Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 33

Đời Sống Chúa Tôn Quý

Giăng 12:23-26

 

> Người nào là người Chúa yêu thích… không phải yêu thôi nhưng thích nữa? Mùa Hè, nhiều người thích trồng trọt, nhất là trồng những cây ăn trái… nhưng trong những cây ăn trái… thì cây nào quí vị thích? Đương nhiên cây sai trái và giữ được những trái ngon ngọt. Ba tôi năm nay trồng một cây tranh giây ra được nhiều trái. Ông rất quý nó lắm, mỗi buổi sáng thức dậy sớm chăm sóc, vuốt ve, tưới nước, đặt chậu cây trong bóng mát… và năm nay cây ra nhiều trái, và dùng làm nước tranh uống rất ngon. Chúa yêu thích những người biết sống... đem đến kết quả/nhiều trái cho nước thiên đàng, vì bày tỏ thực tế lòng kính yêu Ngài; Như vậy thì làm sao đời sống của c/ta được kết quả đây cho nước Đức Chúa Trời? (cầu nguyện)

 

> Trong Giăng 12:23-26, Chúa Giê-su đưa ra một nguyên tắc qua chính cuộc đời của Ngài... để làm thế nào một đời sống đem đến kết quả cho nước thiên đàng - Ðức Chúa Jesus trả lời họ rằng, “Giờ Con Người (Chúa Giê-su) được vinh hiển đã đến. 24 Quả thật, quả thật, Ta nói với các ngươi, nếu hạt lúa mì kia không gieo xuống đất và chết đi thì nó chỉ là một hạt; nhưng nếu chết đi, nó sẽ kết quả nhiều. 25 Ai yêu mạng sống mình sẽ mất nó; và ai ghét mạng sống mình trong thế gian nầy sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. 26 Nếu ai phục vụ Ta, người ấy phải theo Ta; Ta ở đâu, tôi tớ Ta cũng ở đó. Nếu ai phục vụ Ta thì Cha Ta sẽ tôn quý người ấy.

 

 

I. Cuộc Đời của Chúa Giê-su

 

> Trong c. 23, khi Chúa Giê-su phán “Giờ Con Người được vinh hiển đã đến,” nghĩa là lúc Chúa báo cho các môn đồ mình biết - thời điểm Ngài là “Con Người” sắp sửa chịu khổ nạn, bị giết chết trên cây thập tự, bị chôn 3 ngày, nhưng sẽ sống lại vinh hiển và thăng thiên về trời. Mục đích Chúa Giê-su, Con Trời đã đến thế gian lần thứ nhất là để chết - làm của tế lễ chuộc tội cho nhân loại, trước khi trở về trời -“mặc lấy” lại sự vinh hiển thuộc của Ngài, và sẽ trở lại lần thứ hai để phán xét thế gian.

 

> Trong c. 24 - Chúa Giê-su dùng thí dụ trong ngành nông nghiệp... qua hình ảnh của một hạt lúa mì để dạy dỗ về nguyên tắc làm sao được kết quả - “... nếu hạt lúa mì kia không gieo xuống đất và chết đi thì nó chỉ là một hạt; nhưng nếu chết đi, nó sẽ kết quả nhiều.” Hạt lúa mì đây biểu hiệu thứ nhất cho chính Chúa Giê-sulà Đấng “... vốn có bản thể của Đức Chúa Trời, nhưng không coi sự bình đẳng với Đức Chúa Trời là điều phải nắm giữ. 7 Nhưng chính Ngài tự bỏ mình, mang lấy bản thể của một tôi tớ, chịu gieo xuống” - trở nên giống như loài người, có hình dạng như một người. 8 Ngài đã tự hạ mình xuống, đến trần thế tội lỗi xấu xa này, chịu vâng phục cho đến chết, và thậm chí chết trên thập tự giá hầu cho biết bao nhiêu người được cứu rỗiđược trở về cùng Đức Chúa Trời. Như hat lúa mì chịu bị gieo xuống lòng đất... là chỗ lạnh lẽo, ẩm ướt, dơ bẩn, xình lầy, có thể hôi thúi nữa... chết đi, thì nó mới bắt đầu đâm chồi nẩy nộc, mọc lá, trổ bông và sanh ra nhiều kết quả; thì Chúa Giê-su cũng đã vâng phục Đức Chúa Cha, chịu “gieo xuống” nghĩa là đến thế gian trầm luân trong tội lỗi này, sanh ra trong lòng của một người nữ đồng trinh, chịu chết đổ huyết trên cây thập tự giá... thì nhiều người mới được tha tội, được thoát khỏi sự phán xét trong ngày tận thế và có được sự sống đời đời, trong đó có các môn đồ và mỗi người c/ta ngày nay. Nếu hạt giống lúa mì để yên một chỗ, không gieo xuống đất... thì nó vẫn hoàn y là 1 hạt giống... chẳng "biến dạng" chi hết; Nhưng nếu ngày nào hạt giống được gieo vào lòng đất, chết đi... cái vỏ của nó sẽ nứt ra... thì từ đó sẽ sanh nhiều kết quả, một mùa gặt lớn.

