Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 102

Sự Mùa Lòa Thuộc Linh

(Giăng 9:36-39)

 

“Đức Giê-su nghe họ đuổi anh ấy đi, nên tìm anh hỏi: “Ngươi có tin Con Người không?” 36 Anh ta đáp: “Thưa Ngài, Con Người là ai để tôi tin?” 37 Đức Giê-su bảo: “Ngươi đã thấy Con Người tận mắt và Người đang nói với ngươi đây chính là Đấng ấy!” 38 Người ấy nói: “Lạy Chúa, tôi tin!” rồi sấp mình lạy Ngài. 39 Đức Giê-su phán: “Vì sự phán xét Ta đã đến thế gian này: Người không thấy thì được thấy, còn kẻ thấy thì hóa mù!”

 

I. Sự Mù Lòa

 

> Khi Chúa dựng nên loài người c/ta… thì Ngài ban cho c/ta những giác quan gì?

# Sự ngửi và nếm… để thưởng thức những thực vật ngon miệng trên đất;

# Sự nghe… để thông hiểu nhau, mà còn được cảm thông những giòng nhạc hay… làm mát lòng;

# Cảm giác được sờ… để cảm nhận được chiều sâu của mọi vật;

# Và nhất là sự thấy để tâm hồn bên trong của c/ta được liên hệ với thế giới bên ngoài.

 

> Trong 5 giác quan này, nếu phải bị mất một điều, thì giác quan nào bạn sẽ KHÔNG muốn mất? Có lẽ điều khổ sở nhất là khi một người bị mù, vì nếu không thấy đường thì khó còn có thể liên hệ được đến với thế giới bên ngoài. Tỉ số những người bị mù ở Mỹ là dưới 5%, còn số đông 95% thì có mắt sáng để thấy.  Bạn có đang sáng mắt không? Được đến độ 20/20 không, mà không cần đeo kính? Nhưng thử hỏi có bao nhiêu trên thế giới ngày nay sáng mắt… nhưng lại đang bị mắc phải căn bệnh mù lòa phần thuộc linh?

> Đây có nghĩa là sao? Có nghĩa là họ không nhìn thấy, chưa hiểu được những lẽ thật, những chân lý của sự sống đời đời và bước đi theo… để nhận được sự cứu rỗi.

 

 

II. Chúa Giúp C/ta Thấy

 

> Hy vọng bối cảnh trong sách Giăng đoạn 9, về sự Chúa Giê-su đã làm phép lạ chữa lành một người bị mù, mà những người Pharasi không tin, giúp c/ta hiểu được chân lý của Chúa Giê-su phán – “Vì sự phán xét Ta đã đến thế gian này: Người không thấy thì được thấy, còn kẻ thấy thì hóa mù!”

 

> Đây là lúc Chúa Giê-su và các môn đồ của Ngài đang đi bộ trên đường thì gặp phải một người mù từ thưở mới sanh ra. Các môn đồ nhìn thấy người mù này thì thắc mắc hỏi Chúa - tại sao người này bị mù từ thuở nhỏ? Có phải vì tội của người đó… theo định luật “nhân quả” ở hiền gặp lành, còn ở dữ thì gặp họa, bị mù mà thôi? Nhưng Chúa Giê-su là Đức Chúa Trời thành Nhân thấy mọi việc… thì đáp lời – không phải vì tội của người, hay tội của cha mẹ người, nhưng để công việc lạ lùng của Đức Chúa Trời qua Con Ngài… được thể hiện ra, hầu cho nhiều người thấy, tin Ngài mà được sự cứu chuộc.

 

# Tại sao c/ta cần Chúa giúp đỡ? Vì Kinh Thánh chép… bản ngã tội lỗi của con người c/ta thì không thể tự thấy được chân lý cứu rỗi. Trong Rôma 3:10-11“… có chép rằng - Chẳng có ai công chính, dù một người cũng không.11 Chẳng có người nào hiểu biết. Chẳng ai tìm kiếm Ðức Chúa Trời.” C/ta hết thảy là những “người chết thuộc linh,” mà người chết thì không làm chi được, không cử động được thì huống gì cứu mình được; tự c/ta không thể thấy và hiểu được chân lý cứu rỗi, nếu không nhờ chính Chúa giúp đỡ thì không ai đến tin nhận Ngài mà được cứu.

