Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 71

Chương Trình Vĩ Đại Nhất Trên Đất

The Greatest Plan on Earth

(Galati 4:4-5)

 

"Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời bèn sai Con Ngài bởi một người nữ sanh ra, sanh ra dưới luật pháp, để chuộc những kẻ ở dưới luật pháp, và cho chúng ta được làm con nuôi Ngài."

 

 

I. ng Trình Vĩ Đại

 

> C/ta đang sống trong một thời đại văn minh tiến bộ tuyệt đỉnh, với những hệ thống của máy điện toán tinh vi như chưa bao giờ hết.

# Chẳng hạn như với mạng lưới hoàn cầu Internet ngày nay, chúng ta có thể tìm tòi được bất cứ một điều gì đó trên thế giới, trong vòng vài giây mà thôi… chỉ cần gọi tên máy google Alexa, hay Amazon Echo?

# Trong tương lai, thế giới này sẽ có đầy những người máy Rôbốt ở khắp nơi, để lo nhiều công việc cho loài người… từ chỗ lái xe, đi shopping, chăm sóc, và làm công việc lao động cho c/ta.

 

> Một trong những kỳ công đã được chuẩn bị rất kỹ càng với những kỹ thuật tối tân nhất trong năm 2018 là việc bắn một hỏa tiễn nữa lên hành tinh đỏ - Mars (Red planet) trong tháng 11 vừa qua.

# Công tác này vĩ đại vô cùng vì tốn gần 1 tỉ bạc, cần thời gian từ 9-11 tháng mới đặt được một bộ máy Rôbốt tối tân, có tên là “Insight,” đáp xuống hành tinh này để thám hiểm, coi xem môi trường sống ở trên đó như thế nào.

# Ước lượng vào năm 2030, nước Mỹ sẽ gởi phi hành gia đầu tiên đến hành tinh MARS đó.

> Đây là một công trình khá vĩ đại, mà nước Mỹ đã hằng đặt kế hoạch trong nhiều năm, để khám phá ra một thế giới mới.

 

 

II. Công Trình Vĩ Đại Nhất

 

> Mặc dầu vậy, kng có một công trình vĩ đại nào ở dưới đất lớn hơn… cho bằng công trình của Thượng Đế, Đấng Tạo hóa – là Đấng đã dựng nên cả hành tinh Mars, cùng vũ trụ bao la, đến với loài người hơn 2,000 năm qua, mà cứ mỗi năm vào mùa Giáng Sinh… là cả thế giới kỷ niệm và ăn mừng.

> Đây không phải là một công trình tình cờ ngẫu nhiên mà xảy ra, nhưng đã được xếp đặt một cách mầu nhiệm từ ngàn năm, qua những lời tiên tri đã nói đến cả ngàn và trăm năm… trước khi Chúa sanh ra đời.

 

> Tối nay, tôi chỉ xin chia xẻ 5 lời tiên tri lạ lùng nhất đã được nói đến… trước khi mùa Christmas đầu tiên đã xảy ra, khi Con Trời giáng thế.

 

> Lời tiên tri đầu tiên và lâu nhất về Chúa Cứu Thế Giáng Sinh cách c/ta hơn 6,000 năm, ngay sau khi tổ phụ loài người là Ađam và Êva phạm tội trong vườn sự sống.

> Lời tiên tri này được chép trong sách Sáng Thế Ký 3 loan báo về sự đến của một Đấng Cứu Thế, khi Đức Chúa Trời rủa sả con rắn là satan, đã cám dỗ Ađam và Êva phạm tội – “Ta sẽ để một mối nghịch thù giữa ngươi và người nữ, Giữa dòng dõi ngươi và dòng dõi người nữ. Người sẽ giày đạp đầu ngươi, và ngươi sẽ cắn gót chân Người.”

> Chính satan đã cám dỗ loài người phạm tội, thì chính một Đấng Cứu Thế… từ dòng dõi của một người nữ sau này sẽ đến, để hủy diệt nó đời đời.