 

 

II. Nguyên Tắc để Kết Quả

 

> Không phải nguyên tắc này chỉ cho Chúa mà thôi, nhưng cũng áp dụng cho mỗi người tin theo Ngài mà c/ta cũng phải chịu “gieo xuống” hầu việc Chúa, sống làm chứng nhân cho Tin Lành, thì mới kết quả cho nước Đức Chúa Trời. Hai điều c/ta phải làm trong sự gieo xuống, hầu đem đến nhiều kết quả cho nhà Chúa.

 

1) c. 25 - Điều thứ nhất là c/ta phải biết “ghét” mạng sống mình trong thế gian này, nhưng trông đợi sự sống đời đời Chúa hứa ban cho – “Ai yêu mạng sống mình sẽ mất nó; và ai ghét mạng sống mình trong thế gian nầy sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. Mạng sống là gì? Không phải nói đến thân thể thật tinh vi lạ lùng này mà Chúa đã dựng c/ta nên. Khi Đức Chúa Trời dựng nên trời và đất cùng loài người, Ngài phán “mọi sự đều là tốt đẹp” mà? Ghét mạng sống đây không phải là đi lấy dao rạch hay phá hủy thân xác này, mà Chúa đã dựng nên, như là một người đàn ông tuần qua đã lấy súng bắt chết vợ mình và 2 đứa con vì nói rằng chúng nó quá ồn ào.

 

a) Nhưng ghét mạng sống đây, thứ nhất là ghét cái bản tánh xấu xa hay phạm tội của con người cũ mình, mà muốn Chúa Thánh Linh thay đổi tẩy sạch luôn mỗi ngày. Trong Ê-phê-sô 4:31 liệt kê một số những điều ác mà bản ngã của con người cũ hay làm – “Hãy lột bỏ khỏi anh chị em tất cả những cay đắng, thịnh nộ, giận hờn, kêu rêu, xúc phạm cùng mọi tính hiểm độc.” Còn trong Ga-la-ti 5:19-21 thì liệt kệ thêm một số những thói hư tật xấu của con người cũ này cần phải ghét & từ bỏ – “Các hành động theo tính xác thịt thật rõ ràng, ấy là: Gian dâm, ô uế, phóng đãng, 20 thờ thần tượng, phù phép, thù hận, tranh chấp, ganh ghét, giận dữ, tham vọng ích kỷ, chia rẽ, bè phái, 21 ghen tị, say sưa, chè chén và những điều khác tương tự. Tôi xin cảnh cáo anh chị em như tôi đã từng cảnh cáo rằng: Những người làm các điều ấy sẽ không được thừa hưởng Nước Đức Chúa Trời.” Để sanh hoa kết trái cho nước Chúa, c/ta phải biết ghét, từ bỏ, tránh xa những việc làm xấu xa của mạng sống, vì nó chỉ dẫn đến chỗ bại hoại và khổ đau, không ích lợi chi cho nước thiên đàng.

 

b) Ghét và tránh xa luôn cả những nguồn đem đến những sự mời mọc muốn làm thỏa mãn mạng sống xác thịt tư dục này, và nguồn đó là thế gian và những sự đam mê của nó. 1 Giăng 2:16“vì mọi sự trong thế gian như ham muốn của xác thịt, ham muốn của mắt, và kiêu ngạo của đời, không đến từ Ðức Chúa Cha nhưng từ thế gian.” Vô số người sống chưa kết quả cho Chúa, vì sống chưa đến mức ghét những đam mê của trần thế này mà tránh xa nó, diệt chết nó; nhưng cứ còn bám chặt và chìm đắm trong những việc này. Quí vị làm sao biết một người thật sự ăn năn nghĩa là sao không?

# Sự ăn năn thật phải đến mức c/ta ghét tội lỗi của mình mà muốn dứt khoát từ bỏ nó; chứ không phải chỉ nói lèo bằng miệng, nhưng trong lòng đã có mưu kế tiếp tục làm những điều ác. Lời cầu nguyện của một vị chấp sự cứ lần nào cũng xưng: “Xin Chúa tha tội và cứu con khỏi những màng nhện của sự cám dỗ.” Có lần kia một thanh niên không chịu nổi phải lên tiếng cầu nguyện – “Xin Chúa giết chết con nhện đi, để chấp sự của con không còn bị máng vào những màng nhện cám dỗ này nữa.”  Vô số người đi nhà thờ chẳng cảm thấy có sự cáo trách tội lỗi chi hết, vì quá quen thuộc với những việc làm ác và đã coi như là những chuyện bình thường… thì đời sống khó kết quả được cho nước Chúa.