1) Từ khi Ađam phạm tội trong vườn, Đức Chúa Trời biết rõ sự giới hạn và yếu đuối của c/ta nên Ngài giúp đức tin c/ta… bằng cách Chúa đã sai Con một của mình từ trên thiên đàng vinh hiển, đến thế gian trong Giáng Sinh đầu tiên, và trở nên giống như một con người, gần gũi với mỗi c/ta. Chúa là Đấng vĩ đại, vô hạn, Chí Cao, là Thần… thì làm sao c/ta là con người xác thịt có thể đến gần và hiểu được Chúa, nếu Ngài không tự trở nên một con người giống như c/ta. Câu chuyện huyền thoại về một người sống bên Trung Hoa hay thờ rồng. Ông mỗi ngày thức dậy sớm dọn bàn thờ và dâng của lễ thờ rồng. Con rồng ở trên cao thấy tấm lòng nhiệt thành của người này nên một ngày quyết định xuống thế gian thăm ông. Nó bay xuống lấy đuôi quấn xung quanh nhà ông, rồi thò mặt nó vào cửa sổ để cho ông thấy mặt nó. Người đàn ông đang đốt nhan nghe tiếng động quay lại thấy mặt con rồng ở cửa sổ, hoảng sợ hết hồn vía, bỏ chạy trốn ra cửa sau và không trở lại căn nhà mình nữa. Nếu Đức Chúa Trời là Đấng vinh hiển Chí Cao hiện ra trực tiếp với loài người tội lỗi… thì làm sao c/ta có thể liên hệ được với Ngài mà còn sống để biết sự cứu rỗi; chỉ bởi khi nào chính Ngài thành nhân giống như mỗi c/ta, vì đó Chúa Giê-su còn được danh xưng là “Con Người.” Và chính Đức Chúa Trời đã trở nên làm người, là Cứu Chúa Giê-su, để c/ta không còn sợ nữa.

 

2) Chúa Giê-su đến giúp cho c/ta thấy được chính Ngài là Chân Lý, là Đường đi, là Lẽ thật và có quyền năng cứu rỗi… qua những phép lạ Chúa đã làm, như là trường hợp Ngài chữa lành sự mù lòa của một người tử thưở mới sanh ra, trong bối cảnh c/ta vừa đọc. Con người c/ta quá yếu đuối, một ngày chỉ sẽ chết mất thì làm sao tự cứu mình, hay cứu được một ai. Kể cả tài tử một thời đẹp trai đóng phim “Tarzan” nổi tiếng cũng đã qua đời tuần qua.

 

3) Chúa giúp đức tin của c/ta qua sự chết hy sinh trên cây thập tự và sống lại, hầu cho c/ta biết đâu là gỉa, và đâu là thật, đâu là chân lý của sự sống lại và sự sống đời đời, và đâu là con đường bế tắc. Giăng 12:32-33“Còn Ta (Chúa Giê-su), khi Ta được nhấc lên khỏi đất, Ta sẽ kéo mọi người đến với Ta.” 33 Ngài nói điều ấy để chỉ về Ngài sẽ chết cách nào.” Sự Chúa Giê-su được “nhấc lên” nói đến sự chết của Ngài trên cây thập tự để chuộc tội cho mọi kẻ tin, mà không có chủ giáo nào trong lịch sử loài người đã hứa và làm được điều này. Cho nên người bị mù lòa này không phải bởi vì ông “gieo chi gặt nấy,” nhưng để phép lạ của Chúa Giê-su được bày tỏ, mà giúp nhiều người “mở lòng, sáng mắt” nhận biết Ngài là Con của Đức Chúa Trời, là vị Cứu Tinh của cả trần thế, mà tin để được sự cứu chuộc đời đời.

 

> Nếu ai hỏi tại sao tôi tin Chúa Giê-su mà không tin những giáo chủ khác, tôi sẵn sàng có câu trả lời: a) Thứ nhất, Chúa Giê-su đến từ trời, mọi giáo chủ khác sanh ra trên đất; b) Thứ hai, Chúa Giê-su chứng tỏ quyền năng của Đấng Tạo Hóa Chí Cao ở trong Ngài qua tối thiểu 34 phép lạ trong mọi khu vực, từ việc trừ quỉ ám, chữa mọi bệnh tật, đến làm cho kẻ chết sống lại – còn các chủ giáo của bạn đang tin có làm chi được không? Và c) Thứ ba, Chúa Giê-su là một người vô tội, Con Đức Chúa Trời đã hy sinh chết chuộc tội lỗi của c/ta, và đã sống lại, nay hiện ở bên tay hữu của Đức Chúa Trời, và một ngày sẽ trở lại để ban sự sống đời đời cho mọi kẻ tin. Có chủ giáo nào dám hứa như vậy không? Câu chuyện người giáo sĩ đến làm chứng cho các phụ nữ người Ấn Độ (đang ngồi thiền trong một phòng tối). Vị giáo sĩ mở một cách cửa sổ và nói Chúa Giê-su không chỉ là một trong những cửa sổ trong phòng này, nhưng nhưng chính Ngài là Sự Sáng chiếu rọi sự cứu rỗi vào thế gian.

