Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 19

Sự Bình An và Vui Mừng của Giáng Sinh

(Peace and Joy of Christmas)

Luca 2:8-14

www.vietnamesehope.org

 

 

"Vả, cũng trong miền đó, có mấy kẻ chăn chiên trú ngoài đồng, thức đêm canh giữ bầy chiên. 9 Một thiên sứ của Chúa đến gần họ, và sự vinh hiển của Chúa chói lòa xung quanh, họ rất sợ hãi. Thiên sứ bèn phán rằng: Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một Tin Lành, sẽ làm một sự vui mừng lớn cho muôn dân; 11 ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu thế, là Christ, là Chúa. 12 Nầy là dấu cho các ngươi nhìn nhận Ngài: Các ngươi sẽ gặp một con trẻ bọc bằng khăn, nằm trong máng cỏ. 13 Bỗng chúc có muôn vàn thiên binh với thiên sứ đó ngợi khen Đức Chúa Trời rằng: 14 Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao, Bình an dưới đất, ân trạch cho loài người!"

(And there were shepherds living out in the fields nearby, keeping watch over their flocks at night. An angel of the Lord appeared to them, and the glory of the Lord shone around them, and they were terrified. But the angel said to them, "Do not be afraid. I bring you good news of great joy that will be for all the people. Today in the town of David a Savior has been born to you; he is Christ the Lord. This will be a sign to you: You will find a baby wrapped in cloths and lying in a manger." Suddenly a great company of the heavenly host appeared with the angel, praising God and saying, "Glory to God in the highest, and on earth peace to men on whom his favor rests.")

 

 

I. Món Quà Hoà Bình

 

        Thời gian trôi qua thật là mau chóng, chúng ta lại bước vào tháng chạp, tháng cuối cùng của một năm. Mỗi khi tháng 12 đến, khí hậu bắt đầu trở nên lạnh lẽo, và cũng nhắc nhở mọi người về một mùa lễ rất quan trọng cho cả thế giới, đó là lễ Giáng Sinh (Christmas). Những khúc nhạc Noel lại bắt đầu trổi lên thật tưng bừng và náo nhiệt ở khắp mọi nơi. Ai nấy hầu như đang nô nức và bận bịu trong công việc mua sắm và trang hoàng cho Giáng Sinh. Chỗ nào cũng thấy người ta chưng diện những ánh đèn lấp lánh đủ màu, trên những cây thông đã được cắt gọn gàng. Nhiều người đã sửa soạn cho những cuộc gia đình xum họp và vui chơi trong mùa này. Các trẻ em đang hớn hở chờ đợi sáng ngày Giáng sinh để mở qùa, mà mình đã mong đợi suốt cả năm nay; Ai nấy hồi hộp, bồn chồn, không biết mình sẽ nhận được món qùa gì trong Giáng Sinh năm nay, có sẽ là món quà mình rất thích không? Nói đến Giáng Sinh là phải nói đến qùa cáp, vì qùa đem đến cho chúng ta niềm vui, và để chúng ta biểu lộ tấm lòng yêu thương của chúng ta đối với nhau.

 

        Nhưng nếu hỏi thế giới ngày nay đang cần món qùa gì nhất, thì câu trả lời của bạn sẽ ra sao? Thiết nghĩ điều mà thế giới cần có nhất đó phải là sự hoà bình, vì ai cũng biết có hòa bình/yên ổn, thì con người mới có thể an ninh lo việc phát triển/mở mang kinh tế, làm ăn có tiền bạc, sống yên vui và hưởng Giáng Sinh, mua quà tặng cho nhau, phải không? Nhưng nếu quan xát tình hình thế giới ngày nay, thì có lẽ sự hòa bình là món quà khó có thể đến được với mọi người.

 

          a) Tình trạng đe dọa của nhóm Hồi Giáo Cực đoan ISIL, bên nước Iraq, Syria, Pakistan làm biết bao nhiêu người bị chết đói, mất của cải, mất mạng sống và phải đi di dân. Thấy trên TV chiếu hình ảnh một người đàn ông bên nước Syria có khoảng 80 lbs thôi vì thiếu ăn, trên đường di cư và ôm trên cánh tay mình là đứa con gái 10 tuổi, đã bị chết đói lòi con mắt. Không biết ngay bên Mỹ này sẽ có những cuộc khủng bố bất ngờ nào của nhóm Hồi Giáo cực đoan nữa không, như vụ khủng bố vừa xảy ra tại Sydney, nước Úc trong tuần lễ vừa qua?