 

1) Thứ nhất, lời Kinh Thánh chép rõ - Đấng Cứu Thế phải đến từ dòng dõi của một người nữ ở dưới đất, chứ không có đến từ một thiên sứ ở trên trời, hay là tiến hóa từ loài khỉ trên cây trèo xuống, hay là từ một con cá từ dưới biển rụng đuôi, mọc chân, rồi bò lên bờ.

 

2) Không phải vậy thôi, nhưng có một không hai, Đấng Cứu Thế đến từ dòng dõi của một người nữ đồng trinh.

# Êsai 7:14 – lời tiên tri được chép khoãng 6-700 năm trước Chúa giáng sinh – “Vì vậy chính Chúa sẽ ban cho các người một dấu hiệu: Nầy, một trinh nữ sẽ thụ thai. Nàng sẽ sinh một con trai và đặt tên con trai đó là Em-ma-nu-ên.

# Thử hỏi có ai trong c/ta tối nay, dám đứng lên và tự nói rằng - khi má tôi sanh tôi ra, bà còn là một người nữ đồng trinh không?

> Đây là phép lạ Đức Chúa Trời đã làm, có một không hai, vì Chúa Cứu Thế chính là Đức Chúa Trời thánh khiết vẹn toàn, Ngài không bị nhiễm “vi trùng tội lỗi” như mỗi c/ta nên phải sanh ra từ một người nữ đồng trinh.

 

3) Cũng trong lời tiên tri này chép rõ - Đấng Cứu Thế phải là giống nam - người nữ sẽ sanh một đứa bé trai… như vậy bà “Thanh Hải vô thượng sư” ở Việt Nam chắc chắn không phải là Đấng Cứu Chuộc được.

 

4) Chưa hết trong lời tiên tri Êsai 9:6-7 nói rõ Ngài phải đến từ dòng tộc của ai? “Vì sẽ có một Con Trẻ sinh cho chúng ta, Một Con Trai ban cho chúng ta; Quyền trị vì sẽ đặt trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Ðấng Mưu Luận Lạ Lùng, Ðức Chúa Trời Quyền Năng, Cha Ðời Ðời, Chúa Bình An. 7 Quyền trị vì của Ngài sẽ thêm mãi không ngừng, và hòa bình sẽ kéo dài vô tận trên ngai của Ða-vít và trong vương quốc của Ngài…”

> Chúa Cứu Thế phải liên hệ đến gia phả của nhà vua Đavít, dân tộc của người Ysơraên, là dân chọn riêng của Đức Chúa Trời… Rất tiếc là dân Việt của c/ta không được chọn, kể cả nước Trung Hoa hay Ấn Độ là 2 quốc gia đông dân nhất trên thế giới!

# Nước Trung Hoa từ 1,600 BC trước Chúa Giáng Sinh có trên 30 triều đại, nhưng cũng chẳng có triều đại nào được Chúa chọn để Đấng Cứu Thế sẽ sanh ra.

 

5) Nhưng có lẽ lời tiên tri mầu nhiệm nhất trong Kinh Thánh… là trong sách tiên tri Michê 5:2 (hơn 700 năm trước Chúa Giáng Sinh) chép rõ chỗ Đấng Cứu Thế sanh ra đời – “Này ngươi, hỡi Bết-lê-hem ở Ép-ra-tha, Dù ngươi nhỏ bé không ra gì giữa các thị tộc của Giu-đa, Nhưng từ ngươi sẽ ra cho Ta một người, Một người sẽ trị vì trên I-sơ-ra-ên. Gốc gác của Người đã có từ ngàn xưa, từ vô cực trong quá khứ.”

# Trong mọi dân tộc – Chúa chọn một người nữ trong vòng dân Do Thái; Trong mọi xứ, Chúa chọn nước Palestine có tất cả 3 địa hạt (Galilê - Bắc, Samari - Trung, và Guiđa - Nam); Trong 3 địa hạt này, Chúa chọn miền Guiđa; Trong cả trăm, ngàn thành phố tại xứ Guiđa, Chúa chọn Bếtlêhem Épratha là nơi Đấng Cứu Thế phải sanh ra đời.

 

> Đây là 5 miếng tiên tri “puzzles” được xếp lại một cách lạ lùng, để làm chi vậy?