 

c) “Ghét” mạng sống của mình hay không… tùy thuộc vào c/ta yêu mến Chúa và lời Ngài nhiều thế nào mà thôi? Càng yêu mến và kính sợ Chúa, càng ghét những điều tồi bại của thế gian và tội ác. Có một loài chồn lông trắng rất hiếm và khó bắt được, vì sống ở sâu trong những hang hốc kín. Người ta dùng cách chét đồ hôi thúi vào những hang của nó, sau khi buổi sáng nó ra khỏi hang đi tìm thức ăn. Những con chồn lông trắng đẹp này khi trở về sẽ nhất quyết không vào hang nữa, cứ đứng ở ngoài vì mùi hôi trước hang, thế là bị bẫy mà thôi. C/ta phải ghét con người cũ mình và những việc làm xấu xa của nó đến mức đó. Nếu chưa chịu ghét mạnh sống cũ của mình thì không thể nào bắt đầu sanh trái kết quả cho nước Chúa được, vì c/ta không thể nào cùng một lúc yêu Chúa và lại cứ thích chìu theo những tư dục xác thịt xấu xa của mạng sống này cùng một lúc được. Trong Ma-thi-ơ 6:24 Chúa Giê-su phán – “Không ai có thể làm tôi hai chủ, vì sẽ ghét chủ nầy mà thương chủ kia, hoặc sẽ trọng chủ nầy mà khinh chủ kia. Các ngươi không thể vừa làm tôi Ðức Chúa Trời mà vừa làm tôi tiền của.” Quí vị có bao giờ thấy có ai tham tiền hay danh vọng mà sốt sắng hầu việc Chúa không? Con người cũ của c/ta phải bị chết đi. C/ta phải ghét mạng sống mình, phải coi rẻ những điều thuộc thế gian này thì mới bắt đầu kết quả cho Chúa. Cái vỏ bên ngoài phải bị nứt ra. Sự ích kỷ phải bị diệt chết. Lòng tham phải bị dẹp tắt. Sự kiêu ngạo phải bị gieo xuống.

 

2) Điều thứ hai trong c. 26 - muốn kết quả cho Chúa thì không chỉ ghét mạng sống của mình mà thôi, nhưng còn phải phục vụ Chúa nữa, và có 3 điều một người muốn phục vụ Chúa cần biết – “Nếu ai phục vụ Ta, người ấy phải theo Ta; Ta ở đâu, tôi tớ Ta cũng ở đó. Nếu ai phục vụ Ta thì Cha Ta sẽ tôn quý người ấy.

 

a) Một người phục vụ Chúa thì phải yêu kính Ngài, vì tình yêu là động cơ phải có để trung tín hầu việc Chúa. Vì lý do đó mà sau khi sống lại và hiện ra với các môn đồ, Chúa Giê-su đã hỏi sứ đồ Phi-ê-rơ điều gì đến 3 lần trước khi Ngài phán “Hãy (phục vụ) chăn chiên Ta?” Ngài hỏi Phi-ê-rơ – “Ngươi có yêu Ta chăng, có yêu Ta hơn những người này không, những thứ này trong thế gian không?” Nói đến đây tôi nhớ đến bài hát “Giê-su – Yêu Ngài hơn cả mọi điều”, nghĩa là yêu Chúa hơn cả mọi điều thì sẵn sàng phục vụ, chứ không có lấy lý do bào chữa.

 

b) Ai muốn phục vụ Chúa thì phải biết ý muốn của Ngài mà vâng lời làm theo. Rõ ràng Chúa phán: “Nếu ai phục vụ Ta, người ấy phải theo Ta.” Làm theo những gì Ta bảo làm, hay tránh xa những điều Ta phán không được phép làm. Vô số người đi nhà thờ nghe lời Chúa dạy rõ, nhưng ra về cứ làm theo ý mình, vì nó dễ hơn và hợp với thời khóa biểu của mình.

 

> Làm sao biết thế nào là ý riêng & thế nào là ý Chúa? Biết rõ được ý Chúa hay không thì tùy thuộc vào 2 chữ “gần gũi.” Càng gần gũi với Chúa và lời Ngài thì càng dễ biết rõ ý Chúa - có vậy thôi. Trong ẩn dụ người chăn hiền lành trong Giăng 10 – chiên nghe rõ được tiếng người chăn… là vì chiên gần gũi với người chăn, người đi trước, chiên luôn vâng lời theo sát đằng sau. Có ai không thích đọc Kinh Thánh mà lúc nào cũng làm và có sự suy nghĩ mọi điều đẹp ý Chúa không? Chưa bao giờ thấy, nhưng chỉ thấy toàn là những lời nói và hành động ích kỷ tham lam mà thôi.

