Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 11

Muốn Được Giải Cứu Không?

(2 Sử Ký 7:14)

 

“Nếu dân Ta, dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và ăn năn từ bỏ con đường gian ác thì Ta từ trên trời sẽ nghe, tha thứ tội lỗi chúng và chữa lành đất đai của chúng.”

 

> Thế giới đang đối diện với một sự khủng hoảng lớn, gây ra bởi cơn dịch vi-rút COVID-19 ảnh hưởng mọi người. Tin tức cho biết nay trên thế giới đã có khoảng trên 300,000 người bị máng phải con vi trùng này, và có đến trên 13,000 người bị chết. Nội trong tiểu bang Louisiana, thì ước lượng trên 1,000 người đang bị nhiễm và số người chết lên đến hơn 30. Ở khắp mọi nơi, người ta đang áp dụng chiến thuật “cách ly,” nghĩa là tránh có những cuộc hội họp đông người để cơn lây la này bị giảm xuống. Cơn dịch này cũng đang ảnh hưởng dữ dội đến nền kinh tế: nhiều nhà hàng, cửa tiệm, văn phòng công xưởng phải bị đóng cửa, nhiều người bị mất việc bất ngờ, và đang lo lắng không biết xoay sở thể nào cho ngày mai. NY Stock Exchange bị ảnh hưởng như chưa bao giờ hết, từ mức trên 28,000 điểm nay giảm xuống dưới 20,000 điểm. Kể cả các trường học và những nhà thờ lớn nhiều nơi bị đóng cửa, cuộc sống thay đổi hoàn toàn… hình như mọi sự đều phải hoạt động qua máy điện toán hơn là còn được trực tiếp giáp mặt. Có lẽ câu hỏi mà mọi người đang tìm kiếm câu trả lời… là tại sao có những tai vạ, ôn dịch này lại xảy ra… và tôi nên làm gì?

 

 

I. Chúa Có Mục Đích

 

> Điều thứ nhất chúng ta phải chấp nhận đó là không có một ai có câu trả lời trọn vẹn cho tại vạ này. Nhưng c/ta phải tin rằng Đức Chúa Trời là Đấng quyền năng – Ngài không bao giờ ngủ, Ngài thấy và biết rõ mọi việc, vì với Chúa không có việc gì… là tình cờ hết. Đức Chúa Trời quyền năng nghĩa là Ngài là Đấng đã xếp đặt và ấn định mọi biến cố… có mục đích trong đời sống của con người; Giống như ngày xưa, Ngài giáng xuống 10 tai vạ trên dân Ai-cập, mà làm vua Pha-ra-ôn siêu lòng cho dân sự Chúa ra khỏi xứ… để đi đến đất hứa. Qua những biến cố này, Đức Chúa Trời hành động và luôn liên hệ với loài người, vì đây là những lúc mà loài người mới biết “để ý” đến Chúa… mà tìm kiếm Ngài. Có lẽ chưa bao giờ hết, nhiều người ở khắp nơi trên thế giới hằng ngày và đêm cầu nguyện phải không?  Điều này chứng tỏ Chúa có thật, Ngài hiện hữu; chứ Chúa không có dựng nên quả đất này rồi biến đi mất, như nhiều người nghĩ.

 

 

II. Điều C/ta cần Bắt Đầu Làm

 

> Thay vì chìm đắm trong những sự lo lắng mà phần nhiều là những điều chúng ta không thể làm chi được, thì lời Chúa nhắc nhở chúng ta cần để nhiều thì giờ hơn… trước tiên trong sự cầu nguyện, và trao mọi điều lo lắng cho Ngài. Sứ đồ Phao-lô khuyên gì trong Phi-líp 4:6 – “Ðừng lo lắng gì, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và cảm tạ trình dâng những nhu cầu của anh chị em lên Ðức Chúa Trời.” Quí vị có biết chúng ta tốn cùng một năng sức để lo lắng cũng như cầu nguyện, nhưng sự lo lắng chỉ dẫn đến sự hoảng sợ, còn cầu nguyện dẫn đến sự bình an – quí vị sẽ chọn điều nào? Chúng ta phải chọn “… tin cậy Chúa và làm điều lành; khá ở trong xứ và nuôi mình bằng đức thành tín của Ngài” (Thi Thiên 37:3). 

