Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 2

Đời Sống Mới Trong Cứu Chúa Giê-su

Giăng 8:1-11

 

“… Ðức Chúa Jesus đi lên Núi Ô-liu. 2 Ðến tảng sáng Ngài trở lại đền thờ. Dân chúng kéo đến với Ngài. Ngài ngồi xuống và bắt đầu dạy dỗ họ. 3 Bấy giờ các thầy dạy giáo luật và những người Pha-ri-si dẫn đến Ngài một phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình. Họ để bà ấy đứng giữa, 4 rồi nói với Ngài, “Thưa Thầy, người đàn bà nầy bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình. 5 Trong Luật Pháp Môi-se đã truyền chúng ta phải ném đá hạng người như thế; còn Thầy, Thầy nghĩ sao?” 6 Họ nói vậy cốt để gài bẫy Ngài, hầu có lý do để tố cáo Ngài. Nhưng Ðức Chúa Jesus cúi xuống và dùng ngón tay viết trên mặt đất. 7 Nhưng vì họ cứ hỏi Ngài mãi, Ngài đứng dậy và nói với họ, “Ai trong các ngươi là người không có tội, hãy làm người đầu tiên ném đá bà ấy đi.” 8 Ngài lại cúi xuống và tiếp tục viết trên mặt đất. 9 Khi nghe những lời ấy, họ lần lượt bỏ đi, bắt đầu với những người lớn tuổi, chỉ còn lại Ðức Chúa Jesus và người đàn bà, vẫn còn đứng đó. 10 Ðức Chúa Jesus đứng dậy và nói với bà ấy, “Này bà, những người tố cáo ngươi đâu rồi? Không ai lên án ngươi sao?” 11 Bà ấy đáp, “Lạy Chúa, không ai cả.” Ðức Chúa Jesus nói, “Ta cũng không lên án ngươi. Hãy đi và đừng phạm tội nữa.”

 

 

I. Ai Có Thể Đổi Mới C/ta Hoài?

 

> C/ta đã bước sang một năm mới Tết Tây rồi… và chuẩn bị để mừng Tết Ta trong tuần tới. Trong tinh thần của Năm Mới, quí vị có đã kinh nghiệm được một điều gì mới mẻ chưa? Có người được những món đồ chơi mới, bộ quần áo mới, máy Iphone mới, người nào may mắn hơn nữa… thì được chiếc xe Lexus mới… y như người ta quảng cáo trên TV? Còn phần tâm linh bên trong của c/ta thì sao? Quí vị có kinh nghiệm một sự đổi mới gì không? Có muốn làm mới lại được điều gì không?

 

> Chắc đầu năm là lúc ai cũng có tinh thần muốn được đổi mới – có thể là muốn từ bỏ bớt những thói hư tật xấu: như hút thuốc, uống rượu mạnh, xem TV hay chơi games khuya qua trớn, thích xem phim ảnh ma quái, hay là ưa lo lắng sợ sệt cho tương lai; nhưng bây giờ muốn đeo đuổi những đức hạnh tốt, sống ngay thẳng lương thiện, tập sự thỏa lòng, biết “yêu kính Chúa và yêu thương người khác như chính mình.” Chắc một số quí vị cũng đã cố gắng làm vài tuần đầu năm… nhưng rồi hình như có một quyền lực vô hình nào đó… cứ kéo mình trở lại những thói hư nết xấu, giam cầm, cản trở c/ta không làm được những điều mới mẻ mà lòng mình mong ước. Giống như là tâm trạng của sứ đồ Phao-lô ngày xưa cũng có và đã thốt lên điều này trong Rô-ma 7:18-19/24“Vả, tôi biết điều lành chẳng ở trong tôi đâu, nghĩa là trong xác thịt tôi, bởi tôi có ý muốn làm điều lành, nhưng không có quyền làm trọn; 19 vì tôi không làm điều lành mình muốn, nhưng làm điều dữ mình không muốn… 24 Khốn nạn cho tôi! Ai sẽ cứu tôi thoát khỏi thân thể hay chết nầy?” Ai có thể giúp c/ta được đây, thắng được những thói hư tật xấu, những tranh đấu phần tâm linh đối diện với những nguồn lực cám dỗ, những buồn đau thất bại trong quá khứ, những nỗi lo âu sợ sệt cho tương lai… để có thể sống một đời mới đây? Tâm trạng này giống như là một anh thanh niên tên “Vũ như Cẩn” tự cố gắng hoài… những rồi cuộc sống “vẫn như cũ,” mà chẳng kinh nghiệm một sự mới mẻ nào được cả.

