Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 12

Sự Sáng của Thế Giới

(The Light of the World)

Giăng 8:12

www.vietnamesehope.org

 

“Đức Chúa Jêsus lại cất tiếng phán cùng chúng rằng: Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống.”

(Then Jesus again spoke to them, saying, “I am the Light of the world; he who follows Me will not walk in the darkness, but will have the Light of life.)

 

 

I. Nhu Cầu thuộc Thể

 

        Cuộc sống của loài người chúng ta cần có rất nhiều thứ để có thể tồn tại. Hai thứ căn bản nhất đó là “cơm ăn áo mặc”; vì ai trong chúng ta cũng cần phải ăn phải uống để mà sống. Ngày hôm nay thì chúng ta cần nhiều thứ hơn nữa để có một đời sống thoải mái, sung sướng: nhà cao cửa rộng, xe sang, tiền bạc để hưởng những thú vui, quần áo hiệu, máy I-phone6 để “selfie” nghĩa là tự chụp ảnh cho mình.

 

        Có một thứ nữa rất là đơn sơ, ở xung quanh chúng ta mà ai cũng cần hết, đó là ánh sáng. Mọi thực vật đều cần ánh sáng để sinh sống và tăng trưởng, vì đây là điều tự nhiên mà Đấng Sáng Tạo đã sáng lập lên từ lúc ban đầu. Trong Kinh Thánh Sáng Thế Ký 1:2 - chép lúc ban đầu vũ trụ không gian chỉ là “vô hình và trống không, sự mờ tối ở trên mặt vực,” và viêc đầu tiên Đức Chúa Trời đã dựng nên đó là ánh sáng. Sáng Thế Ký 1:3 chép – (Now the earth was formless and empty, darkness was over the surface of the deep, and the Spirit of God was hovering over the waters. 3 And God said, “Let there be light,” and there was light.) “Đức Chúa Trời phán rằng: Phải có sự sáng; thì có sự sáng.”

 

        a) Ánh sáng rất quan trọng cho sự tăng trưởng. Những vùng bắc cực, lạnh lẽo, ít ánh sáng thì các cây cối không được xanh tươi, và đời người ở đó cũng thường ngắn hơn. Lifespan của những người Eskimo sống ở vùng ít ánh sáng mặt trời, ước lượng khoãng 10 năm sống ngắn hơn những người sống thường ở vùng có nhiều ánh nắng mặt trời.

 

          b) Ánh sáng cần thiết để cung cấp năng lực cho đời sống con người. Nếu không có ánh sáng của mặt trời để cung cấp nhiệt độ điều hòa trái đất này thì cuộc sống con người không thể tồn tại được, vì mọi người sẽ bị chết cóng. Bây giờ nhiều nhà có gắn những “solar panel,” dùng năng lực của ánh sáng từ mặt trời để phát ra điện. Các phi trường nơi những tiểu bang có nắng nhiều (sunny) như ở Colorado, người ta xử dụng cả rừng những “solar panel” này.

 

          c) Không phải vậy thôi, ánh sáng đương nhiên cần thiết là để cho chúng ta thấy đường. Tưởng tượng thế giới này chỉ là một vực khối đen tối không đèn, không đuốc thì làm sao lái xe, làm việc, và liên hệ với nhau? Chắc ai cũng đẹp hết, vì không thấy được gương mặt của nhau. Ở Việt-nam ngày xưa ưa bị nạn cúp điện là điều thật khổ sở. Khi còn đi tu trong chuẩn việc Lassan Mossard ở thủ đức, mỗi lần bị cúp điện là phải lo thủ dĩa cơm của mình ngay, nếu không thì khi có điện lại, một là mất hết đồ ăn hay hai là dĩa cơm mình sẽ có đầy muối.