 

1) Điều gì c/ta cần bắt đầu làm trong sự cầu nguyện? Trước hết, c/ta phải có tinh thần tự xét, ăn năn, thống hối, từ bỏ đời sống tội lỗi, như có chép trong 2 Sử Ký 7:14 – “Nếu dân Ta, dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và ăn năn từ bỏ con đường gian ác… Đây là lời hứa của Chúa có điều kiện cho dân sự của Ngài, vì lời này bắt đầu từ chữ “nếu.” Lời hứa có điều kiện thường có 2 phần: Phần của dân sự Chúa phải làm trước, còn Chúa là Đấng Thành Tín sẽ chắc chắn làm phần của Ngài sau đó. Dân chọn riêng của Chúa lúc này là dân Ysơraên, sẽ bị đoán phạt, nếu họ cứ tiếp tục đi thờ lạy các tà thần như các tổ phụ của mình, phá hủy lời giao ước đã được thiết lập giữa chính họ với Chúa.  Nhưng cùng một lúc Chúa hứa sẽ giải cứu, chữa lành họ, đem trở lại tình trạng tốt lành, thịnh vượng luôn, nếu họ biết hạ mình, ăn năn, từ bỏ tội ác và tìm kiếm mặt Ngài.

 

> Ngày hôm nay “dân Ta” đây chính là Hội Thánh còn hiện hữu ở trên trái đất, và hội thánh đây chính là mỗi con dân của Ngài, đã được chuộc bởi huyết thánh của Chúa Giê-su. Như vậy, trong thời điểm khó khăn của ôn dịch COVID-19, việc đầu tiên cho mỗi người chúng ta phải biết hạ mình tự xét, coi xem tình trạng tâm linh của mình đang như thế nào? Trong sự tra xét, chúng ta phải dò theo những điều răn, mạng lệnh của Chúa, mà chớ nên dùng tiêu chuẩn riêng của mình, hay ý kiến của những người xung quanh. Sau đây vài câu hỏi để mỗi người, gia đình, hội thánh và đất nước tự kiểm chứng lấy mình:

 

a) Dựa theo Ma-thi-ơ 22:37-39 - C/ta có đang “… hết lòng, hết linh hồn, và hết trí tuệ yêu kính Chúa, Ðức Chúa Trời của c/ta… và yêu người lân cận như mình” không? Tấm lòng "thương người" qua những việc làm lành có không, hay mình chỉ đang sống ích kỷ để lo cho mình và gia đình mình mà thôi không?

 

b) Dựa theo Ma-thi-ơ 6:33 - c/ta có đang đặt ưu tiên trong đời sống đó là “… trước hết hãy tìm kiếm vương quốc Ðức Chúa Trời và sự công chính của Ngài” không? Nếu có thì bằng cớ ở đâu? Thì giờ và của cải mình có đang đầu tư cho những việc liên hệ đến nước thiên đàng không?

 

c) Trong Giô-suê 1:8 nhắc – “Quyển sách luật pháp nầy có luôn gần gũi với miệng mình (có nghĩa là đọc), và được suy gẫm những điều trong đó ngày và đêm, để cẩn thận làm theo” không? Hay là Kinh Thánh đang bị đóng bụi, còn cái TV remote control thì mòn hết tất cả những con số bấm và buộc lại bằng băng keo.

 

d) C/ta có đang sống như lời Chúa trong Ma-thi-ơ 5:13-16 nhắc làm – “… muối của đất… là ánh sáng của thế gian… để nó tỏa rạng trước mặt người ta để họ có thể thấy những việc tốt đẹp của các ngươi mà tôn vinh Cha các ngươi trên trời” không?

