Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 87

Niềm Tin Căn Bản

(The Basic Faith)

Hêbêrơ 11:6

 

Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài.”

(And without faith it is impossible to please God, because anyone who comes to him must believe that he exists and that he rewards those who earnestly seek him.)

 

I. Loài Người

 

> Trên tất cả mọi loài được dựng nên ở trên đất này, LOÀI NGƯỜI là dòng giống có trí khôn và sự thông minh nhất.

# Tuy rằng c/ta không só sức mạnh bằng những con voi hay cọp, nhưng c/ta khôn ngoan có thể đặt bẫy và bắt những con vật này chịu phục mình.

> Loài người là nhân vật còn có những bản tánh với chiều sâu hơn là động vật và thực vật – đó là c/ta có LƯƠNG TÂM VÀ LINH HỒN.

> Vì vậy mà loài người c/ta nhận biết những điều ác, biết phân biệt đúng sai, xấu tốt, việc nên làm hay không nên làm, biết hối tiếc, xấu hổ, bất an, buồn vui; và nhất là có những suy nghĩ về những câu hỏi huyền bí, mà loài vật không có, như là: “Tôi từ đâu đến? Và tôi sẽ đi về đâu đời đời?”

 

> Đây là một thắc mắc tự nhiên vì ai trong c/ta cũng nhận biết – “Cây có gốc, sông có nguồn,” như vậy thì AI đã dựng nên loài người từ lúc ban đầu?

# Một cái đồng hồ đeo tay hay máy Iphone không tự nhiên từ chỗ hư không mà đến, phải không?

# Nếu c/ta tích trữ một đống sắt lại, tự nó không trở thành một chiếc máy bay tinh vi, hay chiếc xe hơi điện Telsa chạy không người lái?

> Phải có một ĐẤNG SÁNG TẠO quyền năng đã dựng nên mọi loài vật – như vậy Đấng đó là ai, làm sao c/ta biết được Ngài? Đấng đó có liên hệ gì đến tôi không?

 

> Riêng người Việt c/ta cũng ý thức được điều căn bản này về Đấng Sáng Tạo, và gọi Ngài là “ÔNG TRỜI, Ông Thiên” và trong mọi việc, nhất là khi gặp phải sự rủi ro, một con muỗi cắn, bị đứt tay, vấp chân té, buồn khổ, chán nản, tai nạn, nghe tin xấu, thấy chết chóc… đều kêu “Trời ơi!” mặc dù không biết rõ Ngài là ai.

# Nhất là người Việt c/ta phần lớn sống bằng nghề nông, cũng nhận thức mùa màng mỗi năm được tốt đẹp hay không… cũng là nhờ ơn Ông Trời, nên thường hay cầu xin: “Lạy trời mưa xuống lấy nước tôi uống, lấy ruộng tôi cầy, lấy đầy bát cơm, lấy rơm đun bếp… (Có crawfish để ăn)”

# Có lẽ thời đại này c/ta ít nhận ra những điều căn bản này là vì mọi thứ đã được làm sẵn bỏ trong bịch cho c/ta, mà chỉ ra chợ mua đem về dùng thôi, từ con gà đã làm sẵn cho đến bao gạo?

> Người Việt, dù cho là ai đi nữa thường nhờ Trời trong mọi sự, nên mới nói: “Trời sinh voi sinh cỏ, Trời kêu ai nấy dạ: Sống nhờ Trời, chết về chầu Trời.”

> Niềm tin căn bản đó về Đấng Tạo Hóa thì ai cũng ý thức, dân tộc nào cũng đều có được khái niệm về sự hiện hữu của một Đấng Tạo Hóa quyền năng Chí Cao, và Chí Thánh.

 

 

II. Sự Sáng Tạo

 

> Nói tóm lại thì có hai nguồn kiến thức giúp c/ta nhận biết sự hiện hữu của Đấng Tạo Hóa:

> Thứ nhất đương nhiên đó là SỰ SÁNG TẠO CỦA THIÊN NHIÊN lạ lùng: từ vũ trụ không gian bao la ở trên cao, đến những sự ở dưới đất xung quanh, và ở ngay bên trong thân thể của mỗi người c/ta.

