Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 23

Thành Công Trong Bước Tới

Giê-rê-mi 29:11

 

“Chúa phán, ‘Vì Ta biết rõ các chương trình Ta sẽ làm cho các ngươi, đó là các chương trình làm cho các ngươi được bình an thịnh vượng chứ không phải bị tổn hại, hầu ban cho các ngươi một hy vọng và một tương lai.”

 

 

> Buổi sáng hôm nay, c/ta chúc mừng 4 người bạn trẻ đã ra trường Trung Học… để sửa soạn bước vào Đại Học; và một người ra trường Đại Học, tiếp tục làm việc trong công nghiệp. Thành thật chúc mừng các bạn gặt hái được nhiều thành công mỹ mãn… của một tiến trình mới trong cuộc sống. Cuộc sống của chúng ta hình như giống một cuốn sách, được viết có MỤC ĐÍCH; và trong cuốn sách này, có rất nhiều CHƯƠNG và mỗi chương có những thách thức riêng, mà các bạn sẽ phải đối mặt, đương đầu với, và tìm học cách làm sao được thành công. Chương tiếp theo chắc chắn sẽ có nhiều thử thách hơn, giống như một trò chơi điện tử, lúc nào cấp độ tới thì luôn khó hơn.

 

> Trước tiên, chúng ta nên dâng lời CẢM TẠ CHÚA vì đã đưa dẫn các bạn đến được mức ngày nay. Trong suốt 12 năm qua ở trường học, bắt đầu từ lớp mẫu giáo, đến Trung học phổ thông, với rất nhiều bài kiểm tra và sự cố gắng chăm chỉ học tập mà Chúa đã giúp bạn vượt qua; chưa kể ban cho bạn sức khỏe tốtmột gia đình luôn yêu thương nâng đỡ bạn… được hoàn thành mục tiêu của mình, để tiến đến bước tới trong cuộc sống mình. Các bạn biết rằng bạn không thể cứ ở một chỗ được, nhưng bạn phải tiến đến chương tiếp của cuộc đời mình, có rất nhiều điều vô định ở phía trước; Đặc biệt một điều không thể quên được… đó là bạn sẽ được nhớ đến… như là thế hệ đã tốt nghiệp trong thời điểm của ôn dịch COVID-19 – mà đã gây ra rất nhiều khó khăn và nỗi sợ hãi cho nhiều người. Là cơ đốc nhân, chúng ta cũng không quên rằng cuộc sống của mình còn là cuộc hành trình thuộc linh, mà Chúa đã có một chương trình tốt đẹp, chuẩn bị sẵn cho mỗi người, như có chép trong rõ ràng trong Giê-rê-mi 29:11 chép - “Chúa phán, - Vì Ta biết rõ các chương trình Ta sẽ làm cho các ngươi, đó là các chương trình làm cho các ngươi được bình an thịnh vượng chứ không phải bị tổn hại, hầu ban cho các ngươi một hy vọng và một tương lai.” Chúng ta nên tiếp tục bước đi với Chúa trong tiến trình tới, không chỉ thành công trong sự học vấn/bắng cấp, mà còn là một dòng dõi, nhóm người sống bày tỏ những đặc tánh tin kính Chúa, bởi vì tất cả mọi thứ trên trái đất này sẽ qua đi một ngày, nhưng chỉ những người tin kính Chúa thì sẽ ở trong cõi vĩnh hằng với Ngài. Có 3 điều mà tôi gợi ý cho các bạn khi bước đi với Chúa trong chương tiếp theo, để sống một đời sống tin kính và thành công trong mọi việc, làm vui lòng Chúa.

 

