Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 3

Quyền Năng của Cứu Chúa Giê-xu

(The Power of Jesus)

www.vietnamesehope.org

Luca 4:31-37

 

“Ngài (Chúa Giê-xu) xuống thành Ca-bê-na-um, thuộc xứ Ga-li-lê, dạy dỗ trong ngày Sa-bát. 32 Mọi người đều cảm động về sự dạy dỗ của Ngài; vì Ngài dùng quyền phép mà phán. 33 Vả, trong nhà hội có một người bị tà ma ám, cất tiếng kêu lớn lên rằng: Hỡi Jêsus Na-xa-rét! 34 Chúng tôi với Ngài có sự gì chăng? Ngài đến để diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai: là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời! 35 Song Đức Chúa Jêsus quở nặng nó, mà rằng: Hãy nín đi, và ra khỏi người nầy. Quỉ bèn vật ngã người giữa đám đông, rồi ra khỏi không làm hại chi đến người. 36 Mọi người đều sững sờ, nói cùng nhau rằng: Ấy là đạo gì đó? Người lấy phép và quyền đuổi tà ma, và chúng nó liền ra! 37 Vậy danh tiếng Ngài đồn khắp các nơi xung quanh.”

(Then he went down to Capernaum, a town in Galilee, and on the Sabbath he taught the people. 32 They were amazed at his teaching, because his words had authority. 33 In the synagogue there was a man possessed by a demon, an impure spirit. He cried out at the top of his voice, 34 “Go away! What do you want with us, Jesus of Nazareth? Have you come to destroy us? I know who you are—the Holy One of God!” 35 “Be quiet!” Jesus said sternly. “Come out of him!” Then the demon threw the man down before them all and came out without injuring him. 36 All the people were amazed and said to each other, “What words these are! With authority and power he gives orders to impure spirits and they come out!” 37 And the news about him spread throughout the surrounding area.)

 

 

I. Thế Giới Vô Hình Thuộc Ma Quỉ

 

Ai sống ở trên đời này cũng đều có mục đích đi tìm kiếm hạnh phúc để được sung sướng. Vì vậy mà hầu hết mọi người để ra rất nhiều thì giờ làm việc “đầu tắt mặt tối,” để mong thâu lượm được nhiều của cải, nhiều tiền bạc vì “có tiền mua tiên cũng được,” được giàu có thì mới bảo đảm và xây dựng được hạnh phúc, và sung sướng hưởng thụ tối đa những thứ mình đã chiếm được. Nhưng mục đích của đời sống con người chỉ có thế thôi sao? Sống để gặt hái, hưởng thụ thỏa mãn một chốc lát, và chết là hết sao? Rồi tương lai của cuộc sống loài người sẽ đi về đâu? Trên thực tế người ta lại thường có câu nói than thở “đời là bể khổ!” hơn là được sung sướng. Khổ nhiều hơn sướng, tại sao vậy? Có biết bao nhiêu thứ trong cuộc sống làm cho con người bị khổ sở, làm rạn nứt hạnh phúc, lấy đi sự sung sướng, cướp mất đi ý nghĩa của cuộc sống này, và cuối cùng kết thúc chỉ là sự chết phũ phàng. Theo Kinh Thánh thì cho chúng ta biết một trong những “kẻ thù” làm cho chúng ta khổ sở chính là “cái tôi” nằm ở bên trong của mỗi người chúng ta và những tư dục xác thịt xấu xa của nó, như là lòng tham lam, sự ganh tị, ghen ghét, tranh chấp, hận thù… xuí dục chúng ta làm những việc ác, gây ra những nỗi khổ sở, và đau thương.

