đêm $26,000 ở sòng bài dưới bờ sông, và bây giờ vẫn còn nghèo. Thật đúng như Kinh Thánh trong 1 Timôthê 6:10 có chép (For the love of money is a root of all kinds of evil. Some people, eager for money, have wandered from the faith and pierced themselves with many griefs.) “Bởi chưng sự tham tiền bạc là cội rễ mọi điều ác, có kẻ vì đeo đuổi nó mà bội đạo, chuốc lấy nhiều điều đau đớn,” sẵn sàng làm những điều tối tăm, tồi tệ.

 

          3) Sự tối tăm cũng có thể nói đến những tấm lòng bên trong của nhiều người còn chứa sự hận thù, cay đắng, ghen tức, để rồi gây ra những việc làm ác, đầy dẫy những mưu kế hãm hại những người khác để trả thù. Sự kiện xảy ra cách đây vài tuần ở Denver Colorado về một em học sinh 18 tuổi, tên là Karl Pierson, đem súng shotgun vào trường, muốn thanh toán trả thù ông huấn luyện viên của mình vì ông đã có lần kỷ luật trừng phạt em. Nhưng vì không tìm ra ông coach, em nổi giận bắn chết một người khác và rồi tự xát. Ai đã xui khiến em làm việc ác đó vì tức giận? Chính quyền lực vô hình tối tăm của satan/ma quỉ.

 

          4) Sự tối tăm của triệu triệu người ngày hôm nay, đời sống bị máng vào sự thờ lạy đủ thứ các tà thần tượng chạm vô tri vô giác, có miệng mà không nói được, có chân mà không đi được, có tai mà chẳng nghe được.

 

          5) Trong cuộc sống cực thịnh, như chúng ta đang ở, còn có biết bao nhiêu đời sống tối tăm thiếu ý nghĩa, tuyệt vọng, chán chường, rớt vào một căn bệnh nguy hiểm đó là bịnh “depression.” Thống kê cho biết trong vòng những người phụ nữ, có đến 23% đang sống trong tình trạng “depression” (chán nản), mà từ đó họ máng vào những sự nghiện ngập như là uống rượu mạnh và hút thuốc, để mong vơi đi những nỗi buồn chán này; nhưng lại phá hoại hạnh phúc gia đình của mình. Ngay tại tiểu bang Louisiana, người ta làm thống kê trong trường học và cho biết khoãng 31% của các em học sinh đang sống trong tình trạng tuyệt vọng và buồn bã, chán chường (hopeless and sadness) cao hơn là con số 26% của cả tiểu bang nước Mỹ. Thống kê cho biết ở Mỹ mỗi năm có khoãng 32,000 người chết vì tự xát (suicidal) trong số của khoãng 2.3 triệu người toan tính có chương trình muốn tự xát, nhưng không thành công. Tự xát là nan đề lớn thứ 4 gây nên sự chết nhiều nhất trong nước Mỹ hiện nay. Tại làm sao mà trong một đất nước văn minh đầy đủ những tiện nghi tân tiến, không thiếu thốn điều gì mà lại có những chuyện này xảy ra? Cũng vì “bóng tối,” quyền lực của tội lỗi, của satan/ma quỉ đang bao phủ trên đời sống của cả nhân loại, không chừa những nơi nào hết, kể cả những nơi có nếp sống đầy đủ mọi thứ đi nữa.

 

          6) Tình trạng thế giới tối tăm chống nghịch lại Đức Chúa Trời, mà nếu có ai đứng lên nói lẽ thật về niềm tin của mình, chẳng hạn như vấn đề đồng tính luyến ái theo Kinh Thánh là tội, cũng như tà dâm, giết người, thì bị trục xuất ngay, bị bắt bớ, lên án là vi phạm “hate crime.” Trong lúc đó hệ thống Internet cho phép phô trương gần 5 triệu địa chỉ có những hình ảnh ô dâm, tục tĩu (porn sites), làm tổn hại biết bao nhiêu người, gia đình thì chẳng ai lên tiếng chống đối vì lấy lý do là “tự do ngôn nghữ.”

