Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 2

LÀM SAO ĐẦU TƯ TRONG CHÚA.

KT: Giang 21:1-14

Cg: Giang 21:6

MS. Nguyen hữu Trang

Dan bai:

Mở: Đầu tư.

Sau khi Chua Giê-xu chết và sống lại, các môn đồ không thường trực ở với Chúa. Họ lo âu, sợ hãi, nãn lòng. Muốn bỏ mục vụ "hãy theo Ta", muon trở về nghề cũ. Họ họp nhau thành lập một công ty đánh cá để sinh song.

I.                    Cong ty ngư nghiệp 7 người: (công vụ 21:2-4)

Si-mon Phi-e-rơ, Thô-ma gọi là Đi-đim, Na-tha-na-ên nguyên ở thành Ca-na trong xứ Ga-li-lê các con trai của Xê-bê-đê và hai người môn đồ khác nữa nhom lại cùng nhau. Si-môn Phi-e-rơ nói rằng: Tôi đi đánh cá. Các người kia trả lời rằng: Chúng tôi đi với anh

Cac yeu tố thành công của người đời:

nhom lai cùng nhau. 21:3 Si-môn Phi-e-rơ nói rằng: Tôi đi đánh cá. Các người kia trả lời rằng: "Chúng tôi đi với anh"

21:3 Si-mon Phi-e-rơ nói rằng: Tôi đi đánh cá. Các người kia trả lời rằng: Chung tôi đi với anh. Các người ấy ra đi xuống thuyền, nhưng trong đêm đó, chẳng được chi hết

#. Ho làm một việc mà Chua không sai bảo, không có lời của Chúa chỉ dẫn cho việc nay.

#. Khong cầu nguyện trước.

Bai Hoc: La người tin Chúa, dù ít hay nhiều người, dù làm chung hay riêng, dù tính toan chuẩn bị hay không, dù có khả năng, kinh nghiệm nhiều hay ít.. Nhưng nếu không làm theo lời của Chúa. Không đặt căn bản trên Lời cua Chúa, cuối cùng công việc của chúng ta cũng thất bại hay vô nghĩa. (có thể lúc đầu được người ta khen ngợi nhưng đối với Chúa khong có giá trị gì)

Thí du: Phi cong cảm tử của đội Thần Phong Nhật bản.... Nhật Bản vẫn dầu hang

II. Chua đến với ban quản trị hỏi và hướng dẫn ho.

21:5 Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hỡi các con, khong có chi ăn hết sao?

Thưa rang: Không

21:6 Ngai phán rằng: Hãy thả lưới ben hữu thuyền,(một lời chỉ dan) thì các ngươi sẽ được (một lời hứa)

21:6 Vay, các người ấy thả lưới xuong, được nhiều cá đến nổi không thể kéo lên nữa.

21:8 Cac môn đồ khác đem thuyền trở lại, kéo tay lưới đầy cá, vì cách bờ chỉ chừng hai trăm cu-đê mà thôi.

@Vang phuc trong chỗ gần như vô lý:

#. Ho đánh cá ban đêm, Chúa bảo đánh ban ngay

#. Ho đánh xa bờ, Chúa bảo đánh gần bờ.

#. Ho thả lưới không cần bên phải hay trái, Chúa bảo chỉ bên phai mà thôi.

Vang phuc trong chỗ không gian và thời gian chính xác theo lời Chúa. se đưa đến thành công.

 

. 21:11 Si-mon Phi-e-rơ xuống thuyền, kéo tay lưới đầy mot trăm năm mươi ba con cá lớn lên bờ; và, dầu nhiều cá dường ấy, lưới vẫn không đứt.

Khi Chua hướng dẫn, Ngài luôn dự bị sẵn kết quả, hay phép lạ cho những kẻ vang phục. TRước khi phán câu nầy, chúa đã sai khiến 153 con cá lớn từ ngoài khơi, phải bơi vào, phải chờ chực sẵn dưới nước, bên phải thuyen. Chúa bảo chúng không được ở bên trái, không được ở 2 bên, chỉ ở bên phải mà thôi.

 

Bai hoc: Khi thực hiện một công việc nào, đầu tư trong Chúa, dù có nghe lời Chua, chúng ta thường dùng luận lý riêng, theo kinh nghiệm, theo khiến thức học hỏi, theo luận lý. Chúng ta thường thích làm theo điều chúng ta suy nghĩ hơn là vâng phục theo tiếng Chúa. Cho nên chúng ta ít gặp ket quả. Chúng ta thất bại.

ĐCT chuẩn bị sẵn 153 con ca lớn cho kẻ vâng phục hoàn toàn: Chúa không bao con cá nhảy vào thuyền. Nhưng Ngài bảo họ làm việc trong tầm tay, trong kha năng, kế cận, nhẹ nhàng. Có bao giờ anh chị em thử không? Hay thả lưới bên hữu bạn đi! Phép lạ đã xảy ra cho kẻ tin cậy và vang lời !

