Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Dấu Hiệu Ngày Của Chúa

II Tê-sa-lô-ni-ca 2:1-5

“…Vì phải có sự bỏ đạo đến trước, và có người tội ác, con của sự hư mất hiện ra, tức là kẻ đối địch, tôn mình lên trên mọi sự mà người ta xưng là Đức Chúa Trời hoặc người ta thờ lạy, rất đỗi ngồi trong đền Đức Chúa Trời, chính mình tự xưng là Đức Chúa Trời” (câu 3-4).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô nhắc đến hai biến cố quan trọng nào để nhận biết “ngày của Chúa”? Các dấu hiệu ấy chỉ về những điều gì? Bạn làm gì để nhận biết đúng các dấu hiệu ngày Chúa tái lâm?

Trong thư I Tê-sa-lô-ni-ca, Sứ đồ Phao-lô nói về một số dấu hiệu xảy ra báo trước ngày Chúa tái lâm. Trong thư này, sau khi cảnh báo các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca đừng để các tiên tri giả, giáo sư giả dùng những cách tinh vi để lừa dối về ngày Chúa tái lâm, ông Phao-lô nhấn mạnh đến hai biến cố quan trọng phải xảy ra để các tín hữu nhận biết “ngày Chúa đến gần.” Đó là “phải có sự bỏ đạo đến trước,” sau đó sẽ “có người tội ác, con của sự hư mất hiện ra” (câu 3).

“Sự bỏ đạo” ở câu 3 không chỉ về những người không thật lòng tin Chúa nên sau đó bỏ Chúa nhưng chỉ về những người nổi loạn tâm linh, bội đạo, khước từ Đức Chúa Trời. “Người tội ác, con của sự hư mất” chỉ về kẻ nghịch cùng luật pháp. Có thể nói đó là Anti-Christ (kẻ chống đối Đấng Christ) với những đặc điểm “là kẻ đối địch,” tự “tôn mình lên trên mọi sự,” kẻ người ta sùng bái xưng là thần và “thờ lạy,” đến nỗi đã lên mình kiêu ngạo “ngồi trong đền Đức Chúa Trời,” chính hắn cũng “tự xưng là Đức Chúa Trời” (câu 4). Anti-Christ khiến con dân Chúa hiểu sai về sự tái lâm của Chúa Giê-xu nên dao động tinh thần, hoảng sợ và xa lìa Chúa để tin và thờ phượng những điều giả dối của Sa-tan. Và đây là những điều Sứ đồ Phao-lô nhắc để các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca nhớ những gì ông đã nói khi ông đến với họ trước đây (câu 5).

Qua hai dấu hiệu Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở, mỗi chúng ta cần phải hết sức cẩn trọng về những sự lừa dối thuộc linh vẫn tiếp tục xảy ra ngày nay. Sự lừa dối không những xảy ra bên ngoài nhưng cũng xảy ra bên trong Hội Thánh nữa vì Chúa Giê-xu đã cảnh báo rằng các tiên tri giả và giáo sư giả sẽ dấy lên trong những ngày sau rốt này. Họ sử dụng lời nói và giải nghĩa sai Kinh Thánh để lừa dối chúng ta (câu 2). Khi nghe một lời giảng dạy nào, cần phải “tra xem Kinh Thánh, để xét lời giảng có thật chăng” (Công Vụ 17:11). Cũng đừng vội tin khi nghe ai nói Đấng Christ ở đây hay ở đó vì christ giả ở chung quanh chúng ta luôn tìm cách dối gạt con dân Chúa (Ma-thi-ơ 24:24-25). Hãy tỉnh thức và cầu nguyện, thường xuyên học Kinh Thánh cách cẩn thận để nhận biết các dấu hiệu ngày Chúa tái lâm.

Bạn cần làm gì để vững vàng đức tin nơi Chúa trong khi chờ đợi Chúa tái lâm?

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín với Chúa và Lời Ngài. Xin cho con sự khôn ngoan để nhận biết các tiên tri giả, giáo sư giả giảng dạy những giáo lý sai lạc hầu cho con biết tránh xa và giúp anh chị em con không đi vào con đường sai lạc.

(c) 2024 svtk.net