 

 

II. Chúa Giê-su và Người Đàn Bà Phạm Tội Tà Dâm

 

> Trong sự kiện c/ta đọc trong Kinh Thánh hồi nãy giữa Chúa Giê-su với người đàn bà bị bắt quả tang phạm tội tà dâm, c/ta sẽ trả lời được câu hỏi của Phao-lô – ai có thể đổi mới và giúp c/ta có một đời sống mới hoài đây. Ðây là sự kiện của một người phụ nữ đã bị người ta bắt quả tang phạm tội tà dâm, không còn chối cãi được nữa; Nay bà đang bị người ta, các nhà đạo đức đem ra công chúng để xử án... vì theo luật pháp của Môise thời đó đã chép trong Phục Truyền Luật Lệ 22:22 – “Nếu một người đàn ông bị bắt quả tang ăn nằm với vợ của người khác, cả hai người phải chết, tức người đàn ông đã ăn nằm với người đàn bà và người đàn bà đó.” Bạn hãy đặt mình vào tâm trạng của người phụ nữ này... bà đang đứng giữa trước mặt một đám đông với bao nhiêu con mắt đang soi mói, khinh chê, mỉa mai, la hét, lên án, vì tội tà dâm của bà với những người đàn ông khác. Giữa sự xấu hổ này, chắc có lẽ người phụ nữ này chỉ còn muốn có 1 đôi cánh - để có thể bay xa đi khỏi chỗ đó, tránh khỏi ~lời lên án tàn nhẫn của đám đông và thoát khỏi bản án tử hình đang chờ đợi sẵn cho chính mình... Có lẽ người phụ nữ này chỉ mong có một phép lạ nào đó… để có thể quay “trở lại quá khứ” mà xóa đi được lỗi lầm xấu xa của mình, để mình có thể "làm mới lại cuộc đời.” 

 

> Trước hết, c/ta thấy cũng lạ là sao chỉ có người phụ nữ này bị lên án, còn người đàn ông đã cùng phạm tội tà dâm với người phụ nữ này ở đâu; Không phải luật pháp đã nói cả 2 sẽ chết sao? Thật ra, Kinh Thánh cho biết đây chỉ là cái cớ mà những người Pharasi & những thầy dạy luật lúc đó đang dùng để gài bẫy, lấy cơ hội giết Chúa Giê-su mà thôi... theo thủ đoạn "thả con tép… để bắt con tôm." Mục đích thật của họ không phải là để ném đá người phụ nữ... nhưng để có cớ lên án “ném đá” chính Chúa Giê-su. Đây có lẽ là một cái bẫy hết sức là khó thoát ra, vì nếu Chúa Giê-xu trả lời không được phép xử người đàn bà tà dâm này, thì họ sẽ lên tiếng nói với dân chúng là Ngài đã phá luật pháp của Môise và từ đó dân chúng sẽ ghét Chúa, và có thể ném đá Ngài; Nhưng nếu Chúa cho phép ném đá và người ta bắt đầu làm điều này, thì họ sẽ kiện lên chính quyền La-Mã rằng Chúa dám qua mặt vua Sêsa, mà cho phép dân chúng xử tử một người. Ðằng nào đi nữa… thì Chúa cũng sẽ bị vào thế kẹt của họ.

 

> Nhưng Chúa Giê-xu không phải chỉ là một con người tầm thường - Ngài còn là Con của Đức Chúa Trời, và trong Ngài có thần tính "vô sở bất tri;" Có nghĩa là không có gì mà Chúa không biết. Ngài biết rõ những ý tưởng thầm kín trong lòng và mưu mô của những người đạo đức giả. Chúa biết rõ thủ đoạn của những người Pharasi & những thầy dạy luật đang lập bẫy để lừa Ngài vào chỗ chết, không theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Kinh Thánh chép khi Chúa Giê-xu nghe họ hỏi có nên ném đá người đàn bà tà dâm này không... thì Ngài không trả lời, nhưng chỉ cúi xuống, lấy ngón tay và viết trên đất.

# Chúa Giê-xu viết gì trên đất - không ai biết vì Kinh Thánh không có chép... Có thể Ngài viết trên cát những tội như là: gỉa hình, giết người, lòng căm thù, gian manh, lường gạt, ganh tị, dối trá... để cho những người Pharasi & những thầy dạy luật tự "soi mặt mình trong gương" khi nhìn xuống đất, vì đây là những tội lỗi mà chính họ đang phạm chăng? Cuối cùng vì họ cứ hạch hỏi Chúa… thì Ngài ngước lên và trả lời một câu nói mà từ trước đến giờ chưa ai dám hỏi: Ai trong các ngươi là người không có tội, hãy làm người đầu tiên ném đá bà ấy đi?"

