Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 10

Đời Sống Sung Mãn

Giăng 10:10

 

"Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và hủy diệt;

còn Ta đã đến để chiên được sống và sống sung mãn."

 

> Nếu hỏi thế nào là sống một cuộc đời có giá trị, đáng sống… thì câu trả lời của bạn là gì?  Hãy tự xét lấy chính đời sống của mình, coi xem bạn đang có sự vui mừng, thỏa lòng, bình an không… ở giữa một thế giới mà có nhiều người đang lo sợ cho nạn dịch lệ Coronavirus (COVID-19). Truyền thuyết kể lại có một người lính La Mã, anh cảm thấy sống quá khốn khổ, mất năng lực, không còn lý tưởng cho nên anh đến với Julius Caesar và nói: “Con không còn muốn sống nữa, xin Ngài cho phép con tự sát kết liễu cuộc đời.” Ceasar nhìn người lính và hỏi: “Nầy, đã có bao giờ nhà ngươi thật sống chưa… mà xin chết?”  Người ta thường định nghĩa “chết là không còn sống!” nhưng thật sự thế nào mới là sống? Sống không phải chỉ là “chưa chết,” mà nó còn đòi hỏi một tiêu chuẩn, một lý tưởng, một niềm tin… để sống một cuộc đời thật có ý nghĩa, một cuộc sống sung mãn.

 

> Bạn có muốn hiểu và kinh nghiệm một đời sống có ý nghĩa, dư dật, sung mãn là gì không… mà Chúa Giê-su đã một lần hứa ban cho trong Giăng 10:10Kẻ trộm đến chỉ để ăn cắp, giết hại, và tiêu diệt. Ta đến để chiên được sống và được sống dư dật.” Đây có nghĩa là sao… và làm sao có được đây?

 

1) Điều kiện đầu tiên để kinh nghiệm được một đời sống sung mãn… đó là bạn phải nhận biết Cứu Chúa Giê-su là Nguồn của sự sung mãn. Đối tượng của lời hứa trong Giăng 10:10 là chữ “Ta,” vì ngoài Ngài ra… c/ta sẽ không biết sung mãn là gì? Đối tượng của sự sống dư dật là Chúa Giê-su, chứ không phải là có bao nhiêu bao gạo c/ta đã mua được trong Costco và thâu trữ được ở trong nhà của mình.

 

> Tại sao Chúa Giê-su là Nguồn của sự sống sung mãn? Vì chỉ có một mình Ngài mới thay đổi được bản ngã tội lỗi của mỗi người c/ta. Tội lỗi là cội rễ, căn bệnh… còn nguy hiểm hơn vi trùng COVID-19, mà ảnh hưởng đến mọi người sống trên đất này, không chừa một ai. Tỗi lỗi lên án tâm linh của c/ta mà không có gì che đậy, tẩy sạch, hay lấp đầy đi được. Tội lỗi dẫn c/ta đến sự tuyệt vọng của sự chết đời đời. Tội lỗi đã làm nhòa đi “bức tranh” của một đời sống sung mãn, mà từ lúc ban đầu A-đam và Ê-va đã hưởng được, trước khi 2 người chưa phạm tội; nhưng nay tội lỗi đã xen vào cuộc đời của mọi người đem đến một cuộc sống trống rỗng và vô ý nghĩa, mà vua Sô-lô-môn đã kết luận cuộc đời này chỉ dẫn đến sự hư không, tất cả đều vô nghĩa, chỉ là hoài công bắt gió mà thôi. Nhưng ai dám tin nhận Chúa Giê-su… thì bắt đầu kinh nghiệm sự sung mãn, vì Ngài có quyền năng tha thứ và tẩy sạch mọi tội lỗi của c/ta. Chúa đã chết trên cậy thập tự, trả mọi giá tội lỗi của mọi kẻ tin rồi, và nay c/ta có quyền phép làm con cái Đức Chúa Trời… nghĩa là những Thiên tử - con Vua Chí Cao, thì c/ta có thể bắt đầu một cuộc sống sung mãn. Ê-phê-sô 1:7-8 – “Trong Chúa Cứu Thế, chúng ta nhờ huyết Ngài được cứu chuộc, được tha thứ các tội phạm theo lượng ân sủng phong phú 8 mà Đức Chúa Trời đã ban xuống tràn đầy trên chúng ta cùng với tất cả sự khôn ngoan và thông sáng.”