 

          b) Nan đề của căn bệnh Ebola đang đe dọa nhiều người, nhất là ở những vùng tây Phi Châu, đã lấy đi mạng sống của gần 5,000 người.

 

          c) Chính trong nước Hoa-kỳ, chúng ta thấy có những sự xung đột giữa Quốc Hội và tổng thống; ai nấy lo lắng không biết tương lai kinh tế của nước Mỹ sẽ ra sao? Cộng thêm sự xáo trộn, tranh chấp, biểu tình, vì nan đề kỳ thị chủng tộc, đang xảy ra trong những thành phố ở Ferguson, New York giữa những người da đen và nhóm cảnh sát. Chưa nói đến những cuộc len lỏi khủng bố những mạng lưới điện toán (cyberhack) để ăn cắp những tài liệu và tiền bạc của cá nhân hay những công ti thương mại lớn, như nước Bắc Hàn vừa phá hoại hang quay phim Sony. 

 

          Theo thống kê của tờ báo “Personnel” cho biết tình trạng thế giới qua 4,000 năm trước đây, thì chỉ có 268 năm thật sự là được hoà bình, không chiến tranh; và có đến gần 8,000 những giao ước hòa bình trong 4,000 năm này đã được thiết lập, nhưng cùng một lúc đã bị bãi bỏ, hay vi phạm. Chính dân tộc Việt chúng ta cũng kinh nghiệm điều này, vì trải qua nhiều đời, nhưng thật sự có mấy năm là đất nước được hòa bình đâu? Lịch sử để lại, dân Việt đã bị 1,000 năm đô hộ bởi giặc Tàu, 100 năm bị đô hộ bởi giặc Tây. Hết ngoại xâm rồi đến nội chiến, cuối cùng đã bị mất nước và nay có trên tối thiểu hai triệu người bị tản lạc khắp nơi trên thế giới. Hòa bình là chìa khóa để giải quyết hầu hết tất cả những cuộc chiến tranh, sự xung đột, tranh chấp trên trái đất ngày nay, cất đi những nỗi khổ đau, và có thể đem lại sự bình an cho cuộc sống. Quí vị cứ thử tưởng tượng nếu số tiền của nước Mỹ dùng cho công việc phòng thủ để mua và chế vũ khí mỗi năm, chẳng hạn như cho năm 2011 là 718 tỉ đôla; nếu để dành ra phát triển nông nghiệp cung cấp thức ăn cho thế giới, thì còn có ai bị chết đói trên trái đất này nữa không, và sẽ đem lại sự no ấm vui mừng cho biết bao nhiêu người?

 

 

II. Cội Rễ

 

        Làm sao chúng ta có sự bình an đây? Làm sao thế giới tìm được sự hòa bình thật đây? Làm sao chúng ta hưởng được một mùa Giáng Sinh an lành đây? Muốn trả lời câu hỏi này chúng ta phải tìm hiểu cội rễ từ đâu sanh ra sự bất an trong cuộc sống.

 

        1) Sự bất an, khổ đau đến từ những tội ác con người đã gây ra, và những tội ác này phát xuất từ bản tánh tư dục xác thịt xấu xa bên trong lòng của loài người. Chính Phật tử ngày xưa cũng đã khám phá ra cội rễ của tư dục xác thịt này mà Kinh Thánh ngàn năm xưa đã nói đến. Trong Sáng Thế Ký 3 có chép rõ từ khi tổ phụ của loài người là ông Ađam và bà Êva đã tự chọn chiều theo tư dục, nghe lời quỉ satan phạm tội không vâng lời, chống nghịch lại với Đấng Tạo Hóa trong vườn địa đàng, thì từ lúc đó dòng dõi loài người bắt đầu nếm sự bất an, và khổ sở. Kinh Thánh cũng ghi chép lại sau khi bị đuổi ra khỏi vườn sự sống, Ađam và Êva sanh được hai người con trai đầu tiên. Vì mầm móng tội lỗi có sẵn, người anh là Ca-in đã phạm tội ác, giết em mình là A-bên và dấu đi, bởi vì lòng ghen tức, và đó là sự đổ máu đầu tiên trên trái đất. Bản tánh tội lỗi nghịch cùng Đấng Sáng Tạo sanh ra tội ác mà làm cho cuộc sống loài người không tìm được sự bình an. Trên TV ngày này chúng ta nghe tin tức mỗi ngày biết bao nhiêu những tội ác, giết người, tham nhũng, lường gạt, gian dối, ganh ghét, thù hằn, không thể đếm hết được. Trong Rôma 5:12 chép rõ cội rễ của tội lỗi đã xen vào nhân loại bởi một người đầu tiên - (Therefore, just as sin entered the world through one man, and death through sin, and in this way death came to all men, because all sinned) "Cho nên, như bởi một người (Ađam) mà tội lỗi vào trong thế gian, lại bởi tội lỗi mà có sự chết, thì sự chết đã trải qua trên hết thảy mọi người như vậy, vì mọi người đều phạm tội." Chỉ bởi một người phạm tội mà làm cả dòng dõi nhân loại trở nên những kẻ thù nghịch cùng Chúa, bị phân rẽ khỏi Ngài, sanh tội ác, nếm sự khổ đau, và đang chờ ngày chịu sự phán xét, đó là hình phạt trong lửa hoả ngục.

