Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Trông Cậy Sự Sống Đời Đời

Tít 1:1-2

“…trông cậy sự sống đời đời, là sự sống mà Đức Chúa Trời không thể nói dối đã hứa từ muôn đời về trước,…” (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự sống đời đời Sứ đồ Phao-lô nói đến dựa trên nền tảng nào? Làm thế nào để nhận được sự sống đời đời? Bạn sống và phục vụ như thế nào khi trông cậy sự sống đời đời Chúa hứa ban?

Sứ đồ Phao-lô nhận lãnh sứ mệnh từ Đức Chúa Trời “…để đưa các người được chọn của Đức Chúa Trời đến đức tin và sự thông hiểu lẽ thật, là sự sinh lòng nhân đức, trông cậy sự sống đời đời,…” Sự sống đời đời là sự sống của Đức Chúa Trời Hằng Hữu, Đấng đang hiện diện trong những người được Chúa chọn. Đó là sự sống ngay bây giờ, trên đất này, khi một người tin nhận Chúa, để Ngài bước vào tấm lòng, và sẽ được “ở cùng Chúa luôn luôn” khi Ngài trở lại (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:17).

Sự sống đời đời người tin Chúa trông cậy dựa trên nền tảng lời hứa của Đức Chúa Trời Chân Thật, Đấng không nói dối, đã hứa về một cuộc sống vĩnh cửu. Đó không phải là một ao ước mơ hồ mà là một trông cậy chắc chắn. Sứ đồ Phao-lô ngày trước và con dân Chúa ngày nay có trách nhiệm rao sự sống đời đời cho nhiều người để họ nhận được khi tin nhận Chúa Giê-xu (Giăng 3:16). Sự sống đời đời sẽ vô giá trị nếu người nghe và tiếp nhận như tiếp nhận kiến thức khoa học hoặc tâm lý học. Nhưng chỉ có giá trị cứu được linh hồn với những người được Đức Chúa Trời chọn lựa, là người đáp ứng với Phúc Âm của Đức Chúa Giê-xu Christ bằng đức tin, và sống cuộc đời thay đổi với những “điều phù hợp với lòng tin kính” (câu 1 BTTHĐ).

Mỗi chúng ta cần nhìn lại đức tin của chính mình. Có không ít người được sinh ra trong gia đình Cơ Đốc nhưng chỉ nghe và nhận Phúc Âm cứu rỗi của Đức Chúa Giê-xu Christ như tiếp nhận một kiến thức tôn giáo chứ không phải tiếp nhận Chúa bằng đức tin, không sống và làm theo Lời Chúa dạy. Đối với những ai tin Chúa như vậy, cụm từ “sự sống đời đời” sẽ chỉ là một ước muốn viễn vông. Dù người ấy đang ở trong nhà Đức Chúa Trời nhưng vẫn chưa nhận được sự sống đời đời vì không có đức tin, không có sự hiện diện của Chúa trong đời sống. “…Hãy lo sợ, kẻo trong chúng ta có ai bị trừ ra chăng” (Hê-bơ-rơ 4:1).

Niềm tin đúng đắn về sự sống đời đời Chúa ban sẽ giúp cho người tin nhận Chúa sống thánh khiết phù hợp với lòng tin kính để xứng hiệp với sự sống vĩnh cửu ngày sau. Cuộc sống người ấy sẽ không còn chăm những sự thấy được, không còn đặt trọng tâm thu trữ cho mình trên đất là nơi chỉ có cuộc sống hữu hạn. Hướng về sự sống đời đời sẽ khích lệ chúng ta hết lòng phục vụ Chúa, và đó cũng chính là sức mạnh để chúng ta cứ trung tín phục vụ Ngài dù phải đối diện với thử thách gian nan.

Bạn làm gì để nhận được sự sống đời đời mà Đức Chúa Trời Chân Thật đã hứa?

Lạy Chúa, xin giúp con tiếp nhận Phúc Âm cứu rỗi của Ngài bằng đức tin. Xin Chúa hiện diện, chiếm hữu và dẫn dắt mọi điều trong cuộc đời con hầu cho con hưởng được sự sống đời đời Chúa ban.

(c) 2024 svtk.net