 

2) Không chỉ nhận biết, nhưng một đời sống sung mãn thì có mối liên hệ thường xuyên với Chúa mỗi ngày, không bị giới hạn trong một chỗ nào, hay bị đóng khung trong vài tiếng đồng hồ sáng Chúa Nhật thôi. Một đời sống sung mãn không thiết nghĩ là lúc nào cũng được thoải mái và đầy đủ vật chất là những thứ tạm bợ, hay thay đổi theo hoàn cảnh tốt xấu bên ngoài, nhưng sự sung mãn có tính chất “nội tâm/tìm ẩn” bên trong, vì có sự hiện hữu của chính  Đức Chúa Trời hằng sống đời đời, là Đấng không hề thay đổi.

 

> Trước lời Chúa Giê-su hứa trong Giăng 10:10, thì Ngài đã kể một ẩn dụ về “Người Chăn Hiền Lành,” để giúp cho c/ta thấy được mối liên hệ mật thiết này. Hình ảnh người chăn chăm sóc và giữ gìn chiên của mình - mỗi ngày người chăn dẫn chiên mình đến những “mé nước bình tịnh và đồng cỏ xanh tươi” và bảo vệ chúng nó khỏi những kẻ trộm cắp, người chăn giả đang muốn bắt hại làm thịt chiên. Còn phần của chiên trong mối liên hệ thì phải luôn lắng nghe tiếng của người chăn mình và bước đi theo người. Trong câu 4 có chép rõ – “Khi người (chăn) đã đem chiên ra hết, thì đi trước, chiên theo sau, vì chiên quen tiếng người.” Động từ “quen” tiếng người chăn, nói lên mối liên hệ gần gũi giữa chiên và người chăn mình, đến mức phân biệt được những tiếng của người chăn giả, để khỏi ùa theo đám đông, theo những thông tin trên mạng lưới Internet, mà hoảng sợ để rồi làm những điều hết sức vô lý. Video chiếu một người Mỹ lấy bình Lysol xịt đầy xung quanh và trên mẵt của một người Á châu trên một xe lửa điện. C/ta chưa kinh nghiệm một đời sống sung mãn, là vì thì giờ c/ta xem FB, U-tubes, tin tức, chát, chơi game… nhiều hơn là thì giờ c/ta để ra suy gẫm lời của Chúa mà thôi, để rồi c/ta bị kéo theo những tiếng gọi, sự đe dọa của thế giới trần tục này, mà không còn biết ở đâu là “đồng cỏ xanh tươi thật, ở đâu là mé nước bình tịnh,” nhưng chỉ toàn là những nỗi sợ hãi. Dấu hiệu của một người rõ ràng đang hưởng sự sung mãn là một người yêu mến lời của Chúa, hay vâng lời làm theo lời Ngài, và thường xuyên cầu nguyện gần gũi với Chúa, như chiên gần người chăn mình.

 

3) Thứ ba, một đời sống sung mãn là một đời sống có sự thỏa lòng trọn vẹn trong Chúa, mà điều này không dễ tìm được đâu. Trong sách Thi Thiên 23 qua đời sống của Đavít là một kẻ chăn chiên tầm thường, nhưng cho thấy hình ảnh của một người sống sung mãn được diễn tả qua những giòng thơ như sau - “Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi: tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì.” 2 Ngài khiến tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi, Dẫn tôi đến mé nước bình tịnh. 3 Ngài bổ lại linh hồn tôi, Dẫn tôi vào các lối công bình, vì cớ danh Ngài. 4 Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi; Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi. 5 Chúa dọn bàn cho tôi Trước mặt kẻ thù nghịch tôi; Chúa xức dầu cho đầu tôi, Chén tôi đầy tràn. 6 Quả thật, trọn đời tôi Phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi; Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va Cho đến lâu dài.” Trong một lớp trường Chúa Nhật các em thiếu nhi thi đua nhau học thuộc lòng bài Thi Thiên 23. Đến lúc trả bài, có một em bé gái đứng lên và chỉ đọc có câu số 1 mà thôi! Cô gíao hỏi, còn 5 câu nữa sao em không đọc tiếp? Em trả lời: “Thưa cô! Nếu Đavít nói rằng ‘tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì’ nghĩa là đủ rồi, thỏa mãn hoàn toàn ở Đức Giêhôva rồi… thì đâu cần đọc thêm điều gì nữa!” Amen! Người có đời sống sung mãn chưa chắc là một người phải có nhiều của cải vật chất, danh vọng, hay bằng cấp gì, nhưng là có Đấng Vĩ Đại làm Chủ đời sống mình, Đấng đã từ lúc ban đầu dựng nên các tầng trời và trái đất này – Đấng đã hứa chu cấp mọi nhu cầu hằng ngày cho c/ta, không phải phần thuộc thể mà thôi, nhưng còn phần thuộc linh được no đủ thỏa lòng nữa.

