Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Chiếc Loa Phóng Thanh Của Đức Chúa Trời

Ô-sê 5:8-6:6

"Hãy đến, chúng ta hãy trở về cùng Đức Giê-hô-va; vì Ngài đã xé chúng ta, song Ngài sẽ chữa lành cho; Ngài đã đánh chúng ta, song sẽ buộc vết tích" (câu 6:1).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời mô tả Ép-ra-im và Giu-đa như thế nào? Ngài muốn gì nơi họ? Vì sao Ngài trách phạt và làm cho họ đau khổ? Bạn có đang đau khổ không? Đức Chúa Trời phán gì với bạn qua những nỗi đau khổ?

Tháng rồi, qua tiên tri Ô-sê chúng ta đã suy nghĩ về những sự việc tồi tệ do lối sống bại hoại gây ra . Hôm nay chúng ta sẽ xem xét đến một vấn đề khác đó là sự đau khổ.

Chúng ta đã biết lối sống bừa bãi và vô luân sẽ dẫn đến sự trách phạt của Đức Chúa Trời. Mục đích của sự trách phạt là để con người ăn năn và trở lại cùng Đức Chúa Trời. Sự trách phạt hữu hiệu thường luôn kèm theo những nỗi đau đớn về tinh thần cũng như thể chất.

Trong quyển Vấn Đề Đau Khổ, C.S. Lewis nói rằng " đau khổ là chiếc loa phóng thanh làm thức tỉnh thế giới nghễnh ngãng nầy." Chúng ta cũng cần xét đến động cơ của người trách phạt. Nếu người trách phạt chúng ta dầu có đầy uy quyền nhưng không hề quan tâm đến sự an nguy của chúng ta, thì sự trách phạt chỉ đem lại sự đau đớn và đổ vỡ. Nhưng nếu đó là sự trách phạt yêu thương để chúng ta sửa đổi tính hạnh thì sau đó là sự rịt lành, tăng trưởng và phát triển. Đức Chúa Trời là Đấng đánh, xé rồi chữa lành các vết tích vì Ngài yêu thương chúng ta ( c.6:1).

Đối với những người đang ở trong khổ nạn, chúng ta có thể cầu nguyện cho họ để bởi những khổ nạn mà họ lại được gần với Đức Chúa Trời. Đối với sự đau khổ của chúng ta, chúng ta sẽ có cơ hội để càng nương cậy nơi Đức Chúa Trời hơn. Nhưng đừng cố gắng biến Đức Chúa Trời thành Đấng giải quyết mọi đau khổ của chúng ta. Lợi ích lớn nhất khi bạn đối diện với những khó khăn trong cuộc sống không phải là giải quyết được chúng mà là giúp chúng ta biết rõ và tin cậy nơi Đức Chúa Trời hơn.

Xin Chúa làm cho con mạnh mẽ trong khi con chịu đau khổ. Xin nhắc con luôn nhớ rằng ân sủng Ngài đã đủ cho con và sức mạnh Ngài trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối của con.

(c) 2024 svtk.net