 

          Thế giới đang sống giống như những người bị máng vào trong cái mỏ tối đen như mực, không có một ánh sáng nào. Đúng như triết gia của người Pháp tên Pascal đã có lần so sánh trần thế tối tăm tuyệt vọng giống như một đám đông người đang ở trong một căn phòng thật rộng, mà mọi người đang quờ quạng trong bóng tối đi tìm một lối thoát.

 

 

II. Bóng của Sự Chết

 

          Không phải tối tăm là tình trạng bi đát của thế giới mà thôi, nhưng sự tối tăm này còn dẫn loài người cuối cùng đến chỗ chết, sự hư mất đời đời – (in the land of the shadow of death.) “ở xứ thuộc về bóng của sự chết.” Trong mọi kẻ thù của loài người, không có kẻ thù nào dữ nhất cho bằng tên tử thần. Nó sẽ không chừa một ai và chưa có một ai có thể thắng nó được (ngoại trừ Chúa Giê-xu). Nhiều người sống luôn đi tìm đủ mọi thứ thuốc hay, những phương pháp dưỡng sinh hay để được sống trẻ, sống được lâu, nhưng chỉ kéo dài cuộc sống một thời gian ngắn mà thôi, rồi mọi người ai nấy cũng sẽ đến lúc phải nằm xuống “gần đất xa trời?”

 

          Sự chết trong Kinh Thánh đã định rõ trong sách Rôma 6:23(For the wages of sin is death) “Vì tiền công của tội lỗi là sự chết,” không phải chỉ nói đến sự chết phần thuộc thể mà thôi khi hồn lìa khỏi xác, nhưng còn là sự hư mất của linh hồn ở trong hồ lửa địa ngục đời đời. Sự chết đời đời là lúc con người sẽ bị phán xét và xa cách khỏi Đức Chúa Trời đời đời, ra khỏi sự nhơn từ, thương xót, bảo bọc, quan phòng, phù hộ của Chúa, và không còn có cơ hội lần thứ hai để được cứu nữa. Trong Luca 16:19-26 – Chúa Giê-xu có lần kể ẩn dụ về một người giàu có và Laxarơ để nói đến sự xa cách đời đời trong sự tuyệt vọng không còn cơ hội nữa này như sau – (“There was a rich man who was dressed in purple and fine linen and lived in luxury every day. 20 At his gate was laid a beggar named Lazarus, covered with sores 21 and longing to eat what fell from the rich man’s table. Even the dogs came and licked his sores. 22 “The time came when the beggar died and the angels carried him to Abraham’s side. The rich man also died and was buried. 23 In Hades, where he was in torment, he looked up and saw Abraham far away, with Lazarus by his side. 24 So he called to him, ‘Father Abraham, have pity on me and send Lazarus to dip the tip of his finger in water and cool my tongue, because I am in agony in this fire.’ 25 “But Abraham replied, ‘Son, remember that in your lifetime you received your good things, while Lazarus received bad things, but now he is comforted here and you are in agony. 26 And besides all this, between us and you a great chasm has been set in place, so that those who want to go from here to you cannot, nor can anyone cross over from there to us.’) “Có một người giàu mặc áo tía và áo bằng vải gai mịn, hằng ngày ăn ở rất là sung sướng. 20 Lại có một người nghèo, tên là La-xa-rơ, nằm ngoài cửa người giàu đó, mình đầy những ghẻ. 21 Người ước ao được ăn những đồ ở trên bàn người giàu rớt xuống; cũng có chó đến liếm ghẻ người. 22 Vả, người nghèo chết, thiên sứ đem để vào lòng Áp-ra-ham; người giàu cũng chết, người ta đem chôn. 23 Người giàu ở nơi âm phủ đang bị đau đớn, ngước mắt lên, xa thấy Áp-ra- ham, và La-xa-rơ trong lòng người; 24 bèn kêu lên rằng: Hỡi Áp-ra-ham tổ tôi, xin thương lấy tôi, sai La-xa-rơ nhúng đầu ngón tay vào nước đặng làm cho mát lưỡi tôi; vì tôi bị khổ trong lửa nầy quá đỗi. 25 Nhưng Áp-ra-ham trả lời rằng: Con ơi, hãy nhớ lại lúc ngươi còn sống đã được hưởng những sự lành của mình rồi, còn La-xa-rơ phải những sự dữ; bây giờ, nó ở đây được yên ủi, còn ngươi phải bị khổ hình. 26 Vả lại, có một vực sâu ở giữa chúng ta với ngươi, đến nỗi ai muốn từ đây qua đó không được, mà ai muốn từ đó qua đây cũng không được.” Rõ ràng có thiên đàng thì cũng phải có địa ngục, trong đây là chữ âm phủ, nơi giữ linh hồn của những người chết. Trong câu 24 - Là nơi có lửa cháy không hề tắt và ai ở trong đó sẽ bị khổ sở đời đời. Nhưng điều kinh khủng ở trong câu 26 đó là ai vào chỗ đó rồi, như là người giàu có trong ẩn dụ này, thì không còn có cơ hội lần thứ hai để được cứu nữa, không còn có thể nhận được một phước lành hay hồng ân nào của Chúa nữa, vì có một vực sâu phân rẽ họ khỏi nước thiên đàng đời đời, mà không ai còn có cơ hội để qua được nữa.