 

> Như vậy, dấu hiệu của những người sống sung mãn trong Chúa ấy là họ không để lòng tham lam của của cải vật chất, tiền bạc, hay lo lắng… còn thống trị cuộc đời của mình nữa, vì nhận biết giá trị tạm bợ, nay còn mai mất của nó, nhưng hiểu lời Chúa Giê-su phán: “Của báu của ngươi ở đâu thì lòng người cũng phải ở đó.” Của cải vật chất có yếu điểm mà quí vị biết không: Vì có tiền mua được nhiều thức ăn đắt tiền… nhưng chưa chắc được ăn ngon miệng, mua một chiếc giường nệm ấm… nhưng chưa chắc ngủ ngon giấc, tậu được một tòa lâu đài đồ sộ… nhưng chưa chắc có gia đình hạnh phúc, lái một chiếc xe mới… nhưng chưa chắc có được sự thỏa lòng, có một ngân quỹ nhà bank đầy tiền… nhưng chưa chắc có sự an tâm, mua được nhiều bảo hiểm… nhưng vẫn chưa yên lòng, còn lo sợ của sự chết chắc chắn sẽ đến. Nhưng ai có Chúa ở trong lòng, làm Đấng chăn giữ mình thì chẳng thiếu thốn điều chi.

 

> Vì thỏa lòng, một dấu hiệu nữa của những người sống sung mãn là hay biết ơn và cảm tạ Chúa trong mọi phước lành Ngài ban cho mỗi ngày, từ những thứ nhỏ bé, cho đến những đại phước, chứ không có thái độ hay so sánh với người khác mà đâm ra ưa cằn nhằn, phàn trách, bực bội. Thiết nghĩ nhiều người sống có nhiều phước ở trên đời này, không thiếu thứ gì, từ sự giàu có, quyền chức, nổi tiếng… nhưng không biết thưởng thức những phước này, vì chưa biết ơn Đấng đã ban cho mình mọi phước lành. Vua Sô-lô-môn đã nói lên lẽ thật này trong Truyền Đạo 6:1-2“Có một nỗi bất hạnh đã xảy ra dưới ánh mặt trời, và điều ấy trở nên rất phổ thông giữa thế giới loài người: 2 Một người được Ðức Chúa Trời ban cho nhiều của cải, giàu có, và tôn trọng đến nỗi không thiếu bất cứ điều gì lòng mình muốn; thế nhưng Ðức Chúa Trời không cho người ấy hưởng những điều ấy, mà lại cho người khác hưởng. Ðiều đó là vô nghĩa và là nỗi bất hạnh đau thương.” Tại sao vậy? vì họ chưa nhận biết và biết ơn Đấng đã ban cho mình mọi phước lành.

 

4) Thứ tư, một đời sống sung mãn là một cuộc sống chiến thắng khỏi những cám dỗ, là những cạm bẫy của ác quỷ đem c/ta vào biết bao nhiêu sự khổ sở. Nhiều người đang sống trong nước Hoa-kỳ, một nước giàu có, văn minh nhất, nhưng cùng một lúc có vô số người đang sống ở dưới sự thống trị/giam cầm của thuốc phiện, thuốc lắc, của rượu mạnh, tình dục ô uế, phim ảnh tục tĩu, ham mê cờ bạc… để mong lắp đầy được những khoãng trống, những chán nản trong tâm hôn mình.  Nhưng ai có đời sống sung mãn thì được buông tha, được trả tự do khỏi những quyền lực, sự ràng buộc của tội lỗi và những việc làm ác này.  Trong Rôma 6:6-7 sứ đồ Phaolô diễn tả sự buông tha này như thế nào? “… vì biết rõ rằng người cũ của chúng ta đã bị đóng đinh trên thập tự giá với Ngài, hầu cho thân thể của tội lỗi bị tiêu diệt đi, và chúng ta không phục dưới tội lỗi nữa. 7 Vì ai đã chết thì được thoát khỏi tội lỗi.” Quí vị có kinh nghiệm được sự tự do… của một đời sống sung mãn chưa?

