Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 29

Tình Yêu Thương Che Đậy Tội Lỗi

1 Phi-ê-rơ 4:7-8

 

> Nếu xem tin tức ngày nay, c/ta thấy nhiều biến cố/xung đột đang xảy ra trước mắt, như là việc nổi loạn cướp bóc vì vấn đề kỳ thị màu da ở nhiều thành phố từ phía Tây Seatle cho đến phía Đông New York, sự phá hoại các tòa án và những bia đá kỷ niệm lịch sử, trường hợp cảnh sát bạo hành quá sức, những cơ quan phá thai buôn bán các bộ phận của các hài nhi, sự tranh chấp dữ tợn trong chính quyền Hoa-kỳ, chủ động sống bất tự nhiên như việc đổi giống… thì thật thế giới và đất nước c/ta sống… đang ở trong thời kỳ hỗn loạn. Những đảo lộn này chắc rằng đang làm nhiều người lo sợ và chán nản, thêm vào đó nạn ôn dịch COVID-19 vẫn chưa giảm, kinh tế vẫn bị suy kém và có lẽ ai trong c/ta lúc này cũng tự hỏi – Tìm được ở đâu câu trả lời/sự giải đáp cho mọi nan đề khó khăn này này đây?

 

 

I. Bản Tánh Tội Lỗi

 

1) Thứ nhất, c/ta phải ý thức rằng “cội rễ” của tất cả những sự hỗn loạn, bất trật tự này… bắt nguồn từ bản tánh tội lỗi xấu xa trong tấm lòng của loài người. Sách Sáng Thế Ký cho thấy, sau khi tổ phụ loài người c/ta là A-đam và Ê-va phạm tội trong vườn Ê-đen… thì bản tánh tội lỗi bắt đầu xen vào dòng dõi loài người. Trong Sáng Thế 4:8 có chép lại sự kiện sát nhân đầu tiên, khi người con trai cả của A-đam và Ê-va là Ca-in đã làm gì… vì lòng ghen ghét em mình – “Ca-in thuật lại cùng A-bên là em mình. Vả, khi hai người đang ở ngoài đồng, thì Ca-in xông đến A-bên là em mình, và giết đi.”  Trong sách Rô-ma 3:10-18, lời Chúa cho thấy rõ về bản tánh bại hoại xấu xa của loài người như sau – “Chẳng có ai công chính, dù một người cũng không… Chẳng có ai làm điều lành, dù một người cũng không. 13 Cổ họng chúng khác nào huyệt mả mở ra; Lưỡi chúng nói toàn những lời giả dối; dưới môi chúng là nọc rắn độc. 14 Miệng chúng chứa đầy những lời nguyền rủa và cay đắng. 15 Chân chúng lẹ làng đi gây đổ máu. 16 Nẻo đường chúng đi qua để lại điêu tàn và đau khổ. 17 Chúng chẳng biết con đường hòa bình là gì. 18 Chẳng có sự kính sợ Ðức Chúa Trời ở trước mắt chúng.” Tất cả mọi người đều đến từ A-đam và Ê-va, cho nên loài người ai nấy đều là tội nhân, thiếu mất sự vinh hiển của Chúa, từ lúc thụ thai trong lòng của người mẹ mình, mà tác giả Đa-vít trong Thánh Thi 51:5 đã khẳng định – “Kìa, vừa mới sinh ra, con đã là người có tội; Con đã là tội nhân từ lúc con được thụ thai trong lòng mẹ con.” Vua Sa-lô-môn với sự khôn ngoan Chúa ban cho cũng nhận biết lòng con người xấu xa, có khuynh hướng làm điều ác, thích ở trong bóng tối, như có chép trong sách Truyền Đạo 7:20“Dĩ nhiên không có người ngay lành nào trên đất luôn làm điều thiện mà không hề phạm tội.” Còn tiên tri Giê-rê-mi trong sự tuyệt vọng, nhận thức tấm lòng con người là xấu xa… đến chỗ vô phương cứu chữa, trong Giê-rê-mi 17:9 – “Lòng người ta thật dối trá hơn mọi vật, vô phương cứu chữa!” Đúng như có người đã nhận định: “The root problem of all turmoil matters is the sinful heart - our corrupt nature!” Tạm dịch: “Vấn đề của mọi sự hỗn loạn đến từ tấm lòng tội lỗi của con người – một tâm tư lầm lạc và đồi bại.”