 

e) Luật pháp của Chúa trong Xuất Hành 20:4-5 có cáo trách đời sống cá nhân của c/ta có đang– “… làm hình tượng cho mình để thờ lạy, bất kể hình tượng của vật gì trên trời, hoặc vật gì dưới đất, hoặc vật gì trong nước dưới mặt đất (trong nhà mình, cửa tiệm mình, lòng mình)... sấp mình xuống trước mặt và thờ lạy chúng không” mà chọc giận Đức Chúa Trời sao?

 

f) Đời sống của c/ta có đang bênh vực đạo không, hay đang ùa theo đám đông mà làm ~điều ác? C/ta có cảm thấy rất là ngại ngùng, khó chịu, hay mắc cở, mỗi lần nói chuyện với những người bạn (kể cả bạn trai hay bạn gái) về đạo của Chúa Giê-xu không?

 

a) Trong gia đình c/ta có làm trọn trách nhiệm như lời Chúa dạy trong Phục Truyền Luật Lệ 6:6-8“… ghi khắc vào lòng những lời Chúa đã truyền cho anh chị em ngày nay… có chuyên cần truyền lại những lời ấy cho con cháu anh chị em, và nhắc nhở chúng những lời ấy lúc anh chị em ở nhà hay khi đi đường, trước khi đi ngủ hay sau khi thức dậy. 8 Hãy buộc những lời ấy như một dấu hiệu vào tay anh chị em, như một vật nhắc nhở giữa hai mắt anh chị em,” hay chỉ biết tham lam đeo đuổi của cải vật chất, mà bỏ bê trách nhiệm này không?

 

a) Khải Huyền 2:4 cáo trách Hội thánh của Chúa có “… đã bỏ tình yêu ban đầu” với Chúa Giê-su không?

 

b) Trong Khải Huyền 3:16 nhắc Hội Thánh có đang ở trong tình trạng – “hâm hẩm, không nóng cũng không lạnh, (nửa đời nữa đạo) nên Chúa Giê-su sẽ nhổ c/ta ra khỏi miệng Ngài” chăng? Có một đứa bé gái đang chơi xếp lego thì ba nó đi ngang qua và hỏi con làm gì đó? Đứa bé trả lời: "Con đang xây nhà thờ của H/T mình, nhưng ba phải yên lặng nhe!" Người cha hỏi lại: "Tại sao vậy?" Đứa bé trả lời: "vì mọi người trong nhà thờ… đang say ngủ.Hội thánh Chúa có đang ngủ mê không?

 

c) Theo Xuất Hành 20:8 thì Hội thánh Chúa có sốt sắng– “… nhớ ngày Sa-bát mà biệt riêng ngày ấy ra thánh” không? Hay là đang (Hê-bơ-rơ 10:25) “… bỏ sự nhóm lại với nhau như một số người quen làm, mà không khuyến khích nhau, mặc dầu thấy ngày ấy đến gần chừng nào rồi,” C/ta có đang cố gắng tìm kiếm mọi cách để được thờ phượng Chúa chung, qua FB hay U-tubes không, khi phải bị ở nhà cách ly nhau?

 

a) Đất nước này được Chúa ban phước, nhưng c/ta có thấy những tội ác mình đang phạm, chọc giận Chúa không, như tội “sát nhân” có chép trong Xuất Hành 20:13, đang giết trên 600,000 ngàn đứa bé trong bụng mẹ mỗi năm, mà còn gọi danh từ là bảo vệ sức khỏe cho nữ giới.

 

b) Đất nước này được Chúa ban phước, nhưng đang cho phép chứa trên cả tỉ những hình ảnh ô dâm trên những mạng lưới Internet, mà 1 trong 4 người đang bị giam cầm trong sự nghiện ngập đam mê này, mà phá hoại cuộc đời, hạnh phúc gia đình của họ?

