Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 13

Khử Trùng Đền Thờ Chuẩn Bị Đón Phục Sinh

(Mác 11:15-18)

 

 

> C/ta đang bước vào tuần lễ thánh, là tuần lễ trước khi Chúa Giê-su bị khốn khổ, bị đóng đinh trên cây thập tự, bị chôn 3 ngày trong mộ, nhưng đã vinh hiển sống lại. Để chuẩn bị cho đại lễ Chúa Phục Sinh, c/ta nên làm gì?  Đó là mục đích của sứ điệp sáng nay, để giúp mỗi người c/ta có thể lắng lòng, và dọn sạch tâm hồn mình, hầu thấu hiểu được sự yêu thương của Chúa dành cho mình và hy vọng của sự sống đời đời Chúa hứa ban cho, để Chúa sống trong lòng này và xử dụng c/ta như những khí cụ hữu hiệu đem Tin Mừng đến cho thế giới.

  

 

> Có những danh từ mới c/ta học biết được… từ khi cơn dịch đến, mà chưa bao giờ biết hay để ý đến: COVID-19, vi-rút, cách ly, khẩu trang N95, đề kháng, máy trợ thở, hệ thống liên lạc tên “Zoom,” cơ quan CDC (Trung Tâm Ngừa và Kiềm Chế các bệnh Tật), và nhất là 2 chữ “khử trùng.” Một trong những món hàng bán chạy nhất là thuốc khử trùng trong lúc này, tiếng Anh gọi là “Sanitizer;” có lúc đã lên đến 100$ một lọ nhỏ, mà trước đó bán với giá chỉ khoảng 2 đôla. Ai cũng muốn có thuốc khử trùng để sử dụng trong lúc này, vì ai cũng sợ bị nhiễm con vi trùng COVID-19. Ở sở tôi người ta lau từng ổ nắm của những cánh cửa, bàn ghế, nhà cầu, những nút bấm của cầu thang máy bằng thuốc khử trùng mỗi ngày. Chúng tôi thì cũng rửa sạch những trái cây mua đem từ ở chợ về; còn đồ ăn take-out nếu mua đem về thì luôn hâm nóng microwave trước khi ăn, chưa nói đến việc rửa tay thường xuyên như chưa bao giờ làm nhiều như vậy. Tôi nói đùa với vợ tôi – nhiều người sẽ bị chết không phải vì con vi trùng COVID-19, nhưng vì hít và sử dụng những chất hóa học dùng khử trùng nhiều quá?

 

 

I. Vi Trùng Tội Lỗi

 

> Sự nhiễm trùng COVID-19 nhắc c/ta có một loại vi trùng còn nguy hiểm hơn nữa về phương diện tâm linh, mà ai trong c/ta cũng đã bị nhiễm, và tỉ số % chết của con vi trùng này là… 100%. Vi-rút này là vi trùng tội lỗi, mà Kinh Thánh đã nói trong sách Rô-ma 3:23 – “mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất vinh hiển của Ðức Chúa Trời…” và trong Rô-ma 6:23 thì khẳng định “…  tiền công của tội lỗi là sự chết” đời đời trong hồ lửa địa ngục. Như vi trùng COVID-19, nếu ai bị nhiễm mà muốn sống thì phải bị cách ly trị bệnh, cho đến khi diệt chết được nó… thì những ai muốn thoát khỏi sự chết đời đời trong hồ lửa sau cõi đời này, để được sống vĩnh cửu trong nước thiên đàng… cũng trước hết phải được khử trùng khỏi con vi-rút tội lỗi.

 

> Điều đáng tiếc là không một ai trong c/ta có loại thuốc khử trùng nào để tẩy sạch con vi-rút tội lỗi này được; vô số người đã tự tạo ra những thuốc như là “làm lành lánh dữ, ăn chay ép xác, tụng kinh, cậy danh tôn giáo, thi hành những nghi lễ đạo” nhưng chỉ bày tỏ sự trầm trọng của căn bệnh tội lỗi thêm mà thôi. Chỉ có Đức Chúa Trời chí cao, là Đấng đã “hà hơi” vào loài người, để có sự sống và sức sống thì mới có thể tinh sạch con vi trùng tội lỗi và ban lại cho c/ta sự sống đời đời. Vì vậy chính Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài là Cứu Chúa Giê-su, từ trời đến thế gian có “thuốc giệt trùng” thánh sạch toàn vẹn, để xóa sạch tội lỗi của mọi kẻ tin, và thuốc đó chính là huyết vô tội của Ngài, đã đổ ra trên cây thập tự. Chúa ban cho c/ta “thuốc” chữa lành vi-rút tội lỗi bởi huyết của Con Ngài một cách không điều kiện, không đòi giá, chỉ bởi đức tin tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa cho chính mình, thì ngay lập tức được sạch, chứ bạn không cần phải đợi cách ly đến 14 ngày. Lời Chúa hứa trong Rô-ma 10:13 - Khi một người ăn năn và “… kêu cầu danh Chúa Giê-su thì sẽ được cứu.” Nghĩa là được sạch mọi tội, và được vào nước thiên đàng một ngày sống đời đời với Chúa, thay vì trong hồ lửa địa ngục.

