Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 32

Trong Đấng Christ

(Ê-phê-sô 1:3)

 

“Chúc tụng Ðức Chúa Trời, Cha của Ðức Chúa Jesus Christ chúng ta, Ðấng đã ban cho chúng ta mọi phước hạnh thuộc linh ở các nơi trên trời trong Ðấng Christ.

 

> Sống ở đời này, ai trong c/ta cũng luôn để ý đến những chỗ nào, chương trình hay cơ hội tốt nào… mà có thể đem đến cho c/ta được nhiều quyền lợi cho mình? Nếu tôi liên hệ/hiệp tác với nhóm những người kia… thì được những quyền lợi ích gì? Nếu tôi chọn ủng hộ, giúp đỡ và bỏ phiếu cho vị này… thì mong ước được gì? Chương trình nào giúp tôi được có tiền thất nghiệp nhiều nhất? Chỗ nào bán đồ đại hạ giá nhất?  Hầu hết để được những quyền lợi… thì quí vị phải bằng lòng lệ thuộc/gia nhập ở trong một hội đoàn, cơ quan, câu lạc bộ, hay nhóm nào đó, và nhiều khi phải đóng một số tiền nguyệt liễm mỗi năm, phải không? Muốn mua đồ rẻ và tốt trong Costco, quí vị phải đóng tiền mỗi năm và trở nên một “member” của hội Costco? Và mỗi khi đến đó thì quí vị phải đưa tấm thẻ Costco mình có ra… để xác nhận là mình thuộc hội viên của Costco, để được vào cửa?

 

> Tìm kiếm và gia nhập những hội đoàn, để hưởng những quyền lợi trong cuộc sống là điều tự nhiên; Nhưng cũng có một điều tự nhiên mà ai cũng phải chấp nhận… đó là tất cả những quyền lợi trên thế gian này… một ngày sẽ chấm dứt; Nếu những thứ này không chấm dứt… thì chính mỗi người c/ta cũng sẽ chấm dứt, nghĩa là chết mất. Không ai chết rồi mà còn phải đóng tiền hằng năm membership cho Costco nữa, vì đâu cần những quyền lợi đó nữa? Như vậy một người khôn thì không chỉ đi tìm những quyền lợi cho đời sống tạm bợ này mà thôi, nhưng còn tìm kiếm và có sự bảo đảm cho mọi phước lành trong cõi đời đời nữa.

 

> Một lẽ thật nữa, đó là chỉ có Đức Chúa Trời mới ban cho c/ta được những quyền lợi trường tồn mà thôi; Điều này rất dễ hiểu, là vì chỉ có Chúa là Đấng Tạo Hóa Quyền Năng, Chí Cao, Đấng tự có, và hằng có đời đời. Kinh Thánh chép rõ – Đức Chúa Trời đã ban cho sẵn những quyền lợi đời đời trên nước thiên đàng… cho tất cả những ai “ở trong Đấng Christ,” Con Ngài. Trong Ê-phê-sô 1:3 sứ đồ Phao-lô tuyên bố – “Chúc tụng Ðức Chúa Trời, Cha của Ðức Chúa Jesus Christ chúng ta, Ðấng đã ban cho chúng ta mọi phước hạnh thuộc linh ở các nơi trên trời trong Ðấng Christ. Những phước hạnh thuộc linh cho những ai ở “trong Đấng Christ” là gì… mà c/ta sẽ học hỏi buổi sáng hôm nay?