 

c) Ai muốn phục vụ Chúa thì phải bằng lòng chịu khổ vì danh Ngài, và đây không phải là một điều khó hiểu. Có ai hầu việc Chúa mà không bị khổ không? Mất thì giờ, tốn kém, chịu đựng sự phàn nàn, có khi bị bắt bớ nữa? Quí vị và tôi biết khổ là gì… khi c/ta phải thức dậy sớm mỗi ngày, cực khổ đi làm từ sáng đến tối để kiếm tiền cho gia đình mình là điều cần thiết? c/ta biết khổ thể nào phải dậy sớm, đứng dưới nắng, chịu mùi hôi tanh để câu được những con cá lớn? C/ta biết mình phải chịu khổ… bị kẹt xe, tốn tiền, ngồi dưới nắng mưa để ủng hộ cho đội thể thao ưu tú của mình, phải không… thì cũng vậy, ai muốn phục vụ Chúa thì phải sẵn sàng chịu khổ. Trong 2 Ti-mô-thê 1:8 Phao-lô dạy Ti-mô-thê – Vậy con đừng hổ thẹn làm chứng về Chúa chúng ta hay hổ thẹn về việc ta vì Ngài bị tù, nhưng hãy cùng ta chịu khổ cho Tin Mừng, bằng quyền năng của Ðức Chúa Trời. Không phải chính Chúa Giê-su đã phán trong Ma-thi-ơ 10:38-39“Ai không vác thập tự giá mình theo Ta không xứng đáng cho Ta. 39 Ai chỉ lo tìm kiếm cho đời sống mình sẽ mất nó, nhưng ai (chịu khổ) từ bỏ đời sống mình vì cớ Ta sẽ tìm được nó lại.” Thập tự giá là hình ảnh của sự gieo xuống, sự chết con người cũ… là điều kiện để một người biết phục vụ Chúa.

 

> Đương nhiên một số c/ta không đến mức phải chịu khổ đến nỗi phải tử đạo cho Chúa, hay bị bỏ tù như những tín đồ sống trong các nước cộng sản/hồi giáo; nhưng c/ta phải tập “chịu khổ” cho Chúa mỗi ngày, bằng cách bỏ đi ý riêng của mình, mà mặc lấy ý Chúa, vâng lời làm theo. Có bao nhiêu người thức dậy mỗi ngày, thay vì xin cái này, đòi cái kia, nhưng thành tâm cầu nguyện – xin Chúa cho mình biết ý Ngài và nhờ Chúa Thánh Linh hướng dẫn bước đi trong những điều đó, để làm đẹp lòng Ngài, cho dù chịu khổ? Chẳng hạn như sáng nay thức dậy, tâm trí thì muốn bỏ học Kinh Thánh và nhóm thờ phượng vì thân thể mệt mỏi muốn ngủ tiếp; nhưng đã chịu khổ thức dậy sớm chuẩn bị việc học Kinh Thánh và thờ phượng Chúa cho dù on-line, vì ý Chúa là “chớ bỏ ngày nghỉ làm nên ngày thánh,” phải không? Nếu đến ngày thánh, c/ta để khách khứa, lễ lộc, tiệc tùng, bạn bè, nấu nướng, học hành, làm ăn... quan trọng hơn mạng lệnh của Chúa, mà bỏ đi sự nhóm lại... thì tự hỏi mình đang đi theo ý riêng... hay là theo ý Chúa? Mình phục vụ mình hay là hầu việc Chúa?

 

 

III. Được Chúa Tôn Quý

 

> c. 26 – Chúa Giê-su phán ai là người biết gieo xuống, chịu khổ để phục vụ Chúa thì được Ngài yêu quý… là phần thưởng tồn tại mãi mãi, còn tất các thứ khác một ngày sẽ tan biến trong lửa. Ở trong sở làm, quí vị có thích được ông bà chủ khen không trước mặt mọi người? Thích chứ, vì theo sau sẽ là được “tang lương tiến chức,” hay có nghĩa là mình không bị đuổi theo thời điểm ngày nay.

 

> Được Chúa tôn quý nghĩa là sao? Tôi đang trong chương trình hướng dẫn lớp học về những sự sẽ đến, và một trong những điều c/ta đã suy gẫm là tình trạng của những hội thánh trong thời điểm trước ngày Chúa trở lại. Trong sự sưu tầm, tôi thấy những lời hứa về phước hạnh cho những hội thánh mà Chúa Giê-su tôn quý.

 

1) Khải Huyền 3 - Sứ Ðiệp cho Hội Thánh Sạt-đe“Dầu vậy ở Sạt-đe ngươi có vài người không làm bẩn y phục mình. Họ sẽ mặc y phục trắng và đi với Ta, vì họ thật xứng đáng. 5 Người nào thắng sẽ được mặc y phục trắng như thế. Ta sẽ không xóa tên người ấy khỏi sách sự sống. Ta sẽ xưng tên người ấy trước mặt Cha Ta và trước mặt các thiên sứ của Ngài.”

 

2) Sứ Ðiệp cho Hội Thánh Phi-la-đen-phia“Người nào thắng, Ta sẽ làm cho người ấy thành trụ cột trong đền thờ Ðức Chúa Trời của Ta, và người ấy sẽ không ra khỏi nơi đó nữa. Ta sẽ ghi trên người ấy danh Ðức Chúa Trời của Ta và tên thành Ðức Chúa Trời của Ta, tức Thành Giê-ru-sa-lem mới, từ trời xuống, tức từ Ðức Chúa Trời của Ta, và Ta cũng sẽ ghi trên người ấy danh mới của Ta.”