 

 

II. Mối Liên Hệ Mật Thiết và Liên Tục

 

> Sự chữa lành vi-rút tội lỗi dẫn c/ta đến một mối liên hệ mật thiết và liên tục với Chúa luôn, bước đi trong một cuộc đời mới được thánh hóa dần mỗi ngày. Mặc dầu mọi tội lỗi của những kẻ tin đã được tha, chỗ đứng được làm con cái Chúa không thay đổi, nhưng vì c/ta còn mang bản tánh xác thịt hiện tại, có khi c/ta còn vi phạm những điều răn của Chúa, cho nên cần được tinh sạch thường luôn mỗi ngày trong sự cầu nguyện xưng tội, để mối liên hệ mật thiết với Chúa luôn được thông suốt. Cho mọi kẻ tin, c/ta có sự cứu rỗi mà không thể mất được, không ai có quyền lấy c/ta ra khỏi tay Chúa, nhưng c/ta luôn phải được tinh sạch thường xuyên mỗi ngày qua sự tự xét, cầu nguyện và xưng tội… để luôn có sự hiệp thông tốt đẹp với Chúa. Trong 1 Giăng 1:7 chép – “Nhưng nếu chúng ta bước đi trong ánh sáng như chính Ngài ở trong ánh sáng, chúng ta có sự hiệp thông với nhau, và huyết Ðức Chúa Giê-su Con Ngài làm sạch mọi tội chúng ta.” Vì vậy một trong những điều Chúa Giê-su đã dạy các môn đồ cầu nguyện là gì trong Ma-thi-ơ 6:12“Xin tha tội lỗi chúng con, cũng như chúng con tha thứ cho người có lỗi với chúng con.” Sự cứu rỗi của c/ta Chúa ban không thể đánh mất được, nhưng sự thông công của c/ta với Chúa mỗi ngày có thể bị nghẹt ngòi, làm cho c/ta không nghe và hiểu được ý Chúa, kinh nghiệm được quyền năng và ơn phước của Ngài - nếu tội lỗi c/ta không thường được xưng ra, ăn năn, từ bỏ… hay gọi là được “khử trùng.” Thí dụ như Cháu Sam (con chúng tôi) có khi làm má nó giận vì không vâng lời điều gì đó, hai người không nói chuyện với nhau. Mặc dầu mối liên hệ “mẹ con” không bao giờ mất, nhưng mối thông công trong gia đình bởi chiến tranh lạnh, mẹ con không nói chuyện với nhau mà không còn không khí vui vẻ nữa; cho đến khi nào cháu Sam biết nhận lỗi, xin lỗi mẹ của cháu. Cho nên c/ta phải thường xuyên tự xét đời sống và tấm lòng của mình, nghĩa là để Chúa Thánh Linh thường xuyên giúp cáo trách tội lỗi và ăn năn xưng tội ngay với Ngài; nhất là khi c/ta sắp sửa kỷ niệm đại lễ Phục Sinh, mừng Chúa Giê-su đã sống lại, mà không có một tôn giáo nào có.

 

 

III. Chúa Giê-su Dọn Sạch Đền Thờ

 

> Một việc mỗi con dân Chúa cần làm trong lúc này đó là tự xét, ăn năn, xưng tội dọn sạch lòng mình, được nhắc nhở qua sự kiện Chúa Giê-su đã một lần dẹp sạch đền thờ có chép trong Mác 11:15-18 trong tuần lễ thánh, trước khi Ngài chịu chết trên cây thập tự và sống lại sau 3 ngày, có chép như sau: “Sau đó họ đến Giê-ru-sa-lem. Ngài (Chúa Giê-su) đi vào đền thờ và bắt đầu đuổi những người mua bán trong sân đền thờ ra. Ngài lật bàn của những người đổi tiền và xô ghế của những người bán bồ câu. 16 Ngài không cho ai mang vật gì để buôn bán vào trong sân đền thờ. 17 Ðoạn Ngài dạy và nói với họ, “Chẳng có lời chép rằng, Nhà Ta sẽ được gọi là nhà cầu nguyện cho mọi dân hay sao?’ Nhưng các ngươi đã biến nó thành, Sào huyệt của bọn cướp.’” 18 Khi các trưởng tế và các thầy dạy giáo luật nghe thế, họ tìm cách giết Ngài, vì họ sợ Ngài, bởi cả đám đông đều lấy làm lạ về sự dạy dỗ của Ngài.” Đây là lúc Chúa Giê-xu đi vào đền thờ Giêrusalem - thấy những người buôn bán ở đó... và Chúa giận dữ, cùng lật đổ bàn ghế của những người bán bồ câu và lo việc đổi bạc. Thật ra không có gì sai trong sự buôn bán này cả; nhưng họ đã lạm dụng tôn giáo và đạo đức để bóc lộ làm giàu...