 

2) Thứ hai, những tội ác, loạn luân, bất tự nhiên… gây ra từ tấm lòng xấu xa sẽ tiếp tục gia tăng lên, mà không có gì ngăn cản được, cứ dẫn đưa loài người đến chỗ hư vong, và đây cũng là một trong ~dấu hiệu… dẫn đến thời kỳ cuối cùng của thế giới, sự cuối cùng của muôn vật, hay gọi là ngày tận thế, rõ ràng trước mắt c/ta, y như chính Chúa Giê-su cũng đã nói trong Ma-thi-ơ 24:12 - “… tội ác gia tăng, lòng yêu mến của nhiều người sẽ nguội dần… bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến.” Sứ đồ Phao-lô khi dạy dỗ Ti-mô-thê cũng báo trước cho thấy những dấu hiệu tương tự của thời kỳ khó khăn, có chép trong 2 Ti-mô-thê 3:1-4 – “Con phải biết điều nầy: trong những ngày cuối cùng sẽ có những thời khó khăn, 2 vì người ta sẽ vị kỷ, tham tiền, khoe khoang, kiêu ngạo, phạm thượng, không vâng lời cha mẹ, vô ơn bạc nghĩa, bất khiết, 3 không có tình người, cố chấp, vu khống, buông tuồng, hung dữ, ghét điều tốt, 4 phản bội, ngang bướng, tự phụ, ham thích vui thú thế gian hơn yêu mến Ðức Chúa Trời,” dẫn đến sự bại hoại, đau khổ và chết chóc.

 

 

II. Tình Yêu Thương của Chúa

 

> Giải đáp duy nhất cho mọi vấn đề này… không phải là những quan điểm chính trị hay, cũng không phải là tiền bạc, bạo lực hay kỹ thuật văn minh, nhưng là tình yêu thương, vì rõ ràng lời Chúa dạy “tình yêu che lấp vô số tội lỗi…” nghĩa là ngừng sanh ra những việc ác. Đây không phải là loại tình yêu thương công bình của con người… vì c/ta đã biết bản tánh loài người là xấu xa. Sự yêu thương của loài người là loại có điều kiện, có qua có lại… “mắt đền mắt, tay đền tay; hòn đá ném đi thì hòn chì ném lại” thì không thể nào giải quyết được mọi nan đề khó khăn này. Nhưng đây là tình yêu thương tuyệt đỉnh của Chúa, vì trong 1 Giăng 4:8 có chép – “Ai không yêu thì không biết Ðức Chúa Trời, vì Ðức Chúa Trời là tình yêu.”  Đây là tình yêu trong tiếng Hy-lạp có danh từ là “agape” – loại tình yêu cao đẹp, vô điều kiện của Chúa, đến cả với kẻ thù của mình.

 

> Chúa bày tỏ tình yêu của Ngài như thế nào cho c/ta… là những kẻ thù nghịch với Ngài? Trong 1 Giăng 4:9 chép – “Tình yêu của Ðức Chúa Trời đã được bày tỏ cho chúng ta qua điều nầy: Ðức Chúa Trời đã sai Con Một Ngài đến thế gian để chúng ta nhờ Con ấy được sống.” Trong Rô-ma 5:8 có chép – “Ðức Chúa Trời đã biểu lộ tình yêu của Ngài đối với chúng ta, trong khi chúng ta còn là người có tội, Ðấng Christ đã chết thay cho chúng ta.” Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến thế gian chịu chết thay cho c/ta… để làm chi vậy? Chúa sai Con Ngài đến chịu chết, để c/ta được cứu và sống như Rô-ma 5:10 chép – “Vì khi chúng ta còn là thù nghịch với Ðức Chúa Trời mà còn được giải hòa với Ngài nhờ sự chết của Con Ngài, huống chi bây giờ đã được giải hòa rồi, chúng ta sẽ được cứu nhờ sự sống của Con Ngài bội phần hơn biết bao.” Nhờ sự chết của Chúa Giê-su trên cây thập tự giá mà những kẻ tin được tha tội, dẫn đến sự hòa thuận lại với Đức Chúa Trời, được cứu thoát khỏi sự phán xét trong hồ lửa địa ngục, nhưng lại được hưởng nước thiên đàng của Ngài một ngày.