 

Ngoài “kẻ thù bên trong” này ra còn một “kẻ thù vô hình” nữa luôn muốn hãm hại, đem đến nhiều sự đau buồn, mệt nhọc cho đời sống của loài người, đó là quyền lực tối tăm vô hình của ma quỉ, của satan là chúa của thế gian này.  Vô hình là vì mắt chúng ta không thấy được, nhưng nó hiện hữu và có thật. Có nhiều thứ chúng ta không thấy, không đụng được, không ngửi được, không có nghĩa là nó không có. Câu chuyện về ông thầy giáo vô thần hay bắt bớ một đứa học sinh vì biết nó có lòng tin Chúa và hay làm chứng đức tin của mình. Ông bảo cả lớp nhìn ra cửa sổ lên bầu trời và hỏi có thấy Chúa nào không? Vì không thấy cho nên ông thầy kết luận không có Chúa. Đứa học sinh quay qua đứa bạn hỏi, bạn có thấy bộ óc của thầy chúng ta không? Vì không thấy có nghĩa là thầy mình không có trí óc thông minh, cho nên thầy nói những lời không khôn ngoan và nhất là không biết Chúa hiện hữu, phải không? Đức Chúa Trời là Thần, Ngài vô hình, mắt chúng ta không thấy không có nghĩa là không có Ngài. Cũng vậy ma quỉ là các thần dữ vô hình, mắt không thấy được, không có nghĩa là không có nó. Trong Êphêsô 6:11-12 - sứ đồ Phaolô nói rõ về quyền lực này – (Put on the full armor of God, so that you can take your stand against the devil’s schemes. For our struggle is not against flesh and blood, but against the rulers, against the authorities, against the powers of this dark world and against the spiritual forces of evil in the heavenly realms.) “Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỉ. Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy.” “Các thần dữ trên trời” ấy chính là những thiên sứ ngày xưa đã phạm tội (the fallen angels) và đầu đảng của chúng nó chính là quỉ satan. Vì là thiên sứ, chúng nó là loài giống được dựng nên khôn ngoan và có quyền lực cao hơn loài người. Mục đích của ma quỉ (các thiên sứ phạm tội) là luôn chống nghịch lại Chúa, muốn hãm hại, phá hủy hạnh phúc, và dụ dỗ lôi kéo mọi người vào sự hư mất đời đời với nó trong lửa địa ngục một ngày. Đối với những người ngoại thì ma quỉ hết sức cản trở, làm mù lòng họ, để họ không thấy chân lý; Mà có thấy đi nữa thì cũng không muốn nghe lẽ thật, có nghe đi nữa cũng không hiểu, có hiểu đi nữa cũng cứng lòng không tin và không chịu nhận ơn cứu chuộc của Chúa ban cho sẵn trong Con Ngài. Còn cho con cái Chúa, nó sẽ cám dỗ đủ mọi cách làm chúng ta bị sa ngã, sống ở ngoài ý muốn của Chúa nên không được phước, nhưng lại bị khổ sở hoài, mà chẳng đem đến ích lợi gì cho nước thiên đàng của Ngài.

 

 

II. Bối Cảnh Sự Kiện

 

Trong chính thời điểm khi Chúa Giê-xu còn sống trên đất này, chúng ta thấy rõ quyền lực của ma quỉ có thật, trong những câu Kinh thánh chúng ta vừa đọc về một người bị quỉ ám. Vài điều nhận xét trước.

 

1) Thứ nhất, điểm đặc biệt về sự kiện này đó là xảy ra trong lúc Chúa Giê-xu đang gỉang dạy trong nhà hội. Chúa Giê-xu thường hay có thói quen đến đền thờ, chỗ hội họp trong ngày Sabát để giảng đạo. Chúa giảng dạy gì? Đương nhiên Chúa giảng Tin Lành về nước của Đức Chúa Trời và làm thế nào để một người hưởng được, qua sự tin cậy nơi chính Ngài, là Con Đức Chúa Trời.  Lời giảng dạy của Ngài có uy quyền, nghĩa là có “sức mạnh,” làm cảm động lòng của những người nghe, đúng như trong Hêbêrơ 4:12 có chép – (For the word of God is alive and active. Sharper than any double-edged sword, it penetrates even to dividing soul and spirit, joints and marrow; it judges the thoughts and attitudes of the heart.) “Vì lời của Đức Chúa Trời là lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn, linh, cốt, tủy, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng.” Có biết bao những lời nói có trí thức, khôn ngoan, nhưng lại không có uy quyền theo sau, nghĩa là không cảm động tấm lòng bên trong của những người nghe, là vì những lời nói dựa theo kinh nghiệm của con người trần tục, sự hiểu biết của những người khác, thâu nhập những cái hay của người khác, nhưng tự chính mình không có năng quyền gì để làm những lời nói đó thành sự thật. Lời dạy dỗ của Chúa Giê-xu có quyền phép ở chỗ nào? Vì theo sau lời phán của Ngài là phép lạ đuổi quỉ ám, đến nỗi quyền lực của thế giới vô hình thuộc quỉ satan cũng phải tuân phục Chúa.