 

3) Sứ Ðiệp cho Hội Thánh Lao-đi-xê“Người nào thắng, Ta sẽ cho người ấy ngồi với Ta trên ngai của Ta, như Ta đã thắng và ngồi với Cha Ta trên ngai của Ngài.”

 

# Câu chuyện vào tháng 9 năm 2017 về cậu bé 11 tuổi tên Frank Xavier ở Virginia – cháu đã viết thư một lá thư cho Tổng thống Trump xin được cắt cỏ tại Nhà Trắng. Cháu thường cắt cỏ kiếm tiền sau giờ học và ca ngợi TT Trump là một doanh nhân giỏi. Nhà Trắng đã sắp đặt cho cháu được cắt cỏ ở Vườn Hoa Hồng bên ngoài phía Phòng Bầu dục. Khi Trump bước ra để chào đón và khen ngợi công việc của cháu, cậu bé cứ tiếp tục cắt cỏ, đến nỗi cha của cháu đã phải bảo tắt máy cắt cỏ đi để chào đón tổng thống. Sau đó, cháu Frank đã được đi tham quang văn Phòng Bầu dục và chụp ảnh sau bục báo chí của phòng họp với tổng thống. Thật là một vinh dự khó quên, cho cả cuộc đời của cháu được tổng thống Mỹ tiếp đãi. Nhưng còn quý hơn nữa là khi một người tín hữu nhận được sự vinh dự từ Đức Chúa Trời tối cao và toàn năng, đó là phần thưởng lớn hơn và vĩnh cửu mà mọi tín đồ phải theo đuổi và mơ ước... qua việc trung tín, chịu “gieo xuống,” phục vụ Đức Chúa Trời hằng ngày, vâng theo ý muốn của Ngài, vác thập tự giá theo Chúa Giê-su và sẵn lòng chịu khổ vì danh Ngài. Amen!

 

 

--------------------- Lời Mời Gọi

 

> Bạn đang theo đuổi điều gì trong cuộc đời này? Tất nhiên, những thứ có giá trị, chẳng hạn như tiền bạc, danh vọng, sự nổi tiếng, bằng cấp… Không có gì sai tìm kiếm ~điều này; nhưng bạn có biết rằng tất cả những điều này sẽ qua đi vào một ngày không? Điều chúng ta phải thực sự theo đuổi là tình yêu thương của Đức Chúa Trời, sự cứu rỗi và sự tôn quý đến từ Đức Chúa Trời. Chúa ban tình yêu thương của Ngài một cách tự do cho bất cứ ai tin vào Con Ngài là Chúa Giê-xu - người đó được cứu và sẽ nhận được nước thiên đàng; Nhưng để nhận được sự tôn quý từ Đức Chúa Trời, chúng ta cần phải học phải “gieo xuống đất” nghĩa là chết cho chính con người cũ của mình, từ bỏ ham muốn xác thịt… để phục vụ, làm theo ý muốn của Chúa, và sẵn sàng chịu khổ vì danh Ngài.

 

> Thực tế, phục vụ Đức Chúa Trời có nghĩa là phục vụ người khác, chăm sóc hội thánh của Chúa Giê-su. Phục vụ Chúa có nghĩa là sống cho Đấng Christ chứ không phải cho mình. Trong Ga-la-ti 2:20 - sứ đồ Phao-lô nhắc nhở c/ta điều gì? “Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Ðấng Christ; không phải là tôi sống nữa, nhưng Ðấng Christ sống trong tôi; và bây giờ tôi sống trong thân xác này là sống trong đức tin vào Con Ðức Chúa Trời, Ðấng đã yêu tôi và phó chính mình Ngài vì tôi.” Hạt giống sự sống cũ của chúng ta phải chết đi để đem đến một mùa gặt. Vì hạt giống bị chết, vỏ bên ngoài của nó sẽ bị vỡ ra… thì lúc đó mới bắt đầu nảy sinh, mọc ra cây , rồi một ngày sanh 30, 60, 100 trái mỗi mùa.

 

> Bạn có đang kinh nghiệm một lối sống đắc thắng tội lỗi chưa? Bạn có đang bắt đầu sống một cuộc đời mang lại thu hoạch, ích lợi cho vương quốc của Đức Chúa Trời chưa? Muốn có, bạn phải nhớ những gì Chúa Giê-su đã nói: "Trừ khi một hạt lúa mì rơi xuống đất và chết đi, nó chỉ còn lại một mình; nhưng nếu nó chết đi, nó sinh nhiều trái." Có điều gì trong cuộc sống của bạn cần phải diệt chết vào lúc này không? Có sự ham muốn, kiêu hãnh, ích kỷ, thèm khát dục vọng, tham lam, ghen tị… nào của bạn phải rơi xuống đất và chết đi không? Bạn có đang vác thập tự giá của mình và theo Chúa Giê-su hàng ngày không? Bạn có sẵn sàng chịu khổ vì danh Ngài, nhất là trong những ngày này mà sức nóng của của đạo lý suy đồi càng tăng lên?

