Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 31

Đức Chúa Trời Biểu Tôi Nói Thẳng Với Ông

Paul Châu An Phước, Pastor

Kinh thánh Xuất 12:29-36

Ai trong chúng ta cũng biết Môise là một nhà cách mạng đầu tiên trong thời kỳ ... trước Chúa giáng sinh. Lúc ông làm lãnh tụ cho dân Ysơraên thì Kinh thánh nói ông đã 80 tuổi rồi. Dầu tuổi đã cao, nhưng Đức Chúa Trời dùng ông làm một nhà kháng chiến tinh thần quyết chống lại với vua Aicập cho đến cùng để đem dân Ysơraên, dân tuyển chọn của Đức Chúa Trời thoát khỏi ách tôi mọi của Pharaôn, hầu đem dân tuyển của Đức Chúa Trời về nơi quê hương đất tổ, để hưởng sự tự do tín ngưởng.

Tại nơi đâu mà Môise được đắc thắng? Và vì lẽ gì mà vua Aicập 5 lần nhượng hộ chẳng qua Môise chỉ dùng có một câu và cư lập câu 5 lần rất mạnh. Nhơn danh Giêhôva của Ápraham, Ysác, Giacốp tôi nói thẳng với ông. Câu ấy 5 lần rất mạnh. Xuất 7: 16; 8:2; 9:1; 10:3; 11:4

Tai hoạ thứ nhất: Ngươi hãy tâu rằng Jêhôva là Đức Chúa Trời của Dân Hêbêrơ, sai tôi đến gần bệ hạ, đặng tâu rằng: Hãy tha cho dân ta đi, để chúng hầu việc ta trong đồng vắng; mà đến bây giờ ngươi không nghe ta chút nào. (7:16) Đoạn Đức Jêhôva phán cùng Môise rằng: Hãy đi ra mắt Pharaôn,và tâu cùng người rằng: Đức Jêhôva có phán như vầy: Hãy tha cho dân ta đi, để chúng nó hầu việc ta. (8:1) Môise nói thẳng với ông.

  1. Được như mà hãy ở xứ thờ phượng cũng được. 8:25

  2. Được trẩm đã phạm tội, dân trẩm cũng có tội 1/2 thiệt 1/2 giả ngoại giao, chánh trị theo điều kiện theo tôn giáo cầu nguyện. 9:27: 34

  3. Được nhưng đàn ông đi thôi, đàn bà con nít ở lại có cần gì. 10:11

  4. Được đờn bà, con nít còn súc vật để lại, khủng bố về tài chánh. 10:24

  5. Được xin hãy đi gấp mà hầu việc Đức Chúa Trời ngươi theo đều ngươi đã nói. Mà được đắc ký sở nguyện. 12:31

Hôm nay nhờ ơn Chúa ta muốn được đắc thắng như Môise thì cũng nói như Môise chắc ma quỉ sẽ đưa nhiều đều nhượng bộ và kết cuộc cũng bó tay mà nhượng bộ hoàn toàn ấy là:

Đức Chúa Trời bảo tôi nói thẳng với ông.

Đức Chúa Trời biểu tôi nói thẳng với ông

Hãy để cho dân nầy được tự do thờ phượng Ngài trong đồng vắng 7:16 Bằng chẳng Đức ChúaTrời sẽ giáng tai hoạ trên ông. 7:16-17 Pharaôn không cho không nghe chút nào: Nước thành huyết hôi thuối. Tại làm sao Môise nói với vua Pharaôn cho họ đi thờ phượng vì họ là dân tuyển của Đức Chúa Trời (I Phierơ 2:9-10) Cho nên, buộc họ phải thờ phượng Chúa Xuất 12:40. Trải qua 430 bị làm nô lệ cho Pharaôn không được tự do thờ phượng. Sáng 46:27 trừ lúc Giô-sép bị bán qua Êdíptô làm nô lệ, sau đó làm tể tướng xứ Êdíptô ông Gia-cốp qua Êdíptô và cả gia đình là 70 người. Khi đến đời Môise lãnh đạo thì dân Ysơraên có 2 triệu người kể cả đàn bà và con trẻ.

Theo luật lệ của Đức Chúa Trời Ngài định ngày thứ Bảy là ngày nghỉ để thờ phượng Đức Chúa Trời. Dân Ysơraên yên nghỉ ngày thứ Bảy lượm bánh mana trong sáu ngày ngày thứ Bảy họ nghỉ để thờ phượng Đức Chúa Trời. Hêbơrơ 10:25 Chớ bỏ qua sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm. Dân Đức ChúaTrời mà không nghỉ để thờ phượng Chúa thì không phải là dân Đức Chúa Trời. Trong Galati 2:14 "Nếu anh em là người Giu-đa mà không ăn ở theo người Giu-đa thì làm sao anh em biểu dân ngoại theo thói người Giu-đa được. Đức Chúa Trời biểu tôi nói với anh em là người đáng trách giả dối làm gương xấu. Ví dụ: Tín đồ Thiên Chúa đóng hàng rào bán cho tôi. Tín đồ Tin lành làm ngày Chúa nhựt bắt nó làm xâu.

Tôi xin nhơn danh Chúa mà nói thẳng với quý vị, ông bà anh em Hêbơ rơ 4:9-10 Ai vào sự yên nghĩ của Đức Chúa Trời thì phải nghĩ công việc mình.

Nguyện xin Chuá chúc phước cho mỗi một chúng ta trong năm nay. Hãy học bài học Chúa dạy. Để chúng ta dành ngày Chuá nhật là ngày thánh để thờ phượng Chuá giống như Môise được Chúa mách bảo dẫn dân

Ysơraên ra khỏi xứ Ai cập để được tự do thờ phượng Đức Chúa Trời. Mong rằng mỗi người chúng ta ý thức được sự thờ phượng Chúa hầu ngày ban phước cho chúng ta. Muốn thật hết lòng.