 

a) Thứ nhất, c/ta biết đền thờ đối với người do thái là một nơi rất là quan trọng, vì là biểu tượng chỗ Đức Chúa Trời "ngự" xuống cùng ở giữa họ. Nhưng ở đây c/ta thấy những thầy tế lễ lại lạm dụng đền thờ làm thành hang/ổ trộm cướp để thâu lợi cho riêng mình. Thời đó, khi đến đền thờ thì người ta thường phải đem các của lễ dâng như bồ câu, chiên. Nhưng các thầy tế lễ lại không cho phép những người dân từ xa đến viếng đền thờ mà đem những của lễ của riêng mình để dâng được, vì bị kiểm tra và coi như không thánh sạch; nhưng phải mua những con vật của chính các thầy tế lễ đã nuôi... thì những của lễ đó mới được chấp nhận, và đương nhiên là người ta phải mua với một giá cắt cổ.

 

b) Thêm nữa, thời đó các thầy tế lễ cũng ra một luật nữa, đó là ai muốn vào đền thánh thì phải đóng tiền thù lao thì mới được vào; nhưng không thể đóng bằng tiền bạc của riêng mình có... mà phải đổi ra bằng tiền đồng của họ thì mới được chấp nhận; và đây là một cơ hội nữa cho các thầy tế lễ tha hồ bóc lột những người khách từ xa đến... vì tiền phải đổi ra với giá rất cao. Đây là sự tham nhũng, thối nát của đạo đức trong chính đền thờ của Chúa; Họ đã lạm dụng "tôn giáo" để làm giàu, hối lộ, bóc lột những người thành tâm đến tìm kiếm thờ lạy Đức Chúa Trời. Điều này Chúa Giê-su thấy được, Ngài giận dữ và lật đổ các bàn ghế của người đổi tiền, bán chim bồ câu và đuổi họ ra khỏi đền thờ là vậy.

 

c) Nhiều khi c/ta sống mù quáng tự nghĩ rằng Đức Chúa Trời “có mắt” mà không thấy được? Nhưng Kinh Thánh chép trong Công Vụ Các Sứ đồ 15:8 – “Ðức Chúa Trời, Ðấng biết rõ lòng người…”   Chúa Giê-su là Đức Chúa Trời Toàn tri và thành nhân – Ngài biết và thấy rõ tất cả, kể cả những thối nát, mưu kế, thủ đoạn xấu xa ở trong lòng của những nhà đạo đức, đang lạm dụng danh nghĩa tôn giáo để bóc lột giáo dân. Có điều chi ở trong lòng mà c/ta dấu được khỏi Chúa không? Chắc chắn là không rồi, và điều này phải làm c/ta biết kính sợ Chúa mà không dám phạm tội, làm những điều ác.

 

d) Sự kiện này cũng giúp cho c/ta thấy trọn vẹn về Chúa, để c/ta biết kính sợ Ngài, đó là Đức Chúa Trời không chỉ là Đấng yêu thương mà thôi, nhưng Ngài còn là Đấng Thánh Khiết – nghĩa là Ngài sẽ đoán xét tội nhân, nếu không chịu ăn năn và xưng ra. Chúa sẽ không ngồi yên để con vi trùng tội lỗi cứ làm tổ trong lòng của con dân Chúa, trong “nhà” của Ngài, mà có thể nhiều người đang sống tỉnh bơ trước những lời cáo trách của Thánh Linh. Chúa Giê-su đã lật đổ các bàn của những người bán chim bồ câu và đuổi họ ra khỏi đền thờ… hay nói cách khác – Ngài đã “khử trùng” những tội ác ra khỏi đền thờ thánh, là nhà cầu nguyện, là nơi Thần Linh Chúa đang ngự trị, để con dân Chúa được tương giao mật thiết với Ngài luôn.