 

1) Quyền lợi, hay phước lớn nhất mà lời Kinh Thánh chép, cho những Ai “ở trong Chúa Cứu Thế” thì sẽ không còn bị đoán phạt nữa. Rôma 8:1 sứ đồ Phao-lô khẳng định – “Vậy bây giờ không còn sự đoán phạt đối với những người ở trong Chúa Cứu Thế Giê-su.” Muốn hiểu được phước hạnh này, trước tiên c/ta phải hiểu những lẽ thật về bản tánh tội lỗi xấu xa của con người c/ta, mà từ đó sanh ra những tội ác, dẫn đến sự phán xét trong ngày tận thế, như có chép trong sách Hê-bơ-rơ 9:27“Theo như đã định, loài người phải chết một lần, sau đó phải chịu xét đoán.” Bản ngã tội lỗi của hết thảy c/ta đến từ người tội nhân đầu tiên… là A-đam, như có chép trong  Rô-ma 5:12“Như vậy bởi một người (A-đam), tội lỗi đã vào thế gian, rồi bởi tội lỗi, sự chết đã xâm nhập, và như thế sự chết đã lan tràn đến mọi người, vì mọi người đều đã phạm tội.” Mọi người c/ta không có đến từ những “tế bào” tiến hóa bắt đầu từ khối nổ lớn, gọi là “big bang,” thành cá dưới biển, rồi mọc chân, bò lên bờ và thành khỉ đột… nhưng mọi người đều đến từ người đầu tiên là A-đam, mà Đức Chúa Trời đã dựng nên từ bụi đất và hà sinh khí vào lỗ mũi, nhưng đã phạm tội nghịch cùng Chúa. C/ta mọi người đều là tội nhân… vì cũng tự chọn phạm tội, nghĩa là đã vi phạm những điều răn, luật lệ của Chúa… những điều không được phép làm và kể cả những điều lành biết phải làm… mà không làm trọn được. Tội mà mọi người dễ vi phạm nhất là nói láo, và tội trọng nhất là không tin có Đức Chúa Trời hiện hữu;  Vì đó mà Kinh Thánh khẳng định - Không có một ai công bình đủ… “Nhân vô thập toàn” để thoát khỏi sự phán xét cuối cùng. Sự xét đoán đây chính là sự chết đời đời,mà trong Kinh Thánh sách Khải Huyền gọi là sự chết lần thứ hai, khi cả hồn lẫn xác của một kẻ tội nhân sẽ bị xa cách khỏi sự hiện diện của Đức Chúa Trời đời đời, trong ngày phán xét cuối cùng – không còn một cơ hội để được cứu lần nữa; Đời đời ở trong sự tối tăm của lửa địa ngục là nơi đầy dẫy sự kinh khiếp… vì ở đó có những ác quỷ, sa-tan, mọi kẻ ác không tin; và đời đời sẽ chịu sự đau đớn, nghiến răng ngày và đêm.

 

> Nhưng ai “ở trong Đấng Christ” thì không còn bị “kết tội và đoán xét” nữa; Là vì huyết của Chúa Giê-su đổ ra trên cây thập tự giá, đã che đậy mọi tội lỗi của người đó rồi. Không ai thoát được “lưới phán xét công bình của Đức Chúa Trời,” ngoại trừ khi người đó được “… ở trong Chúa Cứu Thế Giê-su.” Làm sao một người “ở trong Chúa Giê-su” để được phước này? Đó là khi một người bị cáo trách và nhận biết mình là tội nhân, và bởi đức tin – ăn năn, nhận Chúa Giê-su là Đấng Cứu Chuộc duy nhất, đã chết trên thập tự giá chuộc tội thay cho mình, thì người đó được cứu thoát khỏi sự phán xét của tội lỗi, được hòa thuận lại với Đức Chúa Trời, và một ngày được hưởng nước thiên đàng Chúa hứa ban cho, khi Ngài sẽ trở lại lần nữa. Tin nhận Chúa là một sự quyết định tuyệt đối tin trọn ở trong Cứu Chúa Giê-su, là Đấng duy nhất có thể cứu chuộc mình, chứ không có tin “nửa chừng xuân” – không thể nào vừa đứng một chân ở trong Chúa Giê-su, còn chân kia thì ở với một đấng nào khác? Một người ở trong Chúa Giê-su thì tuyệt đối chỉ tin cậy một mình Ngài mà thôi để được cứu, chứ không sống “nửa đời, nửa đạo, đi giẹo 2 bên, hay còn làm tôi hai chủ” nữa.