 

> Câu hỏi này đã thật đánh sâu vào lòng của mỗi người đứng đó, để tự xét lấy mình... so sánh với tiêu chuẩn "vô tội" của Chúa, để thấy được mình không có quyền xét đoán những kẻ tội nhân, vì chính mình là một tội nhân đáng chết? Có ai ở trên đời này có đủ tiêu chuẩn "vô tội" để làm được điều đó không? Có ai dám nói mình chưa hề phạm một lỗi lầm nào không, hay lẽ thật đó là… “nhân vô thập toàn” y như lời Chúa trong Rôma 3:23 chép - "vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất vinh hiển của Ðức Chúa Trời." Sau khi Chúa Giê-xu phán: "Ai trong các ngươi là người vô tội thì hãy ném hòn đá đầu tiên đi?" thì ai nấy bắt đầu lần lượt bỏ ra về... từ những người lớn tuổi đi về trước? Tại sao vậy? Ai sống lâu hơn thường phạm tội nhiều hơn, vì c/ta đang sống trong “những ngày trên thế gian này mà Kinh Thánh nói là xấu...” vì đầy dẫy những sự cám dỗ mời mọc của những điều ác.

 

> Vấn đề ở đây không còn là vấn đề lên án tội người phụ nữ này nữa... nhưng vấn đề là mỗi người ở đó đã thấy được “con người thật” của mình, là một tội nhân đáng bị đoán phạt, và không một ai đủ điều kiện lên án một kẻ tội nhân khác, ngoại trừ Đức Chúa Trời thánh khiết vẹn toàn mà thôi. Vấn đề không phải là c/ta biết gì về những tội của người khác, nhưng có biết mình là tội nhân không?

 

 

III. Quyền Năng Xóa Tội

 

> Sau khi mọi người đã ra về hết, thì bây giờ chỉ còn lại người phụ nữ và Cứu Chúa Giê-xu. Ðây là hình ảnh của một kẻ có tội đối diện trực tiếp với Ðấng duy nhất có quyền năng đoán xét hay cất tội lỗi của tội nhân đi... Đấng ấy chính là Chúa Giê-su, Con Đức Chúa Trời – trong Ngài không có tội lỗi nào, cho dù Chúa đã từng bị cám dỗ trong mọi điều như c/ta. Có vô số người chỉ biết Thượng Ðế với cái nhìn rất hạn hẹp? Họ chỉ thấy Thượng Ðế giống như là một ông thần dữ - lúc nào cũng đi “cầm roi” để trừng phạt những kẻ ác? Cho nên ngày xưa, nhất là bên nước Trung Hoa, vì nghĩ như vậy, nhiều người không dám đặt những tên đẹp cho con mình, vì sợ những ông thần dữ này đến cướp lấy con cháu đi mất. Làm sao con người trần thế và tội nhân có thể hiểu đúng được Ông trời là ai? Câu trả lời là qua Cứu Chúa Giê-xu đang đứng trước người nữ phạm tội này, đã chứng tỏ Đức Chúa Trời là Ðấng đầy lòng yêu thương và nhân từ.

 

> Ðấng Thánh Khiết Vẹn Toàn và yêu thương đó đã hành động ra sao đây? Tôi tin rằng Chúa Giê-su rất đau buồn khi nhìn thấy tội tà dâm xấu xa của người phụ nữ này; Cùng một lúc Chúa cũng biết rõ một ngày chính mình sẽ phải bước lên thập tự, đổ huyết để chuộc tội cho người phụ nữ này, để người thoát khỏi cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời; Và ngay trong lúc này, Chúa Giê-su đã chứng tỏ sứ mệnh này mà Đức Chúa Cha đã sai Ngài đến thế gian không phải là để xét đoán nhân loại... nhưng để làm của lễ chuộc tội cho c/ta, và cho c/ta có cơ hội lần nữa để làm lại cuộc đời, được quay trở lại với Ngài.