 

 

IV. Dọn Lòng

 

> Việc Chúa Giê-su đã làm cũng là bài học để mỗi người c/ta cũng nên tự xét chính đời sống tâm linh, “đền thờ” của mình, mà xin Ngài “khử trùng” khỏi những tội ác còn cứ nằm ở bên trong hoài trong tuần thánh này, để chuẩn bị kỷ niệm một đại lễ, có một không hai mỗi năm, đó là đại lễ Chúa Phục Sinh. Mỗi người c/ta tin Chúa rồi thì đời sống của c/ta thuộc của Chúa; Nghĩa là mỗi lòng của c/ta là nơi Chúa Thánh Linh ngự trị như sứ đồ Phao-lô dạy trong 1 Cô-rinh-tô 6:19 – “Anh chị em không biết rằng thân thể anh chị em là đền thờ của Ðức Thánh Linh, Ðấng đang ngự trong anh chị em, Ðấng Ðức Chúa Trời ban cho anh chị em, và anh chị em không còn thuộc về chính mình nữa sao?” Nhưng câu hỏi đáng tự xét là đền thờ Chúa ngự và ra vào có thánh sạch không, vì Chúa là Đấng Thánh Khiết vẹn toàn – Ngài không thể cứ ở chung với tội lỗi được? C/ta cần được Chúa thánh sạch điều gì không?

 

a) Thứ nhất, điều cần được Chúa lật đổ, dẹp đi lớn nhất có phải là sự giả hình (hypocrisy) trong nếp sống của mình không? Giả hình là gì? Là người đang “mang một mặt nạ” (không có nghĩa là cho những người đang mang khẩu trang tránh virút COVID-19)... nhưng có nghĩa là nếp sống đạo đức bên ngoài.... không thật sự là diện mặt, phản chiếu lẽ thật bên trong lòng. Người gỉa hình sống có tối thiểu hai con người: Có thể là một con người thánh trong ngày Chúa Nhật và một con người trần tục trong ngày thứ Hai đến thứ Bảy. Một số người có thể đến nhà thờ hát ngợi khen Chúa, miệng xưng ra đầy những điều răn của Đức Chúa Trời... nhưng ra về làm ngược lại như vậy, vẫn tiếp tục sống trong những điều ô uế, gian dâm, ăn cắp, lường gạt, nói láo, nói hành, bất kính với cha mẹ, tham lam, say sưa, cờ bạc, thờ hình tượng, coi sách tử vi, đi coi bói... Thật đúng như Chúa Giê-su đã có lần trách những nhà lãnh đạo tôn giáo giả hình - “Dân nầy chỉ tôn kính Ta bằng đầu môi chót lưỡi, còn lòng chúng cách xa Ta lắm.” Đây có phải là điều mỗi người c/ta phải cần Chúa Giê-xu thánh sạch, lật đổ, dẹp bỏ... nếu việc giả hình này cứ diễn tiến trong đời sống của c/ta?

 

b) Thứ hai, tự xét coi xem c/ta đang đầu thì giờ ưu tiên cho công việc gì? Chúa cho phép cơn dịch COVID-19 xảy ra, và nay c/ta phải bị ở nhà cách lý và c/ta có rất nhiều thì giờ rảnh rỗi, nhưng c/ta đang xử dụng những thì giờ này như thế nào? Có đang phí phạn trong những thú vui, hay là lợi dụng thời kế này mà “khử trùng” đền thờ của mình trong sự học lời của Chúa, và cầu nguyện không? Trở ngại lớn nhất của một số con cái trong sự cầu nguyện không phải là không biết cầu nguyện, nhưng là vì lý do "không còn có thì giờ." Trước cơn dịch phải đi làm nên bận không có thì giờ cầu nguyện, bây giờ phải bị ở nhà cách ly cũng bận không có thì giờ cầu nguyện?

 

