Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 97

Quyền Năng Của Con Đức Chúa Trời Tối Cao

Mác 5:1-20

 

“Sau đó họ đến bờ biển bên kia, vào miền Ghê-ra-sê-nê. 2 Khi Ngài vừa bước ra khỏi thuyền, liền có một người bị tà linh ô uế nhập từ nghĩa địa ra đón Ngài. 3 Ông sống giữa các mồ mả. Không ai có thể kiềm chế ông được nữa, ngay cả xiềng xích cũng vô dụng, 4 vì ông thường bị cùm và bị xiềng, nhưng ông đã bứt xiềng và bẻ cùm, và không ai đủ sức chế ngự ông. 5 Ngày đêm ông ở giữa các mồ mả và trên núi; ông thường gào rú và lấy đá đập vào mình. 6 Khi thấy Ðức Chúa Jesus ở đàng xa, ông chạy đến, sấp mình trước mặt Ngài, 7 và nói lớn tiếng, “Lạy Ðức Chúa Jesus, Con Ðức Chúa Trời Tối Cao, Ngài định làm gì với tôi? Tôi nhân danh Ðức Chúa Trời van xin Ngài đừng hành hạ tôi.” 8 Số là Ngài đã nói với ông, “Hỡi tà linh ô uế, hãy ra khỏi người nầy.”

9 Ngài hỏi ông, “Ngươi tên chi?” Ông đáp, “Tôi tên là ‘Ðạo quân,’ vì chúng tôi rất đông.” 10 Rồi ông cứ lải nhải van xin Ngài đừng đuổi chúng ra khỏi miền đó. 11 Khi ấy gần đó có một bầy heo rất đông đang ăn trên triền núi. 12 Chúng van nài, “Xin sai chúng tôi đến với bầy heo để chúng tôi có thể nhập vào chúng.” 13 Ngài cho phép. Bầy quỷ ô uế xuất ra khỏi người ấy và nhập vào bầy heo. Bầy heo từ trên triền núi cùng nhau lao mình xuống biển. Có khoảng hai ngàn con heo chết chìm dưới biển.

14 Thấy vậy những người chăn heo bỏ chạy và thuật chuyện ấy khắp thành và các làng xung quanh. Người ta đổ xô nhau đến xem việc đã xảy ra. 15 Khi họ đến gặp Ðức Chúa Jesus và thấy người bị quỷ ám, tức người vốn đã bị bầy quỷ ‘đạo quân’ ám nhập, ngồi đó, ăn mặc đàng hoàng, và đầu óc tỉnh táo, họ phát sợ. 16 Những người chứng kiến việc ấy thuật lại cho họ những gì đã xảy đến cho người bị quỷ ám và bầy heo. 17 Họ liền nài xin Ngài rời khỏi miền của họ.

18 Ðang khi Ngài xuống thuyền, người vốn bị quỷ ám đến xin Ngài cho ông theo Ngài. 19 Ngài không cho nhưng bảo ông, “Hãy về nhà ngươi, về với bà con bạn hữu ngươi, thuật lại mọi việc lớn lao mà Chúa đã làm cho ngươi, và cho họ biết Ngài đã thương xót ngươi thế nào.” 20 Ông đi về và bắt đầu rao truyền khắp miền Ðê-ca-pô-li những việc lớn lao mà Ðức Chúa Jesus đã làm cho ông, và ai nghe đều lấy làm lạ.”

 

 

> Quí vị có điều gì lo sợ trong cuộc sống này không?

# Một số người sợ đến văn phòng bác sĩ… vì không muốn nghe tin xấu về những căn bệnh mình có thể mắc phải? Người khác sợ đến toà án… vì phải đóng tiền phạt? Sợ bóng tối, sợ mất việc, sợ thi rớt, sợ con cái bị hư hỏng, sợ chết, sợ đi đám tang, sợ chiến tranh, sợ bão tố lụt lội…

> Đời sống con người toàn là những nỗi sợ hãi. Chắc phải đổi câu nói: “Đời là bể khổ” thành “Đời là bể sợ,” thì đúng hơn?

 

 

I. Ác Quỷ

 

> Quí vị có bao giờ sợ ma quỉ không? Sợ những tà linh nó đến phá rối và hãm hại c/ta và những người thân của mình không?

> Một trong những câu hỏi huyền bí luôn là - ma quỉ có thật không?

 

a) Theo lời Chúa cho biết… “ma” thì không có thật;

> Thường nói đến “ma” là c/ta nói đến “người chết hiện hồn về;” Nhưng trong sách Luca 16 c/ta đọc ẩn dụ của Chúa Giê-su kể về một người giàu có và Laxarơ: Laxarơ vì tin Đức Chúa Trời cho nên sau khi qua đời, ở bên kia thế giới này, ông được vào nước thiên đàng, còn người giàu có chẳng tin, sống ngày xưa không cần Chúa, thì xuống âm phủ chịu hình phạt. Lúc này ông người giàu muốn ăn năn, nhưng đã quá trễ. Một điều là người giàu có này có 5 người anh em còn sống, ông biết ông không thể ra khỏi âm phủ được (không thể hiện hồn về), nên muốn xin Laxarơ ở trên trời trở về cảnh cáo cho anh em mình biết để họ tin Chúa, mà không phải bị bỏ vào chỗ khổ hình đau đớn này giống như ông; nhưng tổ phụ Ápbraham nói cũng không được.