 

 

III. Quyền Năng của Tình yêu Chúa

 

> Bất cứ ai biết tin cậy vào Đấng Christ… chắc chắn kinh nghiệm được tình yêu tuyệt vời của Chúa mà đời sống sẽ được biến đổi, ngừng làm những điều ác, nhưng đeo đuổi những việc lành, và đó là giải đáp duy nhất cho mọi nan đề của tội ác mà c/ta đang đối diện với ngày hôm nay. Nếu Đức Chúa Trời đã chinh phục c/ta bằng tình yêu tuyệt vời của Ngài, thì c/ta cũng có thể chinh phục được những điều ác, bằng chính tình yêu đó, mà che đậy vô số tội lỗi.

 

a) Trong sách Lu-ca 19 có chép về một người trưởng thâu thuế rất giàu có, tên là Xa-chê. Chính ông đã lạm dụng quyền hành của mình để làm điều gian ác, tham nhũng, bóc lột những người dân tiền thuế. Nhưng một hôm ông tò mò muốn thấy Chúa Giê-su thì lại được Ngài nói muốn đến ở lại nhà ông. Xa-chê vui mừng tiếp Chúa, và sau đó đến tin nhận Ngài. Từ lúc ấy, cuộc đời của Xa-chê đã thay đổi 180 độ. Kinh Thánh trong Lu-ca 19:8 chép rõ phản ứng của ông sau khi hiểu và nhận được tình yêu thương của Đức Chúa Trời đã ban cho qua chính Chúa là gì – “Bấy giờ Xa-chê đứng dậy và thưa với Chúa, “Lạy Chúa, nầy, con lấy phân nửa tài sản của con đem cho người nghèo, và nếu con gian dối đoạt lấy của ai bất cứ vật gì, con sẽ đền lại gấp tư.” Xa-chê sống không còn lạm dụng quyền hành của mình mà làm điều ác nữa, nhưng lại muốn làm điều lành, bố thí cho người nghèo và dứt khoát không bóc lột ai nữa, vì này ông đã đến biết Chúa yêu thương và kinh nghiệm sự yêu thương tuyệt vời của Ngài ban cho kẻ tội lỗi xấu xa, lạc lầm như mình. Thử nghĩ, nếu Chúa Giê-su đã không chinh phục Xa-chê bằng tình yêu của Ngài… thì chuyện gì đã tiếp tục xảy ra? Nếu Xa-chê đã không gặp Chúa, không chịu tiếp rước Ngài, không kinh nghiệm được tình yêu thương của Chúa… thì tội lỗi qua ông cứ tiếp tục diễn tiến, và sự thù hằn, xung đột vẫn đầy dẫy, phải không?

 

b) Một cuộc đời nữa đã được biến đổi trong Kinh Thánh mà che đậy vô số tội lỗi… đó là cuộc đời của Phao-lô. Ngày xưa Phao-lô (Sau-lơ) vì chưa hiểu biết lẽ thật, nhưng chỉ mù quang trong sự nhiệt tâm cho tôn giáo của mình, mà đã làm những tội ác gì có chép trong Công Vụ 8:1-3“Sau-lơ tán thành việc giết (ném đá chấp sự) Ê-tiên. Trong lúc ấy, Hội Thánh tại Giê-ru-sa-lem bắt đầu bị bắt bớ dữ dội. Ngoại trừ các sứ đồ, tất cả các tín hữu đều phải chạy tan lạc trong khắp miền Giu-đê và Sa-ma-ri… 3 … Sau-lơ phá hoại Hội Thánh, đi lùng từ nhà này qua nhà khác, bắt các tín hữu cả nam lẫn nữ và tống giam vào ngục.” Nhưng trên đường đến thành Đa-mách để bắt bớ các tín đồ, Sau-lơ đã trực tiếp đối diện với Cứu Chúa Giê-su, cuộc đời ông được chinh phục bởi Ngài và bắt đầu đi khắp nơi, không còn hãm hại các tín đồ nữa, nhưng lại trở thành nhà truyền giáo… đi khắp nơi chia sẻ Tin Lành, sự yêu thương cứu rỗi của Đức Chúa Trời ban cho mọi người trong Con Ngài. Nếu Chúa Giê-su đã không thay đổi cuộc đời của Phao-lô, còn bao nhiêu tội lỗi nữa sẽ xảy ra? Hay nói cách khác, vì Chúa yêu thương và cứu Phao-lô mà vô số những tội lỗi trong cuộc đời của ông đã được che đậy, phải không?