# Để cho c/ta khỏi bị nhầm lẫn, nhưng nhận biết rõ… Đấng Cứu Thế thật duy nhất là ai.

> Đấng Cứu Thế của cả nhân loại… không đến từ con khỉ, không sanh ra ở bên nước Ấn Độ, không phải là Môhamét từ xứ Mecca, không phải là Khổng từ Trung Hoa, không phải bà Thượng Hải từ Việt Nam, không phải Joseph Smith từ nước Mỹ… nhưng phải từ dân Do Thái, dòng tộc vua Đavít, từ một người nữ đồng trinh, phải là phái nam, và sanh ra tại thành phố Bếtlêhem Épratha.

 

 

III. Đúng Kỳ Đã Hạn

 

> Khi tất cả những lời tiên tri đã được ứng nghiệm một cách mầu nhiệm, thì đúng kỳ hạn, Con Thánh sanh ra… và có danh là Êm-ma-nu-ên, nghĩa là Đức Chúa Trời ở cùng c/ta.

> Đúng kỳ đã định, Đức Chúa Trời đến gần với loài ngườitrở nên làm người, như mỗi c/ta.

> Kỳ diệu thay - làm thể nào một Đấng Tạo Hóa quyền năng vô hạn, chính Ngài đã dựng nên vũ trụ bao la, nắn lên thân thể tinh vi kỳ diệu của loài người, hà hơi Thần Linh của Ngài trong c/ta, ban cho sức sống mọi loài… lại chịu thu nhỏ, bị hạn chế, sanh ra trong lòng một người nữ đồng trinh, trong máng cỏ chuồn chiên đê hèn… thì không phải là một chương trình vĩ đại nhất sao?

 

> Khi thế giới sống triền miên trong bóng tối chờ mong, thì đúng lúc - Ánh sáng cứu rỗi lạ lùng đã chiếu rọi, đem đến hy vọng cho loài người.

# Đêm 29/4/1975, khi còn là là một thanh thiếu niên 15 tuổi, bồn chồn lo sợ đi vào ngủ đêm tại phi trường Tân Sơn Nhất cùng với gia đình, trong một căn phòng đầy người, đèn lờ mờ, mỗi người một cái băng ca, cửa thì đóng chặt, ai nấy hồi hộp chờ đợi, không biết bên ngoài chuyện gì đang xảy ra. Suốt đêm tôi không ngủ, người thì nói chuyện hỏi thăm làm quen, nhưng hình như ai cũng yên lặng lo lắng chờ đợi từng giây phút một.

> Đến đúng kỳ hạn vào 6 giờ sáng ngày 30/4, hai cánh cửa lớn mở tung ra, 2 anh cảnh sát người Mỹ MP (Military Police) bước vào ra lệnh ai nấy chuẩn bị xếp hai hàng đi bộ ra ngoài; lúc đó trời còn tối chưa mọc, ai nấy lần lượt đi bộ ra một chiếc máy bay nhẩy dù đang chờ đón mọi người ra đi, mà không biết bao giờ mới được trở về lại đất mẹ.

> Tôi không quên nỗi bồn chồn lo lắng cho tương lai, thế giới mới rồi sẽ ra sao, nhưng có lẽ chứa đầy hy vọng được tìm tự do. Đúng lúc, đúng kỳ hạn, cánh cửa mở ra để dẫn gia đình c/tôi đi tìm tự do, trước khi phi trường Tân Sơn Nhất rơi vào tay cộng sản.

 

> Cũng vậy - Đúng kỳ đã hạn, Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài là Cứu Chúa Giê-su sanh ra trong Giáng Sinh đầu tiên, ứng nghiệm mọi điều tiên tri đã nói cả ngàn năm trước đó.