 

> Nghĩa là sau khi một người chết rồi… là xong phận, một là ở trên thiên đàng hay hai xuống âm phủ - người đã ở trong âm phủ không thể hiện hồn trở về thế giới này được nữa; “Ma” mà người ta thấy thật ra chỉ là những ác quỉ… mạo danh xưng, mượn hình hài người chết làm cái vỏ bề ngoài - hiện ra mà thôi.

 

b) Nhưng quỉ thì có thật, y như trường hợp c/ta đã đọc trong lời Chúa hồi nãy. Nó ám người đàn ông ở vùng Ghêrasênê phải sống trong nghĩa địa. Quỉ là ai và quyền lực kinh khủng của nó như thế nào? Nguồn gốc của c/nó từ đâu mà đến?

 

> Muốn biết nguồn gốc của ác quỉ, trước hết c/ta phải bắt đầu bằng lời Kinh Thánh đầu tiên trong sách Sáng Thế Ký 1:1 có chép – "Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời và đất."

> Nhiều khi c/ta thường chỉ nghĩ đến sự sáng tạo vũ trụ của Chúa... quá lắm là các hành tinh, những ngôi sao trong không gian mà thôi… nhưng khi "Đức Chúa Trời dựng nên trời và đất"… còn có nghĩa là Chúa đã dựng nên tất cả các quyền lực ở trên trời; còn được gọi là những thiên sứ hay các cơ binh nữa. Trong sách Nênêmi 9:6 có chép – “Ôi! chỉ một mình Chúa là Đức Giê-hô-va có một không hai; Chúa đã dựng nên các từng trời, và trời của các từng trời, cùng toàn cơ binh của nó, trái đất và các vật ở trên nó, biển và muôn vật ở dưới nó Chúa bảo tồn những vật ấy, và cơ binh của các từng trời đều thờ lạy Chúa.”

> Những cơ binh ở trên các từng trời đây mà Đấng Tạo Hóa đã dựng nên… là những thiên sứ, với mục đích để thờ lạy và phụng sự Ngài. Thiên sứ là loài giống thần linh được Đức Chúa Trời dựng nên, có quyền lực, sức mạnh và sự khôn ngoan hơn loài người.

> Nhưng trong Kinh Thánh Êsai 14:12-14… cũng cho c/ta biết, có một số thiên sứ (~1/3), đầu đảng là quỉ satan, ngày xưa đã tự lên mình kiêu ngạo... không vâng lời và tôn thờ Đấng đã dựng nên c/nó... mà còn muốn được bằng Đấng Rất Cao; C/nó nổi lên chống nghịch lại Đức Chúa Trời và đã phạm tội... “Hỡi sao mai, con trai của sáng sớm kia (đó là satan), sao ngươi từ trời sa xuống! Hỡi kẻ giày đạp các nước kia, ngươi bị chặt xuống đất là thể nào! Ngươi vẫn bụng bảo dạ rằng: Ta sẽ lên trời, sẽ nhắc ngai ta lên trên các ngôi sao Đức Chúa Trời. Ta sẽ ngồi trên núi hội về cuối cùng phương bắc. Ta sẽ lên trên cao những đám mây, làm ra mình bằng Đấng Rất Cao.” Hậu quả là satan và quỉ ác bị trục xuất ra khỏi thiên đàng... đi khắp nơi phá hoại và hãm hại loài người - Tại sao vậy? Vì con người được dựng nên giống hình ảnh của Chúa, và Ngài yêu thương c/ta, đã ban chương trình cứu chuộc cho c/ta. C/nó sẽ làm mọi cách dụ dỗ loài người không nhận sự cứu rỗi, để rồi sẽ bị hư mất đời đời trong lửa địa ngục với nó một ngày.

 

> Nhiều câu Kinh Thánh diễn tả cho c/ta thấy những đặc tánh của những ác quỷ này:

# Hêbêrơ 2:14 – Ác quỷ là “… kẻ cầm quyền của sự chết.” Satan là tử thần - chúa của sự chết!

# 1 Thêsalônica 3:5 – Satan là “… kẻ cám dỗ đã cám dỗ anh chị em và khiến công lao khó nhọc của chúng tôi trở nên vô ích.”

# 2 Côrinhtô 11:14 – Ác quỷ satan thì hay giả mạo “… đội lốt một thiên sứ sáng láng…” lừa dối nhiều người.

# Giăng 8:44 – Ác quỷ là “… kẻ sát nhân (giết người) từ ban đầu và không đứng về phía sự thật, vì không có sự thật trong nó. Khi nó nói dối, nó nói theo bản chất của nó, vì nó là kẻ nói dối và cha của sự nói dối.”

 

> Tuy các thiên sứ được dựng nên toàn hảo... cao hơn loài người, nhưng cũng có nhiều sự giới hạn.

 

a) Vì các thiên sứ là những vật thọ tạo đã được Đức Chúa Trời dựng nên... không thể có quyền năng như Chúa được. Thiên sứ sẽ không bao giờ có thể trở thành, hay bằng Đấng Chí Cao được.

 

b) Thiên sứ không thể ở khắp mọi nơi và trong mọi lúc… như thần tánh của Đức Chúa Trời có. C/nó không có quyền năng “vô sở bất tại” như Chúa.

 

c) Thiên sứ không biết hết mọi điều… không thể biết tương lai, như là ngày nào thì Chúa Giê-su sẽ trở lại. C/nó không có quyền năng “vô sở bất tri” như Chúa.