 

        Vô số người tự xét thấy mình không có tội ác chi hết, vì đếm các việc làm tốt lành của mình, nào là làm phước, bố thí, ép mình, kiên cử; nhưng không hiểu tội lớn nhất mỗi người chúng ta ai cũng vi phạm là tội bất ơn, vì đã không tin cậy và tìm kiếm Đấng Sáng Tạo để thờ phượng. Chúng ta sẽ không hiểu đại tội này cho đến khi mình nhận biết quyền sở hữu và sự bất công. Lấy thí dụ thực tế khi cộng sản vào miền Nam cướp lấy/tịch thu tài sản của quí vị mà quí vị đã cố gắng làm ăn, dành dụm qua nhiều năm; thì theo quí vị thì việc này có bất công không? Có ác không? Nếu bạn nghĩ là không có gì hết, thì tôi tin rằng bạn là bên cộng sản rồi. Không đâu! Chúng ta rất tức giận trước những sự bất công cướp của này. Tại sao? Lý do đơn giản là vì của cải mà cộng sản chiếm lấy là quyền sở hữu của chính quí vị. Con người và mọi loài được dựng nên bởi Đức Chúa Trời, chúng ta thuộc của Ngài, Ngài có quyền sở hữu trên mỗi chúng ta; Không khí, ánh sáng mặt trời, nước mưa là thuộc của ông Trời ban cho chúng ta hưởng; nhưng nếu chúng ta không thờ lạy và tin cậy Đức Chúa Trời, mà đi thờ lạy các tượng chạm thì có phải là bất công và tội ác không? Đúng như sách Rôma 3:10-11 có chép mọi người đều đã phạm tội là bởi vì gì? (as it is written, “There is none righteous, not even one; There is none who understands, There is none who seeks for God.) “như có chép rằng: Chẳng có một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không. …Chẳng có một người nào tìm kiếm Đức Chúa Trời.” Tất cả những ai không tin cậy và thờ phượng Đấng Sáng Tạo là đã phạm tội ác, và sẽ không bao giờ tìm được con đường của sự bình an, vì luôn là kẻ thù nghịch cùng Chúa Chí Cao.

 

        2) Không phải tư dục xấu xa bên trong của chúng ta là cội rễ sanh ra sự bất an mà thôi, nhưng loài người sẽ không tìm được niềm vui thật, vì kinh thánh khẳng định rằng định mệnh cuối cùng của hết thảy chúng ta là sự chết hư mất đời đời. Sách Rôma 6:23a chép gì? (For the wages of sin is death) “Vì tiền công của tội lỗi là sự chết.” Ai mà không chết, không trước thì sau, không trẻ thì gìa, không phải cho những kẻ ác mà thôi, nhưng kể cả những người lành, lý do đơn giản là vì mọi người đều đã phạm tội. Tử thần là kẻ thù dữ nhất của loài người mà không ai thắng nó được. Đi vào các nhà xác, nhà thương, các nghĩa trang thì không ai chối cãi được thực trạng này.  Và nếu hỏi bất cứ ai rằng “nếu bạn chết rồi đi đâu?” thì thường ai cũng nói mình “đi xuống,” chứ không chắc rằng mình sẽ “đi lên,” là vì ai cũng ý thức “nhân vô thập toàn.” Kinh Thánh chép rõ sự chết không phải chỉ là lúc hồn lìa khỏi xác mà thôi, nhưng còn là đi vào một hồ lửa cháy không hề tắt, cả hồn lẫn xác, bị đau khổ triền miên và xa cách Đấng Sáng Tạo đời đời, không còn cơ hội lần thứ hai nữa để được cứu.

