Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 28

Chúa Thánh Linh Đem Đến Sự Tự Do Thật

2 Corinthians 3:17

 

“Chúa là Ðức Thánh Linh; nơi nào có Ðức Thánh Linh của Chúa, nơi đó có tự do.”

 

 

I. Ngày Độc Lập Tự Do

 

> Sống ở Mỹ này, chúng ta thật đang được hưởng rất là nhiều phước lành; không phải chỉ có một cuộc sống an ninh, không khí trong lành, nước uống tinh sạch, nhưng còn được sống tự do nữa. Người Mỹ rất tôn trọng, hãnh diện và luôn hết sức bảo vệ quyền tự do họ có. Vì lý do đó, một trong những ngày lễ rất quan trọng ở bên đây là ngày lễ Độc Lập; Mọi người đốt pháo ăn mừng sự tự do độc lập cho dân tộc Mỹ đã có từ tháng Bảy Ngày 4th năm 1776, thoát khỏi chế độ của người Anh Quốc.

 

 

II. Tự Do Thật?

 

> Theo bạn thì sự tự do nghĩa là sao? Có phải là c/ta muốn làm gì thì làm, nói gì thì nói, được không? Thử hỏi nếu tự do nghĩa là ai muốn làm gì thì làm, tùy theo ý riêng mình, thì cuộc sống này sẽ ra sao? Vài chữ để diễn tả tình trạng nếu tự do nghĩa là như vậy đó… thì thế giới này chỉ là – “hỗn loạn, bất trật tự và chết chóc” mà thôi. Hình như định nghĩa đúng của tự do là muốn làm gì cũng được, nhưng phải ở trong một số những giới hạn nào đó, hầu cho có thể đem đến cho mọi người một đời sống hạnh phúc/an lành nhất.

 

> Nhưng câu hỏi là đời sống của c/ta có sự tự do thật không… cho dù c/ta thiết lập được những điều luật hay đến đâu đi nữa? Hình như trong cuộc sống, c/ta gặt hái được sự tự do ở chỗ này, nhưng rồi lại bị buộc trói/giam cầm vào nhiều thứ ở những chỗ khác? Giống như là câu chuyện một anh tù nhân cố gắng vượt ngục ở thành phố Sydney… bằng cách anh trốn vào một chiếc xe giao hàng hóa cho nhà tù chỗ anh bị giam. Anh nghĩ khi xe ngừng tại điểm tới, mình sẽ nhảy xuống thì trốn thoát được. Nhưng khi xe giao hàng ngừng lại, anh nhẩy xuống thì hóa ra mình đang ở một nhà tù khác cách đó khoãng 10 dặm, mà xe giao hàng hóa vừa đến đó. Nhiều người trong c/ta thoát khỏi ách cộng sản từ năm 1975. C/ta qua đây là những người tị nạn và đang hưởng sự tự do trong đất nước này. Nhưng chỗ này vẫn chưa có sự tự do bình an hoàn toàn; C/ta thấy trước mắt biết bao nhiêu những xung đột trong chính các nhà cầm quyền, những vụ nổi loạn phá hoại vì vấn đề kỳ thị chủng tộc, chưa nói đến những bê tha nghiện ngập nhiều người đang bị máng phải trong nước tự do này… từ sự chán chường, đến bệnh tật, nan đề say rượu, ma túy xì ke, cờ bạc, tình dục xấu xa, cho đến lòng tham lam tranh chấp… vẫn đang thống trị nhiều đời sống. Cho dù c/ta có đặt ra được những luật lệ tuyệt vời mà có thể giải quyết được những nan đề khó khăn trong cuộc sống, đời sống con người vẫn chưa có sự tự do thật… bởi vì hết thảy c/ta còn bị giới hạn ờ dưới quyền lực của sự chết. Hay nói cách khác, cho đến khi nào c/ta thắng được sự chết – kẻ thù cuối cùng, c/ta sẽ không nếm được sự tự do thật là gì.

 

 

III. Quyền Lực sự Chết

 

> Như vậy c/ta phải tìm hiểu lẽ thật về quyền lực của sự chết này từ đâu đến, và ai có thể giúp c/ta thắng nó được… để thật sự được tự do; Y như lời của Chúa Giê-su đã một lần phán “… các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha (nghĩa là trả tự do) các ngươi.”