 

d) Số mạng của satan và những ác quỉ thì đã bị định sẵn nơi hồ lửa hỏa ngục trong ngày tận thế rồi... mà có chép rõ trong Khải Huyền 20:10 – “Còn ác quỉ (satan) là đứa đã dỗ dành chúng, thì bị quăng xuống hồ lửa và diêm, trong đó đã có con thú và tiên tri giả rồi. Chúng nó sẽ phải chịu khổ cả ngày lẫn đêm cho đến đời đời.”

 

> Vì thời điểm của ngày phán xét lớn cuối cùng đó cho c/nó chưa đến… thì satan và quỉ sứ đi khắp nơi, rình mò, cám dỗ, lừa dối và hãm hại loài người… như là người ở vùng biển Ghêrasênê bị nó ám trong đoạn Kinh Thánh c/ta đã nghe đọc sáng nay.

 

 

II. Quyền Lực của Ma Quỉ

 

> Trong đoạn Kinh Thánh này... c/ta thấy rõ quyền lực của nó thật là kinh khủng, với mục đích chỉ để hãm hại loài người… và chống nghịch lại với Chúa.

 

> Kinh Thánh chép lại, có lần Chúa Giê-xu đi ngang qua một vùng đất… có tên là Ghêrasênê; Đây là thuộc địa của dân ngoại… phía Đông của bên kia sông Giô-đanh. Khi Chúa Giê-xu ghé đến vùng đó… thì có một người bị nhiều tà linh ám ảnh... chạy ra đón Ngài.

 

a) Thứ nhất, c/ta thấy những ác quỉ giam cầm/điều khiển/buộc trói người đó ở đâu?

> Nơi “mồ mả" hay gọi là nghĩa địa... nơi hoang vu… trong những hốc đá trên núi mà người ta thời đó thường dùng làm chỗ để chôn những xác chết: Không một ai là người bình thường lại muốn sống ngày đêm ở đó hết. Người bị nó ám sống một đời sống vô ý nghĩa… chỉ giống như những người điên khùng... trần truồng, không mặc quần áo… chẳng khác chi thú vật, suốt ngày đi lang thang trong nghĩa địa. Giống như là “zombie” vậy.

 

b) Một đời sống thật vô ích, suốt ngày người này chỉ kêu la inh ỏi, rên rỉ, gào thét mà thôi... kéo lê thê theo những tràng giây xích đang treo thòng lòng trên cổ tay và cùm chân của mình.

 

c) Ác quỉ còn làm hại chính thân thể người này, xui khiến người ngày đêm lấy đá nhọn rạch/cắt vào người mình... đến nỗi bị bầm tím, chẩy máu ra.

 

d) Ác quỉ nó ám ảnh, xuí dục người đó đi phá rối những người dân ở vùng đó... đến nỗi người ta không chịu được, nhưng vì không trị được con quỉ này, người ta phải dùng xiềng xích và cùm để trói tay chân người này lại… vì không ai muốn đến gần hắn, và cũng không muốn hắn đến gần phá rối mình.

 

> Đời sống của một người bị quỉ ám là một đời sống vô ý nghĩa, bất bình thường, thê thảm, khổ sở… và đó là mục tiêu của ác quỉ cũng muốn làm hại mỗi người c/ta, nếu c/ta cho phép nó làm.

 

> Ác quỉ là các thần dữ, độc ác, là các thế lực, những chủ quyền vô hình mờ tối… lúc nào cũng muốn phá quấy và làm hại người ta... để kéo nhiều người đi theo với nó xuống điạ ngục một ngày. Sức mạnh/quyền lực của những ác quỉ thật kinh khủng… c/nó giam cầm người đó không thể tự thoát ra khỏi cái ách của c/nó… mà cũng không một ai có thể trị nổi hay đuổi được những con quỉ này ra khỏi người bị ám… cho đến khi người này được đối diện với Chúa Giê-xu.

 

 

III. Quyền Năng của Chúa Giê-xu

 

> c. 6 – khi người bị quỉ ám thấy Chúa Giê-xu đến vùng mình… thì chạy đến run sợ mà sấp mình xuống? “Người thấy Đức Chúa Jêsus ở đằng xa, chạy lại sấp mình xuống trước mặt Ngài.”

 

1) Tại sao ác quỉ lại làm điều này?

> Vì ác quỉ c/nó biết rõ Chúa Giê-su là ai, c/nó sợ Ngài và biết Chúa Quyền Năng đang “ghé” đến vùng này… để trừng phạt và đuổi c/nó đi?

 

a) Các ác quỉ sợ Chúa Giê-xu vì c/nó biết chính Ngài là Con Đức Chúa Trời đang hiện thân làm người, Đấng có quyền năng, Đấng đã sáng tạo nên muôn loài... kể cả các cơ binh trên trời; Chúa có quyền trên mọi vật và là Đấng đã định mệnh sự chết đời đời của c/nó trong hồ lửa hỏa ngục một ngày rồi... nên c/nó sợ và sấp mình xuống đất, nài xin Ngài đừng làm khổ c/nó.

 

b) Không phải c/nó sợ Chúa Giê-xu mà thôi... mà c/nó còn phải van xinnghe theo lời Ngài nữa... khi Chúa đuổi cả một đội quân, có lẽ ~6000 con quỉ dữ... phải đi ra khỏi người đó ngay... mà nhập vào bầy heo - “Các quỉ xin Đức Chúa Jêsus cho chúng nó nhập vào những heo ấy, Ngài bèn cho phép. Vậy, các quỉ ra khỏi người đó, nhập vào bầy heo, bầy heo từ trên bực cao đâm đầu xuống hồ và chết chìm.”