 

> C/ta hết thảy phải “hạ mình và ăn năn” ngay giờ phút này. Ăn năn nghĩa là sự thay đổi hẳn ý chí, một sự quyết định quay lưng khỏi ~việc làm ác, chứ không có dằn co hay thương lượng với tội lỗi của mình. Có một ông chấp sự cứ mỗi lần đến cầu nguyện thì cầu xin với Chúa là: "Cám ơn Chúa đã cứu con khỏi ~màn nhện cám dỗ trong cuộc đời cứ đến với con hoài... Cứ vậy mà cám ơn Chúa cho thoát khỏi những mà nhện." Một lần kia, khi cầu nguyện như vậy… thì một người khác lên tiếng: "Chúa ơn xin đừng chỉ cứu ông chấp sự con khỏi ~màn nhện nữa... nhưng xin Chúa giết chết đi con nhện." Chúa Giê-xu đã một lần dậy rõ về sự quyết tâm trong mối ăn năn thật, đó là một thái độ dứt khoát với tội lỗi… có chép trong Mathiơ 5:29-30 - “Vậy nếu con mắt bên hữu xui cho ngươi phạm tội, thì hãy móc mà quăng nó cho xa ngươi đi; vì thà chịu một phần thân thể ngươi phải hư, còn hơn là cả thân thể bị ném vào địa ngục. Lại nếu tay hữu xui cho ngươi phạm tội, thì hãy chặt mà liệng nó cho xa ngươi đi; vì thà chịu một phần thân thể ngươi phải hư, còn hơn là cả thân thể vào địa ngục.” C/ta phải cầu nguyện cho Chúa chữa lành cho đất nước này không phải bệnh dịch mà thôi, nhưng còn khỏi những tội ác, chọc giận Đức Chúa Trời nữa?

 

2) Bước thứ hai, đó là c/ta phải tìm kiếm mặt Chúa.

 

a) Mấy tuần trước đây, c/ta đang sống trong một thế giới rất là đầy đủ và tiên nghi... Công ăn việc làm thịnh vượng; c/ta muốm đi đâu, mua gì cũng được. C/ta sống thoải mái với những thú vui tùy ý, chẳng một lo lắng gì? Nếu mắc bịnh/đau ốm thì tự do đi Bác Sĩ; Công khố phiếu đẻ ra nhiều tiền lời. Nếu Chúa Nhật bận rộn phải đi đám cưới, tiệc tùng thì tự do bỏ nhóm cũng chẳng sao hết, thấy "đâu có ai chết chóc gì, vẫn còn sống nhăn răng, paycheck vẫn gởi đến đều đặn.”  Và vì quá tiện nghi, thì hình như c/ta đang sống không còn cần một ai nữa, cũng chẳng cần một Chúa nào nữa. C/ta sống trong một thái độ - "Có Chúa cũng được, không có cũng không chết ma nào?" mà dần dần dẫn c/ta vào tình trạng dưng dửng, thờ ơ và tự mãn. C/ta từ từ trở nên những “con nai” không còn “khát khao dòng nước mát" như trong Thi Thiên 42:1-14 chép, mà nếu nai không uống nước, nó sẽ chết, c/ta sẽ chết. Rồi đùng một cái, tai vạ COVID-19 xảy ra, mà bây giờ đi mua một cuộn giấy đi cầu cũng không có, muốn đi nhà thờ cũng không được phép, muốn chở gia đình đi ăn nhà hàng cũng không còn cơ hội, mọi thứ đều bị giới hạn… để c/ta biết ăn năn, quay trở lại tìm kiếm Chúa và được giải cứu, phải không?

 

b) Tìm kiếm mặt Chúa để biết kính sợ Ngài mà không phạm tội nữa. Ai kính sợ Chúa thì nhận biết - Ngài là Đấng đã nói thì sẽ làm. Nhận biết Chúa như một người Cha khuyên con mình - “… Con ơi, chớ coi thường sự sửa dạy của Chúa, Khi Ngài quở trách, con chớ ngã lòng. Vì Chúa yêu thương ai, Ngài sửa dạy người ấy; Ai được Ngài nhận làm con, Ngài cho roi cho vọt.” Chúa sẽ sửa phạt khi c/ta không biết kính sợ Ngài!