 

c) Khỏi nói xa hơn, đó là chính đời sống của mỗi người c/ta.Biết bao nhiêu những điều ác c/ta đã hay làm một cách mù quáng trước khi tin nhận Chúa Giê-su, nào là gian dối, lường gạt, ăn cắp, chưởi tục, hiếp đáp, trốn trách nhiệm… mà nay đã được chinh phục bởi tình yêu của Ngài, che đậy vô số những tội lỗi đó, phải không? Đôi khi tôi suy nghĩ - Nếu Chúa đã không cứu tôi từ năm 1981 – thì cuộc đời tôi bây giờ sẽ ra sao đây? Chắc rằng sẽ có vô số những tội ác đã diễn ra, có thể nguy hại đến tánh mạng của những người khác, vì bản tánh tội lỗi tham lam, dục vọng ở trong tôi?  Tình yêu thương của Chúa là điều mỗi người chúng ta phải tìm kiếm, để có thể sống chiến thắng những quyền lực của các thần linh dữ và tư dục xấu xa, mà sống che đậy vô số tội lỗi… nhưng sanh ra lòng tha thứ, thông cảm, khiêm tốn, kính trọng, tiết độ… và “yêu người lân cận như chính mình” (Ma-thi-ơ 22:39). Hay nói cách khác, nếu mọi người biết Chúa, tin Chúa và cư xử với nhau bằng tình yêu thương của Chúa… thì chắc rằng c/ta sẽ không còn thấy có những vụ bắn phá, giết người, phá hoại, bạo hành, nổi loạn… phải không, vì sự yêu thương chắc chắc sẽ che đậy vố số tội lỗi… từ trong gia đình, cho tới xã hội, đất nước và đến cùng thế giới.

 

 

IV. Tỏa Sáng Tình Yêu

 

> C/ta nay đã biết được giải đáp của mọi nan đề… chính là Tin Mừng về tình yêu thương của Chúa cứu rỗi mọi người khỏi quyền lực của tội lỗi, thắng được điều ác, và che đậy vô số tội lỗi; như vậy bây giờ c/ta phải đứng lên, đi ra rao truyền Tin Mừng này cho mọi người biết và tiếp nhận, để đem đến sự bình an cho cuộc sống c/ta, không còn sự chán nản hay nỗi sợ hãi nào nữa. Nếu mọi người dân trong các tiểu bang biết Chúa và lấy tình yêu thương chinh phục được điều ác, thì nội tiểu bang Portland, Oregon trong 6 tuần qua đã không uổng mất trên 23 triệu đô-la… vì những sự phá hoại cướp bóc, người ta lợi dụng cho vấn đề kỳ thị chủng tộc. Nếu mọi người trên thế giới sống bởi tình yêu của Đức Chúa Trời thì nội nước Mỹ đã không phải tốn trên 700 tỉ đô-la mỗi năm, để lo việc chế tạo những vũ khí phòng thủ cho chiến tranh? Tưởng tượng số tiền 700 tỉ đô-la có thể làm được biết bao việc ích lợi cho đời sống con người, nếu mọi người nhờ cậy Chúa… “yêu kẻ lân cận như chính mình,” phải không?

 