 

> Đời sống sung mãn là đời sống có quyền năng của Chúa tìm ẩn bên trong mà có thể thắng được những nghiện ngập, những thói hư tật xấu của con người cũ: như là tánh ích kỷ, nói xấu, ganh tị, say sưa, hận thù, lo sợ, bất lương, hỗn láo, tục tĩu, tham lam, giận dữ… mà trước kia chưa bao giờ làm chủ được. Thích câu chuyện của một người trả lại cái bóp của người ngồi bên cạnh trong một chuyến truyền giảng của giáo sĩ Billy Graham, trước khi đi xuống tuyên xưng đức tin, vì trước đó mt giờ anh là kẻ móc túi.  Biết bao nhiêu người muốn bỏ đi những thói hư tật xấu lắm, nhưng vẫn chưa làm được, vì còn cậy sức mình, thay vì hoàn toàn nhờ cậy vào quyền năng của Chúa. Vô số người đang sống tự do, họ đâu có bị bỏ tù đâu; nhưng thật sự họ đang bị giam trong những nhà tù không song sắt của những sự nghiện ngập, lòng tham không đáy, sự thù hận không thể tha thứ, sự u tối, nỗi lo sợ của sự chết; họ chỉ có thể thoát được… cho đến khi tìm đến Cứu Chúa Giê-su.

 

5) Thứ năm, đời sống sung mãn là cuộc sống sanh trái tốt tươi… từ trong ra ngoài. Mùa Xuân đang đến – ai thích trồng cây thì đã bắt đầu chuẩn bị cho vườn tượt của mình và đang mơ ước được gặt hái một mùa bông hoa rực rỡ, và hoa quả xum xuê trái phải không? Thì đời sống của một người có sự sung mãn cũng vậy, được Chúa sanh nhiều trái.

 

a) Người sung mãn thì sống “đầy dẫy Chúa Thánh Linh,” và được Ngài trồng những trái đẹp bên trong đời sống người đó là những đức hạnh… mà có chép trong Galati 5:22-23“…yêu thương, vui vẻ, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm tốn, tiết độ,” mà tiền bạc hay danh vọng không thể mua được. Người có đời sống sung mãn thì được bình an, vượt khỏi mọi nỗi đe dọa của những tin tức xấu và mọi cơn dịch lệ.

 

b) Chưa hết, đời sống của người có sự sung mãn còn sanh ra những trái bên ngoài, trở nên một nguồn phước đến cho những người xung quanh, qua những việc lành của mình. Một đời sống sung mãn luôn là một “ống dẫn” lưu thông những sự dịu ngọt, yên ủi, chữa lành, là “bóng mát” của Chúa đến cho nhiều người khác. Ở bên Palestine, người ta nói có hai biển hồ tên là biển Galilê và biển Chết. Cả hai biển hồ này đều được sông Giôđanh chảy nước vào, nhưng biển Galilê thì tràn đầy sức sống với biết bao nhiêu là cá; còn biển chết thì đúng như theo tên gọi của nó là “chết” vì ở đó không có một con sinh vật nào có thể tồn tại. Các nhà nghiên cứu đã từng đem những loài cá có khả năng sống trong những môi trường cực kỳ khó khăn, thả xuống đó, nhưng sau một thời gian ngắn, những con cá đó đều đã chết, vì lượng muối của biển Chết quá cao. Lý do là vì tuy cả hai biển hồ được sông Giôđanh chảy vào, nhưng biển Galilê luôn có sự lưu thông dòng nước với các nhánh sông khác, còn biển Chết thì không có con đường nào cho nước lưu thông chảy ra ngoài. Nó chỉ giống như một cái ao tù rộng lớn mà thôi.  Một cuộc đời sung mãn cũng vậy, không thể nào là một biển hồ mà chỉ “đọng” nước lại ở một chỗ, chỉ sống ích kỷ cho riêng mình mà thôi, nhưng là một đời sống giống như những “ống dẫn” lưu thông những phước lành của Chúa đến cho những người khác nữa. Những việc lành đơn sơ… như trong Mathi-ơ 25 Chúa Giê-su nói đến – “cho kẻ đói ăn, kẻ khát uống, thăm viếng/tiếp đãi những người khách lạ, giúp đỡ những kẻ thiếu thốn, thăm nom những người đau ốm, viếng những kẻ bị giam cầm…” chứ không có chỉ ích kỷ lo cho mình, hay lấy lý do bào chữa thì sẽ chẳng bao giờ kinh nghiệm được một đời sống sung mãn.