1) Trước tiên - Bạn phải tin cậy vào LỜI KINH THÁNH và những lời hứa của Chúa. Chúa đã ban cho chúng ta quyền năng của Ngài trong lời hứa của Ngài, để giúp chúng ta biết cách sống tin kính giữa một thế giới tối tăm/bại hoại, như có chép trong 2 Phi-ê-rơ 1:3-4 – “Quyền năng thiên thượng của Ngài đã ban cho chúng ta mọi sự liên quan đến cuộc sống và sự tin kính, qua sự hiểu biết về Ðấng đã kêu gọi chúng ta bằng sự vinh hiển và lòng tốt của chính Ngài. 4 Qua những điều ấy, Ngài đã ban cho chúng ta những lời hứa quý báu và rất lớn lao, để nhờ đó anh chị em có thể trở thành những người dự phần bản tính thiên thượng, tránh khỏi sự bại hoại ở thế gian do làm theo dục vọng.” Tất cả những lời hứa của Chúa được chép trong Kinh Thánh như là hơi thở của Ngài - cung cấp cho bạn tất cả quyền phép bạn cần có… trên cuộc hành trình tiếp theo. Vì lý do đó, trong 2 Ti-mô-thê 3:16-17 sứ đồ Phao-lô nói – “Cả Kinh Thánh đều được Ðức Chúa Trời hà hơi soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, khiển trách, sửa trị, đào tạo người trong sự công chính, 17 để người của Ðức Chúa Trời có đầy đủ bản lĩnh, được trang bị sẵn sàng cho mọi việc tốt đẹp. Nhớ rằng ngay từ lúc ban đầu, trong Kinh Thánh Sáng Thế Ký 2:7 chép – “Chúa Ðức Chúa Trời dùng bụi đất nắn nên con người, rồi hà sinh khí vào lỗ mũi, con người trở nên một sinh vật có linh hồn.” Chúng ta cần hơi thở/sự hà hơi của Chúa, nghĩa là chúng ta cần lời của Ngài trong cuộc sống của chúng ta; Giống như cơ thể vật lý của chúng ta cần không khí; thì đời sống tâm linh của chúng ta cần lời Chúa. Nếu thấy ai đó có gương mặt “xanh sao” thì chúng ta biết rằng người đó có thể đang thiếu oxy? Thì cũng vậy, đừng để cho đời sống tâm thần của bạn bị “xanh sao,” nhưng luôn được cung cấp bằng lời Kinh Thánh, nghĩa là bạn phải đọc và tuân theo hằng ngày.  Kinh thánh giúp chúng ta như thế nào?

 

a) Lời Chúa KẾT NỐI c/ta với Ngài - có nghĩa là nó giúp chúng ta biết Chúa, để tăng thêm sự thông biết về Ngài và ý muốn của Chúa. Bạn không thể biết Chúa… mà không có lời của Ngài! Bạn đã đọc Thi thiên 119, chương dài nhất trong Kinh thánh với 176 câu chưa, để thấy những từ ngữ và điều răn của Chúa là tuyệt vời như thế nào mà mô tả Chúa của chúng ta là ai?

 

b) Lời Chúa che chở trí óc của bạn; có nghĩa là như một cái khiên bảo vệ, giữ gìn bạn luôn trong lẽ thật của Chúa. Bạn có đã nhận ra rằng tâm trí của chúng ta là một bãi chiến trường của cuộc chiến thuộc linh không? Trận chiến tâm linh này không phải từ bên ngoài, mà thực sự nó nằm trong tâm trí và sự suy nghĩ của chúng ta. Cuộc chiến tâm linh này là về những điều dối trá từ quỷ satan chống nghịch lại với lẽ thật của Chúa, và liên tục tấn công chúng ta, bởi vì satan biết rằng nếu nó có thể điều khiển những suy nghĩ trong đầu bạn… bằng những lời nói dối này, nó sẽ điều khiển cuộc sống của bạn. C/ta không thể thấy satan vì nó là tà linh, nhưng cách nó làm là bày ra/trà trộn những thuyết lý về chủ nghĩa cá nhân, ý tưởng gỉa dối về thuyết tiến hóa, mà đặt trong đầu óc của nhiều người, làm c/ta muốn chống nghịch lại với Chúa. Trong 2 Côrinhtô 4:4 – Phaolô nói rõ về satan là ai và công việc của nó? “vì thần của đời nầy đã làm mù tâm trí những kẻ không tin để họ không trông thấy ánh sáng của Tin Mừng đang tỏa rạng vinh quang của Ðấng Christ, là hình ảnh của Ðức Chúa Trời.” Vì vậy mà Phaolô dạy trong Rôma 12:2, điều đầu tiên c/ta cần làm là – “Ðừng rập khuôn theo đời nầy, nhưng hãy để cho mình được biến đổi theo sự đổi mới trong tâm trí (sự suy nghĩ) mình, hầu anh chị em có thể phân biệt được ý muốn tốt đẹp, vui lòng, và toàn hảo của Ðức Chúa Trời là gì.