 

> Lẽ thật là gì? Lẽ thật là lời của Chúa có chép trong Kinh Thánh. C/ta cần đọc hết sách Kinh Thánh, nhưng có vài lẽ thật căn bản sau đây c/ta cần biết:

 

a) Lẽ thật thứ nhất, cuộc sống con người bị đóng khung, giam cầm, bị giới hạn bởi sự chết… là hậu quả của tội lỗi. Trong Rôma 6:23a chép về hậu quả của tội lỗi – “Vì tiền công của tội lỗi là sự chết…” Sự công bằng của Chúa Thánh Khiết vẹn toàn đòi hỏi sự phán xét trên những kẻ có tội, như Ê-xê-chi-ên 18:4 chép – “… Kẻ nào phạm tội, kẻ ấy phải chết.” Có 2 lãnh vực của sự chết - phần thuộc thể và phần thuộc linh. Hãy đi thăm các nghĩa địa thì không ai có thể từ chối sự chết thuộc thể là rõ ràng lắm cho mọi người, không chừa ai hết. Sự chết thuộc thể này là khi trái tim ngừng đập, phổi ngừng thở, linh hồn lìa khỏi xác… có thể xảy ra bất thình lình cho bất cứ ai, vào lúc mình không ngờ;Vì ôn dịch COVID-19 gây ra, đã có trên 130,000 người chết trong nước Mỹ phô trương rõ mặt dạng and quyền lực của sự chết chẳng chừa một ai hết.

 

> Nhưng còn có lãnh vực của sự chết kinh khủng hơn nữa cho phần linh hồn… chính là sự chết lần thứ hai, sự chết đời đời. Sự chết đời đời nghĩa là gì?

 

i) Cả hồn lẫn xác của một kẻ tội nhân sẽ bị đời đời xa cách khỏi sự hiện diện của Đức Chúa Trời – không còn một cơ hội để được cứu lần nữa;

ii) Đời đời ở trong sự tối tăm của địa ngục là nơi đầy dẫy sự kinh hãi và khiếp sợ;

iii) Đời đời ở cùng chỗ với những ác quỷ một ngày hết thảy sẽ bị quăng vào đó;

iv) (Sẽ chịu sự đau đớn, nghiến răng ngày và đêm.

 

b) Lẽ thật thứ hai Kinh Thánh cho biết đó là mọi người đều đến từ kẻ tội nhân đầu tiên, cho nên mọi người là tội nhân và sẽ hư mất đời đời. Rô-ma 5:12“Như vậy bởi một người, tội lỗi đã vào thế gian, rồi bởi tội lỗi, sự chết đã xâm nhập, và như thế sự chết đã lan tràn đến mọi người, vì mọi người đều đã phạm tội.” Vì mọi người đều đã phạm tội, c/ta sẽ không bao giờ có sự tự do thật, vì còn bị buộc trói/giam cầm ở dưới quyền lực của sự chết… là sự phán xét công bình của tội lỗi c/ta. Sự chết sẽ cai trị c/ta, và c/ta sẽ không thể kinh nghiệm sự tự do thật… ngoại trừ đến khi nào c/ta thống trị được quyền lực này.

 

 

IV. Chúa Giê-su Thắng Quyền Lực sự Chết

 

> Không ai trong c/ta có thể tự thắng được quyền lực của sự chết… cho đến khi Chúa Giê-su đến – đó là lẽ thật thứ ba. Trong Lu-ca 4:18 chép khi Chúa Giê-su đến, Ngài làm trọn lời tiên tri gì? – “Chúa đặt Thần Linh Ngài trong ta, vì Ngài đã chỉ định ta rao Tin Mừng cho kẻ nghèo. Ngài sai ta báo cho những kẻ bị cầm tù là họ đã được trả tự do rồi, và cho người mù biết là họ sẽ sáng mắt trở lại. Ngài sai ta giải thoát những người bị áp bức,” Bởi vì hết thảy c/ta là tội nhân, bị cầm tù của sự chết mà không thoát ra được – nhưng khi Chúa Giê-su đến – Ngài có quyền năng thống trị quyền lực của sự chết, khi Ngài từ phần mộ sau 3 ngày sống lại, chà đạp đầu con rắn là satan, phá hủy cái nọc sự chết của nó, và giải thoát, trả tự do cho mọi kẻ dám tin danh Ngài. Đức Chúa Trời ban cho sự cứu chuộc, sự tự do/giải thoát này… cho bất cứ ai bằng lòng tin nhận Chúa Giê-su, Con Ngài - thì sẽ được cứu khỏi sự chết đời đời, nhưng còn được sự sống đời đời trong nước thiên đàng một ngày. Đây là lẽ thật, đây là con đường dẫn c/ta đến tự do thật; y như chính Chúa Giê-xu đã một lần tuyên bố về chính Ngài trong Giăng 14:6 – “Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” Nếu lẽ thật mà không hứa hẹn hay dẫn c/ta đến sự sống đời đời… thì không phải là lẽ thật nữa.

