Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 5

TÀ LINH & ĐUỔI QUỶ

KT: Mac 1: 21-28

CG: Mac 16:17

MS. Nguyen Hữu Trang

Dan bai:

I.                    Ban tin có ma quỷ không?

Satan la ai? KT cho biet Satan vốn được tạo dựng như một thiên sứ xinh đẹp và được xức dầu trước tiên. Có lẽ nó là nhạc trưởng trên thiên đàng. Satan co tham vọng to lớn muốn cai trị thế giới. Nhưng ĐCT đã ban đặc ân nầy cho Adam va Êva.

Satan bị đuổi khỏi vị trí xinh đẹp với quyền và uy lực trên thiên đàng vì sự kiêu ngạo và chống nghịch. (Êsai 14:12-15, Êxêchiên 28: 11-17)

Satan muon chiếm lấy địa vị quản trị thế giới mà ĐCT đã ban cho con người đầu tiên là Ađam và Êva, nên đã gieo sự nghi ngờ về tình yêu, sự chan thật và uy quyền của ĐCT. Cuối cùng nó làm cho Êva tin rằng Satan la đúng và Lời ĐCT là sai. Họ chọn ăn trái cấm. Cuối cùng họ bị sa ngã. Đưa đến hậu quả:

Ho mat sự che chở và uy quyền của ĐCT. Họ mất quyền cai trị trên tạo vat của ĐCT. Họ bị đặt dưới uy quyền mới, uy quyền của Satan. Ma quỉ đã tiếp quản quyền cai trị thế gian như nó hằng ao ước. " Chung ta biết mình thuộc về ĐCT, con cả thế gian ở dưới quyền của ma quỷ" (1 Giăng 5:19), xem them Luca 4:6

ĐCT co chương trình phục hồi uy quyền cho con người. Qua Chúa Giê-xu, Đấng xuong trần gian, chịu đoán phạt thế cho nhân loại, đắc thắng Satan, Ngai phục hồi uy quyền cho những kẻ tin cậy Chúa Giê-xu, mà Ađam đã đánh mất.

Chua phan : "Ta đã thắng thế gian roi.". Chúa thắng, anh chị em và tôi thuộc về Chúa cũng thang nữa.

Ma quy hay Satan có thật, mắt thường không thấy, chỉ mắt tâm linh mới thay và biết Satan: Khi chúa Giê-xu sai các môn đồ đi ra làm chứng, Ngai phán "Ta trông thấy Satan từ trời sa xuống như chớp" (Luca 10:17-19), nhưng các môn đồ không thấy.

- Ma quy là những hữu thể gian ác không có thân thể vật chất, chúng đi đây đó để tìm nơi cư trú. Chúng nói, chúng biện luận, chúng thấy, và chúng nghe. Ví dụ Mac 1:24-25. Khi nhiều người khác không biết chúa Giê-xu là đấng Thánh  của ĐCT, nhưng ma quy biết.

-                      Ma quy đến để cướp giết và huỹ diệt thân thể và linh hồn con người, nhưng Chúa đến hầu cho chiên được sự sống sung man.

Vương quoc tối tăm:

Satan la kẻ cai trị cao nhất trong vương quốc của nó (Mathiơ 12:26). Nó cai trị quan đội của sự tối tăm. (Thi 78:49). Nó đi khắp vương quốc của nó, dao chơi đây đó (Giop 1:7). Ma quỷ được gọi là vua Chúa của thế gian mờ tối nầy, chúa đời nầy, con rồng lớn, con rắn đời xưa. (Giăng 12:31, 2 Co 4:4; Khải 12:9;20:2)

-                      Cac chu quyền: những người cai trị hoặc cầm quyền (Côlôse 2:15, Êphêsô 6:12), la vua, quyền tối cao trong chế độ quân chủ. (Danien 10:13-20)

-                      Cac the lực: là những quan chức được tuyển chọn hoặc bổ nhiệm để thực hien việc cai trị trong đơn vị hành chính, do các thiên sứ ác chiếm giữ (Mat 25:41, Khai 12:19)

-                      Cac quy sứ là một phần của các lực lượng satan, nó không có thân thể hữu hình, song là những tà linh quỉ quyệt, hết sức khốn khổ và hung dữ.

Lực lượng Satan đến và thống trị con nguời cũng như loài vật  (Mathiơ 8:28-32, 12:43-45, Mac 5: 8-13). Chung truyền các bệnh tật thuộc thể trên con người (Mat 9: 33, Mac 9: 38-42). Chung làm khổ, đem đến các tật bệnh tâm trí, và đẩy con người đến chỗ bại hoại và hũy diệt (Mac 5:4-5). Satan có một đạo quân rất chat chẻ, Chúa Giê-xu cho rằng đạo quân nầy không chia rẽ nhau.

