Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Sống Đẹp Lòng Chúa

Cô-lô-se 1:9-14

"Cho nên, chúng tôi cũng vậy, từ ngày nhận được tin đó, cứ cầu nguyện cho anh em không thôi, và xin Đức Chúa Trời ban cho anh em được đầy dẫy sự hiểu biết về ý muốn của Ngài, với mọi thứ khôn ngoan và hiểu biết thiêng liêng nữa, hầu cho anh em ăn ở cách xứng đáng với Chúa, đặng đẹp lòng Ngài mọi đường, nẩy ra đủ các việc lành, càng thêm lên trong sự hiểu biết Đức Chúa Trời" (c. #9-10).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô tha thiết cầu nguyện cho Hội thánh về điều gì? Tại sao Phao-lô cầu xin điều đó? Sự khôn ngoan và sự hiểu biết thiêng liêng sẽ dẫn đến kết quả nào? Làm thế nào chúng ta có thể tấn tới trong sự khôn ngoan và hiểu biết thiêng liêng?

Cảm động trước đức tin và lòng yêu thương của tín hữu tại Cô-lô-se, Phao-lô chuyên tâm cầu nguyện thêm cho họ có được khôn ngoan và thông hiểu thiêng liêng để biết đầy đủ ý muốn của Đức Chúa Trời, hầu cho họ:

. bước đi, sống cách xứng đáng

. làm Chúa hài lòng

. sinh ra nhiều việc lành

. càng hiểu biết Chúa nhiều hơn

. càng có thêm sức mạnh để vui vẻ chịu đựng mọi sự.

Đây là diễn tiến phải có của người có đức tin nơi Chúa và lòng yêu thương anh em. Có đức tin và lòng yêu thương thì cần phải có thêm sự hiểu biết để khỏi bị lầm lạc. Nhiệt tình mà thiếu hiểu biết thường gây ra nhiều tai hại. Sự hiểu biết về Chúa hướng dẫn đức tin và tình yêu thương hơn theo ý muốn Chúa, làm Chúa hài lòng, và sinh ra nhiều quả tốt. Nhiều người có đức tin và lòng nhiệt thành, nhưng thiếu sự hiểu biết Lời Chúa và ý muốn Ngài nên thường gây nhiều xáo trộn, chia rẽ trong Hội thánh.

Chúa ban cho con cái Chúa quyền năng, sức lực để chịu đựng mọi sự cách vui vẻ; biết cảm tạ Chúa ngay trong hoạn nạn, thử thách, vì được thoát cảnh tối tăm để vào sống trong Nước Chúa ngay tại trần gian này.

Xin cho con thêm lên trong sự hiểu biết Chúa để con khỏi lầm lạc, và cho con sức lực để con có thể vui vẻ chịu đựng trong mọi cảnh ngộ Chúa cho xảy ra, và để con sống đẹp lòng Chúa.

(c) 2024 svtk.net