# Điều này được ghi chép lại rõ ràng bởi vị bác sĩ Luca trong sách Luca 1“Vào tháng thứ sáu, Ðức Chúa Trời sai thiên sứ Gáp-ri-ên đến Thành Na-xa-rét, miền Ga-li-lê, 27 gặp một trinh nữ đã đính hôn với một thanh niên tên là Giô-sép, thuộc dòng Vua Ða-vít. Trinh nữ [1,2,3] ấy tên là Ma-ry. 28 Thiên sứ đến gặp nàng và nói, “Hỡi người được ơn, chúc mừng cô, Chúa ở cùng cô.” 29 Nghe như thế Ma-ry bối rối và tự hỏi lời chào ấy có nghĩa gì. 30 Thiên sứ nói với nàng, “Hỡi Ma-ry, đừng sợ, vì cô đã được ơn trước mặt Ðức Chúa Trời. 31 Nầy, cô sẽ có thai, sinh một con trai [4], và cô sẽ đặt tên con trai ấy là Giê-su. 32 Con trai ấy sẽ thành một vĩ nhân và sẽ được gọi là Con của Ðấng Tối Cao.”

 

> Khi tất cả những điều tiên tri ứng nghiệm, đúng kỳ đã định, không phải 1,000 BC, không phải AD1000, nhưng lịch sử Kinh Thánh chép đúng lúc “Hoàng Ðế Âu-gút-tơ ra chiếu chỉ truyền lịnh kiểm tra dân số trong cả đế quốc. 2 Ðây là cuộc kiểm tra dân số đầu tiên, được thực hiện khi Qui-ri-ni-u làm thống đốc xứ Sy-ri-a. 3 Ai nấy đều phải trở về nguyên quán để khai hộ tịch. 4 Vì thế Giô-sép, đang ở Thành Na-xa-rét, miền Ga-li-lê, cũng phải trở về thành của Ða-vít, tên là Bết-lê-hem [5], trong miền Giu-đê, bởi vì chàng thuộc về gia tộc và dòng dõi của Vua Ða-vít, 5 để khai hộ tịch cho chàng và Ma-ry, người đã đính hôn với chàng, đang mang thai.” (Luca 2)

> Chúa Cứu Thế đến đúng lúc, khi có cuộc kiểm tra dân số đầu tiên, và từ Nazarét (phía Bắc), Giôsép & Mari xuống miền Nam, xứ Guiđa, thành Bếtlêhem và nơi đó sanh con mình là Cứu Chúa Giê-su.

# Nếu cuộc kiểm tra sớm hơn 6 tháng hay trễ hơn 6 tháng, thì Chúa Cứu Thế đã không có sanh ra ở Bếtlêhem, để ứng nghiệm lời tiên tri trong sách Michê.

 

> Không phải vậy thôi, nhưng đúng kỳ hạn, Chúa Cứu Thế Giê-su, Đấng duy nhất đã đến trần gian, vào đời và thay đổi thời gian và lịch sử của cả thế giới, bắt đầu một kỷ nguyên mới, vì vậy mà ngày hôm nay c/ta mới có năm 2018.

# Dù muốn dù không, nhân loại cũng phải dùng ngày, tháng, năm sanh ra từ Chúa Cứu Thế Giê-su. # Mỗi lần c/ta điền đơn, cần viết ngày tháng, là mỗi lần c/ta lại nhớ ngày Chúa Giê-su đã ra đời đến với thế gian, và thay đổi dòng lịch sử nhân loại.

> Vì vậy mà trong sách Galati 4:4-5 chép rõ – “Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời bèn sai Con Ngài bởi một người nữ sanh ra, sanh ra dưới luật pháp, để chuộc những kẻ ở dưới luật pháp, và cho chúng ta được làm con nuôi Ngài.”

 

 

IV. Mục Đích Chúa Sanh Ra Đời

 

> Nhưng câu hỏi quan trọng hơn… đó là mục đích của em bé Giê-su sanh ra trong Giáng Sinh đầu tiên để làm gì?

# Luca 2:11 chép rõ sứ mệnh của Ngài khi thiên sứ loan báo cho các mục đồng – “Hôm nay trong Thành Ða-vít, một Ðấng Giải Cứu đã sinh ra cho các ngươi; Ngài là Ðấng Christ, là Chúa. 12 Ðây là dấu để các ngươi nhận ra Ngài: các ngươi sẽ thấy một Hài Nhi được bọc trong khăn, nằm trong máng cỏ.”

> Chúa đến để giải cứu c/ta điều gì?