 

2) Trong lúc Chúa giảng dạy thì có một người bị tà ma ám ảnh la lên lớn tiếng.

 

a) Tại sao người bị quỉ ám lại la lên? Quỉ ám la lên vì nó nhận thức có một quyền lực cao hơn, mạnh hơn, đang hiện diện để phá hủy công việc của nó đang muốn làm trong đời sống của người này. Trong 1 Giăng 3:8b chép mục đích Chúa Giê-xu đến thế gian là để làm gì? (The reason the Son of God appeared was to destroy the devil’s work.) “Vả, Con Đức Chúa Trời đã hiện ra để hủy phá công việc của ma quỉ.” Mỗi khi lời Chúa giảng ra, ma quỉ nếu có mặt ở đó sẽ không thể chịu nghe được những lẽ thật này, nhưng phải tránh xa đi mà thôi. Cho những ai mà hãy còn sợ ma thì hãy cứ thử làm những điều này mỗi khi sợ: lấy thánh ca ra hát lớn tiếng, đọc lời Chúa lớn tiếng, kêu cầu danh của Cứu Chúa Giê-xu trong sự cầu nguyện, thì ma quỉ dù có ở đó cũng sẽ kiếp sợ và lánh xa đi, vì chúng nó rất nghét nghe lẽ thật.

 

b) Tại sao việc này lại xảy ra trong chính đền thờ, chỗ nhà hội, nơi đạo đang được giảng ra?  Trong câu chuyện của ông Giốp chúng ta biết ma quỉ được phép luôn đi khắp nơi để rình mò, để lừa dối hết thảy mọi người, không chừa một chỗ nào, và có khi ở trong chính chỗ con cái Chúa đang hội họp nữa. Giốp 1:7(The Lord said to Satan, “Where have you come from?” Satan answered the Lord, “From roaming throughout the earth, going back and forth on it.”) “Đức Giê-hô-va phán hỏi Sa-tan rằng: Ngươi ở đâu đến? Sa-tan thưa với Đức Giê-hô-va rằng: Tôi trải qua đây đó trên đất và dạo chơi tại nơi nó.” Tuy nhà thờ nào cũng có cửa khóa, nhưng những cánh cửa khoá này không thể cản chúng nó đi qua lại trên đất được, vì chúng nó là các thần linh dữ, chưa tới lúc bị giam cầm đời đời. Điều nguy hiểm ở chỗ là ma quỉ có thể vào bất cứ chỗ nào qua tấm lòng/đời sống của những người đang từ chối không để Chúa làm Chúa, nhưng lại mời ma quỉ làm chủ mình. Không phải ai bước vào nhà thờ cũng đều thuộc của Chúa; một số vẫn còn đang bị cầm giữ/điều khiển ở dưới quyền lực của ma quỉ; lý do là vì họ cứ vi phạm những tội lỗi mà không chịu ăn năn, không chịu xưng ra: cứ còn xem tử vi mỗi ngày, đi cói bói, dính dáng với việc chơi cầu cơ, thích xem những phim ma quái, đọc sách Yoga để thiền, mà lại không nhờ cậy Chúa. Những tội lỗi không chịu ăn năn, xưng tội ra, cứ để ma quỉ làm chủ từ một “cái chòi nhỏ” trong lòng của mình, một ngày trở thành một “đồn lũy vững chắc kiên cố” không dẹp bỏ đi được, và rồi nó điều khiển trí óc, thể xác, lời nói và cả hành động của mình.