 

2) Kinh Thánh chép quyền lợi thứ hai cho những ai “ở trong Chúa Cứu Thế” là người đó sẽ được trở nên một tạo vật mới. Lời hứa của Chúa trong 2 Cô-rinh-tô 5:17 cho biết - những ai “ở trong Chúa Cứu Thế Giê-su” thì kinh nghiệm được sự biến đổi gì? “Vì vậy nếu ai ở trong Chúa Cứu Thế, người ấy là một sinh vật mới; những sự cũ đã qua đi, kìa mọi sự đều trở nên mới.” Đây nghĩa là sao? Quí vị có thích xài đồ mới không ạ? Đồ cũ hay bị hư hỏng; Lái xe cũ hay bị nằm đường, phải mất nhiều thì giờ sửa chữa, làm c/ta rất mệt nhọc và khổ sở; Nhưng được lái một chiếc xe mới toanh vẫn là điều tốt và an toàn hơn? Còn phần tâm linh thì sao? Quí vị có thích cái bản chất cũ kỹ, đồi bại của con người cũ mình không? Hay say sưa, hay ăn nói bậy bạ làm mất danh dự và buồn lòng những người trong gia đình mình? Người cũ nghiện hút thuốc, để rồi bị mắc bệnh hôi miệng, răng và nứu răng bị hư hỏng, và những bệnh ung thư khác? Tánh tình hay giận dữ, sanh gây gỗ hay làm xích mích những mối liên hệ? Tôi không có nói đến một người nào, nhưng chính con người cũ của tôi trước khi đến biết Chúa; đương nhiên tôi vẫn chưa có hoàn toàn, nhưng nhìn lại thì tôi thích con người mới hơn, mà Chúa đang cứ tiếp tục đổi mới luôn. Hôm qua, tôi đã xem một chương trình TV về nhà tù Angola ở Louisiana. Một số đông vào đó với bản án chung thân, có người 75 năm, người khác 120 năm… họ đã hối hận rất nhiều về cuộc sống cũ với những gì họ đã gây ra trong quá khứ. Một số đã được đổi mới, có người nay trở nên những vị mục sư giảng dậy trong nhà tù.

 

> Thế giới ngày nay càng ngày người ta càng tin theo chủ thuyết cá nhân (tiếng Anh gọi là Individualism) và thuyết này đầu độc nhiều người nghĩ rằng “con người” không đến nỗi xấu xa tội lỗi, nhưng tốt lành lắm… và dần dần dẫn thế giới đến một sự suy nghĩ “nếu tốt thì tôi đâu cần Chúa Giê-su nữa để được cứu?” Đây là sự lừa dối của ác quỷ, mà không nhận biết bản ngã tội lỗi của mình, và không thấy trước mắt tội ác càng ngày càng gia tăng, nhất là gần đến ngày tận thế, y như lời Chúa đã nói trước trong Ma-thi-ơ 24:12“và vì tội ác gia tăng, lòng yêu mến của nhiều người sẽ nguội dần.” Đương nhiên, con người được Chúa dựng nên là tốt lành, nhưng từ khi A-đam phạm tội thì không ai tốt đủ để thoát khoải sự phán xét đời đời, nếu không nhờ cậy Chúa Giê-su, mà còn được đổi mới dần nữa. Những ai tin cậy Chúa Giê-su thì những điều cũ sẽ dần trôi qua – như là lối “sống phóng đãng, đam mê, nhục dục, say sưa, chè chén, nhậu nhẹt, gây gỗ, ganh tị, và thờ các thần tượng gớm ghiếc...” và được trở nên một người mới trong Chúa Giê-su. Trong Ê-phê-sô 4:23-24/Cô-lô-se 3:13-14 chép nhưng bây giờ người tin Chúa ở trong Chúa Giê-su sẽ sống “… để Ðức Thánh Linh làm mới lại tâm trí mình, và mặc lấy con người mới, là con người được tạo dựng giống như hình ảnh của Ðức Chúa Trời trong sự công chính và sự thánh khiết thật…” “… ráng chịu đựng nhau, và nếu ai có điều gì phiền trách người khác, thì tha thứ nhau, như Chúa đã tha thứ c/ta thể nào, c/ta cũng tha thứ nhau thể ấy…” 

