Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 30

Lẽ Thật

Giăng 14:6

 

“Chúa Giê-xu đáp - Ta là đường đi, chân lý (lẽ thật), và sự sống. Ta là Con đường duy nhất dẫn đến Cha.”

 

 

> C/ta đang sống trong một thời điểm mà thật khó phân biệt được… đâu là thật và đâu là gỉa, nhất là những gì đăng trên Media… là hê thống truyền thông Internet tối tân nhất ngày nay?  Vô số người lạm dụng hệ thống Media này, để tuyên truyền những điều dối trá, làm nhiều người bị lừa bịt, để cướp lấy tiền bạc, tài sản của người khác, hay kể cả mạng sống. Biết bao nhiêu người trẻ bị dụ dỗ… nghe theo những lời tuyên truyền trên những mạng lưới, bỏ quốc tịch, bỏ gia đình đi gia nhập nhóm ISIL và al Qaeda để chống lại nước Mỹ? Vô số người trẻ em, thiếu nữ bị lừa dối trên mạng, nghe theo những mưu kế của bọn bán người, tiếng Anh gọi là “human trafficking,” để rồi bị bắt cóc, đem bán cho ~nhóm mãi dâm? Người ta đăng những tin tức và hình ảnh, chỉ một phần lẽ thật mà thôi – nghĩa là không có đầu, chỉ có đuôi, để làm chính trị gây sự xung đột, chia rẽ, hiềm khích giữa các nhóm và lấy lý do để nổi loạn và phá hoại? Biết bao nhiêu những câu chuyện, thống kê, tin tức… không có thật, được đăng trên mạng lưới một cách khéo léo tinh vi, chỉ để lường gạt và làm nhiều người hoang mang và lo sợ. C/ta sống bây giờ khó có thể tin cậy được ai là người nói thật, khó có thể biết tin tức hay những con số thống kế nào là đúng, hay chỉ giả tạo… để gặt hái quyền lợi riêng cho mình mà thôi?

 

> Đâu là lẽ thật… để c/ta có thể nương cậy mà đi trong những con đường an toàn & bình yên đây? C/ta cần học biết lẽ thật là gì, làm sao phân biệt được, để khỏi bị sa ngã, bị lừa dối đi vào những còn đường cùng, đem đến toàn là những nỗi lo sợ và bâng khuâng.

 

 

I. Những Đặc Tánh của Lẽ Thật

 

> Điều trước hết, c/ta cần nhận biết - lẽ thật có ~đặc tánh gì?

 

1) Thứ nhất, lẽ thật tự nó… không thể mâu thuẫn được. Nếu chính Chúa Giê-su đã một lần phán lẽ thật tuyệt đối có chép trong  Giăng 14:6“Ta là đường đi, chân lý (lẽ thật), và sự sống. Ta là Con đường duy nhất dẫn đến Cha,” thì không thể có một con đường nào khác nữa để được cứu; Không thể nào nói rằng “đạo nào hay thần nào cũng cứu” được, vì cả hai không thể nào cùng đúng một lúc. Nếu Chúa Giê-su sau khi phán điều này, mà còn chỉ dẫn một con đường khác... như là tin cậy vào Mari, hay qua những thiên thần, qua các thánh, các tôn giáo khác… thì thật Ngài đã trở thành một kẻ nói dối rồi, vì đã mâu thuẫn, trái ngược lời mình đã phán? Nếu 1+1 là 2… thì không thể là 3, hoặc con số nào khác được, phải không? Nếu bạn nói với tôi số 1 và số 100 cũng có giá trị giống như nhau mà thôi, thì tại sao khi tôi nợ bạn 100$, rồi tôi trả tiền cho bạn 1$... thì bạn lại phàn nàn là không có “công bằng” được?

 

> Tuy các tôn giáo đều có những điểm tương đồng... nhưng c/ta phải phân biết những điều dị biệt để thấy rõ ràng rằng "không phải con đường nào rồi cũng về chung một chỗ?" Khi Chúa Giê-xu đến Ngài tuyên bố một chân lý thuyệt đối... đó là “Ta là đường đi, lẽ thật & sự sống... chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha." Chỉ có một Đức Chúa Trời và chỉ có một con đường được cứu đến với Ngài qua Cứu Chúa Giê-su, Con Trời – đó là lẽ thật, tự nó không bao giờ mâu thuẫn được. Tôi nói rõ điều này… để hễ ai nói rằng mình tin Chúa Giê-su, mà còn tin vào một con đường nào khác, chúa nào khác… thì bạn chưa thật sự được cứu rỗi đâu, vì lời phán của Chúa là lẽ thật.