 

> Quyền năng lạ lùng của Chúa Giê-xu với chỉ bằng một tiếng phán mà thôi... không cần dùng những bùa ngãi nào hết, lải nhải  với ~câu thần chú, không cần nhan đèn, cúng vái hay kêu la inh ỏi... nhưng chỉ nói một tiếng cho phép, thì c/nó phải nghe theo ngay. Sau khi c/nó được phép Chúa cho nhập vào bầy heo... thì cả đám heo gần 2,000 con từ trên vực cao... đâm đầu xuống biển chết hết… là nơi c/nó phải sống cho đến ngày phán xét cuối cùng.

 

2) Không phải Chúa Giê-su có quyền phép đuổi những con quỉ ra khỏi người này mà còn chữa Lành cho người bị ám trở lại bình thường, và đã có sự biến đổi gì?

 

a) Người này mặc quần áo đàng hoàng... không giống như là một người điên khùng hay như thú vật như hồi trước nữa... nhưng nay đã trở lại đời sống của một con người bình thường.

 

b) Tâm thần của người này trở lại bình tĩnh... trí óc tỉnh táo. Người này không còn kêu la inh ỏi nữa, hay không còn lấy đá rạch, cắt mình mẩy mình... vì bây giờ người không còn bị điều khiển bởi quyền lực của các tà linh nữa.

 

c) Người được Chúa đuổi quỉ bây giờ có trí khôn… không còn muốn sống cô độc ở trong nghĩa địa nữa... là nơi chôn những người chết… nhưng bây giờ anh muốn đi theo ở với Chúa Giê-su và hầu việc Ngài. Người bây giờ không còn đi khắp các thành, để phá rối, kêu la inh ỏi nữa… nhưng để thuật lại rõ ràng cho mọi người biết những điều lạ lùng Chúa Giê-su đã làm cho mình.

 

> Người này bậy giờ sống không còn trong sự khổ sở, tồi tệ nữa, nhưng trong sự tự do và bình an.

# Quyền năng của Chúa Giê-xu thật lạ lùng… y như lời của bài hàt “Khi Giê-xu qua” có điệp khúc: “Khi Giê-xu qua, ma cám dỗ oai quyền còn đâu; Khi Giê-xu qua, lau ráo hết nước mắt sầu. Ngài xua tăm tối, đời đuợc rạng ngời hơn gấm thêu. Khi Chúa dừng chân, thay đổi hết cả mọi điều…”

 

 

IV. Quyền Năng Chúa Vẫn Còn

 

> Ngày hôm nay, c/ta ít khi thấy có những người bị quỉ ám (có lẽ chỉ thấy trong ~phim ảnh ma quái mà thôi)… nhưng hình như trong thế giới này có vô số người vẫn còn đang bị giam cầm/điều khiển, xiềng xích ở dưới những quyền lực vô hình của c/nó một cách gián tiếp, mà mắt trần c/ta không thể thấy được.

 

> Biết bao nhiêu những “con quỉ vô hình” đang trói buộc, kiềm hãm đời sống của nhiều người… ở trong những sự nghiện ngập của xì ke ma túy, của thuốc phiện, của rượu mạnh, của những cuộn phim/sách báo/câu chuyện đồi trụy, những mạng lưới internet có đầy dẫy những hình ảnh thỏa dâm… nó có sức mạnh quyến rũ kinh khủng mà nhiều người ngày nay còn đang bị xiềng xích không thể nào thoát ra khỏi được?

# Câu chuyện một người đàn ông bên Việt Nam, đem bán đứa con 3 tháng mình để mua một ít ma túy, chích lần cuối rồi tự sát?

 

> Những con quỉ vô hình đang dẫn biết bao nhiều người vào sự nghiện ngập của cờ bạc… mà đang phá hoại tan tành sản nghiệp gia đình của biết bao nhiêu người… có khi đến mức dám hại những người thân yêu của mình. Biết bao nhiêu người vì bị cám dỗ bởi lòng tham tiền bạc không có đáy… trở nên vô ơn bất nghĩa, lường gạt, vu xấu… cả đến mức có thể bỏ đạo… mà lương tâm tỉnh bơ.

> Nhiều năm trước đây ở một thành phố gần chỗ tôi sống, có người vợ ham đánh bài phá sản cơ nghiệp gia đình, về nhà đòi người chồng đưa thêm tiền, nhưng ông không chịu thì lấy súng bắn, nhưng may trúng vào bụng ông mà chưa chết.

 

---------------------------------

> Biết bao nhiêu người bí ác qủy trói buộc ở trong những mối hận thù, cay đắng, ghen tức, tranh chấp, gây gỗ…  đang cắn xé và ăn mòn cuộc đời của nhiều người. Biết bao nhiêu người đang bị ác quỷ giam cầm trong những mê tín dị đoan, tà thần, tượng chạm đang giam cầm đời sống nhiều người trong những nỗi khổ sở và lo sợ. Nhiều người bị nó xuí dục qua những cuộn video game bạo động, rồi đi ra bắt chước giống như vậy, đi lấy súng vào những nơi công cộng, trường học, nhà thờ… bắn giết biết bao nhiêu người vô tội một cách vô lý.

 

> C/ta không thể kể hết được biết bao nhiêu những quyền lực vô hình của ma quỉ vẫn đang hành động ở trong thế gian mờ tối ngày hôm nay… mà c/nó cũng đang phá hoại, giam cầm, trói buộc, đầu độc, phá hoại đời sống của biết bao nhiêu người. Biết bao nhiêu người đang ở trong tình trạng không thể tự thoát ra khỏi những nghiện ngập này được… họ chỉ bó tay, chịu trận, mà bị c/nó dẫn đến chỗ chết dần chết mòn mà thôi! Mà chẳng có ai có thể cứu họ ra khỏi được những con đường bế tắt… cho đến khi họ được gặp Chúa Giê-su.