 

> Quí vị cứ thử nghĩ đi nếu mọi người trên thế gian này tin Chúa Giê-su và được đổi mới, sống theo như lời Chúa dậy, biết chịu đựng và tha thứ nhau, thì “thiên đàng tại thế” rồi; và điều này sẽ được chứng minh trong thời điểm 1,000 năm thái bình có chép trong Khải Huyền, sau khi chính Chúa Giê-su sẽ trở lại, tẩy sạch tội lỗi và trị vì trên trái đất này. Thay vì chỉ ích kỷ sống cho riêng mình, để rồi dẫn đến biết bao nhiêu những xung đột, chiến tranh, chết chóc mà c/ta thấy xảy ra ngày hôm nay; Nhưng cho những ai được trở nên tạo vật mới thì mới biết sống làm theo lời Chúa dạy, biết “yêu kẻ lân cận như chính mình,” thì gặt hái sự hòa bình và thỏa lòng. Hơn nữa, người nào “ở trong Cứu Chúa Giê-su” thì trên tiến trình được biến hóa dần, trở nên giống như hình ảnh của Con Đức Chúa Trời, Chúa Giê-su hơn mỗi ngày, cho đến ngày Phao-lô có chép trong Phi-líp 3:20-21“Nhưng chúng ta là công dân thiên quốc, nơi chúng ta đang nóng lòng trông đợi Ðức Chúa Jesus Christ là Chúa và Ðấng Giải Cứu của chúng ta. 21 Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn yếu của chúng ta trở nên giống như thân thể vinh hiển của Ngài bằng quyền năng Ngài dùng để bắt muôn vật khuất phục Ngài.”

 

3) Quyền lợi thứ ba cho những ai “ở trong Chúa Cứu Thế” thì có sự trông cậy đời đời. Vô số người sống… nhưng không biết mình sẽ đi đâu sau khi chết; cho nên họ không muốn nói đụng đến thực trạng rõ ràng của sự chết. Có trên 800,000 người chết vì vi-rút COVID-19 trên thế giới – không đủ để chứng tỏ thực trạng cho sự chết sao, cho dù bạn không muốn nghe đến? Câu chuyện một người nửa đêm đói bụng, thức dậy kiếm chà là ăn cho đỡ đói. Thất trái chà là đầu tiên có nhiều sâu nên ông quăng bỏ. Trái thứ hai cũng vậy, ông cũng quăng bỏ. Cuối cùng vì đói quá, ông tự nghĩ - thôi thì mình tắt đèn đi, để không thấy những con sâu và rồi cứ tiếp tục ăn chà là. Cho dù bạn “tắt đèn” không nói đến, hay bịt tai không muốn nghe… thì “con sâu” của sự chết vẫn không biến mất; tử thần sẽ gọi tên mỗi người c/ta một ngày, có khi lúc bất thình linh, và rồi bạn sẽ đi về đâu đời đời, có thật sự được yên nghỉ không theo tiêu chuẩn công bình của Đấng Tạo Hóa? Chỉ có ai ở “trong Đấng Christ” thì mới có thể dám nói như Phao-lô đã một lần tuyên bố trong Phi-líp 1:21“Vì đối với tôi, sống là Ðấng Christ, và chết là lợi.”