 

> Hãy dâng cho Chúa Giê-xu đời sống của bạn, ý chí của bạn, kể cả sự đam mê của bạn... để phục vụ vương quốc của Ngài và một ngày sẽ nhận được phần thưởng vĩnh cửu là sự tôn quý của Đức Chúa Trời đang chờ đợi bạn.

 

 

The Life that God Honors

John 12:23-26

 

> Who is the person that God honors... not just love, but also honor? In the summer, many people like to plant, especially fruit trees… but among the fruit trees… which one do you like most? Naturally, the tree that produces a lot of fruits. My father-in-law this year planted a passion fruit tree. It produces many fruits - He loves it so much, every morning, he wakes up early to take care and water the tree, put it under the shade...  God loves and honor those who bring much fruit for His kingdom of Heaven, showing the real love for Him. So, how can  my life as a believer bears much fruit for His kingdom?

 

> In John 12:23-26, Jesus gave a principle illustrated through His own life... for how a believer life that can be fruitful for the kingdom of heavenJesus replied, “The hour has come for the Son of Man to be glorified. 24 Very truly I tell you, unless a kernel of wheat falls to the ground and dies, it remains only a single seed. But if it dies, it produces many seeds.25 Anyone who loves their life will lose it, while anyone who hates their life in this world will keep it for eternal life.26 Whoever serves me must follow me; and where I am, my servant also will be. Father will honor the one who serves me.

 

 

I. The Life of Jesus

 

> In v. 23, when Jesus said, " The hour has come for the Son of Man to be glorified," that He informed His disciples about His death - the time when the "Son of Man" about to be suffered, to be crucified on a cross, buried for 3 days, but would rise to glory and ascend to heaven. This cross is the purpose why Jesus, the Son of God, came to earth for the first time... to die as an atoning sacrifice for our sins, before returning to heaven with His glory and will come back a second time to judge the world.

 

> In v. 24 - Jesus used an example in agriculture... a grain - to illustrate the principle of producing a fruitful harvest: "unless a kernel of wheat falls to the ground and dies, it remains only a single seed. But if it dies, it produces many seeds." This grain of wheat represents first for Jesus HimselfWho “… being in very nature God, did not consider equality with God something to be used to his own advantage; 7 rather, he (was fallen down to the ground) made imself nothing by taking the very nature of a servant, being made in human likeness. 8 And being found in appearance as a man, he humbled himself by becoming obedient to death— even death on a cross…” so that many people are saved and can return to God. Like a grain of wheat has sown to the ground... cold, wet, dirty, muddy and stinky... it will begin to sprout, grow leaves, flower, and bear fruits; Jesus was also obedient to the Father, “fallen down,” which means coming to this sinful world, born in the womb of a virgin, dying to shed blood on a cross... so many can be forgiven of their sins, freed from final judgment to have the eternal life; and those many are including the disciples and many of us today. Because Jesus obeyed the Father and gave His life in death we can have eternal life. If the grain of wheat is left in its place, not sown on the ground... it is still remained a seed... But as soon as the seed is sown in the ground, it dies, its shell will began to crack opned... from there it will bear fruit, a great harvest.

 

 

II. Principles for Bearing Fruits

 

> This principle is not only for Jesus, but also applies to every believe (for you and me)... that means we also have to "fall down to the ground" to serve God, to live as witnesses of the Gospel, to bear fruit for the kingdom of God. Two things we must do in sowing… that will bear much fruit to the kingdom of heaven.

 

1) v. 25 - The first thing is that we must “hate” our life-self in this world, but look forward to the eternal life that God has promised to give to those who believe in His Son - “Anyone who loves their life will lose it, while anyone who hates their life in this world will keep it for eternal life.”

 

> What is the life that Jesus talked about here? This is not the wonderful body that God created us. When God created heaven and earth, and mankind – didn’t He say "all is good?" Hating this life is not about taking a knife and destroying this body that God created, as a man last week shot his wife and two children because he said - they were too loud.

 

a) But first hate this life is to hate the sinful nature of our old self with a desire for the Holy Spirit to cleanse and change us every day. In Ephesians 4:31 Paul talked mentioned about the bad things of this sinful nature - "… bitterness, rage and anger, brawling and slander, along with every form of malice." In Galatians 5:19-21 Paul listed many evil acts of this sinful nature – “The acts of the flesh are obvious: sexual immorality, impurity and debauchery; idolatry and witchcraft; hatred, discord, jealousy, fits of rage, selfish ambition, dissensions, factions and envy; drunkenness, orgies, and the like. I warn you, as I did before, that those who live like this will not inherit the kingdom of God. In order to bear fruit for the kingdom of God, we must hate, renounce, and get rid of all the evil deeds of this life, for they only lead to corruption and suffering, having no benefit for the kingdom of heaven.