 

c) Tại sao quỉ ám này nó cũng biết rõ được những lẽ thật về chính Chúa Giê-xu? Quỉ ám gọi danh xưng của Chúa Giê-xu là “Đấng Thánh” (the Holy One of God).”  Trong Luca 1:35 cho thấy danh xưng này liên hệ đến danh “Con Đức Chúa Trời” khi Chúa Giê-xu sanh ra đời – (The angel answered, “The Holy Spirit will come on you, and the power of the Most High will overshadow you. So the holy one to be born will be called the Son of God.) “Thiên sứ truyền rằng: Đức Thánh Linh sẽ đến trên ngươi, và quyền phép Đấng Rất Cao sẽ che phủ ngươi dưới bóng mình, cho nên con thánh sanh ra, phải xưng là Con Đức Chúa Trời.” Danh xưng “Đấng Thánh” liên hệ đến danh hiệu của Ngài là Đấng được Xức Dầu, Đấng “Mêsi”, Con Đức Chúa Trời, đã được sai đến thế gian để cứu chuộc nhân loại.

 

 

III. Chúa Giê-xu Quyền Năng

 

Thiết nghĩ ma quỉ biết rõ lời Kinh Thánh còn nhiều hơn một số những tín hữu đã tin Chúa lâu năm. Trong Mathiơ 4, khi Chúa Giê-xu bị ma quỉ cám dỗ 3 lần, cả 3 lần nó đều bắt đầu dùng những lời Kinh Thánh để dụ dỗ Ngài, giống hệt như tà ma ám ảnh người trong sự kiện này. Nếu là lẽ thật thì tại sao Chúa Giê-xu lại ngăn nhận, quở trách nặng bề và đuổi nó ra khỏi người bị nó ám?

 

a) Chúa Giê-xu biết rõ mánh khóe của ma quỉ luôn là bắt đầu từ một lẽ thật trong lời Chúa, để rồi sau đó nó sẽ vặn vẹo mà lừa dối mọi người. Trong Sáng Thế Ký 3:1 ma quỉ bắt đầu cám dỗ bà Êva bằng lời gì? (Now the serpent was more crafty than any of the wild animals the Lord God had made. He said to the woman, “Did God really say, ‘You must not eat from any tree in the garden’?”) “Vả, trong các loài thú đồng mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời đã làm nên, có con rắn là giống quỉ quyệt hơn hết. Rắn nói cùng người nữ rằng: Mà chi! Đức Chúa Trời há có phán dặn các ngươi không được phép ăn trái các cây trong vườn sao?” Phần đầu luôn là lẽ thật của lời Chúa – không được phép ăn trái cây cấm, nhưng theo sau là sự lừa dối, satan nó vặn vẹo lời Chúa nói với Êva rằng “ăn trái cấm chẳng chết đâu,” vì bản chất tự nhiên của satan là “cha của sự dối trá.” Câu chuyện nghụ ngôn về “con rắn” cắn một người da đỏ giúp cõng nó đi qua sông. Một người da đỏ sắp bơi qua sông thì có một con rắn lửa thều thao xin giúp đỡ nó bằng cách cõng nó trên vai của người da đỏ. Người da đỏ mới đầu nói: “Ta không thể giúp ngươi được vì ngươi sẽ cắn ta.” Con rắn hết sức năn nỉ nói: “Làm sao tôi bội ơn ông được mà cắn ông, tôi hứa sẽ không bao giờ làm điều đó.” Cuối cùng người da đỏ siêu lòng, giúp cõng con rắn lửa qua sông. Khi vừa qua sông lên bờ thì con rắn lửa quay lại phùng mang lên cắn người da đỏ. Người da đỏ bị cắn sùi bọt mép, sắp chết thì quay lại nói với con rắn: “Ngươi đã hứa không cắn ta mà?” Con rắn lửa nói: “Nếu ông biết rắn có nọc độc luôn cắn người ta thì tại sao lại tin lời tôi!” và con rắn bò đi mất, còn người da đỏ nằm đó chờ chết.  Chỉ là một câu chuyện ngụ ngôn nhưng đó thật sự là bản chất dối trá của ma quỉ. Thiết nghĩ nhiều người trong chính chúng ta cũng hay bị nó dụ dỗ/lừa dối giống như vậy, mua thêm một vé số nữa đi may ra trúng, xem thêm một phút nữa thôi đâu có ai biết, ăn cắp thêm một ít nữa đâu có làm hại ai đâu, và cứ làm những điều ác không đẹp lòng Đức Chúa Trời.  Trong lịch sử loài người cũng có những vị lãnh đão như Jim Jones, David Koresh ngày xưa đều bắt đầu bằng những lẽ thật, lý thuyết đạo, dùng Kinh Thánh làm nền tảng, nhưng để rồi dẫn nhiều người vào sự chết vô ích.