 

2) Thứ hai, lẽ thật vẹn toàn thì có giá trị tuyệt đối… không thay đổi theo thời gian hay phong tục tập quán/truyền thống của con người. Lẽ thật không thể thay đổi được... cho dù thiên hạ có thích nghe, chấp nhận hay là không. Lời Chúa Giê-su đã phán trong Giăng 14:6 cách c/ta hơn 2000 năm – “Ta là đường đi, chân lý (lẽ thật), và sự sống. Ta là Con đường duy nhất dẫn đến Cha” vẫn không thay đổi theo thời gian, tình huống, hay kỹ thuật văn minh…  và sẽ không bao giờ thay đổi. Bất cứ ai ăn năn và bằng lòng tuyệt đối tin cậy Cứu Chúa Giê-su, thì thoát khỏi sự phán xét và trừng phạt của tội lỗi, mà được hưởng nước thiên đàng một ngày – đó là lẽ thật.

 

> Có biết bao nhiêu những giáo lý của một số các tôn giáo thay đổi theo phong tục tập quá, truyền thống, theo thời gian… làm méo mó lẽ thật, chỉ để làm vừa lòng người ta mà thôi… thì đó không phải là lẽ thật, là chân lý cứu rỗi đáng tin cậy được. Lẽ thật không có khuynh hướng “tương đối,” và đây chính là chủ thuyết nguy hiểm của thế giới hiện đại ngày này… mà từ đó sanh ra biết bao nhiêu những con đường lầm lạc, loạn luân… từ việc đồng tính luyến ái… đến vấn để đổi giống, hay nan đề phá thai. Những ai học những lớp huấn luyện căn bản tối thứ Sáu thì đã nghe tôi chia sẻ về thuyết tương đối này… chính là cội rễ gây ra biết bao nhiêu tranh luận của những nan đề phức tạp ngày hôm nay, phải không… vì người ta từ chối không tin vào những lẽ thật tuyệt đối? Tiếng Anh gọi thuyết tương đối này là chữ “relativism;” và được định nghĩa là: "A view that ethical truths depend on the individual and groups holding them." Tạm dịch: “Cái nhìn của đạo đức tùy theo cái nhìn của một cá nhân hay một nhóm người nào đó – nếu nghĩ sao thì đúng như vậy.” Thuyết tương đối tự nghĩ rằng ở trên đời này không có điều gì hòan toàn sai hết, cũng không có gì đúng hết; đúng hay sai là tùy ở sự suy nghĩ riêng của mỗi người mà thôi... và không ai có quyền "buộc" người bên kia phải tin theo bất cứ một luân thường đạo lý tuyệt đối nào hết, vì vậy có những sự loạn luân và xáo trông trong thế giới ngày nay.

 

# Có 2 người ngồi nói chuyện, một người ráng làm chứng cho người kia là đời sống c/ta có liên hệ và ràng buộc bởi một số những định luật tuyệt đối do Đấng Sáng Tạo đã dựng nên; Nhưng người kia nhất quyết không chịu tin, và nói rằng trên đời này không có một điều gì tuyệt đối mình phải đi theo hết. Sau khi nói chuyện xong, thì người mà tin có những lẽ thật tuyệt đối xin phép ra về. Trước khi anh ra cửa... anh gỡ một cái máy hát DVD của người kia trong nhà... và đem đi theo với mình. Anh kia thấy vậy thì hỏi: "Tại sao bạn lại lấy cái máy hát của tôi? Bạn đâu được ăn cắp như vậy?" Người kia trả lời: "Bạn không thể lên án việc tôi đang làm là ăn cắp được, vì đó là điều bạn tự nghĩ theo mình mà thôi; còn tôi thì thấy điều này không có gì sai hết, vì tôi cần có một cái máy hát để nghe nhạc đạo khi cầu nguyện và theo tôi tự nghĩ thì điều này tốt, chứ đâu có gì sai... tùy theo mỗi người tự định đóan mà thôi, phải không!" Đến lúc này thì người kia mới ý thức/giác ngộ - sống ở đời này cũng có những lẽ thật tuyệt đối mà c/ta phải tin theo!

 

> Vì theo tiêu chuẩn tương đối mà biết bao nhiêu những lẽ thật ngày nay bị đảo lộn - những điều sai cho là đúng – những điều đúng cho là sai; lẽ thật bị thương lượng, bị méo mó, bị đàn áp… dẫn đưa đến sự hỗn loạn, đau khổ và chết chóc? Đức Chúa Trời hiện hữu đã đặt trong lòng/lương tâm con người những lẽ thật đạo đức tuyệt đối, dựa trên nền tảng của những mạng lệnh điều răn của Ngài, không bị thay đổi theo thời gian. Hãy xem 10 điều răn của Đức Chúa Trời với những chân lý tuyệt vời không thay đổi, để duy trì sự sống của loài người… trong Xuất Hành 20:12-17“Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi, để ngươi được sống lâu trên đất mà Chúa, Ðức Chúa Trời của ngươi, ban cho ngươi. 13 Ngươi chớ sát nhân. 14 Ngươi chớ ngoại tình. 15 Ngươi chớ trộm cắp. 16 Ngươi chớ làm chứng dối để hại người lân cận ngươi. 17 Ngươi chớ tham nhà của người lân cận ngươi; ngươi chớ tham muốn vợ của người lân cận ngươi, hoặc tôi trai, tớ gái, bò, lừa, hay bất cứ vật chi thuộc về người lân cận ngươi.” Cứ thử nghĩ đi, nếu mọi người sống trên đất Mỹ ngày nay đều đi theo những chân lý trong những điều răn không thay đổi này của Chúa, thay vì đi theo tư dục tương đối riêng của mình… thì c/ta đâu phải đối diện với những nổi loạn, phá hoại, giết người, áp bức, phải không?

