Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 110

Món Quà Vô Giá

(The Priceless Gift)

Giăng 3:16

 

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”

(For God so loved the world that he gave his one and only Son, that whoever believes in him shall not perish but have eternal life.)

 

I. Quà Cáp trong Mùa Giáng Sinh

> Lại một mùa Giáng Sinh… đang trở về với mỗi người c/ta.

> Ở khắp nơi trên thế giới… thiên hạ ai nấy đang nhộn nhịp đón mừng Giáng Sinh.

> Khi nói đến Giáng Sinh… thì điều gì trong mùa này là điều quí vị thích nhất?

 

1) Có lẽ sự TRANG TRÍ rực rỡ của những ánh đèn màu lấp lánh… trên những cây thông xanh mà không có mùa lễ nào có hết?

# Trên TV có chương trình đặc biệt – “Christmas Light Fight” – người ta tranh giải có thưởng đến 50,000$, coi xem ai trang trí lộng lẫy nhất.

> Những sự trang trí này có đến cả triệu những bóng đèn nhỏ, đủ loại màu sắc và hình thù… làm người xem hoa mắt.

 

2) Người khác thì thích nhất những KHÚC NHẠC GIÁNG SINH tưng bừng trổi lên, trên các đài rađio không ngừng… trong những tuần lễ này.

# Không ai có thể đếm hết được tất cả những bài nhạc Giáng Sinh, và nếu chú ý c/ta thấy không có bài nhạc Giáng Sinh nào có nhịp điệu là buồn bã hết, nhưng mọi âm điệu đều êm đềm và vui tươi… dấy vào lòng mỗi người c/ta một niềm vui khó tả siết được.

 

3) Mùa Giáng Sinh là mùa vui vẻ nhất… cho những ai đi làm hay đi học… vì là mùa thường được NGHỈ NGƠI dài hạn đến 2-3 tuần lễ… kéo đến năm mới, để được đoàn tụ với gia đình, ăn uống và thông công vui vẻ với gia đình.

# Chưa nói đến những “quà bonus” mà các công ti thường cho nhân công của mình vào cuối năm… nhằm vào Giáng Sinh.

 

4) Nhưng có một điều không thể thiếu được… đó là QUÀ CÁP c/ta mua để tặng nhau.

> Biết bao nhiêu những công ti bắt lấy cơ hội tốt của Giáng Sinh đế quảng cáo, tung ra thị trường những món hàng quí giá, từ những cái máy Iphone, TV – 86”, cho đến chiếc xe Lexus.

> Người người tấp nập đi sắm quà, gói quà, và chuẩn bị biếu quà cho nhau.

# Hãy tưởng tượng thấy gương mặt vui sướng của một đứa trẻ khi nhận được quà Giáng Sinh… mà nó đã đợi cả năm nay?

# Tưởng tượng thấy gương mặt hớn hở của một người phụ nữ… khi nhận được “hột xòan, nữ trang” từ người yêu của mình, hay chiếc xe mới từ chồng mình; cùng một lúc gương mặt “lo lắng” của các ông chồng… đang bối rối làm sao trả nợ cho những thứ này mà mình đã mua?

 

II. Món Quà Quí Gía Nhất

> Nhưng ý nghĩa thật… của đại lễ Giáng Sinh có phải là sự trang trí rực rỡ, những khúc nhạc Nô-en vui tai, sự nghỉ ngơi thông công với gia đình, hay quà cáp không?

 

1) Giáng Sinh theo tiếng Anh gọi là lễ CHRIST-mas, bao gồm có hai chữ “Christ” và chữ “mas.”

> “Christ” chính là danh xưng của Chúa Giê-su Christ.

# Theo sách Kinh Thánh trong Mathiơ 1:16 cho biết… khi trinh nữ Mari sanh Đức Chúa Giêsu bởi quyền phép của Chúa Thánh Linh… thì đặt tên Ngài là Christ, nghĩa là Đấng Mêsi, Đấng được “xức dầu,” là Vua của muôn vua, Chúa của muôn chúa – đến thiết lập vương quốc đời đời của Ngài.