 

> Kinh thánh giúp chúng ta kiểm tra và lọc sự suy nghĩ hằng ngày bằng cách loại bỏ, tránh xa những lời dối trá không cho đi vào trái tim và tâm trí của mình, nhưng luôn luôn tiếp thu và giữ các lẽ thật của Chúa; để bạn không bị đặt vào khuôn mẫu của thế giới tội lỗi này, mà hành xử sống giống như ~kẻ chẳng tin. Có người nói các từ viết tắt của chữ “BIBLE” rất hay… đó là lời hướng dẫn cơ bản cho đời sống, trước khi rời khỏi đất về trời, vì vậy bạn phải làm như lời trong Châm Ngôn 4:13 khuyên – “Hãy giữ chặt lời giáo huấn, đừng buông nó ra. Hãy canh giữ nàng, vì nàng là sự sống của con.” Đó là lý do tại sao truyền thống của hội thánh c/ta là biếu cho mỗi học sinh viên tốt nghiệp ra trường một quyển Kinh thánh và khuyến khích bạn học tập và tuân theo các lời hướng dẫn của Chúa hàng ngày; Bởi vì c/ta tin rằng lời của Ngài và quyền năng của Chúa Thánh Linh hoạt động thông qua nó… trong c/ta, để đạt được mục đích tốt đẹp và một tương lai tuyệt vời của Ngài dành sẵn cho mỗi người c/ta.

 

2) Thứ hai, bạn phải BIẾT GIỮ MÌNH, sống thánh sạch để đẹp lòng Chúa. Tôi không chỉ nói về việc giữ mình khỏi virút COVID-19, mà là những tà lý, cám dỗ, những ô nhiễm của thế giới độc ác này. Hãy nhớ rằng Chúa Giê-su đã mua chúng ta bằng dòng huyết vô tội của Ngài, không phải để chúng ta tiếp tục phạm tội, nhưng để bắt đầu một hành trình học cách sống không cứ phạm tội nữa. Ê-phê-sô 4:21-24“Vì nếu anh chị em đã nghe về Ngài và đã được dạy dỗ trong Ngài theo như chân lý ở trong Ðức Chúa Jesus, 22 anh chị em phải cổi bỏ con người cũ, tức cách sống ngày trước của con người hư hỏng bởi những dục vọng lừa dối. 23 Anh chị em hãy để Ðức Thánh Linh làm mới lại tâm trí mình, 24 và hãy mặc lấy con người mới, là con người được tạo dựng giống như hình ảnh của Ðức Chúa Trời trong sự công chính và sự thánh khiết thật.” Bạn biết bao nhiêu về độ tinh khiết của vàng không?

> Bạn biết bao nhiêu về sự trong sạch của Chúa trong Cứu Chúa Giê-su không?

 

 

> Như vậy thì mỗi người tự xét coi xem sự thánh khiết của Chúa ở trong c/ta đến mức độ karat nào? Càng đi sát với sự thánh khiết của Chúa, chúng ta càng chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện những công việc của Ngài, trở thành một ống dẫn, để Chúa làm ~phép lạ, chiếu sáng chân lý và hy vọng của Ngài qua chúng ta; để thế giới có thể biết Chúa. Làm thế nào bạn có thể giữ cho mình tinh khiết?

 

a) Học cách CHẠY TRỐN XA NGAY những cám dỗ, như lời sứ đồ Phao-lô dạy Ti-mô-thê trong 2 Ti-mô-thê 2:22“Con cũng hãy chạy trốn những dục vọng của tuổi trẻ, nhưng hãy đeo đuổi công chính, đức tin, tình yêu, hòa bình, cùng với những người kêu cầu Chúa với tấm lòng trong sạch.” Ví dụ điển hình nhất là cuộc đời của Giô-sép - Ông bị vợ ông chủ của mình dụ dỗ anh ngoại tình; nhưng Giô-sép đã không thỏa hiệp, không tự bào chữa để phạm tội… như bằng cách tự nói với mình: Chà - Không ai ở đây sẽ biết đâu, Chỉ một lát thôi mà, Mọi người ở đây ai cũng làm điều này. Không, Giô-sép chạy trốn khỏi người phụ nữ độc ác đó.

 

b) Tránh xa các BẠN BÈ XẤU NẾT vì lời Chúa đã nói trong 1 Cô-rinh-tô 15:33“Ðừng để bị mắc lừa: “Bạn bè xấu làm hư tính nết tốt.” Không bao giờ đánh giá thấp áp lực ảnh hưởng của tình bạn xấu, bởi vì có người nói rất đúng – “Nếu bạn ngủ với những con chó, trước sau thì bạn sẽ bị bọ chét cắn mà thôi.” Bạn biết rằng thống kê cho thấy 70-80% các thanh niên tốt nghiệp sau khi học trung học ngừng đi nhà thờ; 3 trong số 4 thanh niên sẽ rời khỏi nhà thờ - chủ yếu là do ảnh hưởng bắt chước những bạn bè xấu nết và đi theo những triết lý thế tục.  Không - chúng ta nên sống như những bạn bè tốt làm hư nết xấu chứ?