 

3) Thứ ba, lẽ thật tự nó có tính chất trong sạch – không che đậy, dấu diếm… và có khả năng vạch ra những điều dối trá, vì vậy mà người ta có câu: “Nói thật thì mất lòng” là vậy? Câu chuyện "Con mèo đi bộ trên mái nhà" về một cố gái sống với một người mẹ gìa và cũng có một con mèo cô rất yêu thích; Một ngày kia cô đi nghỉ mát, cho nên cô mướn một người tớ đến nhà chăm sóc cho mẹ mình và con mèo của mình. Sau vài ngày nghỉ mát ở xa, cô gọi điện thoại về hỏi thăm người tớ là con mèo của mình ra sao? Người tớ trả lời thẳng là con mèo nó ăn đồ tầm bậy, trúng thực chết và đã đem đi chôn mất tiêu rồi. Cô chủ nhà nghe vậy ào lên khóc... và lớn tiếng la người tớ là tại sao lại trả lời thẳng thắng như vậy... sao không biết nói là con mèo đã trước hết trèo lên nóc nhà, rồi đến tuần sau đó có hỏi thì nói con mèo bị té xuống máng xối qùe chân, rồi tuần sau nữa thì nói nó bị xe đụng và bị thương nặng... rồi cuối cùng hãy nói nó chết vì bị trúng thực có được không... đâu cần phải nói vạch lẽ thật ra một lần thẳng thắng hết như vậy làm chi? Cô chủ lại hỏi thêm: "Thế thì mẹ tôi ra sao?" Điện thoại yên lặng vài giây... rồi cô nghe người tớ trả lời: "Bà chủ đừng lo, mẹ cô đang ở trên nóc nhà!"

 

> Theo môn toán hình học... thì có mấy đường thẳng từ điểm A đến điểm B; Câu trả lời tuyệt đối là chỉ có một đường thẳng... chứ không có hơn, phải không? Nếu hỏi lại có mấy đường cong từ điểm A đến điểm B... thì câu trả lời có cả triệu đường cong... tùy theo cách mỗi người trong c/ta muốn vẽ làm sao cũng được, nhưng tất cả những đường này không thể nói là thẳng thật? Cũng vậy, lẽ thật phải chỉ có một mà thôi... và cùng một lúc lẽ thật xác định mọi con đường khác là những lẽ sai trái.

 

# Bản tánh tội lỗi của loài người thì thích sống trong bóng tối, thay vì lẽ thật; Thì điều tự nhiên họ sẽ không thích ánh sáng, vì ánh sáng vạch ra những việc tối tăm của mình. Chính Chúa Giê-su cũng giải thích điều này khi trách những người lãnh đạo Do Thái trong Giăng 3:19-21“Bản án đó là thế nầy: ánh sáng đã vào thế gian, nhưng người ta yêu chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc làm của họ là gian tà. 20 Phàm ai hành động gian tà đều ghét ánh sáng và không đến với ánh sáng, vì sợ các việc làm của mình bị lộ ra. 21 Nhưng ai làm điều chân thật thì đến với ánh sáng, để các việc làm của mình có thể được tỏ ra, vì đã được thực hiện trong Ðức Chúa Trời.”

 

> Nói tóm lại - Làm sao c/ta nhận diện ra những sự dối trá? Câu trả lời đơn giản - Hãy tìm biết lẽ thật.

 

 

II. Chúa Giê-su và Lời Ngài là Lẽ Thật

 

> Nếu dựa trên những đặc tánh của lẽ thật vừa chia sẻ… thì c/ta phải công nhận rằng… lời Chúa là lẽ thật, y như trong lời cầu nguyện của Chúa Giê-su có chép trong Giăng 17:17“Xin Cha thánh hóa họ (các môn đồ) bằng sự thật của Cha. Lời Cha chính là sự thật.” Lời Chúa về con đường cứu rỗi tuyệt đối qua Con Ngài là lẽ thật - đáng cho c/ta tin cậy. Làm sao biết lời Chúa nói là lẽ thật… vì thật ra ai nói và xưng gì cũng được… Kể cả một người homeless tôi thấy đứng ở góc đường cầm một cái bảng: "My parents were killed by Ninja turtles, I need some money to take kung-fu lesson to revenge" - bạn có thể tin được không? nhưng họ vẫn nói được!