 

        Khi Chúa Giê-xu đến thế gian, Ngài đã có lần tuyên bố rằng: “Ta là sự sáng của thế gian.” Đương nhiên Chúa không muốn nói về ánh sáng thuộc thể, nhưng là sự sáng thuộc linh về con đường cứu rỗi linh hồn của Đức Chúa Trời ban cho nhân loại. Trong Mathiơ 4:6 có chép – (the people living in darkness have seen a great light; on those living in the land of the shadow of death a light has dawned.) “Dân ấy ngồi chỗ tối tăm, đã thấy ánh sáng lớn; Và trên những kẻ ngồi trong miền và dưới bóng sự chết, thì ánh sáng đã mọc lên.” “Chỗ tối tăm” đây không có nghĩa là họ sống không có ánh đèn sáng, nhưng nói đến tình trạng hư mất của mọi kẻ tội nhân, vì vậy mà nhân loại cần có ánh sáng lớn, chính là Cứu Chúa Giê-xu đến giải cứu họ ra khỏi bóng của sự chết. Loài người chúng ta không phải chỉ có nhu cầu “cơm ăn áo mặc” mà thôi, nhưng còn có những nhu cầu tâm trí, thuộc linh, mà vật chất không thể đáp ứng được. Điều lạ về lời tuyên bố này của Chúa trong sách Giăng thì nằm ở giữa hai sự kiện: 1) Trước đó là sự kiện của một người phụ nữ bị tố cáo lên án vì đã phạm tội tà dâm, và 2) sau đó trong đoạn 9 là sự kiện của một người mù từ thưở nhỏ được Chúa chữa lành cho thấy. Vì loài người còn có những nhu cầu khác, như là căn bịnh của tội lỗi dẫn đến sự hư vong chết mất đời đời, cho nên cần ánh sáng từ Thiên Thượng cứu giúp, để tìm thấy được con đường cứu rỗi, và đó là mục đích Chúa Giê-xu đã đến thế gian.

 

 

II. Khải Thị Đức Chúa Trời Vô Hình

 

        Thứ nhất, Chúa Giê-xu là ánh sáng là vì khi Ngài đến, Chúa khải thị cho loài người thấy được Đức Chúa Trời vô hình. Đức Chúa Trời là Thần, Đấng linh thiêng, không có hình dạng mà mắt loài người có thể thấy được, chỉ ngoại trừ khi Ngài trở nên “Con Người” thì chúng ta mới có thể thấy Chúa được. Trong Giăng 1:1 - sứ đồ Giăng giới thiệu sự khải thị của Đức Chúa Trời trong Đấng Cứu Thế Giê-xu, Con Ngài bằng chữ “Ngôi Lời” – (In the beginning was the Word, and the Word was with God, and the Word was God.) “Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời.”

 

          1) Chữ “Ngôi Lời” theo nguyên nghĩa tiếng Hy-lạp (Greek) quen thuộc với những triết gia thời đó là chữ “logos,” dịch ra nghĩa là “word, speech, hay thought” (tư tưởng, lời). Theo người Hylạp, họ tin có một Đấng Chí Cao, quyền năng nhưng không biết Ngài là ai, cho nên đặt tên là “logos.” (the mind of that supernatural God). Như đã nói người Việt chúng ta tin có Đấng Sáng Tạo, không biết Ngài là ai, đặt tên là “Ông Trời.” Giăng dùng “logos” để nói đến Chúa Giê-xu khải thị cho mọi người thấy chính Đấng “logos” đó, là “Ông Trời” cho những người ngoại lúc đó hiểu về nguồn gốc của Cứu Chúa Giê-xu.

 

          2) Giăng dùng chữ “Ngôi Lời” cũng rất sâu sắc cho người Do Thái cũng hiểu rõ Chúa Giê-xu chính là lời của Đức Giê-hôva đã mặc thể thành người ở ngay trước mắt họ. Trong thời Cựu Ước, người Do Thái biết và tiếp xúc với Đức Chúa Trời là bằng sự khải thị của lời của Ngài qua các vị tiên tri. Họ không thấy được Đức Giêhôva, chỉ tin và nghe qua lời của các vị tiên tri phán. Đối với họ lời của Đức Giêhôva chính là Giêhôva, Đức Chúa Trời. Cho nên khi sứ đồ Giăng dùng chữ “Ngôi Lời” thì người Do Thái biết ngay ám chỉ đến Chúa Giê-xu khải thị chính Đức Giêhôva trong thể xác con người.