 

c) Khi đối mặt với những cám dỗ - CẦU NGUYỆN và luôn tin rằng Chúa sẽ cung cấp cho bạn một lối thoát. Trong 1 Cô-rinh-tô 10:13 chép về lời hứa của Chúa – “Không thử thách nào xảy đến với anh chị em là quá sức người. Ðức Chúa Trời là thành tín; Ngài không để anh chị em bị thử thách quá sức của mình đâu, nhưng trong sự thử thách Ngài sẽ mở đường cho ra khỏi, để anh chị em có thể chịu đựng nổi.” Các bạn phải luôn tìm lối ra, bởi vì Chúa luôn cung cấp cho. Đừng chìu theo những cám dỗ, đừng mong làm những chuyện tầm bậy để được mọi người chú ý và chấp nhận… mà bạn sẽ hối hận suốt đời sao?

 

d) Đừng sống thờ ơ và lười biếng - đó là lúc kẻ thù sẽ tấn công bạn, nhưng hãy thực hành một đời sống KỶ LUẬT TÂM LINH, mà đã giúp bạn đạt được mục tiêu của mình cho đến nay. Trong 1 Phi-ê-rơ 5:8 nhắc nhở – “Hãy canh phòng và cảnh giác, vì kẻ thù của anh chị em là Ác Quỷ, như sư tử rống đi lòng vòng quanh anh chị em, tìm kiếm người nào nó có thể ăn nuốt.” Bạn không thấy ác quỷ, nhưng nó luôn quan sát bạn và tìm lúc bạn yếu đuối nhất để tấn công, đó là khi chúng ta sống thờ ơ, lười biếng và mở rộng bản thân để nó đến xâm nhập vào và cám dỗ chúng ta. Hãy nhớ rằng - Mọi thứ được phép làm phải có chừng mực và được kiểm chứng bằng lương tâm tốt, bởi vì Chúa Thánh Linh đang sống ở trong bạn.

 

3) Bạn phải sống tăng trưởng đức tin MẠNH MẼ và TRUNG TÍN với Chúa. Một đức tin mạnh mẽ không chỉ xảy ra qua một đêm, mà nó phải được phát triển theo thời gian. Giống như xây dựng một ngôi nhà, bạn phải bắt đầu với một nền tảng, sau đó là một khung cấu trúc chắc chắn, và cuối cùng là một mái nhà bền lâu, phải không? Các khóa huấn luyện cơ bản vào tối thứ Sáu, tôi chỉ cho bạn mức độ đức tin căn bản đầu tiên - đó là: Biết cách học Kinh Thánh, cách cầu nguyện và thờ phượng Chúa – Đây là 3 bước này là những điều cơ bản. Cấp độ tiếp theo cao hơn sẽ là: làm thế nào để phục vụ Chúa với những ơn tứ bạn có, cách chia sẻ Tin Mừng và bênh vực đạo khi đối diện với  những câu hỏi khó; Và mục tiêu cuối cùng của sự trung tín của c/ta là đối phó với những sự bắt bớ, giống như Chúa Giêsu đã nói với hội thánh Si-mêc-nơ trong Khải Huyền 2:10 – “Ðừng sợ mọi gian khổ các ngươi sắp chịu. Kìa, Ác Quỷ sắp quăng một vài người trong các ngươi vào tù để thử các ngươi, và các ngươi sẽ chịu hoạn nạn trong mười ngày. Hãy trung tín cho đến chết, rồi Ta sẽ ban cho ngươi mão của sự sống.’ Tôi cầu nguyện rằng không ai trong chúng ta phải chết tử đạo vì Chúa hết, nhưng đừng quên mục tiêu cuối cùng của đức tin của chúng ta đã được nói trong Ma-thi-ơ 22:37 là – “… hãy hết lòng, hết linh hồn, và hết trí tuệ yêu kính Chúa,” Khi bạn bước tới Chương tiếp theo, đức tin của bạn phải mạnh mẽ, để chịu đựng những áp lực của thế gian mà không bị điều gì có chép trong Ê-phê-sô 4:14“Vậy chúng ta không thể còn như trẻ con nữa, bị dồi dập tới lui và bị cuốn theo mỗi luồng gió của các dị thuyết do những kẻ bịp bợm chuyên dùng những thủ đoạn xảo quyệt lừa gạt người ta.” Đức tin của chúng ta không thể nào là loại giả bộ được, bởi vì 2 Ti-mô-thê 1:7 – “Vì Ðức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tinh thần nhút nhát, nhưng tinh thần mạnh mẽ, yêu thương, và tự chủ.” Bạn có vui không khi đến một nhà hàng trả giá đắt cho một bữa ăn, nói rằng thịt cua, nhưng thực sự là thịt cua giả rẻ tiền?  Niềm tin mạnh mẽ sẽ không thỏa hiệp/thương lượng với tội lỗi, nhưng sẵn sàng bơi “ngược dòng sông,” Sẵn sàng sống một lối sống phản văn hóa, với một lương tâm chân thật, dựa trên lẽ thật của lời Chúa mà chúng ta tin cậy. Đây là một bài kiểm tra - Những gì c/ta tin… xác định cách c/ta sẽ sống; chúng ta càng tin vào Chúa, chúng ta sẽ càng sống giống như Chúa Giêsu, Con Đức Chúa Trời.