 

 

III. Cần Đức Tin để Thấy

 

> Trở lại bối cảnh… thì thấy Chúa Giê-su bày tỏ quyền năng của Ngài qua sự chữa lành người mù này bằng cách nào? Đường lối của Chúa không thể hiểu được; vì thường thì khi Chúa chữa bệnh Ngài chỉ đụng đến người bệnh, hay chỉ phán một lời thì bệnh liền được khỏi, nhưng kỳ này Chúa lại nhổ nước bọt xuống đất làm thành bùn và rồi xức lên mắt người bị mù.  Mấy tuần trước đây, thình lình tôi bị đau mắt phải đi bác sĩ ngay sáng hôm đó. Tôi không thấy vị bác sĩ đã lấy bùn xoa mắt tôi đâu, nhưng ngược lại còn cho thuốc khử trùng để nhỏ vào mắt? Đường lối của Chúa hành động thường khác với sự suy luận của c/ta, để không ai nghĩ đây là việc tình cờ, hay đây là chuyện dĩ nhiên do thuốc men chữa mà thôi - nhưng bởi quyền năng lạ lùng của Chúa. Nhưng thiết nghĩ Chúa Giê-su làm điều đó là để thử đức tin người mù… có dám tin mà làm theo lời Chúa không, để được sáng mắt?

 

> Bài học đức tin ở đây là gì? Người này mù – ông không thấy được mặt Chúa, ông chỉ cảm nhận được sự xức bùn của Chúa vào mắt mình và nghe lời Ngài phán; nhưng ông đã bằng lòng tin, mà mò đi đến ao Silôam rửa mắt mình, y như lời Chúa phán cùng mình. Đức tin thật của người mù theo sau là sự vâng lời… đi rửa mắt mình tại ao Silôam thì được sáng mắt. Đức tin ngày hôm nay của c/ta có khác gì không? Bạn và tôi có thấy tận mắt Chúa Giê-su chưa? Nhưng “phước cho những kẻ chẳng thấy mà tin,” chưa thấy mà dám vâng lời làm theo lời Ngài.

 

> Một người cận thị thì cần mắt kính để thấy đường, còn c/ta thì cần đức tin để mới thấy được chân lý cứu rỗi trong Đấng Cứu Thế Giê-su; và đức tin ấy chính là nghe lời của chính Chúa phán cho mình có chép trong Kinh Thánh, thấy được những việc Ngài đã làm, và vâng lời làm theo.

 

 

IV. Sự Mù Lòa Thuộc Linh

 

> Nhưng ở giữa những người sáng mắt tại đó lại có những người bị mù lòa, phần thuộc linh, chưa thấy Chúa Giê-su là chân lý Cứu Chuộc. Đó là những người đạo đức theo phái Pharasi. Người Pharasi rất chú trọng đến những điều đạo đức căn bản của luật pháp về sự tinh sạch, kiêng ăn, cầu nguyện, và bố thí. Chúa Giê-su đã làm phép lạ chữa lành người mù trước mắt những người Pharasi này, nhưng họ vẫn không tin, vì cứng lòng. Tại sao người Pharasi không chịu tin?

 

1) Vì họ đã có những thành kiến quá lâu mà không thể thay đổi được, đến bởi những thuyết lý/suy nghĩ từ con người tự suy diễn ra. Chẳng hạn như thành kiến họ có đó là tự nghĩ - Đức Chúa Trời là Thần thì Ngài không thể nào trở thành nhân được, nhất là khi Chúa Giê-su lại sanh ra trong máng cỏ chuồn chiên – thay vì cung điện, là con của một người thợ mộc nghèo nàn tên là Giôsép – thay vì dòng dõi của vua chúa, sanh ra tại một xứ Nazarét, một thôn quê hẻo lánh – không đến từ Giêrusalem là thủ đô của nước?