 

          3) Và trong Giăng 1:14 - Sứ đồ Giăng giaỉ thích thêm về sự khải thị này về Ngôi Lời – (The Word became flesh and made his dwelling among us. We have seen his glory, the glory of the one and only Son, who came from the Father, full of grace and truth.) “Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con một đến từ nơi Cha.” Đức Chúa Trời đã mặc lấy da thịt làm người, sanh ra trong lòng của trinh nữ Mari, mà thế giới làm chứng điều này mỗi năm trong đại lễ Christmas, để chúng ta biết đến Ngài.

 

          4) Qua Chúa Giê-xu, loài người thấy được Đức Chúa Trời là ai, cảm nhận được Ngài đã yêu thương chúng ta thể nào mà đã bằng lòng hy sinh Con một xuống trần chịu chết trên cây thập tự. Trong Rôma 5:8(But God demonstrates his own love for us in this: While we were still sinners, Christ died for us.) “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.” Làm sao con người nhỏ bé thấu hiểu được Đấng Chí Cao, làm sao con người thấy được tình yêu của Ngài, nếu Con Trời đã không đến và bị treo nhục nhã chết trên cây gỗ vì tội lỗi của tôi và bạn? Chúa Giê-xu là sự sáng, vì Ngài khải thị cho mọi người thấy được Đấng Chí Cao vô hình. Vì đó mà biết bao nhiêu lần Chúa Giê-xu cứ phán “ai thấy, tin, và biết Ta” là “thấy, tin và biết Cha trên trời.” Câu chuyện về một người đàn ông không tin Chúa, một ngày muốn giúp một đàn ngỗng trời vào trú trong garage của mình ở giữa một trận bão tuyết, nhưng càng đến gần để xua đàn ngỗng vào thì càng làm cho chúng nó sợ và chạy xa hơn. Cho đến lúc ông thốt lên: “Chỉ một chốc lát thôi nếu tôi có thể trở thành một trong những con ngỗng này, thì mới nói cho chúng nó hiểu có thể trú ẩn an toàn trong cái garage của mình; và lúc đó ông mới hiểu tại sao Con Trời phải giáng thế.”  Đức Chúa Trời, Đấng Chí Cao muốn mọi người biết đến Ngài; Như vậy một người muốn biết và thấy Đấng Tạo Hóa vĩ đại thì hãy tìm kiếm Cứu Chúa Giê-xu, vì Ngài chính là “hình bóng vinh hiển,” là ánh sáng của Đức Chúa Trời vô hình, đã trở nên xác thịt làm Người.

 

 

III. Lẽ Thật về Con Đường Cứu Rỗi

 

        Thứ hai, Chúa Giê-xu tuyên bố Ngài là ánh sáng nghĩa là lẽ thật về con đường cứu chuộc cho nhân laọi. Thế giới đầy dẫy sự dối trá, bất công, và lừa lọc; hãy xem tin tức hằng ngày trên TV thì biết ngay. Biết bao nhiêu người gỉa mạo giấy tờ, trốn thuế, lấy tiền chính phủ là tiền của tôi và quí vị phải làm việc cực khổ để đóng thuế thì có phải là điều bất công không? Kể cả những quảng cáo treo trên những cửa tiệm xem thì hấp dẫn lắm, nhưng khi vào mua thì không như vậy - “Free burger,” nhưng đằng sau là phải mua trước một cái. Người ta đối xử với nhau gỉa dối vì tư lợi riêng, “nói dậy mà không phải dậy,” chỉ bằng môi miệng ở bên ngoài, chỉ đi theo tư dục, đường lối của riêng mình mà lường gạt nhau. Lẽ tự nhiên là bởi vì thế gian này thuộc của ma quỉ, và ma quỉ có cha là kẻ nói dối, đó là satan làm chủ. Trong Giăng 8:44 có chép một lần Chúa Giê-xu cáo trách những nhà lãnh đạo tôn giáo gỉa hình của dân Do Thái như sau – (You belong to your father, the devil, and you want to carry out your father’s desires. He was a murderer from the beginning, not holding to the truth, for there is no truth in him. When he lies, he speaks his native language, for he is a liar and the father of lies.) “Các ngươi bởi cha mình, là ma quỉ, mà sanh ra; và các ngươi muốn làm nên sự ưa muốn của cha mình. Vừa lúc ban đầu nó đã là kẻ giết người, chẳng bền giữ được lẽ thật, vì không có lẽ thật trong nó đâu. Khi nó nói dối, thì nói theo tánh riêng mình, vì nó vốn là kẻ nói dối và là cha sự nói dối.” Satan, nó gian dối lường gạt làm mù lòng nhiều người không thấy được lẽ thật nhưng trong 2 Côrinhtô 4:4 có chép (The god of this age has blinded the minds of unbelievers, so that they cannot see the light of the gospel that displays the glory of Christ, who is the image of God.) “cho những kẻ chẳng tin mà chúa đời nầy đã làm mù lòng họ, hầu cho họ không trông thấy sự vinh hiển chói lói của Tin Lành Đấng Christ, là ảnh tượng của Đức Chúa Trời.”