 

> Đức tin tốt giữ mắt chúng ta luôn hướng đến những điều vĩnh cửu, như đã nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:17-18 – “Vì hoạn nạn tạm và nhẹ của chúng ta hiện nay sẽ đem lại cho chúng ta vinh hiển đời đời vô lượng vô biên, 18 bởi chúng ta không nhìn chăm vào những gì thấy được, nhưng vào những gì không thấy được, vì những gì thấy được chỉ là tạm thời, còn những gì không thấy được mới là đời đời bất diệt.” Như tôi đã nói trước đó - Mọi thứ trên thế gian này sẽ qua đi một ngày; chỉ còn lại điều đáng đeo đuổi… đó là những người tin Chúa sẽ thừa hưởng cuộc sống vĩnh cửu trong nước thiên đàng. Sự phát triển đức tin mạnh mẽ của bạn hàng ngày phải có sự ảnh hưởng đến người khác, để họ mong muốn có cuộc sống như bạn có trong Chúa Giê-su. Bạn đã thấy bao giờ hình ảnh của “domino effect” chưa, khi một miếng domino ngã xuống, nó kéo theo nhiều miếng khác, cùng một lúc. Cuộc đời của bạn trong chương tới có sẽ ảnh hưởng đến bất kỳ ai trong trường học không, hoặc họ thậm chí không biết rằng bạn là cơ đốc nhân, là tín đồ của Chúa Giê-su?

 

> Các bạn sẽ trở thành gì 5, 10, 20 năm nữa? Làm thế nào để bạn đến chỗ đó được thành công tùy thuộc vào việc bạn sẽ cam kết thực hiện 3 điều mà tôi chia sẻ với bạn sáng hôm nay:

 

1) Tin cậy vào Kinh thánh, lời hứa của Chúa;

 

2) Giữ cho mình tinh khiết theo tiêu chuẩn của Chúa, và

 

3) Phát triển một đức tin mạnh mẽ… có thể thay đổi thế giới cho Chúa Giê-su! Amen!

 

 

---------------- Kêu Gọi

> Bạn có muốn biết - Bạn sẽ là ai trong 4-5 năm tới? Tôi không thể thấy tương lai mà đoán cho bạn được, nhưng tôi có thể nói với bạn - Bạn là ai trong 4-5 năm tới sẽ phụ thuộc vào cách bạn sẽ áp dụng những gì bạn đã học được sáng hôm nay và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

 

a) Bước đầu tiên bạn cần thực hiện là cho phép Chúa Giê-xu làm Chủ của đời sống bạn, và không chỉ là Đấng Cứu Chuộc của bạn thôi! Bạn có thể bắt đầu chương tiếp theo mà không cần quyết định quan trọng này.

 

b) Chúa Giêsu là Chúa của bạn có nghĩa là Kinh thánh phải ở trong ba-lô hành trình của bạn ở trường đại học; nhưng nếu bạn không sử dụng nó thì đức tin của mình không tồn tại, vững vàng và lâu bền được.

 

c) Bạn cần cầu nguyện nhiều… để hành trang một cách bình an trong sự thánh sạch. C/ta phải luôn cầu nguyện và tự hỏi “Chúa Giê-su sẽ làm gì trong tình huống này?” mà luôn cầu nguyện “Xin Chúa đừng để con bị cám dỗ, nhưng xin cứu con khỏi những kẻ ác.”

 

d) Giữ đức tin của bạn mạnh mẽ và ảnh hưởng những người khác. Bạn cần một nhóm hỗ trợ - những người bạn cơ đốc để giúp bạn. Cũng nhớ rằng ma quỉ thích những mồi ngon là những con chiên đứng một mình, không có ai canh chừng hổ trợ cho. Đừng bỏ qua sự nhóm lại Friday LIFE và làm tấm gương cho những đứa trẻ nhỏ thấy mà bắt chước.