 

 

III. Chúa Hoà Bình

 

          Người Việt chúng ta rất kỵ nói đến sự chết, nhưng không đề cập đến sự chết cũng sẽ không thay đổi được định mệnh của mỗi người chúng ta, sẽ không cứu được bạn và tôi tránh khỏi sự chết.  Chúng ta cần nói đến bản tánh tội lỗi của con người, sự bất hòa với ĐCT, tội ác và sự chết thì bạn mới có thể hiểu được lẽ thật của Giáng Sinh, tại sao Chúa Cứu Thế đã sanh ra đời. Bạn cần biết lẽ thật để cứu linh hồn bạn trong ngày tận thế, nếu không những con đường sai lầm sẽ chỉ dẫn bạn đến chỗ hư mất đời đời mà thôi. Bạn muốn điều nào? Lẽ thật đó là con người phải được sạch tộisự chết phải bị diệt mất, thì lúc đó chúng ta mới tìm được sự bình an và vui mừng thật của Giáng Sinh. Như vậy một người làm sao được thanh tẩy tư dục xấu xa tội lỗi và sự chết bị diệt mất đây? Ai có thể làm được đây, để đem sự bình an đến cho tâm hồn của mỗi chúng ta?

 

          Người Việt chúng ta có câu trả lời rất đơn sơ và hay lắm: “Trăm sự nhờ Trời.” Chỉ nhờ Trời, Đấng Sáng Tạo là Đấng dựng nên chúng ta, thì mọi loài mới có thể được cứu khỏi tội, tử thần bị diệt mất, và chúng ta mới kinh nghiệm được sự bình an thật. Tuy con người đã phạm tội nghịch cùng Đức Chúa Trời, ông Trời đã sắm sẵn một chương trình cứu rỗi chúng ta ra khỏi tội. Chương trình cứu rỗi này đã được nói trước qua những lời tiên tri, như trong sách Êsai 7:14 là lời tiên tri được chép 700 năm trước khi Đấng Cứu Thế sanh ra đời như sau: (Behold, a virgin will be with child and bear a son, and she will call His name Immanuel.) ... nầy, một gái đồng trinh sẽ chịu thai, sanh ra một trai, và đặt tên là Em-ma-nu-ên (nghĩa là Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta)" và trong Êsai 9:5 có chép... (For a child will be born to us, a son will be given to us; And the government will rest on His shoulders; And His name will be called Wonderful Counselor, Mighty God, Eternal Father, Prince of Peace.)Ngài sẽ được xưng là Đấng lạ lùng, là Đấng Mưu Luận, là Đức Chúa Trời Quyền Năng, là Cha Đời Đời, là Chúa Bình An." Đấng cứu chuộc này được mệnh danh là "Chúa Bình An,” vì chính Ngài sẽ cứu loài người ra khỏi quyền lực của tội lỗi, đem lại sự hòa thuận giữa người với Trời, và diệt chết tử thần. Cho đến đúng kỳ hẹn, cách chúng ta hơn 2,000 năm, chương trình cứu rỗi này đã được cụ thể hóa/thành hình, khi Đức Chúa Trời mượn lòng một trinh nữ sanh ra đời, mệnh danh là Chúa Cứu Thế Giê-xu, trong Giáng Sinh đầu tiên. Đây là Tin Lành, là tin tức tốt lành, là một sự vui mừng lớn cho muôn dân, vì thế khi Chúa Bình An Giê-xu sanh ra đời, có muôn vàn thiên binh với thiên sứ ngợi khen Đức Chúa Trời:

 

"Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao; Bình an dưới đất, ân trạch cho loài người."

(Glory to God in the highest, and on earth peace to men on whom his favor rests.)

 

          Chúa Bình An Giê-xu đã làm gì để có thể thanh tẩy tội lỗi của chúng ta và diệt chết tử thần?