> Ngày xưa, trong Ma-thi-ơ 4:23“Ðức Chúa Jesus đi khắp miền Ga-li-lê, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng của Vương Quốc, và chữa lành cho dân mọi thứ ốm đau và tật bịnh,” thì ngày hôm nay hội thánh Chúa cũng phải làm điều này… để đem sự bình an và sự chữa lành đến với mọi người. Ngày xưa, các môn đồ trong Công Vụ 11:19-21“… vì cơn bách hại xảy ra đã đi đến khắp nơi truyền Ðạo cho những người Hy-lạp; rao giảng Tin Mừng về Ðức Chúa Jesus… Tay Chúa ở cùng họ, nên có một số đông người tin và quay về với Chúa,” thì ngày nay c/ta là hội thánh của Ngài cũng phải nhiệt tâm trong sự chia xẻ Tin Mừng… là tin tức của tình yêu Đức Chúa Trời đến với nhân loại qua Con Ngài, và giải đáp được mọi nan đề trong đất nước của c/ta. C/ta phải sống bày tỏ, tỏa sáng tình yêu Chúa qua những việc lành, thắng những điều ác, đâm thủng và phá tan những quyền lực của các thần dữ, và nhờ cậy Chúa Thánh Linh sống làm chủ được bản tánh tư dục xấu xa, mà che đậy vô số những tội lỗi. Thế giới cần có Chúa để tìm được cuộc sống an lành; con người cần có tình yêu của Chúa để chinh phục được mọi điều ác. Lái xe từ Prairieville lên nhà thờ, ngay góc đường Old Hammond và Airline Hwy có người gắn một nhãn hiệu lớn: “Love One Another” nhắc nhở bởi sự yêu thương của Chúa, mà khi c/ta biết “yêu người lân cận như chính mình,” thì chính là giải đáp của mọi nan đề, đem đến sự khổ sở và chết chóc trong cuộc sống của c/ta. Nguyện xin Chúa giúp mỗi người sống biết Chúa Giê-su, sống yêu thương nhau, bày tỏ, phản ảnh và chia xẻ tình yêu của Ngài cho mọi người, như lời Chúa đã dạy; để c/ta có hy vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn. Amen! 

 

 

------------ Lời Mời gọi

 

> Cuộc sống con người c/ta luôn bị dằn co bởi 2 quyền: quyền lực của các thần linh dữ và tự dục luôn xui khiến chúng ta làm những điều ác, hay quyền năng của Thần Linh yêu thương của Chúa giúp chúng ta sống trong sự bình an và vui mừng. Biết bao nhiêu những thần linh vô hình, mắt không thấy được, đang ở chung quanh, dẫn dụ loài người vào những nẽo của sự chết, chốn hư mất đời đời, những việc làm ác, nghịch lại Đức Chúa Trời. Nhưng Đức Chúa Trời yêu thương đã sắm sẵn một lối thoát cho loài người khỏi những quyền lực dữ và tối tăm này.  Lối thoát duy nhất ấy chính là tình yêu của Chúa hy sinh Con Mình, Cứu Chúa Giê-xu Christ… đã một lần từ Trời giáng thế, chịu chết và bị chôn 3 ngày trong mộ đá, và đã sống lại vẻ vang thắng quyền lực dữ nhất đó là thần chết, và hứa ban cho mọi kẻ tin quyền phép được buông tha khỏi những thế lực của các thần dữ này. Còn hơn nữa, Chúa ban cho c/ta tình yêu thương của Ngài để yêu kẻ lân cận như chính mình, mà che đậy vô số tội lỗi, và đem đến cho c/ta cuộc sống bình an; Tình yêu thương của Chúa giúp chúng ta sống nhịn nhục, nhơn từ, chẳng ích kỷ, tiết độ, và hay tha thứ, mà che đậy được vô số những tội lỗi.

 

> Chúa đã chinh phục c/ta bằng tình yêu của Ngài, thì c/ta cũng có cùng một khí giới đó, sống không còn sự bạo hành, phá hoại, thù hận, cay đắng nữa… nhưng sống bởi chính tình yêu “agape” của Chúa mà dẹp tan những tội ác. Hãy tưởng tượng một gia đình mà mọi người trong đó yêu thương nhau bằng tình yêu của Chúa; Hãy tưởng tượng một hội thánh mà mọi người tín hữu trong đó yêu nhau bằng tình yêu Agape; Hãy tưởng tượng một đất nước lấy tình yêu thương của Chúa Giê-su mà đối xử nhau… thì thiên đàng tại thế rồi phải không?  Tình yêu của Chúa Giê-su là câu trả lời cho mọi người, là giải pháp cho thế giới của c/ta.