 

5) Điều cuối cùng của một đời sống sung mãn là đời sống có sự trông cậy đời đời, chứ không chỉ toàn là sự tuyệt vọng, khi nhìn đến tương lai. Người sống sung mãn biết rõ mình sẽ đi về đâu, và đang chờ đợi gì? Hãy hỏi tất cả những người anh hùng đức tin trong Hê-bê-rơ 11, khi còn sống thì họ đợi chờ gì? Trong 2 Cô-rinh-tô 5:1 trả lời cho c/ta thấy – “Vì chúng ta biết rằng nếu nhà dưới đất của chúng ta, tức lều này, bị hủy diệt, chúng ta còn có nhà vĩnh cửu ở trên trời là nhà do Đức Chúa Trời xây dựng chứ không phải do loài người làm ra.” Trong Hê-bơ-rơ 11:24-26 chép gì về cuộc đời của Môi-se? “Bởi đức tin, Môi-se lúc đã khôn lớn, từ khước tước vị con trai công chúa Pha-ra-ôn, 25 thà chịu bạc đãi với con dân Đức Chúa Trời trong một thời gian còn hơn thụ hưởng khoái lạc tội lỗi. 26 Ông coi sỉ nhục vì Chúa Cứu Thế là quý hơn châu báu Ai-cập vì ông trông đợi được tưởng thưởng.” Môi-se coi nhẹ của cải và danh vọng ở đời này, nhưng trông đợi của báu đời đời ở trên thiên đàng, vì biết “chết không phải là hết đâu.”

 

> Một đời sống sung mãn là một đời sống trọn vẹn, toàn hảo và tuyệt mỹ… mà mọi người phải đeo đuổi tìm kiếm. Bạn có muốn kinh nghiệm được sự sống sung mãn này mà Chúa Giê-su hứa ban cho không? Sự sống sung mãn chỉ có Chúa Giê-su ban cho được thôi, một cách nhưng không, không đòi giá… bạn chỉ cần đến với Ngài và cầu xin, vì chính Chúa hứa trong Ma-thi-ơ 7:7“Hãy xin, các ngươi sẽ được; hãy tìm, các ngươi sẽ gặp; hãy gõ cửa, cửa sẽ mở cho các ngươi.” Mong bạn hiểu và bằng lòng tìm đến với Chúa Giê-su để xin, và bắt đầu kinh nghiệm sự sung mãn, dư dật, bình an, thỏa lòng… ở giữa những nghịch cảnh trong thế gian này.

 

 

----------------------- Lời Mời Gọi

 

 > Chỉ có Chúa Giê-xu mới có thể ban cho chúng ta sự sung mãn thật, chứ không phải là ~nghi lễ của tôn giáo hay sự phù hộ của ~người chết đâu. Chỉ có Chúa Sống mới có quyền năng biến đổi tâm hồn chúng ta… từ chỗ buồn phiền, mệt mỏi, sợ hãi, chán chường… đến chỗ vui mừng, thỏa lòng, bình an, một đời sống sung mãn. Bạn có đang thiếu thốn điều gì trong đời sống của mình mà muốn nhờ cậy Chúa giúp đỡ không, để kinh nghiệm một sự sống sung mãn?

 

> Thế giới đang đi vào nhiều nỗi lo sợ vì cơn dịch lệ Corona-virus, và nó đang đe dọa nhiều người không còn sống trong sự vui mừng, thỏa lòng nữa? Nhưng chưa hết đâu bạn ơi – Kinh Thánh lời Chúa trong sách Khải Huyền còn nói đến những điều kinh khủng hơn nữa, vì cuộc đời này là tối tăm hư mất, đầy dẫy những việc ác mà thôi. Nhưng nếu bạn có Chúa Giê-su thì bạn không còn sợ hãi nữa, vì Chúa đã chiến thắng con vi trùng còn nguy hiểm hơn là vi trùng COVID-19, đó là tội lỗi, mà mọi người ai cũng máng phải, và chờ chết. Chúa Giê-su đã đạp nát đầu con rắn - có nọc là sự chết, khi Ngài từ phần một bước ra vinh quang và tuyên bố lời hứa của dc trong Giăng 6:40“Thật vậy đây là ý muốn của Cha Ta: hễ ai nhìn thấy Con và tin Con thì có sự sống đời đời, và Ta sẽ làm cho người ấy sống lại trong ngày cuối cùng.”

 

# Ai cũng phải chết hết – cái rủi ro này không ai thoát được và còn nguy hiểm hơn là vi trùng COVID-19 nữa? Không ai tránh được sự rủi ro, nhưng nếu đời sống bạn ở trong tay Chúa, chẳng có điều chi còn làm c/ta lo sợ nữa; ngược lại đời sống của c/ta còn là sự biểu lộ của một đời sống sung mãn đầy phước hạnh và hy vọng đời đời ở giữa một thế giới đầy sự lo sợ và hỗn loạn.