# Mục đích chính Chúa sanh ra đời không phải là để chữa bệnh cho c/ta, không phải để giúp cho cửa tiệm c/ta được nhiều khách, không phải để bảo vệ các nhà bank khỏi bị phá sản, không phải ra khỏi ách của cộng sản; nhưng là để cứu c/ta ra khỏi sự phán xét của tội lỗi, là kẻ thù dữ nhất và cuối cùng.

> Nếu nhu cầu của loài người là để chữa mọi bênh tật thể xác thôi, thì Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta một vị bác sĩ tài ba đến thế gian này; Nếu nhu cầu của loài người là để vui chơi, thì Đức Chúa Trời đã ban cho nhân loại một ông hề hài hước hay; Nếu nhu cầu của thế giới là kinh tế, thì Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta một nhà thương mại gia đầy tài năng;

# Nhưng vì nhu cầu của nhân loại là để thoát khỏi án phạt đời đời trong lửa địa ngục do tội lỗi gây nên, vì vậy theo đúng kỳ hạn, Đấng Cứu Chuộc đã phải giáng sinh để cứu chuộc chúng ta bằng chính huyết của Ngài ở trên cây thập tự gía.

 

1) Chúa sanh ra không phải để sống, nhưng để phải chết và gánh chịu mọi tội lỗi của c/ta.

# Sách Hêbêrơ 9:27 có chép – “Theo như đã định cho loài người, ai cũng phải chết một lần, và sau đó sẽ bị phán xét.”

> Định luật tự nhiên - Cuộc đời này không kéo dài mãi đâu, nhưng rồi ai trong c/ta cũng phải tử - trở về với bụi đất, nghĩa là chết một lần; có khi nó “gõ cửa” khi mình không ngờ.

> Thực trạng này không ai từ chối hay tránh được; nếu không tin thì quí vị đi thăm các mộ bia đi?

# Vì vậy mà người ta nói – “Rắn gìa rắn lột, người gìa không có lột, nhưng chết!”

> Nhưng Kinh Thánh chép “chết không phải là hết,” theo sau là sự phán xét đời đời trong hồ lửa địa ngục, vì mọi người trong c/ta đều đã phạm tội.

 

> Nhiều người tự nghĩ tội tôi đâu không thấy?

# Ai trong c/ta cũng hay than “Trời ơi!” Một con muỗi nhỏ chích cũng than Trời, nắng quá cũng than Trời; nhưng c/ta lại đi thờ “con người,” trái với lương tâm… thì không phải là đại tội sao?

# Bất hiếu với cha mẹ là trọng tội, theo luật pháp của Môise ngày xưa tội này là tử hình, nhưng còn bất ơn hơn nữa khi c/ta không thờ lạy Trời là Đấng ban cho sự sống, sức sống… thì không phải là đại tội sao, chưa nói đến những việc ác khác như nói láo, tham lam, hung dữ, ăn cắp…?

> Cho nên Chúa Giê-su đến gánh tội thay cho những ai bằng lòng tin nhận Ngài, để khỏi bị trừng phạt trong hồ lửa địa ngục đời đời, trong ngày phán xét cuối cùng.

 

> Người khác thì tự nghĩ tôi làm lành, bố thí… thì đền bù lại cái tội của tôi chứ đâu có sao?

# Câu chuyện về một ông thầy chùa muốn tự xét những việc thiện ác của mình bằng 2 cái hũ đậu. Mỗi ngày hễ ông có một tư tưởng ác, một việc làm xấu nào thì lấy một hạt đậu đen bỏ vào hũ bên trái. Nếu nói hay làm một điều gì lành, ông lấy một hạt đậu trắng bỏ vào hũ bên phải. Đến cuối tháng ông đổ 2 hũ ra để kiểm soát, thì ngạc nhiên thấy chỉ có một vài hột đậu trắng thôi, còn hũ bên kia thì đủ để nấu một nồi chè đậu đen ăn.

> Thật đúng như người ta hay có câu nói: “Cả đời làm lành, lành đâu chưa đủ; chỉ một ngày làm ác, sự ác có dư rồi,” thì làm sao mà “đền bù” được?