 

> Hãy luôn cầu nguyện cho thế giới, cho đất nước có nhiều người được cơ hội nghe Tin Mừng của Chúa Giê-su, và c/ta hãy sống bày tỏ tình yêu của Chúa khắp nơi c/ta đi, với mọi người c/ta biết.  Nguyện xin Chúa Yêu Thương ban lại cho c/ta sự bình an, y như c/ta lấy tình yêu của Ngài đối xử với nhau mà che đậy, ngừng những tội ác đang xảy ra trước mắt, và xin Chúa bắt đầu ở mỗi người c/ta.

 

 

Love Covers a Multitude of Sins

1 Peter 4:7-8

 

The end of all things is near. Therefore, be alert and of sober mind so that you may pray. 8 Above all, love each other deeply, because love covers over a multitude of sins.”

 

> If we look at today's news, we see many turmoil and conflicts happening before our eyes: vandalism, robbery, wrecking of properties and court houses, violent riots due to the racial discrimination in many cities from Seattle to New York, defunding the police, abortion agencies selling babies' parts, fierce government clashes, un-natural transgender issue... for sure – we are living in a chaotic & confused time. These turmoil have caused many people to be frighten and depressing, adding to that… the COVID-19 pandemic has not yet subsided, the economy is continued to be weaken… and perhaps many of us is wondering - Where to find answers and solutions to all these difficult problems, so we can get back to normal life?

 

 

I. The Nature Of Sin

 

1) First, we must recognize that… the "root" of all these chaos, and disorder... is from the evil nature of the human heart. The Bible in Genesis recorded after our ancestors - Adam and Eve sinned in the garden of Eden... the sinful nature conceived and has entered into mankind. Genesis 4:8 recorded the first murder, when the older son of Adam & Eve – Cain - who killed his younger brother because of jealousy and anger - "Now Cain said to his brother Abel," Let’s go out to the field. " While they were in the field, Cain attacked his brother Abel and killed him.” In Romans 3:10-18, the Word of God makes a clear description of the sinful and destructive nature of mankind as follows - “As it is written: “There is no one righteous, not even one… there is no one who does good, not even one.” 13 “Their throats are open graves; their tongues practice deceit.” “The poison of vipers is on their lips.” 14 “Their mouths are full of cursing and bitterness.” 15 “Their feet are swift to shed blood; 16 ruin and misery mark their ways, 17 and the way of peace they do not know.” 18 “There is no fear of God before their eyes.” Everyone born in this world comes from Adam and Eve, and now everyone is a sinner, from conception in the womb of his mother, as said by the author David in Psalm 51:5 - "Surely I was sinful at birth, sinful from the time my mother conceived me." King Solomon, with the wisdom God has given, also acknowledged that humans are sinful that incline to do evil, living in darkness, as said in Ecclesiastes 7:20 - "Indeed, there is no one on earth who is righteous, no one who does what is right and never sins." And the prophet Jeremiah in despair, acknowledged that the heart of man is evil... beyond the cure, Jeremiah 17:9 - "The heart is deceitful above all things and beyond cure..." Someone said correctly: "The root problem of all turmoil matters is the sinful heart - our human corrupted nature!"

 

2) Secondly, the wickedness caused by the sinful nature will continue to increase, like a cancer that spreads with no remedy, leading humanity to destruction, and this is also one of the signs... of the end of the world, just as Jesus Himself spoke in Matthew 24:12 - “… Because of the increase of wickedness, the love of most will grow cold… then the end will come.”  The apostle Paul when teaching Timothy also foretold similar signs of the end time in 2 Timothy 3:1-4 - “But mark this: There will be terrible times in the last days. 2 People will be lovers of themselves, lovers of money, boastful, proud, abusive, disobedient to their parents, ungrateful, unholy, 3 without love, unforgiving, slanderous, without self-control, brutal, not lovers of the good, 4 treacherous , rash, conceited, lovers of pleasure rather than lovers of God— " leading to ruin, suffering, and death.

 

 

II. God's Love

 

> The only answer to all these problems... is not by good political views, nor money power, by brutal forces, or civilized technologies, but love; because God's word said "love covers over a multitude of sins” meaning to cease wickedness. This is not the human kind of love... because we all know that our human nature is evil. This love is not a kind of conditional or interchangeable love... "an eye for an eye, a hand for a hand;” These kinds of love cannot solve our dilemma and problems. But only the ultimate love of God, as said by the apostle John in 1 John 4:8 - "Whoever does not love does not know God, because God is love." There is a Greek word described for God’s love, called "agape" - a kind of unconditional love… even to his enemies.