 

a) Quí vị có biết là trong vũ trụ này có chứa cả triệu triệu ngân hà mà con người không thể khám phá hay thông hiểu hết được không?

# Ngân hà là một hệ thống mặt trời với các hành tinh quay xung quanh; Mỗi ngân hà là một vì sao ban trong ban đêm khi c/ta nhìn lên bầu trời mà không đếm hết được; Ngân hà của c/ta có tên là “Milky Way.”

> C/ta thấy vũ trụ thật bao la nhưng lại có sự trật tự vô cùng mà Ông Trời đã dựng nên.

> Loài người c/ta có thể sống được trên mặt đất vì quả đất không quá lạnh cũng không quá nóng, bởi vì Đức Chúa Trời đã đặt quả đất ở vị trí không gần hay xa quá mặt trời.

> Quả đất lại xoay quanh mặt trời với tốc độ chóng mặt mà chúng ta không cảm biết, và tự xoay xung quanh trục của nó với tốc độ ~1,000 mph.

> Trái đất có đầy đủ các mỏ như than, đồng, vàng, dầu hỏa… để con người lấy những khoáng sản này mà sống.

> Quả đất của c/ta đang ở có bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông. Mỗi mùa có vẻ đẹp kỳ diệu riêng của nó.

> Thật đúng như lời tác gỉa Thi Thiên 19:1 đã tuyên bố - “Các tầng trời rao truyền vinh hiển của Ðức Chúa Trời; Bầu trời công bố công việc tay Ngài làm.” (The heavens declare the glory of God; the skies proclaim the work of his hands.)

 

b) Nhìn xung quanh c/ta thấy sự lạ lùng của “cycle of life” (Sự luân chuyển mọi thứ để duy trì sự sống trên đất.)

# Con người hít vào oxy và thở ra CO2, còn cây cối thì hút vào CO2 và thở ra Oxy cho c/ta có thở… mà sự sống được tồn tại.

# Tôi rất thích đi câu cá: thấy biết bao nhiêu những con tôm được sanh nở đầy đủ để làm thức căn cho cá, để c/ta câu có cá mà ăn, mà không bao giờ hết, vì biển cả thật vĩ đại ngày đêm nuôi những loài vật, mà con người không thể có sức làm xuể được.

# Discovery channel – Đàn ếch nằm trên mặt nước chờ sẵn… vì biết có mùa mà những con chuồn chuồn sẽ đến để đẻ trứng trên những cọng cỏ ở dưới nước.

# Những con ngỗng mẹ có tánh tự nhiên bảo vệ đàn con mình để duy trì dòng giống.

 

c) Nhìn vào trong thân thể tinh vi lạ lùng của mỗi c/ta.

> Biết bao nhiêu hệ thống trong thân thể này (gần 80 bộ phận từ tim, gan, phổi, bao tử… với khoãng 300 ngàn tế bào hoạt động), như một cái máy chạy thật chính xác.

# Ở đâu có điện để trái tim cứ đập khoãng 100,000 lần để bơm ~2,000 gallons máu mỗi ngày, đi khắp nơi nuôi thân thể cho đến 100 năm?

# Những tĩnh mạch máu dài đến bao nhiêu để chuyển máu đi khắp nơi nuôi thân thể? Ước lượng 60,000 dặm, nghĩa là đi vòng quanh trái đất khoãng 2 lần.

# Ruột dài bao nhiêu để lo việc tiêu hóa cho xác này? Ước lượng gần 30 feet cuốn tròn trong bụng.

> Thật đúng như tác gỉa Thi Thiên 139:14“Con cảm tạ Ngài vì con đã được dựng nên cách đáng sợ và lạ lùng; Công việc của Ngài quá diệu kỳ, lòng con biết rõ lắm.” (I praise you because I am fearfully and wonderfully made; your works are wonderful, I know that full well.)

 

 

III. Kinh Thánh

 

> Điều thứ hai để giúp c/ta nhận biết có Đấng Tạo Hóa đó là quyển sách KINH THÁNH diệu kỳ.