> Hầu hết tất cả những tôn giáo đều dạy người ta "làm lành lánh dữ," để mong xoa dịu hay "bù đắp" phần nào hậu quả của tội lỗi. Nhưng công đức riêng hạn hẹp của cá nhân không thể cứu rỗi được linh hồn con người khỏi sự chết đời đời trong hồ lửa, chỉ phải “trăm sự nhờ Trời,” phải cần đến một Đấng Cứu Thế quyền năngnh ách tội lỗi của mỗi c/ta.

 

> Hình ảnh của một quan tòa xử án:

a) Có vị quan tòa ngồi ở giữa phòng có cái búa gỗ, định đóan mọi việc cuối cùng.

b) Bên trái có kẻ cáo tội đó là quỉ satan, mà không ai trong c/ta dấu hay chối cãi được tội của mình.

c) Chắc chắn mỗi người c/ta sẽ bị lên án… hết thảy là những kẻ tội nhân.

d) Theo sau sự lên án là bị kết án… với bản án là sự chết đời đời trong hồ lửa địa ngục.

> Nhưng có một vị luật sư biện hộ đã bằng lòng đứng ra, gánh thế bản án cho mỗi c/ta, chết thay thế để chuộc tội của c/ta.

> Tên Ngài là Giê-su, Con Đức Chúa Trời, Đấng đã sanh ra trong lòng người nữ đồng trinh trong Giáng Sinh đầu tiên, và đã một lần chết trên cây thập tự gía chuộc tội cho mỗi c/ta.

 

> Bởi huyết của Ngài đổ ra, tội c/ta được xóa sạch, c/ta được hòa thuận lại với Đức Chúa Trời, và một ngày được ở trong nước thiên đàng của Ngài, hơn là ở trong lửa địa ngục đời đời.

> Chúa Jêsus sanh ra, Ngài vừa là Đức Chúa Trời, vừa là con người… để có thể phục hồi mối tương giao tốt đẹp giữa Đức Chúa Trời và con người.

 

2) Chúa Giê-su sanh ra, chết và sống lại để ban cho c/ta sự hy vọng, trông đợi một ngày được vào hưởng nước thiên đàng, là nơi mà Kinh Thánh chép – “Ngài sẽ lau sạch những giọt nước mắt khỏi mắt họ; Sự chết sẽ không còn nữa; Ðau buồn hay khóc lóc hay đau đớn sẽ không còn nữa, Vì những sự thứ nhất đã qua rồi.”

> Cho những người dám tin nhận Chúa Giê-su thì sự chết không phải là hết, nhưng là cánh cửa để dẫn c/ta vào một thế giới vĩnh cửu tuyệt vời.

 

 

V. Nhận Quà Giáng Sinh

 

> Cứu Chúa Giê-su giáng sinh là món quà vĩ đại và tuyệt vời trong chương trình vĩ đại của Đức Chúa Trời muốn tặng cho mỗi người, cho bạn tối hôm nay… vì Ngài yêu thương bạn, muốn ban cho bạn nước thiên đàng, muốn bạn được ở trong nước Ngài đời đời.

> Món quà Chúa ban cho thì không đòi gía, chỉ lấy đức tin mà nhận lấy thôi.

> Tin là gì? Chấp nhận những lời Đức Chúa Trời đã nói, chương trình cứu chuộc của Ngài cho bạn là có thật, những lời Ngài đã hứa… trong Cứu Chúa Giê-su sẽ xảy ra cho chính mình - thế là đủ rồi, thì bạn được cứu rỗi linh hồn ngay tối hôm nay.

# Khi bạn gói quà Giáng Sinh và cho con cái mình, bạn có đòi tiền nó không?

> Không, là vì đó là món quà, nhưng con cháu mình chỉ đưa tay ra nhận lấy thôi và nói “cám ơn.”

> Cũng vậy, sự cứu rỗi trong Cứu Chúa Giê-su là món quà Chúa ban cho, bạn chỉ cần mở lòng nhận lấy cho mình mà thôi.

> Chúa ban cho sự cứu rỗi không điều kiện, c/ta không cần phải “làm lành lánh dữ” mới xứng đáng có được; không cần phải thuộc một tôn giáo nào hết, chỉ bởi lòng tin và miệng xưng ra thì c/ta được cứu.