 

II.     Chien trận tâm linh.

Khi biet có ma quỷ, thái độ của chúng ta là gì? Phát lờ nó đi, coi như khong có, không dám nhắc đến, không dám đối địch. Hay chúng ta "chống tra nó"?

Chua Gie-xu đã gọi tên nó, đối đầu với nó, đuổi nó ra, và cất đi quyền lực của nó. Ngài muốn chúng ta làm điều đó.  Vì nếu chúng ta không làm thì nó se như sư tử rống đi rình mò tìm kiếm anh chị em ta, những người tín hữu, MS, chấp sự, các ngưòi đang hầu việc Chúa..và nuốt họ đi.

 

* Chua Gie-xu trở thành một con người, để chiến thắng Satan, và Ma quỉ run sợ Ngài: (Mac 1:23-24, Lca 8:27-31, Giacơ 2:19)

*  Chua Giê-xu nắm tất cả uy quyền tren trời và dưới đất, trao uy quyen đắc thắng đó cho kẻ tin cậy Ngài. (Mathiơ 28:18-20)

* Khi chung ta chưa tin Chúa, chúng ta con ở dưói sự chi phối của quyền lực Satan. Khi tin Chúa rồi, chúng ta ở dưới sự bao che, bảo vệ và đắc thắng của Chua.

* Chung ta khong sợ ma quy, nhưng dùng uy quyền của Chúa để trừ, để chống trả ma quỷ. "Hãy đầu phục ĐCT. Chống trả ma quỷ và nó se tháo chạy khỏi anh em." (Gia cơ 4:7)

 III.  Chua ban cho chúng ta uy quyền để đuổi quỷ:

-                      Chua Gie-xu đã khẳng định HT có quyền năng để đuổi và quở trách ma quỷ. Khi Ngai nói: "Các ngươi sẽ nhơn Danh Ta mà trừ quy".

-                      ĐCT đã ban cho chúng ta uy quyền và trang bị chúng ta bằng Thánh Linh ngài, để vô hiệu hóa các công việc của ma quỷ trong Danh Chúa Gie-xu.

-                      Chua đã giao cho chúng ta quyền phép cùng mạng lịnh để tiếp tục công việc ma Ngài đã khởi làm. Vậy chúng ta không thể cầu nguyện cho người bị quy ám như vầy: " Lạy Chúa, xin hãy cho người nầy được tự do" Chúa bao chúng ta Nhân Danh Chúa "đuổi" chớ không cầu nguyen.

-                      Quyen phep đó, uy quyền đó dành cho tất cả tín hữu, cho những kẻ tin. Không đặt biệt riêng cho Mục Sư, giáo sĩ hoặc riêng ai cả, cho mọi người TIN.

-                      Khi cac môn đồ không đuổi quỷ ra khỏi một cậu bé, họ hỏi Ngài vì sao chung tôi không đuổi quỷ ấy ra được? (Mathiơ 17:9). Chúa Giê-xu trả lời: Ấy vì các con ít đức tin va Ngài thêm: Nếu không cầu nguyện và kiêng ăn, thì chẳng ai đưôi quỉ ấy ra được" ( Mac 9:29)

-                      Đức tin la một ân tứ đến từ  ĐCT. Neu chúng ta chưa có đức tin  hay đức tin yếu đuối, hãy cau nguyện và kiêng ăn xin ĐCT đổ đầy đức tin, xin sự xức dầu, xin sức mạnh và quyền năng của ĐCT

-                     

Ví du: Cô Nguyễn thị Quyên

Xem baì chứng Quyen Năng Chúa Đuởi Tà Linh trong www.thienanVN.org

IV.    Phương cach đuổi quỷ.

1. Thực hành uy quyền trên tà linh

i.Ban phai khong được sợ

ii.Ban phai khong được nghi ngờ

iii.Ban phai có đức tin

iv.Phai biet rằng Danh duy nhất Satan phải vâng lời là Danh Chua Gie-xu.

v.Ban đang có uy quyền dùng Danh của Chúa Giê-xu.

Thí du: Th. A.