 

> Sau khi hỏi người đàn bà này mọi người cáo bà đâu hết rồi... thì Chúa trả lời một câu nói mà c/ta thấy rõ được ông Trời trong thân xác loài người là ai: "Ta cũng không định tội ngươi..." có nghĩa là "Ta (có quyền) tha thứ cho tội ngươi đã phạm." Chúa Giê-su là Con Đức Chúa Trời Thánh Khiết; Chỉ có một mình Ngài xứng đáng lượm một cục đá và bắt đầu ném vào người đàn bà tội lỗi này, nhưng Chúa đã không làm; ngược lại Ngài làm một phép lạ mà chưa ai làm được… đó là bày tỏ quyền năng để "xóa đi hết tội lỗi, trả tự do" của người khi Chúa phán: “Ta cũng không lên án ngươi. Hãy đi và đừng phạm tội nữa.” Câu chuyện của 2 cha con đi bộ trên một bãi biển, đứa con hỏi ông cha - làm sao huyết Chúa Giê-xu trên thập tự giá có năng quyền để xoá hết tất cả tội của c/ta, của cả nhân loại - con không thể hiểu được? Vừa đi thì người cha hỏi đứa con hãy liệt kê tất cả ~tội lỗi của thế gian mà người con có thể nghĩ được: như ăn cắp, giết người, bất hiếu với cha mẹ, tà dâm... rồi người cha lấy một nhánh cây nhỏ và viết hết những tội lỗi đó xuống bờ cát biển... rồi cả 2 cha con cứ tiếp tục đi bộ. Ði một khoảng thì 2 người quay trở về... thì người con thắc mắc hỏi người cha, những tội mà hồi nãy cha viết xuống cát biển đâu mất rồi; hóa ra là những hàng chữ người cha viết xuống cát đã bị những cuộn sóng dâng lên xoá sạch đi hết. Người cha bèn nói: "Nếu c/ta còn hiểu được sóng biển có thể xóa hết tất cả ~dòng chữ đã viết trên cát về tội lỗi… thì sự mầu nhiệm của huyết Chúa Giê-xu còn có quyền phép lớn hơn như thế nào nữa, để xóa đi hết sạch mọi tội của c/ta, một lần là đủ cả, để c/ta có thể bắt đầu một đời sống mới.” Chúa Giê-xu có quyền năng làm mọi phép lạ, nhưng không có quyền phép nào lớn cho bằng khi Ngài có thể xoá hết tất cả những tội lỗi xấu xa trong đời sống của bất cứ ai kêu cầu Ngài, và ban cho năng quyền để c/ta "làm lại được cuộc đời, và bắt đầu sống một đời mới" chỉ bởi c/ta bằng lòng tin cậy Chúa mà thôi.

 

> Tại sao người phụ nữ lại gọi Giê-su là “Lạy Chúa?” Chữ “Chúa” nói lên tấm lòng ăn năn và tin cậy của người phụ nữ này nơi Cứu Chúa Giê-su… là Đấng đã xóa mọi tội của mình; Để bà được đổi mới và bắt đầu một cuộc hành trình mới, kinh nghiệm sự tự do thật, buông tha khỏi những xiềng xích của tư dục xác thịt xấu xa từ nay. Chỉ có Chúa Giê-su mới đổi mới cuộc đời của c/ta, giúp c/ta đi mà “không phạm tội nữa,” không còn những khát vọng đeo đuổi những điều tội lỗi xấu xa… mà con người cũ cứ đòi hỏi.

 

 

IV. Bắt Đầu Cuộc Đời Mới

 

> Bạn có muốn kinh nghiệm một đời sống mới, được buông tha khỏi quyền lực của tội lỗi, trong năm mới này không, cho dù bên ngoài mọi thứ cứ trở nên cũ hoài? Bạn có muốn chiến thắng bất cứ sự sợ hãi, nỗi lo âu nào không? Bạn có muốn đạp dưới chân những buồn đau, cay đắng, thất bại, đổ vỡ, những quá khứ đau thương nào không? Bạn có muốn diệt chết những khổng lổ của sự nghiện ngập nào đó đang trói buộc/giam cầm cuộc đời của bạn? Hãy đến với Cứu Chúa Giê-su – Ngài đang chờ mong c/ta; chỉ hãy lấy đức tin cầu xin: “Lạy Chúa Giê-su! Xin Ngài đổi mới con ngay hôm nay. Xin Chúa giúp con kinh nghiệm được một đời sống mới tự do thật – không còn phạm tội nữa, không còn bị cai trị bởi quyền lực của ác quỉ và thế gian nữa.”