 

          Nếu thế gian này không có sự dối trá thì chúng ta đâu cần đến ánh sáng của Đức Chúa Trời là Chúa Giê-xu làm chi, vì chúng ta sẽ cứ tự động “cruise control” vào nước thiên đàng. Nhưng vì thế gian đầy dẫy những “nẽo của sự chết,” những triết lý gian dối lường gạt của ma quỉ dẫn loài người vào sự hư vong và chết mất, cho nên Con Trời mới phải đến để rọi ánh sáng, đem lẽ thật về con đường chân chánh cứu rỗi nhân loại. Trong Châm Ngôn 14:12 chép rõ – (There is a way that appears to be right, but in the end it leads to death.) “Có một con đường coi dường chánh đáng cho loài người; Nhưng đến cuối cùng nó thành ra nẻo sự chết.” Nhiều triết lý bên ngoài nghe ngọt lỗ tai, nhưng thật sự, đích của nó là dẫn đến chỗ chết, chỉ là những sự lừa dối của ma quỉ mà thôi. Kể cả bản chất của loài người là tội nhân, nghĩa là trong mọi chúng ta chứa một lương tâm sai lệch, cho nên chúng ta cần có ánh sáng của lẽ thật hướng dẫn mình đến sự sống đời đời thật. Chuyện 4 ông sư mù đi xem voi: 1) ông thứ nhất sờ đuôi và kết luận con voi chỉ là cái chổi cùn, 2) ông thứ hai sờ sừng và nói con voi là cái đòn gánh, 3) ông thứ ba sờ chân xong khẳng định con voi là cột nhà đồ sộ, 4) ông thứ tư sờ tai và cãi lại con voi là cái quạt lớn. Bốn ông cãi cọ và đánh nhau lỗ đầu vì chỉ nghĩ con voi theo ý mình. Con người nghĩ sao thì nghĩ, nhưng lẽ thật con voi không phải là những thứ này, nhưng con voi là con voi - lẽ thật không thể thay đổi được, không dựa theo cảm gíac của con người.  Chúa Giê-xu đến thế gian tuyên bố lẽ thật này trong Giăng 14:6(I am the way and the truth and the life. No one comes to the Father except through me.) “Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” Lẽ thật có tính chất tuyệt đối duy nhất, không có sự mâu thuẫn, không phải “đạo nào cũng tốt,” nhưng chỉ có một danh trên trời mà con người nhờ đó được cứu. Đạo Cao Đài thờ đủ các chủ giáo trên thế giới, và ở giữa là “con mắt.” Trong mọi chủ giáo đó cũng có Chúa Giê-xu. Nhưng nếu thờ Chúa Giê-xu chính là Đấng đã tuyên bố lẽ thật tuyệt đối chỉ một con đường cứu rỗi thôi, thì thật tín lý Cao Đài này mâu thuẫn, không đáng tin.      Chúa Giê-xu đã đến làm chứng cho lẽ thật tuyệt đối đó qua chính sự chết, sự chôn, sự sống lại, và hiện ra của Ngài cho nên Kinh Thánh trong Giăng 1:4 đã khẳng định – (In him was life, and that life was the light of all mankind.) “Trong Ngài có sự sống, sự sống là sự sáng của loài người,” không phải chỉ nói đến nhu cầu của sự sống thuộc thể, nhưng cả con đường dẫn đến sự sống đời đời, đó là lẽ thật mọi người cần biết.