 

> Mỗi ngày thức dậy, c/ta phải chọn: một là tiếp tục sống trong những nỗi lo sợ, hay là trong đức tin nời quyền năng Chúa? Bạn sẽ chọn điều nào? Hãy sống tin cậy nơi Chúa hết long, để kinh nghiệm một đời sống sung mãn, mà Chúa Giê-su đã hứa ban cho những ai dám tin nhận Ngài!

 

 

An Abundant Life

John 10:10

 

"The thief comes only to steal and kill and destroy; I came that they may have life, and have it abundantly."

 

> If someone asks – what is a life… that is worth living, then what would be your answer? Consider your own life – are you are happy, satisfied, content... in a world where countless people are afraid of the Corona-virus pandemic (COVID-19) that has taken many lives? There is a legend story about a Roman soldier, he felt so depressed and no longer wanted to live - so he went to Julius Caesar and asked: "I no longer want to live, please allow me to kill myself." Caesar looked at him and asked, "Have you truly lived at all... to consider dying now?" People often define "death is no longer alive!" But the real question is – do we really know how to live? Living is not only "NOT dead," but it requires a purpose and faith... to pursue a meaningful and abundant life.

 

> Do you want to understand and experience  - what a meaningful, abundant, fulfilling life is... that Jesus once promised to give in John 10:10 - The thief comes only to steal and kill and destroy; I came that they may have life, and have it abundantly." What does this mean ... and how can I have it?

 

1) The first condition to experience an abundant life... is that you must acknowledge Jesus Christ is the Source of all abundance. The object of the promise in John 10:10 is the word "I," because besides Jesus Christ… we would not know what an abundant life is? The object of abundant life is Jesus, and not how many bags of rice you have bought in Costco and stored up in your home.

 

> Why is Jesus the Source of an abundant life? Because He alone can transform our sinful nature.

Sin is the root, a disease that has a virus... more dangerous than the COVID-19… that affects everyone who lives on this earth. Sin condemns our conscience, makes us guilty… that nothing, including “rubbing alcohol” can cover it up, erase, or wipe out. Sin leads us to the despair of eternal death. Sin has blurred/distorted the "picture" of an abundant life, which Adam and Eve had originally enjoyed, before they sinned against God; And now sin has entered in everyone's life yielding an empty and meaningless life, as king Solomon concluded that “all are done under the sun (this mortal world); are meaningless, just a chasing after the wind.” But whoever dares to believe in Jesus... would begin to experience the abundant life, because He has the power to forgive and cleanse all our sins. Jesus died on the cross, paid for the sins of all believers, and now you have the power to be children of God… then you and I  can start a new & fulfilling life. Ephesians 1:7-8 - “In Christ we have redemption through his blood, the forgiveness of sins, in accordance with the riches of God’s grace 8 that he lavished on us. With all wisdom and understanding."

 

2) Not only the acknowledge of God, but an abundant life has a constant relationship with God, that is not limited to one place, or a few hours on Sunday mornings. A fulfilling life does not necessarily mean to have all the “material possession” in this world - that are temporary, and depending on the outside circumstances, but the abundant life has an “inner” contented nature, because there is the existence of God, who does not change.

 

> Before Jesus' promise in John 10:10, He told a parable of the "Good Shepherd," to help us seeing this intimate relationship. The picture of a shepherd who cares for and protects his sheep: every day the shepherd leads his sheep to "quiet waters and green pastures" and protects them from thieves and strangers who want to steal and kill the sheep. At the same time in this relationship, the sheep must always listen to the voice of their shepherd and follow him. v. 4 - “When he has brought out all his own, he goes on ahead of them, and his sheep follow him because they know his voice.” The verb “know” here speaks about a close/imitate relationship between the sheep and their shepherd, to the point of being able to discern the voices of the true shepherd from the strangers: Many of these false shepherds are on the Internet and media trying to infiltrate fear to the sheep, making them to response irrationally and foolishly. Video showing an American took a Lysol can to spray around and on the face of an Asian person on an electric subway.  I believe many of us have not experienced a full life, because we spend too much time watching FB, U-tubes, news, chatting, playing games... more than spending time to meditate on the word of God. We get panic so easily just liked those who have no faith, and no longer knowing where the "green pastures, where the quiet water" anymore. The sign of someone who is clearly enjoying life to the fullness is a person who loves the word of God, obeys them, and prays always to keep himself close to God, like the sheep always near their shepherd.