> Còn chữ “mas” nghĩa là ngày lễ.

 

> Như vậy Christ-mas là lễ kỷ niệm ngày sinh nhật của Chúa Giê-su Christ… đã một lần sanh ra đời, cách c/ta nay hơn 2,000 năm… và bắt đầu một kỷ nguyên mới cho nhân loại.

 

2) Sự sanh ra đời của hài nhi Giê-su Christ có gì đặc biệt không… mà cả thế giới ăn mừng mỗi năm?

 

a) Thứ nhất, bé hài nhi này không phải chỉ là một đứa bé bình thường như mọi đứa trẻ khác, nhưng đứa bé trai Giê-su nằm trong máng cỏ… chính là Đức Chúa Trời quyền năng vinh hiển đã hiện ra trong thân xác loài người.

> Chính Ngài là Đấng Sáng Tạo, nôm na theo người Việt gọi là Ông Trời… đang điều khiển cả vũ trụ bao la… nay “mặc lấy da thịt con người,” và sanh ra ở giữa vòng loài người c/ta, vì vậy Chúa còn có danh là “Emmanuên…” nghĩa là Đức Chúa Trời ở cùng loài người c/ta.

> Nguồn gốc của hài nhi Giê-su Christ không phải bắt đầu hiện hữu hơn 2,000 trước đây thôi... không phải Ngài là kẻ "sanh sau đẻ muộn" như nhiều người nghĩ... nhưng “gốc tích” của con trẻ này chính là Đức Chúa Trời tự có và hằng có… đến đúng thời điểm, theo lời hứa từ lúc ban đầu… sanh ra đời, mặc thể làm người… để cứu chuộc nhân loại.

 

> Vả lại nếu Đức Chúa Trời quyền năng vinh hiển không đến với loài người giống như một người trong vòng c/ta… thì ai có thể đến gần được Chúa, vì sự vinh hiển thánh khiết của Ngài sẽ thiêu đốt c/ta tức khắc, vì mọi người đều là tội nhân.

 

# Ông Trời tòan năng, chí thánh, chí cao phải trở nên người, để loài người mới có thể đến gần với Trời và được trở về nước Trời một ngày.

 

b) Một sự mầu nhiệm c/ta thấy được về “gốc tích” vinh hiển, vô tội của hài nhi Giê-su này là sự sanh ra từ một người nữ đồng trinh, không bởi sự phối hợp của người nam và nữ, mà khoa học không thể chứng minh được.

> Lẽ mầu nhiệm “có một không hai” này để chứng tỏ hài nhi Giê-su không mang dòng giống tội lỗi của 2 người tội nhân, là tổ phụ của loài người - Ađam và Êva… mà mọi người c/ta đã từ đó mà đến.

 

c) Sự sanh ra đời, sự chết và sống lại của hài nhi  Giê-su Christ nằm tromg máng cỏ không phải là chuyện tình cờ xảy ra, nhưng đã được gói gém, loan báo bởi trên 300 lời tiên tri trong Kinh Thánh trước đó cả ngàn ngàn năm, và ứng nghiệm từng chấm, từng nét: một đứa bé trai, sanh ra từ dòng dõi của một người nữ đồng trinh, thuộc dòng tộc của vua Đavít, sanh ra nơi xứ thánh Bếtlêhem, mà không có một chủ giáo nào đã sanh ra lạ lùng như vậy.

 

III. Làm Của Lễ Chuộc Tội

> Hơn 2,000 năm trước đây, hài nhi Giê-su Christ sanh ra đời, và đây chính là “món quà vô giá mà Đức Chúa Trời đã ban cho nhân loại, mà có thể tóm tắt trong trong câu Kinh Thánh Giăng 3:16 sau đây – “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”

 

> Tại sao lại nói sự giáng sinh/ban cho Chúa Chúa Giê-su lại là món quà quí nhất của Thiên Chúa đã ban cho nhân loại?