 

> Tối hôm nay, tôi tin rằng không phải là chuyện tình cờ đâu, nhưng tôi tin rằng đây là “đúng kỳ đã định” nghĩa là Chúa đã xếp đặt, cho bạn được nghe và hiểu ý nghĩa của Chúa Giáng Sinh, mục đích tại sao Con Trời đến thế gian; và nếu bạn bằng lòng tin nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của mình, tin rằng Chúa đã chết gánh mọi tội cho bạn và mời Ngài bước vào cuộc đời của mình, bạn sẽ được Chúa cứu.

> Bạn chỉ cần lấy đức tin mà cầu nguyện thôi – “Lạy Chúa Giê-su! Tối nay, con đã hiểu được ý nghĩa lễ Giáng Sinh là thời điểm Con Đức Chúa Trời đã đến thế gian vì con, để chịu chết chuộc tội cho chính con ở trên cây thập tự gía. Hôm nay con mở lòng, xin Chúa bước vào cuộc đời của con, tha tội lỗi của con, và làm Chủ đời sống con từ nay. Xin Chúa giúp hướng dẫn con bước đi theo Ngài, kinh nghiệm được sự bình an, vui mừng, và có sự trông cậy, hy vọng chắc chắn một ngày con sẽ được ở trong nước thiên đàng của Ngài, khi Chúa Giê-su trở lại ban cho. Bởi đức tin, con xin kính dâng cuộc đời của con cho Ngài ngay tối hôm nay. Amen!”

 

----------------- Invitation

 

> Bạn đang trông đợi gì cho Christmas? Bạn đang tìm trong mùa này?

> C/ta ai nấy đang cố gắng đi mua những món quà đẹp, lý tưởng… đem về gói gém, để biếu những người thân yêu của mình.

# C/ta không ngại đi từ hết chợ này đến chợ kia tìm cho được món đồ chơi, máy CD, DVD, digital camera...

> Nói tóm lại cũng chỉ vì c/ta yêu thương những người thân của mình phải không... mà không ngại tốn thì giờ & tiền bạc… vì món quà là dấu hiệu thực tế của tình yêu thương... giữa con người với nhau.

> Thì cũng vậy Đức Chúa Trời yêu thương nhân loại, yêu thương tôi và bạn, Ngài muốn có một mối liên hệ đời đời với mỗi người c/ta, mà đã ban cho c/ta một món quà giá nhất - đó chính là Con một của Ngài... mặc lấy xác thịt loài người, bước vào thế giới này, gói gém trong máng cỏ đê hèn, để một ngày chịu chết thay thế cho c/ta ở trên cây thập tự.

> Bạn có thấy được món quà vô giá đó không? Bạn có cảm nhận được tình yêu vô bờ bến của Chúa dành cho bạn không?

 

> Mong bạn hãy đến với Chúa Giê-su tối hôm nay, lấy đức tin và nhận món quà cứu rỗi này Chúa ban.

> Tin Chúa Giê-su bạn được gì?

# Được sự tha tội, được thoát khỏi hình phạt đời đời trong hồ lửa hỏa ngục... còn hơn nữa, để nhận được đặc ân của Thiên Chúa đó là sự sống đời đời trong Nước thiên đàng...

> Cuộc sống bên kia sẽ lâu dài hơn sự sống bên này... cuộc sống này quá lắm là 100 năm... nhưng sự sống bên kia sẽ là đời đời, vĩnh cửu... nhưng bạn có chắc chắn biết mình đi đâu và ở đâu không?

> Chúa Giê-xu giáng sinh để cung cấp cho bạn một chỗ ở phước hạnh đời đời... trên thiên quốc.

> Hãy tìm kiếm và cầu xin ở nơi Ngài trong mùa Giáng Sinh, ngay trong tối hôm nay...

> Chỉ hãy cầu nguyện đơn sơ và tiếp nhận Ngài vào lòng của bạn.

 

> Mọi người trên thế giới đang bị mắc kẹt trong tình cảnh tuyệt vọng đó là sự chết mất trong tội lỗi và hư mất đời đời. Để cứu con người đang sống ở trong cõi chết, Thiên Chúa phải giải quyết vấn đề tội lỗi của c/ta.