 

          Đời sống hiện tại này của mỗi người chúng ta còn có cơ hội để chọn tin Chúa Giê-xu mà được cứu; nhưng đời sau thì hết cơ hội và đời đời sẽ chịu khổ trong hồ lửa địa ngục. Không có chỗ nào trong Kinh Thánh nói về sự đầu thai kiếp khác và còn được nhiều cơ hội nữa đâu; Thuyết “đầu thai” này chỉ là một ảo tưởng do quyền lực của sự tối tăm đến, chỉ để thao dịu tấm lòng của loài người với một hy vọng mỏng manh, để rồi cuối cùng dẫn loài người đến chỗ hư mất hối tiếc đời đời mà thôi. Nếu mình đầu thai mà không biết kiếp trước mình đã là ai và đã làm gì thì cuộc sống hiện tại này tu trì làm chi cũng vô ích, vì mình sẽ không biết mình là ai trong kiếp tới.

 

 

III. Sự Sáng Lớn

 

          Nhưng giữa sự tối tăm thuộc về bóng của sự chết đó thì có lời tiên tri về sự Sáng Lớn, ấy chính là Đấng Cứu Thế Giê-xu Christ sẽ đến.

 

          1) Thứ nhất, sự sáng đem đến niềm hy vọng, để giải cứu chúng ta ra khỏi một tình trạng bi đát, tuyệt vọng. Giống như những người làm mỏ bị máng bên nước Chile khi thấy được tia sáng đầu tiên dọi xuống qua những cái lỗ nhỏ thì có hy vọng. Sự sáng ở đây còn có hình ảnh của “một con nợ được tha, hay một kẻ nô lệ được trả tự do.” Sự Sáng Lớn đến sẽ cất đi hết những tội lỗi và quyền lực của nó. Những ai tin vào sự Sáng Lớn sẽ không còn bản án của sự chết vì mọi món nợ tội lỗi đã được thanh toán sạch bởi chính huyết của Chúa Giê-xu. Tại sao trong mọi chủ giáo chỉ có một mình Chúa Giê-xu dám nói Ngài có quyền tha tội? Bởi vì tất cả những chủ giáo khác tự xét thì thấy mình cũng là những kẻ có tội “nhân vô thập toàn,” cùng một hoàn cảnh như mọi người khác, thì làm sao tha tội được cho ai; ngoại trừ Cứu Chúa Giê-xu là Con Người duy nhất đã sống ở trên quả địa cầu này mà chẳng hề phạm một tội nào. Trong Hêbêrơ 4:15 có chép gì về Chúa Giê-xu? (For we do not have a high priest who is unable to empathize with our weaknesses, but we have one who has been tempted in every way, just as we are—yet he did not sin.) “chúng ta không có thầy tế lễ thượng phẩm chẳng có thể cảm thương sự yếu đuối chúng ta, bèn có một thầy tế lễ bị thử thách trong mọi việc cũng như chúng ta, song chẳng phạm tội.” Những ai tin vào sự Sáng Lớn có sự hy vọng vì họ như một kẻ nô lệ sẽ được trả tự do, không còn bị điều khiển, sai khiến bởi quyền lực tối tăm của satan/ma quỉ, các tà thần nữa. Có biết bao nhiêu người ngày xưa cuộc sống bị ràng buộc/giam cầm trong những niềm “tin dị đoan,” lúc nào cũng lo sợ bị xui, bị hãm hại bởi các thần, sợ bóng tối, sợ ma quỉ, cho đến khi tin nhận Cứu Chúa Giê-xu thì kinh nghiệm một cuộc đời “buông tha” tự do, vì có Chúa là Cha và mắt Ngài hằng đoái đến, quan tâm, chăm sóc, bảo vệ mình. 