 

> Món quà này quí gía nhất… là vì đáp ứng NHU CẦU CẦN THIẾT NHẤT của loài người.

 

> Có thể quí vị thắc mắc - Nhu cầu đó là gì?

# Nhu cầu đó là cứu c/ta được ra khỏi tình trạng hư mất, đang dẫn loài người đến chốn hư nát và tuyệt vọng.

# Trong sách Mathiơ 4:16 - diễn tả cho thấy tình trạng hư mất này của cả nhân loại như sau – “Dân ấy ngồi chỗ tối tăm, đã thấy ánh sáng lớn; Và trên những kẻ ngồi trong miền và dưới bóng sự chết, thì ánh sáng đã mọc lên."

 

> Bóng tối trong Kinh Thánh thường biểu hiệu cho ách của tội lỗi… mà không một ai thoát được.

> Thế giới này đang ở trong sự tối tăm, vì mọi người đang bị máng phải một căn bịnh không thể chữa được; Căn bịnh này không phải dẫn đến sự chết phần thể xác mà thôi... nhưng còn đem cả linh hồn lẫn thể xác của một người đi vào hồ lửa hỏa ngục đời đời nữa… và con “vi trùng” của căn bịnh này chính là tội lỗi mà ai sanh ra đời cũng mắc phải, vì mọi người đều đến từ dòng dõi của 2 người tội nhân đầu tiên.

 

a) C/ta gọi đây là tội tổ tiên… vì tổ phụ loài người là Ađam và Êva đã một không vâng lời Chúa phạm nghịch điều răn của Ngài, đi ăn trái của cây cấm.

> Và bởi một người Ađam… mà tội lỗi đã xen vào đời sống của mỗi người, và hết thảy c/ta trở nên tội nhân.

 

b) Không chỉ tội tổ tiên mà thôi, nhưng hết thảy c/ta sống trong bóng tối, vì a) làm nhiều việc ác, và b) cũng sống không làm trọn vẹn những tiêu chuẩn tốt lành của Đấng đã dựng nên mình.

 

i) Lấy một thí dụ của điều ác

# Nếu mình sanh một đứa con ra mà nó không vâng lời mình, nó bất hiếu, không gọi mình là cha mẹ nó nữa, nhưng lại đi nghe người hàng xóm, chăm sóc và nhận họ làm cha mẹ nó… thì tội đó có phải là ác không quí vị?

> Huống gì khi Đấng Sáng Tạo đã dựng nên c/ta, ban cho c/ta mọi điều từ không khí để thở, nước để uống – “… mưa xuống lấy nước tôi uống, lấy ruộng tôi cầy, lấy đầy bát cơm” - mà c/ta không tìm kiếm “Lạy Trời” - để tạ ơn và thờ phượng, nhưng lại đi thờ những vật thọ tạo, những tượng chạm… thì tội ác còn nặng hơn như thế nào?

 

ii) Không chỉ làm điều ác thôi, nhưng c/ta là tội nhân… vì chưa làm trọn mọi điều lành thì cũng là có tội rồi.

# Có một người thanh niên bị cảnh sát quay đèn cho giấy phạt vì khám phá ra là anh say rượu. Anh cãi lại nói: “Tôi đâu có say đâu. Tôi ngừng xe ở ngã tư đường mà?” Vị cảnh sát trả lời: “Đúng rồi anh ngừng ở ngã tư đường, nhưng đèn đó không phải là đèn đỏ, nhưng là đèn xanh, anh phải đi.”

> C/ta hết thảy là tội nhân, không phải vì c/ta đã “vượt đèn đỏ” mà thôi, nhưng khi có “đèn xanh” c/ta không chịu chạy, những việc tốt lành c/ta chưa chịu làm trọn.

> Chỉ lấy một thí dụ về một “đèn xanh, việc tốt lành” c/ta phải chạy theo lời Chúa phán dạy thôi đó mạng lệnh của Chúa dạy phải “yêu kẻ lân cận như chính mình…” thì thử hỏi có ai trong c/ta dám nói mình làm trọn điều lành này không? Nhất là mùa này xe cộ đông nghẹt, mà nhỡ có một người lái ẩu, xen lấn và xém đụng vào xe mình… thì tôi và quí vị có “dễ thương” người lân cận đó được không?