# Tôi biết điều này, vì ngày xưa tôi cũng giống như người bị ác quỷ ám, sống trong nhiều sự tham vọng, nghiện ngập, chẳng thoả lòng… cho đến khi tôi gặp được Chúa Giê-su vào năm 1981. Cuộc đời thay đổi hoàn toàn bởi quyền năng Chúa yêu thương tôi, cứu tôi ra khỏi chỗ tuyệt vọng, khổ sở, và nay đầy dẫy sự vui mừng, đi khắp nơi rao giảng về quyền năng cứu rỗi của Chúa Giê-su.  

 

-----------------------

> Bạn có muốn kinh nghiệm một đời sống có ý nghĩa, bình an và thỏa lòng không?

> Bạn có biết thế gian này hiện đang tạm thời thuộc của ma quỉ không… và mục đích của c/nó đó là cám dỗ bạn phạm tội, sa ngã vào những nghiện ngập, không biết Chúa, và để kéo bạn theo nó một ngày xuống địa ngục không?

> Bạn có biết là Chúa yêu thương bạn không? Và vì lý do đó mà Cứu Chúa Giê-xu, Con của Đức Chúa Trời Tối Cao đã ghé đến trần gian này để cứu tôi và bạn không? Bạn phải nhờ cậy đến Cứu Chúa Giê-xu; giống như người bị quỉ ám… chạy đến mà sấp mình xuống, kêu cầu Ngài và được Chúa đuổi cả một đội quân của ác quỉ ra khỏi người; Và người đó đã trở lại một đời sống bình thường được.

 

> Chỉ có một mình Cứu Chúa Giê-su mới có quyền năng và có thể cứu rỗi linh hồn của c/ta thoát khỏi sự đoán xét của tội lỗi, thoát khỏi những quyền lực tối tăm vô hình, và ban cho c/ta một đời sống dự dật, tự do, bình an, vui mừng, và nước thiên đàng một ngày. Chỉ có một mình Chúa mới cứu c/ta thoát khỏi những xiềng xích của tội lỗi. Quyền năng Chúa không hề thay đổi… ngày xưa như thế nào thì hôm nay vẫn y nguyên. Quyền năng của Ngài không hề lay chuyển.

 

> Chúa Giê-xu sẽ lắng nghe và giải cứu mọi xiềng xích trong đời sống của bạn… y như điều Ngài đã làm cho người bị quỉ ám ở vùng Ghêrasênê ngày xưa… nếu bạn bằng lòng chịu chạy đến kêu cầu Ngài.

> Mong bạn đến tin nhận Cứu Chúa Giê-su ngay giớ phút này.

 

 

-------------------------- Lời Mời Gọi

 

> Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa là Đấng tốt lành… nghĩa là mọi việc Ngài đã dựng nên đều có mục đích tốt lành. Khi Đức Chúa Trời dựng nên loài người từ lúc ban đầu… ý định tốt lành của Chúa là để con người được tương giao và hưởng nước thiên đàng của Chúa đời đời.

> C/ta được dựng nên để có một mối liên hệ đời đời với Chúa… chứ không hề có ý để bỏ c/ta vào hồ lửa địa ngục… là chỗ dành riêng cho satan và những ác quỷ ngày xưa chống nghịch lại cùng Ngài thôi.

> Nhưng tổ phụ loài người đã bị ma quỉ cám dỗ trong vườn Êđen vì đã tự chọn không vâng theo mạng lệnh của Chúa mà phạm tội… để rồi cả dòng dõi loài người bị đoán phạt ở trong hồ lửa một ngày.

 

> Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng yêu thương… vì bản tánh tốt lành của Chúa không hề thay đổi.

> Nên Chúa đã tự “ghé” xuống trần thế này, mặc lấy thân thể loài người… để tìm và cứu mỗi c/ta ra khỏi sự phán xét này… bằng cách hy sinh chuộc tội chết thay thế… trên cây TTG cho mỗi người c/ta.

> Và Chúa đã sống lại từ cõi chết sau 3 ngày, mà không có chủ giáo nào đã làm được, để chứng tỏ Ngài có quyền năng để giải cứu c/ta ra khỏi quyền lực của ma quỉ… của thần chết.

 

> Sự kiện Chúa Giê-xu “ghé” đến vùng Giêrasê mà chữa lành người bị quỉ ám ngày xưa sống trong mồ mả, một cuộc đời vô ý nghĩa… để nói lên ý định Ngài cũng đã đến thế gian này để cứu mỗi người c/ta ra khỏi bản án của sự chết đời đời, và quyền lực của tội lỗi cám dỗ. Cũng như người bị quỉ ám chạy đến tìm cầu Chúa… mà Ngài đã lắng nghe và cứu chữa… thì nếu bất cứ ai trong c/ta bằng lòng làm giống vậy thì cũng sẽ tìm được sự cứu rỗi cho linh hồn mình.

> Hơn nữa, người đó còn tìm được ý nghĩa và sự bình an, tự do, sự thỏa lòng cho cuộc sống này… và còn có sự vui mừng đi ra nói cho mọi người biết những gì tốt lành Chúa Giê-su đã làm cho mình nữa.

