Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Cần Sửa Sai

Ma-thi-ơ 5:21-26

"Ấy vậy, nếu khi nào ngươi đem dâng của lễ nơi bàn thờ, mà nhớ lại anh em có điều gì nghịch cùng mình, thì hãy để của lễ trước bàn thờ, trở về giảng hòa với anh em trước đã, rồi hãy đến dâng của lễ" (c. #23,24).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi ý thức sự sai lầm của chính mình, chúng ta cần có thái độ và hành động nào? Sự sửa sai những lỗi lầm đòi hỏi bạn điều gì? Mối tương giao với Chúa và với người khác liên hệ nhau thế nào? Bạn cảm thấy thế nào và thường có thái độ, hành động nào khi có người cho bạn thấy những sai lầm của bạn?

Trong mục Lời Chủ Bút của tờ báo New York Thời báo gần đây có đăng một bảng xét lại của Toà Thánh Vatican, Rô-ma trong việc xoá bỏ bản án "Tà Giáo" cho nhà thiên văn nổi danh Ga-li-lê (Galileo) người đã qua đời gần 350 năm.

Suy nghĩ đầu tiên của chúng ta khi đọc mục ấy là: "Chuyện này có gì quan trọng mà phải đăng? Chuyện đã xảy ra lâu quá rồi và Bản Xét Lại ấy có thay đổi được cho ai điều gì chăng?" Nhưng suy nghĩ kỹ, ta thấy việc làm của Toà Thánh là phải, là đúng. Vì dù Ga-li-lê có chết (lâu), nhưng sự sai lầm đó vẫn còn sống và cần được sửa sai.

Con cái Chúa không thể làm ngơ, hoặc bỏ những sai lầm của mình, mà phải sửa lại, phải giải quyết trong ánh sáng của lời Chúa, trong sự công bằng và lòng nhân từ của Ngài.

Vì lỗi lầm của chúng ta mà Chúa phải chịu chết trên thập tự giá. Muốn được tha thứ, chúng ta phải sửa sai những lỗi lầm của mình.

Lạy Chúa, xin giúp con nhận biết những lỗi lầm của con. Xin Ngài giúp con đủ can đảm, đủ sức sửa lại những sai lầm đó.

(c) 2024 svtk.net