III. Chua tổ chức  buổi ăn "potluck"

21:9 Luc môn đồ đã lên bờ, thấy tại đó có lửa than, ở trên để ca, và có bánh.

. 21:10 Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hãy đem cá các ngươi mới đánh được đó lại đây.

21:12 Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hãy lai mà ăn. Nhưng không một người môn đồ nào dám hỏi rằng: Ngươi là ai? Vì biết quả rằng ấy là Chúa

Bữa an sáng pot-luck: Chua Gie-xu thực hiện một bữa ăn sáng "potluck", mỗi người đem theo phần an, đóng góp lại và ăn chung với nhau.

Phan cua Chúa Giê-xu là cá và bánh, các môn đồ chỉ có cá mà thoi

 

Bai Hoc: Khi chung ta tổ chức ăn "pot-luck", buổi ăn chung trong các ngày lễ lớn như Giáng Sinh, Tết, lễ Tạ ơn.. là chúng ta bắt chước Chúa Gie-xu. Ngài không chỉ dùng bánh cá của Ngài mà thôi, nhưng dùng cá cua các môn đồ vừa mới đánh được nữa.

Mot tinh thần vui vẻ, than mật, ấm áp giữa con ĐCT và con dân Ngài. Cơ Đốc giáo không phải la những gì nói trên trời, nói về thiên đàng, thiên sứ, .. mà cơ đốc nhân là một cái gì gần gủi, thân thiện, trong tình yêu thương thong cảm, tôn trọng và chia xẽ nhau.

IV.                Chua trao trach nhiệm mới.

. 21:17 Ngai phán cùng người đến lần thứ ba rằng: Hỡi Si-môn, con Gio-na, ngươi yêu ta chăng? Phi-e-rơ buồn rầu vì Ngài phán cùng mình đến ba lần: Ngươi yêu ta chăng: Người bèn thưa rằng: Lạy Chúa, Chúa biet hết mọi việc; Chúa biết rằng tôi yêu Chúa! Đức Chúa Jêsus phan rằng: Hãy chăn chiên ta

 

Co người cho rằng Chúa noi câu nầy chỉ dành cho các MS mà thôi. vì MS là người chăn bầy, chan chiên. Thật ra lúc nầy, Phierơ chưa là người lãnh đạo hội thánh. HT chưa thành hình. Ông cũng như những người khác, có lẽ vì tính năng động và phản ứng nhanh, ông có ảnh hưởng đến số ít môn đồ khác.

Moi Cơ đốc nhân. có một so người ở trong vòng ảnh hưởng của mình, ở gần trong công tác của mình,  đó là bầy chiên. Cha mẹ co bầy chiên là gia đình con cai. Các anh chị em trong nhom nhỏ, chung ta có bầy chiên. Cac ban nganh cung làm việc chung nhau trong cong việc chúa,  một bầy chien. Các nhóm thieu nhi, thieu niên, thanh nien, au nhi.. những bầy chiên.

"Hay chan chiên ta." Hãy làm chiên lớn, làm chiên sanh sản, hãy làm chiên hoa đồng..

Muon noi với anh chị em trong các ban ngành phục vụ Chúa đã trình diện trước HT hôm nay. Anh chị em có một trách nhiệm một công tác, có thể anh chị em làm việc với người hay mới máy móc. Hãy nghĩ rằng đây là bay chiên.  Xin Chúa cho mình có khai tượng làm cho công việc nầy mỗi ngày  co kết quả hơn, lớn hơn để làm vinh hien danh Chúa.

KL:

-          Thanh cong hay thất bại về tâm linh và thể chất của một con dân Chúa khong tùy thuộc vào khả năng, tài trí, mưu lược, cố gắng.. con người, nhưng tùy thuộc vào ý chỉ của Thiên Chúa và sự vâng phục Ngai

-          Hay vang phục và tùy thuộc hoàn toàn vào sự chỉ dẫn của lời Chúa, bạn se thành công, kết quả. "Phàm trong các việc làm của con khá nhận biet Ngài, thì ngài sẽ chỉ dẫn các nẽo của con."

-          Hay nhan lấy trách nhiệm mới Chúa ban cho bạn, trong môi trường hiện tại để phục vụ Ngài

-       Ban đang đầu tư cuộc đời bạn ai và cho công tác nào? Bạn đang thành công khong? Hãy vui mừng cảm ơn Chúa. Bạn đang thất bại ư? Hãy xét lại muc đích nó có hợp ý Chúa không? có hợp Lời Chúa không? Có đem lại ích lợi và làm sáng danh Chúa không? Nếu không, hãy đến với Chúa, xin Ngai tha thứ, xin Thánh linh Chúa hướng dẫn bạn, thay đổi hướng đi mới, trao cho bạn một trách nhiệm mới.. để cuộc đời  nam tháng của bạn có ý nghĩa và ket quả cho vương quốc Ngài.