 

> Hôm nay bạn có cơ hội đó... như người đàn bà tà dâm đã nhận lãnh được phép lạ xóa tội... thì bạn cũng hãy ăn năn và đến với Chúa Giê-xu, hãy nói với Chúa "Xin Chúa làm mới lại cuộc đời của con; Xin Chúa Ngài xoá bỏ hết mọi tội lỗi của con và ban cho con có năng quyền… chiến thắng mọi tự dục xấu xa, sống không còn cứ tiếp tục phạm tội nữa, để cuộc đời của con làm vinh hiển danh Cha." Ngày hôm nay, nếu bạn chịu quay trở lại, bạn sẽ thấy Chúa Giê-su đang dang tay và mời gọi bạn: "Con ơi! Hãy quay về. Ta sẽ xóa hết tội của con và ban cho con năng quyền làm lại cuộc đời, sống một đời mới" bắt đầu từ nay.

 

 

---------- Lời Mời Gọi

 

> Bạn đang sống ở trong tình trạng nào ngay giờ phút này? Cuộc đời của bạn có đang chìm ngập trong những nỗi thất vọng, thất bại, chán chường, buồn đau, lầm lỗi nào không, mà lấy đi ý nghĩa cho cuộc đời của bạn không? Có những tội lỗi xấu xa, thói hư tật xấu, sự nghiện ngập nào… mà đang giam cầm và ghiền nát cuộc đời của bạn qua bao nhiêu năm tháng rồi không, như người phụ nữ phạm tội tà dâm trong sự kiện c/ta học sáng nay? Năm mới đã đến… bạn có muốn kinh nghiệm một sự mới mẻ hoàn toàn, vượt qua tất cả những trở ngại này để bắt đầu sống một đời mới tự do, không phạm tội nữa, như người phụ nữ đã gặp Chúa Giê-su không? Chúa Giê-su đang dang tay và mời gọi bạn: "Hỡi những ai mệt mỏi và nặng gánh, hãy đến cùng Ta. Ta sẽ cho các ngươi được nghỉ ngơi.” Ta có quyền năng để xóa đi tất cả những buồn đau, thất bại, lỗi lầm, sự xấu hổ của con... và sẽ ban cho con năng quyền để làm lại cuộc đời, kinh nghiệm một đời sống mới."

 

> Bạn có muốn và bằng lòng đến với Chúa Giê-su không? Trong lịch sử Kinh Thánh đã có biết bao nhiêu người được Chúa ban cho lại cơ hội làm lại cuộc đời:

 

1) Trong Giăng 4người đàn bà Samari tội lỗi - đã 5 đời chồng, và cứ sống trong tội tà dâm... nhưng khi gặp Chúa tại giếng nước, bà đã làm lại cuộc đời và trở nên người truyền giáo đầu tiên cho làng Samari đó.

 

2) Trong Luca 19 - Xachê, một tên thâu thuế xấu nết, bị xã hội ruồng bỏ... nhưng khi tiếp Chúa vào nhà, Xachê đã trở thành một nhà thâu thuế ngay thẳng và một người vui vẻ làm việc bố thí thương người và tìm được ý nghĩa thật của cuộc sống này.

 

3) Phiêrơ, một môn đồ gần kề với Chúa Giê-xu, trong đêm Ngài bị bắt, Phiêrơ đã chối Chúa 3 lần... nhưng sau khi Ngài sống lại & hiện ra với Phiêrơ, đã thay đổi hẳn cuộc đời của Phiêrơ sẵn sàng tử đạo cho Chúa, để chăn chiên của Ngài.

 

4) Phaolô là một kẻ đã từng bắt bớ đạo Chúa, nhưng sau khi gặp Chúa trên con đường Đa-mách ông trở nên một nhà truyền giáo nổi tiếng nhất thế giới và đã tuyên bố một chân lý của đời sống - “Đối với tôi, sống là vì Chúa Cứu Thế, còn chết là điều ích lợi.”

 

5) Hôm nay c/ta nghe câu chuyện của một người đàn bà bị bắt phạm tội tà dâm, đã nhận lãnh được một phép lạ... Chúa xóa tội bà, thay đổi cuộc đời của bà, để từ giờ phút này bà có thể sống một cuộc đời mới - không phạm tội nữa.

 

6) Chính tôi cũng vậy, năm 1981 đã gặp được Chúa, cảm nhận được tình yêu thương của Ngài đã hy sinh chết vì tội tôi, mà tôi đã tìm được ý nghĩa thật của đời sống, mà tự nguyện hết lòng theo Chúa và sẽ không quay trở lại.