 

2) Người Pharasi không thấy Chúa là Đấng Mêsi… vì sự kiêu căng tự nghĩ mình là những người đạo đức, họ rất kỹ việc kiêng ăn, cầu nguyện, bố thí, họ tuân giữ mọi điều răn, luật pháp của Đức Chúa Trời có trên 600 điều nữa… nhất là những luật cấm liên hệ đến ngày Sabát: không được cắt tóc hay cắt móng tay, không được trang điểm, không được gọt bút chì, không được nấu ăn, không được may vá, không được thổi tắt đèn cầy, không được đi xa khỏi nhà bao nhiêu dặm… còn ông Giê-su này thì vi phạm luật pháp của ngày Sabát cấm, lại đi nhổ nước miếng xuống đất thành bùn, xoa trên mắt của một người, mà còn bảo người đó đi rửa ở ao Silôam nữa… thì theo sự suy luận của họ, ông Giê-su này không thể nào là Đấng Mêsi được?

 

> Quí vị có biết nhóm người nào khó đến tin nhận Chúa nhất không? Không phải là phường đĩ điếm, và những kẻ tội nhân – Chính Chúa phán những loại người này vào thiên đàng trước những người đạo đức Pharasi nữa mà – như trong Mathiơ 21:31-32“… Ðức Chúa Jesus nói với họ, “Quả thật, Ta nói với các ngươi, những người thu thuế và đĩ điếm sẽ vào vương quốc Ðức Chúa Trời trước các ngươi, 32 vì Giăng đã đến với các ngươi bằng con đường công chính, nhưng các ngươi không tin ông ấy, trong khi những người thu thuế và đĩ điếm lại tin ông, và dù sau đó các ngươi đã thấy rõ những gì ông ấy nói là đúng, các ngươi vẫn không chịu hối cải mà tin ông ấy.” Họ dễ ăn năn tin nhận Chúa, hơn là những người chỉ có đạo đức bề ngoài.

 

> Ngày nay có vô số người vẫn còn bị trói buộc ở trong những thành kiến, thuyết lý, truyền thống, nghi lễ tôn giáo do loài người và tôn giáo đặt ra, lên mình kiêu ngạo thánh, cho nên họ không thể thấy Tin Lành được. Một số những sự dối trá này chính là thuyết lý “đạo cao đức dày,” mà họ tự nghĩ mình quá tốt hơn nhiều người khác, bởi những việc lành mình làm mà nhiều người khác không làm được, thì cần tin Chúa Giê-su làm chi?

 

> Họ có những suy luận để không thể tin Chúa được, như là “Đạo nào cũng tốt” chứ đâu cần phải tin Chúa Giê-su tuyệt đối thì mới được cứu? Hay là con người chỉ cần sống theo lương tâm tốt lành của mình là được rồi, nhưng lại không thấy bản ngã tội lỗi của mình là tội nhân, mà không có lương tâm nào tốt đủ để xóa sạch tội của mình. Ngày nay cũng vậy - vô số đông người đang có mắt, thấy đường, nhưng lại không thấy sự cứu rỗi trong Con Đức Chúa Trời, là Chúa Giê-su – là Con Người đã đến với nhân loại c/ta, để c/ta tìm được con đường cứu chuộc. Nhiều người sống tin cậy vào tôn giáo, tin cậy vào các thánh thần, tin cậy vào những việc lành, tin cậy vào con người trần thế… và tự nghĩ làm như thế tôi mới có được gía trị trước mặt Đức Chúa Trời, nhưng những việc lành của mình chỉ là những “giẻ rách” trước mặt Chúa mà thôi. Ê-sai 64:6“Vì tất cả chúng con đã trở nên như những kẻ ô uế; Mọi việc công chính chúng con chẳng khác gì bộ đồ nhớp nhúa; Tất cả chúng con như chiếc lá úa tàn; Những tội lỗi chúng con giống như trận gió, đùa chúng con đi.” Gía trị của c/ta ở đâu? Không phải những gì c/ta gặt hái được ở đời này, không phải những gì c/ta làm được mà người khác không làm được, nhưng gía trị của con người c/ta là bởi c/ta đã được Chúa dựng nên giống hình ảnh của Ngài, và được chuộc tội bởi dòng huyết thánh của Con Ngài.