 

          1) Thứ nhất, Chúa đến để dùng chính huyết thánh của mình đổ ra trên cây thập tự gía, mà thanh tẩy tội lỗi của mỗi chúng ta. Có biết bao nhiêu người ăn mừng Giáng Sinh nhưng lại không hiểu ý nghĩa thật của nó là gì. Christmas không phải là ngày lễ của ông gìa Noên; không phải là cơ hội để hái tiền, vui chơi hay trang trí mà thôi, nhưng là ngày kỷ niệm Chúa Cứu Thế đã một lần sanh ra đời trong lòng của một cô trinh nữ, để một ngày lớn lên chịu chết nhục nhã trên cây thập tự, đổ huyết trả gía chuộc tội cho mọi kẻ tin. Chúng ta không thể nào hiểu được ý nghĩa thật của Giáng Sinh nếu không thấy sự liên hệ giữa tội lỗi của loài người, máng cỏ là nơi Đấng Cứu Thế đã sanh ra đời, và thập tự gía là nơi Ngài đã chết, để làm của lễ chuộc tội cho nhân loại.

 

        Tại sao chúng ta lại cần sự thanh sạch tội lỗi? Chúng ta là tội nhân, nghịch thù cùng Đức Chúa Trời thánh khiết vẹn toàn thì nếu không được tha tội và thánh sạch thì làm sao con người được hòa thuận lại với Đấng Sáng Tạo Chí Thánh, Chí Cao để hưởng nước thiên đàng của Ngài một ngày? Nếu chúng ta cần tiền thì đến nhà bank mượn, nếu chúng ta cần thức ăn thì đi ra chợ mua, nếu chúng ta cần giải trí thì đi vào những phòng trà, rạp hát; nhưng nếu chúng ta cần sự cứu chuộc thì chỉ có thể đến với Cứu Chúa Giê-xu, Con trời mà thôi, vì chỉ một mình Ngài có huyết thánh làm sạch mọi tội của chúng ta. Trong sách Côlôse 1:20 có chép nhờ huyết của Chúa Giê-xu đổ ra mà chúng ta có đủ điều kiện đến với Đức Chúa Trời - "và bởi huyết Ngài trên thập tự giá, thì đã làm nên hòa bình, khiến muôn vật dưới đất trên trời đều nhờ Ngài mà hòa thuận cùng chính mình Đức Chúa Trời." (and through him to reconcile to himself all things, whether things on earth or things in heaven, by making peace through his blood, shed on the cross.) Bởi sự chết của Chúa Giê-xu mà chúng ta được sạch tội và có lại mối liên hệ với Đức Chúa Trời, để trở về nước thiên đàng một ngày, thay vì đi xuống địa ngục.

 

        2) Thứ hai, Chúa Giê-xu đã đến để diệt chết tử thần; bằng cớ ở chỗ Ngài là Đấng duy nhất đã sống lại sau 3 ngày và sống đời đời. Cái nọc của tử thần là sự chết phải bị diệt mất, nếu không loài người sẽ cứ còn bị dụ dỗ mà phạm tội nghịch cùng Chúa sao? Cái nọc của sự chết phải bị diệt mất, thì con người mới thật sự kinh nghiệm sự sống đời đời. Cho nên ngày Chúa Giê-xu từ phần mộ bước ra sống lại chính là ngày tử thần bắt đầu chết, và đem đến hy vọng của sự sống đời đời cho mọi kẻ tin. 1 Côrinhtô 15:54-57 sứ đồ Phaolô thách thức – (that is written, “Death is swallowed up in victory. 55 O death, where is your victory? O death, where is your sting?” 56 The sting of death is sin, and the power of sin is the law; 57 but thanks be to God, who gives us the victory through our Lord Jesus Christ.) “Hỡi sự chết, sự thắng của mầy ở đâu? Hỡi sự chết, cái nọc của mầy ở đâu? 56 Cái nọc sự chết là tội lỗi, sức mạnh tội lỗi là luật pháp. 57 Nhưng, tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta sự thắng, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta.”