# Không có sách nào giải thích được nguồn gốc của vũ trụ và loài người, kể cả về thế giới đời đời bằng sách Kinh Thánh.

 

1) Một vài những sắc điểm về sách Kinh Thánh

> Kinh Thánh được nhận là Lời Đức Chúa Trời, Đấng Sáng Tạo, là thẩm quyền tuyệt đối, là những tiêu chuẩn sống nhất định cho người cơ đốc. 

a) Tủ sách Thiên thượng gồm có tất cả 66 sách chia làm 2 phần: Cựu Ước (39 sách) & Tân Ước (27 sách)

# Cựu Ước giúp giải thích nguồn gốc mọi sự sáng tạo từ đâu, sự sa ngã của loài người, dân chọn riêng của Chúa là người Do Thái, và những tiên tri để loan báo về Đấng Cứu Thế sẽ đến trần gian.

# Tân Ước trình bày cuộc đời Chúa Cứu Thế Giê-su đến y như các lời tiên tri đã nói trước, lịch sử của Hội Thánh ban đầu, những lời dạy dỗ, và sự cuối cùng sẽ xảy ra như thế nào.

 

b) Kinh Thánh được Chúa dùng khoãng 40 nhân vật, là những “cây bút,” dưới sự soi dẫn “hà hơi” của Thần Linh Chúa, và điều lạ lùng là những người này sống khác thời điểm nhau, nhưng đều viết về một chủ đề - đó là chương trình cứu chuộc kỳ diệu của Ông Trời trong Con Ngài là Chúa Giê-su.

 

c) Kinh Thánh không phải là sách khoa học hay lịch sử, nhưng rất chính xác, không sai.

> Trong sách Êsai 40:22, khoãng 700 năm trước Chúa Giê-su giáng sinh có chép – “Ấy là Đấng ngự trên vòng trái đất nầy, các dân cư trên đất như cào cào vậy. Chính Ngài là Đấng giương các từng trời ra như cái màn, và giương ra như trại để ở.” (He sits enthroned above the circle of the earth, and its people are like grasshoppers. He stretches out the heavens like a canopy, and spreads them out like a tent to live in.) Trước khi nhà thám hiểm Columbus khám phá ra thế giới mới, thì người ta nghĩ rằng trái đất là một mặt phẳng, đi hoài sẽ rớt xuống vực thẳm, chứ nào biết là một vòng đất?

 

d) Thống kê cho biết cả Kinh Thánh đã được dịch ra khoãng 670 ngôn nghữ, phần Tân Ước thôi được dịch ra khoãng 1,521 ngôn nghữ, mà chưa có một cuốn sách nào được dịch, được in ra nhiều nhất, được duy trì và phổ biến khắp thế giới bằng cuốn sách Kinh Thánh, chưa đếm coi bao nhiêu người đã đọc và nghiên cứu mỗi ngày.

 

2) Mục đích của Kinh Thánh là để giúp c/ta có sự hiểu biết về Đức Chúa Trời, và bản tánh của Ngài.

> Nếu c/ta muốn biết về Ông Trời thì phải đọc Kinh Thánh, vì chỉ có Kinh Thánh là sự mạc khải đúng nhất từ Trời.

> Tại sao tôi nói điều này? Lẽ tự nhiên, không ai biết rõ mình hơn bằng chính mình và Đức Chúa Trời tự nói về Mình qua lời của Ngài trong Kinh Thánh thì chắc chắn là đúng hơn con người nói về Trời, cho dù người đó là ai.

> C/ta không thể hiểu biết được Ông Trời rõ ràng nếu không qua lăng kính của Kinh Thánh là chân lý không hề thay đổi.

> Chia sẻ một vài bản tánh căn bản về Ông Trời sau đây có chép trong Kinh Thánh:

 

a) Ông Trời có thật và là Đấng Tạo Hóa quyền năng của mọi vật, như có chép trong Sáng Thế Ký 1:1“Ban đầu Ðức Chúa Trời dựng nên trời và đất.” từ chỗ không không, mà loài người không thể làm được.