 

b) We must hate and avoid even all sources that entice and feed our lustful & fleshly desires, and that source is the world and all its evil passions. In 1 John 2:16 - “For everything in the world — the lust of the flesh, the lust of the eyes, and the pride of life — comes not from the Father but from the world." Countless people – their life has not yet been fruitful for the kingdom of God, because they do not yet hate their sinful nature and all its works, and the wicked passions of this world, but remain attached, immersed and saturated in these sinful things.

 

> Do you know what it means to be truly repented? True repentance must be such that we hate our sins and at all costs, stay away from them; and not just confessing by words, but already having a plan in mind to continue in sin. The prayer of a deacon was once always: "I am sorry Lord that I failed You again. Please forgive my sins and save me from the webs of these temptations." Another young person heard this prayer so many time and he got tired of it so one day he prayed - "Please, Lord, kill the spider, so that my deacon will not be run into these tempting webs." We must decide to kill all the sources that feed our soul with the lust of the flesh. Countless people who go to church but have no conviction of sin at all from the Holy Spirit, because they are so get used to the evil deeds that become a normal thing in life... so it’s impossible to bear fruit for the kingdom of God.

 

c) You can "hate" your selfie life or not... depends on how much you love God and His word? The more you love and fear God, the more you hate your old person and its lustful desires, and the sinful things of the world. There is a rare and difficult to catch white fur foxes, because they live deep in small caves. The way people catch them is to put stinking/smelly things in front of their caves, after morning they go out of the cave looking for food. When these beautiful white foxes return, they will refuse to enter the cave because of the smell. They just stay around outside until they are trapped one by one. If we do not hate our old person life, we cannot begin to bear fruit for the kingdom of God, for the reason we cannot love God at the same time to fall in love with evil desires and the worldly enticements at the same time. In Matthew 6:24 Jesus said - “No one can serve two masters. Either you will hate the one and love the other, or you will be devoted to the one and despise the other. You cannot serve both God and money.” Have you ever seen anyone who is greedy for money and fame and eagerly want to serve God?  My old self must die. We must hate our old life and all its lustful desires. We have to look down on the things of this world to begin to bear fruit for God. We must die for self. The outer shell must be broken in the mud. Selfishness must die. Greediness must be got rid of. Self-pride must fall down.

 

2) The second thing in v. 26 to produce a harvest for God’s kingdom is that we must serve Him; and there are 3 things a person who wants to serve God needs to know – “If anyone serves Me, he must follow Me; Where am I, my servant is there. If anyone serves Me, My Father will honor him.”

 

a) A person who wants to serve the Lord must first love Him, for love is the must-have motive for faithful service to God. For that reason, after His resurrection and appearance to His disciples, what did Jesus ask the apostle Peter three times before He commanded Peter – “Feed my sheep? " He asked Peter - "Do you love Me, do you love Me more than these people, these things in this world?" There is a beautiful song describes the love for Jesus, named “Never Let You Go”, means if you love Jesus more than anything, you serve Him and there is no “but's.”

 

b) Anyone who wants to serve the Lord must know His will and obey. Apparently Jesus said, "If anyone serves Me, he must follow Me." Or must obey Me, meaning - Do what I say, and don’t do what I say that you are allowed to do. Countless people go to church listening clearly to God's teachings, but leave just do what they want to do on their own ways, because it's easier and fits their schedule.

 

> How do you know what is your own will and what is God's will? Knowing the will of God or not depends on your "closeness" with Jesus. The closer you are to Jesus and His word, the easier it is to know God's will – it’s just that simple. The good shepherd metaphor in John 10 - the sheep can hear the shepherd’s voice clearly... is because the sheep are always close to their shepherd… who goes first, and the sheep obey to follow closely behind. Is there anyone who dislikes reading the Bible and always does everything pleasing to God? I haven’t seen one yet, but found only greedy and selfish words and actions only.

 

c) Anyone who wants to serve God must be willing to suffer for His name sake, and this is not a difficult thing to understand. Is anyone here wanting to serve God without suffering? Cost money, time, your comfy, enduring complaints, and even be persecuted? You and I know what suffering is… when we have to wake up early every day to go to work from morning to night to make money for your family? We know how miserable it is to get up early in the morning, stand under the hot sun, bear the fishy, slammy stench to catch big fish? We know how to suffer for traffic jam, waste money, sit in the sun and rain to support our favorite sport team; So, anyone who wants to serve God must be ready to suffer. In 2 Timothy 1:8 Paul taught Timothy - “So do not be ashamed of the testimony about our Lord or of me his prisoner. Rather, join with me in suffering for the gospel, by the power of God.” It is an honor to suffer for Christ. Isn’t Jesus Himself said in Matthew 10:37-39 - “Whoever does not take up their cross and follow me is not worthy of me. 39 Whoever finds their life will lose it, and whoever loses their life for my sake will find it.” The cross is the symbol of sowing, the old man's death... the condition for one who wants to serve God. Of course, some people like us are not suffered to the point of martyrdom for God, or imprisoned… like many believers living in communist / Muslim countries; but we must practice "suffering" for God every day, by put aside our own will & ways, but to carry out God's will, by obeying His teachings.