 

> Tất cả ~người này có điều gì giống nhau? Họ đều đã nhận thức lỗi lầm của mình, ăn năn và chạy đến với Đức Chúa Trời, Chúa Giê-xu là Ðấng có năng quyền xóa mọi tội lỗi, buồn đau, quá khứ đau thương và giúp họ "làm lại cuộc đời, và bắt đầu một đời sống mới." Bạn cũng có thể kinh nghiệm được quyền năng này ngay hôm nay, nếu bạn đáp lại lời mời gọi của Chúa Giê-xu, ngay giây phút này. Hãy mau đến với Chúa Giê-su & để tình yêu Ngài cảm động bạn... để bạn có năng quyền bắt đầu một cuộc sống mới "không còn phạm tội nữa." Chỉ hãy cầu xin: “Lạy Chúa Giê-su, Xin Ngài cứu con.”

 

> Nếu bạn muốn làm lại cuộc đời, muốn kinh nghiệm một đời sống mới, muốn tin nhận Chúa và bước đi theo Chúa... xin bạn vui lòng ngay chỗ mình – hãy đứng lên... "Hành động đứng lên" là một cử chỉ biểu lộ sự quyết định của mình tin theo Chúa Giê-su. Không có phước nào quí cho bằng trong năm mới là phước có chép trong Thi Thiên 32:1 – “Phước cho người nào được tha sự vi phạm mình, được khỏa lấp tội lỗi mình!” để bắt đầu một cuộc đời mới trong Cứu Chúa Giê-su.

 

 

New Life in Christ

(John 8:1-11)

 

“… Jesus went to the Mount of Olives. 2 At dawn he appeared again in the temple courts, where all the people gathered around him, and he sat down to teach them. 3 The teachers of the law and the Pharisees brought in a woman caught in adultery. They made her stand before the group 4 and said to Jesus, “Teacher, this woman was caught in the act of adultery. 5 In the Law Moses commanded us to stone such women. Now what do you say?” 6 They were using this question as a trap, in order to have a basis for accusing him. But Jesus bent down and started to write on the ground with his finger. 7 When they kept on questioning him, he straightened up and said to them, “Let any one of you who is without sin be the first to throw a stone at her.” 8 Again he stooped down and wrote on the ground. 9 At this, those who heard began to go away one at a time, the older ones first, until only Jesus was left, with the woman still standing there. 10 Jesus straightened up and asked her, “Woman, where are they? Has no one condemned you?” 11 “No one, sir,” she said. “Then neither do I condemn you,” Jesus declared. “Go now and leave your life of sin.”

 

 

I. Who Can Make Us New?

 

> We already step into a New Year... and prepare to celebrate Tet in the coming week. In the spirit of the New Year, have you experienced anything new? Some may have new toys, new clothes, new Iphone, and some is luckier... by receiving a new Lexus... just like some commercials advertised on TV? What about our inner spiritual person? Do you experience any newness? Do you desire a spiritual refreshment?

 

> In the beginning of the year when many people wants few changes - perhaps to give up some bad habits: like smoking, heavily drinking, excessive watching TV or playing video games, watching horror movies, or fears and worries for the future; but now wanting to pursue good virtues, live uprightly, learn to be content, and "love God and love others as themselves." Some of you may have been trying to do these for the first few weeks of the year... but then, there seems to be some in-visible power/forces... just pulling yourself back into your old lifestyle, preventing us from doing new things that our hearts desire for. Just as the apostle Paul – who once groaned in Romans 7:18-19/24 - "For I know that good itself does not dwell in me, that is, in my sinful nature. For I have the desire to do what is good, but I cannot carry it out. 19 For I do not do the good I want to do, but the evil I do not want to do—this I keep on doing… 24 What a wretched man I am! Who will rescue me from this body that is subject to death?” Who can help us, overcoming some bad habits, stresses, spiritual struggles with temptations, past griefs, anxieties of future... to be able to live a new life from now?

 

 

II. Jesus and the Adulterous Woman

 

> In the event we read in the Bible earlier about a woman who was caught committing adultery, we will answer Paul's question - who can renew and help us to experience a new life. This is the event of a woman who was caught committing adultery; she had no chance to hire a lawyer to defend herself; Now she was being tried by the religious leaders... because according to Moses' law in Deuteronomy 22:22 - "If a man is found sleeping with another man’s wife, both the man who slept with her and the woman must die. You must purge the evil from Israel."

 

> Put yourself in this woman situation... she was standing in front of a crowd with so many eyes scrutinizing, condemning, screaming, for her adultery sin with other men. In the midst of this shame, this woman probably only wanted a “pair of wings,” so she could fly away from these cruel and vicious condemnation of the crowd and face the death sentence waiting for her. Perhaps this woman only wanted a miracle... so that she could "go back to the past" to erase her sin and redo her life again.