 

c) Nhiều khi c/ta chưa thấy mình là tội nhân, vì c/ta hay so sánh mình với người ngồi bên cạnh để tự xưng là tốt lành, mà chưa nhận biết bản ngã tội lỗi xấu xa của mình, mà cần Chúa cứu.

# Có câu chuyện 2 anh em trong một nhà thờ dâng hiến tiền bạc rất là nhiều; nhưng có một điều đó là 2 anh em này cũng hay gian manh, lường gạt và trở nên giàu có lắm. Không ai dám nói đụng đến 2 người này, vì họ có công, dâng hiến hiến nhiều tiền cho nhà thờ.

> Một hôm chẳng may, người anh bị bệnh qua đời. Người em đến xin vị chủ tể làm lễ tang cho anh mình, và xin vui lòng trong sứ điệp tang lễ nói rằng anh mình là một người rất tốt lành, cùng một lúc người em hứa sẽ dâng hiến nhiều hơn cho nhà thờ.

> Khi đến buổi lễ tang, vị chủ tể đứng trước bục nói: “Hôm nay c/ta đến đây… để tiễn đưa một người tội lỗi xấu xa, đã từng ăn gian nói dối, lường gạt nhiều người khác, giả mạo giấy tờ, buôn bán đồ lậu… nhưng nếu so sánh với người em của anh… thì anh vẫn là một người tốt hơn.”

 

> Vì mọi người đều đã phạm tội, và không có ai tự cứu mình hay cứu người khác được khỏi bản án tội lỗi, nên Đức Chúa Trời yêu thương mới ban cho Con một Ngài sanh ra, không phải để sống, nhưng để chết đổ huyết trên cây thập tự giá, chuộc tội cho c/ta – đó là “món quà vô giá.”

# Nếu nhu cầu của loài người là để chữa mọi bênh tật thể xác… thì Đức Chúa Trời đã ban cho 1 vị bác sĩ tài ba;

> Nếu nhu cầu của loài người là để vui chơi… thì ĐCT đã ban cho nhân loại 1 ông hề hài hước hay;

> Nếu nhu cầu của thế giới là kinh tế… thì ĐCT đã ban cho c/ta 1 nhà thương mại gia đầy tài năng;

> Nhưng vì nhu cầu của nhân loại là để thoát khỏi án phạt đời đời trong lửa địa ngục do tội lỗi gây nên… vì vậy một Đấng Cứu Chuộc… phải sanh ra đời để chuộc tội và cứu rỗi c/ta.

 

> Chỉ có một mình Cứu Chúa Giê-su Christ mới cứu được nhân loại, chỉ có một ánh sáng mới có thể rọi chiếu trong bóng tối tuyệt vọng… vì đó Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài giáng sanh, để một ngày chết đổ huyết thánh vô tội trên cây thập tự giá, trả mọi món nợ mà tội lỗi đòi hỏi… để c/ta được gì?

 

1) C/ta được sự tha tội, vì huyết của Cứu Chúa Giê-su làm sạch mọi tội của những kẻ tin;

 

2) Và nếu c/ta được sạch tội thì sẽ được hòa thuận lại với Đức Chúa Trời thánh khiết vẹn toàn, và có lại mối thông công lại với Đức Chúa Trời toàn năng Chí Thánh, mà loài người đã bị xa cách từ đời Ađam và Êva;

 

3) Mối thông công đó với Chúa còn ban cho mọi kẻ tin… được quyền phép trở nên là chính những con trai, con gái của Chúa Chí Cao;

 

4) Mà nếu c/ta là con cái Đức Chúa Trời, nếu Chúa là Cha c/ta thì c/ta biết chắc mình sẽ đi về đâu?