 

> Người nào “ở trong Cứu Chúa Giê-su” thì đang chờ đợi được hưởng “… mọi phước hạnh thuộc linh ở các nơi trên trời trong sự vinh hiển của Ðấng Christ” (Ê-phê-sô 1:3). Khi Chúa Giê-su trở lại, thân thể sẽ được biến hóa không còn mục nát nữa, để sống đời đời. Không còn đau đớn hay phải đối diện với sự chết lần thứ hai nữa, là sự chết đời đời trong hồ lửa địa ngục. Nhưng được ở với Chúa Giê-su, trực tiếp chiêm ngưỡng sự vinh hiển của Ngài đời đời, và cùng được trị vị với Chúa, trải qua các từng trời. Cũng giống như đi mua bảo hiểm, quí vị có bảo hiểm xe hay nhà cửa, bởi những hãng nổi tiếng, có uy tín… thì quí vị lái xe hay ở trong nhà dù có đối diện với bão tố cũng luôn có sự an tâm; thì cũng vậy sự khác biệt giữa những người ở “trong Chúa Giê-su” với những người ở “ngoài Chúa Giê-su” là sự bình an, vì họ biết rõ mình sẽ đi về đâu – đó là được về ở với Chúa mãi mãi trên nước thiên đàng.

 

> Bạn sẽ khôn ngoan chọn điều nào hôm nay? Chắc rằng – được ở với Chúa yêu thương trong nước thiên đàng một ngày… vẫn là sự chọn lựa tốt hơn là ở trong hồ lửa địa ngục với những ác quỷ đời đời. Mỗi người phải chắc chắn chính mình và hết thảy những người thân được “ở trong Cứu Chúa Giê-su,” bằng cách tin cậy tuyệt đối nơi Ngài, vâng lời bước đi theo lời Chúa dạy dỗ mỗi ngày và luôn chia sẻ Tin Mừng với mọi người, trước ngày tận thế sắp đến.

 

 

------------ Lời Mời Gọi

 

> Bản tánh tự nhiên của con người sống ở trên đời này là để tìm mọi phước lành và quyền lợi cho riêng mình. Nhưng lẽ thật là con người sẽ không thể tìm được phước thật… cho đến khi gặp được Chúa thật – Đấng Chân Thần, hay gọi là Đức Chúa Trời. Theo tiêu chuẩn công bình của Đức Chúa Trời thánh khiết thì mọi người sẽ không được phước, nhưng chỉ đáng gặp họa mà thôi, vì mọi người đều là tội nhân; Nhưng bản tánh của Đức Chúa Trời là Đấng Yêu Thương, nên Chúa đã bằng lòng ban mọi phước cho những ai “ở trong Đấng Christ,” Con Ngài.

 

a) Chỉ bởi trong Chúa Giê-su, mà một người được phước… đã thoát khỏi sự kết tội & đoán xét của lửa địa ngục một ngày;

 

b) Chỉ bởi trong Đấng Christ mà một người ngay bây giờ được đổi mới dần, sống kinh nghiệm được sự bình an, vui mừng và thỏa lòng… vì sống theo lời của Chúa dạy.

 

c) Chỉ bởi ở trong Chúa Giê-su Christ mà một người có sự trông cậy, biết rõ mình sẽ đi về đâu trong tương lai – đó là được ở trong nước thiên đàng với Chúa mãi mãi. Rõ ràng lời Chúa hứa trong Ê-phê-sô 1:3 sứ đồ Phao-lô tuyên bố – “Chúc tụng Ðức Chúa Trời, Cha của Ðức Chúa Jesus Christ chúng ta, Ðấng đã ban cho chúng ta mọi phước hạnh thuộc linh ở các nơi trên trời trong Ðấng Christ.

 

> Bạn có muốn được phước thật này không? Có bao giờ bạn tự hỏi những phước tôi đeo đuổi ngày hôm nay có sẽ tồn tại mãi không? Những phước này có ngày “hết hạn” không? Khi bạn nhắm mắt qua đời như mọi người khác, bạn có sẽ mang được những phước này đi không, hay phải để lại để đi vào sự phán xét đời đời? Bạn chỉ có thể tìm được phước thật, tồn tại đời đời ở trong “Đấng Christ,” Con Đức Chúa Trời mà thôi. Bạn có muốn được phước trường tồn làm con cái Đức Chúa Trời và hưởng nước thiên đàng của Ngài một ngày không? Chỉ hãy đến ăn năn tội và tin nhận Cứu Chúa Giê-su ngay hôm nay. Đừng chỉ biết tìm kiếm chỗ đầu tư tốt nhất trên thế gian này, mà lại đánh mất cơ hội nhận được phước trường tồn sao? Sự phán xét đang gần đến với mỗi người c/ta, tai họa ngay ở gần cửa; C/ta chỉ có thể thoát được, nhưng được trở nên một tạo vật mới – sống bình an cho dù “bão tố” bên ngoài, và có sự trông cậy của sự sống đời đời… do lòng tin cậy ở trong Chúa Giê-su mà thôi. Hãy đến tin cậy Cứu Chúa Giê-su – khi bạn còn có cơ hội để hưởng mọi phước lành này, ngay hôm nay!