Mot buoi tối tại Seattle, WA tôi nghe diện thoại từ một thanh niên đã có gia đình trong HT: MS ơi, vợ của con tự nhiên ở nhà nói không đuợc. Khong đau ốm gì, nhưng tự nhiên mở miệng không ra. Nhờ MS đến cầu nguyen đuợc không? Được, tôi trả lời. Khoản 15 phút sau, tôi đến nhà anh H. Gia đình nầy có 4 người: gồm H. vợ của H. tên là TH. A. và 2 vợ chong nguời em rễ. Tất cả đều tin Chúa tốt, đi nhóm lại hằng tuần va có sinh hoạt trong HT.

Vao nha TH. A. đang nằm trên giường, mở mắt nhìn tôi. Tôi hỏi, con có nghe được không? Cô gật đầu. Con biết tôi là ai không? Cô ta gật đầu. Con co nói được không? Cô lắc đầu. Xoay qua hỏi người chồng cho biết hai vợ chồng nói chuyện qua lại thì tự nhiên cứng họng và không nói được. Tụi con đã cầu nguyện cho Th, A.  Nhưng không thay đổi.

Toi đề nghị các anh em trong nhà cùng tôi hát một số thánh ca trong đó có bai Quyền Trong Huyết, Huyết Chiên Con Bôi Sạch Lòng.. Xong tôi đọc lớn các đoạn KT, nói về việc Chúa Giê-xu đuổi quỉ và giải thích về viec Chúa Giê xu có quyền trên các tà linh và ác quỉ. Tôi khuyên TH, A. Hay có đức tin nơi Chúa. Xong tôi đặt tay lên miệng cuả cô và noi: "Nhân danh Chúa Giê-xu ở Naxarét ta truyền cho ác linh đang cột troi miệng của Th. A. phải buông tay ra. Ngươi không được quyền cột troi con người nầy nữa. Miệng của Th. A. phải được tự do, nói chuyện bình thường.".. Xong chúng tôi hát thánh ca, Th. A. bèn mở miệng hát chung với chúng tôi và kể từ đó cô nói chuyện lại bình thường.

2.         Nhan biết những biểu hiện của Maquy:

 

Xac định tình trạng quỉ ám:

Neu ban thấy một người có những biểu hiện:

a.                    Sự ngan trở về tâm trí.

b.                   Những phan ứng hung hăng như đấm đá và những hành động khac.

c.                    Những lời phạm thượng.

d.                   Noi nang không mạch lạc khó hiểu.

e.                   Co cam giác như khó thở, hổn hểnh.

f.                     Cai nhìn đầy hận thù hoặc mắt đờ đẫn vô hồn.

g.                   To ra kho sở, bị áp bức một phần nào đó trong cơ the.

h.                   Non mửa.

i.                     Gao thet không thể kiềm hảm được.

Khi thay những biểu hiện trên , bạn biết rằng người đó đang bị chi phối toan thể hay một phần bởi quền lực tà linh ma quy.

Thí du: Bà cụ Nhỏ ..

3.        Đưa người ấy đến chỗ nhận biết tình trạng của mình

Neu ban thấy các biểu hiện trên, Bạn hãy nói:

"Nhơn danh Chua Giê-xu ta cột trói ngươi."

Neu người đó cứ nằm và không mở mắt ra, hãy nói với tâm linh người đó rang: "Nhơn danh Chua Giê-xu hãy mở mắt ngươi ra."

Neu người đó không muốn đến gần hoặc nói chuyện với bạn, hãy ra lịnh bang các nói: "Hỡi linh loài người, hãy trở lại va kiểm soát thân thể ngươi trong danh Chúa Gie-xu."

 

Người đuổi quỷ thi hành uy quyền Chúa nói:

"Hỡi linh con người, Trong danh Chúa Giê-xu, hãy kiểm soát tâm trí và thân the ngươi."

Người đó sẽ đáp ứng với sự nhận biết và ý chí của mình trước lời kêu goi đó.