 

c) Tim kiếm Chúa để Ngài làm mới lại một tấm lòng không còn như “đá” nữa. Chính Đavít sau khi ăn năn xưng tội với Chúa thì ông khao khát điều gì Chúa ban khi tìm kiếm Ngài, có chép trong Thi Thiên 51:10 - “Ðức Chúa Trời ôi, xin dựng nên trong con một lòng trong sạch, và làm mới lại trong con một tâm linh chính trực.” không còn đam mê đeo đuổi những điều nghịch với điều răn, mạng lệnh của Chúa nữa.

 

d) Cũng trong Thi Thiên 51, Đavít ăn năn, xưng tội, cầu xin Chúa ban cho lại sự vui mừng, với lời hứa nguyện làm lại những việc ban đầu, đó là sự thờ phượng, ngợi khen Chúa và dạy dỗ đường lối công bình của Ngài cho mọi người - “Xin khôi phục cho con niềm vui cứu rỗi của Ngài; Xin giúp con luôn giữ tinh thần đầu phục Ngài, 13 Ðể con sẽ chỉ cho những ai vi phạm biết đường lối Ngài, rồi những kẻ tội lỗi sẽ quay về với Ngài,” Nguyện xin “lưỡi con sẽ hát ngợi khen sự công bình của Chúa,” và dạy dỗ đường lối của Chúa cho mọi người.

 

 

III. Phần của Chúa

 

> Chúa là Đấng không thể nói dối được, Ngài chắc chắn sẽ làm điều Ngài đã hứa. Chúa hứa gì?

 

1) Chúa sẽ nghe lời chúng ta cầu xin nếu c/ta bằng lòng hạ mình, ăn năn và từ bỏ mọi điều ác.

# Không có điều gì Chúa không biết, nhưng không phải mọi điều Chúa sẽ nghiêng tai nghe, vì vậy mà có khi c/ta cầu nguyện nhưng Chúa không nghe, vì chưa đúng thái độ hạ mình & ăn năn.

 

2) Chúa hứa sẽ tha tội cho bất cứ ai bằng lòng quay mặt trở lại với Ngài.

 

3) Đi đôi với sự chữa lành thuộc linh là sự chữa lành khỏi những bệnh tật, tai vạ; sức khỏe sẽ được phục hồi, kinh tế sự thịnh vượng sẽ trở lại, và nhất là cuộc sống có ý nghĩa, vì nay có Ngài là Chúa làm Chủ đời sống của c/ta, gia đình, hội thánh, đất nước và cả toàn cầu. Amen!

 

 

---------------- Lời Mời Gọi

 

> Quí vị đang lo sợ hay bình an? Nhà giáo sĩ Franklin Graham nói: “C/ta phải sống cẩn thận để tránh bị nhiễm trùng, điều đó là việc đương nhiên, nhưng củng một lúc không cần phải sống trong sự hoãng sợ,” vì c/ta là những người có đức tin nơi Đức Chúa Trời quyền năng. Chúa là Đấng không hể thay đổi; Ngài biết rõ mọi việc và đang trị vì mọi hoàn cảnh; c/ta chỉ cần tìm kiếm đến Chúa và tin cậy nơi những lời Ngài đã hứa trong thời điểm khó khăn này, để tìm được sự bảo vệ, giải cứu và chữa lành.

 

> Phần của c/ta cũng cần làm là tự xét đời sống tâm linh của mình trong lúc này, ăn năn và từ bỏ mọi điều ác? Có tội kín của cá nhân nào mỗi người cần ăn năn không? Mối liên hệ trong gia đình có cần được điều chỉnh lại không? Tinh thần thờ phượng và hầu việc Chúa của hội thánh Ngài có cần được sửa đổi, làm mới lại không? Có những tội ác nào của đất nước Hoakỳ này cần ngừng ngay không? Quí vị và tôi có tiếp tục bào chữa mà sống trong những căn bệnh của mình, hay đây là lúc tự xét, ăn năn quay bỏ con đường tà, và trở lại tìm kiếm mặt Chúa… thì sẽ được chữa lành.