 

# Đi đâu tôi cũng nói với mọi người – tin Chúa Giê-su bạn sẽ được gì?

> Ba điều với chữ “T”: Tha Tội, Tự Do, và Thiên Đàng. Tôi tin Chúa – mọi tội tôi đã được tha, nay được tự do khỏi những quyền lực của ác quỷ vì bây giờ là con cái của Đức Chúa Trời, Cha tôi, và một ngày sẽ hưởng nước thiên đàng đời đời với Chúa.

 

> Chúa yêu thương bạn… Chúa đã hy sinh Con một của Ngài đổ huyết trên thập tự gía, chuộc tội cho bạn... Nơi thập tự chính là bằng cớ rõ rệt của sự yêu thương đó... Mong bạn sẽ đáp ứng lại lời mời gọi, và chọn Chúa Giê-su làm Cứu Chúa cho đời sống mình ngay hôm nay.

 

 

The Power of Jesus – Son of the Most High God

(Mark 5:1-20)

 

They went across the lake to the region of the Gerasenes. 2 When Jesus got out of the boat, a man with an impure spirit came from the tombs to meet him. 3 This man lived in the tombs, and no one could bind him anymore, not even with a chain. 4 For he had often been chained hand and foot, but he tore the chains apart and broke the irons on his feet. No one was strong enough to subdue him. 5 Night and day among the tombs and in the hills he would cry out and cut himself with stones.

6 When he saw Jesus from a distance, he ran and fell on his knees in front of him. 7 He shouted at the top of his voice, “What do you want with me, Jesus, Son of the Most High God? In God’s name don’t torture me!” 8 For Jesus had said to him, “Come out of this man, you impure spirit!”

9 Then Jesus asked him, “What is your name?”

“My name is Legion,” he replied, “for we are many.” 10 And he begged Jesus again and again not to send them out of the area.

11 A large herd of pigs was feeding on the nearby hillside. 12 The demons begged Jesus, “Send us among the pigs; allow us to go into them.” 13 He gave them permission, and the impure spirits came out and went into the pigs. The herd, about two thousand in number, rushed down the steep bank into the lake and were drowned.

14 Those tending the pigs ran off and reported this in the town and countryside, and the people went out to see what had happened. 15 When they came to Jesus, they saw the man who had been possessed by the legion of demons, sitting there, dressed and in his right mind; and they were afraid. 16 Those who had seen it told the people what had happened to the demon-possessed man—and told about the pigs as well. 17 Then the people began to plead with Jesus to leave their region.

18 As Jesus was getting into the boat, the man who had been demon-possessed begged to go with him. 19 Jesus did not let him, but said, “Go home to your own people and tell them how much the Lord has done for you, and how he has had mercy on you.” 20 So the man went away and began to tell in the Decapolis how much Jesus had done for him. And all the people were amazed.

 

> Do you have any fears?

# Some people are afraid to come to the doctor's office ... because they don't want to hear bad news about their illnesses? Other people are afraid to go to court house... because they have to pay a fine?

# Many people fear of darkness, losing jobs, fear of failures, fear of death, fear of going to a funeral, fear of war, fear of floods & hurricanes... Human life is full of fears and suffering.

 

 

 

I. Ghost & Demons

 

> Are you afraid of ghosts & demons? Fear of evil spirits that come to harm you and your loved ones? One of the mystical questions is – “are ghosts and demons real?”

 

a) According to God’s word - "ghost" is NOT real;

# Usually when we talk about "ghost" we refer to the return and appearance of "dead people";

# Base on Luke 16, Jesus' parable about a rich man and Lazarus: Because Lazarus believed in God; so, after his death, on the other side of the world, he entered and enjoyed heaven. But the rich man did not believe, he did not care about God; as a result, he was descended into hell and subject to punishment. As he suffered and tormented, the rich man now repented, but it was too late.

The rich man had 5 surviving brothers, and he knew that he could not get out of hell to go back & tell his brothers; So, he asked if Lazarus could return and warn his brother about hell, so they believe in God, and are spared of this suffering place; but the father Abraham said - that it could not be done.

> This parable means that after a person dies... it is done and ir-reversible! Either a person will be in heaven or down to hell after death, and their soul cannot return to this world anymore; "Ghosts" that people experience are just the demons and devil... who are being impersonating, borrowing the form of dead people to appear and frighten people only.

 

b) Ghosts are not real, but demons and devils are real, just as we have read in God's words earlier. Like they did haunt the man in the region of Gerasenes that lived in the graveyard.

> Who are then these demons and devils, and how powerful are they? Where do they come from?

 

> To know the source of the demons, we must start from the first scripture in the Bible in Genesis 1:1 - "In the beginning God created the heavens and the earth."

> We often think about the great creation of the universe of God are just “earth, planets & stars in the space; but when "God created heaven and earth" it also means that God created all the powerful beings in heaven; also known as hosts of angels.  In the book of Nehemiah 9:6 said - "You alone are the Lord. You made the heavens, even the highest heavens, and all their starry host, the earth and all that is on it, the seas and all that is in them. You give life to everything, and the multitudes of heaven worship you."  These hosts of heavens that the Creator created... are powerful angels, with the purpose of worshiping and serving Him. The Bible taught that Angels are spirits created by God, with more power, and wisdom than mankind.

> But in the Bible of Isaiah 14:12-14... also said that - there were a number of angels (~1/3), the head of them is satan. He was once prideful, did not want to worship God, their Creator; but wanted to be equal to the Most High God; They were rebellious against God and sinned... "How you have fallen from heaven, morning star, son of the dawn! You have been cast down to the earth, you who once laid low the nations! 13 You said in your heart, “I will ascend to the heavens; I will raise my throne above the stars of God; I will sit enthroned on the mount of assembly, on the utmost heights of Mount Zaphon. 14 I will ascend above the tops of the clouds; I will make myself like the Most High.”