> Ông Trời là Đấng tạo dựng lên muôn loài vạn vật, vật thấy được lẫn vật không thấy được, hữu hình lẫn vô hình. Trời đã dựng nên thiên đàng và các thiên thần. Trời đã dựng nên thời gian và không gian. Trời đã dựng nên các thiên hà, các ngôi sao và quả đất tươi đẹp của chúng ta.

# Câu chuyện các nhà bác học thách thức với Chúa là có thể tạo dựng được mọi thứ từ chỗ không ra gì hết. Họ vào phòng thí nghiệm, bắt đầu lấy đất ra để chế tạo, nhưng Chúa nhìn xuống và phán: “Không được, vì đất cũng là do Ta tạo nên, các ngươi hãy đi lấy đất từ chỗ hư không đi?”

> Kinh Thánh không có chỗ nào chứng minh nguồn gốc của Đức Chúa Trời, vì Ngài là Đấng tự hữu, hằng hữu, toàn tại, toàn tri và toàn trị, Ngài không có gốc, nghĩa là không có sự bắt đầu, cũng như kết thúc - Ngài không cần ai, nhưng ai cũng cần Ngài.

 

b) Đức Chúa Trời chỉ có MỘT, ngoài ra không có thần nào khác, như trong sách PTLLK 6:4“Hỡi Y-sơ-ra-ên, hãy lắng nghe: Chúa, Ðức Chúa Trời của chúng ta, là Chúa có một không hai.”

# Tà thần thì nhiều, nhưng Ông Trời, Chúa chí Cao thì chỉ có một mà thôi. Ngài là Chân Thần duy nhất.

 

c) Đức Chúa Trời trong Ba Ngôi là Thần, như trong Giăng 4:24“Ðức Chúa Trời là thần linh, nên ai thờ phượng Ngài phải thờ phượng bằng tâm linh và sự thật.” Ngôi Cha và Thánh Linh không có hình dạng con người, c/ta không thấy được bằng mắt trần; nhưng Ngôi Con là Chúa Giê-su có phần xác như c/ta, sanh ra từ một người nữ đồng trinh, có một không hai, để xứng với danh Ngài đã có là “Êmmanuên,” nghĩa là Thần Đức Chúa Trời ở cùng loài người c/ta.

 

d) Đức Chúa Trời là Đấng thánh khiết, công chính, toàn thiện, toàn mỹ, trong Ngài không chứa tội lỗi, như trong 1 Giăng 1:5“Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu.”

> Đức Chúa Trời là Đấng thánh. Thánh nghĩa là biệt riêng, thánh là duy nhất. Ông Trời là thánh vì không ai giống Ngài, so sánh bằng Ngài. Đức Chúa Trời là thánh nghĩa là không có một Trời nào khác, chỉ mình Ngài mà thôi.

> Chúa thánh khiết thì không một tội nhân nào có thể thấy Chúa, tương giao trực tiếp với Ngài mà chưa được xưng công bình, được sạch tội.

 

e) Đức Chúa Trời là Đấng Quyền Năng, nghĩa là không có điều chi Ngài không làm được, ngoại trừ những việc ác mà thôi.

# Ma-thi-ơ 19:26“Nhưng Ðức Chúa Giê-su nhìn họ và nói, “Ðối với loài người việc ấy không thể thực hiện, nhưng đối với Ðức Chúa Trời mọi sự đều có thể xảy ra.” (Jesus looked at them and said, “With man this is impossible, but with God all things are possible.”)

> Vì đó Chúa Giê-su chứng tỏ Ngài là Đức Chúa Trời hiện thân thành người khi đến thế gian, vì Chúa đã làm những phép lạ: khiến người mù được thấy, người điếc được nghe, người què được đi, người chết sống lại, người bị quỷ ám được lành, thiên nhiên phải nghe lời Ngài, và những việc này thì ngoài sức năng của con người.

 

f) Đức Chúa Trời là Đấng biết mọi việc, tể trị mọi điều, từ lúc ban đầu cho đến đời đời. Vì vậy mới có câu: “Lưới Trời lồng lộng, thưa mà không lọt.” Mọi việc đều sẽ được bày ra trong ngày tận thế rõ ràng ai là gỉa, ai là thiệt. C/ta có thể che đậy người bên cạnh, nhưng không thể che đậy Chúa được đâu.