Thí du: N. Q. V.  Mot buoi chiều, tôi nghe con tôi goi diện thoại về. Nhờ cha đến nhà bạn con được không?  Có việc gì the? tôi hỏi lại_ Nó bị quỉ ám. Tôi đến nơi vào nhà, thấy một thiếu nien tên Ng. q. V đang nằm dưới đất trong góc phòng hình như đang trốn ai. Em đang khóc và kêu lớn tiếng lên, Ba ơi, xin Ba đuổi ông Mục Sư ra. Nha mình mà sao ông MS vào, nhờ ba bảo ổng về đi con sợ lắm. Ba ơi đuổi ông MS ra giùm con.. Ba nó nói, không được, ba mời ổng đến.  Hoi ra được biết em sau khi đi học ve thì tự nhiên nói sảng và có hành động bất thường. Em là một thieu niên trong HT. Thấy em nằm mọp dưới đất nằm mọp dưới giường, toi nói V, em lên giường ngồi. Nó im lặng không di chuyển. Tôi nói lai "Nhân danh Chúa Giê-xu ta truyền ngươi phải lên giường ngồi". V. co vẻ run sợ và vâng lời. Tôi khích lệ các người trong nhà cùng nhau hat một số bài thánh ca. Sau đó tôi nói Nhân danh Chúa Giê-xu ta hỏi ngươi tên gì? "Tà dâm", V. đáp. Tôi đặt tay lên V. và nói: "Nhân danh Chua Giê-xu ở Naxarét ta ta truyền cho linh tà dâm phải ra khỏi V. ngay giờ nầy. Nhân danh Chúa ta truyền ngươi đi vào nơi tăm tối đời đời mà Chua dành cho ngươi." V. tỉnh lại tức thời. Không còn la khóc nữa, nhưng cùng với ngưòi trong nhà hát ngợi khen Chúa. Từ đó về sau em được Chúa thay đổi, trở thành thành viên đắc lực trong ban thiếu niên .

4.        Hoi xem ho có muốn được buông tha không:

-                      Hay giai thích cho người đó biết các nan đề của họ là gì, vì khi quỷ nhập vao, họ không biết gì về việc đã xảy ra, không hiểu tại sao mình có ở đây.

-                      Giup ho quyết định muốn được buông tha.

-                      Neu ho không muốn giải phóng thì không có hy vọng gì..

-                      Neu người đó trước đây có kết ước với ma quỷ: như đến một buổi cầu cơ, cam ket bằng máu với phù thủy, đeo một bùa, đoán số tử vi, theo ma thuat, .. Cần khích lệ ho cắt đứt cam kết đó.

-                      Người ay cần nói lớn tiếng đề Satan có thể nghe: "Toi đoạn giao, chấm dứt sự lien hệ với tà linh trong Danh Chúa Giê-xu" hoặc "nhân danh Chúa Gie-xu, tôi bẻ gãy giao kèo, chấm dứt sự liên hệ với tà linh "  hoac "Lạy Chúa, con đoạn tuyệt với ac linh kiểm soát tâm trí con.."

Thí du: cô Loan (Renton)

 

5.        Cong bo những lời đoạn tuyệt với satan:

-                      Khong sợ vì chúng đông. Du 2, 7, 20,000, một quân đoàn không thành vấn đề. khi mọi ràng buộc, moi cam kết với satan bị bẻ gãy, thì mọi hoạt động kẻ thù chấm dứt. khong còn lý do để khống chế nạn nhân.

-                      Người đuổi quỉ phải đứng ra và nói:

·                     Nhan danh Chua Giê-xu, tôi quở trách, rủa sả ác linh.

·                     Nhan danh Chua Giê-xu, dùng uy quyền của Chúa, tôi vô hiệu hoá tất cả cong việc của Satan trong đời sống nạn nhân (Kêu tên ra)

·                     Dung uy quyen của Chúa tôi ra lệnh cho tà linh phải ra khoi.

·                     Toi tuyen bố buông tha linh hồn nạn nhân ra khỏi tà linh trong danh Chúa Gie-xu.

·                     Toi cong bố nạn nhân được tự do trong danh Chúa Gie-xu

-                      Nhieu khi ta linh không ra ngay lập tức, nhưng cuối cùng nó phải ra.

·                     ban phai nói rằng: "Điều nầy đã được trọn"

·                     Khi moi việc đã được làm đúng cách, các giao kèo với tà linh bị bẻ gãy, khong điều gì còn che giấu, nạn nhân phải được buông tha, phải được cứu.

·                     Neu chưa được giải cứu, là do vẫn còn có một cái gì che giấu, như một cam ket, một liên hệ với thầy pháp, một câu thần chú, một vật thờ. Những giao kèo nầy cần được bẻ gãy.

·                     Khi moi dây trói bị cắt đứt, Ma quỉ không còn lý do gì ở lại them.