 

        Tại sao phải tin Chúa Giê-xu để được hưởng sự sống đời đời làm chi vậy? Vì ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên loài người với mục đích đó là được tương giao với Ngài đời đời; Chúng ta không tự dựng nên mình, và mục đích đời đời của sự sống loài người là mối tương giao với chính Chúa, Đấng Sáng Tạo nên con người. Chiếc xe hơi cần đổ xăng, chế dầu máy thì mới chạy được vì đó là mục đích của cái xe chế ra là để chạy; nhưng thay vì đổ xăng chế dầu, bạn thích đổ nước vào thì chiếc xe có chạy được không? Lẽ thật đây như trong Giăng 17:3 là có một Đấng Sáng Tạo và Chúa đã dựng loài người lên để tương giao với chính Ngài đời đời, qua Con Ngài mà Chúa đã sai đến – (Now this is eternal life: that they know you, the only true God, and Jesus Christ, whom you have sent.) “Vả, sự sống đời đời là nhìn biết Cha, tức là Đức Chúa Trời có một và thật, cùng Jêsus Christ, là Đấng Cha đã sai đến.” Có người nói đúng: chúng ta được dựng nên là để “enjoy God forever,” chiêm ngưỡng sự vinh hiển đời đời của Đấng Sáng tạo, đã dựng nên mình. Quỉ satan, là vật thọ tạo không muốn sống với mục đích đó, nên nó đã phản nghịch và lãnh hậu quả một ngày sẽ bị giam cầm trong hồ lửa địa ngục đời đời. Lẽ thật để sống đúng mục đích là tin cậy Cứu Chúa Giê-xu con Ngài, để có lại mối liên hệ làm con cái Đức Chúa Trời, và hưởng sự sống đời đời trong nước thiên đàng với Ngài một ngày.

 

 

IV. Hướng Dẫn Mỗi Ngày

 

        Thứ ba, không phải nói đến tương lai mà thôi, nhưng ánh sáng đây còn nói đến sự hướng dẫn chăm sóc của Ngài cho những ai dám tin cậy Chúa Giê-xu ngay hôm nay. Chúa Giê-xu trước khi thăng thiên về trời có hứa trong Mathiơ 28:20 là sẽ thường ở cùng với chúng ta luôn cho đến tận thế. Ngài ở với chúng ta qua Đức Thánh Linh để làm chi vậy? Để hướng dẫn, dạy dỗ, nhắc nhở, hầu dẫn chúng ta vào những đường lối của Chúa để hưởng mọi phước lành, mà Chúa đã sắm sẵn cho những ai bằng lòng nghe theo. 

 

          Lời của Chúa là ánh sáng để soi dẫn mọi bước của chúng ta ở giữa thế gian tối đen, để không bị vấp ngã, không bị đi lạc đường. Ông nội và đứa cháu vào rừng chơi. Ông giả bộ hỏi: Mình đi đâu đây cháu? Cháu có biết mình đang ở đâu không? Ông mỉm nói: “Thôi thế thì chúng ta bị đi lạc rồi.” Đứa cháu nghĩnh mặt lên và nói: “Con sẽ không bao giờ bị đi lạc đâu, nếu có ông nội ở bên cạnh.” Nếu có Chúa Giê-xu ở bên cạnh và nếu chúng ta có lời của Ngài, chúng ta không thể bị đi lạc đường. Thế giới này thuộc của ma quỉ, nó giăng đủ thứ những cám dỗ, để bẫy loài người vấp ngã vào những chỗ tuyệt vọng, lo sợ, bất an, thụ động; cho nên chúng ta cần một Đấng hướng dẫn mình. Tác gỉa Thi Thiên 119:105 chép gì? (Your word is a lamp for my feet, a light on my path.)Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, Ánh sáng cho đường lối tôi.” Để chi vậy? Chúng ta không bị vấp ngã mà phạm tội cùng Chúa.