 

          2) Sự Sáng Lớn nghĩa là con đường của sự sống, và là sự sống đời đời trong nước thiên đàng. Trong Giăng 1:4-5 sứ đồ Giăng chép rõ Chúa Giê-xu là ai – (In him was life, and that life was the light of all mankind. 5 The light shines in the darkness.) “Trong Ngài có sự sống, sự sống là sự sáng của loài người. Sự sáng soi trong tối tăm,” để ban cho sự sống thật thì chính Ngài phải có quyền năng của sự sống. Định luật căn bản mà ai trong chúng ta cũng biết đó là chúng ta không thể cho những gì mình chưa hay không có. Chúa Giê-xu chết trên cây thập tự gía để chuộc tội cho chúng ta, nhưng Chúa còn chứng tỏ rõ ràng Ngài có quyền năng ban cho sự sống đời đời, vì sau khi Ngài chịu chết, bị chôn trong mộ đá, nhưng sau 3 ngày đã sống lại vinh hiển, mà chưa có chủ giáo nào như vậy. Vì vậy chỉ có một mình Chúa mới dám tuyên bố một chân lý tuyệt vời có chép trong Giăng 11:25(I am the resurrection and the life. The one who believes in me will live, even though they die.) “Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi.” Những kẻ nào tin Chúa biết rõ “chết không phải là hết,” không phải đầu thai thành những con bọ, con sâu, con muỗi, con cắt kè, nhưng là bước qua một thế giới mới vinh hiển gọi là thiên đàng, là nơi chúng ta sẽ có mối liên hệ trực tiếp với Đức Chúa Trời, Đấng đã sáng tạo nên chúng ta và hưởng mọi phước lành của Ngài đời đời, ở một nơi sẽ chẳng còn nước mắt, đau đớn, depression, kể cả sự chết nữa.

 

          3) Sự Sáng Lớn đem đến cho chúng ta sự bình an, và vui mừng ngay trong cuộc sống hiện tại. Thử hỏi nếu bạn sống mà tiền nhà và xe của bạn đã được trả xong, ngân quỹ về hưu đang đầu tư trong các nhà bank dư dật, thì bạn có vui không? Cũng vậy, nếu chúng ta tin Chúa Giê-xu và biết rõ mọi tội của mình đã được trả sạch, và nước thiên đàng, chỗ ở đời đời của mình đã được Chúa Giê-xu đi trước dọn sẵn và hứa sẽ trở lại một ngày ban cho, thì chúng ta không thể nào mà không có sự bình an và niềm vui được phải không?

 

          Giáng Sinh là lúc bắt đầu khi sự Sáng Lớn rọi chiếu vào đời, để hễ ai tin Chúa Giê-xu sẽ có sự hy vọng, có lời hứa của sự sống đời đời trong nước thiên đàng, và có sự bình an vui mừng ngay hôm nay. Nhưng tin tức tốt lành này chỉ còn thiếu có một điều nữa mà thôi, đó là chính bạn có sẽ bằng lòng tiếp nhận lấy Ánh Sáng Lớn đó không? Trong Giăng 8:12 lời Chúa Giê-xu đã hứa gì? (“I am the light of the world. Whoever follows me will never walk in darkness, but will have the light of life.”) “Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống.”