> Trước khi ngày lễ Chúa Phục Sinh là những tuần lễ tưởng nhớ đến sự thương khó của Chúa Giê-xu mà thường gọi là "mùa chay," tổng cộng là 40 ngày từ ngày thứ Tư lễ tro đến Thứ Bẩy trước lễ Phục Sinh. Riêng tôi thì không thích chữ "chay," vì thường chỉ nhấn mạnh đến sự nhịn ăn, kiêng ăn thịt bò... nhưng lại đi ăn những thứ còn ngon hơn nữa, nào là tôm, sò, cua, crawfish… thì đã đánh mất đi ý nghĩa của chữ "chay" rồi? Chúa Giê-xu không có cấm ăn thịt, nhưng Chúa thường nói đến sự kiêng ăn, nhịn ăn… để cầu nguyện, tương giao với Ngài. Nếu nhịn ăn mà không để thì giờ cầu nguyện... thì sự nhịn ăn đó có ích gì không? Kiêng cử có nghĩa là biết bớt lại những đòi hỏi của xác thịt, để có thì giờ tương giao với Chúa, vì tấm lòng của mỗi c/ta là “nhà” cầu nguyện. C/ta có thể kiêng cử bằng cách bớt lại thì giờ ngủ, dậy sớm hơn một chút để tĩnh tâm, tương giao với Chúa. Bớt lại thì giờ chơi games, chát trên Internet, xem FB… nhưng đi vào nơi trống vắng mà cầu nguyện, đọc Kinh Thánh và suy gẫm đến sự thương khó của Chúa Giê-xu. Nếu c/ta không tự khử trùng mình qua sự kiêng ăn cầu nguyện, thì Chúa sẽ làm việc tỉa sửa này cho c/ta. Đương nhiên không phải tai vạ nào xảy ra cũng là vì tội ác, nhưng thường những tai vạ xảy ra để c/ta biết trước tiên tự xét chính “đền thờ” của mình mà dọn dẹp sạch sẽ, để luôn có mối thông công tốt đẹp với Chúa. Có phải vi-rút COVID-19 là lúc Chúa tinh sạch “đền thờ” của nước Hoa-kỳ với biết bao những tội ác không, mà không một ai dám nói đụng đến? Có phải vi-rút COVID-19 là bài thi trắc nghiệm để Chúa tinh sạch những người có đức tin thật không? Có phải vi-rút COVID-19 là lúc Chúa thánh hóa tâm hồn của con dân Ngài làm “nhà” cầu nguyện, có mối tương giao gần gũi với Chúa luôn không? Nguyện xin Chúa Giê-su đến với tâm hồn của mỗi người c/ta và làm việc tinh sạch trong suốt tuần lễ thánh này, để c/ta sửa soạn đón đại lễ Chúa Giê-su phục sinh cho thật xứng đáng.

 

 

------------------ Lời Mời Gọi

 

> Chỉ còn một tuần nữa là c/ta sẽ mừng đại lễ Chúa Giê-xu Phục Sinh. Đối với những người Cơ Đốc, trong tất các lễ lộc... thì lễ Phục Sinh phải là lễ quan trọng nhất... vì lễ này nói lên niềm trông cậy cuối cùng và chắc chắn của những ai tin vào Chúa Giê-xu - là Đấng đã sống lại từ cõi chết, và sống đời đời. Nếu Phục Sinh là một lễ trọng đại như vậy... thì c/ta là con cái của Chúa phải sửa soạn đón Phục Sinh như thế nào? Câu trả lời là c/ta phải sửa soạn đón Phục Sinh... bắt đầu từ trong tấm lòng bên trong của mình. Như vậy nếu Chúa Giê-su bước vào “tấm lòng/đền thờ” của mỗi c/ta thì Ngài thấy những gì? Có những cái bàn bán “chợ đen” nào trong đền thờ của c/ta mà Chúa sẽ lật đổ không? Có những tội kín nào c/ta cần phải đuổi nó ra khỏi đền thờ của mình không? Có những điều gì Chúa muốn vứt đi ngay trong hội thánh của Chúa không: những lời nói xấu, thái độ tự mãn, thờ ơ, xem thường điều răn của Chúa không? Có những điều giả hình nào c/ta đang che đậy người khác, nhưng Chúa Giê-su thấy rõ mà c/ta muốn được tinh sạch không? Miệng c/ta xưng “Chúa” nhưng tay chân của c/ta đang vội vã làm những việc ác không?

 

> Nhắc lời của sứ đồ Phi-ê-rơ có chép trong 1 Phi-ê-rơ 4:17 – “Vì thời phán xét đã đến, bắt đầu từ nhà của Ðức Chúa Trời?” Nhiều khi qua những tai vạ c/ta dễ lên tiếng – “Đáng tội cho những kẻ ác,” nhưng lại quên rằng chính trong đền thờ của con dân Chúa đang có những điều ác hồi đó đến giờ nằm ý trong đó mà c/ta bỏ lãng qua, mà nếu không chịu tinh sạch, khử trùng nó, Chúa Giê-su sẽ phán xét c/ta. Sáng hôm nay, mỗi con cái và tôi sẽ làm điều này, để có một tinh thần đúng trong tuần lễ thánh này, chuẩn bị đón đại lễ Chúa Giê-su phục sinh. Hãy đến với Chúa trong tinh thần tự xét, cầu nguyện ăn năn, xưng tội... để rồi c/ta thật sự hiểu được chiều sâu, chiều cao, chiều rộng của sự thương khó Chúa Giê-xu đã chịu và sự sống lại mầu nhiệm của sự sống lại của Ngài. Để rồi cuộc đời c/ta không còn y như cũ nữa... nhưng đi đến đâu thì cũng làm rúng động mọi con tim… vì có quyền năng của Chúa Phục Sinh.