 

e) Hãy tận hiến mọi tư tưởng của mình phục duới Đấng Chủ Tể Giê-su. Mỗi lần bạn bước vào một lớp học, hãy nhất quyết định… bắt trí óc, sự suy nghĩ của mình ở dưới sự tể trị của Thần Linh Chúa. Mỗi buổi sáng thức dậy, hãy cam kết bắt phục mọi tư tưởng của mình vâng phục Chúa Giê-su. C/ta có thể đứng riêng một mình với Chúa – vì đó con “số đông.”

 

> Chúa có mục đích cho bạn làm muối của đất, là ánh sáng của thế gian. Chúa sai gởi bạn đến các Đại Học không phải chỉ để bạn được thành công mà thôi, nhưng để thế giới ở đó đến biết Ngài là Chúa của muôn loài. C/ta không cần phải chiều theo thế gian và giống như họ, vì c/ta không được tạo nên bởi Trung Hoa, bởi Việt Nam, hay kể cả bởi Mỹ, nhưng được dựng nên giống hình ảnh của Đức Chúa Trời. Nguyện xin Cứu Chúa Giê-su và Thánh Linh Ngài ở với các bạn luôn. Amen!

 

 

Be Successful in the Next Chapter

Jeremiah 29:11

 

“For I know the plans I have for you,” declares the Lord, “plans to prosper you and not to harm you, plans to give you hope and a future.”

 

> Today, we take time to congratulate 4 of our youths - who just graduated from High School, and 1 from college, and getting ready to enter colleges/industry this Fall for the first time.  We wish you all… with a lot of successes as you move to a new chapter in life. Our life is liked a book, written for a PURPOSE; and in this book, there are many CHAPTERS – each chapter has its own challenges that we all have to face, and learn how to succeed. The next Chapter for sure will be more challenging, just liked playing a “video game” – the “next level” is always more difficult.

 

> First, we should always THANK GOD for bringing all of you up… to here – this level. For the last 12 years in school… from kindergarten till high school senior, with so many tests and hardwork, that God has helped you to go through, not to mention giving you good health and supportive and  loving families to accomplish your goal, in order for you to move to the next level. You know that you cannot stay here at this level anymore, but you must move on to the next chapter of your life, with so many uncertainties ahead of you; Especially that you will be remembered as the “graduated gen” of COVID-19 pandamic time - that has caused so much hardship and fears for all of us.

 

> As Christians, we should not forget that our life also has a SPIRITUAL JOURNEY… that God plans and prepares for each of you, for Jeremiah 29:11 said – “For I know the plans I have for you,” declares the Lord, “plans to prosper you and not to harm you, plans to give you hope and a future.”  We should learn to walk with God, not just being successful in academic, but also a PEOPLE OF GODLY CHARACTERS, because all things on this earth will pass away one day, but godly people will be in eternity with God in heaven. There are 3 things… that I suggest for you to travel with… in the next chapter, to be spiritually and successful living in pleasing the Lord.

 

1) First - You must trust the SCRIPTURES and God’s promises. God has provided us many good promises of His power in His word to help us… know how to live godly in the midst of this corrupted world, as said in 2 Peter 1:3-4“His divine power has given us everything we need for a godly life through our knowledge of him who called us by his own glory and goodness. 4 Through these he has given us his very great and precious promises, so that through them you may participate in the divine nature, having escaped the corruption in the world caused by evil desires.” All of His promises given in the scriptures… that are God-breathed – supplying you all the power you need on your next journey. For that reason, in 2 Timothy 3:16-17 Paul taught – “All Scripture is God-breathed and is useful for teaching, rebuking, correcting and training in righteousness, 17 so that the servant of God may be thoroughly equipped for every good work.”  Remember that in the beginning, Genesis 2:7 said that – God breathed “…into Adam’s nostrils the breath of life, and the man became a living being.” We need the breath of God, meaning that we need His word in our life; Just as our physical body needs air; our spiritual life needs the Scriptures. If someone’s face suddenly turns “blue,” we know that the person may be lack of oxygen? So, don’t let your spiritual life turns “blue;” but always supplying it with the Scriptures to read and to obey daily. How does the scripture help us?

a) It is the “GOD CONNECTOR” – meaning it helps us to know God, to increase the knowledge of Him and His will. You cannot know God without His word – it’s that simple! Have you read Psalm 119, the longest chapter in the Bible with 176 verses, to see how excellent of God’s word and commandments are… to describe Who our God is?