 

> Nhưng đối chiếu, c/ta thấy sự lập luận của người mù khác với những người Pharasi ở chỗ nào? Sự lập luận nào bày tỏ quyền năng của Chúa. Một bên nói ông Giê-su không thể là Chúa… vì vi phạm điều răn của ngày Sabát; bên kia, Giê-su là Con Người – Con Đức Chúa Trời đã đến trở nên Người… thì Ngài làm được mọi sự, kể cả việc Chúa chữa lành sự mù lòa… trong ngày Sabát nữa. Ngày xưa tôi có thành kiến đạo cơ đốc là tà giáo, nhưng khi tự tìm hiểu thấy họ dựa niềm tin trên những giáo lý lẽ thật trong Kinh Thánh không hề thay đổi, chứ họ không tin theo ý của loài người hay thay đổi, hay những truyền thống tôn giáo không có chép trong Kinh Thánh… từ đó tôi tin và được buông tha, trả tự do khỏi những thành kiến nhờ sức Chúa ban cho.

 

--------------------------------

> Quí vị có đang sáng mắt không ạ? Không phải mắt thuộc thể, nhưng mắt thuộc linh để thấy Chúa Giê-su là vị Cứu Tinh của đời mình? Có gì đang chận mắt, làm bạn bị mù lòa, không thấy Chúa Giê-su là Cứu Chúa duy nhất cho nhân laọi không? Quí vị có muốn được sáng mắt không? Hãy đến làm giống như người mù, “sấp mình xuống,” và nhờ cậy ở nơi Ngài. - “Ðức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, Nhưng ban ơn cho người khiêm nhường.” và ơn lớn nhất là được tha tội, được quyền phép trở nên làm con cái Chúa, và được nước thiên đàng một ngày. Ngày xưa tôi đã có lần cầu nguyện đơn sơ, hạ mình và thật lòng – “Nếu Chúa là thật xin Ngài giúp cho con biết Chúa?” Từ đó Chúa dần dần cho tôi học và nghe lời Chúa giảng để thật sự biết Ngài.

 

> Bạn có sẽ bằng lòng cầu xin như vậy không? Chúa sẽ mở mắt bạn ra và ban cho bạn sự cứu rỗi đời đời và sự hy vọng chờ đợi nước thiên đàng. Bạn là người đang sáng mắt nhưng lại mù lòng, từ chối chân lý tuyệt đối là Cứu Chúa Giê-su không, hay là bạn bằng lòng cầu xin Chúa giúp sự mù loà của chính mình để tìm biết Chúa thật? Giác quan tốt nhất là được nghe về Chúa Giê-su, thấy Ngài, tin Ngài, theo Ngài, và chờ đợi ngày Chúa trở lại ban cơ nghiệp đời đời. Sự lựa chọn của bạn sẽ là gì hôm nay? Sự lựa chọn đó sẽ định định mệnh đời đời của mỗi người c/ta ở trong nước thiên đàng một ngày hay trong hồ lửa hỏa ngục. Mong bạn mở lòng và được sáng mắt và tiếp nhận Cứu Chúa Giê-su.

 

 

--------------------- Lời Mời Gọi

 

> Tại sao bạn vẫn còn nghi ngờ khi mà “Sự Sáng” đã chiếu rọi qua đời sống của Cứu Chúa Giê-su? Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài xuống, và rọi ra những dấu chứng bày tỏ quyền năng cứu rỗi của Ngài qua sự chết cùng sống lại của Chúa Giê-su, giúp biết bao nhiêu người thấy và tin nhận để được cứu: Nhưng cùng một lúc sẽ làm cho nhiều người vẫn cứng lòng, vẫn sống theo những lý thuyết cá nhân của con người, của tôn giáo, mà sẽ đi vào chỗ hư mất đời đời.

 

> Mong bạn mở mắt sáng, từ bỏ những thành kiến, thuyết lý của loài người, thay đổi tấm lòng hòan toàn mà tin cậy nơi Cứu Chúa Giê-su ngay hôm nay. Nhà giáo sĩ Billy Graham nói - mặt trời rọi ánh sáng xuống thì có thể làm cho chất sáp chảy ra, nhưng cùng một lúc có thể làm cho đất sét cứng lại. Lòng bạn là chất sáp hay đất sét?  Nhiều người có mắt sáng, nhưng lại bị mù thuộc linh mà sẽ hư mất đời đời một ngày. Mong sẽ không phải là bạn?

 

> Bạn sẽ được gì sau cõi đời này? Chỉ khi nào bạn bằng lòng tuyệt đối tin nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của mình, thì định mệnh của bạn sẽ là thiên đàng; Và nếu không là thiên đàng thì bạn biết mình sẽ đi về đâu đời đời rồi. Bạn có bằng lòng mở mắt sáng nay, để tiếp nhận Chúa Giê-su không? Đừng chọn sống trong bóng tối nữa, nhưng chọn sự sáng là Chúa Giê-su. Đừng ở trong sự mù loà thuộc linh nữa, nhưng đặt đức tin của mình nơi Chúa Giê-su ngay hôm nay.