 

> Cái điều nguy hiểm nhất trong tai vạ COVID-19 là không phải chỉ là bị mắc bệnh, nhưng là có bệnh mà không biết. Cũng vậy, cái nguy hiểm nhất là khi c/ta có tội mà chưa chịu ăn năn, từ bỏ, để rồi tội lỗi ăn mòn cuộc đời tâm linh của mình sao? Nếu c/ta không tự khử trùng, từ bỏ các tội ác, thì Chúa cũng sẽ làm việc khử trùng này cho c/ta… thì điều gì dễ làm hơn?

 

> Chúa hứa sẽ chữa lành mọi bệnh tật, giải cứu c/ta ra khỏi tai vạ này, nếu chúng ta biết hạ mình tự xét, ăn năn, từ bỏ điều ác, và tìm kiếm Ngài… từ mỗi cá nhân, mỗi gia đình, hội thánh Chúa chung và cả đất nước. Sự chữa lành có thể bắt đầu ngay giây phút này. Xin Chúa nghiêng tai nghe lời cầu xin, và xưng tội của c/con và giải cứu c/con ra khỏi tai vạ này, y như c/con ngay bây giờ “… hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Chúa, trở lại, và bỏ con đường tà…”

 

 

Want To be Delivered?

(2 Chronicles 7:14)

 

“If my people, who are called by my name, will humble themselves and pray and seek my face and turn from their wicked ways, then I will hear from heaven, and I will forgive their sin and will heal their land.”

 

> The world is facing a terrible crisis, caused by the pandemic outbreak of COVID-19 virus… that impacts everyone life. It is reported that more than 300,000 people have been infected with this virus all over the world, and over 13,000 have died. In Louisiana, an estimated over 1,000 people are infected and the number of deaths is now more than 30. Everywhere, people are practicing a "social distancing" approach - which means to avoid any large crowd gathering… to reduce the spread of the virus. This pandemic is hurting the economy: many restaurants, shops, factories have been closed; Many people have lost their jobs unexpectedly, and are worried about how to deal with the shortage of food in the future. NY Stock Exchange market is plungging like never before, from over 28,000 points now down to less than 20,000 points. Even the schools and big churches are closed; Life has changed upside down... it seems that everyone now have to communicate through on-line networks, rather than directly face-to-face. Perhaps the most common question everyone is asking - why does this pandemic happen, and what should I do?

 

 

I. The Lord Has Purpose

 

> The first thing we have to accept is that… no one has a complete answer to this pandemic. But we must believe that God is powerful and all-knowing; He never sleeps, He sees and knows everything, because nothing happens accidentally with God. God is powerful and all-knowing means that He is the One - Who ordains every situation in human life with a purpose; Like in the old days, He sent 10 plagues on the Egyptians and  persuaded Pharaoh to let His people leaving the land... and going to the promised land. Through these pestilences, God works to relate with mankind, so that many people will "pay attention" to God and seek Him. Perhaps never before, many people around the world pray every day and night, seeking God for a deliverance through this pandemic, right? This proves that God is still existed; He did not just create this earth and disappear, as many people think.

 

 

II. What Should We Start Doing

 

> Instead of worrying about most of things that we cannot do anything, we need first to seek the Lord in prayer and cast all our cares to Him. What does the apostle Paul teach in Philippians 4:6 - “Do not be anxious about anything, but in every situation, by prayer and petition, with thanksgiving, present your requests to God." Do you know that we spend the same amount of energy to worry and to pray, but anxiety leads only to panic, but prayer leads to peace - which one should you choose?  We must choose to "trust in the Lord and do good; Dwell in the land and feed [securely] on His faithfulness.” (Psalm 37:3).

 

1) What should we do first… in praying? We must first exam ourselves, repent and turn away from our sins, as said in 2 Chronicles 7:14 – “If my people, who are called by my name, will humble themselves and pray and turn from their wicked ways…” This is a promise with a condition, because it begins with the word “if.” The conditional promise usually has 2 parts: the condition that we have to do first, following with the part that God – Who will faithfully response. God said that He would judge His people, if they kept rejecting Him, abolishing His covenant by worshipping and serving the idols; But God also promised that He would heal their land, if they repented, turned around and seeked His face. Today, "my people" is the church of Jesus Christ, all God’s children… that have been brought by the blood of the Lamb. So, in this difficult time of the COVID-19 pandemic, the first thing for each of us to do… is to humble ourselves and exam our spiritual life, meaning our relationship with God and with others. In the self-examination, we would need to follow God’s standards – His word, and not our own ways or other people ideas/opinions. Here are few questions for the self-examination:

 

a) Based on Matthew 22: 37-39 - Do we "love the Lord our God with all our heart and with all our soul and with all our mind ... Love our neighbor as ourselves?" Is the heart of compassion for other people through good deeds still alive in us, or am I just living selfishly to care of myself and my family?