 

b) Thật ra Chúa Giê-xu không cần một ai để làm chứng cho Ngài, nhất là ma quỉ. Kể cả cho chúng ta, Chúa cũng biết rõ mỗi lòng của mỗi người là hay “thay trắng đổi đen,” nên Ngài không cần một ai để làm chứng cho Chúa. Hôm nay họ có thể ca tụng Ngài “Hôsana,” ngày mai có thể la lớn tiếng “đóng đinh hắn!” Chúa cũng không cần chúng ta rao giảng Tin Lành, nhưng Ngài cho Hội Thánh được ơn dự phần trong đại sứ mạng đem Tin Lành đến cùng thế giới, để bày tỏ quyền năng của Chúa ở trong chúng ta.

 

c) Quyền năng của Chúa đuổi quỉ ám bày tỏ qua lời phán của Ngài có quyền phép, đến nỗi cả quyền lực của thế giới vô hình của ma quỉ, mà hết thảy loài người phải chịu thua không ai có thể thắng nó được, cũng phải qui phục vâng lệnh Chúa.

 

i) Chúa Giê-xu đuổi quỉ ám không cần phải đọc một số những câu thần chú dài dòng lê thê; Ngài cũng không cần gào thét thảm thiết kêu cầu các thiên sứ đến giúp đỡ mình; Chúa cũng không cần phải kiêng ăn 3 ngày, đánh mình, lên núi tu luyện cho đến khi đủ nội công rồi trở lại thì mới đuổi được quỉ dữ này. Ngài chỉ phán có một lời (Be quiet! Come out of him) “Hãy nín đi, và ra khỏi người nầy,” thì quỉ đã phải đi ra ngay.

 

Trong tất cả trên 34 phép lạ Chúa Giê-xu đã làm có ghi chép trong Kinh Thánh, thì đã có tối thiểu 5 phép lạ Ngài đuổi các quỉ dữ. Mỗi lần như vậy, Chúa Giê-xu chỉ phán một lời ngắn, nhưng là lời có quyền phép. Trong Mathiơ 8:32, khi Chúa đuổi quỉ ở trong 2 người sống nơi mồ mả bị ám, Chúa đã chỉ phán: (He said to them, “Go!” So they came out and went into the pigs, and the whole herd rushed down the steep bank into the lake and died in the water.) “Hãy đi ra!” thì các quỉ vâng lời ra khỏi hai người đó, liền nhập vào bầy heo.  Trong Mác 9:25-26, khi Chúa Giê-xu đuổi quỉ trong một đứa trẻ làm cho nó bị câm và điếc, Ngài chỉ nói: (When Jesus saw that a crowd was running to the scene, he rebuked the impure spirit. “You deaf and mute spirit,” he said, “I command you, come out of him and never enter him again.” 26 The spirit shrieked, convulsed him violently and came out.) “Khi Đức Chúa Jêsus thấy dân chúng chạy đến đông, thì Ngài quở trách tà ma và phán cùng nó rằng: Hỡi quỉ câm và điếc, ta biểu (ra lệnh) mầy phải ra khỏi đứa trẻ nầy, đừng ám nó nữa. 26 Quỉ bèn la lớn tiếng lên, vật đứa trẻ mạnh lắm mà ra khỏi.

 