 

> First, it is awkward to see only this woman was condemned – what’s about the men who committed the same adultery sin with her; Didn't the law of Moses say both must die? In fact, the Bible says that this set-up was just an excuse for the Pharisees & the scribes at that time to trap and find an opportunity to kill Jesus." Their true purpose was not to stone a woman... but to have an excuse to "stone" Jesus Himself. This was probably a very difficult trap to escape, because if Jesus answered “no” not allowing to stone this sinful woman, then they would accuse that He broke the law, and the crowd would hate Jesus, and may stone Him; But if God said “Yes” allowing the crowd to stone the woman, then the religious leaders would report to the Roman government that Jesus broke king Caesar’s rules by giving a permission to execute a person. Either way... Jesus would be trapped in the corner.

 

> But Jesus is not just a simple person - He is also the Son of God, who is "omnipotent" meaning “all knowing,” there is nothing that God doesn't know. Jesus knew their inner thoughts and hypocrites; He knew the tricks of the Pharisees & the scribes who were setting up traps to kill Him, not according to God's will. The Bible says when Jesus heard what they asked for, He did not answer, but just bent over, took his finger and wrote something on the ground. What Jesus wrote on the ground - no one knows because the Bible does not say... Maybe He wrote in the sand some of the sins, such as: murder, hatred, deceit, hypocrites, jealousy, envy, lie... to let the crowd “look at themselves”  to see who are their real person as well. Finally, because they kept asking Him... Jesus looked up and answered a question that no one had ever dared to ask: "Which one of you is not guilty, be the first to stone her?"

 

> This question really convicted the hearts of every person standing there, to examine themselves... comparing to the "sinless" standard of God, to see that no one had the right to judge others, because all have sinned and deserved death? Does anyone in this world have the "sinless" qualification to do so? Does anyone dare to say that they have never made a mistake, or the truth is... "No one is perfect" just as the word of God in Romans 3:23 says - "for all have sinned and fall short of the glory of God,"

 

> After Jesus said, "Which one of you is sinless, pick up the first rock to stone her?" everyone begun taking turns to leave... from the older ones going home first? Why? Older people who live longer often commit more sin, because we live in "the days of this world that the Bible says are evil..."

 

> So the matter now is no longer about the condemnation on this adulterous woman... but whether each person acknowledge his/her "true self," we are all sinners who deserve to be judged, and no one has the authority to condemn another sinner, except God in Jesus - Who is completely holy. The question is not that – do we know anything about the sins of others, but do we know that we are all sinners?

 

 

III. Power of Forgiveness of Sins

 

> After everyone gone, now only the woman and Jesus Christ are left. This is a beautiful picture of a sinner facing directly the only perfect & holy One - Who had the power to judge or take away the sins of a sinner... He is Jesus, the Son of God - in Him, there is no sin, even though Jesus had been tempted in many ways like us. There are countless people who only know God with a very limited view? They only see God as a mean god - always going around "with a whip" to catch and punish us? So, in the old days, especially in China, because of that thought, many people did not dare to give good names for their children, for the fear that these evil gods who would take their children and grandchildren away.

 

> How can mortal people understand who the almighty God is? The answer is through the Savior Jesus – Who was standing before this adulterous woman, demonstrating the loving and kindness of God. How did that holy and loving God in Jesus act? I believe that Jesus was deeply saddened by the adultery sin of this woman; the Lord knew well one day he would have to carry her sin to the cross, shedding his blood to atone for this woman's sin and others, so that all could escape the wrath of God;

> Jesus knew clearly this is the mission that the Father had sent Him to earth is not to judge mankind... but to make an atonement for us, so we all can have a second chance to start life over again!

 

> After asking this woman where are all the accusers... then Jesus said something beautifully that we can see Who God is in the human flesh: "I do not condemned you either…" meaning "I have the right to forgive your sins that you have committed." Jesus is the sinless Son of God; He alone was worthy to pick up a stone and begin to throw at this sinful woman, but Jesus did not do that; on the contrary, he performed a miracle that no one else ever performed... it was His power to "erase all sins and set her free" when the Lord said, "I will not condemn you either; Go and sin no more.” The story of a father and son walking on a beach, the son asked his father - how did Jesus' blood on the cross have the power to erase all the sins of all humanity - I cannot understand? As soon as he left, the father asked the child to list all the sins of the world that the son could think of: such as stealing, murder, disobedience to parents, adultery... and the father took a small branch and write all those sins down on the sand of the sea... and then the father and son kept walking. After taking a while, when the two of them returned ... it turned out that the words the father wrote down on the sand had been erased by the rising waves. The father said, "If you can understand that the waves can erase all these words written in the sea sand about sin... then the mystery of Jesus' blood has even greater power to erase all my sins, once and for all, so that we can start a new life.” Jesus has the power to perform all miracles, but there is no greater power than when He can erase all the sins in the life of anyone who calls on Him, and give us the power to "start to live a new life, overcoming sins, only because of our willingness to trust Him.