 

b) Based on Matthew 6:33 - are we placing the life priority of "... first seek the kingdom of God and His righteousness”? If yes, where are the evidences? How much time and wealth are we investing in the things of God – to build God’s kingdom on earth?

 

c) Joshua 1:8 reminds that Do we “… keep this Book of the Law (today called the Bible) always on our lips; meditate on it day and night, so that we may be careful to do everything written in it?” Or our Bible is getting dusty every week, compared with the TV remote control is wearing out all the numbers and buttons?

 

d) In Matthew 5:13-16 - Are we living effectively as “... the salt of the earth... and the light of the world... that it shines before the people so that they can see the glory to our heavenly Father”?

 

e) The commandments of God in Exodus 20: 4-5 – convicting us that… do our personal lives currently “... make for ourselves an image in the form of anything in heaven above or on the earth beneath or in the waters below... and bow down to them or worship them…” provoking God?

 

f) Is our life defending for God’s truths, or we are following the crowds supporting the evil things?

# Do we feel embarrassed, uncomfortable, or hesitate… to share the Goodnews of Jesus to our relatives, friends, and co-workers?

 

a) Are we fulfilling our roles in a Christian family to teach our children God’s words, as taught in Deuteronomy 6:6-8 – “These commandments that I give you today are to be on your hearts. 7 Impress them on your children. Talk about them when you sit at home and when you walk along the road, when you lie down and when you get up. 8 Tie them as symbols on your hands and bind them on your foreheads.” Or we are just too busy and neglect our responsibilities?

 

a) Does Revelation 2:4-6 convict the church that has “… forsaken the love we had at first for Jesus?”

 

b) Based on Revelation 3:16 - Is God's Church in the status of “lukewarm, neither hot nor cold, so will Jesus spit us out of His mouth”? A little girl plays building lego blocks, and her father walks by and asks what is she doing? The little girl answers: “I am building a church, but you must be quiet?” The father asks “Why?” The girl answers: “Because everyone in the church is sleeping.” Are we?

 

c) In Exodus 20:8 reminds us to check ourselves - Has the Church of God lost the zealous to "... remember the Sabbath day by keeping it holy." Or we are "... giving up meeting together, as some are in the habit of doing, not encouraging one another—knowing that the Day of Jesus’ return is approaching." Especially during this difficult time, that we have to stay home – do we care to find some ways to worship God together, whether through FB or U-tubes?

 

a) This country is blessed so much by God, but do we see her committed offenses of "murder" according to Exodus 20:13, killing more than 600,000 babies in the womb each year, and calling this with a nice name for the “women's health.”

 

b) This country is blessed with so much freedom, but she allows everyone, including children and teens to access over a billion obscene image websites on the Internet, that now prison one out of four people in this addiction of lustful passion… that destroys many lives and family happiness?

 

> We must humble ourselves, repent & confess our sins today. Repentance is a decision to turn away from our wicked ways without any compromising. There is a deacon who prays every time when people gather together: "Thank God for saving me from the spider webs of temptations in my life keep coming to my life... He just prayed like that over and over every time. Then one time, when he was praying like that... another man shouted: "God! please just don’t save our deacon from the spider webs anymore, but please kill the spider."  The right attitude of repentance is so serious that Jesus illustrates in Matthew 5:29-30 as - “If your right eye causes you to sin, gouge it out and throw it away. It is better for you to lose one part of your body than for your whole body to be thrown into hell. And if your right hand causes you to sin, cut it off and throw it away. It is better for you to lose one part of your body than for your whole body to go into hell.” We must pray for America not to just be healed from this pandemic, but also from sins, provoking God to anger.