 

 

Disinfect Our Temple in Preparation for Easter

(Mark 11:15-18)

 

 

> We are entering the Holy week leading to Easter, the week before Jesus was suffering on the cross and died, buried 3 days in a tomb, but victoriously rose to life. To prepare for Easter, what should we do? That is the purpose of this morning's message: it would help each of us to prepare our heart to understand deeply God’s love and the hope of the eternal life - so that He can use each of us effectively to share the Gospel of Jesus to the world.

 

 

> There are many new words that we have learned... since the pandemic came, that we have never paid attention to: COVID-19, virus, quarantine by social distancing, N95 mask, virus resistance, ventilators, on-line communication system "Zoom," the CDC agency (Centers for Disease Control and Prevention), and especially the word "disinfection." One of the best-selling items is the disinfectant gel at the moment, or called "Sanitizer;" One time its value was up to $100 for a small bottle, which previously sold for only about $2. Ai cũng muốn có thuốc khử trùng để sử dụng trong lúc này, vì ai cũng sợ bị nhiễm con vi trùng COVID-19. Everyone wants disinfectant to use at the moment, because everyone is afraid of COVID-19 virus infection. At my workplace, people clean the knobs of every doors, tables, chairs, toilets, and buttons of elevators with disinfectant every day. We also disinfect all the fruits bought home from the market with soap; And for take-out food, we now always heat them up in the microwave before eating, not to mention washing our hands as often as we can that have never done so much before. I joke with my wife - many people will die not because of COVID-19 virus, but because they inhale too much disinfectant chemicals?

 

 

I. The Virus of sin

 

> COVID-19 infection reminds us that… there is an even more dangerous virus, which all of us have been infected with, and the death rate of this virus is ... 100%. This virus is sin, that the Bible already says in Romans 3:23 - "for all have sinned and fall short of the glory of God," and in Romans 6:23 affirms that "For the wages of sin is death..." in the lake of fire forever. Like the COVID-19 virus, if anyone is infected and wants to live, he must be isolated, treated with the help of a ventilator, until the virus is gone… then those who want to escape the eternal death in the lake of fire after this life, to live forever in the kingdom of heaven... they must first be “disinfected” from the sin virus.

 

> Unfortunately, no one of us has any type of disinfectant to get rid of this sin virus; countless people have tried "doing good deeds and charity, beating the bodies, chanting, reciting religious creeds, performing religious rituals" but doing these is just only expressing more the seriousness of the sinful disease.  Only the supreme & almighty God, who "breathed" life into man’s nostrils that can purify the virus of sin and give us the eternal life. For that reason - God sent His Son, Jesus Christ, from heaven to the earth to have the powerful “vaccine” to cleanse the sins of all who believe, and that atonement is the sinless blood of Jesus who died on the cross. The Lord gives us a "remedy" to heal the sin virus by the blood of His Son unconditionally, only by faith receiving Jesus as your Savior, then immediately you are clean, and don't even need to wait for 14 days for quarantine. God's promise in Romans 10:13 - When a person repents and "... calls on the name of the Lord Jesus… he will be saved." It means to be free of all sins, and to enter the kingdom of heaven one day  spending eternity with God, instead of in the lake of fire.

 

 

II. A Continuous Relationship with God

 

> The healing of the sin virus leads us to an intimate and continuous relationship with God, walking in a new life of sanctification each day. Although all sins of the believers (past, present & future) have been forgiven, their standing as God's children does not change, but because we still carry this present nature of the flesh, sometimes we still break God’s commandments, so we need to be purified by confessing our sins dialy, to keep a sweet and constant fellowship with God. For all who believe, we have salvation that cannot be lost, no one can take us out of God's hands, but we have to be cleansed every day through self-examination, pray and confess sins... to maintain a continuous communion with God. That’s why the apostle John in 1 John 1:7 says - "But if we (continuously) walk in the light, as he is in the light, we have fellowship with one another, and the blood of Jesus, his Son, purifies us from all sin." For that reason, one thing that Jesus taught his disciples to pray in Matthew 6:12 is - "And forgive us our debts (of sin), as we also have forgiven our debtors."