Thí du: chị Nguyễn Thị Chê

Chị Nguyen thị Chê: May năm gần đây, tôi co chứng bịnh đau bụng. Đau thật nhiều, đi bác sĩ uống nhiều thuốc thang nhưng không hết. Tôi đã tin Chúa, nhờ sự giúp đỡ của các anh chị em trong HT Thiên ân, đặc biệt là anh Nguyễn Xuân Thanh Tuấn, và cac bạn thanh niên bày tỏ lòng yêu thương của Chúa, đã cầu nguyện va giúp gia đình và các con tôi thật nhiều trong những lúc đau ốm khó khan, bệnh hoạn. Anh Tuấn thường chở gia đình chúng tôi đi nhà thờ, để hiểu biết lời Chúa và lớn lên trong đức tin.  May tháng gần đây, tôi đau bụng nhieu hơn, anh Tuấn và các bạn thanh niên có cầu nguyện cho tôi. Nhưng chỉ bớt, thời gian ngắn rồi lại đau lại. Tôi gặp một người bạn đồng que, về thăm Việt Nam, qua lại My,cho hay rằng có người em gái của người chồng mà chúng tôi đã li dị trước đây, đã đến điện thờ Tiên Thien Thánh Mẫu tại Huế cúng tế và yêu cầu làm hại tôi. Họ nói đã bắn mũi tên vào bụng tôi và tôi sẽ đau bụng cho đến chết. Dù đang bị đau bụng, nhưng tôi đã tin Chúa và quyết tâm nhờ cậy nơi Ngài. Mot anh em trong HT Thiên ân, cho MS Trang biết tôi bị đau. Chiều ngày thứ Bảy 07 tháng 9 năm 2002, MS Trang và một Thanh niên, anh Nhân đến tham và cầu nguyện cho tôi. Sau khi nghe tôi kể về bịnh đau bụng của toi và việc ếm chú tại VN, Tôi quỳ trên thảm, anh Nhân và Mục Sư đặt tay lên tôi cầu nguyện.

MS đã nhân danh Chúa Giê-xu cột trói quyền lực tối tăm, Nhân đanh Chúa Gie-xu truyền bảo quyền lực của Tiên thiên Thánh Mẫu rút tay ra khoi bụng của tôi...Đang khi MS cầu nguyện, tôi cảm thấy nóng bừng len, tôi ngã xuống và thiếp đi một lúc lâu, anh Nhân lấy mền đắp cho toi. Thời gian sau, tôi tỉnh lại, mở mắt ra, thấy toàn thân nóng rực, trí óc minh mẫn và hết đau bụng. Bịnh đau bụng đã biến mất. Tôi ngoi dậy, cho Mục Sư và anh Nhân biết tôi hết đau rồi, mọi người ngợi khen cảm tạ Chúa về sự chữa bịnh của Ngai.

Toi biết Đức Chúa Trời đã bẻ gãy quyền lực của bùa chú trên thân thể tôi, ngày nay tôi đuợc tự do, được giải thoát khỏi sự đau bụng, làm khốn khổ tôi nhieu năm tháng qua.

               Toi xin dâng lên Chúa lời cảm tạ và ngợi khen.

6.        Dang lời cảm tạ Chúa về sự giải cứu và xin được đầy dẫy Thánh linh

-                      Bao người đó dâng lời tạ ơn ĐCTvề sự giải cứu của Ngai.

-                      Va cau xin cho được đầy dẫy Thánh linh, để đem sự hiện diện của Chúa trong người ấy.

-                      Đừng bao giờ để 2,3 người nam làm việc đuổi quỷ cho một người nữ, hay ngược lại. Nên có nam nữ để khỏi hiểu lầm, mang tiếng xau.

Thí du : Cô Tâm ở Canada .

7.        Minh xac hiệu quả của sự giải cứu.

-                      Phai xac định xem sự giải cứu, đuổi quỷ ấy có hiệu lực hay khong.

-                      Xem người ấy có vui mừng , thơ thới, có cái nhìn bình an.

-                      Thích cong bố danh Chúa trong sự tự do. Không chối bỏ danh Chua.

-                      Cong bo việc đuôi quỷ đã được xảy ra trong danh Chúa Giê-xu, làm sáng danh Chua.

 

Thí du: Co Mai . Sau khi quỉ ra khỏi cùng đứng dậy hát lớn Halelugialớn hơn những người khác.

Ket luan:  

·                     La ke tin Chúa Giê-xu, chúng ta được ĐCT ban cho chúng ta: một chỗ đứng, mot địa vị, một cơ nghiệp, một đặc quyền  (Ephêsô 1:15-23 & 2:4-6

·                     Hay tin quyet bạn đang có uy quyền của Chúa, không sợ hãi, không nghi ngờ.

·                     Hay sử dụng đặc quyền Chúa ban cho để giải thoát những kẻ đang bị cầm tù trong quyen lực của tà linh quỷ dử. "Vì Đấng ở trong các con là lớn hơn kẻ ở trong thế gian (1 Giăng 4:4)

·                  Ban co sẵn sàng để đương đầu chiến trận tâm linh nầy để đem kết quả cho Chua chưa?