Nếu không bởi sự giảng dạy của lời Chúa, c/ta sẽ không biết những lẽ thật về Đấng Cứu Thế Giê-su mà Đức Chúa Trời đã sai đến; và nếu không bởi sự tin nhận Ngài, c/ta sẽ không được giải thoát khỏi sự đóan xét và trừng phạt của tội lỗi… mà nhận biết được sự tự do thật.

 

 

IV. Living in the Truths

 

> Sự tự do không phải chỉ là một trạng thái cho tương lai mà thôi, nhưng c/ta có thể kinh nghiêm được sự tự do ngay bây giờ, nếu c/ta biết giữ những lời dạy dỗ của Chúa Giê-xu. C/ta sẽ không thể nếm sự ngot ngào của tự do tâm linh, cho đến khi c/ta vâng giữ những lời dạy dỗ của Chúa Giê-xu. Một nan đề lớn cho nhiều con cái Chúa đó là họ đi nhóm rất thường xuyên mỗi tuần, nhưng ra về vẫn cảm thấy cuộc đời thiếu ý nghĩa, trống rỗng, vẫn còn lệ thuộc/giam cầm/điều khiển vào nhiều thứ trên đời này; lý do là vì họ chưa chịu vâng lời làm theo những điều họ đã nghe và được dạy dỗ khi đến nhóm. Điều đáng buồn hơn nữa là một số người lại cứ đi theo, bị nô lệ bởi những truyền thống, nghi luật tôn giáo do con người lập nên… để rồi sự nhóm lại đã trở thành một gánh nặng, một cái ách “thánh” cho đời sống của họ.

 

> C/ta phải vâng giữ luật pháp toàn hỏa của Chúa như Gia-cơ 1:25 – “Nhưng ai nhìn kỹ vào luật toàn hảo, tức luật đem lại tự do, và cứ vâng giữ luật đó, không phải là người nghe rồi quên, nhưng là người làm theo những điều luật đó dạy bảo, người ấy sẽ được phước trong những việc mình làm.” Khi c/ta vâng giữ lời Chúa, c/ta không trở lại lối sống cũ nữa... thì thật c/ta được tự do. Thứ Tư vừa qua, nhóm học Kinh Thánh tiếng Anh học biết được lối sống của con người cũ, mà nay c/ta được giải thoát trong 1 Phi-ê-rơ 4:3 như sau – “Vì trước kia anh chị em đã sống theo dục vọng như các dân ngoại đủ rồi, tức là sống phóng đãng, đam mê nhục dục, say sưa, chè chén, nhậu nhẹt, và thờ các thần tượng gớm ghiếc.” C/ta không còn lấy sự tự do mà Chúa Giê-xu đã hy sinh chịu chết để buông tha chúng ta khỏi quyền lực và sự ràng buộc của tội lỗi, mà nay lại còn buông trôi theo tư dục ham muốn của mình. Ga-la-ti 5:1“Ðấng Christ đã giải thoát chúng ta để chúng ta hưởng tự do. Vậy hãy đứng vững, và đừng đặt mình dưới ách nô lệ nữa.” C/ta phải chú tâm để ý đến lời dạy dỗ của Chúa Giê-su, nghiêng tai chuyên nghe lời khuyên bảo của Ngài, giữ chúng trong lòng mình, vâng lời làm theo, canh giữ những lời này kỹ càng, vì đó là cuộc sống tự do của c/ta. Sự tự do thật nghĩa là bây giờ c/ta hầu việc Chúa, chứ không đi theo những tư dục của xác thịt dẫn đến sự chết. Đừng quên c/ta có sự giúp đỡ từ Chúa Thánh Linh để sống trong lẽ thật và hầu việc Ngài.

 

a) Chúa Giê-su ban cho Chúa Thánh Linh và Ngài đang ở trong c/ta… để dạy dỗ, hướng dẫn c/ta đến mọi lẽ thật của sự tự do, như có chép trong John 16:13“Khi Thần Chân Lý (Lẽ Thật) đến, Ngài sẽ dẫn các ngươi vào mọi sự thật, vì Ngài sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng sẽ nói những gì Ngài đã nghe, và Ngài sẽ báo cho các ngươi biết những việc sẽ xảy đến.”