 

 

Spiritual Blindness

(John 9:36-39)

 

“Jesus heard that they had thrown him out, and when he found him, he said, “Do you believe in the Son of Man?” 36 “Who is he, sir?” the man asked. “Tell me so that I may believe in him.” 37 Jesus said, “You have now seen him; in fact, he is the one speaking with you.” 38 Then the man said, “Lord, I believe,” and he worshiped him. 39 Jesus said, “For judgment I have come into this world, so that the blind will see and those who see will become blind.”

 

I. Blindness

> When God created mankind... what are the 5 senses did He give us?

# Smell and taste ... to enjoy different kinds of foods;

# Listening... to understand each other, but also to enjoy music;

# Sense of Touch ... to feel the depth of everything;

# And especially the eyesight… so that our inner soul can be connected with the outside world – God’s wonderful creation.

 

> Of these 5 senses, if one is missing, which one would you NOT want to lose? Perhaps the most distressed thing is when a person is blind, because he/she cannot relate to the outside world. The percentage of blind people in the US is less than 5%, while the majority of 95% has eyesight to see. How well is your eyesight? Do you have 20/20 vision, without wearing glasses? But the real question is - how many people in the world today have good eyesight... but from the inside, they have spiritual blindness? What does this mean? It means they do not see, have not understood the truths about how to be saved… and to have the eternal life in heaven.

 

 

II. God Helps Us to See

 

> Hoping the lesson in John chapter 9, about Jesus performing a miracle to heal a blind man that the Pharisees did not believe, would help us to understand the truth that Jesus said, “For judgment I have come into this world, so that the blind will see… and those who see will become blind.”

 

> This was the occasion when Jesus and His disciples were walking on the road & encountered a blind man from birth. The disciples saw this blind man & asked Jesus - why did this man get blinded? Is it because of his sins... reasoning according to the law of "cause and effect" – if you sow sins then you reap judgment, perhaps being blind? But Jesus, the Son of God, knowing all things... responded – “not because of his sins, nor the sins of his parents, but so that the wonderful work of God through His Son... be revealed” – that would help many people to see, believe in Him and be saved from the judgment of sins, but have the eternal life.

 

> Why do we need help? Because the Bible says... our sinful human nature cannot see/understand the truth of salvation. Romans 3:10-11 - “... As it is written: “There is no one righteous, not even one; 11 there is no one who understands; there is no one who seeks God.” We are all "spiritual dead," a dead person can do nothing, can’t even move, then how could we save ourselves; We cannot see and understand the truth of salvation, without God's help.

 

1) Ever since Adam sinned in the garden, God forknew our human’s limitations and deadness; so, He helps our faith... by sending His Son from heaven into the world at the first Christmas, to become like a human being, as one of us. God is the Almighty & perfectly holy – a lowly human cannot approach God without being consumed right away… unless He Himself becomes a human like us.  Legendary story about a person who lived in China and worshiped dragons. He woke up early every morning to prepare offerings to his dragon god. The dragon high above saw his faith and decided to visit him one day. It flew down and wrapped its tail around the man’s house, then stucked its face into the window to show to the man. The man was worshipping, heard the noise, turned around and saw the dragon's face at the window; He was so frightened, horrified, fled to his back door and never return to his home.  If God is the great Creator – Who appears directly to sinful men... then we will all be destroyed instantly by His glory. Only if He himself gently became one of us. For that reason, Jesus – God’s Son put on “human skin,” came to this world, and was also called the "Son of Man," so we are no longer being afraid of God.

 

2) Jesus helps us to see Him as the Way, the Truth and the power of salvation... through the miracles He performed, as He healed the blind man in the Scriptures that we just read. We as human are too weak, to save ourselves or anyone else; we are mortal - just getting old and die one day.  Even the famous strong, handsome actor "Tarzan" has just died last week.

 

3) God helps our faith through His Son’s sacrificial death on the cross and resurrection, so that we can discern truth from false; We can know in Whom we can find eternal life, and refuse all other dead-ends. John 12:32-33 - “And I, when I am lifted up from the earth, will draw all people to myself.” 33 He said this to show the kind of death he was going to die.” Jesus is "lifted up" refers to His death on the cross to atone/to make payment for the sins of all believers, that none of the religious leaders ever born in human history has promised to do that for us. So this man was blind - not because of what he "sowed and reaped," but for Jesus' miraculous work be revealed, to help many can "open their hearts and see with their eyes" that Jesus is the Son of God, the Savior of the world, and when they believe in Him, they are saved from the condemnation of sins, but to have eternal life.