 

 

In Christ

(Ephesians 1:3)

 

“Praise be to the God and Father of our Lord Jesus Christ, who has blessed us in the heavenly realms with every spiritual blessing in Christ.”

 

> Living in this life, we always pay attention to any opportunities, programs or places… that can offer us the most benefits and profits? What is the benefit… if I decide to be involved or cooperate with that group of people? If I choose to support by casting my vote for this person… what benefit can I receive? What program that can give me the most money for unemployment? Where is the store that has the best sales? To receive benefits… you often have to join or belong to a certain association, group or club, and sometimes you have to pay an annual fee, right? For example, if you want to buy quality products then you join Costco, and you have to pay an annual fee to become a "member" of the Costco association, enjoying all the benefits that it can offer.

 

> It is natural to search for opportunities that can offer all the best benefits we want; But there is also a truth that everyone must accept… that all the benefits and gains in this world… will end one day; If they do not end… then each of us will cease, meaning to die. Nobody is already dead, and still have to pay membership fee to Costco anymore, because he does not need those benefits anymore? So, a wise person not only seeks the temporary benefits of this world, but also seeks to ensure all eternal blessings.

 

> Another truth is that only God can grant us these everlasting benefits; And this is easy to understand, because only God is the supreme Creator, Who is self-existed and eternal. The Bible clearly states that – God has already given all eternal blessings in the kingdom of heaven… to all who “are in Christ,” His Son. Ephesians 1:3 - "Praise be to the God and Father of our Lord Jesus Christ, who has blessed us in the heavenly realms with every spiritual blessing in Christ."  What are all the spiritual blessings for those who are "in Christ…" that is the topic we will study this morning?

 

1) The greatest benefit, or blessing that the Bible said for everyone who "is in Christ" is that person will no longer be condemned. Romans 8:1 The apostle Paul affirmed - "Therefore, there is now no condemnation for those who are in Christ Jesus." To understand this blessing, we must first understand the truth about the sinful nature of man, from which evil deeds come from, leading to the final judgment in the end, just as it is written in Hebrews 9:27 - "Just as people are destined to die once, and after that to face judgment." Our sinful nature comes from the first sinner... Adam, as said in Romans 5:12 - “Therefore, just as sin entered the world through one man, and death through sin , and in this way death came to all people, because all sinned.

 

> We do not come from the evoluted "bio-cells" that shot out from an illusion “big bang," becoming fish in the sea, then fish grew legs, crawled ashore and turned into monkeys and finally us – human. No, every one of us came from the first man, Adam, that God created out of dust and breathed life in his nostrils, and later sinned against Him. We all have sinned... because we choose to sin, that is, we have violated/broke the laws and commandments of God... things that are prohibited and even good things that we must do, but we could not do all of them. The most common sin that everyone commits is to lie, and the greatest sin is denying the existence of God; Because of that, the Bible affirms that - There is none righteous... that can escape the final judgment.

 

> This judgment is eternal death, which in the Bible the book of Revelation calls the second death, when both the soul and body of a sinner will be separated from the presence of God forever, and that person has no more chance of being saved; Forever in the darkness of hell fire which is a place full of terror... for there are all demons, satan, all wicked people who do not believe; and forever will be suffered day and night. But whoever is "in Christ" will no longer be "condemned and judged"; Because the blood of Jesus’ horrible death poured out on the cross has covered all the person's sins. No one can escape "the righteous judgment of God," except when he is "... in Christ Jesus." That’s the blessing!