 

        Chúng ta không thể kinh nhiệm được niềm vui thật của Giáng Sinh nếu không thấy sự liên hệ giữa máng cỏ là nơi Chúa Cứu Thế đã sanh ra đời với ngôi mộ trống là chứng cớ sự sống lại thật của Chúa Giê-xu, để bảo đảm sự sống lại và sự sống đời đời cho mọi kẻ tin. Tất cả những ai tin cậy nơi Chúa Giê-xu thì sẽ tìm được sự bình an thật trong lòng, vì biết rõ tội lỗi của mình đã được sạch, mình đã được hòa thuận lại với ĐCT, và nay sống có niềm vui và hy vọng một ngày sẽ sống lại và sống đời đời trong nước thiên đàng. Tất cả mọi điều có được là bởi vì sự giáng sinh, sự chết, và sống lại của Cứu Chúa Giê-xu. Đó là Tin Lành của sự bình an và niềm vui Giáng Sinh không kể xiết được, không thể dấu kín được.  Câu chuyện của một người phụ nữ lớn tuổi mới qua Mỹ, rất nghèo và sống còn thiếu thốn, đến thăm viếng một hội thánh, nghe giảng đạo; bà cảm động đến ăn năn tội và tiếp nhận Chúa Giê-xu. Mỗi buổi nhóm sau đó, mỗi khi nghe giảng, bà vui mừng và cảm động vì tình yêu của Chúa nên cứ hay la lên “Con vui mừng cảm tạ Chúa Giê-xu. Alleluia!” Các vị chấp sự có vẻ không vừa lòng, vì không quen với môi trường thờ phượng đó. Họ bèn có kế hoạch, họ đến nhà thăm viếng và biếu bà cụ một cái mền ấm nhân mùa đông đang đến, với điều kiện bà phải yên lặng trong nhà thờ. Bà cụ miễn cưỡng nhận lấy cái mền. Đến ngày Chúa Nhật ngay sau đó, trong buổi giảng, bà cụ muốn la lên lời cảm tạ Chúa, nhưng nhớ đến cái mền người ta cho, nên bèn cố gắng dằn lòng mình lại; Các vị chấp sự để ý thấy và có vẻ thỏa lòng. Bỗng nhiên đang ở giữa buổi giảng, người ta nghe tiếng la lớn của bà cụ ở đằng sau phòng nhóm, Bà la lớn tiếng: “Tôi vui mừng cảm tạ Chúa qúa chừng, cho dù tôi phải mất cái mền ấm đi nữa! Alleluia!”

 

          Đời sống của riêng tôi cũng vậy nay được bình an và thỏa lòng từ khi đến biết và tin Chúa Giê-xu. Không còn những ngày xưa khi chưa biết Chúa, hay bị nhức đầu, ói mửa, nói năng tục tĩu bởi những cơn say của rượu bia, những cuộc vui chơi thấu đêm. Tôi cảm tạ Chúa luôn vì Ngài đã chết chuộc tội cho tôi, đã cứu tôi khỏi sự phán xét của lửa địa ngục, mà còn cứu thể xác tôi khỏi những ngục tù xiềng xích này và còn ban cho sự tự do tâm linh. Tôi vui vì Chúa giúp tôi bỏ hết những mối hận thù; tôi vui sống vì có hy vọng, biết chắc mình sẽ đi về đâu, có sự trông cậy chờ đợi nước thiên đàng vinh hiển Ngài sẽ ban cho khi trở lại một ngày rất gần. Tôi vui vì nay mình được Chúa thương xót, ban cho ơn để được dự phần hầu việc Ngài. Không có gì ở trên đời này có thể đổi chác lại sự bình an và sự vui mừng của tôi có trong Chúa Giê-xu, vì mình được tha tội, được làm con trai của ĐCT, và được sự sống đời đời một ngày trong nước thiên đàng.

 

        Bạn có sự bình an thật chưa? Bạn đang đi tìm niềm vui ở đâu? Bạn có tìm được chưa? Sau khi bạn nhắm mắt xuôi tay thì niềm vui đó có còn nữa không? Bạn có sẽ được vào nước thiên đàng của Chúa bình an không? Xem trên TV, chiếu một gia đình đông con bên nước Syria, di cư trốn khỏi bọn ISIL, vượt vùng sa mạc để đến trạm cấp cứu. Điều mà làm họ vui nhất và cảm động tôi đó là khi một đứa con thốt lên lời: “Mother! We are at the border.” Nghĩa là: “Má ơi! Gia đình chúng ta đã đến được biên giới rồi.” Là nơi có cơ quan cứu trợ, mà họ sẽ không còn bị đe dọa bởi bọn ISIL nữa và sẽ không còn lo bị đói nữa. Thế giới chờ đợi nhiều năm cho vị Cứu Tinh, cho đến khi Chúa Cứu Thế Giê-xu sanh ra đời thì trên trời dưới đất đều thốt lên: “Ngợi khen ĐCT là Cha yêu thương, bởi Con Ngài đã giáng thế cứu chúng con, để chúng con một ngày được đến biên giới bình an, trở về nước thiên đàng.”