 

> C/ta thấy rõ Đức Chúa Trời không có trốn tránh, không ẩn núp; nhưng Ngài muốn loài người nhận biết Ngài, nên đã mặc khải, bày tỏ chính Mình qua Kinh Thánh; chỉ có cái là c/ta có tin nhận những lời này là lẽ thật không thôi.

 

 

IV. Chúa Giê-su

 

> Kinh Thánh không phải chỉ giúp c/ta hiểu gì về Đức Chúa Trời thôi, nhưng cho c/ta thấy Ngài luôn có liên hệ gì với c/ta nữa.

> Kinh Thánh không chỉ giúp cho c/ta biết rõ tính Trời, tình Trời, nhưng còn biết chương trình cùng những kế hoạch của Ông Trời đã xếp đặt cho c/ta nữa.

> Vì Đức Chúa Trời là Đấng yêu thương, trong Kinh Thánh sách Giăng 3:16 có chép rõ chương trình cứu chuộc vĩ đại của Chúa cho nhân loại – “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban (hy sinh) Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất (vì được tha thứ) mà được sự sống đời đời.”

 

> Kinh Thánh cho thấy Đức Chúa Trời có sự liên hệ với loài người luôn… từ lúc ban đầu, đến bây giờ và cho đến đời đời.

a) Trong vườn Êđen từ lúc tổ phụ của loài người phạm tội thì Chúa đã có lời hứa sẽ ban cho Đấng Cứu Thế đến từ dòng giõi của một người nữ, chứ không phải là một thiên thần từ trời xuống.

 

b) Trong lịch sử, Đức Chúa Trời có liên hệ với loài người qua dân tộc Do Thái, một dân biệt riêng ra để chuẩn bị cho Đấng Cứu Thế sanh ra đời cứu chuộc cả nhân loại.

> Đúng kỳ hẹn, Cứu Chúa Giê-su là người Do Thái đã sanh ra đời để cứu chuộc tội lỗi cho mỗi c/ta trên cây thập tự gía, và hàn gắn lại mối liên hệ giữa Trời và người, mà đã bị xa cách biết bao nhiêu ngàn năm.

> Chúa Giê-su còn sống lại đem đến cho c/ta sự trông cậy, để chờ đợi nước thiên đàng.

> Đức Chúa Trời yêu thương nhân loại – Ngài không muốn một ai bị đi vào hồ lửa hỏa ngục và xa cách Ngài vĩnh viễn. Cho nên Ngài đã đề ra giải pháp cứu rỗi loài người bằng cách đã ban sai Con Một của Ngài, chính là Chúa Giê-su đã giáng thế thành người, sống và chết như một người, để thay thế hứng chịu mọi hình phạt thay cho tôi và bạn.

> Điều c/ta không tự làm được thì Chúa Cứu Thế Giê-su đã làm thay cho c/ta rồi. Ngài đã chết đền tội thay cho bạn qua chính huyết báu của Ngài đã đổ ra trên thập tự giá.

# Tất cả những việc tốt lành nhất bạn có thể làm, kể cả các kỷ luật của tôn giáo, truyền thống, không điều chi có thể cứu bạn được; Việc làm lành cũng không cứu được bạn, chỉ có đức tin cứu được bạn. Hãy được cứu trước rồi bạn sẽ có sức làm lành thật, vì sự làm lành là kết quả của sự được cứu.

 

c) Ngày hôm nay, Chúa vẫn còn liên hệ với loài người vì sự tồn tại của Hội Thánh, ngày đêm rao giảng Tin Tức tốt lành của sự cứu chuộc “cho đến cùng trái đất.”

 

d) Chưa hết, trong Hêbêrơ 11:6 - Đức Chúa Trời còn là Đấng sẽ “… ban thưởng nước thiên đàng cho những ai tìm kiếm Ngài,” khi Con Ngài, là Chúa Giê-su sẽ trở lại thế gian làm trọn lời hứa của Cha Ngài. Đây là phần thưởng mỗi người tin Chúa đang chờ đợi.

 

> Hãy thành thật tự hỏi coi… có Chúa nào ở trên đời này giống như vậy không, mà có mối liên hệ với loài người từ lúc ban đầu cho đến đời đời không, và có lời hứa về phần thưởng của sự sống đời đời?