 

> Con đường cứu rỗi của Chúa là lẽ thật vì:

 

a) trước hết đã được ứng nghiệm bằng những lời tiên tri đã nói trước về sự đến của Đấng Cứu Thế;

 

b) Đến đúng thời điểm đã xảy ra y như vậy trong Giáng Sinh đầu tiên, khi Chúa Giê-su sanh ra đời;

 

c) Chúa chết trên cây thập tự giá và sống lại y theo như lời Kinh Thánh đã nói trước, trong chương trình của Đức Chúa Trời đã định;

 

d) và thêm vào đó là những chứng nhân, tận mắt họ đã thấy, tay họ sờ, tai họ nghe… và làm chứng lại về Chúa đã hiện ra với mình.

 

> Khi Chúa Giê-xu đến thế gian Ngài tự xưng Ngài đã đến từ Trời... để con người có thể được trở lại với Trời; Chúa Giê-su đến để làm chứng cho lẽ thật... và lẽ thật đó là con đường cứu rỗi duy nhất cho nhân loại... qua chính Ngài.

 

> Lẽ thật về sự đến của Chúa Giê-su… phá hủy vương quốc của satan, là cha của sự nói dối… để giải thoát loài người đi trong lẽ thật… dẫn đến sự sống thật, y như Chúa đã phán trong Giăng 8:32“Các ngươi sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải thoát các ngươi được tự do.” Biết bao nhiêu cuộc đời đã được buông tha khỏi sự dối trá, vì đến biết được lẽ thật trong Cứu Chúa Giê-su, và một trong những người đó là chính tôi. Ngày xưa sống theo sự suy nghĩ riêng, so sánh và tự nghĩ mình là người tốt lành hơn những người xung quanh, không giết người, không hãm hại ai hết, đi xem lễ mỗi tuần, mà còn đi tu 4 năm nữa…  thì chắc rằng mình sẽ không xuống địa ngục đâu; nhưng từ khi biết được lẽ thật, mình sanh ra trong tội, chỉ cần một tội thôi cũng đủ để vào lửa địa ngục đời đời, ngoại trừ được Chúa Giê-su cứu bởi chính huyết của Ngài. Lúc đó tôi mới ăn năn và tuyệt đối tin cậy Chúa Giê-su là Đấng duy nhất có thể tha tội cho tôi và ban cho nước thiên đàng một ngày; ngoài Ngài ra, tôi không có con đường cứu rỗi nào nữa.

 

 

III. Bước Đi trong Lẽ Thật

 

> Để nói rằng mình có lẽ thật, c/ta phải bước đi trong lẽ thật.

 

1) Bước đi trong lẽ thật là phải chịu nghe, hiểu, nói, bênh vực và sống trong lẽ thật, những lời dạy dỗ của Chúa Giê-su. Ngày nay thiên hạ cũng vậy, thích nghe những chuyện tào lao trên FB hơn là những lẽ thật trong lời Kinh Thánh, vì tấm lòng là tối tăm và xấu xa, y như Phao-lô nói trong Cô-lô-se 2:8 – thiên hạ đi theo “… những triết lý mơ hồ và những lời giả dối rỗng tuếch dựa trên truyền thống của loài người và trên những nguyên tắc sống cơ bản của đời nầy, thay vì dựa trên Ðấng Christ.” Vô số con dân Chúa mỗi tuần đến nhà thờ nghe lẽ thật chia sẻ từ các tôi tớ Chúa, nhưng ra về vẫn thích làm theo những phong tục tập quán của tôn giáo đặt ra, những gì người ta đăng trên FB hơn, vẫn đi thờ lạy các thần thánh khác, mà không làm theo lẽ thật? Còn tệ hơn nữa, sẽ đến một thời kỳ mà Phao-lô đã cảnh cáo Ti-mô-thê trong 2 Ti-mô-thê 4:3-4“Vì sẽ có lúc người ta không muốn nghe giáo lý lành mạnh, nhưng muốn theo dục vọng mình, quy tụ quanh mình các giáo sư giảng những lời làm đã ngứa lỗ tai. 4 Họ sẽ ngoảnh tai khỏi chân lý, nhưng hướng tai về những chuyện hoang đường.”

 

> Quí vị có nhận biết sự thờ phượng Chúa thật của c/ta mỗi tuần phải là gì không? Như có lần Chúa Giê-su đã dạy người đàn bà Samari trong Giăng 4:23 sự thờ phượng thật là gì? “Nhưng giờ đến và bây giờ đã đến, khi những người thờ phượng thật sẽ thờ phượng Cha bằng tâm linh và sự thật, vì Cha tìm kiếm những người thờ phượng Ngài như vậy.” Đây không phải chỉ là thờ phượng vài tiếng đồng hồ trong nhà thờ vào sáng Chúa Nhật mà thôi, nhưng là ra về sống theo những lẽ thật, những lời dạy dỗ của Chúa mà mình đã nghe và học hôm đó, ra về thử nghiệm ý muốn của Chúa… thì chính là sự thờ phượng thật mà làm Ngài vui lòng. Lẽ thật của Chúa không thể nào bị dấu kín trong 4 bức tường được, “đèn” không thể nào để ớ dưới cái thùng được, nhưng phải tỏa sáng, chiếu ra qua đời sống của mỗi c/ta ở ngoài nhà thờ này, hầu dẫn lối những người hư mất đến sự sống đời đời trong Cứu Chúa Giê-su.