> How many people wake up every day, instead of asking God for this, asking for that, but praying sincerely to ask God to let themselves know His will and ask the Holy Spirit to guide them in fulfilling all those things, even they have to face suffering? For example, when you woke up this morning, your mind may want to drop out of the Bible study and the worship today because your body was tired and wanted to continue sleeping; but you were willing to suffer for Christ by getting up early, ready for devotion, preparing to study the Sunday School and worshiping God even on-line, because you know that - it was God's will that "you must keep the holy day – holy for God. If on Sunday, we let guests, wedding parties, friends, cooking, school works, business... are more important than the Lord's command about the sabbath day, then you can tell if you are doing God's will or serving self?

 

 

III. Honored by God

 

> v. 26 - Jesus said that anyone who is willing to be suffered to serve the Lord, would be honored by Him… a reward that lasted forever, but all other things would one day dissolve in the fire. At work, do you like to receive compliments from your bosses in front of everyone? I like it, because I know that an increase in "salary and promotion" are coming; or it may mean during this difficult time is that you sure still have your job.

 

> What does it mean to be honored by God? I am teaching a study about the things to come, and one of the things we have been pondering is the state of the churches before the coming of the Lord. In the collection study, I see many honoring promises of God for those who are faithfully serve Him.

 

1) Revelation 3 - To the Church in Sardis - “Yet you have a few people in Sardis who have not soiled their clothes. They will walk with me, dressed in white, for they are worthy. 5 The one who is victorious will, like them, be dressed in white. I will never blot out the name of that person from the book of life, but will acknowledge that name before my Father and his angels.”

2) To the Church in Philadelphia - “The one who is victorious I will make a pillar in the temple of my God. Never again will they leave it. I will write on them the name of my God and the name of the city of my God, the new Jerusalem, which is coming down out of heaven from my God; and I will also write on them my new name.”

3) To the Church in Laodicea - “To the one who is victorious, I will give the right to sit with me on my throne, just as I was victorious and sat down with my Father on his throne.”

# Story in September 2017 about an 11-year-old boy named Frank Xavier in Virginia – who wrote to President Trump offering to mow the White House lawn. He makes money cutting grass and praised Trump's history as a businessman. The White House set him up to mow the Rose Garden lawn outside the Oval Office. When Trump came out to greet him and praise his handiwork, the boy kept mowing. His dad had to tell him to turn off the lawnmower and take off his safety goggles and earplugs to greet the president. After that, Frank got to visit the Oval Office and have his picture taken behind the press briefing room podium with the president. What’s an honor for the rest of his life. But there is even a greater and eternal honor from the supreme and almighty God is when a believer serves God daily, willing to die for self, obeying His will, carrying his cross to follow Jesus, and be willing to suffer for His name sake… bearing much fruit for His kingdom. Amen!

 

-------------------- Invitation

> What are you pursuing in this life? Of course, things that have values… such as money, fame, popularity, educational degrees… There is nothing wrong in seeking these goods; but do you know that all of these will pass away one day? What we must really pursue are Gods’ love, His salvation and His honor for the faithful ones. God gives His salvation freely - for whoever believes in His Son Jesus, the person is saved and will receive the kingdom of heaven; But to receive honor from God, we must need to learn “falling to the ground” meaning to die for self, give up our own flesh desires to serve and pursue God’s will, and to be willing to suffer for the name of Christ.

 

> Practically, serving God means to serve others, to care for Jesus’ church. Serving God means to live for Christ and not self. Galatians 2:20 – Paul said “I have been crucified with Christ and I no longer live (for myself), but Christ lives in me. The life I now live in the body, I live by faith in the Son of God, who loved me and gave himself for me.” Our life seed must die in order to produce a harvest. Because when the seed is dead, its outer bark is broken... then buds can begin to grow to produce 30, 60, and even 1000 fruits.

 

> Have you experienced a victorious lifestyle to overcome sins yet? Have you begun to live a life that yields a harvest for God’s kingdom? Then you must remember what Jesus said: "Unless a grain of wheat falls into the earth and dies, it remains by itself alone; but if it dies, it bears much fruit." Is there anything in your life needed to be broken at this time? Is any of your desires of pride, selfishness, lust, greed, jealousymust be fallen into the soil and die? Are you carrying your cross and follow Jesus daily? Are you willing to suffer for His name sake, especially the heat of disliking God is increasing in these days?

 

> Give Jesus your life, your self-will, your self-passion... to serve His kingdom and one day you will receive the eternal reward of God’s honor which is waiting for you. A call for anyone, young people this morning to dedicate your life to serve Him, to hear His calling into ministry to serve His church?