 

> Our salvation that God gives in Jesus cannot be lost, but our fellowship with God every day can be clogged up, making us unable to experience His power and blessing - if sins are not often confessed, repented, abandoned... or called "disinfected." When Sam (our son) sometimes makes his mother angry because he disobeys something, Sam and his mother don't talk to each other. Although the relationship "mother and son" never lost, but fellowship in the family is not there anymore. There is no longer a happy atmosphere anymore; until Sam apologizes, says sorry to his mother. We must constantly examine our own hearts, that is to let the Holy Spirit – who often helps to convict and immediately repent of our sins; especially when we are about to celebrate Easter, to remember the hope of our resurrection in Jesus Christ, that no religion in the world has.

 

 

III. Jesus Cleaned the Temple

 

> One thing that each of us needs to do at this moment is to exam ourselves, repent, and confess our sins, just as reminded by the event that Jesus Himself cleansed the temple in the beginning of the holy week before He died on the cross and rose again after 3 days, written in Mark 11:15-18 - “On reaching Jerusalem, Jesus entered the temple courts and began driving out those who were buying and selling there. He overturned the tables of the money changers and the benches of those selling doves, 16 and would not allow anyone to carry merchandise through the temple courts. 17 And as he taught them, he said, “Is it not written: ‘My house will be called a house of prayer for all nations’? But you have made it ‘a den of robbers.’” 18 The chief priests and the teachers of the law heard this and began looking for a way to kill him, for they feared him, because the whole crowd was amazed at his teaching.” This is the time when Jesus went into the temple of Jerusalem - saw the merchants there... and He was angry and overthrew their tables and chairs of the pigeon sellers and the money exchangers. There is actually nothing wrong with this trade; but they abused the name of religion to acquire for self-gains.

 

a) First, we know that the temple for the Jews is a very important place, because it is a symbol where God "dwells" in the midst of them. But here - the priests abusing the temple to make a den of robbers to steal for their own profits. During this time, when people came to the temple, they had to offer sacrifices like pigeons and sheep... But the priests do not allow people to visit the temple bringing their own offerings, because these offerings are inspected by the priests and considered impure; so they have to buy the sacrificed animals that the priests themselves prepared... and must buy these to be accepted, and of course people have to buy them at an inflated price.

 

b) At that same time the priests made another law, that whoever wants to enter the temple must pay a service fee; but they cannot pay with their own money... but must be exchanged in their special silver coins to be accepted; and this is another way for priests to freely take advantage of visitors from far away... for money to be exchanged at very high prices. This is the religious corruption in the temple of God; They have abused "religion" to exploit those who sincerely seek to worship God. Jesus saw this and was angry; He began driving out those who were buying and selling there. He overturned the tables of the money changers and the benches of those selling doves.

 

c) Sometimes we are blind to think that God "has eyes" but cannot see? But the Bible says in Acts 15:8 - "God, who knows the heart.” Jesus is all-knowing God in the flesh - He knows and sees all things, including the corruptions, and wicked tactics in the hearts of those who are abusing religious names to exploit the temple worshippers. Is there anything in our heart that we can hide from God? Definitely not, and this must cause us to fear God without daring to commit any secret sin and to do evil.

 

d) This event also helps us to fully see Who God is, so that we know to fear Him, that God is not only the God who loves, but He is also Holy - that is He will judge sinners, if they refuse to repent and confess their sins. The Lord will not sit idly to let sin virus making a nest in the heart of God's people, in His "house", that may be many Christians are living with the attitude of indifference of the convictions of the Spirit. Jesus overturned the tables of those who sold pigeons and exchanging money to chase them out of the temple... or in other words - He "disinfected" the virus out of His holy temple, our heart - the house of prayer, is where the Spirit of God dwells, so that His people can have an intimate fellowship with Him.

 

 

IV. It’s Time to Clean up Our Temple

 

> What Jesus did is also a lesson for each of us to consider our own spiritual life, "the temple," and ask Him to "disinfect" from all sins during this holy week, in preparation for celebrating one of the greatest holi-days of a year, that is Easter. Each person who believes in Jesus… belongs to the Lord; It means that each of us is the place where the Holy Spirit dwells like the apostle Paul taught in 1 Corinthians 6:19 - “Do you not know that your bodies are temples of the Holy Spirit, who is in you, whom you have received from God? You are not your own;” But the question worth considering is whether our temple of God is holy (keeping it clean) so the Lord can dwell in it. So, do we need to clean out anything?