 

        Chúa Cứu Thế giáng sinh để ban cho bạn ân trạch này, bạn có sẽ nhận lãnh không? Hãy ăn năn tội và tiếp nhận món quà ĐCT ban cho đó chính là Cứu Chúa Giê-xu, Con Ngài. Muốn nhận được món quà giáng sinh quí báu này từ Chúa, bước đầu tiên là bạn có bằng lòng thừa nhận mình là một tội nhân và cần sự cứu rỗi từ nơi Chúa không, vì mục đích Chúa giáng trần là để cứu những kẻ có tội, chứ không phải người lành? Có câu chuyện về một vị hoàng tử nước Anh có lần vào khám đường hỏi thăm các tù nhân với ý định tha bổng một số, giống như truyền thống ở Mỹ cuối năm vị tổng thống hay làm. Đây là một cơ hội ngàn vàng để các tù nhân bày tỏ tâm tình và những sự cầu mong của mình. Người thì kể lễ đời sống thánh thiện của mình trong bao năm, nhưng chỉ vì một phút lỡ lầm thôi mà phải bị tù đầy cảm thấy quá là bất công. Người khác thì kêu rêu là mình bị oan, kẻ khác đổ lỗi cho quan tòa thiếu sáng suốt. Ai ai cũng có lý do để chứng minh rằng nơi này không phải là nơi dành cho mình. Trong khi đó, vị hoàng tử thấy có một người ngồi yên lặng, rủ mặt xuống đất.

Vị hoàng tử hỏi: "Còn ngươi không có gi kêu cầu sao?” Người tù nhân ngước mặt lên và nói "Thưa hoàng tử! Tôi là người có tội và hình phạt tôi chịu đây thật xứng với việc ác tôi đã làm.” Vị hoàng tử nghe vậy bèn bảo kẻ cận vệ: "Hãy đem kẻ có tội này ra khỏi đám của những người thánh thiện kia." Và vị hoàng tử tuyên bố ban lệnh tha bổng cho người tù đó, chỉ có anh là người duy nhất trong bọn thừa nhận tội trạng của mình,” vì mục đích của hoàng tử vào tù là để tha bổng những kẻ vi phạm luật pháp. Đức Chúa Trời đã giáng thế trong Cứu Chúa Giêsu để tìm và cứu những kẻ bị hư mất. Nếu bạn không thừa nhận mình là một kẻ hư mất thì bạn sẽ không bao giờ nhận được sự cứu rỗi. Ngược lại, lời Chúa hứa nếu bạn bằng lòng ăn năn tội, mà kêu cầu Ngài, thì bạn sẽ nhận được sự cứu rỗi linh hồn, thoát khỏi sự chết và có sự sống đời đời, có thể ngay tối hôm nay. Thật mong bạn sẽ quyết định đến với Chúa Giê-xu, để thật sự kinh nghiệm được sự bình an và niềm vui thật của Giáng Sinh trong năm nay và mãi mãi. Amen!

 

------------------- Lời Mời Gọi

          Bạn đang đi tìm sự vui mừng ở đâu? Có người đi tìm niềm vui qua men rượu, cần sa, ma tuý, phim ảnh; Sau khi dùng cần sa, ma tuý, rượu, tình dục, nhưng rồi sau đó chỉ là những “lỗ hổng lớn hơn” nữa trong tâm hồn. Có một số người ngày hôm nay đi tìm niềm vui qua sự gặt hái tiền cho thật là nhiều, để có thể mua được biệt thự sang, sắm xe mới, ăn ngon, mặc đẹp, con cái học cao, nhưng rồi mỗi tối khi nằm xuống, vác tay lên trán thì lo sợ và bất an, vì không biết mai mình qua đời sẽ đi về đâu?Những sự vui sướng lệ thuộc vào quà cáp thường chỉ là tạm thời, chóng qua mà thôi. Rồi đến một lúc nào đó, những món đồ chơi sẽ bị hư hỏng; cái video game chơi hoài rồi cũng thấy chán; chiếc xe mới theo thời gian chắc chắn rồi sẽ trở nên cũ kỹ, rỉ sét, tróc sơn; máy điện toán sẽ bị lỗi thời, tiền sẽ hết, tình sẽ phai nhạt, sắc đẹp sẽ phai tàn, địa vị sẽ đi vào quá khứ, đội thể thao bạn ưa chuộng sẽ thua, và tấm lòng chỉ còn lại những nỗi buồn chán, và bất an mà thôi.