ii) Ma quỉ thì chỉ muốn hãm hại đời sống của chúng ta; Trước khi nó đi ra, nó còn ráng vật người bị quỉ ám xuống, có lúc nó làm cho người bị ám sùi bọt mép, nghiến răng đau đớn, như gần chết rồi; nhưng Chúa Giê-xu đến có quyền năng để đuổi quỉ ra khỏi và đem lại cho người đó một đời sống mới, buông tha khỏi sự kiềm hãm của nó: những tiếng nói nho nhỏ thúc dục của ma quỉ trong óc ngày xưa không còn nữa, cái mùi hôi của nó xưa nay không còn ngửi thấy nữa, nhưng nay kinh nghiệm được sự hạnh phúc thật, một đời sống có ý nghĩa, yên tịnh, vui mừng, và nhất là sự trông cậy của sự sống đời đời. Bài hát số 85 “khi Giê-xu Qua” bày tỏ quyền năng của Chúa Giê-xu ở trên quyền lực của thế giới vô hình, của ma quỉ và satan, có điệp khúc: “Khi Giê-xu qua, ma cám dỗ oai quyền còn đâu. Khi Giê-xu qua lau ráo hết nước mắt sầu. Ngài xua tăm tối, đời được rạng ngời hơn gấm thêu. Khi Chúa dừng chân, thay đổi hết cả mọi điều.”  Trong Luca 4:18-19 chép rõ Chúa đến trần thế để làm gì cho chúng ta? (“The Spirit of the Lord is on me, because he has anointed me to proclaim to the poor. He has sent me to proclaim freedom for the prisoners and recovery of sight for the blind, to set the oppressed free.) “Thần của Chúa ngự trên ta: Vì Ngài đã xức dầu cho ta đặng truyền Tin Lành cho kẻ nghèo; Ngài đã sai ta để rao cho kẻ bị cầm được tha, Kẻ mù được sáng, Kẻ bị hà hiếp được tự do.”

 

a) Cách đây gần 2 tuần, được cơ hội đi nghe ca nhạc ở nhà thờ Greenwell Springs Baptist church do một ban nổi tiếng có tên là “Unspoken.” Người hát chính chia xẻ đức tin tuần đó là tuần anh kỷ niệm 10 năm thoát khỏi những xiềng xích của sự nghiện ngập ma túy thuốc phiện, nay lấy ơn Chúa ban cho lại để hát ngợi khen Chúa.

 

b) Có lần Mục sư Trung đã đến đây chia xẻ làm chứng cuộc đời cũ của mình bị ma quỉ qua thuốc phiện ma túy làm hại như thế nào, đến nỗi muốn đem con nhỏ của mình chưa được đầy một tuổi đi bán, để mong mua được một chút thuộc phiện hút lần cuối cùng rồi chết. Anh Trung ôm dựt con nhỏ chạy ra khỏi nhà, khi người vợ gào thét nói: “Con mình còn quá nhỏ mà anh lại nỡ lòng nào làm như vậy?” Anh đã từng bị giam cầm ở trong thế giới điên cuồng bởi quyền lực của ma quỉ cho đến khi được Chúa Giê-xu cứu.

 

c) Chính đời sống của nhiều người trong chúng ta cũng kinh nghiệm rõ quyền phép này. Ngày xưa đến weekend là chúng ta chìm đắm trong những cuộc rượu chè say sưa, và rồi đem đến biết bao nhiêu những chuyện buồn đau: như vụ vừa xảy ra có người bị say lái xe đụng 2 người chết và làm 23 người khác bị thương trong một hội chợ ở bên Texas vài ngày qua, “rượu vào lời ra” làm xấu hổ gia đình, khổ sở cho vợ con; nhưng nay nhờ quyền năng của Cứu Chúa Giê-xu được giải thoát khỏi những ngục tù vô hình này thuộc của thế giới vô hình của ma quỉ, của satan xui khiến. Ngay xưa là mê đắm trong những ván bài, những ly càphê đen, những điếu thuốc, những ánh đèn mờ, những phim chưởng, video games, ca nhạc xuốt đêm… rất làm hại sức khỏe; nhưng nay được Chúa giải phóng, trở nên một tạo vật mới giúp ích cho mọi người. Ngày xưa bị giam cầm, nghiệp ngập trong những mạng lưới Internet, những cuộn phim chứa đầy dẫy những hình ảnh ô dâm, xem hoài mà không thấy chán; nhưng nay được Chúa giải cứu khỏi những song sắt, xiềng xích vô hình đen tối này mà bước đi với Chúa trong ánh sáng. Câu chuyện về một anh làm nghề bán thịt (butcher) sống bên Lôndôn, một lần anh quyết định thử đến thăm một nhà thờ nghe mục sư Charles Spurgeon giảng. Sau khi về nhà thì vợ anh hỏi anh có nhớ họ đã hát nhạc gì không? Có biết ai đã giảng lời Chúa không? Có nhớ đoạn kinh văn mà đã nghe không? Anh trả lời không biết, không nhớ.  Vợ anh nói tiếp, nếu vậy thì anh đi nhà thờ làm chi cho vô ích? Anh bán thịt trả lời vợ: “Tuy anh không nhớ rõ những điều này, nhưng anh sẽ chỉ em ích lợi là gì, vì ngày mai khi anh đến mở cửa tiệm, anh sẽ đổi cái cân xấu của anh từ đó đến giờ chỉ là 14 ounces, để cân dối cho khách hàng là 1 pound, sẽ trở lại thành đúng 16 ounces, để thật đúng là 1 pound.”