 

> If anyone asks why I believe in Jesus and not other religious leaders, I am ready to have the answer:

 

a) First, I believe in Jesus - because He came from heaven, all other religious leaders all are born on earth;

 

b) Secondly, Jesus demonstrated that He is God in the flesh through the power of His miracles, at least 34 recorded in the Bible, showing His supreme authority over demons, healing of every diseases, and to raise the dead to life.

 

c) Thirdly, Jesus was an innocent man, was sacrificed on the cross for our sins, He rose again, and now at the right hand of God, and one day will return to give everlasting life to all who believe. Is there any religious leader in the world who can promise this?

 

# The story of a missionary who came to testify to Indian women (sitting in a dark room) that Jesus is not “another window” – but He Himself is the Light shining on our lives.

 

 

III. Need Faith to See

 

> Back to Scriptures... how do we see Jesus demonstrating God’s power through the healing of this blind man? The ways of the Lord cannot always be understood; Usually when Jesus heals someone, He just touches the sick person, or  says a word, then the disease will be cured immediately; but this time Jesus spits on the ground into mud and then apply it on the eyes of the blind man. A few weeks ago, suddenly I had a sore eye that was so bad that I had to go to the doctor that morning. I don't see the doctor who used mud to rub my eye, but she put disinfectant medicine in my eye? God's way of acting is often different from our common sense, so that no one thinks this is accidental, or this is the common result of medicine, but this is the healing power of the Lord Jesus for He is God in the flesh among men. I also believe that Jesus did that was to test the faith of the blind man... to see if he dares to obey His word in order to see?

 

> What do we learn about the lesson of faith here? This man was blind - he could not see the face of Jesus, he only felt the touch of Jesus on his eyes and heard Jesus’ words; but he believed and went to Siloam pool to wash his eyes, as the Lord told him to. The true faith of the blind man followed by obedience... he went to wash his eyes at Siloam pool, then he was able to see. Is our faith today any different? Do you and I see Jesus with our own eyes? No. But "blessed are those who have not seen and yet believe," and dare to obey His words. So, a near-sighted person needs glasses to see, but for a sinner – he/she needs faith to see the Savior Jesus Christ; and that faith is hearing the words of the Lord Himself in the Bible, and obeying them.

 

 

IV. Spiritual Blindness

 

> But among the people there that day, there are many spiritually blinded; they did not see Jesus as the Messiah, their Savior. Those people are the religious Pharisees. Pharisees place great importance on keeping the laws on purification, fasting, prayer, and almsgiving to the poor. Jesus performed a miracle to heal the blind man that day as a clear evidence of His deity, but they still did not believe because their heart was hardened. Why didn’t the Pharisees believe in Jesus?

 

1) Because they had many prejudices that were taught by men and man-made religions that could not be changed. For example, the prejudice with a self-reasoning that God is Spirit, He cannot become a human being; Especially when Jesus was born in a manger - instead of the palace like other kings, son of a poor carpenter named Joseph - instead of a royal lineage, born in Nazareth, a remote countryside – and not from the capital Jerusalem? So this man Jesus could not be the Messiah.

 

2) The Pharasees could not believe Jesus as the Messiah ... because of their self-pride, thinking that they themselves are holy/religious people; They kept all the required laws: The Jews have an additional 600+ strict laws on top of the 10 commadments, some are related to Sabbath such as… prohiting cutting hair or manicures on Sabbath days, no make-up, no pencil sharpening, no cooking, no sewing, no blow out candles, cannot travel so many miles away from home... They religiously kept all these strict laws. But this man named Jesus broke the law of the Sabbath day, spitting in the ground, mixing with mud, rubbed on the man's eyes, and told the blind man go and wash his eyes at the pool of Siloam… too many law breakings… then how could this Jesus be the Messiah? Noway.