 

> How can a person be in Jesus… to receive this blessing? When a person is convicted of his sins, and by faith - repenting and accepting Jesus as the only Redeemer, Who died on the cross atoning for his sins, then he is saved from the judgment of sin, is reconciled to God, and one day he will the heavenly Kingdom promised by God, when Jesus returns again. Having faith in Jesus is an absolute decision to trust in Him Who alone can redeem us, and not a "half-hearted" choice, meaning you cannot stand one foot in Jesus and another foot in other gods? A person who is in Jesus absolutely believes in Him alone to be saved, and does not live “half-way” in God, or serving two masters.

 

2) The Bible gives a second blessing to those "in Christ" is that they will become new creations. The Lord Jesus' promise in 2 Corinthians 5:17 indicates what transformation to those who "are in Christ Jesus"? “Therefore, if anyone is in Christ, the new creation has come: The old has gone, the new is here." What does this mean? Do you like to use new things or old stuffs? Do you like driving an old car; when it gets broken down on the road, and you have to tow and it gives us a lot of headaches and time to repair; But we enjoy driving a brand new car because it is trouble-free and safer?

 

> What about our spiritual person? Do you like the old, selfish nature of who you are? An old person often indulges in drunkenness, cursing, disrespects and upsets your family members? Smoking that causes bad breath, wrinkles, teeth and gum diseases? Uncontrolled anger, causing friction, broken relationships? I do not mean to talk about anyone here, but really describing my old person before I knew Jesus with all these bad habits; Of course, I am not perfect yet – God is still working on me; but looking back, I like my new person today that God has done a remarkable “make-over,” and keeps changing me daily. Yesterday, I watched a TV program about the Angola prison in Louisiana - a maximum-security prison. Many of these inmates are in there for life sentence, some are 75 years, other 120 years… how much they have regretted of their old life with what they had done. Thank God – by His power, some have been changed/transformed and now become pastors and preachers in that prison place.

 

> The world today is more endorse and advocate for the Individualism viewpoint that poisons many people - who think that  "mankind" is not so evil, but good... and gradually leads the world to Edging God Out by saying "If I am good then I do not need Jesus to be saved?" This is a devil's deception, without accepting our sinful nature, and acknowledging the increasing crime and wickedness near the end of the world, just as Jesus said in Matthew 24:12 - “Because of the increase of wickedness, the love of most will grow cold,” Of course, human is created by God and good; but since Adam sinned, the Bible said - no one is good enough to spare the terrible judgment, except when that person trusts in Jesus, and begin the amazing transformation. But those who trust Jesus – their old things of “living unrestrained, indulging in sensuality, drunkenness, provoking, jealousy, and worshiping disgusting idol... " will slowly pass-away to become a new creation in Jesus Christ. In Ephesians 4:23-24​​/Colossians 3:13-14, but now those are created in Jesus will “… be made new in the attitude of their minds; 24 and to put on the new self, created to be like God in true righteousness and holiness.” and they “Bear with each other and forgive one another if any of you has a grievance against someone. Forgive as the Lord forgave them. 14 And over all these virtues put on love, which binds them all together in perfect unity.”

 

> Just think that if everyone in this world believes in Jesus and becomes new creation, living out the word of God by forgiving one another, then “heaven is on earth”; and this will be vindicated in the 1,000-year of peace (the Millennium) that has mentioned in the book of Revelation, after Jesus Himself will return one day to purify all sins and reign on this earth. Instead of just being selfish which leads to so many conflicts, chaos and death that we see happening today; those who are made a new creation in Christ – who follow God's teachings to "love our neighbor as ourselves," can enjoy peace and satisfaction. The person who "is in Jesus Christ" is in the process of transformation, becoming more like the image of the Son of God, Jesus every day, until the day Paul wrote in the Philippians 3:20-21 - “But our citizenship is in heaven. And we eagerly await a Savior from there, the Lord Jesus Christ, 21 who, by the power that enables him to bring everything under his control, will transform our lowly bodies so that they will be like his glorious body.”