 

Đời sống của con người có nhiều những “ngọn núi cao” cản trở chúng ta đi tìm được hạnh phúc thật; một trong những ngọn núi khổng lồ ấy chính là quyền lực của ma quỉ, của satan, của một thế giới vô hình mà ai trong chúng ta cũng sẽ phải chịu thua nó. Rõ ràng điều này vì ai trong chúng ta cũng phải vâng theo nó khi thần chết được phép gọi tên mình. Nhưng Chúa Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, là Đấng Tạo Hóa quyền năng chí cao đã đến và giải cứu chúng ta khỏi những quyền lực này, đuổi nó đi ra khỏi đời sống của chúng ta, và ban lại cho chúng ta một đời mới, một hạnh phúc thật.

 

Tại sao chúng ta đã chọn tin nhận Cứu Chúa Giê-xu, mà không đi theo lý thuyết hay của phật tử, của lãnh đạo Môhamét, Giôsép Smith, của Guru Nanak? Tại sao tôi 33 năm trước đây đã quyết định tin Chúa Giê-xu và không bao giờ quay đầu trở lại? Vì Cứu Chúa Giê-xu của chúng ta có quyền năng trong lời phán của Ngài; Chúa có quyền phép giải thoát chúng ta ra khỏi những ngục tù vô hình; Chúa là Đấng mà cả thế lực vô hình của ma quỉ cũng phải vâng phục chỉ bằng một lời phán của Ngài; Chúa là Đấng có lẽ thật để thật sự ban cho chúng ta kinh nghiệm được sự tự do hoàn toàn. Chính Ngài là Con Đức Chúa Trời, là Đấng bạn cần tin cậy để tìm được ý nghĩa thật cho đời sống này, chiến thắng quyền lực của ma quỉ và có sự sống đời đời trong nước thiên đàng một ngày.

 

 

---------------------------- Lời Mời Gọi

 

Bạn có sợ bóng tối không? Ma quỉ có thật không? Trước khi loài người được dựng nên, quỉ satan đã hiện hữu trong hình hài của con rắn mà cám dỗ tổ phụ của loài người. Chúng nó hiện hữu qua những quyền lực vô hình, đằng sau xuí dục chúng ta làm mọi điều ác, để lãnh hậu quả đau thương. Cách đây gần 2 tuần có một người phụ nữ có thai được 7 tháng ở Florida, lái xe trong đó có 3 đứa con của mình: 3, 9, và 10 tuổi xuống biển Daytona để tự tử, nói với những đứa con mình là chúng ta sẽ đến chỗ bình an hơn. May mà người ta cứu được. Khi phỏng vấn thì một đứa con nói rằng: “There are demons in the house.” Quyền lực của ma quỉ có thật và luôn muốn hãm hại chúng ta. Nó rình mò và mong đợi được phép gọi tên mỗi người chúng ta đi theo nó vào chốn hư mất đời đời trong địa ngục, mà chưa một ai thắng được. Phật tử chỉ nhận biết kẻ thù bên trong mình đó là sự ham muốn của xác thịt, nhưng còn một quyền lực vô hình kinh khủng hơn nữa của kẻ thù vô hình là ma quỉ và satan.