 

b) C/ta phải luôn được “đầy dẫy,” chịu khuất phục nghe những lời cáo trách của Chúa Thánh Linh và vâng lời Chúa. Và khi c/ta sống nhờ Ðức Thánh Linh, và bước đi theo Ngài, thì trong 2 Cô-rinh-tô 3:17 có nói một lẽ thật – “Chúa là Ðức Thánh Linh; nơi nào có Ðức Thánh Linh của Chúa, nơi đó có tự do.”

 

> Bạn có vẫn còn đang tìm kiếm sự tự do thật không? Bạn sẽ tìm được ở nơi Cứu Chúa Giê-xu. Bởi vì chính Chúa Giê-xu là lẽ thật sẽ buông tha c/ta khỏi quyền lực của sự chết và tội lỗi. Ngài sẽ tha thứ hết tội lỗi cho bạn và dẫn đưa bạn vào những lẽ thật trong lời của Chúa, và những lẽ thật đó sẽ buông tha bạn khỏi quyền lực của sự chết luôn muốn phá hủy cuộc đời của bạn. Nhưng Chúa Giê-xu sẽ ban cho bạn sự vui mừng, bình an của tâm hồn, sự thỏa lòng, ý nghĩa sống, sự trông cậy… mà thế gian này không thể cho được. Chỉ có một điều bạn cần phải làm mà thôi, hãy đến tin nhận Cứu Chúa Giê-xu và luôn bước đi theo Chúa Thánh Linh mỗi ngày, vâng giữ lời dạy dỗ của Chúa. Bạn có sẵn sàng làm điều này ngay bây giờ không, để kinh nghiệm sự tự do thật?

 

 

------------------ Lời Mời Gọi....

 

> Chúng ta có đang nhận thấy mình là những người rất là được phước không; Không phải được phước chỉ vì chúng ta được sống trong một đất nước thật tự do mà thôi; nhưng còn hơn nữa, mình đã được Chúa Giê-xu buông tha, giải phóng khỏi quyền lực đoán xét và nô lệ của tội lỗi và sự chết, vì mình đã một lần ăn năn tội và tin nhận Ngài. Lễ tiệc thánh sáng nay sẽ nhắc nhở chúng ta rõ ơn này.

 

> C/ta thật được tự do ngày nay là vì Chúa Giê-su; Chính Ngài đã chết trên thập tự giá và sống lại sau 3 ngày, chà đạp cái nọc sự chết của satan. Sự chết không còn cai trị trên c/ta nữa, nhưng bây giờ c/ta được giải thoát, và được tự do trong Đấng Christ. C/ta được phước vì bây giờ biết được lẽ thật – tự do nghĩa là sống trong ý muốn của Chúa, chứ không còn theo đòi những tư dục của xác thịt… chỉ dẫn đến sự nô lệ và sự chết. C/ta nếm được sự tự do bởi vì c/ta vâng lời Chúa dạy dỗ và kinh nghiệm được quyền năng thống trị tội lỗi, bởi sự ban cho của Thánh Linh Ngài. C/ta sống nhờ Ðức Thánh Linh, và bước đi theo Ngài, để kinh nghiệm sự tự do thật, vì trong 2 Cô-rinh-tô 3:17 lời Chúa có chép rõ – “Chúa là Ðức Thánh Linh; nơi nào có Ðức Thánh Linh của Chúa, nơi đó có tự do.”

 

 

The Holy Spirit Brings True Freedom

2 Corinthians 3:17

 

“Now the Lord is the Spirit, and where the Spirit of the Lord is, there is freedom.”

 

 

I. Independence Day July 4th

 

Living in America is a great blessing, not just because we have safety, clean water and air, but also the freedom we all enjoy. Americans highly value their freedom and always uphold and protect it with all costs and pride in this “land of the free,” For this reason, we all know that an important holiday we just celebrated yesterday here in US is the Independence Day – July 4th, and that will be the topic we study today.

 

 

II. Are We Truly Free?

 

> How would you define “freedom?” Does this mean that we can do or say anything as we please? If freedom means everyone can just do whatever he pleases, then what will happen to this world? Few words to express that kind of freedom we will surely have are – “chaos, disorder, and death.” It seems that true freedom means you can do anything, say anything, but it must be within some boundaries… to bring peace and safety to everyone.