 

          Bạn có muốn thật sống không, sống đầy ý nghĩa và kinh nghiệm niềm vui Giáng Sinh thật không? Hãy tin nhận Cứu Chúa Giê-xu và bước đi theo Ngài ngay hôm nay!

 

 

----------- Lời Mời Gọi

 

          Điều sẽ rất đáng tiếc, nếu chúng ta dự một đại lễ tưng bừng, nhưng chẳng hiểu ý nghĩa của nó là gì? Và rồi mùa lễ đó sẽ trôi qua và chúng ta sẽ cứ còn sống trong sự tuyệt vọng vì cuộc sống thiếu ý nghĩa. Ý nghĩa của Giáng Sinh là gì? Không phải cơ hội để được vài ngày nghỉ, xem football, ăn tiệc, mua quà, gói quà và biếu quà cho nhau. Nhưng là để kỷ niệm đã một lần Đức Chúa Trời vì yêu nhân thế giáng trần trong thân xác Con người, sanh ra trong lòng của một cô con gái đồng trinh để cứu chuộc chúng ta ra khỏi tội. Không phải vậy thôi, nhưng Chúa Cứu Thế đến ban cho mọi kẻ tin sự hy vọng của sự sống lại và sự sống đời đời, thay vì trong hồ lửa địa ngục. Nhưng ai dám tin nhận Ngài và bước đi theo Chúa còn kinh nghiệm một đời sống bình an và vui mừng nữa, vì được buông tha dần khỏi quyền lực của tội lỗi mà sống một đời tự do thật. Chúng ta bỏ hết sức/tài sản để di cư qua nước Mỹ này để tìm tự do, nhưng chỉ là sự tự do bên ngoài mà thôi; nhưng ai tin Chúa Giê-xu còn sẽ kinh nghiệm sự tự do của tâm hồn nữa cho dù hoàn cảnh bên ngoài có như thế nào đi nữa.

 

          Bạn có muốn nhận được mọi phước lành của Giáng Sinh này không? Bạn chỉ cần ăn năn tội và mở lòng tiếp nhận Cứu Chúa Giê-xu vào lòng mình mà thôi cùng với lời cam kết bước đi theo Chúa mỗi ngày.

 


The Great Light

Isaiah 9:1

 

“The people who walk in darkness shall see a great Light—a Light that will shine on all those who live in the land of the shadow of death.”

 

          If you are one of the 33 miners in Chile trapped under the earth seeing the first ray of light, how would you feel? Hope and joy. What is Christmas all about? It’s the birthday of the Savior Jesus Christ Who came and shined the first light of hope to the world because we will be saved from our sins. This plan of salvation has been told by the prophets many years before the first Christmas.

 

          The prophet Isaiah prophecied about the Savior Who must come because the world is living in darkness. Darkness is often a symbol of sin bondage. The power of god of this age has blinded many to be convicted about the sin judgment and the need for a Savior. Darkness pictures a person living as slavery to all kinds of greed that are destroying their life and families. Inner darkness can also be the hatred, hopeless, and depression in a world of high-techs. The darkness world is rebellious to God’s truth, while displaying and promoting many immoral sins. Not just the world is in darkness, but the destination of sins is the eternal death. Death is our greatest enemy and no one is ever overcame him. The worst of death is the lake of fire, the eternal separation from God, and no-second chance.

 

          In the mid of darkness and shadow of death, Isaiah prophecied about a Great Light Who is the Savior Jesus Christ. He was born on first Christmas for us. This Great Light brings us hope and freedom from the power of satan and sins. This Great light has the power to bless us with the eternal life in heaven because He Himself was raised from death and is living forevermore. This Great Light gives us the peace and joy of Christmas because everything on the other side of this world has been secured in Him. Only one more thing is missing - Are you willing to receive this Great Light as your Savior? Just trust Jesus and follow Him then you will never walk in darkness, but have the light of life. Wishing you a peaceful and joyful Christmas because of the Great Light!