 

> Why did the woman call Jesus - "Lord?" The word "Lord" speaks to her repentant and trusting heart in Jesus Christ... who had erased all her sins; In order for her to be renewed and begin a new journey, experiencing true freedom, set free from the shackles of sinful desires from now on. Only Jesus can renew her life, and help us to go "no more continuing in sinning," no longer have the desire to pursue evil things... that the old man insists on doing.

 

 

IV. Start a New Life

 

> Do you want to experience a new life, free from the power of sinning, in this new year, even though everything keeps getting old outside? Do you want to overcome any fear or anxiety? Do you want to trample on sadness, bitterness, failure, breakdown, traumatic past? Do you want to get rid all of the addictions that bind your life? Come to Jesus Christ - He is waiting for us to call: “Lord Jesus! Please save and renew me today. God - help me to experience a new life of true freedom – not continue in sinning, no more being ruled by the power of sins.”

 

> Today you have that opportunity... like the adulterous woman who has received the miracle of forgiveness of sins. You must repent and come to Jesus, asking Him - "I want to live a new life in this New Year...  Forgive all my sins and grant me the power to overcome the power of sins, and to start living a new life that glorifies Your name. Lord Jesus! I want to start over again. Give me a second chance and lead me to begin a new life today! I want to leave all my past sins at the cross, to receive a miracle and to begin a new again!" If you come back, you will see Jesus is standing, spread his arms, and say to you, "My son & daughter! Come home today. I will erase all your sins and give you the power to rebuild your life, to start a new life today.”

 

 

---------- Invitation Call

> What is the state of your soul right now? Is your life drowning in frustration, failure, boredom, sadness, and mistakes, taking meaning away from your life? Are there any sins, bad habits, addictions... that have imprisoned and crushed your life over the years, like a woman who committed adultery in an event we study this morning? The New Year has come... do you want to experience a whole newness, overcome all of these obstacles to start living a new, free life, like the woman who met Jesus? Jesus is stretching His arms and invites you: "Come to me, all you who are weary and burdened, and I will give you rest." I have the power to erase all your sorrows, your failures, your faults, your shame... and will give you the power to rebuild your life, experience a new life."

 

> Do you want and be willing to come to Jesus? In Bible history, so many people have been given the opportunity to rebuild their lives by God:

 

1) In John 4 there was the sinful Samaritan woman – she had five husbands, and kept living in adultery sin... until she met the Lord Jesus at the well, He rebuilt her life and she became the first missionary for that Samari village.

 

2) In Luke 19 - Zacchaeus, an sinful tax collector, abandoned by the society... but when he received the Lord Jesus into his house, Zach became a righteous tax collector and a joyful person who begun good works in the name of Jesus, and find the true meaning of his life.

 

3) Peter, a disciple close to Jesus, on the night of His arrest, Peter denied the Lord three times... but after He rose again and appeared to Peter, it completely changed Peter's life… shepherding His sheep. At the end, he became a martyr for the Lord Who he loved.

 

4) Paul was a persecutor of Christians, but after accoutered with Jesus  on the road to Damascus he became one of the most famous missionaries bringing the gospel to the world and later declared a truth of life - “For to me, to live is Christ and to die is gain."

 

5) Today we have heard the story of a woman who was caught in committing an adultery sin, received a miracle... Jesus erased all her sin, changed her life, from now on she can live a new life - no more sinning.

 

6) Me too, in 1981 I met the Lord Jesus, felt His love for His sacrifice and death on the cross for my sins; Now I found the true meaning of life, surrendering my life following Jesus and no turning back.

 

> What's these people all alike? They are all aware of their sins, repenting and running to Jesus – Who has the power to erase all their sins, sorrows, painful pasts and help them "redo life again. "

 

> You can also experience this power today, if you response to Jesus' invitation, right now. Come to Jesus quickly & let His love touch you... so that you have the power to start a new life "overcoming sinning." Just pray: “Lord Jesus – please save me today!” If you want to rebuild your life, want to experience a new life, want to believe in God and follow Jesus... please be right in your seat - just stand up; "Stand up action" is a gesture that confess your determination faith in Jesus. There is no greater blessing in the new year that is recorded in Psalm 32:1 - "Blessed is the one whose transgressions are forgiven, whose sins are covered!" than to begin a new life in Christ Jesus right now.