 

> How does God demonstrate His love to us... who are His enemies? 1 John 4:9 said - "This is how God showed his love among us: He sent his one and only Son into the world that we might live through him." Romans 5:8 said - "But God demonstrates his own love for us in this: While we were still sinners, Christ died for us." God sent His Son to earth to die for us... for what? God’s Son, Jesus died on the cross, so we can be saved and live… as said in Romans 5:10 - “For if, while we were God’s enemies, we were reconciled to him through the death of his Son, how much more, having been reconciled, shall we be saved through his life! Thanks to Jesus' death, we are forgiven – His work on the cross reconciles us with God, saved us from the judgment and punishment of sins that is the lake of fire, but receiving the heavenly kingdom of God one day.

 

 

III. The Power of God's Love

 

> Anyone who knows God by trusting in Jesus, His Son, will surely experience a transformed life by His wonderful love – that person will begin to stop doing evil, but pursue good works… and this is the only answer for all the problems… we are facing today. If God has conquered us with His great love, then we can also conquer evil deeds and wickedness with that same love, that covers over a multitude of sins.

 

a) Luke 19 recorded about a very rich tax collector, named Zacchaeus. He was a wicked person - who abused his power under the Romans legal laws… to do evil, to corrupt, to exploit the people with taxes. But one day he was curious to see Jesus and He told Zacchaeus that He wanted to come to his house. Zacchaeus gladly welcomed the Lord, and then later came to trust Jesus as His Savior & Lord. From that moment on, his life changed 180 degrees. The Bible in Luke 19:8 said that Zacchaeus’ reaction after believing in Jesus and receiving the love of God - "But Zacchaeus stood up and said to the Lord," Look, Lord! Here and now I give half of my possessions to the poor, and if I have cheated anybody out of anything, I will pay back four times the amount.” Zacchaeus no longer abused his power to do evil, but now doing good, caring for the poor and ceased to exploit people tax money, because he came to know that God’s love through Christ Jesus - Who welcomed and forgave a sinner liked him. Just think - if Jesus had not conquered Zacchaeus with God’s love that day... what would continue to happen? If Zacchaeus did not welcome Jesus into his home and experience God’s love through Christ... then a multitude of sins would continue in Zacchaeus life, and hatred conflict from the people would not cease, right?

 

b) Another life changed in the Bible by God’s love… that covers a multitude of sins is… Paul's life. In the old days of Paul (Saul), because he did not know the truth, but was blinded with the zeal for his Jewish religion, and did what offenses to God that are said in Acts 8:1-3 - “And Saul approved of their killing him (stoning deacon Stephen). On that day a great persecution broke out against the church in Jerusalem, and all except the apostles were scattered throughout Judea and Samaria… But Saul began to destroy the church. Going from house to house, he dragged off both men and women and put them in prison.” But on the way to Damascus to persecute Christians, Saul faced Jesus Christ personally, his life was conquered by Jesus’ power and love that transformed his life. Saul began to go everywhere, no longer to harm the churches and Christians, but sharing the Gospel for “God so loved the world that he gave his one and only Son, that whoever believes in him shall not perish but have eternal life.” If Jesus had not changed Paul's life, how many more sins would have happened in his life? How many more Christians would be persecuted and killed? How many churches would be destroyed? In other words, because of God’s love saving Paul, countless sins were covered, ceased… from that day, right?

 

c) Needless to say, it is the same for many of us here. How many evil things did we pursue blindly before we came to know Jesus and taste His love? Countless wrongdoings from cheating, deceiving others, stealing, obscene, causing dissension, drunkenness, violence, pursuing dishonest gain, ir-responsibility... but those evil doings now conquered by His love. Those sins are covered up by Jesus’ blood and passing away everyday, right? Sometimes I think about myself - If God hadn't saved me in 1981 what would my life be like today? Surely there will be countless crimes, wrong doings, wickedness that have taken place by me, which could endanger the lives of others, because the sinful nature of greed and lust dwells within me?