 

> But will we be truly freed… even if we have all the perfect boundaries? It seems that we can have good laws and orders to gain freedom in some things, but then our life continues to be bounded or be controlled under many other things? It likes a story about a prisoner tried to escape from a prison in Sydney… he hid himself and waited under a delivery truck hoping that when the truck made the next stop – he could escape. But then when the truck stopped, he jumped out, but now realized he was in another prison that the truck had made the next delivery. Many of us were free from the communist since 1975. We came here as refugees and now living in one of greatest free countries. But this is not a perfect world yet; we still see before our eyes many chaos, internal conflicts between government groups that seem not to end soon, racism issue that causes riots in many cities; Not to mention so many other troubled things… called addictions, depression, boredom, sickness, diseases, drugs, gambling, illicit sex, drunkenness to greed… that still dominate many lives in this free country. Even if we have all the perfect laws and orders in this country that can get rid these issues, restoring all troubles… life still does not have true freedom, because we are all bounded by a greater law of death. What I try to say is that… until we overcome death – our final enemy, we cannot find true freedom.

 

 

III. The Power of Death

 

> So, we need to know some truths about: a) Where does the power of death come from, and b) Who can help us to overcome this power… to truly free; Just as Jesus once said in John 8:32 that true freedom begins with knowing the truth – “… you will know the truth, and the truth will set you free.” What is truth? It is God’s word written down in the Bible. We need to read the whole Bible to know the whole truth; but let me summarize few basic truths:

 

a) First truth in the Bible stated that… our life is “framed/confined/bounded” by death… because of sins. God’s word in Romans 6:23a declares this truth – “For the wages of sin is death...”  The righteousness of holy God - our Creator demands judgment for all sinners, as said in Ezekiel 18:4“… The one who sins is the one who will die.”

 

> There are two realms of deaths: physical and spiritual deaths. You just need to go and visit a cemetery to know the real truth about the physical realm of death that no one is spared by it.  This physical death - when our heart stop beating, our lungs stop breathing and our soul leaves the body… can come suddenly to anyone, at any time. Because of COVID-19, there are now more than 130,000 people died in US to show the real face and power of death.  But there is a worse realm of death for the soul… called the eternal or second death. What does this mean?

 

i) Both body and soul of a sinner will be forever separated from God – there is no second chance to be saved;

ii) He will spend eternity in the darkness of hell… full of fear and terrors; For sure – none of us wants to go there.

iii) The hell place is where all the demons and devils will be thrown into and bounded forever, and it will not be a science fiction movie;

iv) The unsaved will face pains and suffering, gnashing of teeth day and night.

 

b) Second truth in the Bible stated that we are all came from the first sinner Adam; Therefore, all are sinners – all of us will perish forever. Romans 5:12 – “Therefore, just as sin entered the world through one man (Adam), and death through sin, and in this way death came to all people (all of us), because all sinned.” Because all have sinned - We will never be free as long as we are bounded under the power of death… as the righteous judgment of our sins. Death reigns on us and we would not be truly freed… unless we can overcome its power.

 

 

IV. Jesus Delivers Us from the Power of Death

 

> None of us can defeat the power of death… until Jesus comes… and that is the third truth. Luke 4:18 said that when Jesus came, He fulfilled the prophecy saying - “The Spirit of the Lord is on me, because he has anointed me to proclaim good news to the poor. He has sent me to proclaim freedom for the prisoners and recovery of sight for the blind, to set the oppressed free,” Since all have sinned – we are the prisoners of death; but when Jesus came – He has the power to defeat death – to proclaim our freedom, to set the oppressed by the power of sin free - when He was raised to life, crushed the head of satan and destroyed its sting of death, for all who believe in His name. God offers freely this freedom to anyone who believes in Jesus, His Son - to be saved from the eternal death, but to have the eternal life in His heavenly kingdom one day. That is the truth, the whole truth, nothing but the truth; Or we can say – Jesus is the truth that leads us to the eternal life – true freedom, just as He once proclaimed in John 14:6 – “I am the way and the truth and the life. No one comes to the Father except through me.”  If truth does not destine us to eternal life, then it is not truth. Without the teachings and preaching of the words of God, we would not know the truths about the Savior Jesus God sent; and without believing in Him, we would not be escaped from the condemnation, judgment and punishment of sins… to experience true freedom.