 

2) The second step is that we must seek God's face.

 

a) A few weeks ago, we were living in prosperity. Our jobs were secured, we could go anywhere we want. We could buy anything we desire. We enjoyed life to the max without any constraints or worries. If we sick, we just go to the emergency room without waiting or making special schedule. Our stock values were at highest. If Sunday is busy such as having to go to the wedding, we just skip church service, without any conviction or concern, and the paychecks were still kept coming. We live with so much freedom; we don’t need God because everything seems to be perfect, and comfy. We live arrogantly of the presence of God that gradually led us into a state of indifference. We slowly become a "deer" no longer thirsty for water as described in Psalm 42:1-14, and we die slowly spiritually. Then, suddenly COVID-19 virus happens, that we can’t even buy a pack of toilet papers, we can’t go to church freely anymore, we can’t bring our family to a restaurant, our stock money stumbles, we are powerless over the virus that we cannot even see… unless we repent, return to seek God and be delivered?

 

b) We must seek God to fear Him, so that we do not sin against the Holy One. Who fears God, know that He will do… what He said. The one who fears God – Acknowledging Him as a loving Father - Who rebukes His son as in Hebrews 12:5-6 – “My son, do not make light of the Lord’s discipline, and do not lose heart when he rebukes you, 6 because the Lord disciplines the one he loves, and he chastens everyone he accepts as his son.” God will discipline His children when we are no longer fear Him and keep on living in sins.

 

c) Seeking God to renew our heart that is no longer a "stone.” David himself, after repenting, in his confession, he desired what as found in Psalm 51:10 - “Create in me a pure heart, O God, and renew a steadfast spirit within me…” no longer pursuing things that are against to the commandments of the Lord.

 

d) Also in Psalm 51, David repented, confessed, pleaded with God to renew his joy, with the promise to do the first things first - which is worship God, and teaching His ways to others - “Restore to me the joy of your salvation and grant me a willing spirit, to sustain me. 13 Then I will teach transgressors your ways, so that sinners will turn back to you…” Seek God to fear Him, to have a new heart, to restore the true joy of life, with a commitment to proclaim His salvation and grace to all – that is a true healing that we all need at this time.

 

 

III. God will Act

 

> God cannot lie, so what He will do His part when we repent, seek Him, and confess our sins?

 

1) God will listen to our plead when we humble ourselves. There is nothing God does not know, but not everything God will lean his ear to hear, because we are not yet humble and repentant.

 

2) God promises to forgive all our sins, if we are willing to repent, and return to Him.

 

3) Along with spiritual healing is the healing from diseases, from pandemic of COVID-19, health will be restored, economic prosperity will return, and especially life has a new meaning, because now God is the Lord of all: our lives, our families, God’s church, America… and the whole wide world. Amen!

 

---------------- Invitation Call

 

> Are you living in fear or in faith? Franklin Graham said: “We need to be careful, no question about it, But at the same time we don’t have to live in fear,” because we are the people of faith in God.

 

> God does not change; He sees and knows everything. He is totally in control. We just need to seek and trust His promises during this difficult time to be protected, delivered, and healed. Our part of this healing process is that we need to do a self-examination of our spiritual life. Is there any secret sin that we need to confess? Is there any adjustment we need to do about our family relationships? How is our heart of worship? Does it need to be renewed? Is there any wicked sin, our nation needs to stop? Will we continue living in sin, or will we be repented, and seek God for forgiveness and healings?

 

> The worst sickness is not the COVID-10 virus itself, but not knowing that we are infected. If we know that we are infected, it can be treated; but if we don't care, it will lead us to a danger zone of death. God promises to cure every disease, to rescue us from this plague, if we humble ourselves, repent, and forsake evil acts, and seek Him... from each individual, every family, God’s church, and the whole country. Healing can begin at this moment. We must pray – “Merciful God, please lean your ears to our prayers and rescue us from this plague, as we “… humble ourselves and pray and seek your face and turn from our wicked ways…”