 

 

V. Tin Cậy và Vâng Lời

 

> Bây giờ hiểu rồi thì c/ta phải làm gì, để có được tất cả những phước lành Chúa hứa ban cho, nhất là nước thiên đàng trong ngày tận thế?

> Sự nghe và hiểu biết phải dẫn đến niềm tin cậy Chúa có thật, lời Chúa là Chân Lý; niềm tin dẫn đến một nếp sống mới có sự bình an, và biết cách ăn ở cho đẹp ý Chúa… trong lúc chờ đợi một ngày được hưởng sự sống đời đời trong nước thiên đàng – và đó là một cuộc đời có ý nghĩa, cho những ai có niềm tin căn bản này.

# Trong Giăng 17:3“Vả, sự sống đời đời là nhìn biết Cha, tức là Đức Chúa Trời có một và thật, cùng Giê-su Christ, là Đấng Cha đã sai đến.” (Now this is eternal life: that they know you, the only true God, and Jesus Christ, whom you have sent.)

 

> Hãy tìm đọc Kinh Thánh để biết rõ ý của Đức Chúa Trời, chứ đừng theo ý người. Hãy tìm kiếm và phân biệt đâu là chân, thiện, mỹ. Ý của Ngài là gì?

# Ý muốn tốt lành của Chúa có chép trong Giăng 6:40“Thật vậy đây là ý muốn của Cha Ta: hễ ai nhìn thấy Con và tin Con (là Đấng Cha sai đến) thì có sự sống đời đời, và Ta sẽ làm cho người ấy sống lại trong ngày cuối cùng.” (“For my Father’s will is that everyone who looks to the Son (the Father sent) and believes in him shall have eternal life, and I will raise them up at the last day.”)

> Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài đến cứu chuộc c/ta - Đây là con đường duy nhất để bất cứ ai được vào nước thiên đàng.

 

# Vô số người nghĩ rằng mình đã có đạo rồi. Đạo nào cũng tốt mà!

> Nhưng chân lý đó là trong nước thiên đàng không có nhiều tôn giáo đâu; Trong thiên đàng chỉ có một Đức Chúa Trời, một gia đình, một đức tin, một tình yêu thương, một Cha mà thôi cho những ai bằng lòng tin Ngài.

# Câu chuyện của một vị giáo sĩ đến Ấn Độ, vào một căn nhà làm chứng đạo cho một số người phụ nữ Ấn ở đó; nhưng sau khi nghe họ lấy lý do là “cũng như căn nhà này có nhiều cửa sổ, mỗi cửa sổ giống như là một tôn giáo thôi, và tôn giáo nào cũng tốt hết.” Nhà giáo sĩ nẩy ra một ý, ông đứng dậy và đến mở một cánh cửa sổ ra và ánh sáng mặt Trời chiếu rọi căn phòng, sau đó ông nói thêm: “Các bà nói rất đúng, tôn giáo thì nhiều như những cánh cửa sổ này, nhưng Đạo thì chỉ có một, Đạo là ánh sáng chiếu rọi, và sự sáng ấy chính là sự sống đời đời của loài người, mà chỉ có Đức Chúa Trời ban cho được thôi, trong Cứu Chúa Giê-su, Con Ngài.”  

# Có người nghĩ “con đường/đạo” này quá hẹp hòi, vì chỉ qua một mình Chúa Giê-su mà thôi, nhưng có bao giờ bạn suy nghĩ thấy được chiều rộng, chiều cao, chiều dài và chiều sâu của con đường cứu rỗi này không? Tại sao? Vì sự ban cho này từ Trời cao… xuống cho nhân laọi; ban cho rộng rãi… đến bất cứ ai muốn thì được, cho dù là một kẻ tội phạm xấu xa đến đâu đi nữa, bất cứ lúc nào, bất cứ ở chỗ nào; ban cho thật sâu… mà không đòi hỏi một điều kiện nào như là ép xác, đánh mình hay tu tâm tích đức ngàn kiếp rồi mới được; và ban dài vô tận… cho đến đời đời?