 

2) Phải biết nhờ cậy Chúa Thánh Linh mà bước đi trong lẽ thật, vì ai sống trong lẽ thật hay bị dèm chê, và có khi bị bắt bớ nữa. Thử xem, khi Chúa Giê-su đến thế gian này làm chứng lẽ thật, thì Ngài bị gì? Đóng đinh trên cây thập tự giá, phải không? Trong Giăng 15:26, Chúa Giê-su đã hứa ban cho ai để giúp làm gì cho c/ta? “Khi Ðấng An Ủi đến, Ngài sẽ làm chứng về Ta; Ngài là Ðấng Ta sẽ từ Cha phái đến các ngươi; Ngài là Thần của sự thật ra từ Cha.” Trong Giăng 16:13 chép vai trò của Chúa Thánh Linh là gì? “Khi Thần Chân Lý đến, Ngài sẽ dẫn các ngươi vào mọi sự thật, vì Ngài sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng sẽ nói những gì Ngài đã nghe, và Ngài sẽ báo cho các ngươi biết những việc sẽ xảy đến.”  Để Chúa Thánh Linh luôn liên hệ, làm Chủ đời sống của c/ta trong mọi lúc, mọi hoàn cảnh, mọi tình huống… qua sự cầu nguyện không thôi, là sống trong lẽ thật, và làm sáng danh Chúa.

 

> Như vậy - Hãy khích lệ nhau bước đi trong lẽ thật, và luôn cầu nguyện cho thế giới… biết được lẽ thật là Cứu Chúa Giê-su, để được cứu rỗi, hưởng nước thiên đàng một ngày, khi Ngài trở lại ban cho mọi kẻ tin tuyệt đối ở nơi Ngài – đó là lẽ thật!

 

 

-------------- Lời Mời Gọi

 

> Lẽ thật được gói gém như sau:

 

1) Đức Chúa Trời yêu thương nhân loại... đang chìm đắm trong tội lỗi lầm than;

 

2) Chúa đã sai Con Ngài từ Trời đến để bày tỏ sự yêu thương (ơn đẹp) của Ngài... Đó là Chúa Giê-xu đã hy sinh chịu chết trên thập tự giá... chuộc tội cho mỗi c/ta;

 

3) Chúa Giê-xu đã sống lại từ cõi chết;

 

4) Chúa Giê-xu là con đường duy nhất cho nhân loại thóat khỏi hình phạt của tội lỗi và nhận được sự sống đời đời ở trên thiên đàng một ngày...

 

5) Chúa Giê-xu sẽ trở lại lần thứ hai... tiếp đón mọi kẻ tin vào nước Trời... y như lời Ngài đã hứa. Nếu Chúa Giê-xu là lẽ thật... và tất cả ~điều Ngài đã nói khi còn ở trên đất đều đã thật sự xẩy ra... vậy thì những lời hứa của Ngài về tương lai cũng sẽ là lẽ thật... như lời hứa về sự trở lại của Ngài cũng là thật và sẽ xẩy ra y như vậy. Nếu ai tin là lời hứa về sự trở lại là thật... thì phải bước đi trong lẽ thật, những lời Chúa dạy dỗ, trông đợi và sửa soạn để đón gặp Chúa mình, mà vào nước thiên đàng hường sự sống đời đời.

 

------------------

> Lẽ thật lúc nào cũng đòi hỏi một sự quyết định chọn lựa theo sau... nếu không thì ích lợi của nó là gì? Sự quyết định phải chọn là a) một tin cậy Chúa Giê-su tuyệt đối để chắc chắn được cứu rỗi, hay b) chọn tin mọi con đường khác mà dẫn đến chỗ hư vong? Chỉ có ai tin và nhận lẽ thật cho mình... thì mới được buông tha khỏi sự phán xét của tội lỗi và linh hồn được cứu rỗi trong ngày phán xét cuối cùng, vì lời lẽ thật của Chúa chép rõ trong Rô-ma 8:1 - vì "... hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Jêsus Christ;

 