 

> God’s love in Christ Jesus is what each of us must seek, so that we can overcome the wicked spirits and evil desires, and live to cover a multitude of sins... but to yield forgiveness, humility, respect, understanding, self-control... "and to love our neighbor as ourselves" Matthew 22:39. Amen! In other words, if everyone knows God, believes in Jesus and loves others just as Jesus has loved us... then surely we will not see chaos, riots, murder, vandalism, violence, rebellion... right; Simply because God’s love will surely cover up over a multitude of sins... in our homes, the society, our country and even to the whole world.

 

 

IV. Shine God’s Love

 

> We now know that the only answer to all our nation turmoil... is the Gospel of Jesus… the Goodnews about God’s love that saves people from the power of sin, overcomes evil, and covers multitude of sins; If so, then we now have to stand up, go and spread this Gospel to everyone to know and receive, bringing peace to our lives and no more fear. Just think - If every American citizen in the states knows God and His love - Portland, Oregon within the past six weeks would not have lost over $23 million... because of vandalism because some people have exploited the issue of racial discrimination as excuses to rob, destroy properties and rebel to government authority? If everyone in the world experiences God's love, would America have to spend more than 700 billion dollars a year to build defense weapons for war? Imagine with the 700 billion dollars – how much impact that can positively impact human life…?  

 

> Matthew 4:23 said - "Jesus went throughout Galilee, teaching in their synagogues, proclaiming the good news of the kingdom, and healing every disease and sickness among the people…" Then today Christians, people belong to Christ… must do the same to spread the Goodnews of Gods’ love in Jesus Christ… to bring peace and healings to our land. In the early church time, the disciples in Acts 11:19-21 said - “Now those who had been scattered by the persecution… 20 Some of them, went to Antioch and began to speak to Greeks also, telling them the good news about the Lord Jesus. 21 The Lord’s hand was with them, and a great number of people believed and turned to the Lord.” Then today we are His church must also be enthusiastic in sharing the Gospel... about the goodnews of God's love through His Son, to resolve all the problems… we face today in our country. We must live to show, to shine, to illuminate God’s love through good works, to overcome evil, to break through the powers of the evil, and we must rely, submit to the Holy Spirit to subdue our nature of lust and rebellion, but covering up a multitude sins.

 

> The world needs God; America needs Jesus Christ… to find an answer for peace; People need God's Spirit and His love to conquer all evil. Driving from Prairieville to the church now once a week, on the corner of Old Hammond and Airline Hwy, someone put a big sign with only 3 words: “Love One Another.” It reminds me by the love of God, we can “love our neighbors… whether black or white, yellow or red… as oneself,” and that is the answer for all our problems.

 

> May God help every living soul to know Jesus, to experience His love, and to love one another, as the Lord has taught in His word; so that we can experience peace and have a hope for a better future. Amen!

 

 

------------- Invitation

 

> Human life is always pressured by two forces: the power of evil spirits and sinful desire that always cause us to do evil, or the power of God’s love to help us living in peace and safety. Many invisible and wicked spirts are surrounding our world, enticing many people to do evil that lead to destruction, suffering and even death. But the loving God has already provided a way for mankind to overcome these evil and dark powers. That only way out is the love of God demonstrated by the sacrifice of His Son, the Savior Jesus Christ… once came from Heaven, died on the cross, was buried 3 days in a tomb, but rose to glory… destroyed the power of death, and He promises to give all those who believe in Him the power to overcome all forces of these evil spirits. Moreover, God gives us His love to love our neighbors as ourselves, to cover up a multitude of sins, and to give us peace. God's love helps us to live with a kind-hearted, unselfish, forgiving, and self-control…to cover a multitude of sins.

 

> God has conquered us with His love, then we have the same weapon, not violence, destruction, or hatred… but it is God's "agape" love that suppresses all wickedness. Imagine a family that everyone loves one another with God's love; Imagine a church that all believers love one another with the Agape love; Imagine a nation that treats each other with the love of Jesus... then heaven is here, right? That is the answer and solution for our world – God’s love In Christ!

 

> Always pray for the world, for everyone to have an opportunity to hear the Gospel of Jesus, to experience His love, and let us, His church always live expressing God's love everywhere we go, with everyone we know. May God’s love brings us peace, by covering many sins, ceasing all wickedness happening before our eyes, and we must ask God to begin in each one of us today. Amen!