 

# Người Việt có câu nói rất đúng: “Thuận Thiên gĩa tồn, nghịch Thiên gĩa vong.” Đầu phục Trời thì sống còn, nghịch hay từ chối Ngài thì sẽ chết mất.

> Bạn sẽ chọn con đường nào… hôm nay, khi cửa thiên đàng còn mở rộng?

> Nếu bạn bằng lòng tin cậy Chúa thì tội bạn được tha, tâm hồn bạn sẽ bình an vì biết chắc mình sẽ đi về đâu đời đời.

# Câu chuyện một bà cụ đi trên một chiếc tàu từ Buffalo, NewYork đến Cleveland, Ohio thăm đứa con gái. Khi tàu đang đi giữa sông biển, thì chẳng may có một trận bão kéo đến. Ai nấy đều bối rối, lo lắng, hoảng sợ, nhưng người phụ nữ vẫn tỏ vẻ rất bình an, chỉ cúi đầu cầu nguyện. Khi trận bão đi qua rồi thì có vài người thắc mắc hỏi, vì sao trong cơn nguy biến như vậy bà vẫn có sự bình tĩnh vậy?

# Bà trả lời: “Tôi có hai đứa con gái đều tin Chúa, một đứa đã qua đời về với Chúa trên thiên đàng, còn một đứa hiện đang ở Cleveland. Trong cơn bão tố, tôi thật không biết mình sắp được gặp đứa nào. Nếu phải qua đời, tôi sẽ gặp đứa con trên thiên thượng; còn nếu bình an vô sự tôi được tới Cleveland, thì tôi sẽ gặp được đứa ở đó. Cả hai đều là con cái yêu dấu của tôi, dầu gặp đứa nào lòng tôi cũng vui mừng cả. Vì vậy trong cơn nguy biến, tôi chỉ chờ đợi mà không lo lắng chút nào.”

> Đó là sự bình an mà Chúa hứa ban cho những ai dám tin danh Con Ngài là Cứu Chúa Giê-su.

> Bạn có sẽ bằng lòng tin nhận Chúa Giê-su hôm nay không?

> Xin mời gọi bạn!   

 

------------------------- Lời Mời Gọi

> C/ta sống phải thừa nhận có Đấng Tạo Hóa – đó là niềm tin căn bản.

> Ông Trời mặc khải chính Ngài qua sự sáng tạo của “bầu trời,” và Kinh Thánh; ngày hôm nay qua Hội Thánh Chúa rao giảng tin tức tốt lành về chương trình cứu rỗi của Chúa.

> Chúa đang tìm kiếm c/ta để cứu c/ta khỏi sự hư mất đời đời, vì con người có giá trị, được dựng nên giống hình ảnh của Đức Chúa Trời và có linh hồn.

 

> Tội lỗi đang ngăn cách bạn với Ngài.

# C/ta hết thảy là tội nhân không phải vì c/ta đã làm việc ác gì đó mà xã hội lên án, tội lỗi là vì khi sinh ra tôi và bạn đã là tội nhân, mang bản tính tội lỗi do tổ phụ di truyền.

# Bạn có biết không, bạn đang sống nhờ Trời trong từng hơi thở, từng món ăn, từng tia nắng, qua từng ngày và qua từng năm, mà nếu không biết ngửa mặt lên cảm tạ ơn Trời, không tin Trời thì là một tội lỗi đáng phạt rồi?

# TỘI LỖI LÀ CHỨNG BỆNH TOÀN CẦU – không ai tránh được; TỘI LỖI LÀ CHỨNG BỆNH DI TRUYỀN – không ai thoát được; TỘI LỖI LÀ CHỨNG BỆNH NẶNG NHẤT, dẫn đến sự chết đời đời, nhưng ai tin Chúa thì sẽ tránh thoát được.

-------------- [Tin nhận Chúa Giê-su ngay lúc này]

 

> Khi bạn đi lạc lối, thì Chúa đi tìm bạn.

# Như ngày xưa sau khi tổ phụ loài người là Ađam phạm tội thì “Đức Chúa Trời kêu A-đam mà phán hỏi rằng: Ngươi ở đâu? (Sáng thế 3:9), thì hôm nay Chúa Giê-su cũng đang mời gọi bạn: “Con ở đâu?”