# “Con nhà ai về nhà nấy” – C/ta sẽ về trời… hưởng sự sống đời đời trong nước thiên đàng hạnh phước của Cha mình, nơi mà sách Khải Huyền 21:4 - hé mở cho c/ta thấy sẽ không còn “… nước mắt… sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi.” Chứ không có đi vòng quanh trong hồ lửa địa ngục mãi mãi, là nơi lời Kinh Thánh chép có sự đau đớn, nghiến răng đời đời với ác quỷ và không lối thoát.

 

III. Nhận Quà

> Món Quà Giáng Sinh vô giá – Chúa ban cho không, bạn có muốn nhận không?

> GIÁNG SINH đến đem cho c/ta nhiều niềm vui… nhưng niềm vui thật phải là nhận được món quà vô giá… từ Đức Chúa Trời ban cho.

> Món quà vô giá đó chính là Cứu Chúa Giê-su, Con Trời… đã đến để cứu c/ta ra khỏi bóng tối tuyệt vọng của sự chết… nhưng được hưởng sự sống đời đời trong nước thiên đàng một ngày.

> Sự ban cho như một món quà… không thể mua được bằng tiền của hay vàng bạc; Cũng không thể đổi chác bằng những công đức cá nhân, việc làm từ thiện... nhưng chỉ tin nhận mà thôi.

 

> Chúa yêu bạn và ban cho bạn món quà vô giá như vậy - Tại sao bạn còn chần chờ chưa nhận lấy?

> Nếu tối nay bạn hiểu được ý nghĩa của Giáng Sinh và thấy được sự quí giá và cần thiết của món quà vô giá Chúa ban cho... mà không nhận lấy… thì món quà này sẽ có ích lợi gì cho bạn không?

> Bạn có sẽ được sống đời đời một ngày với Chúa… trong nước thiên đàng không?

 

# Câu chuyện về một hội thánh… có một người phụ nữ góa bụa mới qua Mỹ vào một mùa Giáng Sinh và sống 1 mình. Hội thánh thấy tội nghiệp… thâu một số tiền làm quà Giáng Sinh cho bà.

> Vị Mục Sư đại diện hội thánh một buổi trưa đến nhà thăm, gõ cửa để biếu tặng người phụ nữ món quà này; Nhưng đến bấm chuông, gõ cửa hoài… mà không thấy ai ra mở cửa, cuối cùng vị mục sư phải ra về.

> Chúa Nhật hôm sau, vị Mục sư gặp lại người phụ nữ và có nói là đã đến thăm để biếu một món quà Giáng Sinh cho bà, nhưng không thấy ai ra mở cửa.

> Người phụ nữ hỏi vị MS đến lúc nào? MS trả lời – “Đến vào khoãng trưa thứ Tư vừa qua.”

> Bà trả lời… “Tôi có nghe đến tiếng gõ cửa… nhưng mà tôi tưởng là ông chủ nhà đến gõ cửa để đòi tiền nhà, mà tôi còn nợ tháng này chưa có tiền để trả được… nên tôi tránh không ra mở cửa…” hóa ra là vậy!

 

> Có lẽ nhiều người ngày nay cũng giống như người đàn bá góa đó chăng… họ hiểu lầm về Chúa Giê-su, cứ tưởng Ngài đến để “đòi nợ” c/ta… để chồng chất trên lưng c/ta thêm một cái ách của tôn giáo nữa… nhưng chưa hiểu là Ngài đã đến để cứu c/ta ra khỏi cái ách nợ của tội lỗi, sự giam cầm của ác quỉ satan, bóng tối của sự chết… mà đem c/ta có lại được sự thông công với Đức Chúa Trời.

> Chúa Cứu Thế đến để ban cho c/ta một món quà vô giá - đó là một mối liên hệ đời đời với Đức Chúa Trời, và được ở trong nhà của Ngài mãi mãi… đó là nước thiên đàng.