 

> Do you know the most difficult group of people to be saved? It is not the prostitutes or cheated tax collectors; Jesus Himself said these people will go to heaven before the religious Pharisees in Matthew 21:31-32 - “... Truly I tell you, the tax collectors and the prostitutes are entering the kingdom of God ahead of you. 32 For John came to you to show you the way of righteousness, and you did not believe him, but the tax collectors and the prostitutes did. And even after you saw this, you did not repent and believe him.”  These “bad” people are willing to repent of their sins, believe in Jesus, and are saved – not as those who only have superficial religious morals and do not repent. Today there are countless people still under bondages of prejudices, human philosophies, traditions, religious rituals that religions impose on them, that they cannot see Jesus as the only Savior of the world that they need. Some people are still living under these lies, thinking that they themselves as being better, hollier than others, because of their religious good works/rituals… that there is no reason, no need for them to change, or to believe in Jesus to be saved? They still reason in their heart the lies of satan convincing them that “All religions are good,” and they don't absolutely need to believe in Jesus to be saved? Some people reason that “as long as I live up to my good conscience; then I don’t need Jesus’ help.”  But they do not see their sinful nature as a sinner, with no good conscience enough to face the perfectly and holy God one day. Today, still a multitude of people who have good eyesight, but are still blinded spiritually to seek Jesus Christ – the Son of Man that God sent to this world, so we can find a way of redemption. Many people live in trust of religions, in the holy saints, in the good/religious rituals, in the mortal people... to have significant values before God and to deserve the first-class seats in heaven; but all of their good deeds are only "filthy rags" in the sight of God. Isaiah 64:6 - “For we all have become like one who is [ceremonially] unclean [like a leper], And all our deeds of righteousness are like filthy rags; We all wither and decay like a leaf, And our wickedness [our sin, our injustice, our wrongdoing], like the wind, takes us away [carrying us far from God’s favor, toward destruction].”

 

> What is our true value? Not based on the nice toys that we have, things that we can collect in this life, not what good works that we can accomplish that others cannot: But our value is that we are created in God  image, and now made righteous by the holy blood of His Son.

 

In contrast, how do we see the reason of the blind man got healed different from the Pharisees? The Pharisees said Jesus could not be God... because he violated the Sabbath laws; But on the other side, the blind man experienced healing said - Jesus is the Son of Man - the Son of God... He is God in the flesh - then He can do anything, including healing of blindness... on the Sabbath. I used to have a prejudice/bias to Baptist denomination; but when I found out for myself that their faith is based on the truths of the Bible, that does not change. They do not believe in the ideas, teachings or philosophies of man or religious traditions/rituals that are not written in the Bible. From knowing the truth of God’s words in the Bible, now I am set free, free from prejudices/bias of those who walk in the truths.

 

--------------------------------

> Do you have a good vision? Not a physical eyesight, but a spiritual vision to see Jesus as your Lord and Savior? What is blinding your eyes to see the truth that Jesus is the only Savior that God sent to save us all? Would you like to see the truth and surely receive the gift of the eternal life? Be like the blind man, run to Jesus, "bow down," and trust in Him, because “God opposes the proud, but blesses the humble." And the greatest gift you can have in Jesus is the forgiveness of sins, the power to become children of God, and the kingdom of heaven one day. I once had a simple, humble and sincere prayer - "If God is real - can You please help me to know You?" God did help me. Are you willing to ask Jesus that? He will open your eyes and give you the eternal life and hope for the better kingdom of heaven. Are you a short-sighted person, rejecting the absolute truth about Who Jesus is, or are you willing to ask God to help your spiritual blindness to know the true God in Christ?

 

> The best sense God gives us is our faith that can see who Jesus really is, to believe in Him, to follow Him, and wait for the His return to inherit the eternal life with God in heaven one day.

 

> What will your choice be today? That choice will determine your eternal destiny either in the kingdom of heaven one day… or in the lake of hell fire. May you open your eyes and heart to receive the Savior Jesus – today!

 

 

--------------------- Invitation

 

> Why are you still doubt when the Light already shines through the incarnation and life of Jesus - God’s Son? God sent His Son, and showed clear signs of His power through His death and resurrection, helping us to believe in Him to be saved; But many people are still harden-hearted, spiritually blinded to believe in Jesus; They rather trust in religions, wordly philosophies, religious rituals and will perish forever one day.

 

> May you open your eyes, change your heart, abandon prejudices, stop believing in wordly philosophies and all religious rituals… but to just trust in Jesus Christ today. Billy Graham - the sun shines its light down that can melt the wax, but it also can harden the clay. Are you wax or clay? Many people have 20/20 vision but still lost spiritually and will perish forever one day. I hope that it will not be you.

 

> What will you gain after this life? Only when you put your trust in Jesus as your Savior, your destiny will not be heaven? And if it's not heaven then you know where you're going forever. Are you willig to open your eyes and your heart to see the truth and live?

 

> Don't choose to live in the darkness any longer, but choose to live in the Light. Don’t choose blindness, but choose faith in Jesus Christ today.