 

3) Thirdly, a life of fullness is full of satisfaction in God, and this gift of contentment is not easily found. In Psalm 23 through the life of David - a simple shepherd, but showing an image of a content person expressed in the following words - “The Lord is my shepherd, I lack nothing. 2 He makes me lie down in green pastures, he leads me beside quiet waters, 3 he refreshes my soul. He guides me along the right paths for his name’s sake. 4 Even though I walk through the darkest valley, I will fear no evil, for you are with me; your rod and your staff, they comfort me. 5 You prepare a table before me in the presence of my enemies. You anoint my head with oil; my cup overflows. 6 Surely your goodness and love will follow me all the days of my life, and I will dwell in the house of the Lord forever.” In a Sunday school class, children competed to memorize Psalm 23. When it came to a little girl turn, she stood up and read only v. 1 - The Lord is my shepherd, I lack nothing.” The teacher asked, but there are 5 more verses? She answered, "Teacher! If David said that he 'lacks nothing' – that means enough, full satisfaction in the Lord… then there is no need to read anything else!” Amen! A person who has an abundant life is not necessarily a person who has many material possessions, fame, or degrees, but he has the almighty God – Who created the heavens and the earth… in charge of his life, to provide for his daily needs, not only physical, but also spiritually and emotional needs.

 

> Thus, a sign of those who live an abundant life in God is that they do not allow the greed of material goods, money, or worries... to dominate/control their lives, because of their temporary values, but they understand Jesus' words: "Where your treasure is, your heart must also be." Do you know material possession has weaknesses: You may have money to buy good food... but you may not be able to enjoy them; you can buy a soft memory-foam mattress bed... but you may not sleep well; you can build a castle... but you may not experience a family happiness; you may drive a new car... but you may have a lot of worries at the same time, your bank may have full of money... but not sure there is peace of mind, you could buy a lot of insurance... but still living in fear of misfortunes and death that will surely come. But whoever has God in his heart, allowing Jesus to be his shepherd… lacks nothing else.

 

> Another sign of those who live in abundance is being grateful to God for every blessing, from the little things to the great miracles, so they don’t have to compare with other people to nag, complain, and being frustrated all the times. Don’t you know that - Many people have all the blessings in this world, from wealth, power, and fame... but they don’t enjoy these gifts, because they are not grateful to the Giver - who has given them all these blessings. King Solomon expressed this truth in Ecclesiastes 6:1-2 - “I have seen another evil under the sun, and it weighs heavily on mankind: 2 God gives some people wealth, possessions and honor, so that they lack nothing their hearts desire, but God does not grant them the ability to enjoy them, and strangers enjoy them instead. This is meaningless, a grievous evil.” Why so? because they have not yet known and been grateful to the GIVER - who has given them all the blessed gifts.

 

4) Fourthly, an abundant life is one that triumphs over temptations, which are the pitfalls from the demons that bring so much suffering and fear to us, if we walk in them. Many people live in the United States - the richest country, but at the same time… countless people are living under the domination & control of drugs, ecstasy, hard liquor, illicit sex, pornography, gambling… hoping to fill the empty gaps and frustrations in their mind. But whoever experience an abundant life that Jesus gives, is released, freed from these powers, the bonds of sin, and these evil snares. In Romans 6:6-7 how does the apostle Paul describe this freedom? “... For we know that our old self was crucified with him so that the body ruled by sin might be done away with, that we should no longer be slaves to sin— 7 because anyone who has died has been set free from sin.” Have you experienced this true freedom?

 

> The fullness of life has the Lord's hidden power that can overcome all kinds of addictions, bad habits: such as selfishness, jealousy, intoxication, fear, bitterness, dishonesty, rudeness, obscenity, greed, anger... that a person has never been able to conquer before. Like the story of the person who returned the wallet of the person sitting next to him after a sermon preached by the evangelist Billy Graham. So many people want to get rid of their burdens, but still cannot do it, because they still rely on their own strength, instead of completely relying on the power of God demonstrated in Jesus Christ. Countless people are living free in this country, they are not in jails; but indeed they are being imprisoned in many invisibles bars of addictions, bottomless greed, unforgiving spirits, darkness, fear of death; They can only escape... until they turn their heart to Jesus Christ.