 

> Thật mong ngay tối hôm nay… không một ai trong c/ta sẽ còn hoài nghi nữa… nhưng nghe được tiếng “Chúa của Christ-mas” gõ cửa lòng mình… mà bạn sẽ đơn sơ mở lòng, lấy đức tin tiếp nhận món quà vô giá Chúa ban cho… để Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của đời mình, y như lời Đức Chúa Trời đã hứa, trong Rôma 10:13 có chép – “Vì ai kêu cầu danh Chúa Giê-su thì sẽ được cứu.” Amen!


 

--------------------------- KÊU GỌI

1) Chuẩn bị đón Giáng Sinh

> Quí vị có sẵn sàng đón Giáng Sinh năm nay chưa?

# Có lẽ những món quà cho gia đình mình đã được gói gém kỹ càng và để sẵn dưới cây thông xanh trang trí với những ánh đèn rực rỡ; Quí vị bây giờ chỉ đợi sáng ngày 25… gia đình thức dậy sớm với những khúc nhạc Giáng Sinh êm dịu vui vẻ… trao quà cho nhau?

 

> Nhưng ý nghĩa thật của Giáng Sinh có phải là quà cáp, hay sự trang trí không?

> Ý nghĩa đích thực của Giáng Sinh là hình ảnh của máng cỏ chuồng chiên, nơi Con Trời đã hơn 2,000 năm trước đây vào đời… qua một người nữ đồng trinh tên Mari…

 

> Như c/ta trao quà cho nhau trong gia đình… vì c/ta yêu thương những người thân của mình; Đức Chúa Trời cũng vì yêu nhân loại… mà ban cho món quá vô giá này – chính là Con Ngài sanh ra, vào đời.

 

> Chúa Giê-su vào đời để làm gì?

> Không phải để sống, nhưng để một ngày chịu chết chuộc tội cho nhân loại ở trên cây thập tự giá.

 

> Con Trời phải chịu chết để con người được trở lại về Trời!

 

> Khi c/ta chìm đắm trong sự tối tăm, tuyệt vọng trong bóng tối của sự chết thì ánh sáng cứu rỗi đã đến, để nhờ đó mà c/ta có sự hy vọng của sự sống đời đời.

 

# Tôi tin rằng nếu bạn chưa ý thức mình là một tội nhân cần Chúa cứu… thì lễ Christ-mas không có ý nghĩa gì cho bạn đâu?

 

> Vì lý do đó Chúa đã sai Con Ngài đến thế gian… để cứu chuộc c/ta.

> Chúa Giê-su Christ là món quá vô giá mà Đức Chúa Trời muốn ban cho bạn hôm nay.

> Bạn có bằng lòng nhận không?

 

> Nhận là sao?

> Đơn sơ lấy đức tin trong lòng mời Cứu Chúa Giê-su Christ bước vào cuộc đời mình với lời cầu nguyện thành tâm: “Lạy Chúa Giê-su! Con nhận biết là kẻ có tội. không một ai trên đời này có đủ công đức để cứu con ra khỏi bóng tối của tội lỗi. Nhưng con tin Chúa Giê-su là Đấng Sáng Tạo Chí Cao đã sanh ra đời trong Giáng Sinh đầu tiên, để chết trên cây thập tự chuộc tội cho con. Xin Chúa cứu linh hồn con tối nay, dẫn con vào lối công bình của Ngài để con kinh nghiệm một đời sống mới, một Giáng Sinh đầy ý nghĩa, và ban cho con sự trông cậy chờ đợi ngày Chúa sẽ trở lại ban cho con nước thiên đàng, y như lời Ngài đã hứa.” 

> Có ai dám tin và kêu cầu Chúa Giê-su Christ như vậy không? (Dơ tay)

 

2) Nhận Quà

> Trong c/ta… tôi chắc rằng ai cũng thích được nhận quà phải không?

# Tháng qua, cuối năm ông chủ của hãng tặng cho mỗi người tiền “bonus.” Tôi vui lắm, nhận ngay cái check và chỉ cần nói lời cám ơn.

