Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Đức Tin Và Sự Thông Hiểu

Tít 1:1-2

“Ta, Phao-lô, tôi tớ của Đức Chúa Trời và sứ đồ của Đức Chúa Giê-xu Christ, để đưa các người được chọn của Đức Chúa Trời đến đức tin và sự thông hiểu lẽ thật” (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ mệnh của Sứ đồ Phao-lô là gì và có ý nghĩa ra sao? Đức tin và sự thông hiểu lẽ thật có mối liên hệ gì và sinh ra kết quả nào? Bạn có đức tin và sự thông biết lẽ thật như thế nào?

Mở đầu bức thư viết cho ông Tít là con thật trong đức tin, Sứ đồ Phao-lô khẳng định sứ mệnh của ông là “đưa các người được chọn của Đức Chúa Trời đến đức tin và sự thông hiểu lẽ thật,…” Bởi sứ mệnh này ông xưng mình là “tôi tớ của Đức Chúa Trời và sứ đồ của Đức Chúa Giê-xu Christ” (câu 1). Đức tin và sự hiểu biết lẽ thật là hai điều đi đôi với nhau để giúp một người nhận lấy sự sống đời đời. Tôi tớ là công việc thấp hèn nhất để phục vụ chủ, được dịch là nô lệ hay tôi mọi. Tất cả Cơ Đốc nhân đều trở nên “tôi tớ của Đức Chúa Trời” vì đã được chuộc bằng máu của Đấng Christ, “đã được buông tha khỏi tội lỗi và trở nên tôi mọi của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 6:22; I Cô-rinh-tô 6:20). Mỗi chúng ta cũng phải nhận sứ mệnh đưa người khác đến đức tin nơi Chúa và sự thông biết lẽ thật.

Mục đích cuộc đời của Sứ đồ Phao-lô, cũng là mục đích của sứ mệnh Chúa giao “là sự sinh lòng nhân đức, trông cậy sự sống đời đời, là sự sống mà Đức Chúa Trời không thể nói dối đã hứa từ muôn đời về trước” (câu 1b-2). “Lòng nhân đức” và “trông cậy sự sống đời đời” là kết quả của đức tin và sự thông hiểu lẽ thật. Vì một đời sống có sự hiểu biết lẽ thật sẽ sinh ra “lòng nhân đức,” hay nói cách khác là nếp sống tin kính. Từ đó dẫn đến một đức tin đặt nền tảng trên hy vọng về sự sống vĩnh cửu. Và khi một người có sự hiểu biết rõ ràng, chắc chắn về sự sống vĩnh cửu là sự sống được bảo đảm bởi Đức Chúa Trời Chân Thật, thì đức tin người ấy lại càng vững vàng để tiếp tục tăng trưởng trong đời sống tin kính Chúa.

Đức tin mà không thông hiểu lẽ thật là đức tin mù quáng. Thông hiểu lẽ thật mà không có đức tin là người vô tín, không thể nhận lấy sự sống đời đời. Để nhận được sự sống đời đời thì mỗi chúng ta phải có đức tin và sự thông hiểu lẽ thật. Nghĩa là chúng ta cần phải nghe Phúc Âm cứu rỗi, hiểu và tin. Từ đức tin phải thể hiện một nếp sống tin kính Chúa. Phải đọc, học Kinh Thánh nhiều hơn để kinh nghiệm theo Chúa nhiều hơn. Chính sự hiểu biết Chúa, sẽ giúp chúng ta càng vững vàng trong đức tin nơi Chúa cho đến khi gặp Ngài và mới có thể thực thi sứ mệnh đưa những người Chúa chọn đến đức tin và sự thông biết lẽ thật được.

Bạn giúp người khác đặt đức tin nơi Chúa và thông hiểu lẽ thật như thế nào?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài đã chuộc con và cho con trở nên đầy tớ của Ngài. Xin giúp con tăng trưởng trong đời sống tin kính, và giúp những người lân cận đến đức tin, hiểu biết Chúa, nhận sự sống đời đời và sống đẹp lòng Cha.

(c) 2024 svtk.net