 

Chúng ta cần có một Đấng cao hơn nó và mạnh hơn nó, mới có thể cứu chúng ta là những người yếu hơn nó. Chúng ta tin ai bây giờ? Phật tử không thể giúp được chúng ta, vì người dạy mỗi người phải tự thắp đuốc mình đi mà thôi. Môhamét và Giôsép Smith cũng không thể giúp chi cho chúng ta được, vì chưa bao giờ làm một phép lạ nào hết. Lão và Khổng, Guru Nanak chỉ có những lý thuyết hay mà thôi. Nhưng chỉ có Cứu Chúa Giê-xu là Đấng có quyền phép để giải thoát và bảo vệ chúng ta mà thôi, như Ngài đã từng làm, và chứng tỏ qua những phép lạ trừ các quỉ dữ. Chỉ một lời phán, các thần dữ phải vâng phục Ngài. Chúa thật là Con Đức Chúa Trời; chính Ngài là Đức Chúa Trời đã hiện thân thành người đáng cho chúng ta tin cậy hết long. Ngài là Cứu Chúa cho cả nhân loại. Bạn hãy mở mắt mà xem, mở tai mà nghe, mờ lòng mà nhận Ngài làm Cứu Chúa cho chính mình ngay hôm nay, để khi ma quỉ hiện đến thì bạn không lúng túng mà bị nó lôi kéo theo nó sao?

 

Con cái Chúa kinh nghiệm quyền năng đuổi quỉ của Chúa Giê-xu chưa? Có lẽ chúng ta không bị quỉ ám như người trong sự kiện này, nhưng khi chúng ta chiều theo những cám dỗ của nó, chúng ta đang bị nó ám và điều khiển. Sao cứ còn vấn vương trong những tội lỗi, xiềng xích, nghiện ngập bởi sự cám dỗ của nó, để nó giam cầm buộc chân chúng ta sao? Hãy xưng tội ra, nhờ cậy, kêu cầu Chúa Giê-xu và nhất quyết từ bỏ hẳn. Hãy sống một đời sống mới, có ý nghĩa, và kinh nghiệm sự tự do thật ở trong quyền năng vô hạn của Chúa Giê-xu.

 

 

 

The Power of Jesus

Luke 4:31-37

 

“Then he went down to Capernaum, a town in Galilee, and on the Sabbath he taught the people. 32 They were amazed at his teaching, because his words had authority. 33 In the synagogue there was a man possessed by a demon, an impure spirit. He cried out at the top of his voice, 34 “Go away! What do you want with us, Jesus of Nazareth? Have you come to destroy us? I know who you are—the Holy One of God!” 35 “Be quiet!” Jesus said sternly. “Come out of him!” Then the demon threw the man down before them all and came out without injuring him. 36 All the people were amazed and said to each other, “What words these are! With authority and power he gives orders to impure spirits and they come out!” 37 And the news about him spread throughout the surrounding area.”

 

 

Are you afraid of the dark? Is satan real? Yes, satan and devils are real even we cannot see them with our eyes. Satan and devils are fallen angels and they always want to destroy us just as God always want to save us. For the unbelievers, they will blind them to see the truth and the need to be saved. For believers, they temp us to live outside of God’s will, focusing only on the temporary and worldly things. Even in Jesus’ time, an evil spirit once disturbed Him through a man possessed by a demon while Jesus was teaching a group of people. This spirit recognized Jesus as the Holy One of God and came to destroy his work. If it was the truth then why did Jesus stop the spirit and even casted it out? Satan’s tactic is often using scriptures to lure many into sinning because he is the father of lies, master of deception. Furthermore, Jesus does not need anyone help, especially the devils to witness for Him because His words and work on the cross are sufficient. Only by grace that the church today carries out the great commission. Jesus’ power as the Son of God demonstrated through His simple command and the evil spirit obeyed at once. Through this miracle, Jesus testified His deity as the Messiah Who was anointed to come to the world, to destroy the work of satan, to proclaim the Goodnews to the poor, to set the prisoners free, and to recover the sight for the blind. Why do so many people believe in Jesus? Because Buddha could not help us, Mohammed and Joseph Smith could not do any miracles, Guru Nanak only has nice philosophy, but Jesus got rid the devils and one day by His breath satan will be thrown into the lake of fire forever. Open your eyes, your heart and your mind to know this truth and believe in Jesus so that you can find true freedom of this present life and the meaning of the eternal life to come.