> Con đường bạn đang đi sẽ dẫn bạn đến đích cuối cùng nào? … chọn lời dối trá của thuyết tương đối mà sẽ dẫn đến chỗ hư mất, hay là chọn Chúa Giê-su là lẽ thật, là con đướng duy nhất dẫn đến sự sống đời đời? Bạn phải chọn Chúa, vì Ngài là đường đi, là lẽ thật, dẫn đến sự sống đời đời; Ngoài Chúa Giê-su ra không còn con đường cứu rỗi nào nữa. Hôm nay là cơ hội tốt để bạn chọn tin Chúa Giê-su, hôm nay là ngày cứu rỗi... vậy thật mong bạn hãy mau tiếp nhận lẽ thật là Cứu Chúa Giê-xu ngay giây phút này cho mình, vì ngày mai chưa chắc bạn còn cơ hội nào nữa! Ngày mai ra thể nào -- không ai biết… đó là lẽ thật. Có thể lần cuối bạn nghe được lẽ thật này, có thể lần cuối tôi có cơ hội chia xẻ chân lý này; Như vậy sao bạn còn chần chờ, lưỡng lự -- hãy tin nhận Cứu Chúa Giê-xu ngay hôm nay

 

> Bạn chọn gì sáng nay, sẽ định mệnh cuộc sống đời đời của bạn… Mong bạn chọn & tin nhận Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Chuộc cho linh hồn mình ngay hôm nay, là con đường cứu rỗi duy nhất... y như lẽ thật trong lời Ngài!

 

 

 

 

 


 

The Truth

John 14:6

 

Jesus answered, “I am the way and the truth and the life. No one comes to the Father except through me.”

 

> We are living in a time that is difficult to discern... what is true and what is false, especially of many things that are posted on Media... that is the Internet communication system today? Countless cheaters abuse the Media… to propagate lies, to fool many people into traps and snares that steal people’s money, property, or even harm life. Many young people are tempted... to listen to propaganda on the webs, renouncing their citizenship, left their families to join ISIL and al Qaeda… to fight against America? Countless children and girls are deceived on the webs to be kipnapped and sold to prsotitutesas known as the "human trafficking," especailly from the South regions? People post news, pictures, videos... only a part of the truth - to play politics that have caused many conflicts, divisions, chaos among groups and making excuses to rebel, to steal and to vandalize? So many untrue stories, statistics, faked news, posted on the internet in a clever and cunning way, only to deceive and confuse many people. These days, it is difficult to tell - who is telling the truth, to know which sources are trustworhty or just faked...? Where is the truth... Who can we rely on to find safety and peace?

 

> We need to learn what the truth is, how to discern truth from false, so that we will not be deceived into many fear, worry and confusion.

 

 

I. The Characteristics of Truth

 

> First, we need to know some basic characteristics of the truth?

 

1) First, the truth itself... cannot be contradicted. If Jesus Himself had once said the absolute truth in John 14:6 - “I am the way and the truth and the life. No one comes to the Father except through me,” then there must be no other way to be saved; It is contradicted to say that "any other religion or god can save", because both cannot be right at the same time. If Jesus said in John 14:6, but later told us that there is another way... such as trusting in Mari (His eartly mother), angels, saints, or other religions... then He is a liar, in contrary to what He already proclaimed? If 1 + 1 is 2... then it cannot be 3, or any other number, right? If you told me that 1$ and 100$ are the same value, then why when I owe you $100, and then I pay you $1... then you complain that this is not "fair?"

 

> Although all religions have similarities... but we must discern the differences... to see clearly that "not all roads lead to the same place?" When Jesus came - He declared an absolute truth... that is "I am the way, the truth & the life ... no one comes to the Father except through Me." It means there is only one God and only one way to be saved through Jesus Christ, the Son of God, Himself - that is the truth, which never contradicted in itself. I want to make this clear... for anyone who says that he/she believes in Jesus, and also believes in any other way, any other gods to be saved, you are NOT truly saved, simply because Jesus’ word is the truth.

 

2) Secondly, truth has absolute value... meaning it does not change over time or by customs / traditions of man. Truth cannot be altered... whether we like it or not. Jesus' words said in John 14:6 more than 2000 years ago - “I am the way, the truth, and the life. I am the only Way to the Father” that has not changed over time, situations, or civilized technology… and will never change. Anyone who repents of his sins and is absolutely willing to trust Jesus Christ, then he is free from the judgment and punishment of sin, to enjoy the kingdom of heaven one day - that is the truth.

 

> How many doctrines of some religions have been distorted/changed over time becasue of human customs, traditions... just to please people; And that's not the truth that we can trust. Truth does not have a tendency of "relativism," and this is the dangerous doctrine of this modern world today... from which many deceitful viewpoints are born... from homosexuality, immorality, to the issue of transgender, or even abortion issues. Those who have attending the basic training sessions on Friday night, have heard me share about this philosophy of relativity... which is the root of so many debates of today's complex problems... because people refuse to believe in absolute truths? The English word calls this theory of "relativism" and is defined as: "A view that ethical truths depend on the individual and groups holding them." The general viewpoint of relativism says that nothing in this world is completely wrong, nothing is completely right; right or wrong is up to each person's own thoughts... and no one has the right to "force" the other person to believe in any absolute moral viewpoint; for that reason, we have riots, chaos, destruction and many death in today's world.