 

          Lý do con người sống bất an vì đã có sự bất hòa với Đấng Tạo Hóa từ lúc ban đầu, vì bản chất tội lỗi của mỗi chúng ta có từ tổ phụ của mình. Con người sẽ chẳng tìm được niềm vui thật là vì định mệnh của sự chết đời đời đã có dành sẵn cho mọi kẻ tội nhân theo tiêu chuẩn thánh khiết của Chúa. Nhưng cảm tạ Chúa, Đấng Cứu Thế đã sanh ra đời để chuộc tội cho mọi kẻ tin, làm chúng ta được hòa thuận với ĐCT, diệt mất sự chết và ban cho chúng ta sự sống đời đời. Giáng Sinh đến nhắc chúng ta chiến tranh giữa người và trời đã bắt đầu chấm dứt, nhưng hoà bình đã đến với nhân thế, vì Chúa Cứu Thế sinh ra đời để chịu chết trên cây thập tự chuộc tội thay thế cho chúng ta. Giáng Sinh đến nhắc chúng ta ân trạch ĐCT ban cho loài người đó là sự sống vĩnh cửu trong nước thiên đàng của Ngài một ngày cho những kẻ dám tin nhận Con Ngài. Chúa ban cho mọi người sự cứu chuộc này như một món quà, vì thế mới gọi là “ân trạch.” Món quà không đòi gía; món quà không thể đổi chác bằng tiền bạc, hay công đức cá nhân, nhưng chỉ có thể nhận được bằng đức tin.

 

          Có bao nhiêu người muốn kinh nghiệm sự bình an và niềm vui Giáng Sinh năm nay, ngay tối hôm nay? Bạn có hiểu Chúa Giáng Sinh ra đời là để ban cho bạn 2 điều này không? Bạn có bằng lòng tin cậy nơi Chúa và nhận 2 món quà này không? Tôi sẽ giúp đỡ bạn cầu nguyện tin nhận Chúa và tiếp nhận 2 món quà này, ngay tối hôm nay.

 

          Ước mong buổi tối hôm nay, trước khi quý vị rời ngôi nhà thờ này, quý vị hãy mời Chúa Giê-xu, Đấng Cứu Thế bước vào cõi lòng mình, để rồi mùa Giáng sinh năm nay sẽ thật có ý nghĩa. Là con người, không có sự vui mừng nào hơn khi chúng ta được Chúa cứu, được Chúa tha tội, được Chúa nhận làm con, và sau khi lìa đời, được Ngài tiếp rước về thiên đàng trong vinh quang. Tối hôm nay là cơ hội, là dịp tiện quý vị hãy mở lòng tiếp Chúa Giáng Sinh vào lòng, để tâm hồn bạn được bình an, vui thoả, dù ngoại cảnh có ra thế nào đi nữa. Bạn sẽ luôn có Chúa dắt đưa bạn đến biên giới của sự sống đời đời an toàn một ngày.

 

---------------------------------------------------------------------

Peace and Joy of Christmas

(Luke 2:8-14)

 

          What would be the best gift God can give to the world this Christmas? The answer is "Peace on earth." But "peace on earth" seems to be impossible with all the chaos around the world today. We must recognize that the root of all these suffering is the sinful and rebellious heart of men. There is an enmity between God and men because of our sins. Christmas comes to remind our greatest need that is the peace with God. How does Christmas give us this peace? Because the Savior was born to save people from the condemnation of sins. Through this baby Jesus, the world would be reconciled to God and no longer His enemies. Jesus’ death on the cross is the only channel for men to find peace with God.

 

          Also, Jesus was born to destroy death so that men can truly experience the eternal life. The day Jesus stepped out of the tomb was the day death begun to die and all of those who believe begun to live freely. This hope of the eternal life gives a real joy of Christmas. Knowing the true meaning of Who Jesus is and why He was born brings us the long-lasting joy.

 

          Joy and peace with God are given to everyone. This gift is free that cannot be purchased by good works. But only by faith, you can receive the peace with God. This is good news because God’s favor rested on men. Wishing you all a Christmas and A New Year with joy, peace and full God’s favor!