> Và vì Chúa yêu bạn lắm mà đã hy sinh Con Ngài trên cây thập tự gía, giải quyết vấn đề tội lỗi của loài người trên cây thập tự cách đây hơn 2000 năm rồi, để bạn được sự tha tội và một ngày được ở với Chúa trên thiên đàng – có chúa nào như vậy không?

> Con Trời đã chết thế cho tội lỗi bạn để bạn được Chúa tha tội.

> Giá chuộc tội cho bạn đã được Chúa Trời trả xong. Bạn không cần phải trả nợ tội, bạn không cần phải chết đền tội nữa. Bạn cũng không cần tu hành, bạn chỉ cần ý thức mình muốn được Chúa Trời tha tội, mà bằng lòng tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-su đã chết đổ huyết đền tội cho bạn rồi.

 

> Nếu thân thể của bạn có chứng bệnh nguy hiểm nào, bạn có sẽ tìm mọi cách chữa trị hay không?

> Nhưng nếu biết mình có tội, tại sao bạn không tìm cách chữa lành?

# Có một tin mừng là bạn không cần tự chữa bệnh, có một vị Bác Sĩ Đại Tài hứa chữa hết bệnh cho bạn. Bạn sẽ là người được chữa lành. Bạn sẽ là người tự do, nếu bạn bằng lòng đến với Chúa và tin Ngài ngay hôm nay.

> Toa thuốc của Chúa là gì? Trong Rôma 10:13, "Vì ai kêu cầu danh Chúa Giê-su thì sẽ được cứu."

------------- [Tin nhận Chúa Giê-su để bạn được tha mọi tội, gánh nặng tội lỗi không còn nữa]

 

> Biết bao nhiêu người hiểu và tin Chúa nay sống với sự kinh nghiệm vui mừng, bình an, và thỏa lòng, vì họ biết mình đi đâu khi trái tim này ngừng đập, phổi này ngừng thở.

> Đi lên thiên đàng, chứ không thể nào xuống địa ngục được, vì Chúa trên thiên đàng đã xuống cứu chuộc c/ta.

> Chỉ cần suy nghĩ chính chắn cũng đủ để giúp c/ta tin nhận Chúa.

> Đừng chần chờ, do dự, vì ông bà c/ta hay nói câu: “Chớ để ngày mai!”

> Còn Kinh Thánh thì nói: “Hôm nay là ngày cứu rỗi!”

------------ [Tin nhận Chúa ngay hôm nay]

 

> Chúa Giê-su là con đường của sự sống vĩnh cửu duy nhất – hãy dạn dĩ bước đến tin nhận Ngài.

> Nước Đức Chúa Trời ban cho không biên giới. Không có hàng rào nào có thể phân cách con người với chính Ngài. Hàng rào ngăn cản là do chính mình mà thôi.

> Người được vào Nước Trời chỉ có một điều kiện duy nhất thôi đó là nhận biết Đức Chúa Trời có thật và tin Con Ngài là Cứu Chúa Giê-su. 

> Đức Chúa Trời yêu bạn. Ngài đang trông đợi bạn tỉnh ngộ quay về. Ngài đang chờ đợi lắng nghe tiếng cầu nguyện của bạn. Bạn chỉ cần lòng tin. Bạn chỉ cần tấm lòng chân thành.

 

> Chỉ hãy lấy đức tin cầu nguyện: “Con tin Đấng Tạo Hóa có thật. Ngài yêu thương con và đã sai Con Ngài là CỨu Chúa Giê-su đã đến và chết chuộc tội lỗi của con ở trên thập tự gía; Con tin Chúa Giê-su đã sống lại và sẽ ban cho con sự sống đời trong nước thiên đàng một ngày khi Ngài trở lại. Con cám ơn Chúa cứu con. Xin Chúa dẫn dắt con trong một cuộc đời mới bước đi theo Ngài, vâng giữ lời Chúa dạy, và nhận được mọi phước lành Chúa đã hứa ban cho con trong lời Kinh Thánh. Amen!”