 

5) Fifthly, a full life is a life of bearing fruits... from the inside out. Spring is coming - who loves planting fruit trees has already prepared their garden and are dreaming of reaping a blossoming season of flowers, and fruit blooming right? So is the life of a man living abundantly in him - the Lord bears many fruits.

 

a) His life is "full of the Holy Spirit," Who plants many beautiful fruits... which are written in Galatians 5:22-23 - "... love, joy, peace, forbearance, kindness, goodness, faithfulness, gentleness and self-control" – None of these that money or fame can buy. People with a fulfilling life are at peace, free from all the threats and fears of bad news and plagues.

 

b) Those who have the abundant life also produce outer fruits, becoming a source of blessing to all people around them, through their good deeds. A fulfilling life is always a "channel" that flows the sweetness, comfort, healing, and the "shadow" of God to others. In the land of Palestine, it is said that there are two famous lakes called the Sea of ​​Galilee and the Dead Sea. Both of these lakes were drained in by the Jordan River, but the Galilee Sea was filled with life with many fish; But the dead sea is exactly as it is called "dead," because there is no creature that can exist. Some researchers used to bring fish capable of living in extremely difficult environments, dropping them in the Dead sea; but after a short time, those fish died, because the salt of the Dead Sea was too high. The reason is that while both the lakes are flowing into the Jordan River, the Galilee Sea always has a flow in and out with the other streams, but the Dead Sea has no way for the water to flow out. It is just like a large static pond. So, an abundant life cannot be a sea of ​​lakes that just "stagnate" water in one place, meaning a selfish life, living only for himself; but a life likes the "channel" flowing blessings of God to others. Simple good deeds that are listed in Matthew 25, as Jesus said - "feeding the hungry and the thirsty, visiting / welcoming strangers, helping the needy, visiting the sick people...” and not just being selfish, or full of excuses… will never experience a full life.

 

5) The last thing of an abundant life is one that has eternal hope, when it comes to the future. Those who live abundantly know where they are going, and what they are waiting for?

 

> Ask all the heroes of faith in Hebrews 11, when they were alive - what were they waiting for? 2 Corinthians 5:1 answers to us - "For we know that if the earthly tent we live in is destroyed, we have a building from God, an eternal house in heaven, not built by human hands." In Hebrews 11:24-26 - “By faith Moses, when he had grown up, refused to be known as the son of Pharaoh’s daughter. 25 He chose to be mistreated along with the people of God rather than to enjoy the fleeting pleasures of sin. 26 He regarded disgrace for the sake of Christ as of greater value than the treasures of Egypt, because he was looking ahead to his reward.” Moses overlooked the wealth and fame of this world, but waiting with the expectation of the eternal treasures in heaven, because he knew that "death is not the end."

 

> An abundant life is a completed and totally satisfied... that everyone must pursue. Do you want to experience this fullness of life that Jesus promised to give? The fullness of life is only given by Jesus, at no cost... you just need to come to Him and ask for it, because God Himself promised in Matthew 7:7 - “Ask and it will be given to you; seek and you will find; knock and the door will be opened to you.” May you understand and be willing to turn to Jesus to ask, and begin to experience a fulfilling, abundant, content life, lacking nothing, fear nothing... in the midst of many adversities in this world.

 

 

----------------------- Invitations Call

 

 > Only Jesus can give us true & fulfilled life, not religious ceremonies or the blessings of the dead. Only the Living God has the power to transform our souls ... from sorrow, fear, worries and depression... to joy, contentment, peace, a truly abundant life. Is your life missing anything to experience an abundant life that you need God’s help with? The world is facing many fears because of the Corona-virus outbreak, and it is threatening many people who are no longer living in joy and contentment? This is not over yet - The Bible in Revelation talks about even more coming terrible things, because this life is a dark and fallen world we are living in.

 

> But if you have Jesus, then you are no longer afraid, because God has conquered the more dangerous virus than the COVID-19, which is called sin, that affects everyone. Jesus crushed the head of a snake who has the sting of death, when He came out of the tomb in glory… to declare His Father’s promise in John 6:40 - "For my Father’s will is that everyone who looks to the Son and believes in him shall have eternal life, and I will raise them up at the last day.” Everyone has to die – that is the risk worse than and more dangerous than COVID-19? Nobody avoids risk, but if your life is in God's hands, there is nothing more to be afraid of; on the contrary, our life is a witness of an abundant life in the midst of troubled time.

 

> Every day, we wake up from our sleep – we have two choices: either we choose to continue living in fear… or having faith in God. What choice would you choose? Trust in Jesus and experience an abundant life!