 

3) A third benefit for those who "are in Christ" is that person has the eternal hope. Countless people live today, but don't know where they will spend eternity after death; So, they don't want to talk/discuss about the reality of death. Over 800,000 people die already from COVID-19 in the world – isn’t that not enough to prove the reality of death, even if you don't want to talk about it? Story of a hungry man woke up in the midnight – he got up and tried to find something to eat. He found some dates. The first date had some worms in it so he threw it away. The second date was the same, so he also threw it away. Finally, he thought to himself - well I just turn off the light so I don't see the worms and just start eating the dates.  Even if you "turn off the lights" or you don't want to hear it, the “worm” of death will not go away; death will call each one of us by name one day, sometimes suddenly, and then where will you go in eternity, will you be truly rested according to the righteous judgment of the Creator?

 

> Only those who are "in Christ" can dare to say as what the apostle Paul once said in Philippians 1:21 - "For to me, to live is Christ and to die is gain." Death is good – it is the door that I can enter heaven and be with Jesus! Those who "are in Jesus" are waiting to enjoy "... all the spiritual blessings in heaven in the glory of Christ" (Ephesians 1:3). When Jesus returns, the body of all believers will be transformed – no longer be corrupted… to live forever. No more pain or face death a second time – that is the eternal death in the lake of hell fire. But being with Jesus, directly gazing His glory forever, and reign together with God, through the heavenly realms. Just like buying insurance, if you have car or home insurance, by well-known and dependable companies... then you always feel safe while driving or staying in your home, even if you face the storms; So, it is the difference between - those who are "in Jesus" and those who are "outside of Jesus" is peace, because those who are in Christ know where they are going, where they will spend eternity - that is to be with God forever in the kingdom of heaven.

 

> What would be your choice today? For sure – to be with the loving God in heaven is better choice… than being punished in the lake of hell fire with all the demons forever? Each of us must make sure that he and all his loved ones are "in Christ," by having an absolute trust in Jesus, committing to follow His teachings, and to share the Gospel to everyone, before the end of the world and the final judgment are coming soon.

 

 

------------ Invitation

 

> The natural nature of man is to always find all life benefits and gains in this world for himself. But the truth is that man will not be able to find true blessings... until he meets the only true God - the only supreme Creator of all. By the righteous standards of the holy God, all of us does not deserve any blessing, but only His wraths, for all have sinned; But by nature of God Who is love, God grants all heavenly blessings to us for all who are “in Christ,” His Son.

 

a) Only in Jesus - a person can be blessed… no more condemnation from the eternal judgment of sin in hell fire;

 

b) It is only in Christ that a person is becoming a new creation, living to experience peace, joy, and contentment... according to God’s word.

 

c) Only by being in Christ that those who believed have hope, knowing where they are going - that is, to be in heaven with God forever. God's promise is clear in Ephesians 1:3 - "Praise be to the God and Father of our Lord Jesus Christ, who has blessed us in the heavenly realms with every spiritual blessing in Christ."

 

> Do you want this true and everlasting blessing? Have you ever wondered all the benefits that I am chasing after in this world how long they last? Do they have an "expiration" date? When you close your eyes and stop breathing, will you take these benefits with you, or you must leave everything behind to enter the eternal judgment? You can only find true, eternal blessings in "Christ," the Son of God.

 

> Would you like to have this eternal blessing to become as children of God and to enjoy His heavenly kingdom one day? Just repent your sins and trust the Savior Jesus today? Don't just close your eyes, ignore the truth, and one day be regretted. Judgment will come near, death is at the door; We can only escape this, to become a new creature, and to have the hope of everlasting life... by trusting in Jesus. Please come to Jesus today while you still have the opportunity to receive all the blessings that God has promised in Christ. Pray with me!