 

> Chúa yêu bạn và muốn ban cho bạn món quà cứu chuộc vô giá ở trong Con Ngài là Cứu Chúa Giê-xu Christ… không đòi giá, bạn chỉ cần lấy đức tin nhận lấy cho mình mà thôi, ngay tối hôm nay.

> Bạn có muốn ra về tối hôm nay với trong lòng… có được món quà vô giá Chúa ban cho không?

> Chỉ hãy kêu cầu Chúa Giê-su – “Lạy Chúa Giê-su. Xin Ngài cứu con tối hôm nay. Con cám ơn Chúa.”

 

> Đừng ngại nhận quà.

> Chúa sanh ra đời đáng được nằm trong cung điện ngọc ngà, nhưng Ngài đã không ngại nằm trong máng cỏ chuồng chiên… để những kẻ mục đồng nghèo nàn có thể đến gần thông công với Con Trời.

> Chúa không ngại chịu khổ hình, nhục nhã treo thân trên cây thập tự giá cách công khai trước mặt mọi người… thì bạn cũng không nên ngại để tin nhận Chúa và tiếp nhận món quà vô giá… ngay tối hôm nay.

> Có ai bằng lòng nhận không mà muốn tôi giúp cầu nguyện cho không…  xin hãy đứng lên ngay chỗ mình ngồi làm chứng đức tin, và tôi sẽ giúp cầu nguyện cho bạn.

 

3) Niềm vui Giáng Sinh

> Bạn đang đi tìm sự vui mừng ở đâu?

> Quà cáp Giáng Sinh đem lại niềm vui cho c/ta... nhưng chỉ là ~niềm vui chóng qua mà thôi.

> Christmas đến… rồi sẽ đi qua, nhưng bạn còn lại gì đời đời không?

# Thiết nghĩ sau Giáng Sinh... chắc có lẽ cũng có cả triệu món quà sẽ bị trả lại... vì lý do không đúng cỡ, không hợp màu, hay sở thích... không đáp ứng đúng theo nhu cầu ưa thích của người nhận.

> Nhưng món quà cứu chuộc vô giá Chúa ban cho bạn sẽ tồn tại đời đời: bắt đầu từ tối hôm nay, trong suốt cuộc đời còn lại của bạn trên đất này, cho đến cuộc sống vĩnh cửu trong nước thiên đàng của Chúa nữa.

 

> Không có sự vui mừng nào hơn khi chúng ta được Chúa cứu, được Chúa tha tội, được Chúa nhận làm con, và sau khi lìa đời, được Ngài tiếp rước về thiên đàng trong vinh quang.

> Tối hôm nay là cơ hội, là dịp tiện quí báu, là cơ hội ngàn vàng… bạn hãy mở lòng tiếp Chúa Giáng Sinh vào lòng, để tâm hồn bạn được kinh nghiệm sự bình an, vui thoả như tỉ người đang có, dù ngoại cảnh có ra thế nào đi nữa. Bạn sẽ luôn có Chúa dắt đưa bạn đến “biên giới” của sự sống đời đời an toàn một ngày.

 

> Chỉ bởi lời cầu nguyện đơn sơ - “Xin Đức Chúa Trời thương xót con! Xin Chúa cứu rỗi con. Tối nay, nhân ngày lễ Giáng Sinh, con mời Chúa Cứu Thế Giê-su Christ bước vào đời sống con... cứu linh hồn con, làm Chúa và Chủ đời sống con hoàn toàn từ nay. Dẫn con vào một cuộc sống mới, đầy hy vọng, bình an và vui mừng... chờ đón ngày Chúa Giê-xu sẽ trở lại... để con được ở trong nước thiên đàng của Ngài đời đời."

 

> Thử hỏi có đạo nào trên thế gian ngày nay có sự ban cho cứu rỗi nào rộng rãi như vậy không, chỉ bằng lời cầu nguyện chân thành thì được cứu rỗi, chắc chắn sẽ được vào nước thiên đàng một ngày?

> Mong bạn nhận sự ban cho của Đức Chúa Trời – “Món quà vô giá” ngay tối nay cho chính mình.