 

b) The scripture is for the “MIND PROTECTOR” – meaning it likes a “shield” keeping you in the truths of God. Don’t you recognize by now that our mind is a battlefield of the spiritual warfare.  This spiritual battle is not from the outside, but really it is in our mind and thoughts. This spiritual warfare is about the things from satan that are in contradiction of God’s truths and continuously bombarded our mind, because satan knows that if he can manipulate the thoughts in your head with these lies, he controls your life. We cannot see satan because he is spirit, but the way he works in this spiritual warfare is that… he uses many ungodly philosophies of secular humanism, evolution viewpoints, values to put in people’s head, preventing us from knowing the truths of God. In 2 Corinthians 4:4 – Paul reveals who satan is and his works - The god of this age has blinded the minds of unbelievers, so that they cannot see the light of the gospel that displays the glory of Christ, who is the image of God.” For that reason, Paul taught in Romans 12:2 the first thing we need to have is? “Do not conform to the pattern of this world, but be transformed by the renewing of your mind (Clear up your evil thoughts). Then you will be able to test and approve what God’s will is—his good, pleasing and perfect will.” The scripture helps us to inspect and filter our thoughts daily by ignoring all kinds of junks going into our heart and mind, but always absorbing and keeping God’ truths; So, you don’t get molded into the pattern of this sinful world to think and behavior like them. It’s true when someone say about the acronyms of the word BIBLE – is the “Basics Instructions Before Leaving Earth,” so that you have to do as Proverbs 4:13 said  - “Hold on to instruction, do not let it go; guard it well, for it is your life.” That’s why our church tradition is to give every graduate… a Bible, and encourage you to travel with, meaning to study and obey God’s instructions daily; Because we believe that His word and the power of the Holy Spirit works through it… in us to achieve His good plan and excellent future for each of you.

 

2) Secondly, you must KEEP YOURSELF PURE in living and pleasing to God. I am not just talking about keeping yourself from the COVID-19 virus, but the polluted teachings, temptations and enticements of this wicked world. Remember that Christ had purchased us with His sinless blood, not for us to continue in sinning, but to begin a journey of learning not to sin. In Ephesians 4:22-24, Paul admonished the church about the teachings of Jesus – “You were taught, with regard to your former way of life, to put off your old self, which is being corrupted by its deceitful desires; 23 to be made new in the attitude of your minds; 24 and to put on the new self, created to be like God in true righteousness and holiness.” How much do you know about gold purity?

> How much do you know about God purity in Christ?

 

 

> So, how God purity in Christ - are in you and me? The greater our walk of God purity, the more prepared for us to do His work, becoming a channel, a conduit for Him to do miracles, shining His truth and hope through us; So, the world may know God. So how can you keep yourself pure?

 

a) RUN AWAY from temptations as Paul taught Timothy in 2 Timothy 2:22 – “Flee the evil desires of youth and pursue righteousness, faith, love and peace, along with those who call on the Lord out of a pure heart.” The best example is the life of Joseph… He was enticed by his boss’ wife luring him in committing an adultery; but Joseph didn’t compromise, by saying to himself: Well - Nobody here would know, well - just for a moment, Well - everybody here is doing it… No, He ran away from that wicked woman.

 

b) Stay away from BAD COMPANIES because God’s word said in 1 Corinthians 15:33 – “Do not be misled: “Bad company corrupts good character.” Never under-estimate the influential force of bad friendship, because someone said it’s very true – “If you sleep with the dogs, you will get fleas.” Don’t you know that the statistics show that 70-80% of kids graduated after highschool stop going to church; 3 out of 4 youths will drop out of church – mainly because of the influence of bad companies and the secular philosophies.  No – we should live as godly companies… that corrupt bad character.

 

c) When facing temptations – PRAY HARD and always believe that God will provide you a way of escape. 1 Corinthians 10:13“No temptation has overtaken you except what is common to mankind. And God is faithful; he will not let you be tempted beyond what you can bear. But when you are tempted, he will also provide a way out so that you can endure it.” Always look for an exit, because there is always a way to get out. Don’t yield to temptations, don’t be cool of making dumb mistakes or impulsive choices… that you will regret for the rest of your life.

 

d) Don’t be idle or lazy - that’s when the enemies will attack you, but practice SELF-DISCIPLINE that has helped you to achieve your goal so far.  But 1 Peter 5:8 – Paul warned us - Be alert and of sober mind. Your enemy the devil prowls around like a roaring lion looking for someone to devour.”