 

 

IV. Living in the Truths

 

> Freedom is not just about the future state, but we can experience true freedom now, if we obey, hold on to the teachings of Jesus – that is the fourth truth.  You cannot taste the sweetness of freedom from the power of sin… until you do the teachings of Jesus. A real problem for many Christians today is that they go to church every week, but going home still feel empty; because they have not begun to do what they have heard and taught… to enjoy the freedom that Jesus already set us free. The sad thing is that some prefer to follow the religious man-made rules, ritual traditions and customs, to the point that “going to church” becomes a burden, boredom, a yoke of slavery, not freedom to their life.

 

> We must obey Jesus’ teachings, His perfect laws to find true freedom, as said in James 1:25 – “But whoever looks intently into the perfect law that gives freedom, and continues in it—not forgetting what they have heard, but doing it—they will be blessed in what they do.” And when we obey His teachings, we do not return to old ways of life, but being freed. Last Wednesday, our Bible study group has learned from Peter about some of the old ways of life that we are no longer do, in 1 Peter 4:3“For you have spent enough time in the past doing what pagans choose to do—living in debauchery, lust, drunkenness, orgies, carousing and detestable idolatry.” We cannot use the freedom that Christ has set us free to continue be burderned again by a yoke of slavery of many worldly and sinful things. Galatians 5:1“It is for freedom that Christ has set us free. Stand firm, then, and do not let yourselves be burdened again by a yoke of slavery.” We must pay attention to Jesus’ teachings, turn our ears to His words, keep them within our heart, hold on to His instructions, obey them, guard them well, because it is our life freedom. True freedom from sin means that NOW we serve the new Master - God, and not our self-will that leads to death. Don’t forget that we have the help from the Holy Spirit to live in the truths and serve God.

 

a) Jesus gave us the Holy Spirit and He lives inside us… to teach, help, comfort and guide us to walk in all truths, as said in John 16:13 – “But when he, the Spirit of truth, comes, he will guide you into all the truth. He will not speak on his own; he will speak only what he hears, and he will tell you what is yet to come.”

 

b) We must be filled, be submit to the convictions of the Holy Spirit and to obey God’s truth. And when we live by the Spirit and keep in step with Him, we find freedom in this life, because 2 Corinthians 3:17 said – “Now the Lord is the Spirit, and where the Spirit of the Lord is, there is freedom.”

 

> Are you still trying to find true freedom? You can find it in Christ Jesus. Because Jesus is the truth that will set us free. He will forgive all your sins and set you free from the power of death that always wants to destroy you. Jesus will give you joy, peace, contentment, and eternal hope, that the world cannot offer. The only thing you just need to do is to believe in Jesus and walk with His Spirit each day, holding on to His teachings. Are you willing to do that right at this moment to experience true freedom?

 

------------------ Invitation

 

> Do you recognize that we are blessed by God, not just because we can live in this free country, but because Jesus has delivered us from the judgment of sins and power of death? The Lord’s Supper this morning will remind us - what Jesus did to liberate us from the power of death, to the eternal life.

 

> We are truly free because of Jesus; because what Jesus did on the cross and when He came out of the tomb after 3 days to crush the sting of death from satan. Death no longer reigns on us, we are now free in Christ. We are also blessed because we know the truth that living free means to live in God’s good will, and not be controlled under the sinful desires of our flesh that only lead to destruction and death. We taste freedom because we obey Jesus’ teachings and experience His overcoming power given through His Holy Spirit. We must live by the Holy Spirit and keep in steps with Him at every moment to truly experience freedom in this life, because 2 Corinthians 3:17 said – “Now the Lord is the Spirit, and where the Spirit of the Lord is, there is freedom.”

 

> Do you recognize many life treasures? And one of them is the privilege to live in this free country that can hear the Gospel preached, and free to believe in God? Have you thought – if I am living in a communist or Muslim country, would I have this opportunity to hear the truths about true freedom in Christ? Freedom to hear the Goodnews and to believe in the Savior Jesus… is precious gift from God. You should not lose this golden opportunity to come and place your faith in Jesus Christ and be saved, to truly free. Why keep living in the slavery of sins and ending up in the eternal death? You only can truly be freed when all your sins are cleansed; and only Jesus can do that for you, because only him – Who defeated death after He was raised to life from 3 days in the tomb. Come and trust Jesus; and walk with His Spirit daily to experience true freedom starting today, right at this moment? Trust Jesus and go and enjoy your freedom, because if the Son has set you free, you are free indeed… that million and million people are experience every day. Will you make this important decision today in a special occasion of this July 4th Independence weekend?