 

a) First, to cleanse our heart, we should allow Jesus to “overturn/get rid” all of our hypocrisy? What is hypocrisy? It means "wearing a mask" (not talking about the people who wear masks to protect from COVID-19)... but it means the religious life outside... does not reflect the teachings of Jesus that they know from the inside. A hypocrite lives at least 2 traits: It can be a godly person on Sunday and a worldly person on Monday to Saturday – both are living in a same shell. Some people may come to church on Sunday to sing praises to God, their mouth fills with God's names… but live in the opposite when going out of the church, at home, at work place; when dealing with pressures and temptations – they continue to live in unclean things: adultery, stealing, lying, disrespectful to their parents, greed, gossip, jealousy, envy, drunkenness, gambling, idolatry, nurturing sexual fantasy thoughts, reading horoscopes, going to fortune tellers... Just as Jesus once condemned the hypocritical religious leaders in Matthew 15:8 - "These people honor me with their lips, but their hearts are far from me." Is this something we need to have Jesus clean, overthrow, remove for us?

 

b) Secondly, to cleanse our temple – we need to exam our life to see - what is the priority that we invest our time daily? God allowed the COVID-19 pandemic to happen, and now we have to stay at home and to quarantine; We have a lot of free time, but how are we using our free time? Are we wasting our time in enjoying pleasures only, or taking the advantage of this time to "disinfect" our temple in studying the word of God, and praying? The most difficult thing for Christians to pray is not because we don't know how... but because we don't have time to pray.

 

> Before Easter, there is a "lent season," to remember Jesus’ suffering and death for our sins. It lasts 40 days from the Ash Wednesday to Good Friday. I believe some people misunderstand of lent – they emphasize on fasting, abstaining from eating beef... but they spending money on eating things that are even better, called seafood: such as shrimp, oyster, crabs, crawfish... then have lost the meaning of the word "lent" already? Jesus does not forbid eating meat, but often teaches about focusing on praying, to have an imitate fellowship with Him, and fasting is one of the ways that helps us to accomplish this. If fasting without praying... it would not be useful for our spiritual life. Fasting means to abstain from the demands of the flesh, in order to have time to fellowship with the Lord, because our heart is a "house" of prayer. We can minimize the time to sleep, by getting up a little earlier each morning to have a devotion time with God. We can spend less time in playing video games, chatting on the Internet, watching FB, exercising, watching movies... but go into a solitude place to pray, to read the Bible and meditate on Jesus' passion. If we do not “disinfect” ourselves through fasting and prayer, then soon or later… God will do this “pruning/trimming/correcting” process for us because He loves us. Of course, not every disaster happens because of sin, but often the plague happens to remind us examining our "temple" to repent all sins, because it is the place where God dwells. Is the COVID-19 virus a time when God purifies the "temple" of America from wicked sins that no one dares to touch, including His churches? Is the COVID-19 virus a test for God to purify His people’s faith? Is COVID-19 virus a time when God sanctifies the souls of His people as a "house" of prayer? May Jesus “disinfect” our hearts throughout this holy week, as we prepare for the greatest celebration of the year – Easter… and holdfast to our hope of the resurrection and the eternal life that Jesus promises to give to all who believe, when He returns again. Amen!

 

 

------------------ Invitation Call

 

> Just one more week then we will celebrate Easter. For Christians, of all the holi-days... Easter must be the most important... because it is the sure hope of those who believe in Jesus... the One who rose from the dead and lives forever. If Easter is such a great event... then how should we prepare for it? The answer is that you have to start from within your heart. If Jesus walks into each of our hearts, the temple - what would He see? Are there any "hypocrite" tables in our temple that God will overthrow? Are there any secret sins we need Him to chase out? Is there anything Jesus wants to throw away in His church: being too complacent and indifference attitude, disregarding of God's commandments? Are there any cover ups, but Jesus see clearly… that we want to be clean? Do we confess "God names" in our mouth, but living and quickly doing evil things, in the opposite of His teachings?

 

> The apostle Peter's words written in 1 Peter 4:17 - “For it is time for judgment to begin with God’s household;“  Many times when calamities come we are easily condemn the world saying - "Pitiful for the wicked – they deserve it," but forget that it is in God’s temple, His church - there could be sinful things that need to be disinfected, repented and purified. This morning, each of us will need to do this, in order to have the right spirit during this holy week, preparing to celebrate Easter. Come to God in a spirit of self-examination, prayer of repentance and sin-confession... so that we can truly understand the depth, height, and width of the passion and love Jesus Who suffered on the cross for our sins, and His resurrection to give us hope. Then our life will never be the same... but wherever we go, it will touch every heart with the hope of the eternal life, because we have the presence and the power of the Risen Lord Jesus Christ!