 

          Làm sao chúng ta biết phải sống thể nào giữa một thế giới u mê đen tối này? Chúng ta cần có lời Chúa hướng dẫn vì trong 2 Timôthê 2:16-17 có chép (All Scripture is God-breathed and is useful for teaching, rebuking, correcting and training in righteousness, 17 so that the servant of God[a] may be thoroughly equipped for every good work.) “Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, 17 hầu cho người thuộc về Đức Chúa Trời được trọn vẹn và sắm sẵn để làm mọi việc lành.” Cần biết Chúa Giê-xu, kể cả bước đi theo Ngài, và gìn giữ lời Ngài dạy dỗ thì thật sự tìm được đúng mục đích cho đời sống hiện tại này. Biết bao nhiêu người đã biết Chúa, nhưng sống vẫn chưa đắc thắng, vẫn còn bị giam cầm trong những ngục tù xiềng xích vô hình của sự tham lam, cay đắng không thể tha thứ được, sự cứng lòng không muốn thay đổi ăn năn chi hết, những mạng lưới internet đầy dẫy hình ảnh ô dâm, những tin dị đoan, lời của thầy bói, tấm bùa treo ngoài cửa vì sợ quỉ ám… vì họ chưa nhờ cậy Chúa Thánh Linh và giữ gìn lời của Chúa Giê-xu, là ánh sáng cho đời sống tâm linh của mình, soi dẫn bước chúng ta đi mỗi ngày. Trong Giăng 8:32(Then you will know the truth, and the truth will set you free.) “Các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi,” Lời Chúa là lẽ thật sẽ dẫn các ngươi vào một đời sống tự do thật. Sống ở một đất nước bên ngoài có sự tự do, nhưng chưa chắc có sự tư do bình an trong tâm hồn thật; cho đến khi có Chúa Giê-xu ngự trong lòng mình và làm Chủ, và lời Ngài là tiêu chuẩn sống cho đời mình.

 

        Bạn có đang sống trong bóng tối của sự tuyệt vọng không? Hãy mở mắt mình ra để nhận lấy ánh sáng từ Chúa Giê-xu, đừng cứng lòng nữa. Có vị mục sư đã nói: “Chúng ta không thấy đường, không phải vì mặt trời không rọi ánh sáng nữa, nhưng là bởi vì chúng ta cứ nhắm mắt lại, không chịu mở ra,” để thấy ánh sáng. Chúng ta cần Chúa Giê-xu là ánh sáng của thế gian, để thấy được Đức Chúa Trời, biết được lẽ thật về tình yêu của Ngài thể nào qua sự hy sinh chính Con một của mình, có sự hướng dẫn trong cuộc sống hiện tại và cuối cùng hy vọng một ngày được hưởng sự sống đời đời. Mục sư Tiến sĩ người Nam Hàn Paul Yonggi Cho đã một lần nói: "Người ta xuống hỏa ngục không phải là vì tội nhỏ hay tội lớn, hay vì không có đủ công trạng cá nhân nhiều hay ít; nhưng chỉ vì đã ở ngoài (nghĩa là tự từ chối Ánh Sáng của sự sống) là Đấng Christ mà thôi."

 

          Thật mong bạn không đánh mất cơ hội ngay hôm nay để tiếp nhận Cứu Chúa Giê-xu là sự sáng và sự sống thật cho chính mình.

 

  

----------------------- Lời Mời Gọi

 

          Trong 1 Giăng 1:5 có chép (This is the message we have heard from him and declare to you: God is light; in him there is no darkness at all.) “Nầy là lời truyền giảng mà chúng tôi đã nghe nơi Ngài và truyền lại cho anh em rằng Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu.” Đức Chúa Trời là sự sáng và sự sáng đó đã được tỏa ra khi Cứu Chúa Giê-xu giáng trần. Ngài đến qua vai trò của Con Trời để con người chúng ta biết được Đức Chúa Trời. Ngài đến để đem lẽ thật về con đường cứu chuộc duy nhất có thể làm loài người được hoà thuận lại với Đức Chúa Trời, để một ngày được hưởng nước thiên đàng, vì đó là mục đích tại sao chúng ta được dựng nên. Ngài đến và hằng ở cùng chúng ta để hướng dẫn chúng ta bước vào một đời sống dư dật, đầy ý nghĩa.