 

# There are 2 friends talking, one trying to say to the other that our life is bound by some of the absolute laws created by the Creator; But the other person insisted on not believing, and said that in this world, there is absolutely no absolute truth to force any person to follow. After the conversation is over, the person who believes in absolute truth asks permission to leave. Before he went to the door... he took his friend DVD player in the house with him. The friend saw that and shouted, "Why are you taking my DVD? You can't steal like that?" The man replied: "You cannot condemn what I'm doing is stealing, because that's what you think of yourself; but for me - I see that there's nothing wrong with it, because I need one to listen to Christian music when praying and I think it's a good thing to do... just dpeend on your own judgment, right!" At this point, the friend understood that - living in this life we must believe in absolute truths to survive.

 

> Because of the relativism viewpoint that so many truths today are turned upside down - the wrongs become right - the right things are wrong; Truth is compromised according to one’s thought, distorted, suppressed... leading to chaos, suffering and death? God put in the human heart a clear conscience of absolute moral truths, based on His commandments, which are not changed over time. For example, His 10 commandments are the truths that do not change, to sustain human life: Exodus 20:12-17 - “Honor your father and your mother, so that you may live long in the land the Lord your God is giving you. 13 You shall not murder. 14 You shall not commit adultery. 15 You shall not steal. 16 You shall not give false testimony against your neighbor. 17 You shall not covet your neighbor’s house. You shall not covet your neighbor’s wife, or his male or female servant, his ox or donkey, or anything that belongs to your neighbor.” Just think, if everyone living on American today follows these unchanging commandments of God, instead of following their own relative desires & thoughts... then we would not have to deal with many chaos, riots, vandalism, murder, oppression, right?

 

3) Thirdly, the truth is pure in nature - cannot be concealed, hidden... but it exposes lies & deception, for that reason people have a saying: "truth hurts? Story about a lady who lives with her mother and also has a cat she loves; One day she went on a vacation, so she hired a servant to take care of her mother and her cat. After a few days in the long distance, she called to ask how her cat was doing? The servant answered straightly that the cat ate poisonous food, got sick, dead, and was buried away. The lady heard that screamed and yelled at her servant on the phone - why do you have to answer so openly... why didn’t you just say... first the cat climbed to the roof, then next week- say the cat fell from the roof with a broken leg, and then said a week later - it was hit by a car and badly injured... and finally said it ate poisonous food and died...? Later after calming down, the lady asked her servant - "So, how is my mother?" The phone went silent for a few seconds ... then the servant replied: "Don't worry, madam, your mother is on the rooftop of the house now!"

 

> According to geometry math... how many straight line from point A to point B; The absolute answer is there is only one straight line... right? If you ask how many curved lines from point A to point B... then the answer is millions of curves... depending on how each of us wants to draw, but all these curved lines cannot be called the straight line, right? Similarly, the truth must be only one... and at the same time it exposes every other pathsare not truth.

 

> The sinful nature of humanity likes to live in the darkness, rather than in the truth; It is natural that they will not like the shining light of truth, because light exposes our sins. Jesus Himself said this when He chastened the Jewish leaders in John 3:19-21 - “This is the verdict: Light has come into the world, but people loved darkness instead of light because their deeds were evil. 20 Everyone who does evil hates the light, and will not come into the light for fear that their deeds will be exposed. 21 But whoever lives by the truth comes into the light, so that it may be seen plainly that what they have done has been done in the sight of God.”

 

> In short - How can we identify lies and falsehood? Simple answer – seek the truth.

 

 

II. Jesus and His Word are the Truth

 

> If based on the characteristics of the truth that has just been shared... then we must acknowledge that... the word of God is truth, just as Jesus prayed in John 17:17 saying - “Sanctify them by the truth; your word is truth.” The Word of God provides an aboslute path of salvation through His Son… that is the truth - worthy of trust. How can I know that the word of God is the truth, because anyone can say anything as we please... even a homeless person I saw standing at a street corner holding a sign: "My parents were killed by Ninja turtles, I need some money to take kung-fu lesson to revenge " can you believe that?

 

> God salvation provided through Christ is the truth... because

 

a) it has been fulfilled precisely by many prophecies about the coming of the Savior;

 

b) At the exact time, the Savior was born on the first Christmas (history verified that);

 

c) Jesus died on the cross and rose again according to the Scriptures;

 

d) and many witnesses, who saw with their own eyes, touched with their own hands, heard with their own ears… and told the truth of the resurrected Lord - Who truly appeared to them.

 

> Jesus claimed that He had come from Heaven... so that sinners could return to Heaven; Jesus came to bear witness to this truth... and that truth is the only way of salvation for mankind... through Himself. Jesus came to destroy the kingdom of satan, who is the father of lies... to free mankind, just as He said in John 8:32 - "Then you will know the truth, and the truth will set you free." So many lives have been set free from satan’s decptions and lies, to come knowing the truth in Jesus Christ, and one of them is me. In the past, I lived according to my own thoughts, comparing of myself as a better person than many people around me; I did not kill anyone, not harming anyone, attending religious services every week, but also been in religious boyschool for 4-years... then surely God would not send me to hell; But when I learned the truth to admit that I was born in sin, one sin is enough to send me to hell, unless Jesus saved me by His own blood. It was then that I repented and absolutely trusted Jesus as the only One - Who could forgive me my sins and the kingdom of heaven a day; other than Jesus - I have no other way to be saved from the judgment and punishment of sins to be with God.