> You don’t see him – the devil, but he observes you and me to find our “weakest link” to attack, that is when we are lazy and open ourselves widely for them to come in and tempt us. Remember that - Everything must be done in moderation and controlled, because the Holy Spirit is living in you.

 

3) Thirdly - You must be STRONG and FAITHFUL to God. A strong faith does not just happen overnight, but it must be developed overtime. Like building a house, you must start with a foundation, then a sturdy structure frame, and finally a durable lasting roof, right?  The Friday basic trainings, I show you the first basic level 1 of faith – that are: Know how to study the Bible, how to pray, and worship God – these 3 steps are the basics. The next level 2 will be: how to serve Jesus’ church with your gifts, how to share and defend your faith with difficult questions. And the final goal (level 3) of our faithfulness is dealing with persecutions, just as Jesus said to the church in Smyrna in Revelation 2:10 – “Do not be afraid of what you are about to suffer. I tell you, the devil will put some of you in prison to test you, and you will suffer persecution for ten days. Be faithful, even to the point of death, and I will give you life as your victor’s crown.” I pray that none of us has to die of martyrs for the Lord, but isn’t that the ultimate goal of our faith that is said in Matthew 22:37“Love the Lord your God with all your heart and with all your soul and with all your mind?”

 

> As you travel in the next Chapter, your faith must be strong to endure the world pressures without yielding, so that you cannot be “… tossed back and forth by the waves, and blown here and there by every wind of teaching and by the cunning and craftiness of people in their deceitful scheming” (Ephesians 4:14). We cannot believe everything on facebook and Internet, not even some of the philosophies coming from some of atheist professors. Our faith cannot be faked, because 2 Timothy 1:7 said  - “For the Spirit God gave us does not make us timid, but gives us power, love and self-discipline.” Do you hate to go to a restaurant paying an expensive price for a meal, that said crab meat, but really “imitation cheap crab meat?” Strong faith will not compromise, but willing to swim “against the current,” to live a counter-culture lifestyle with a clear conscience in the truth that we believe. This is a test - What we believe determine how we behave; the more we believe in God, the more we live like his Son Jesus.

 

> Good faith keeps our eyes on the eternal things, as said in 2 Corinthians 4:17-18 – “For our light and momentary troubles are achieving for us an eternal glory that far outweighs them all. 18 So we fix our eyes not on what is seen, but on what is unseen, since what is seen is temporary, but what is unseen is eternal.”  As I said earlier - Everything will pass away one day, except the faithful will inherit the eternal life. Develop your strong faith daily that it will be contagious (influenced) others, that they desire the life you have in Christ. Have you seen a “domino effect” for one falls – it effects a whole string of dominos.  Will your next life travel impact anyone in school, or they don’t even know that you are a Christian, a follower of Christ?

 

> What will you become 5, 10, 20 years from now? How do you get there successfully depending on… will you commit to do these 3 things that I share with you today - here and now:

 

1) Trust the Scriptures,

 

2) Keep yourself pure according to God’s standards, and

 

3) Develop a strong faith… that can change the world for Christ! Amen!

 

 

--------------- Invitation

 

> Do you want to see – Who you will be… in the next 4-5 years? I don’t have a crystal ball to show it to you, but I can tell you – Who you are in the next 4-5 years would depend on how you apply what you learn today into your daily life.

 

a) First step you need to take is allowing Jesus to be your Lord, and not just your Savior! You cannot start this next chapter without this important decision.

 

b) Jesus is your Lord means that the Bible must be in your survival backpack in college; you must know how to use it - if you don’t - your faith won’t last long.

 

c) You need a lot of prayer to travel safely and purely. Your mind must constantly ask yourself “WWJD?” and pray for the help of the Holy Spirit living inside you – “lead us not into temptation but deliver us from the evil one.”

 

d) Keep your faith strong and contagious. You need a support group – your Christian friends to help you. Satan loves to attack a lonely sheep, because it is always easier & less effort. Don’t neglect the gathering of your Christian friends -Friday LIFE and be examples for younger kids.

 

e) Everyday, whatever you do, wherever you go, surrender your life and thoughts daily to the Master Jesus. Every time you enter a classroom, make up your mind to be submitted under the Lordship of Christ. Every morning you wake up, commit all your thoughts of the day to be captive under the obedient of Jesus.

 

> You can stand alone with God – that is the majority. God has a purpose for your life – Be the salt of the earth and light of the world. God sends you to colleges not just for your academic successes, but so the world may know Him through you. You don’t have to be liked the world, because You are NOT made in China, not made in Vietnam, not even made in America, but you are made in the image of God’s Son. May the Lord Jesus and His Holy Spirit be with you always.