> The consequence is that satan and evil demons are expelled from heaven... they come down, go about on earth to destroy and harm us. Why? Because mankind is created in the image of God, and He loves us, and has provided the plan to save us in Jesus Christ, His Son. Satan & the devils will do everything to seduce men – Not to trust in God, so some of us will perish forever in hell fire… with them one day.

 

> Many Bible scriptures describe the characteristics of these fallen angels, now become demons and devils:

# Hebrews 2:14 – the devil “… holds the power of death" Satan is the god of death!

# 1 Thessalonians 3:5 – said that satan is "… the tempter had tempted you and that our labors might have been in vain.” He tempts us to disobey God.

# 2 Corinthians 11:14 – satan is deceiver to many people "… disguises himself as an angel of light."  

# John 8:44 – said the devil “… was a murderer from the beginning, and does not stand in the truth, because there is no truth in him. When he lies, he speaks out of his own character, for he is a liar and the father of lies.” Satan is a liar.

 

> Although the angels are created with great strength & wisdom... higher than human, they do have many limitations.

a) Angels are creatures that are created by God... they cannot be as powerful as God. The angels will never be able to become like God - the Most High God.

b) Angels cannot be everywhere at same time... as God can. It does not have the power of "omnipresent" like God.

c) Angels do not know everything... they cannot know the future, like the day of Jesus will return. They do not have the power of "Omniscience," meaning all-knowing like God.

d) The destination of satan and demons has been predetermined in the lake of hell at the end time... that is clearly said in Revelation 20:10 - "And the devil who had deceived them was thrown into the lake of fire and sulfur where the beast and the false prophet were, and they will be tormented day and night forever and ever.”

 

> Since the time of their great judgment has NOT come yet... satan and demons go everywhere, prowling, tempting, deceiving and harming mankind... just as a man living near the lake of the region of the Gerasenes, in the passage of the Bible that we read this morning.

 

 

II. Devil's Power

 

> In these Scriptures, we clearly see their frightening power with the goal to destroy us – who are created in the image of God... and being rebellious against God.

 

> The Bible said that Jesus once went through a region, called Garasenes; When Jesus came to that area, there was a man who was haunted by many evil spirits... running out to meet Him.

 

a) First, where did those evil spirits imprisoned/controlled this man?

> At the graveyard... in the wilderness of mountaineer caves -where people burried the dead corpses: No normal people would want to live there day and night.

> The demon-possessed person lived a meaningless life, just like ”zombie”... naked, not dressed... like animals, wandering around in the graveyard all day.

 

b) A worthless life, because the only thing that this demon-possessed person did day & night was shouting, moaning and screaming... dragging along the chains and shackles hanging on his wrists and feet.

 

c) Evil demons also wanted to harm his body, forcing him day and night to take sharp stones slit/cut into his body... causing many bruises & bleeding.

 

d) The demon controlled made him to go and disturb the people in that region... such that many could not live in peace. Because they could not deal with these evil spirits, no one could bound them - they had to use chains and shackles to tie this man's hands and feet and to keep him away. No one wanted to get close to him, nor did they wanted him to come near to trouble them.

 

> An useless, horrible, terrified and miserable life... and that is the goal of demons and devil always want to harm each of us, if we allow them to do so. Demons always want to harm and subdue many people to follow them, with a goal to bring some into hell with them one day. They have a tremendous strength… that no one can overcome or chase them out of this person who was possessed... until this man met Jesus.

 

 

III. The Power of Jesus

 

> c. 6 - When the demon-possessed mann saw Jesus from a distance, he ran and fell on his knees in front of Jesus.

 

1) Why did the evil demons do this?

> Because they knew Who Jesus was. They were afraid of Him and knew that this was the Son of God – Who had the power to destroy and punish them.

 

a) Evil demons feared Jesus because they knew this was the Creator God - Who manifested Himself as the Son of God. The Most High God - Who has the power to create all things... including all the hosts of angels in heaven; He has the Lordship over all things and destined them in the eternal lake of hell fire one day... so they were afraid to fall down to the ground, pleading with Jesus Him, not to torture them.

 

b) Not just being afraid of Jesus, these demons pleaded with Him again and again for a permission to stay in that area. Jesus allowed these demons, about a Legion – may be 6,000 of them to enter the pigs – “13 So he gave them permission. And the unclean spirits came out and entered the pigs; and the herd, numbering about two thousand, rushed down the steep bank into the sea and drowned in the sea.”

 

> The amazing power of Jesus with a simple command... He didn’t need to use any charms, screaming with mantra, cut Himself... but just spoke with great authority, then these demons just obeyed. After they entered into a large herd of pigs... then nearly 2,000 pigs from the high ground... rushed down the steep bank into the sea and drowned in the sea... where they must live until the day of final judgment.

 

2) Not just the power of casting out demons from this man, but Jesus also brought & healed him back to a normal life, after an entire army of demons came out of this person. And how was this man transformed?

 

a) He now put on proper clothes... not like a naked/animal-like person before.

 

b) His mindset returned to a calmness state. He was no longer screamed or took sharp stones, cutting himself... because he was now free from the control and rule of many evil spirits.

 

c) He now has a normal mentality and correct perception - He no longer had a desire to live alone in the graveyard... where the dead are buried... but now he wanted to follow Jesus and serve Him.