 

 

III. Walk in the Truth

 

> To say that we know the truth, we must walk in truth.

 

1) To walk in the truth is to listen, understand, speak, defend and obey the teachings of Jesus. Today, people like to listen to myths on FB… rather than the truths of the Bible, because their heart is evil, just as Paul said in Colossians 2:8 - the world follows "... deceptive philosophy, which depends on human tradition and the elemental spiritual forces of this world rather than on Christ. Countless God’s people go to church every week to hear the truth shared by God's servants, but going home - they prefer to follow the human customs and religious traditions, things that people post on FB, and still worship other gods, saints, without following the truth that they just heard?  It will get worse during the last days for Paul had warned Timothy in 2 Timothy 4:3-4 - “For the time will come when people will not put up with sound doctrine. Instead, to suit their own desires, they will gather around them a great number of teachers to say what their itching ears want to hear. 4 They will turn their ears away from the truth and turn aside to myths.”

 

> Do you know what our true worship is... every week? That Jesus once taught the Samaritan woman in John 4:23 - “Yet a time is coming and has now come when the true worshipers will worship the Father in the Spirit and in truth, for they are the kind of worshipers the Father seeks. ” This is not just the worship for a few hours in a church building on Sunday morning, but after we leave, we obey the truths and teachings of the Lord that we just heard and learned on that day, going out to test God's will... that is true worship that pleases Him. God's truth cannot be hidden in the church 4 walls, the "lamp" cannot be put under a box, but the truth must shine through our words and our actions... outside this church, in order to guide lost people to everlasting life in Jesus Christ.

 

2) You must learn to rely on the Holy Spirit to walk in the truth, because whoever lives in the truth… is often being ridiculed and sometimes persecuted. Look at Jesus – He came to this world to bear witness of the truth, and what happened to Him? They nailed Him on a cross, right?

 

> In John 15:26 Jesus once promised to give Who? - “When the Advocate comes, whom I will send to you from the Father — the Spirit of truth who goes out from the Father — he will testify about me.” In John 16:13 Jesus said how can the Spirit help us?But when he, the Spirit of truth, comes, he will guide you into all the truth. He will not speak on his own; he will speak only what he hears, and he will tell you what is yet to come.” In order to have the Spirit’s power to walk in the truth, in every moment, and every life situation... we must always pray without ceasing, so that our life can glorify God.

 

> So, let’s encourage each other to walk in the truth, and always pray for the world... to know the truth – that is the Savior Jesus to be saved and one day to enjoy the kingdom of heaven, when He comes back to give to all those - who absolutely believe in Jesus Christ, God’s Son. Amen!

 

 

------------------ Invitation

 

> Truth can be revealed as follows:

 

1) God loves mankind... who is living in the darkness of sin;

 

2) God sent His Son Jesus - from Heaven to testify of His love... that Jesus died on the cross... to atone, pay for all of our sins;

 

3) Jesus rose from the dead;

 

4) Jesus is the only way for mankind to escape from the condemnation and penalty of sin, but receiving the eternal life in heaven one day...

 

5) Jesus will return again... to gather all of those who believe Him into the kingdom of God... as He has promised. If Jesus is the truth... and everything He said while on earth were fulfilled... then His promises of the future kingdom would also be true... and will happen exactly as He said. If anyone believes that the promise of His return is true... then we should walk in the truth, obey His teachings, wait and prepare to meet The Lord Jesus when He will return.

 

------------------

> Truth always requires a decision... if not, what is the use of knowing the truth? The decision to choose is: a) an absolute trust in Jesus alone to be saved, or b) choose to believe in all other ways that lead to perish? Only one who believes and accepts God’s truth in His Son Jesus... will escape from the condemnation of sin as the word of God said in Romans 8:1“Therefore, there is now no condemnation for those who are in Christ Jesus.”

 

> Which path will you take to reach your final destination? … A lie saying that "all paths" will lead to the same fate? Or choose to believe in Jesus alone – the only way that leads to the eternal life. You must choose to believe in Jesus – Who is the Way, the truth that leads to eternal life. There is no other way to heaven except in Him alone.

 

> Today is the day of salvation... so I hope you will accept Jesus Christ right now as your Lord and Savior, because you may not have another chance tomorrow! How tomorrow is - no one knows... and that's the truth. Today maybe the last time you heard this truth, maybe the last time I had the opportunity to share this truth with you; So dont hesitate any longer, but believe in Jesus Christ today. What you choose this morning - will determine your eternal destination... May you choose & trust Jesus as the true Savior for your soul today as God has promised to you... in the truth of His word!