> Ngài đã bắt tay thực hiện kế hoạch cứu rỗi khi Ngài sai thiên sứ báo tin cho trinh nữ Ma-ri biết nàng sẽ mang thai, và “Con Thánh sinh ra, phải xưng là Con Đức Chúa Trời… vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội.

> Con Đức Chúa Trời đã Giáng Sinh để cứu bạn ra khỏi sự đóan phạt của tội lỗi, vì Chúa yêu thương bạn.

> Có ai trên đời này mà yêu bạn đến nỗi bằng lòng chết thay thế cho bạn và tôi không?

> Mong bạn nhận biết tình yêu và ân sủng lớn lao Thiên Chúa ban cho bạn qua sự giáng sinh của Con Ngài để tiếp nhận ơn cứu rỗi Ngài ban cho bạn trong Mùa Lễ Giáng Sinh năm nay.

 

> Ý nghĩa thật của Giáng Sinh không phải là cơ hội để chúng ta trang trí, mua sắm quà tặng cho nhau, cơ hội làm giàu, hay cũng không phải là ông gìa Nôen; nhưng là một tin vui, đó là đã một lần, Đấng Cứu Thế sanh ra đời trong Giáng Sinh đầu tiên, để cứu chuộc nhân laọi ra khỏi tội, mà còn hứa ban cho chúng ta sự sống đời đời một ngày nữa khi Ngài trở lại.

> Đức Chúa Trời không có bán sự cứu chuộc cho chúng ta, vì nếu bán thì ai có đủ điều kiện để mua đây; nhưng vĩ đại thay, Ngài ban cho chúng ta một cách như không, không đòi gía; mỗi người chúng ta chỉ lấy lòng tin mà nhận lấy món quà vĩ đại này mà thôi.

# Rõ ràng trong sách Kinh Thánh Rôma 10:13 có chép “Vì ai kêu cầu danh Chúa (Giê-xu) thì sẽ được cứu.”

> Đức Chúa Trời yêu thương bạn mà Ngài đã bằng lòng bước vào cuộc đời này để cứu chúng ta ra khỏi tội, và biến hóa chúng ta trở nên chính con cái Ngài. Có người nói rất đúng: "Con Trời đã phải trở nên con người, để loài người được trở nên làm con cái của Đức Chúa Trời."

 

> Trong mùa Giáng Sinh năm nay, mong bạn cũng hiểu được ý nghĩa của Giáng Sinh và mục đích tại sao Cứu Chúa Giê-xu, Con Đức Chúa Trời đã sanh ra đời là để cứu bạn ra khỏi tội. Mong bạn mở lòng mình mà tin nhận Ngài làm Cứu Chúa cho chính mình, ngay tối hôm nay!

> Bạn có thể nhận món quà này chỉ bằng đức tin, qua lời cầu nguyện đơn sơ thành tâm ngay tối nay. Bạn có thể tự nghĩ, tôi không biết cầu xin như thể nào. Ngay tối hôm nay, tôi sẽ giúp bạn cầu nguyện để tiếp Chúa Cứu Thế vào lòng mình: “Lạy Cha Thiên Thượng Chúa Cứu Thế yêu dấu! con là kẻ có tội vì sanh ra từ dòng dõi tội nhân và đã vi phạm nhiều tội ác xấu xa. Nhưng Chúa đã dựng con nên để có một mối liên hệ đời đời với Ngài, nên Ngài đã sai Con Ngài là Cứu Chúa Giê-xu giáng trần trong một hài nhi, để rồi lớn lên đã chịu chết trên thập tự giá, chuộc tội cho con. Nay con thành tâm ăn năn thống hối, và lấy đức tin tiếp nhận món quà Ngài ban cho -- đó là sự tha tội và sự sống đời đời qua Cứu Chúa Giê-xu. Tối nay, nhân ngày lễ Giáng Sinh, con mời Chúa Cứu Thế Giê-xu bước vào đời sống con, làm Chúa và Chủ con hoàn toàn từ nay. Dẫn con vào một cuộc sống mới, đầy hy vọng, bình an và vui mừng, chờ đón ngày Chúa Giê-xu sẽ trở lại, để con được ở trong nước thiên đàng của Ngài đời đời. Amen!"