 

> He no longer had the desire to go around the cities, to disturb and to frighten people... but to tell and witness of the transformation of Jesus did for him.

 

> The man was no longer living a miserable, worthless life, but he now found freedom and peace in Jesus. The power of Jesus is amazing... like the words we sang today "When Jesus passed by" with the following chorus: "When Jesus passes by - the tempter is fearful of His presence; When Jesus passes by, He wipes out all the tears. He dispels darkness, life is wonderful and meaningful. When Jesus passes by, He changes everything new in each of us.”

 

 

IV. Jesus’ Power Continues Today

 

> Today, we rarely see people who are possessed by demons (probably only seen in horror movies) but it seems that in this world, there are countless people who are still in captivity/controllled, chained indirectly under many invisible powers of darkness… that we cannot see with our naked eyes.

 

> So many "demons" are tied up, restraining the lives of many people... in the addictions of drugs, drunkenness, film/books/internet websites that have many immoral sexual images. These have a tremendous power to enslave many people today that they cannot get out of these chains and shackles? Story of a man who was willing to sell his 3 months old baby to get some money to buy drugs one more time, and then planned for a suicide.

 

> The demons are tempting so many people into the addiction of gambling, greediness for money... that are destroying their family happiness, relationships; Sometimes, this force is so strong to the point of committing a crime of harming their loved ones.

# Years ago in a city near where I lived, there was a wife who fell into the gambling addiction. She went home one day and demanded her husband to give her more money to play. Her husband refused, so, she took a gun and shot him; Fortunately, the bullet only hit his stomach and he was still survived.

 

------------------

> How many people are shackled in grudges, superstitions, bitterness, anger, jealousy, dispute... that are tearing and eroding their relationships with others. How many people are being possessed by evil spirits, violent video games. They then go out to copy what they have viewed, armed themselves with guns to go into public places, schools, churches... to shoot and kill innocent people. We cannot say enough of these invisible powers of demons that are working in this dark world today... They go about to harm, imprison, bind up, destroy so many lives, and anyone could be their victims.

 

> So many people are in a state of being unable to get out of these addictions... they cannot save themselves from these dead-ends that slowly lead to death; they cannot overcome this power of these hidden demons. No one can help them because they themselves have their own struggles and troubles. They cannot escape... until they meet Jesus.

# I know this - because in my old days, I was liked a demon possessed man, used to live with many addictions, drunkenness, unsatisfied, emptiness, meaningless... until I met Jesus in 1981. Jesus saved me from these dark powers. My life has radically changed by the power of God since then. I am free to make a choice everyday – whether I want these addictions to come back in me, but I choose serving my Lord with indescribable joy and peace, and now going places and telling people about what Jesus has done for my life.

-----------------------

> Do you want to experience a meaningful, peaceful, joyful and satisfying life? Do you know that this world for now belongs to the demons and devil... and their purpose is to tempt you to sin, bounded in many addictions, and drag you with them in the lake of eternal fire one day?

 

> Do you know that God loves you? He doesn’t want any of us to live a worthless life liked that. For that reason, Jesus, Son of the Most High God came to this world personally, died on the cross to free us form the power of darkness, and make us new.  You must trust Jesus Christ; like the man possessed by demons... ran toward Him, fell down on his knees, and cried out for help… and Jesus returned him to his normal life.

 

> Only Jesus Christ can save us from the judgment of sin, give us a new life and a hope of heaven to be with God one day. In Jesus Christ, only God can break the bondage of our chains. God’s power in Jesus Christ has not changed... In the past, Jesus casted out demons, then today He can do the same to set us free. His power is unshakable, unchangeable, and unmovable.

 

> Jesus will listen to your needs and will rescue us all... if you are willingly to run to Him. Just come and ask Jesus to be your Lord and Savior today!

 

 

-------------------------- Invitation

> God is good... means that everything He has created has a good purpose.

> When God created mankind from the beginning... His will is that mankind can enjoy His eternal kingdom forever.

 

> We are created to have an eternal relationship with God in heaven... The lake of fire is only intended for satan and his demons. But the first man – Adam, was tempted by satan in the garden of Eden. And because he and his wife chose to disobey God, all mankind was condemned to die in the lake of fire one day.

 

> But God is love... this is His good nature that does not change. So, God came to this world personally, carrying a human body in Jesus Christ... to save each of us from this judgment... by dying on the cross for our sins. But the Lord Jesus had risen from the dead after 3 days, that no master has done so, to prove He has the power to rescue us from the power of the devil... of the god of death.

 

> Just as Jesus saved the demon-possessed man, He wants to save us from the judgment of eternal death, and the power of satan and the demons. He passes by here to help us all, if you are willing to come to Him.

> Just as the demon-possessed man got saved, anyone of us can also find freedom today… if any of us is willing to do the same, seek Jesus and ask for help. Moreover, your life will be changed totally. You will find freedom from the powers and forces of demons, but have life meaning, peace, satisfaction... and also experience joy of going out and telling people what good Jesus has done for you.

 

#  Everywhere I go, I tell everyone - what do you get when you believe in Jesus?

> Three things with the "F": Forgiveness, Freedom, and Forever with God. I believe in God - all my sins have been forgiven, now free from the powers of the devil because I am now a child of God, my Father, and one day will enjoy eternal heaven with Him.

 

> God loves you... He sacrificed His only Son to shed His blood on the cross, atoning, cleanse all our sins... The cross is the clear evidence of His love for you and me. Hope that you will response to this invitation, and choose to believe in the Lord Jesus, as your Savior today.