 

          Bạn đang sống ở đâu? Trong sự tối tăm của tội lỗi và tuyệt vọng không? Bạn có đang sống torng tình trạng không biết tương lai mình sẽ đi về đâu? Bạn có đang sống trong sự giam cầm của quyền lực ma quỉ trong những nỗi lo sợ, bối rối, cay đắng, tin dị đoan, những cái bùa treo trên cửa, những nghiện ngập không lối thoát? Bạn có muốn thoát khỏi mọi điều này không? Bạn cần có ánh sáng từ thượng Thiên. Đó chính là Cứu Chúa Giê-xu vì Ngài là sự sáng của thế gian. Hãy mở lòng tin nhận Chúa, và bước đi theo Ngài, thì bạn sẽ kinh nghiệm như cả tỉ tỉ người không còn sống trong sự tối tăm nữa, nhưng có sự sống đời đời và sự sống dư dật mỗi ngày. Vụ chiếc máy bay Malaysia airline bị bắn rớt và lấy đi mạng sống của 298 người; ai nấy đổ lỗi cho nhau, cho tổng thống Nga sô. Nhưng nếu tất cả mọi người thấy được sự sáng từ Chúa Giê-xu thì họ có sẽ bắn chiếc máy bay đó xuống không? Vụ “human trafficking” bắt cóc những trẻ em và thiếu nữ để bán cho các chỗ khác; thử hỏi nếu những người này thấy được sự sáng của Chúa Giê-xu thì có sẽ làm những điều này không?  Nước Việt-nam mình có sẽ được bình an và tự do không, cho đến khi nào thấy và tin nhận sự sáng của thế gian, ấy chính là Cứú Chúa Giê-xu của chúng ta. Thế giới này sẽ ra sao nếu mọi người thấy được sự sáng của Chúa Giê-xu và tìm biết được lẽ thật?

 

          Bạn đang tìm kiếm gì, đang đeo đuổi gì? Rồi một ngày bạn sẽ mệt mỏi, phải nằm xuống, thì những điều bạn đeo đuổi/thâu trữ đó có ích gì không? Bài học rõ và thực tế nhất cho sự sống của loài người là kết thúc của sự chết phũ phàng.  Hãy suy gẫm về thực trạng của lẽ thật này mà biết ăn năn và đến cùng Chúa Giê-xu để nhận được sự sống đời đời. Đức Chúa Trời sẽ từ chối những ai từ chối Con một của Ngài, mà Chúa đã hy sinh. Ngược lại Đức Chúa Trời chấp nhận bất cứ ai làm chính con cái của Mình, không điều kiện, nếu người đó bằng lòng tin nhận Con Ngài là Cứu Chúa Giê-xu Christ. Mong bạn đến cùng Chúa Giê-xu để nhận được Sự Sáng thật cho đời sống mình.

 


 

 

The Light of the World

(John 8:12)

 

“Then Jesus again spoke to them, saying, “I am the Light of the world; he who follows Me will not walk in the darkness, but will have the Light of life.”

 

Mankind needs many things to survive. One of the most basic needs is light. Light enhances growth, provides energy, and helps us to see. When Jesus came to the world, He proclaimed: “I am the Light of the world.” What does this mean? First, Jesus as the Light came to reveal the invisible God so that we can know Him. In the Gospel of John, he described this revelation using the “Word” (or “logos”) for the incarnation of Christ Jesus. Secondly, Jesus as the Light came to reveal the truth about the way of salvation.  This world is full of liars because it belongs to satan, the father of all liars.  If this world does not have false paths to destruction then we do not need Jesus Christ; we all just “cruise control” to heaven. Jesus revealed the only Way to heaven through His death and resurrection. He is the Way to eternal life with the Father Who created us in the beginning with a purpose to enjoy Him forever. Thirdly, Jesus as the Light came to guide our paths through His living words and to lead us in experiencing true freedom and an abundant life. Are you living in darkness without hope? You need to open your eyes and receive the Light of the world. Come to Jesus today!